ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

***สงสัยจะหมดหวังแล้วค่ะ***
  • คุณWin Desel ครับ

    ผมเลี้ยงพิทมา 6-7ปี และที่บ้านก็มีทั้ง ลูกไทเกอร์ ลูกเคช+อังกอร์ ลูกเฮอริเคน และก็ลูก911+Luna ทั้ง4ตัวเป็นหมาคนละสไตล์ ไม่รวมที่ชื้อแล้วฝากให้คนอื่นเลี้ยง เป็นเอดจ์ 1 และเป็นเรดเรดโนสแต่มีสายเลือดบูลี่อีก1ตัว(ผมชอมพิทบูลทุกสไตล์ เช่นเดียวกับมอเตอร์ไซร์ผมก้ชอบตั้งแต่รถป็อบจนบิ๊กไบค์ ขอให้เป็นมอเตอร์ไซร์สวยๆ)
    เพาะฉะนั้นผมพอทราบว่าหมาสไตล์ไหนจะต้องเป็นแบบไหนถึงสวย ผมบอกว่าหมาตัวนี่ดูดี ธรรมดาไม่ได้หมายความว่ามันขี้เหล่แต่อย่างใด มันก็เหมือนพิทสายเดิมทั่วไป

    แต่ถ้าจะต้องการผสมตัวนี้ผมก็ต้องพูดตรงๆถึงแม้จะเสียมารญาติบ้าง พิทสายเก่าถ้านำมาผสมจะขายลูกยากมาก มีคนไม่มากนักที่ต้องการ โดยมากก็บอกว่าสวยๆกันทั้งนั้น
    แต่เวลามีลูกออกมากับขายไม่ออก สมมุติว่าถ้ามีลูกเคชออกมาตอนนี้ก็ขายยากครับ(เคชเป็นหมาของพี่มาร์ค(สายเก่า)ที่สวยมากตัวหนึงตัวจริงไม่เหมือนในรูปอายุน่าจะประมาณ 8ปี)

    ลูกหมาที่จะขายง่ายหน่อยตอนนี้พ่อแม่หมาต้องสวยจริงๆ หรือไม่ก็ต้องมีสายเลือดที่น่าสนใจเช่น เป็นสายเรดเรดโนสทั้งพ่อและแม่มีประวัติให้ทราบถึงปู่ย่าตายาย(ไม่จำเป็นต้องมีใบเพดแต่ต้องมีรูปให้อ้างอิงได้)

    หมาตัวนี้สวยแบบหมาสายเดิมๆหรือเรียกกันอีกอย่างว่าสายเก่า คำว่าเรดโนสแท้ๆใช้ได้กับหมาบ้านเราไม่กี่ตัว หมาที่สืบสายเลืยดมาจากค่ายรามา3ที่นำเข้าเรดเรดโนสทั้งหมด +ไทเกอร์+ หมาของคุณเจอรี่และลุกหลานของพวกมันถึงจะเรียกได้ว่าเรดโนสแท้ๆ นอกจากนี่เท่าที่ทราบไม่มีใครที่นำเข้ามาเรดโนสอีกเลย จะมีก็อีกตัวนึงเป็นของคุณนลแต่ไม่ทราบว่าอยู่ไหนแล้วตอนนี้

