ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

คนเกลียดพิตบูล
  • เราอยู่ในหมู่บ้านไม่ใหญ่ บ้านคนอื่นจะเลี้ยงหมาเล็กกัน เราเพิ่งรับพิตบูลตัวเมีย 2 ขวบมาเลี้ยงต่อจากเจ้าของเก่าได้ไม่นาน หมาเราจะไม่อึฉี่ในบ้าน ต้องนอกบ้านเท่านั้น อึฉี่เป็นเวลา ใกล้ๆบ้านจะมีบ้านร้างมีป่าขึ้นรกหมาเราชอบไปอึฉี่ตรงนั้น แล้วทางไปต้องผ่านบ้านที่เกลียดหมาเราอีก ตอนแรกๆที่เค้าเห็นหมา เค้าก็พูดกับคนในบ้านว่า หมาเชี่ย หมาพันธุ์นี้มันกัดคนตาย หมาดุตัวใหญ่น่ากลัว แล้วให้ลูกเขยมาถามว่าหมาดุมั้ย แฟนเราก็บอกว่าดุตามสัญชาตญาณของพิตบูล แล้วก็จบไป แต่หลังๆเริ่มปล่อยหมาพุดเดิ้ลออกมาวิ่งแถวๆเขตบ้านเราเหมือนมายั่วให้หมาเราโมโห เจ้าหมาเราเจอหมาเล็กไม่ได้จะกัดอย่างเดียว หมาเราอยู่ในบ้านตลอดไม่เคยเห่าหอนหรือสุงสิงกับใคร กระทั่งเมื่อเช้าเราพาหมาไปอึที่เดิม อีบ้านพุดเดิ้ลมันพูดกับพี่สาวมันว่า เกลียดอีคนรักหมา อีด_ก เมื่อไหร่จะตายๆไปซะที วางยาเบื่อแม่งเลยมั้ย แล้วมีคนข้างบ้านอีกคนมาเสริมว่าเห็นแต่คนเลี้ยงหมาให้หมาขี้เยี่ยวในบ้านกันทั้งนั้น อีเหี้ยนี่บ้าโรคจิตให้หมาขี้หน้าบ้านคนอื่น(บ้านร้างนั่นแหละ) เราเก็บอึหมาทุกวันไม่เคยเดือดร้อนใครค่ะ ประเด็นคือตอนนี้อึดอัดใจมาก กลัวพวกมันจะมาวางยาเบื่อหมาหรือแกล้งปล่อยหมาตัวเองมาให้โดนกัดเรียกเงิน หรือจะมารุมทำร้ายหมาเราเวลาที่เราไม่อยู่ ไม่สบายใจมากเลย เราทำอะไรได้บ้างไหมคะ บ้านเราประตูรั้วสูงแต่ก็สามารถปีนได้ และมีช่องที่สามารถยื่นมือเข้ามาได้ด้วย ไม่อยากขังหมาในตัวบ้านกลัวเค้าอึดอัด จะบอกว่าเมื่อก่อนเราเลี้ยงหมาไทย หมาวิ่งออกนอกบ้าน บ้านนั้นมันใช้ไม้หน้าสามตีหมาเราจนตายกระดูกเละทั้งตัวพ่อเราต้องเป็นคนเก็บศพ เอามาเลี้ยงอีกก็ให้ลูกเขยมาจับหมาเราขึ้นรถกระบะไปทิ้ง ทำยังไงดี เค้าเกลียดเราไม่ได้เกลียดหมารึเปล่าไม่รู้เลยอยากจะแกล้ง แต่หมาแถวนั้นก็โดนมันวางยาหลายตัวแล้วเหมือนกันแต่ทำไรไม่ได้ไม่มีหลักฐาน ขอคำแนะนำจากเพื่อนๆพี่ๆหน่อยค่ะ ขอโทษที่มารบกวนและพิมยาวค่ะ
  • ทางที่ดีที่สุดน่าจะ เรียกเจ้าของบ้านนั้นมาคุย มาถามกันให้รู้ไปเลยว่า หมาเราไปทำอะไรให้เขา มันก็อยู่ของมันดีๆ ไม่ได้รบกวนใคร คุยด้วยภาษาคนเขาน่าจะรู้เรื่องครับ ถ้าไม่รู้เรื่องให้ไปแจ้งความ ลงบันทึกประจำวันเอาไว้เป็นหลักฐาน ว่าเขาได้เคยพูดขู่เอาไว้ว่า จะวางยา จะอุ้มหมา จะทำร้ายหมาเรา ถ้าหมาเราโดนอะไร ก็ให้จับเขาได้เลย แล้วก็ติดกล้องวงจรปิดเอาไว้เวลาไม่อยู่บ้าน เอาไว้เป็นหลักฐานมัดตัวคนทำ ราคากล้อง+วีดีโอตัวละไม่กี่พันบาท
    ส่วนหมาถ้าเป็น พิตบูลขังได้ครับ ไม่ค่อยเครียด ไม่ต้องกลัว แรกๆอาจจะร้อง แต่พอชินและรู้แล้วก็ไม่ร้องแล้วครับ ขังได้แต่พอมีเวลาพาเค้าไปวิ่งออกกำลังจะดีมากครับ เพราะพิตบูลเป็นหมาบ้าพลังอ่ะ 5555 :-D
  • ปัญหาโลกแตกจริงๆ

    เลี้ยงด้วยรัก รับผิดชอบ ไม่สร้างปัญหาแก่สังคม เคารพสิทธิของคนอื่น รักษาสิทธิของเราเอง
    มีอะไรก็น่าจะเปิดอกคุยกันตรงๆแล้วใช้เหตุผลเพื่อหาทางออกที่แฮปปี้ทั้งสองฝ่ายครับ
  • ขอบคุณทั้ง 2 ท่านมากค่ะสำหรับคำแนะนำ เรื่องเปิดอกหรือเรียกคุยคงไม่เวิร์ค เค้าไม่ต้องการคุยด้วยค่ะ เคยเรียกคุยแล้วเค้าทำไม่รู้ไม่ชี้เหมือนเราไม่มีตัวตน แกล้งมองไม่เห็น ไม่ได้ยิน กวนเท้า T^T
  • ก็เดินเข้าไปคุยกับเขาดีๆ อย่างสุภาพ ถ้าเขาไม่รับไมตรี ต่อไปก็ตาต่อตา ฟันต่อฟัน ซัดกับมันตรงๆอย่างเปิดเผยไปเลย แต่ไม่แนะนำให้พาสุนัขออกไป อึฉี่นอกบ้านครับ
  • เดินไปคุยกับเขาดีๆที่บ้านเขาเลยครับ บอกเขาว่า"ขอโทษค่ะ ขอคุยด้วยเรื่องสุนัขหน่อยค่ะ ^_^" หน้าตายิ้มแย้มด้วยนะครับ
    แต่ถ้าเขาเล่นแง่มาเราก็เล่นแง่ตอบกลับไป
    สงครามประสาทมาก็สงครามประสาทตอบกลับไป
    เมินมาก็เมินตอบกลับไป ทำเป็นหูทวนลมไปเรื่อยๆ แล้วก็"ว่ากระแทกแดกดัน"มันไปเรื่อยๆ
    สุนัขฝึกให้อึฉี่ในบ้านดีกว่าครับ เพราะถึงไปนอกบ้านเราก็ต้องตามไปเก็บด้วยอยู่แล้วใช่ไหมล่ะครับ
    ในบ้านเราดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด ฝึกใหม่คงไม่ยากเพราะหมาโตแล้วด้วย
