ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

พี่มาร์ค (ดันกระทู้ให้หน่อยครับ)
  • เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า วันนี้ตอนบ่ายๆ พ่อผมโทรมาหาผมจากต่างจังหวัด ว่าผมโดนคดี เผยแพร่ส่งต่อข้อมูลคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน
    พี่รู้ไหมครับว่าใครแจ้งความผม นั้นคือ นางธนพร บัญญพนต์ ตอนแรกผมก็งงน่ะว่าใครว่ะ เลยพิมพ์ชื่อดูในเน็ต เลยถึงบางอ้อ อริเก่าของพี่มาร์คเรานี่เอง ผมล่ะงงกับมัน เรื่องก็ไม่เคยมีด้วย ผมว่าเรื่องน่าจะมาจาก facebook โดยผมแชร์พวกภาพอะไรต่างๆ เกี่ยวกับ รัฐบาล และ ปตท ผู้หญิงคนนี้แกเป็นเสื้อแดงหรอครับ
    หมายเรียกผู้ต้องหาส่งไปที่บ้านพ่อผม ให้ไปรายงานตัววันที่ 7นี้ สน ลาดกระบัง
    พี่ช่วยเอากระทู้เก่า ที่เคยมีเรื่องกันมาให้ผมดูหน่อยได้ไหมครับ ผมว่าบ้าไปแล้ว
    ใครมีข้อเสนอ ข้อมูลอะไรก็บอกๆกันมั่งน่ะครับ ขอบคุณครับ

  • ไปวัด ให้พระพรมน้ำมนต์ กลับมาบ้านก็ทำบุญตักบาตร ปล่อยนก ปล่อยปลา หน่อยนะครับ 55
  • ผมว่า ผมจะบวชล้างซวย 555++
  • โอ๊ะๆๆๆๆๆๆ ไม่ๆๆๆๆๆๆๆๆ อย่าต้องถึงขนาดนั้นเลย 55

    เดินไปฉี่รดเสาไฟฟ้า แล้วเดินจากไปโดยอย่าหันกลับไปมอง แค่นี้ก็พอแล้ว :-D
  • สงสัยต้องตั้งกองทุนสู้คดี 5555555
  • มีใครโดนแบบผมบ้าง 555++
  • หมายเรียกผู้ต้องหาคือ ผู้ต้องหา ว่ากระทำผิด หรือถูกกล่าวหาว่ากระทำครับ เราไปพบ พนักงานสอบสวนก็ เตรีนมเอกสารหลักฐานว่าเราไม่ทำ หรือ เบื้องต้น อาจจะให้ไกล่เกลี่ยกัน หมายเรรยกอำนาจระดับ พนักงานสอบสวน ถ้า 2 ครั้งไม่เข้าไปพบ พนักง่นสอลสวนมีอำนาจออกหมายจับ โดยเราจะเสียสิทธิ์ในการแก้ตัวนะครับ ควรไปพบ พงส. ไปคุยกันครับ แนะนำครับผม เผื่อจะเข้าใจผิดนะครับ
  • โปรดอย่าตกใจ ไม่มีอะไรหรอกครับ เจตนาของกฏหมายก็เพื่อให้เกิคความสงบสุขในสังคม ไม่ได้มีไว้ทำร้ายใคร
    ถ้าใครโดนหมายเรียก เราก็มีหน้าที่ไปพบพนักงานสอบสวน และก็อธิบายชี้แจงไปตามข้อเท็จจริง ส่วนการจะสั่งฟ้อง สั่งไม่ฟ้อง ก็เป็นหน้าที่ของอัยการ บางคดีมันเป็นเรื่องขี้หมูราขี้หมาแห้ง หากใครแจ้งความอะไรก็ส่งศาลหมด คดีคงล้นศาล ดังนั้นอัยการจะพิจารณากลั่นกรอง หากเราไม่ผิด อัยการก็สั่งไม่ฟ้อง จึงไม่มีอะไรน่ากังวลครับ

    ถึงเราอาจจะไม่รู้กฏหมาย แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า คนรู้กฏหมายจะใช้ความรู้นั้นมากลั่นแกล้งรังแกใคร และทุกวันนี้ในโลกออนไลน์ มันมีการเผยแพร่ข้อความเต็มไปหมด ทั้งเรื่องดี เรื่องร้าย แชร์ข้อความนั้น แชร์ข้อความนี้ ด่ากันไป ด่ากันมา จนแทบจะกลายเป็นเรื่องปกติธรรมดาไปแล้ว แต่ก็ไม่มีใครหยิบเอามาเป็นประเด็น ใครรับเรื่องแบบนี้ไม่ได้ ก็ไม่ควรเล่น ไม่ควรติดต่อกับใคร อ่านอยู่คนเดียว เล่นอยู่คนเดียว จะได้ไม่ต้องทะเลาะกับใคร :-D