    นอกจากสายที่กล่าวมาแล้วพิทที่เห็นเป็นจมูกแดงโดยมากเป็นลูกผสมระหว่างสายกัด(นำเข้ามาเลี้ยงไว้เพื่อกัดกัน)พิทพวกนี้โดยมากจะเป็นจมูกแดง ผสมกับสายโชว์(เลี้ยงไว้เพื่อการประกวด บ้านเรามีแต่AKC หมาที่นำเข้มาประกวดจึงเป็นจมูกดำเท่านั้น)ตัง้แต่มีเจ้าไทเกอร์เข้ามาพิทเหล้านั้นก็ได้มีสายเลือดของมันไปผสมอยู่บ้างทั้งจากตัวมันและจากลูกหลานของมัน ดังนั้นเรดโนสที่เราเห้นส่วนมากจะเป็นสายเลือดผสม ไม่สามารถเรียกเรดโนสแท้ๆได้ แต่ถ้าจะเป็นโอแฟมด้วยก็จะมีน้อยลงไปอีก
  • อย่าเถียงกันเพราะ หมา หนูเลยค่ะ มันจะสวย หรือไม่สวย แท้หรือไม่แท้ ก้อช่างมันเถอะค่ะ
    เพราะเน๊ะก้อไม่รุ้ว่าเค้าดูกันยังไง แล้วที่ซื้อมาเลี้ยงก้อไม่ได้เพราะว่าจะเอาไว้โชว์หรือเลี้ยงเท่ๆ
    แต่ครั้งแรกที่เจอมันแล้ว รู้สึกถูกชะตา ก็เลยอยากเลี้ยงค่ะ
    แต่จริงๆ แล้ว ฮุ๊กเก็ตมันก้อหมาธรรมดาจริงๆ อย่างที่พี่ Joe ว่านั่นแหละค่ะ
    แล้วเน๊ะก้อไม่รู้สึกว่าโกรธหรือเคืองอะไรเรยค่ะกับคำวิจารของทุกคน
    เพราะไม่ว่าใครจะว่ายังไง เราก้อรักมันเหมือนเดิม
  • ต้องขอโทษด้วยนะครับที่วิจารณ์หมาของคุณ อาจจะตรงเกินไปแต่ก็มาจากความจริงใจ
    และก็ไม่ได้อิจฉาหรือคิดไม่ดีแต่อย่างใด เพียงแต่ไม่อยากให้คุณต้องมานั้งกลุ้มใจเวลาที่มีลูกหมา
    แล้วขายไม่ออก ทั้งๆที่คนโน้นคนนี้ก็บอกสวย

    ที่ผมต้องอธิบายคำว่าเรดโนส กับ เรดโนสแท้ๆ เพราะว่าไม่อยากให้เข้าใจกันผิด(บางท่านที่เพิ่งเลี้ยงใหม่อาจจะยังสับสนอยู่)
    อย่างของคุณต้องเรียกว่าเรดโนสสายเดิมๆ หรือที่บ้านเราเรียกอีกอย่างว่าสายเก่าครับ

    คำจำกัดความของคำว่า เรดโนส เรดเรดโนส เรดเรดโนสโอแฟม สายเก่า เคยมีบางท่านเอามาลงแล้วในบอร์ดนี้
    ถ้าผู้ใดสนใจลองค้นหาดูนะครับ
  • คุณ Hard rock pit ผมอยู่แถวสายไหม กทม.ครับ สนใจ มาดูตัวกันก่อนครับ หมาสูง 19.5นิ้ว หนัก 35 กกหัว 21นิ้ว
    รอบคอ19 นิ้ว ตอนนี้เพิ่ง14เดือนกว่า แล้วไม่ทราบหมาคุณสีอะไรครับมีรูปไหมครับ ลงให้ดูหน่อย อยากเห็นๆๆๆๆ
    ใคร มีหมาตัวเมียแล้วสนใจหมาผม ติดต่อมาได้เลย ผสมฟรีไม่คิดอะไรเลย แต่ขอให้เจ้าของหมาตัวเมียที่มีลูกหมาเกิดขึ้น รับผิดชอบลูกหมาที่เกิดไม่ให้เป็นปัญหากับสังคมได้เป็นพอ
    ไฟล์แนบ
    ภาพ0622.jpg 19K
  • ในสายตาผม สุนัขตัวนี้เป็นสุนัขพิทบูลที่สวยโครงสร้างดี คนอื่นอาจจะมองแล้วเฉยๆ เพราะผมชอบหมาในสไตล์นี้

