ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

มา cnp มาเจอ กันหน่อย.
  • เอิ๊กๆๆๆ สรุปแล้วพวกไอ้แป๊ะตอแหล กูเข้าใจถูกป่ะ :-)) :-)) โอเคนะ มึงด่าว่าไอ้แป๊ะตอแหล

    พวกไอ้แป๊ะแม่งเหี้ยจริงๆเบย โครตชั่วด้วย แต่ทำไม มึงไปหาหาไอ้y้งที่โรงงานผลิตหมาว่ะ คริคริ :-)) :-))
  • กูเข้าใจนะที่ป๋ามาร์คเขาชี้แจง
    แก่เป็นคนใจดีและดีเกินไป ไอ้พวกเหี้ยมันเลยได้ใจ เผลอไม่ได้แอบแทงข้างหลังตลอด แต่เวลาทำเหี้ยแล้วโดนจับได้ เสียงโทรศัพท์พี่มาร์คดั่งตลอด :-)) :-)) :p
  • โชว์โง่ไม่เลิกอีกละ บอกแล้วไง

    อยากรู้อะไร มากราบตีนกูนี่

    กูไม่บอกมึงในนี้หรอกไอ่เต่า

    แล้วกูไม่ใช่ พระเอก คนดีอะไรหรอก

    มาๆกราบตีนกู เด้วจะลูบหัวแล้วบอกให้
  • อ่านเพลินเลย :-))
  • อุ๊ย มีชื่อคนดังอย่างเราอยู่ในกระทู้นี้ด้วยแหละ :o037:
    ว่าแล้วก็ขอเสือกสักหน่อย :030:

    " เอกก็เลยโทรมาเล่าให้ฟังด้วยความเป็นห่วง ตรรกะง่ายๆที่เป็นเหตุผลของเอกก็คือ ถ้าพี่ไม่ออกไปแก้ข่าวงานนี้เสียหายแน่ๆ เพราะกลุ่มคนชั่วเป็นฝูง รวมทั้งคนที่เคยสนิทกัน รุมสกัมผมอยู่คนเดียว หากยิ่งนิ่งคนทั่วไปก็ยิ่งคิดว่ามันเป็นความจริง "

    วันนี้ผมต้องขอโต้แย้งกับไอ้เชฟวี่สักครั้ง :016: เป็นไงเป็นกัน

    ผมเชื่อป๋ามาร์ค100% ว่าไม่ได้นั่งเทียนเขียนแน่นอน และเพ่hadesก็ได้ขอบคุณป๋าที่มาช่วยชี้แจง ถือเป็นการยืนยันว่าข้อความของป๋าเป็นความจริงทุกประการ

    ได้อ่านข้อความชี้แจงของป๋ามาร์คแล้วตาสว่างเลยฮ่ะ ผมเชื่อโดยสนิทใจว่าเพ่hades เกลียดพวกคุณแป๊ะยังกับขี้แน่นอน เมื่อป๋ามาร์คโดนคนชั่วใส่ร้าย เพ่้hadesถึงกับรีบโทรมาบอกข่าวด้วยความเป็นห่วงอย่างสุดซึ้ง พร้อมกับสบถด่าไอ้พวกชั่วอีกหลายดอก :063: ^:)^ (น้ำตาจะไหล :022: )

    ดีแล้วฮ่ะ เมื่อเพ่แยกแยะได้อะไรคือความชั่วความดี
    เพื่อเป็นการตอกหน้าไอ้เชฟวีให้หงายเงิบมุดเข้ารูไปเลย ต่อไปนี้ หวังว่าจะไม่ได้เห็นเพ่hades ร่วมสนทนา คลุกคลี หรือทำสังฆกรรมกับคนสันดานชั่วตามที่เพ่ด่าพวกมันไว้นะฮ่ะ ^:)^ :o040:
  • ขอคั่นโฆษณานิดนะครับ พรุ่งนี้เดินทาง ออกไปตรวจเช็ครถเพิ่งกลับเข้ามา
    แปลกใจจังกระทู้นี้ ทำไมไม่เห็นอีแก่ดอกทองเข้ามาเสนอหน้า 55
    ปกติขอให้ได้เสือกนิดเสือกหน่อย ไม่เคยปล่อยโอกาสทอง ฮิ้วๆๆๆ

    [-X
  • เสือกอยู่ในเฟสฮ่ะ ตอนนี้ลุ่มด่าป๋ากำลังเมามันส์กันเลย :-D
  • ไม่ใช่เรื่องแปลก และไม่ใช่เรื่องที่เกินความคาดเดา
    ไม่ว่าจะทะเลาะกับใคร ถ้าหาคู่กรณีนีไม่ได้ ก็โยนมาที่นี่
    ดังนั้นช่างเขาเถอะ ถ้าเราไม่เห็น ไม่ไปอ่านก็ไม่รู้สึกอะไร :003:
  • ในกระลาไม่รู้พวกไอ้แป๊ะไปกินอะไรผิดสำแดง คลุ่มคลั่ง เข้าองค์ ทรงเจ้า แดนซ์กันทั้งเจ้าสำนักและพวกขี้ข้า
    แต่นี้ก็คงเป็นปัญหาปลอมๆเทียมๆของเจ้าของเวป พวกไอ้ห้อยไอ้โหนหรือพ่อพระเอกลิเกก็คงจะนิ่งเฉย ทำหน้าแอ๊บแบ๊ว แบ่ๆ แบ๊ะๆ เงียบเป็นสาก เหมือนขี้อุดปากไว้ เช่นเคย