  • ผมว่าอันดับแรกเราต้อง "ไม่ปล่อยหมาออกนอกบ้าน" โดยไม่มีสายจูง ไม่งั้นอาจเกิดเหตุหมาโดนตีจนตายกระดูกเละ เหมือนที่เคยเกิดกับหมาไทยของเรา ไม่งั้นก็อาจจะเป็นหมาเรากัดเขาตาย ตอนที่มันจะโดนตีก็เป็นได้ ไม่ก็อาจจะหมาเขาโดนกัด ผมว่าลึกๆ พวกนี้มันกลัวหมาเราครับ แต่ไม่รู้จะทำไงดี ประสาคนไม่ชอบกัด ที่เหลือก็ตามทุกท่านว่าเลย แต่อยากให้แก้เรื่องหมาเราก่อน :o034:
  • ตอนนี้จะพยายามฝึกหมาให้ถ่ายในบ้านอยู่ค่ะ หวังว่าถ้าเค้าทำได้ คงจะหมดปัญหาไปหนึ่ง แต่ถ้าเค้าเกลียดเราส่วนตัวด้วยคงอีกเรื่อง 55 ขอบคุณคำแนะนำจากทุกๆท่านมากค่ะ
  • ผมเจอคดี หมากัดเยอะมาก ทั้งหมาอื่น และพิทบลู ทั้งกัดคนและกัดหมา ผมเหนื่อยใจมาก เพราะผมเองก็เลี้ยงพิท คนมันไม่มีความรับผิดชอบ บางคนเห็นพิทไม่ได้ ต้องยั่วต้องกวนตีน จนหมามันกัด และก็เรียกตังค์ หลักๆ คุนควรจะ ดำรงชีวิตต่อไปด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม และไม่เบียดเบียนใคร อย่าที่พี่มาร์คบอก ออกไปนอกบ้าน สายล่ามอย่าให้ขาดอย่าให้ชำรุด เราทำหน้าที่ของเราสมบูรณ์เกิดปัญหาขึ้น เล่นกันตามกฏหมาย ใครมันจะทำอพฟรเราได้
  • ทุกคนที่เลี้ยงพิทบลูจะเจอเหตุการณ์แบบนี้ทุกราย...ใจเย็นๆเย็นที่สุด...และจงใช่ชีวิตด้วยความไม่ประมาท...คับ :063:
  • เห็นด้วยกับคุณ Gio เจอปัญหาแบบนี้กันทุกคนล่ะคับ ขึ้นอยู่ว่าคุณจะแก้ไขปัญหายังไง คนเรามีทั้ง ใจเย็น , ใจร้อน หากคุณยังทนได้ก็ทนต่อไปคับ แต่หากทนไม่ได้ก็ระเบิดมันออกมา หมาผมก็ถ่ายนอกบ้านเก็บกวาดเรียบร้อยคนแถวนั้นยังไม่พอใจเลย ทั้งๆ ที่ไม่เคยปล่อยหมาวิ่งเล่นแบบอิสระ ไปไหนก็มีสายจูงตลอด หากเห็นเด็ก หรือคนก็พยายามเดินหนี แต่จะทำยังไงก็ไม่มีใครชอบพิตบูลคับ เขากลัวกัน (แต่กูชอบและรักมึงจะทำไม อิอิ) แต่ก็ไม่มีใครกล้ามาว่าผมนะ เพราะเขารู้ว่าผมเป็นคนไม่ยอมคน เขาก็ได้แต่มองแบบไม่พอใจ แต่ก็ทำอะไรผมไม่ได้)
  • อยากให้พวกที่เกลียดพิทบูลได้เข้ามารับรู้และทำความเข้าใจบ้าง
    ว่าพวกเราพยายามดูแลและพยายามไม่ให้ถูกมองในแง่ลบในสังคม
