ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

บลูลี่.คือ.อะไร???
  • ทุกคนต่างก็มีเหตุผลในการชอบที่ไม่เหมือนกัน ก็เคารพในสิทธิ์ของแต่ละคนเถอะครับ ผมเห็นมีกระทู้ที่เหมือนจะไม่ชอบหรือแดกดันบูลลี่ อยู่ในหลายๆครั้งเท่าที่อ่านมา มันก็เหมือนกันแล้วทำไมคนเหล่านั้นถึงไม่เล่น
    หมาแดง ก็เพราะเค้าไม่ได้ชอบ ทำไมเค้าถึงไม่เล่นXXLบูลลี่ ก็เพราะเค้าไม่ได้ชอบ ทำไมเค้าถึงไม่เล่น เอ็กตรีมบูลลี่ ก็เพราะเค้าไม่ชอบ แต่ผมก็ไม่เห็นว่าเค้า ต้องมาแดกดัน มากระแนะกระแหน ในสิ่งที่คนอื่นคิดต่าง

    ผมว่าเวปนี้เป็นเวปที่แนะนำ ศึกษาหาความรู้ ใครมีความรู้อะไรก็มาแบ่งปันกัน คนที่เค้ามาก็ศึกษากันไป อะไรดีไม่ดีเค้าเรียนรู้และตัดสินใจเองได้ ผมคิดว่าเสริมสร้างให้เป็นที่ ที่มีสาระความรู้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ ที่มีคุณค่า และมีประโยชน์ ดีกว่าโจมตีแดกดันกันไปกันมาเลยครับ อยากให้เป็นเวปที่ชี้แนะไม่ใช่ชี้นำครับ

    ปล.ผมเป็นคนไม่ชอบรถECO Car เพราะมันเล็ก ไม่ชอบแต่ผมก็ศึกษาไว้ ผมเป็นคนชอบรถไซส์ใหญ่ๆ ผมก็จะศึกษาและซื้อรถที่ผมชอบมาใช้ครับ ความชอบของแต่ละคนไม่เหมือนกันครับ รถมีหลายค่ายหลายยี่ห้อ แล้วแต่ผู้เสพครับว่าจะชอบแบบไหน ถ้าผมไม่ชอบหรือเกลียดอะไร ผมก็จะไม่มองไม่ยุ่งมันครับ

    เคารพในการตัดสินใจของทุกคนครับ
  • เจตนาของเว็บนี้

    ถ้ามองในมุมของหมา ผมตั้งใจทำเพื่อปกป้องหมาไม่ให้โดนเอาเปรียบ ไม่ให้โดนทำร้าย ไม่ให้โดนทอดทิ้ง ไม่ต้องการให้มันตกเป็นเครื่องจักรผลิตลูกหมา ไม่ต้องการให้มันเป็นได้รับความทนทุกข์ทรมานจากฝีมือมนุษย์ และอยากให้มันได้รับการดูแลปกป้องบ้างตามสมควร

    และถ้ามองในมุมของคน ผมต้องการยกระดับความคิดคนให้มีความเป็นเหตุเป็นผล มีความเอื้ออารีย์ต่อสัตว์โลก ฝึกการมีจิตสาธารณะ ร่วมกันมีส่วนรับผิดชอบต่อสังคม ส่งเสริมการมีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ กล้าเสียสละ กล้าคิด กล้าทำ กล้าริเริ่ม กล้าแนะนำ กล้าท้วงติง และกล้ารับผิด และร่วมกันต่อต้านคนขี้โกง ผมอยากให้เลี้ยงหมาในเชิงสันทนาการ เพื่อการผ่อนคลาย เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว มากกว่าจะมองมันเป็นเพียงส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจ

    แต่ท้ายที่สุด ผมก็เป็นเพียงผู้ให้แนวทาง ใครให้ความร่วมมือก็ดีใจ ใครต่อต้านผมก็คงทำอะไรไม่ได้ เพราะผมไม่ชอบการบังคับฝืนใจใคร ถ้าเลือกได้ สิ่งที่ผมต้องการก็คือ ความร่วมมืออย่างเต็มใจครับ :-D
  • ผมมองว่าการตั้งกระทู้ถาม เพื่อถามคนที่บอกว่าตัวเองกำลังพัฒนาหมาที่ตัวเองรักนักรักหนา หรือพัฒนาหมาเพื่อเงิน ถ้าพัฒนาด้วยความรักมันก็เป็นโชคดีของหมาไป แต่ถ้าทำเพื่อเงินก็คงเป็นโชคร้ายของหมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ไม่ใช่แค่บูลลี่แต่งเป็นทุกๆสายพันธุ์ ผมแค่จะสื่อว่า"อย่าใช้เงินเป็นตัวกำหนดชะตาหมา" ครับผม :o034:
  • เจตนาของคนตั้งกระทู้นี้มีเรื่องเดียวล่ะครับ คือถ้าบลูลี่ไม่เหมือนที่เขาเลี้ยงอยู่

    ก็คือหมาประหลาด พิการ สงสารหมา บลา ๆ ถ้าเป็นแบบออกกร่าง ๆ เตี้ย ๆ ออกแนว

    สัตว์ประหลาด ไม่เหมือนเขาก็คือสรุปว่าหมาพิการ :-@



    ปล. หลาย ๆ คนเขาก็รู้เหมือนผมแต่เขาไม่พูดคงจะเกรงใจ แต่เห็นยังไม่หยุดก็

    บอกซะหน่อยว่าอย่าคิดว่าคนอื่นเขาไม่รู้ทัน

    ปล2 ถ้าจับพลัดจับพลู กระทู้นี้เกิดขึ้นมา คนเห็นด้วยกับเขาเยอะ คงจะมีคนมาผสมกับพ่อหมาเขาตรึม
  • ยกคำพูดท่าน brandonz มาอีกรอบครับ + ล้านเลยครับ


    brandonz ทุกคนต่างก็มีเหตุผลในการชอบที่ไม่เหมือนกัน ก็เคารพในสิทธิ์ของแต่ละคนเถอะครับ ผมเห็นมีกระทู้ที่เหมือนจะไม่ชอบหรือแดกดันบูลลี่ อยู่ในหลายๆครั้งเท่าที่อ่านมา มันก็เหมือนกันแล้วทำไมคนเหล่านั้นถึงไม่เล่น
    หมาแดง ก็เพราะเค้าไม่ได้ชอบ ทำไมเค้าถึงไม่เล่นXXLบูลลี่ ก็เพราะเค้าไม่ได้ชอบ ทำไมเค้าถึงไม่เล่น เอ็กตรีมบูลลี่ ก็เพราะเค้าไม่ชอบ แต่ผมก็ไม่เห็นว่าเค้า ต้องมาแดกดัน มากระแนะกระแหน ในสิ่งที่คนอื่นคิดต่าง

    ผมว่าเวปนี้เป็นเวปที่แนะนำ ศึกษาหาความรู้ ใครมีความรู้อะไรก็มาแบ่งปันกัน คนที่เค้ามาก็ศึกษากันไป อะไรดีไม่ดีเค้าเรียนรู้และตัดสินใจเองได้ ผมคิดว่าเสริมสร้างให้เป็นที่ ที่มีสาระความรู้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ ที่มีคุณค่า และมีประโยชน์ ดีกว่าโจมตีแดกดันกันไปกันมาเลยครับ อยากให้เป็นเวปที่ชี้แนะไม่ใช่ชี้นำครับ

    ปล.ผมเป็นคนไม่ชอบรถECO Car เพราะมันเล็ก ไม่ชอบแต่ผมก็ศึกษาไว้ ผมเป็นคนชอบรถไซส์ใหญ่ๆ ผมก็จะศึกษาและซื้อรถที่ผมชอบมาใช้ครับ ความชอบของแต่ละคนไม่เหมือนกันครับ รถมีหลายค่ายหลายยี่ห้อ แล้วแต่ผู้เสพครับว่าจะชอบแบบไหน ถ้าผมไม่ชอบหรือเกลียดอะไร ผมก็จะไม่มองไม่ยุ่งมันครับ

    เคารพในการตัดสินใจของทุกคนครับ


  • ดูจากพ่อหมาเจ้าของกระทู้จะออกแนวๆ สแตนดาร์ด แต่ตัวใหญ่หน่อย เขาเลยพยายาม บอกพวกออกกร่าง ๆ

    เตี้ย ๆ เป็นหมาพิการไงครับ อันนี้กระทู้ ที่เขาเปิดรับผสมครับ ใครเห็นด้วยกับกระทู้ที่เขา

    ก็รีบไปผสมกับเขากันเยอะๆ นะครับ แหมอุตส่าห์ตั้งกระทู้โจมตีกันเลยทีเดียว สงสัยจะไม่ค่อยมีคนผสมด้วย

    555555+


    http://pitbullzone.com/community/discussion/36061/สต๊อปxl.บลูลี่...เปิดรับผสม...#Item_10
  • ผมไปเดินตลาดเจอเจ้าของบูลลี่คอกหนึ่ง เขาบอกว่าเขาอยู่กาฬสิน เอาลูกหมามาขายที่ตลาดทางโค้งมหาลัยสารคาม เขาบอกว่าคอกที่แล้วไม่สวย คอกนี้พอใช้ได้และคอกต่อไปเขาจะทำให้สวยกว่านี้ เพราะเขาเจอพ่อหมาที่สวยแล้วและอีกอย่างนักศึกษาที่มหาสารคามเยอะ ขายลูกหมาง่าย หมาคอกหนึ่งเอามาวางขายแค่ไม่เกิน 2 เดือนก็หมดแล้ว(ตลาดเปิดอาทิตย์ละ 3 วัน)

    แบบนี้เราจะทำยังไงดีช่วยหาแนวทางช่วยกันหน่อยได้มั้ยคับใครมีความเห็นยังไงคับ
  • ไม่อยากมองโลกในแง่ร้าย แต่ก็อดไม่ได้ทุกที

    แต่ละวันมีคนส่งข้อความมาถาม เกี่ยวกับหมาตัวเองเยอะจริงๆ ขอคำวิจารณ์บ้าง ขอให้ช่วยเดาสายหมาตัวเองให้บ้าง ผมไม่เข้าใจจริงๆว่าจะรู้ไปทำอะไร ถ้าอยากรู้นักทำไมไม่ถามคนขาย มาถามอะไรที่ผม คำถามว่าหมาผมสายกัดหรือสายโชว์นี่คือคำถามยอดฮิต

    ผมเดาว่าไอ้พวกที่ถามแบบนี้ มีโครงการเตรียมปี้หมาขายในอนาคตครับ เพราะคำถามทีเขาถามมา มันไม่ได้เกี่ยวอะไรเลยกับการเลี้ยงดู แต่มันเป็นการพยายามจุดขายให้แก่หมาตัวเอง

    หมาบางตัวรูปร่างก็ธรรมดามากๆ ไม่รู้ที่มาที่ไป แต่อยากทำใบเพด ผมก็ งง มาก จะทำไปเพื่ออะไร ?
    ใบเพดแบบโนเรคคอร์ด มันบ่งบอกอะไรไม่ได้เลยสักนิด ทำไว้ก็ไม่รู้จะเอาไปอวดใคร
    ประโยชน์ของมันมีเพียงอย่างเดียวก็คือ ตอนผสมขายลูกหมาครับ
  • ขอบคุณ.พ่อเจแปนฯมากคับที่ช่วยดันกระทู้ผม
    มีอีกไหมคับชอบๆงัดออกมาอีกคับงัดออกมาเยอะๆผมชอบจังเลย :063:
    แบบนี้แหละดีผมจะได้รับฟังความคิดของคนอื่นบ้างไม่ใช่ให้ผมคิดไปเองคนเดียว :063: :063: :063:
  • อีกความเห็นครับ.
    คนเลี้ยงหมาแดง หรือ พิทบลูบางคน
    ชอบจัง กระแทกแดกดันบลูลี่.