    ปล.ไอ้เด็ท เดียวมึงเจอกู สัส ทรยศ.... :p
  • ผมก็อยากรู้เหมือนกันว่า สังคมพิตบูลทุกวันนี้ ระหว่างคนที่พยายามทำให้วงการดีขึ้น ชักชวนให้คนนำหมามาทำกิจกรรม ส่งเสริมความมีจิตสาธารณะ กับ กลุ่มคนที่ทุกวันนี้แทบไม่ทำอะไร นอกจากปั๊มหมาออกมาสู่ตลาด ซ้ำร้ายพออะไรไม่ได้ดังใจก็ฟาดงวงฟาดงา เขาจะเชื่อใคร และสนับสนุนใคร

    ผมคงทำได้ดีที่สุดก็แค่นี้ละครับ :001:
  • ส่วนอีแก่ดอกทอง มันก็ตอแหลไปได้เรื่อยๆอย่าไปให้ความสำคัญ ปล่อยมันไว้เป็นสีสันอีกสักระยะ ตอนนี้มันคงยังไม่รู้ตัวว่าอีกไม่นานมันกำลังจะเจอกับอะไร 55 \:D/
  • มาถึงตอนนี้เรื่องมันก็น่าจะจบแบบทุกกระทู้ก่อนๆแล้วนะครับ พอใจกันหรือยัง สบายใจกันหรือยัง ได้ปลดปล่อยอารมณ์กันเต็มที่ พอที่จะมีสติกลับมาคิดทบทวนกันได้ไหมแล้วว่าได้อะไรใหม่ๆจากสิ่งที่ใช้อารมณ์ซัดกันไปบ้าง ^:)^
  • ท่านคิม ทุกวันนี้พี่ก็แทบไม่เคยไปวุ่นวายกับใคร ไม่เคยไปวิจารณ์ใครก่อน พี่เล่นอยู่เฉพาะในพื้นที่ส่วนตัวของพี่กับเว็บแห่งนี้เท่านั้น แต่ก็ยังมีคนพยายามมายุ่งกับพี่เอง ฝากเตือนคนเหล่านั้นด้วยนะครับ ว่าอย่ามายุ่งกับพี่อีกเลย ช่วยออกไปจากชีวิตพี่เถอะ ก็ในเมื่อต่างคนต่างไม่ชอบขี้หน้ากัน ก็ต่างคนต่างอยู่ ง่ายๆแค่นี้เองครับ และไม่ต้องมากระแนะกะแหนกระทบชิ่งใส่พี่อีก ถ้าไม่ต้องพูดถึงพี่อีกเลยยิ่งดีครับ :-D

    รับประกันว่า ถ้าไม่มีใครมาวุ่นวายกับพี่ พี่ก็ไม่ไปยุ่งด้วยอยู่แล้วครับ :-ss
  • ยกตัวอย่างสิ่งที่พี่เคยเห็นผ่านตามา คนอื่นเขาคุยกันเรื่องคนอื่นอยู่แท้ๆ อีแก่ดอกทองจอมตอแหลมาถึงก็รีบโชว์พลังทันที แล้วก็พยายามแถมาที่พี่ ส่วนไอ้พวกลูกหาบรอจังหวะคนเปิดอยู่พอดี ได้โอกาสก็โดดร่วมวงกันสนุกสนาน แต่แปลกใจนะ มีคนมากมายที่เห็นเหตุการณ์แบบนี้กลับไม่มีใครห้ามปราม ขนาดคนที่ห้ามได้ก็ไม่ห้ามมันก็ไม่ต่างอะไรกับการสนับสนุน ถ้ายังเป็นแบบนี้สังคมมันจะสงบได้อย่างไรครับ :003:

    ตอนพี่โดนด่า ไม่มีใครทำอะไร แต่พอตัวเองโดนด่าหรือได้ผลกระทบกลับมาบอกให้พี่ไปช่วยจัดการ แปลกไหม ?
  • ถ้าถอยออกมาคนละหลายๆก้าวแล้วหยุด ต่างคนต่างอยู่ ต่างคนต่างทำในสิ่งที่ตนเองชอบ ใครไม่หยุดช่างเขา เราหยุดก่อน เดี๋ยวมันก็จบ ขนาดพี่หยุดมานานแล้ว แต่พวกเขาไม่ยอมจบ มีโอกาสก็เหวี่ยงใส่ แล้วจะให้พี่ทนเฉยอยู่ได้อย่างไร โดนมากๆเข้ามันก็โกรธเป็นเหมือนกัน ทะเลาะกับใครก็ไปเล่นกันที่คนนั้น ไม่ใช่เล่นใครไม่ได้ แม่งเล่นเจ้าของบอร์ด แบบนั้นมันไม่มีเหตุผลครับ

    คนที่โดนด่า ผมรู้ว่าเป็นใครก็ต้องโกรธ แต่ก่อนจะด่าสวนอยากให้ตั้งสติให้ดีๆ ทบทวนดูก่อนว่าเขาด่าเรื่องอะไร มันมีเหตุผลพอที่จะด่าหรือไม่ ไม่ใช่ระเบิดกลับไปด้วยอารมณ์ กูด่าคนอื่นได้ แต่คนอื่นห้ามแตะต้องกู แบบนี้มันก็ไม่ไหวครับ