  • ขอบคุณทุกความเห็น และเห็นด้วยกับทุกๆคนค่ะ ถึงว่าสิฝรั่งข้างบ้านเลี้ยงพิตบูลไม่เคยปล่อยออกนอกบ้านเลย ขังทั้งวัน หมาก็ดุมากๆ จะปล่อยออกมาก็ตีสี่ ห้านาทีก็เก็บเข้าบ้าน คงจะกลัวมีปัญหา คนนอกที่ไม่เคยสัมผัสกับพิตบูลคงไม่เข้าใจหรอกค่ะ เค้ามีอะไรหลายอย่างที่หมาอื่นไม่มี มีความน่ารักในแบบของตัวเองด้วย หมาไทยเทียบไม่ติดเลยต่างกันราวฟ้ากับเหวจริงๆ เมื่อพิตบูลเข้ามา ชีวิตเราก็เปลี่ยน มุมมอง ทัศนคติหลายอย่างก็เปลี่ยน อย่างที่เค้าว่ากันว่า once you have pit .. You never quit. จริงๆ
  • เราก็เหมือนคุณ wongvit ทุกอย่างเลยค่ะ เค้าก็ทำอะไรเราไม่ได้เลยอยากมาลงที่หมานี่แหละค่ะ คิดแล้วเซ็ง
  • ออกนอกบ้านทุกครั้งต้องอยู่ในสายจูง ไปขี้ก็ไม่เว้นครับ +กับตอนอยู่ในบ้านไม่เห่าซี้ซั้ว +จัดการเรื่องขี้เยี่ยวได้หมดจด ทำได้สามอย่างนี้แล้วยังมีปัญหากับข้างบ้านอีก ท้าต่อยเลยดีกว่าครับ คงคุยไม่รู้เรื่องแล้วหละ
  • บอกแล้ว สิ่งที่ผู้ครอบครองพิตบูล ต้องมีเหนือคนอื่นคือ ความรับผิดชอบ
    นอกจากนี้ยังต้อง มั่นคง เข้มแข็ง เด็ดขาด และ มีวินัย ใครทำไมได้อย่างคิดเลี้ยงพิตบูล
  • การปล่อยพิตบูลออกนอกบ้านโดยปราศจากสายจูง ต่อให้มีเจ้าของเดินตาม แต่ยังไงก็คือการไม่รับผิดชอบต่อสังคม และการทำร้ายพิตบูลครับ แค่นาทีเดียวหรือดึกดื่นเพียงใดก็ไม่สมควรอย่างเด็ดขาด :o034:
  • เห็นด้วยกับทุกท่านครับ พิตบูลมันมีทุกสิ่งที่พิเศษกว่าหมาพันธุ์อื่นและมันมีบางสิ่งที่หมาอื่นไม่มี คิดว่าถ้าเข้าใจและจัดการกับพิตบูลได้หมาอื่นก็ไม่มีปัญหา รู้สึกอย่างนั้นมั้ยครับ

    ต้องเข้าใจส่วนหนึ่งว่าคนบางคน บางกลุ่ม ไม่เอาเหตุผลเป็นที่ตั้ง แต่เอาพวกพ้องเป็นที่ตั้ง เอาสบาย ตามใจ คือไทยแท้ ขอให้มีความสุขกับหมาตัวเองครับ
  • บ้านผม หมาไทย ไปขี้ยังต้องมีสายจูง ผมว่าเขาคงอะไรกับคุณด้วยล่ะแต่ทำอะไรคนไม่ได้เลยมาแดกเอากับหมา ทางที่ดีที่สุดคือพูดคุยกัน ถ้าพูดคุยกันไม่รู้เรื่องก็ทำใจเก็บสติไว้กับเนื้อกับตัวมองมันเป็นอากาศธาตุไปไม่เห็นไม่ได้ยินไม่รับรู้ ถ้าเปลี่ยนเส้นทางได้ก็เปลี่ยนซะ ยังไงซะเราก็ยังต้องอยู่รวมกับคน เลี่ยงไว้ดีกว่า เหมือนจะแนะนำให้เป็นคนขี้ขลาดนะ แต่มันไม่มีประโยชน์อะไรที่จะไปทะเลาะกับเพื่อนบ้านเพราะเรื่องหมาๆ เลี่ยงไว้จนสุดทางเราถ้าเขายังไม่เลิกก็ค่อยฉะแรงๆไปสักที
