ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ถามเกี่ยวกับพิทบูลบูลลี่ครับ
  • พอดีสงสัยว่าหมาสายเลือด R.E. มันมีจุดเด่นตรงไหนเหรอครับผม ผมก็เคยอ่านข้อมูลมาคร่าวๆแต่ว่าอยากรู้ว่าดูยังไงมองออกเลยว่าเป็นสาย R.E. 55+ บอกทีนะครับ R.E. คือ Razor edge เด้อสำหรับคนที่ยังไม่รู้ เอิ๊กๆ ช่วยบอกที่นะครับว่ามีวิธีการดูยังไงแล้วอีกเรื่องหนึ่งคือว่ามีกระทู้เกี่ยวกับการทำให้หมามีกล้ามเนื้อให้อ่านไหม้ครับผม ผมเคยเห็นอยู่แต่ตอนนี้หายไปไหนไม่รู้แล้ว - - ใครมีลิ้งค์ช่วยโพสท์ลงด้วยนะครับผมอยากเข้าไปอ่านมากๆเลย ขอบคุณมากครับ ตอบคำถามผมด้วยครับขอบคุณครับ
  • เอาเท่าที่ผมพอทราบก็แล้วกันนะครับ
    ลักษณะของเอดจ์โดยรวมๆ ก็มีหัวค้อนข้างใหญ่เมื่อเทียบกับความสูงและลำตัวหนาๆล่ำๆไม่สูงมากนัก ที่สูงใหญ่ก็มีครับแต่ไม่มาก เอดจ์หรือไม่ดูยากครับ ถ้าเอาพิทสายเดิมๆหรือสายเก่ามายืนคู่กันแล้วบอกว่าหมาตัวไหนน่าจะเป็นเอดจ์ตัวไหนน่าจะเป็นสายเก่าก็พอที่จะบอกได้ เพราะสองสายนี้มีลักษณะค้อนข้างแตกต่างกันมาก
    แต่ถ้ามีหมาหลายๆตัวแล้วให้บอกว่าตัวไหนเป็นเอคจ์100% ตัวไหนเป็นลูกผสมกับสายอื่น ตัวไหนไม่มีสายเลือดเอดจ์เลยก็คงจะไม่มีใครบอกได้
    เพราะมีทั้งผสมและไม่ผสมและก็มีเอดจ์ลูกผสมบางตัวดูดีกว่าลูกเอคจ์100%ด้วยซ้ำ และไม่ได้มีแต่สายเอดจ๋เท่านั้นที่มีลักษณะอย่างที่บอก สายGaff บางตัวก็มีลำตัวหนามากล่ำเหมือนเอดจ์
    สายGotti ก็มีลักษณะคล้ายๆกับเอดจ์ และตอนนีในบ้านเราก็มีลูกเอดจ์กับก็อตตี้ออกมาแล้วครับ เพราะฉะนั้นการที่จะให้แยกว่าสายไหนเป็นสายไหนจึงเป็นเรื่องอย่าง
    แต่ถ้าจะแบ่งเรียกตามลักษณะเช่น บูลี่ บิ๊กบูลลี่ คอมเพ็คบูลลี่ ก็จะแบ่งออกไม่ยากนัก

    เอดจ์หรือไม่ 100%หรือผสม ต้องดูจากใบเพดครับ