    การขายหมา มันยากมากที่จะทำลูกหมาออกมาได้ถูกใจคนทุกคน เมื่อเขาจ่ายแพงแต่ได้ของห่วยไป แล้วจะไม่ให้เขาโกรธได้อย่างไร ก่อนขายโฆษณาโอ้อวดเสียอย่างกับว่ามาจากต่างดาว แต่โตมาไปเป็นตามคำคุย มีใครเคยแสดงความรับผิดชอบหรือไม่ มีแต่ทำเนียนเฉยกันแทบทั้งนั้น ถ้าเอาใจเขามาใส่ใจเราก็จะเข้าใจว่าเรื่องมันเกิดมาจากอะไร

    พี่เองก็อยากเห็นสังคมนี้สงบ มีบรรยากาศสนุกสนานเช่นเดิม และไม่เคยชอบบรรยากาศของความขัดแย้งครับ
  • :003: :003:
    ขณะที่ไอ้พวกชั่วมันด่าป๋ากันอย่างเมามันส์ปาก มีอีแอบคอยเชรีย คอยแอบกระทืบซ้ำ กดไลค์ชอบกันอย่างสนุกสนาน ไม่เคยเห็นมีใครกล้าโผล่หน้าเข้าไปห้ามป้าม
    แต่กลับกันพวกคนชั่ว โดนพวกผมด่าสวนกลับบ้าง แต่มีพระเอกเสนอหน้ากันสลอน แหกปากเรียกร้องหาความสงบสูข ด่าเสียเทเสียหาว่าพวกผมเป็นเต่าหดหัวในกระป๋อง :016: :016:
  • สถานการณ์ล่าสุด สดๆ ไอ้คนชั่วเล่นเรื่องแอบผสมหมาไม่บอกเจ้าของอีกแล้วฮ่ะ :026:
    มีคนที่รักป๋าอย่างสุดซึ้ง โทรบอกให้ป๋าออกมาชี้แจงยังฮ่ะ :030: :002:
  • บีเจ มันหมาผม มันอยู่ในการดูของผม พร้อมเมื่อไรก็ผสมได้เลย ทำไมจะต้องลักผสมด้วยละครับ ใครมีแม่หมาสวยๆอยากผสมติดต่อมาได้เลยครับ ค่าผสมทุกบาทนำเข้ากองทุนโดยไม่หักค่าหัวคิวครับ
  • รับทราบครับผม ผมเองพอจะเข้าใจอะไรๆได้ ไม่มากก็น้อยสำหรับทุกคนทุกท่านทุกฝ่าย ฝากผมไปก็ไม่ได้อะไรครับ ผมเองก็เตือนสติได้เฉพาะคนที่ผมเตือนได้ครับ ถ้าคิดได้ก็ได้ ถ้าคิดไม่ได้ก็ไม่ได้ ไม่เป็นไร ไม่มีใครถูกและก็ใครผิด ส่วนใครจะคิดอย่างไรก็ตามแต่ตัวแต่ใจตัวเขาเองครับ วิถีใครก็วิถีมันครับ ต่างก็มีลีลาทำหน้าที่มีอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแต่ละคนแต่ละท่านกันอยู่แล้ว เพียงแต่ถ้าลดอัตราของอารมรณ์ลงบ้างก็จะดีไม่น้อยเอาแต่เหตุเพื่อส่งหาผล ถ้าจบได้ให้มันจบ จบไม่ได้ปล่อยว่าง ผ่านๆมันไปบ้าง ให้เวลาทำหน้าที่ของมันใครทำอย่างไรไว้เป็นอย่างไรเดี๋ยวก็ได้รู้ๆกันเองเมื่อเวลานั้นมันมาถึงอย่างที่ๆเคยเป็นมาและจะดำเนินต่อ เป็นไป โดยส่วนตัวผมเชื่อว่าอย่างนั้น ผมโดดลงมาก็มีเจตนาเพียงแค่นี้จริงๆ ^:)^
  • เอามาตอกหน้าไอ้เด็ท :-)) :-))


    พี่haDICKอาจจะแถว่า.... กูไม่ได้ข้องเกี่ยวกับไอ้พวกคนชั่วนะ พวกมันเสือกมาเกี่ยวข้องกับกูเอง :O
    เวลาที่พี่haDICKสุ่มหัวอยู่กับพวกมัน แล้วพวกมันกำลังนั่งด่าเจ้าของเวปอยู่ ผมอยากรู้ว่ามึงจะทำหน้าอย่างไร อิอิ

    image
    ไฟล์แนบ
    a.jpg 253K
  • มีอีกป่ะ ลากมา ดี ไอ่เต่า ลากมา ลากได้กี่ตันวะมึง

    บอกไม่รู้ฟัง มากราบตีนก่อน เด้วจะบอกให้
  • เงิบเลยกรู :014: เจอดอกนี้เข้าไป ตัวเป้งทั้งนั้นเบย :001: เรียกไอ้เต่าเหมือนกันด้วย :018:
  • image
    อะไรคือความจริง สิ่งที่เห็นนั้นใช่ว่าจะจริงเสมอ สิ่งที่ได้ยินใช่ว่าจะจริงเสมอ สิ่งที่เข้าใจมาตลอดวันนึงอาจจะเข้าใจผิดมาตลอดก็เป็นเรื่องที่จริงได้ ทั้งเรื่องเล็กและเรื่องใหญ่ ถ้าปล่อยวางลงได้ใจเราเองก็จะรู้ถึงความสงบ ถึงแม้จะอยู่ในเส้นทางเดียวกันแต่ถ้าไม่ใช่เรื่องของเราก็ปล่อยให้ทุกอย่างดำเนินไปตามทางที่มันควรจะเป็น เหตุคือปลูกต้นมะม่วงก็ต้องได้กินผลมะม่วงวันยันค่ำเป็นอัตราที่เรียบง่ายโดยแท้ ^:)^
    ไฟล์แนบ
    thaumatr7hw.gif 5K
  • :016: :016: :016: :016: :016:
  • คุณ Papika นี่ก็อีกคน ไม่รู้ว่าจะอะไรกับผมหนักหนา มีช่องเป็นไม่ได้เลย ไม่เคยพูดถึงผมในด้านบวก มีแต่ด้านลบเท่านั้น