    หมาอายุ 3 ปี ยังฝึกลากน้ำหนักได้สบายครับ ซินเดอร์ของผมอายุประมาณ 7 ปี ฝึกแค่อาทิตย์เดียว ยังลงแข่งได้ แถมปราบหมาตัวดังเสียราบคาบ ฮ่าๆๆๆ
  • ลืมไปนี่เมลผม kubluezone@hotmail.com เบอร์โทรก็0879177778 อย่าโทรมาด่านะครับ หมาผมก็ไม่ค่อยสวยหรอกครับ สภาพแบบที่เห็น โดยเฉพาะตัวเมียสีขาว5555555555 สีอื่นก็ได้ครับอย่าน้อยใจอิอิ บอกตามตรงตั้งแต่มีเจ้าตัวนี้ ทุกอย่างดีมากๆๆเลยครับ
    สาวๆๆในหมู่บ้าน และทั่วไป ชอบเข้ามาทักและเล่นกับมัน ประมาณว่านี่น่ะเหรอพิทบูล หมูหรือเปล่าเนี่ย
    พิทบูล สีขาวความโหดมันดูลดลงเยอะครับ
    ไฟล์แนบ
    ภาพ0507.jpg 56K
  • ถ้าไม่ต้องการลูก หมา ก็ จับมันชักว่าวเลยครับ รับประกันแก้เครียดได้ เชื่อ ผม................ ตรงไปป่าวว๊ะ
  • ผมเห็นด้วยกับท่าน Uzi ครับฮ่าๆ
    ^__^
  • 555555555555แสดงว่าคุณUzi และคุณmyunopen ชักว่าวให้หมาอะสิครับ ผมคงไม่ไหวมั้งครับ ถ้าหาไม่ได้จริงๆคงหาตัวเมียมาให้มันแหละครับ แบบที่คุณทั้งสองบอกผมคงไม่เอาด้วยหรอกครับ บ้าไปแล้ว
    ไฟล์แนบ
    ภาพ061.jpg 19K
  • จะเหลาให้ฟัง ..... ก่อนจะมาเลี้ยงพิทบูลชุดปัจจุบันนี้ ซึ่งมี 3 ตัว ตัวเมียทั้งหมด.... ก่อนหน้านี้ผมเลี้ยงเกรดเดน เรดโนส และ หมาไทย รวม 3 ตัวผู้ทั้งหมดเหมือนกันเพราะไม่อยากเลี้ยงตัวเมียกลัวออกลูกมาแล้วจะเลี้ยงไม่ไหว ปัญหาที่มีคือ เมื่อถึงหน้าตัวเมียเป็นสัด หมาผมจะออกไปเที่ยวนอกบ้าน แล้วไปกัดกับตัวผู้ตัวอื่นเข้า ก็เลยจับขังกรงซะเลย ทีนี้มันก็ออกอาการเครียด ถ้ามัน เห็นตัวเมียไกลๆ มันจะทำตูดกระดึ๊บ ๆ ในกรง ก็เลยสงสารมัน ก็จับมารีดน้ำทีละตัวเลย ผมว่าอาการมันดีขึ้นเยอะนะ แล้วมันก็ไม่ได้ทำยากเลย ก็แค่จับให้หลวมๆ แล้วก็เหลาเร็วๆ พอลูกหมากเริ่มพองก็เอามือไปล๊อคลูกหมากไว้ เดี๋ยวมันก็ฉีดของมันเอง ไม่ยาก ........... ไม่ทะลึ่งหรอกน่า การจะเอาน้ำเชื้อสัตว์ไปตรวจอสุจิว่าแข็งแรงหรือไม่นั้น เค้าก็ทำวิธีนี้ทั้งนั้นแหละ ลองดู หมาก็มัน เราก็เพลิน เอ๊ะ...ยังไง......55555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555
  • คุณพี่ Joe คะเน๊ะไม่ได้คิดโกรธหรือเคืองอะไรเรยค่ะ
    อย่าคิดมากเลย แล้วไอ้ที่พี่ว่ามา แท้ไม่แท้ เก่าไม่เก่า
    อะไรนั่นบอกตรงๆ ตอนนี้เน๊ะก้อยังไม่ค่อยรุ้เรื่องหรอกค่ะ
    คนเลี้ยงหมาด้วยกัน ก้อวิจารกันไป เน๊ะไม่ได้คิดมากหรอกค่ะ
    จริงๆ นะ