ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

คุณคิดเห็นอย่างไร
  • เห็นพูดถึงเรื่องการฝึกสุนัข ดูคลิปนี้แล้วคิดเห็นอย่างไร

    ในกระทู้แสดงความเห็นของ Youtube ก็เห็นแตกต่าง

    กัน บ้างก็ว่าไม่ดี บ้างก็ว่าดี (วิธีการฝึก)

  • การฝึกหมา แรกเริ่มมันไม่มีตำรา ก็ใช้วิธีการลองผิดลองถูกกันมาก่อน แต่พอมีวิธีไหนที่ง่าย ได้ผล คนก็นำมาเขียนเป็นตำรา และก็ใช้ต่อๆกันมา จนกว่าจะมีคนคิดค้นวิธีการฝึกที่ง่ายกว่า ได้ผลดีกว่า วิธีการเดิมก็กลายเป็นของล้าสมัย และของใหม่ก็เข้ามาแทนที่

    ดังนั้นการฝึกหมา ไม่มีวิธีใดผิด หรือ วิธีใดถูก หรอกครับ เลือกเอาวิธีการที่เราถนัด แต่อย่าไปทำทารุณกรรมมันก็พอ :-D
  • การฝึกโดยใช้ปลอกคอไฟฟ้า ผู้ใช้จำเป็นต้องได้รับการอบรมหรือมีความรู้ที่มากพอสมควรและเข้าใจในหลักการนี้ที่สำคัญต้องเข้าใจการฝึกสุนัขด้วยคลิ๊กเกอร์ ก่อนจึงจะมาใช้ปลอกคอไฟฟ้าได้ ปลอกคอไฟฟ้าไม่ได้รุ่นแรงอย่างที่คิด ส่วนมากใช้ในทางบวกมากกว่าทางลบ น้อยมากที่จะใช้ไฟฟ้าแรงๆ ในการฝึก เพราะสุนัขบางงตัวแรงกว่าไฟฟ้าที่ระดับที่ตั้งไว้ หลักการปลอกคอไฟฟ้าไม่ได้มีสำหรับไว้ช็อตสุนัขเหมือนซื่อที่น่ากลัวครับ
    เห็นด้วยกับ คุณ มาร์ค ครับ จะถูกจะผิดแล้วแต่คนฝึกแล้วแต่หมา วัดกันที่การแสดงออกและผลงานหรือคะแนนในการแข่งขัน
  • ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ การฝึกสุนัขนั้นดีทำให้สุนัขมีระเบียบวินัย แต่บางครั้งผมมองดูแล้วความเป็นตัวของตัวเองมันหายไปหมดอ่ะครับ ดูคล้ายๆกับว่ามันจะระแวงเวลาที่ไม่ทำตามคำสั่งมันกลัวจะถูกทำโทษจนเกินไป สำหรับหมาของผมแค่คำสั่งเบื้องต้นครับ และส่วนที่ที่เหลือไว้ให้มันได้เป็นตัวของตัวเองบ้างครับ มันจะได้ไม่ต้องเกร็งมากเวลาที่อยู่กับเราครับผม :-D
  • อยากฝึกให้ได้แบบนี้มั่ง แต่ก็เหมือนข้างบนว่าเราอาจคิดไปเองว่าไปฝืนมันว่ามันไม่ชอบ แต่หมาก็คือหมามันมีความคิดของมันบางครั้งทำอะไรตามใจตัวเองมั่งผิดมั่งถูกมั่งก็เป็นมุมที่น่ารักของมัน ของผมก็ฝึกแค่ นั่ง รอ หมอบ ลุก ไป แค่นี้ก็เพียงพอแล้วสำหรับผม
  • สำหรับผมว่าสุดยอดครับเป็นไปตามคำสั่งทุกอย่างสุดยอดครับ
  • ดูคลิปในยูทู้ป แล้วเอาไปฝึกตามดีกว่าครับ พิทบูลมันพลังเยอะ ต้องออกกำลังกายมากๆครับ
    http://www.youtube.com/results?search_query=พิทบูล+ฝึก+ลาก&oq=พิทบูล+ฝึก+ลาก&gs_l=youtube.3...22127.23454.0.23756.4.4.0.0.0.0.356.377.2j3-1.3.0...0.0...1ac.1.11.youtube.khIb6tfNvFs