    ผมมั่นใจว่าผมไม่เคยไปว่ากล่าวหรือให้ร้ายคุณ papika แต่ทุกครั้งที่มีคนให้ร้ายผม คุณ papika ก็จะเข้าไปผสมโรงด้วยตลอด ผมไม่เข้าจริงๆว่าเขาโกรธแค้นเรื่องอะไร มีอะไรทำไมไม่กล้าพูดต่อหน้า ไปพูดลับหลังและพูดกับคนอื่น มันจะมีประโยชน์อะไรครับ
  • ผมบอกผมเตือน เพราะอยากให้สังคมนี้ดีขึ้น แต่คนบางคน ทำตัวไม่ต่างจากกาฝาก นอกจากไม่ช่วยแล้วยังทำลาย
  • พี่มีหมาขายไมคับ ... :^o เอาตัวที่พี่ๆๆทะเลาะกันอะคับอยากได้
  • ไม่มีเหตุผลอะไรมากหรอกฮ่ะป๋า มันขี้อิจฉาอย่างแท้จริงฮ่ะ ทั้งๆที่มันก็เคยอาศัยเวบพิทบูลโซนหาแดก [-X
  • ทุกวันนี้บอกตามตรงผมไม่เคยแคร์เลย พวกนิสัยพุดเดิ้ลทำตัวเป็นเห็บหมาเกาะพิตบูลกิน คนพวกนี้อยู่วงการไหนก็สูบเลือดกินอย่างเดียว เรื่องที่จะทำประโยชน์ตอบแทนคืนให้สังคมลืมไปได้เลย ผมรังเกียจ ผมพูดชัดเจนขนาดนี้ ก็เพราะอยากให้รู้ตัว ผมไม่ได้ต้องการไล่ แต่ผมอยากให้ออกไปจากพื่นที่นี้ด้วยตัวเขาเอง เพราะถ้าไม่สนับสนุนผมก็อย่ามาเล่นที่นี่เลย เล่นไปก็ทะเลาะกันเปล่าๆ ถ้าไม่กลับมาที่นี่อีกก็จะเป็นพระคุณเป็นอย่างสูงครับ

    สิ่งดีๆที่ผมทำให้วงการมากมาย แกล้งมองไม่เห็น แกล้งจำไม่ได้ แต่เรื่องใส่ร้ายป้ายสีและนิยายน้ำเน่าที่แต่งกันขึ้นเอง พูดได้ทุกครั้งที่มีโอกาส เกลียดผม แอบด่าผม แต่ก็มาหาแดกในเว็บผม แม่งโคตรด้าน :064:
  • อ้าว!!!!!!!!! :O
  • โดนอีกและแค่เข้ามาอ่าน :m07:
  • โดนอีกและแค่เข้ามาอ่าน :m07:
  • ถ้าไม่เคยทำก็ช่วยยืนยันหน่อยว่าสิ่งที่ผมเขียนไปมันไม่เป็นความจริง หรือช่วยพูดหน่อยว่าผมคิดไปเอง ......
    เพราะผมเคยเห็นเองก็หลายครั้งแล้ว รวมถึงที่มีคนเคยก๊อปส่งมาให้ผมอ่านด้วย เพียงแต่ผมไม่ใส่ใจเท่านั้นเองครับ
    วันนี้ก็เลยขอพูดบ้าง นิสัยผมตรงไปตรงมา ไม่ชอบก็บอกไม่ชอบ และผมไม่ชอบคนมีพฤติกรรมตีสองหน้าครับ
  • ผมยอมรับว่าผมเข้าไปเม้นไปถูกใจจริง แต่ผมก็ไม่ได้ระบุนี่คับว่าผมว่าใคร ผมชอบใจอะไรก็แค่ถูกใจ ผมผิดด้วยเหรอคับ แล้วพวกที่ขี้ฟ้องที่ก๊อปของชาวบ้านเขาเอามาให้พี่อ่าน ที่มีคนที่พี่พูดว่าเขาว่าพี่นะคับ ฝากถามให้หน่อยคับ ว่าเป็นตุ๊ดหรือเปล่า เพราะนิสัยไม่เหมือน ผู้ชาย หรือ ผ้หญิง นะคับ
  • อย่าไปพูดถึงคนอื่นเลยครับ พี่ตำหนิคุณ ในพฤติกรรม ต่อหน้าอย่างลับหลังอย่างที่คุณกระทำลงไป
    ถ้าคุณทำก็บอกว่าทำ ถ้าไม่ได้ทำก็ตอบปฎิเสธ ประเด็นมันอยู่แค่ตรงนี้เองไม่ได้เกี่ยวกับคนอื่นเลยครับ :003:
  • ผมก็ไม่รู้ว่า แบบไหนคือ นิสัย ตุ๊ด แต๋ว กระเทย นิสัยหน้าตัวเมีย นิสัยผู้หญิง และ แบบไหนที่เรียกว่านิสัยผู้ชาย