    ผมสนับสนุนให้ไปพบเจ้าหน้าที่ เพื่อที่เราจะได้ไม่เสียสิทธิ์ในการชี้แจงข้อเท็จจริง และถ้าเราไม่ผิด คนที่แจ้งความเราก็อาจจะต้องกลายเป็นผู้ต้องหาแทนครับ :065:
  • เกือบลืม ใครได้รับหมายเรียกจากตำรวจในกรณีเดียวกันนี้ ขอให้ปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา และขอให้การในชั้นศาลเท่านั้นครับ แต่ผมเชื่อว่า เรื่องอาจจะจบอยู่แค่สถานี เพราะตำรวจเองก็คงจะปวดหัวไม่รู้จะทำสำนวนส่งฟ้องอย่างไร ใครคือเจ้าทุกข์ ใครคือคนเสียหาย มันไม่มีอะไรชัดเจนสักอย่าง แต่ถ้าไม่รับแจ้งความก็อาจจะโดนร้องเรียน เขาจึงต้องทำตามหน้าที่ แต่ขอร้องว่าเราอย่าไปต่อว่าตำรวจเด็ดขาด และถ้าต้องไปศาลจริงๆ ก็ไม่ต้องตกใจ ขอให้สู้ด้วยข้อเท็จจริง ศาลท่านถามอะไรก็ตอบไปตามนั้น ที่สำคัญถ้าตำรวจเกลี้ยกล่อมให้รับสารภาพจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม อย่ารับเด็ดขาด เพราะง่ายตำรวจแต่สำหรับเราจะกลายเป็นยากทันที จากถูกก็อาจจะกลายเป็นผิดได้ และใครไม่เข้าใจอะไรให้โทรมานะครับ :-D
  • ผมกำลังคิดว่าจะไปรายงานตัว แต่ว่าอยากจะขอเลื่อนไปก่อนครับ
  • ถ้าเราไม่สะดวกก็เลื่อนไปก่อนได้ครับ เราไม่ได้แสดงถึงพฤติกรรมในการหลบหนี ก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ แต้ถ้าเราไม่ติดต่อขอเลื่อน โดยแจ้งถึงความจำเป็น และเพิกเฉยต่อหมายเรียก ตำรวจเขาอาจจะแปลเจตนาว่าเราทำผิดจริง จนนำไปสู่การออกหมายจับครับ

    อาญาแผ่นดิน มันไม่ใช่เรื่องให้ใครเอามาล้อเล่น การใช้กฎหมายเป็นอาวุธเพื่อการทำลายคนอื่น ระวังมันจะย้อนเข้าตัวเอง ถ้าเกิดยกฟ้องขึ้นมา ก็ถึงตาโดนเอาคืน จากหนึ่งคนฟ้อง หัาสิบคน กลายเป็น 50 รุมฟ้อง 1 งานนี้คงดูไม่จืดครับ
  • เฮ้อออออ ยังมีมาเรื่อยๆ อยากให้ศาลสั่งไม่ฟ้อง แล้วแจ้งความกลับ คดีเบิกความเท็จ
    เอาซัก 50คดี 50จังหวัด คราวนี้ไม่ใช่แค่ไมเกรน เส้นเลือดในสมองอาจจะแตกตายคาสำนวนก็ได้นะครับ

    น่าจะโดนย้ายสำมะโนครัวแบบ24ชมไปอยู่สามจังหวัดเนอะ อยากรู้ว่าจะซ่าอยู่อีกมั้ย
  • ใจเย็น คงอีกไม่นาน คงอีกไม่นาน เฟิร์ม อิอิ :-D
  • คนแบบนี้โทษได้ทุกอย่าง ยกเว้น "ตัวเอง"
    แปลกเหมือนกัน ชื่อจริง นามสกุลจริงผม เค้า้ก็รู้ แต่ทำไมไม่มีหมายมาถึงหว่า
    หรือ ไม่รู้จะเอาผิดเรื่องรัย
    ไม่ต้องห่วง กทม ไปง่ายๆ แต่ถ้าถึงทีผมเอาคืน เจอกัน บาเจาะ นราธิวาสครับ
  • :063: :-D แล้วมันจะรู้ว่านรกมีจริง ให้ทุกข์แก่ท่าน ทุกข์นั้นถึงตัว อย่าบีบน้ำตาขอความเห็นใจก็แล้วกัน 55
  • ปักหมุดเลยฮ่ะ

    งานนี้อยากให้อีกระสือหิวขี้เจอตอดุ้นใหญ่ๆจังเบย :005: :006: