ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ขอเลือดกรุ๊ป A ด่วนมาก รพ.นราธิวาส
  • สืบเนื่องจากข่าวนี้ครับ เหตุเกิดเมื่อวานนี้ครับ http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNM05EY3lNVEl5T1E9PQ==&subcatid=
    เผยมือบึ้มครูตาย 2 ศพจะแนะ ฝีมือกลุ่ม ‘พามิง เจ๊ะแต’ สั่งปิด 2 วัน ร.ร. 18 แห่งในพื้นที่

    วันที่ 25 ก.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ที่บริเวณหน้าห้อง CCU โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ เพื่อนครูของนายอภิชาต เบ็ญจุฬามาศ ครูโรงเรียนพิทักษ์วิทยากูมุง ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด รปภ.เส้นทาง จนเป็นเหตุให้ครูเสียชีวิต 2 ราย เจ้าหน้าที่ตำรวจบาดเจ็บ 2 ราย และนายอภิชาต ได้รับบาดเจ็บ ในพื้นที่ อ.จะแนะ เมื่อวานนี้เดินทางมาติดตามอาการอย่างต่อเนื่อง โดยญาติยังไม่ได้มีโอกาสเข้าเยี่ยมเนื่องจากทีมแพทย์ได้ทำการผ่าตัดเสร็จในเวลา 20.00 น. ของคืนที่ผ่านมา ซึ่งจะมีโอกาสได้เยี่ยมในเวลา 13.00 น. วันนี้
    ขณะที่ด้านนายแพทย์สุรกิจ วาฮะ แพทย์เจ้าของไข้ กล่าวว่า ขณะนี้อาการของนายอภิชาตดีขึ้นตามลำดับ หลังจากการผ่าตัดแล้วเริ่มมีอาการตอบสนอง สามารถลืมตาได้ แต่อย่างไรก็ตามนายอภิชาตเองยังคงต้องใช้เกร็ดเลือดกรุ๊ป เอ เป็นจำนวนมาก ซึ่งสามารถมาบริจาคได้ที่โรงพยาบาล ทั้งนี้เนื่องจากนายอภิชาต เสียเลือดจากการผ่าตัดและบาดแผลที่เปิดบริเวณศีรษะ
    ด้านนายนิพัฒน์ มณี ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 3 กล่าวว่า ในวันนี้โรงเรียนในพื้นที่ อ.จะแนะ 18 แห่งได้ประกาศหยุดการเรียนการสอนชั่วคราว โดยทางผู้บริหารโรงเรียนในพื้นที่มีมติพ้องกันให้หยุดการเรียนการสอน 2 วัน เพื่อความปลอดภัยของครูในพื้นที่ ตลอดจนเรียกขวัญและกำลังใจของครูกลับคืนมา โดยจะมีการเปิดการเรียนการสอนตามปกติสัปดาห์หน้า
    อย่างไรก็ตามสำหรับการหารือในส่วนของผู้บริหารโรงเรียนในพื้นที่อำเภอจะแนะ ได้ฝากย้ำถึงการดูแลความปลอดภัยให้กับครูโดยให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเพิ่มมาตรการที่เข้มขึ้น ไม่ประมาท และรอบคอบ ตรวจตราเส้นทางทุกครั้งเพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง
  • สำหรับความคืบหน้าทางคดีกรณีคนร้ายลอบวางระเบิดรถยนต์สายตรวจ สภ.จะแนะ จ.นราธิวาส ขณะปฏิบัติหน้าที่ รปภ.ครู จนทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 2 นาย ครูเสียชีวิต 2 ราย และได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 1 รายนั้น เหตุเกิดบนถนนหน้าโรงพยาบาลจะแนะในช่วงเช้าของวันที่ 24 ก.ค. 56 ที่ผ่านมานั้น
    ล่าสุดจากการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ พบว่า กลุ่มที่ก่อเหตุในครั้งนี้ เป็นฝีมือการกระทำของนายพามิง เจ๊ะแต ที่เคยลอบวางระเบิดคาร์บอมบ์ใต้แฟลตตำรวจ สภ.ศรีสาคร เมื่อวันที่ 7 มี.ค.54 ที่ผ่านมา ทำให้รถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับความเสียหาย จำนวน 18 คัน เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 5 นาย
    นอกจากนี้ล่าสุดจากการประเมินเหตุคนร้ายแฝงตัวปะปนกับประชาชนประกบยิงส.ต.ต.อนุพงษ์ เด็งมะเระ อายุ 23 ปี และ ส.ต.ต.สตอปา ตาหะยอ อายุ 23 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่ นปพ.ฉก.41เสียชีวิตขณะเดินซื้ออาหารไปแก้บวชในช่วงเดือนรอมฏอน เหตุเกิดแผงลอยหน้ามัสยิดดุซงญอ ม.1 ต.ดุซงญอ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส ก็เป็นฝีมือของนายพามิง เจ๊ะแต เช่นกัน