    ผมไม่ชอบใครก็ตำหนิกันตรงๆ ไม่มีไปแอบด่าลับหลัง ชอบใครก็คบ ไม่ชอบก็เลิกคบ และถ้าเลิกคบกับใครแล้วผมก็ไม่เคยไปพูดถึงเขาอีก ไม่เคยคิดจะให้ความสำคัญไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็ตาม และถ้าสองฝ่ายที่ไม่ชอบขี้หน้ากัน ต่างคนต่างอยู่ ทุกอย่างมันก็สงบแล้ว แต่การที่ยังพยายามใส่ร้ายป้ายสีผม โดยไม่มีหลักฐาน แล้วจะไม่ให้ผมตอบโต้ ผมก็ว่าเห็นแก่ตัวไปหน่อย ส่วนไอ้พวกไม่ได้มีส่วนได้เสีย แต่กลับไปเห็นดีเห็นงาม ให้การสนับสนุน คอยตามเชียร์ ผมก็ไม่รู้ว่ามันแปลว่าอะไร ?

    ทุกวันนี้ผมก็มีความสงบสุขตามอัตภาพ โดยไม่ต้องไปเบียดเบียนใคร ดังนั้น ถ้าไม่ชอบผมก็ไปจากชีวิตผมเสียเถอะ ผมเชื่อว่าสังคมนี้มันสงบสุขได้ง่ายๆ ด้วยการแสดงความชัดเจนต่อพวกหมาสองราง และพวกตีสองหน้าที่เล่นอยู่ในเว็บนี้ ประกาศกันตรงๆเลยว่าผมคิดกับพวกเขาอย่างไร

    วันนี้ผมเหนื่อยที่จะทะเลาะแล้ว ถ้าใครรังเกียจผมไม่ชอบผม ก็โปรดอย่ากลับมาเล่นที่นี่อีก จะขอบพระคุณเป็นอย่างสูงครับ :-ss
  • ขออนุญาติปักหมุด เพื่อแสดงความชัดเจน ว่าผมคิดอย่างไร ?
    และก็หวังว่าจะไม่มีใครเอาผมไปนินทาลับหลังที่ไหนอีก ......
    ไม่พอใจอะไร ก็มาพูดที่นี่ อยากสื่ออะไรถึงผม ก็มาลงตรงนี้ ผมได้อ่านแน่ๆ
    ดังนั้น ไม่ต้องเสียเวลาไปแอบด่าลับหลัง มันน่าเบื่อ น่ารำคาญเต็มครับ
  • ผมชอบผมรับว่าพี่เก่ง แต่บางครั้งกับคำพูดที่ว่าเกี่ยวกับพวกที่เลี้ยงหมาโดยไม่ศึกษาว่าเห่อ ว่าตามกระแสบ้าง พอใครถามอะไรบางทีไม่ได้คำตอบแถมโดนพี่ด่าอีก ผมอยากให้มองที่ตัวคนคับ อย่าวัดกันที่ ใครเลี้ยงก่อนใครเพิ่งเลี้ยงเลยคับ พี่บอกพี่เปิดเว็ปดเพื่อให้ความรู้ แต่พอเด็กใหม่ถามบางทีก็โดนพี่ด่าบ้าง คนอื่นด่าบ้าง ไล่ให้ไปอ่านของเก่าๆบางคนอาจจะเพิ่งเล่นยังไม่รู้อะไร อย่างผมเล่นในโทสับ มันก็ไม่มีหัวข้อ เหมือนเล่นผ่านคอมผมฝากแค่นี้แหละคับ
  • ผมมั่นใจในความเป็นผู้นำที่ดีของ...พี่มาร์ค สำหรับวงการ พิตบูล พี่คือที่สุดแล้ว (ความคิดส่วนตัว)

    เป็นผู้ให้...ที่ไม่มีใครปฏิเสธได้
    และส่วนตัวก็ตั้งใจยึดพี่เป็นแบบอย่าง ในส่วนที่จะทำอะไรดีๆ ให้กับพิตบูลที่เรารัก
    ต้องการเห็นมิตรภาพที่จริงใจ และความเจริญรุ่งเรือง ของวงการ พิตบูล ในทุกๆด้าน ทุกๆกิจกรรม

    แต่สิ่งหนึ่งที่ รับประกัน และยืนยัน ให้พี่ไม่ได้คือ....
    การที่จะพบปะ พูดคุย หรือปฏิสัมพันธ์ กับ ผู้ที่มีอคติ หรือ เคยมีเรื่องราวในอดีตกับ ...พี่มาร์ค

    และสิ่งหนึ่งที่จะยืนยันได้แน่นอน 1,000,000%
    คือการทีจะไม่มี คำพูด นินทา ส่อเสียด ว่ากล่าวพี่ลับหลัง เพื่อหาประโยชน์จากอีกฝ่ายแน่นอน

    และขอใช้โอกาศนี้ บอกจุดยืนชัดเจนนี้ ไปถึงบุคคลทุกๆฝ่าย ให้เข้าใจด้วยครับ
  • คุณ Papika คุณโกรธ เรื่องแค่นี้เอง จริงๆหรือ ???