  • Pitbull is the Gift of God But Developed by Satan. เข้าใจเนอะ นี่แหละพิตบูล ไม่เคยสัมผัสไม่รู้
    ;;)
  • เย้ยยยยย ใครหวาเนี่ย :)>-
  • ผมชื่อ อาร์ม ครับ อยู่ที่ อำเภอ เกาะสมุยครับ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ
  • พิตบูลของขวัญจากพระเจ้า แต่สร้างขึ้นโดยซาตาน :036:

    ไม่นึกว่ายังมีคนจำข้อความนี้ได้ ยินดีได้รู้จักครับ :063:
  • ผมเลี้ยงมิเนเจอร์บลูเทอเลียบ้านอยู่ในกลุ่มคนอิสลามพวกที่ไม่ชอบหมาเอาสะเลยไปอาทิตแรกมองผมกับหมาด้วยสายตาแบบเราเป็นอะไรที่น่ารังเกียจ วันนึงมีอิสลามคนนึงเดินมาผมก็ยิ้มและบอกไปว่าต้องขอโทดด้วยที่หมาส่งเสียงรบกวนและก็ไม่ต้องกลัวว่าหมาผมจะไปกัดรึวิ่งไปไล่วัวกับไก่ของเค้าผมพาเดินผมใช้สายจูงตลอดและถ้ามันไปอึเลี่ยลาดผมเก็บให้ เค้าก็บอกโอเค หลังจากนั้นไม่มีสายตาแบบนั้นอีกเลย เ
  • ถ้ามีความรับผิดชอบอย่าไปกลัวสักวันจะดีเอง ทุกสิ่งที่ทำแนวคิดมาจาก pitbullzone ล้วนๆ ขอบคุนครับกับข้อคิดดีๆที่มากับคำว่าความรับผิดชอบ
  • ผมเคยเจอมาครั้งนึงกับข้างบ้านเรื่องกลิ่นฉี่หมา ตอนนั้นผมเลี้ยงเซนต์เบอร์นาร์ด แล้วบังเอิญหมาผมชอบไปฉี่ใกล้ประตูทางเข้าบ้านเค้า แต่อยู่ในบริเวณบ้านผมเอง ไม่ได้ออกไปฉี่นอกบ้าน แต่ตอนกลางวันที่บ้านจะไม่มีคนอยู่บ้าน มีคนใช้ก็เหมือนไม่มี เพราะเค้าไม่ค่อยออกมาใช้น้ำล้างฉี่หมา ผมต้องทำการล้างเองหลังกลับเข้าบ้าน แล้วก็เกิดเรื่องครับ เค้าไปแจ้งเขตมาที่บ้านผม แต่เขตก็ได้แค่บอกให้ช่วยทำความสะอาดด้วย แต่ไม่ผิดกฎหมายใดๆ ตั้งแต่นั้นมาผมกับข้างบ้านไม่เคยพูดจาหรือทักทายกันเลย หมาผมไม่เคยปล่อยออกนอกบ้าน บ้านมีบริเวณกว้าง เราไม่ผิด กลิ่นฉี่ลอยในอากาศ ทำให้เค้ารำคาญ แต่เอาผิดเราไม่ได้ ทุกวันนี้หมาตัวนั้นจากผมไปหลายปีแล้ว ตอนนี้เลี้ยงพิทบลู และย้ายบ้านมาแล้ว ก็พยายามไม่มีเรื่องกับข้างบ้านครับ
  • ใจเขา ใจเรา สำคัญสุด อย่ามองแต่ในมุมของเรา ลองสมมุติเราเป็นเขาดู แล้วจะเจอจุดตรงกลางที่สองฝ่ายอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุขครับ :-D