    รายงานข่าวจากแหล่งข่าวหน่วยความมั่นคง แจ้งว่า ในช่วงคืนที่ผ่านมาหลังจากนายพามิง เจ๊ะแต และพวก ลอบวางระเบิดรถยนต์สายตรวจ สภ.จะแนะ ขณะปฏิบัติหน้าที่ รปภ.ครู เกิดผิดพลาดไปถูกครูเสียชีวิต 2 ราย ทำให้ทางกลุ่มขบวนการเสียมวลชน จึงได้ให้สมาชิกแนวร่วมในพื้นที่ อ.จะแนะ นำป้ายผ้าสีขาวเขียนข้อความเป็นภาษาไทย มีใจความว่า ตำรวจยิงครูมลายู ใครรับผิดชอบ ตระเวนนำไปแขวนไว้ในที่ต่างๆจำนวน 3 จุด เพื่อสร้างกระแสให้ประชาชนในพื้นที่ต่อต้านการทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐ โดยปล่อยข่าวใส่ร้ายเจ้าหน้าที่ว่า ครูทั้ง 2 ราย เสียชีวิตจากกระสุนปืนของเจ้าหน้าที่ไม่ใช่ถูกระเบิดของคนร้าย ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ประชาสัมพันธ์แก้ต่างกรณีดังกล่าวให้ประชาชนเข้าใจแล้ว
    ด้านนายอภินันท์ ซื่อธานุวงศ์ ผวจ.นราธิวาส เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนายประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องติดตามสืบสวนสอบสวนคดีนี้อย่างใกล้ชิดและหาผู้กระทำผิดมาลงโทษให้ได้ โดยในวันนี้นายแพทย์อเนก ยมจินดา ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบหลักฐานอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยจะมีเดินไปเยี่ยมนายอภิชาต เบญจุฬามาศ ครูโรงเรียนพิทักษ์วิทยากุมุง ที่ได้รับบาดเจ็บซึ่งนอนรักษาตัวอยู่ที่ห้อง ซีซียู โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ก่อนที่จะเดินทางไปพบนายแพทย์อหมัดมูซูลัม เปาะจิ ผอ.โรงพยาบาลจะแนะ เพื่อดูแผ่นเอ็กซเรย์ของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย พร้อมทั้งตรวจสอบรถยนต์เก๋งของครูว่าถูกระเบิดจริงหรือไม่ต่อไป
  • เมื่อไร แม่งจะกวาดล้างไอ้พวกเหี้ยนี่ให้สิ้นซากเสียทีว่ะ
  • ขอความช่วยเหลือจากเพื่อนๆ ที่มีเลือดกรุ๊ป A ที่อยู่ในพื้นที่แถบนั้นหรือใกล้เคียงด้วยนะครับ บุคคลที่บาดเจ็บเป็นรุ่นน้องตอนเรียนมหาวิทยาลัยของผมเอง ชื่อคุณครูอภิชาติ เบญจุฬามาศ หรือน้องแอ จากที่ได้โทรสอบถามด้วยตัวเองกับเพื่อนๆและรุ่นน้องทางโน้น เนื้อหาก็เป็นดังข่าวทุกอย่างครับ
    อันนี้เป็นเฟซน้องเค้าครับ http://www.facebook.com/profile.php?id=100001517451869
    นี่รูปคุณครูอภิชาติ เบญจุฬามาศ
    image
    image
    image
    รูปรถตอนประสบภัยและรูปที่รักษาตัวใน รพ.นราธิวาสตามข่าวครับ
    image
    image
    image
    ไฟล์แนบ
    545630_425073677553210_2081260674_n.jpg 74K
    550721_444653855595192_1842825413_n.jpg 11K
    550884_426865460707365_1543733560_n.jpg 128K
    บังแอ.jpg 13K
    บังแอ1.jpg 11K
    บังแอ2.jpg 10K
  • และขอวานผู้ที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลเอย ฝ่ายค้านเอย ผบ.ทบ. หรืออื่นๆ ช่วยด้วยเถอะครับ ช่วยนำความสงบสุขมาสู่ดินแดนด้ามขวานของเราแบบจริงๆจังๆ เสียที ว่าด้วยเรื่องเจรจา เจรจาแล้วได้ห่าไรครับ สัตว์!!!!!!
  • นิรโทษกรรม แมร่งเดินหน้าหาลือกันเข้าไป คนบริสุทธุ์แท้ๆไม่รู้จักหาวิธีป้องกันหรือปกป้อง คุยๆๆๆๆๆๆ แล้วมันได้อะไรว่ะ กี่ศพต่อกี่ศพแล้ว :064: :064: :064:
  • อย่าง อเมริกา ซิครับ "เราไม่มีนโยบาย ต่อรองเจรจากับผู้ก่อการร้าย"
  • หลายต่อหลายครั้งที่ คนบริสุทธิ์ ต้องสูญเสีย ทั้งที่เมื่อก่อนเคยอยู่กันอย่างสงบสันติ แต่มาบัดนี้มันคงกลับสู่สภาพแบบเมื่อก่อนนั้นยากแล้ว ครับ เพราะผลประโยชน์ ความขัดแย้งต่างๆ มันเริ่มก่อตัวมาตั้งแต่ใครไม่รู้ที่บงการ ไม่ว่าทั้งตากใบ หรือ กรือแซะ กลายเป็นความแค้นฝังใจ และการที่ไปยอมมาเลย์ ในการให้โจรจีน ยุติ บทบาท เค้าเป็นกันชนให้เราได้ดีมาก แต่มาเลย์ เคยให้อะไรเราบ้าง ไม่มีการปราบพวกนี้จริงจัง แล้วจะไปคุยกับ บีอาร์เอ็น ทำพระแสงอะไร...