    ////////////////////////////////////////////////////////////


    ลองถามใจตัวเองดู
    คนที่ไม่มีความพยายาม คนที่มีข้ออ้าง คนที่มีข้อแก้ตัว ตลอดเวลา มันเหมาะกับพิตบูลจริงๆหรือไม่ ?
    คนที่อยากเลี้ยงพิตบูล แต่ไม่ออกแรงคนคว้า ทำตัวเป็นภาระคนอื่นตลอดเวลา มันควรเลี้ยงพิตบูลหรือไม่ ?
    คนที่เพิ่งเลี้ยงพิตบูลได้ไม่ทันเท่าไร ความรู้ความเข้าใจก็ยังมีไม่มากพอ แต่เพาะมันออกมาขาย มันสมควรหรือไม่ ?
    เลี้ยงก่อน เลี้ยงหลัง มันไม่สำคัญเท่ากับ ความใส่ใจหรอกครับ บางคนเลี้ยงมาเป็นสิบปีก็ยังไม่รู้อะไรเลย เพราะไม่เคยดิ้นรนค้นหา แต่บางคนเลี้ยงมาแค่ปีเดียวกลับเชี่ยวชาญ เพราะเขามีความใส่ใจครับ

    โปรด อย่ามองแต่ความจำเป็นของตนเอง อย่าเอาแต่สะดวกตนเอง แต่อยากให้มองถึงความจำเป็นของคนอื่นบ้าง
  • ก่อนออกไปทำธุระข้างนอก ฝากคำถามทิ้งไว้ให้คิด ......

    คนต่อหน้าพูดตรงๆ กับคนลอบกัดแอบด่าลับหลัง ใครน่าคบกว่ากัน ?
    คนพูดหวานแต่เชื่อไม่ได้ กับคนโผงผางตรงไปตรงมาอย่างจริงใจ คุณชอบคนแบบไหน ?
    มีเพื่อนเยอะแต่หาความจริงใจไม่ได้ กับมีเพื่อนน้อยแต่คอยเป้นห่วงเป็นใย คุณจะเลือกแบบไหน?

    ใครชอบแบบไหนก็ได้แบบนั้น ..... แต่สำหรับผม ผมได้เลือกเรียบร้อยแล้วครับ :-D
  • สรุปว่ากระทู้นี้เปิดมาเพื่อให้คู่ไหนเจอกับคู่ไหนครับ อ่านไปอ่านมางง หรือเป็นเพราะเราไม่ค่อยได้เข้ามา 555+ ;-) เป็นการแบ่งฝ่าย แบ่งพวก หรือใครอยู่ข้างไหนก็ออกมายืนยันกันในกระทู้นี้ ส่วนตัวผมคนขายหมาขออยู่ตรงที่ปลอดภัยนะครับ :)

    มีคนเคยบอกว่าที่นี่ เขาเน้นพัฒนาคน ไม่เน้นพัฒนาหมา (น่าเสียดายที่คนเลี้ยงหมาไม่คิดพัฒนาหมา)

    ผมติดตามเวปนี้หมาหลายปี นานๆจะเข้ามาแสดงความเห็นสักครั้ง กระทู้แบบนี้อ่านไปสัก2-3ความเห็นก็พอนึกภาพเค้าโครงตอนจบได้ ว่าจะออกมาแบบไหน ไม่ได้เก่งแต่ตามดูมานาน ทั้งของจริง ของปลอม จนบางครั้งแยกแยะไม่ได้ว่าจะเชื่อใคร เพราะต่างคนก็ต่างเหตุผล พวกเลียก็เลีย พวกเชียร์ก็สนุก ก็ว่ากันไป ใครจะซัด งัด กัดกับใครก็ตามสบาย ที่นี่คนจริง คนตรง คนแข็งแกร่งเท่านั้นที่ยืนอยู่ได้ X(

    ผมคิดเล่นๆเอาเองว่า นี่หรือสังคมที่เขาพัฒนาคน เขามาด่า เอาเรื่องคนโน้นมาว่าคนนี้ เอาคนนี้มารุมผ่านตัวหนังสือ เป็นสถานที่ระบายอารมณ์เกลียดใคร ไม่ชอบใครก็มาตั้งกระทู้ด่ากัน ท้าทายกัน นี่หรือการพัฒนาคนของที่นี่ เรื่องส่วนตัวระหว่างคนสองคน กลุ่มสองกลุ่ม ผมว่ามีวิธีการ มีช่องทางให้เคลียร์ได้มากกว่าการมาระบายกันในนี้ แต่ถ้ามันเป็นธรรมชาติของที่นี่ก็ช่วยมีคำแนะนำให้กับคนใหม่ๆที่เข้ามาด้วย เขาจะได้ไม่คิดว่าเลี้ยงพิทบูลแล้วต้องดุแบบพิทบูล คนเลี้ยงหมาดุ ต้องใจเย็น ใจดีครับ

    ทั้งหมดที่พิมพ์นี้ก็แค่อยากเห็น "คนมีคุณภาพ สังคมที่มีความสุข"

    ท่านเจ้าของเวปไม่ต้องออกมาบอกผมอีกนะครับ "ว่าท่านไม่ให้ความสำคัญกับคนที่นานๆโผล่มาที" ผมฟังจนชินแล้วครับ "คนหวังดีนานๆมาที ยังดีกว่าพวกมาทุกวัน แล้วไม่สร้างสรรค์เตี้ยอะไรเลย" หรือว่าคนที่พัฒนาเขาไปอยู่ที่อื่นกันหมดแล้ว ที่นี่คือคนที่กำลังพัฒนา

    ปล.แฟนคลับผมไม่ต้องโผล่มา ขี้เกียจเช็ดน้ำลายพวกชอบเลียขั้นเทพๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

    คนขายหมา
    :*
  • ผมทำเว็บ ผมก็อยากได้คนที่เห็นด้วยในแนวทางมาสนับสนุน
    ผมทำกิจกรรม ก็อยากได้คนรักการทำกิจกรรมมาช่วยสนับสนุน
    ถ้ามีแต่คนที่ไม่เห็นด้วย ไม่สนับสนุน แล้วมันจะมีประโยชน์อะไรครับ ?

    คนทะเลาะกัน ถ้าเลือกได้ ผมก็ไม่อยากเข้ามาเปลืองตัวอยู่แล้วครับ
    ถ้าผมไม่โดนดึงเข้ามา ผมก็อยากจะเลือกที่จะเป็นคนอ่าน แต่กระทู้นี้สองฝ่ายทะเลาะกันในเรื่องผม
    ผมจะไม่ยุ่งก็คงไม่ได้ครับ และเรื่องบางเรื่องมันเป็นการเข้าใจผิด จะนิ่งเฉยมันก็กระไรอยู่
    ส่วนคนบางคนที่ผมต่อว่า ก็เพราะมันมีสาเหตุ ไม่ใช่การต่อว่าลอยๆโดยไม่มีที่มาที่ไปครับ

    การจะห้ามคนในสังคมแห่งนี้ไม่ให้ทะเลาะกันเลย มันก็คงเพ้อเจ้อเกินไปหน่อย เพราะคนบางคนมันก็เหี้ยจริงๆ จึงสมควรโดนประนาม
    แต่ถ้าคิดจะปิดตา ปิดหู ปิดปาก ไม่ให้คนพูด ไม่ให้คนแสดงความเห็น เพื่อไม่ให้มีความขัดแย้ง ก็ไม่ควรทำเว็บบอร์ด
    แล้วก็ยัดเยียดให้อ่านเฉพาะสิ่งที่อยากให้อ่านเท่านั้น ไม่ต้องแสดงความเห็น ไม่ต้องมีการคัดค้าน ไม่ต้องมีการถ่วงดุลย์อีกต่อไป

    ผมไม่ได้ต่อต้านคนขายหมา แต่ถ้าเข้ามาเพียงเพื่อขายหมา โดยไม่คิดจะทำอะไรตอบแทน ผมก็ไม่ต้องการให้เข้ามาครับ
    ในความเป็นจริง คนขายหมาก็ช่วยสนับสนุนวงการได้ ถ้ามีจิตสาธารณะและอยากสนับสนุน เพราะการสนับสนุนมันก็ทำได้ตั้งหลายวิธี
    จะสนับสนุนทางตรง หรือว่าทางอ้อม ถ้าสิ่งที่เขาทำมันเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม มันก็ดีทั้งนั้นครับ
    ผมโดนรุมยำ ผมก็ไม่ได้คิดจะแหกปากให้ใครช่วย จะนิ่งเฉยก็ไม่ได้ว่า แต่คนที่ไม่ช่วยแล้วมากระทืบซ้ำ มาบั่นทอนกันมันก็ไม่ไหว

    ผมพยายามทำให้สังคมนี้มันดีขึ้น เพราะสังคมนี้มันให้อะไรแก่ผมมากมาย ผมจึงอยากทำเพื่อตอบแทน
    แต่ก่อนที่จะผมจะทำอะไรเพื่อคนอื่น ผมก็ต้องแข็งแรงมากพอ ไม่ใช่เนื้อตัวมอมแมม เลือดโชก เห็บหมัดเกาะเต็ม
    ถ้าอยากให้ผมทำเพื่อวงการต่อไป ก็ควรช่วยกันคนละนิดละหน่อยเพื่อให้ผมแข็งแรงขึ้น ไม่ใช่คอยบั่นทอน
    ยิ่งผมแข็งแรงมากแค่ไหน ผมก็ยิ่งทำเพื่อวงการได้มากเท่านั้น ผมเชื่อว่าถ้าคนในนี้รู้จักคิดกันสักนิด
    เขาก็น่าจะรู้ด้วยตนเองว่า สิ่งไหนที่ทำแล้วผมแข็งแรงขึ้น สิ่งไหนที่ทำแล้วบั่นทอนให้ผมอ่อนแอลง
    ผมพยายามทำตัวเป็นควาย ก้มหน้าก้มตาลากเกวียนมานานแล้ว โดยที่ไม่ปริปากบ่น ยามผมแข็งแรงผมก็ยังลากไหว
    ทุกคนก็นั่งกันสบาย แต่วันไหนควายตัวนี้เริ่มหมดแรง มันก็อาจจะต้องล้มลง หากจะไปกันต่อ มันก็ต้องหาควายตัวใหม่
    แต่ถ้าใครยังเห็นว่าควายตัวนี้ มันยังพอมีประโยชน์ ผมก็อยากให้ช่วยเอาสิ่งที่เป็นภาระ หรืออะไรที่คอยถ่วงออกไป
    ผมว่ามันโหดร้ายเกินไป ถ้าพวกท่านจะให้ควายตัวนี้ลากเกวียนโดยที่ไม่คิดจะช่วยผ่อนแรง เพราะมันใกล้จะหมดแรงเต็มทีแล้ว

    พอเถอะครับ เลิกหลอกตัวเองกันเสียที ถ้าจะเข้ามาแค่ขายหมาโปรดไปหากินบอร์ดอื่น ถึงใครจะมองว่าผมเป็นควายกินอุดมการณ์ แต่ผมก็เป็นควายที่กินข้าว ไม่ใช่ควายที่กินหญ้า ผมรู้ว่าใครทำเพื่อประสงค์ดี ใครทำเพื่อประสงค์ร้าย และใครที่อาศัยเกาะหลังควายตัวนี้ไปวันๆ รอวันผมล้มลงแล้วก็โผไปหาที่เกาะใหม่

    สวัสดีครับ :-D
  • วันนี้ตั้งใจจะไป เคลียร์สิ่งที่ค้างคาใจ กับกลุ่มคน กลุ่มหนึ่ง ที่สถานที่แห่งหนึ่ง อยากให้รู้ว่าผมกำลังคิดอย่างไร
    แต่มาคิดดูแล้ว มันไม่มีประโยชน์ ที่ผมจะไปคิดแทนคนอื่น หากเขาอยากทำอะไรเพื่อผม เขาก็ต้องคิดเองกันบ้าง
    ไม่ใช่ปล่อยให้ผม บ้า เพ้อเจ้อ อยู่เพียงคนเดียว คนเราหากจะยืนเคียงข้าง มันก็ต้องไม่ทำให้ผมรู้สึกเสียใจ
    คำพูดหวานหู ผมก็ฟังมาเยอะแล้ว ต่อจากนี้ไป ผมอยากเห็นการกระทำที่จับต้องสัมผัสได้กับเขาบ้าง

    ตอนนี้มันเดินมาถึงทางแยก ที่ผมจะต้องเลือก ไม่เลี้ยวซ้ายก็ต้องเลี้ยวขวา
    การเดินตรงต่อไปข้างหน้า ถึงจะไม่ใช่ทางตัน แต่หนทางก็ขรุขระเต็มไปด้วยขวากหนาม
    ในเส้นทางที่ยากลำบาก มันก็ยิ่งต้องการคนช่วย ต้องการกำลังใจ ไม่ใช่เดินดุ่ยๆไปคนเดียว :001:
  • ทุกคนที่เลี้ยงส่วนมากก็หาประโยชน์กับหมาทั้งนั้นแหละคับ อยู่ที่ว่าจะหากินกับหมาโดยตรงหรืออ้อมๆคับ....ส่วนผมไม่ได้หากินกับหมาแน่ๆ จริงอยู่ที่ผมเอาหมาผมผสมแล้วขายลูก แต่คอกเดียว มันคงไม่ทำให้รวยได้หรอก ตัวละไม่กี่พัน และที่ผสมก็เพื่อที่จะเอาลูกเก็บที่เหลือก็เลยขาย ผมคงไม่ผิดใช่ใหมที่ผสมหมา ทั้งๆที่เลี้ยงได้แค่ปีกว่าก็ผสมแล้ว
  • เริ่มอยากเลี้ยงพิตก็เพราะบทความดีๆในนิตยสารจตุจักร และข้อมูลดีๆในเวปแห่งนี้ ที่พี่มาร์คเป็นคนบุกเบิกกับหมาที่ชื่อไทเกอร์
    เป็นกำลังใจให้ครับ ;-)
  • ท้อนะท้อได้พี่มาร์ค แต่ห้ามถอย

    เหนื่อยกายอาบน้ำก็หาย

    เหนื่อยใจ มันมีวิธี ดีๆเยอะครับ ซู่ๆ :062:
  • อาจารย์.มาร์ค...สู้ๆผมคอยให้กำลังใจอยู่คับ :062:
  • ถ้าจะพูดว่าผมทุ่มเทให้วงการ เพราะผมขายอาหารหมา ผมได้ประโยชน์ มันก็คงจะไม่ถูกต้องเสียทีเดียว
    วันนี้อาหาร เอฟวัน ถึงจะกำเนิดจากวงการพิตบูล แต่ก็ไม่ได้ขายให้เฉพาะ พิตบูล เพียงพันธ์เดียว
    แต่มันขายให้กับทุกสายพันธ์ และมีส่งออกไปต่างประเทศด้วย ที่มันเจริญเติบโต มันต้องมีคุณภาพที่ดีเพียงพอ
    ทุกวันนี้ผมบังคับใครให้ซื้ออาหารหมาผมไม่ได้ และผมก็ไม่เคยถามเลยด้วยว่า ใครใช้อาหารยี่ห้ออะไรกันบ้าง
    ผมเชื่อว่า ถ้าอาหารเราดีจริง ช่วยเขาประหยัดได้จริง คนเขาก็สนับสนุน แต่หากอาหารคุณภาพห่วย ต่อให้จัดกิจกรรมให้ตายก็ไม่มีใครซื้อครับ

    ผมเริ่มรู้สึกรังเกียจขยะแขยงหลายคนในวงการนี้จนแทบจะอ๊วกแล้วครับ นอกจากไม่ช่วยผมสร้างแล้วยังทำตัวเป็นเห็นดูดเลือดหมา เห็นแต่ความผิดของคนอื่น แต่มองไม่เห็นข้อผิดพลาดของตัวเอง อย่าให้ผมกับต้องถึงเอ่ยปากไล่เลยนะครับ