  • ผมว่าตอนนี้ จขกท. น่าจะเจอทางออกแล้ว ยังไงขอให้เหตุการณ์นี้เป็นอุทาหรณ์แก่ทุกท่านที่เลี้ยงสุนัขทุกพันธุ์ จะดุไม่ดุก็ตาม เพราะ "ความรับผิดชอบ" คือ "พื้นฐาน" ของสังคมที่เจริญแล้ว ที่สำคัญเวลาจะทำอะไรสักอย่าง อย่าลืมมองในมุมของคนอื่นด้วยครับ ใจเขาใจเราแบบที่ป๋าบอก สุดท้ายแล้วชีวีเราจะสุขี สุโข สโมสร 555 :m01:
  • ส่วนตัวผมเบื่อพวกที่เห็นพิทบูลแล้วทำท่าล้อหรือทำเสียงดังให้มันตกใจ พอเวลามันวิ่งเข้าใส่หรือขู่ก็มาว่าให้เราซะนี่ ไอ้เรารึอุตสาห์เดินเลี่ยงๆไม่ไปไกล้แล้วนะ คนบางคนปัญญาอ่อนกว่าหมาอีกนะผมว่า 5555+
  • โลกนี้มันโดนยึดโดยมนุษย์ กฏต่างๆมนุษย์ร่างขึ้นมา เป้าหมายเพื่อตัวเองทั้งนั้น

    เราเลี้ยงหมาสายพันธ์อันตราย และ เป็นสัตว์ควบคุมพิเศษ ทางทีดีอย่างกวนตีนชาวบ้านจะปลอดภัยสุดครับ
    เพราะถ้าเขาแจ้งตำรวจตอนเราจูงหมาออกนอกบ้านโดยไม่มีอุปกรณ์ควบคุม คุณก็ผิดแล้ว :-D
  • ขอความรู้ครับ Bully จัดอยู่ในกลุ่มสัตว์ควบคุมพิเศษเช่นเดียวกันกับ Pitbull หรือไม่ครับ
  • สุนัขในกลุ่ม หรือสุนัขที่มีลักษณะที่เชื่อได้ว่าอยู่ในกลุ่มนี้

    คำจำกัดความมันคลุมไว้แล้วว่าให้เจ้าหน้าที่พิจารณาได้เองเลยไม่จำเป็นต้องมีเอกสารยืนยัน ดังนั้นไม่รอดครับ
  • ผมเคยเจอกรณีย์นี้เหมือนกันแค่หมาของผมออกมาเดินโดยมีสายจุงเขายังวิตกจริตเลยครับตะโกนออกมาว่า"ตั้งแต่หมาตัวนี้มาอยู่ชีวิตเขาไม่มีความสุขเลย" เป็นเอามาก ที่ผมวิเคราะห์นะครับ กลัว และอิจฉา เพราะพิตบูล มันเหนือกว่าหมาส่วนใหญ่ที่เขาเลี้ยงกันแบบตามมีตามเกิดอยู่แล้ว เขาไม่ดูหรอกว่าหมามันสวยและสง่างามเพราะการเอาใจใส่ไม่เลี้ยงแบบไม่รู้เห็นแล้วรำคาญโดยส่วนตัวผม ผมไม่ให้ราคาคนพวกนี้หรอกครับ มีปากก็พูดไป ถ้าคิดจะเบื่อหมาละก็ พวกเขาได้เจอสงครามประสาทจากผมแน่ โดยที่บ้านเขาอยู่ไม่สุขโดยหาสาเหตุไม่เจอแน่ๆครับ คนพวกนี้จุดอ่อนเยอะ วุฒิภาวะไม่สมประกอป กำจัดง่าย แต่คุณสบายใจเถอะครับ เขาเป็นพวกด้อย ใจไม่ถึงหรอกครับได้แต่พูด เหมือนหมาที่เขาเลี้ยงแหละครับดีแต่เห่าครับ