  • จริงๆ3จังหวัดชายแดนภาคใต้ไม่สงบมานานแล้วล่ะครับ เมื่อก่อนตาผมมีสวนยางอยู่นรา ก็ต้องขายให้ชาวมุสลิมแบบถูกๆ แล้วย้ายมากรุงเทพ เนื่องจากทำสวนไม่ได้ ไม่มีคนงานกล้ากรีดยางให้เพราะถ้ากรีดยางให้สวนของคนไทยพุทธอย่างน้อยก็โดนตีหัวเบาะๆ
    เรื่องความขัดแย้งนี้ก่อตัวมานานแล้ว จริงๆมันก็เกิดจากความคับแค้นใจที่เจ้าหน้าที่รัฐบางคนปฏิบัติต่อพวกชาวมุสลิมแบบไม่เป็นธรรมในสมัยก่อน จนเกิดเป็นขบวนการต่างๆขึ้นมา แล้วก็รุนแรงขึ้นตามเวลา ขบวนการไหนก่อการได้มีอิทธิพลมาก ก็จะได้ทุนสนับสนุนจากพวกมุสลิมหัวรุนแรงภายนอกประเทศ ส่วนเหตุการณ์ตากใบหรือรือแซะ ก็ถือเป็นตัวจุดชนวนความรุนแรง ทำให้ผู้ก่อการร้ายสามารถมอมเมาสร้างแนวร่วมรุ่นใหม่
    โดยส่วนตัวผมคิดว่าแนวร่วมพวกนี้ถูกล้างสมองโดยแกนนำหมดล่ะครับ คิดว่าที่ทำไปถูกต้อง เพื่อศาสนาเพื่อองค์อัลเลาะห์ ตายไปก็ขึ้นสวรรค์ ก็คล้ายๆพิตบูลกัดกันไปโดยสัญชาตญานนักสู้ ไอ้ที่ร้ายสุดคือพวกแกนนำ กับนายทุนนั่นแหละ
    ส่วนจะปราบด้วยความรุนแรงเด็ดขาดคงยาก เนื่องจากมันซับซ้อนซ่อนเงื่อน โยงใยกันไปหมด ถ้ารุนแรงไปเกิด UN เข้ามาเดี๋ยวก็เสียอำนาจอธิปไตยอีก ส่วนการเจรจา ผมว่าสร้างภาพ เจรจาสักว่าเจรจาแล้ว ทำงานนะ มีผลงานนะ เจรจากับคนมีอำนาจสั่งการณ์เปล่าก็ไม่รู้
    ตอนเด็กๆที่ผมอยู่ ก็มีเพื่อนมุสลิมหลายคน คนมุสลิมส่วนใหญ่ก็มีน้ำใจมาก ได้ฟังข่าวก็อยากให้สงบ แต่จะให้สงบเลยคงยาก ก็ได้แต่หวังให้เบาบางลง

  • ใครอยู่ใกล้ๆ ช่วยกันครับเสียดายที่ไม่มีเลือดกรุ๊ปนี้ ไม่อยากเห็นภาพแบบนี้อีกแล้วครับ ใครจะว่าผมใจร้ายก็ช่างแต่ผมว่าเก็บแมร่งให้หมดเลยดีกว่าเจรจากับมันไม่รู้เรื่องหรอกครับ พวกที่ก่อส่วนใหญ่ก็ติดยากันเกือบทั้งนั้น ศาสนาเค้าสอนมาดีครับ แต่มันเอาไปทำให้ศาสนาเสียหาย เพื่อนที่เป็นมุสลิมเล่าให้ฟังครับ สุดท้ายนี้ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตและเป็นกำลังใจให้ผู้บาดเจ็บทุกท่านหายวันหายคืนเร็วๆนะครับ
  • ผมAนะครับ แต่อยู่ไกลกันซะเหลือเกิน เป็นกำลังใจให้ครับ
  • ความเคลื่อนไหวที่อัพเดทมาจากคุณรอกายะ ภรรยาของครูอภิชาติ บอกว่าอาการดีขึ้นจากเดิมมากครับ
    ซึ่งหน้าเพจเคมีศึกษาศาสตร์ ลูกพระบิดาตานี ในเฟซบุ๊ครุ่นพี่ รุ่นน้อง เอกเคมี คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ต่างติดตามข่าวในเพจนี้ครับ
    http://www.facebook.com/groups/319549614778591/

    ไฟล์แนบ
    Untitled6.png 182K