  • เราใส่สายจูงตลอดค่ะ หมาเราไม่เคยอยู่นอกสายจูงเลยนอกจากเวลานอน และเราได้ค้นพบทางออกแล้วค่ะ คือ เปลี่ยนเส้นทางไปอีกทางจากเลี้ยวซ้ายเป็นเลี้ยวขวาแทน ระยะทางไกลกว่า ร้อนกว่า เหนื่อยกว่า มีหมาจรเยอะมากๆ 20+ และยังบ้านที่เลี้ยงพิตบูลแสนดุอีก 4 ตัว เวลาเดินไปก็ต้องอดทนกับเสียงเห่าที่ดังลั่นซอย แต่มีข้อดีคือไม่ต้องไปเดินผ่านหน้าบ้านมันแล้ว และอึฉี่ในป่าหญ้าข้างทางที่ไม่เดือดร้อนชาวบ้าน ไม่มีคนเห็น (พยายามให้หมาอึฉี่ในบ้านแล้วแต่เค้าทำไม่ได้ อั้นไว้ 12 ชม. ไม่ยอมปล่อย) และไม่ให้หมาออกมาอยู่ในบริเวณรั้วบ้านแล้วให้อยู่แต่ในตัวบ้านเท่านั้นเพื่อกันคนไม่ประสงค์ดี ถ้าให้หมาออกมาเล่นในบริเวณรั้วบ้านก็ต้องออกมานั่งเฝ้า นอนเฝ้า สบายใจขึ้นเยอะมากๆเลยค่ะ อุตส่าทำที่นอนส่วนตัวไว้นอนเฝ้าหมานอกห้องนอนกันเลยทีเดียว ขอบคุณทุกท่านที่แนะนำค่ะ คำแนะนำของทุกท่านมีประโยชน์มากจริงๆ แต่เรื่องสายจูงไม่ต้องเป็นห่วงค่ะ หมาเราไม่เคยออกนอกสายจูงเลย มันเสี่ยงเกินไปที่จะเห็นสิ่งที่ตัวเองรักเท่าชีวิตวิ่งหนีหายไปต่อหน้าต่อตาหรือไปทำร้ายใคร หรืออาจจะเกิดอุบัติเหตุถึงแก่ชีวิต เราคงทำใจไม่ได้แน่ๆ ดังนั้นอยู่ในสายจูงอุ่นใจสุดๆค่ะ

    ถึงคุณ bigfour เราก็เจอทุกๆวันไม่ว่าจะพาหมาไปไหนมักมีเด็กมาแหย่หมาให้มันโมโห หรือแม้แต่ผู้ใหญ่เองก็ไม่เว้น มาเห่าใส่หมาเราซะงั้น มันต้องการอะไรยังงง หมาเราอุตส่าไม่สนใจ ถ้ามันวิ่งเข้าใส่คงด่าเราอีกแหละว่าหมาดุ กัดคนตาย ปัญญาอ่อนกว่าหมามีจริงๆเจอมาแล้ว(เยอะด้วย)

    ถึงคุณ changdewada เราเข้าใจทุกคำที่คุณพูดค่ะ มันใช่อ่ะ เพราะเราแปรงขนหมาหน้าบ้านทุกวัน เล่นกับหมา มีกิจกรรม ให้ทำตลอด ทั้งนั่งเฝ้านอนเฝ้า ทั้งกอดทั้งหอม ขี้ตายังไม่เคยได้มีเลยเช็ดมันทั้งวัน ใครผ่านไปมาก็ต้องเห็นว่าเราดูแลเอาใจใส่หมาสุดๆ ไม่เหมือนคนอื่น ปล่อยตามยถากรรม อาหารก็กินดี(คงไม่ต้องบอกว่ากินยี่ห้ออะไร) เค้าคงอิจฉาที่หมาเราสวยกว่า และเหนือกว่าจริงๆ ใจจริงคงหมั่นไส้คนเลี้ยงแหละค่ะ 555 หมาไม่เกี่ยว