    คนเลี้ยงบลูลี่แทบทุกคน ไม่เคยเลยครับที่จะไปด่าหมาแดงของพวกท่าน หรือพิทบลูของพวกท่าน. แต่ยังแอบอิจฉาเลยครับ โอ้หมาเขาเจ๋งวะแข็งแรงดีแท้
    และคนที่เลี้ยงหมาแดงและพิทบลูบางคน
    ก็จ้องจะคิดกับคนที่เลี้ยงบลูลี่อย่างเดียวคือ ปั้มหมาขาย
    ผมถามหน่อยเถอะ คุณคิดแบบนั้นได้ยังไง
    พวกปั้มหมาขายก็มีครับ แต่อย่าเหมารวมได้ไหมมันขัดใจ
    ผมก็เห็นหลายคนนะที่พูดกลืนน้ำลายตัวเอง
    ไปว่าคนนั้นคนนี้ ทำเป็นมีอุดมการสูง
    แต่สุดท้าย มันก็ไม่ต่างอะไรกับปั้มหมาขาย
    ทั้งลดแลกแจกแถม ขายไม่ออก เอาไปแจกเพื่อนฝูงอีก
    ผมอยากจะสื่อ ในฐานะคนเลี้ยงบลูลี่หน่อยนะครับ
    และได้เคยบรีดและขายในเวปนี้มาแล้ว
    อยากแรกที่ผมจะซื้อบลูลี่มาไม่ได้คิดจะซื้อมาปั้มหมาขายหรอกนะครับ. มันต้องมีคำว่ารักก่อน. ผมเอาหมาตัวเมียมาเลี้ยง เลี้ยงมา จน1ปี. จะปล่อยให้ฮีท ผ่านเลยไปก็กะไรอยู่. ใครก็อยากเห็นผลงานหมาเรา ถูกไหมครับ?
    และไม่ใช่ฮีทมาแล้วจะไปผสมมั่ว. ที่ผมคิดคือ.
    "เออ หมาเราขาดอะไร บกพร่องตรงไหน. อ่อเตี่ยตันอยู่. ขาดหน้าอกลีก และความกร่างหรอ". ผมก็ไปหาพ่อพันธ์ที่อกลึก และกร่างไปผสม. นี่เขาเรียกว่า แพลนบรีด
    แต่คนเลี้ยงเรสโน๊สบางคน เขาไม่สนอะ พ่อจะลากเก่งไหม
    พ่ออะไรยังไง เขามองว่า ตัวไหนสวย กร่างๆกระดูกใหญ่ๆสวยๆๆ เหอะๆๆ. ไหนบอกว่าเอากิจกรรมละ. ทั้งๆที่ไอ้พ่อพันธ์ตัวนั้น มันแทบไม่เคยลองลากน้ำหนัก. ผมพูดแค่นี้ละ ครับ อยากให้ฟังเสียงจากคนเลี้ยงบลูลี่คนนี้บ้าง. ถ้าผมคิดจะปั้มหมาขายแดก ผมซื้อ ชิวาว่า หรือเฟรนบลูด๊อก ปอมๆ พวกนี้ดีกว่า ผมไม่ซื้อ บลูลี่มาเลี้ยงหรอกครับ แดกเยอะชิบหาย ผมรักครับ กินอาหารดีกว่า เมียซะอีก
  • :)>- เหมือนกันเลย TeenAndBullies หมามันหากินเองไม่ได้เหมือนเรา งั้นต้องให้มันกินดีๆๆๆๆๆๆๆๆ
  • หมาจมูกแดงผมขอไม่ยุ่งดีกว่าคับเพราะผมชอบหมาจมูกดำ
    (ส่วนตัวนะคับ.อนาคตข้างหน้าผมคงกลับไปเล่น"ออเรจจินอลพิทบลู"ดีกว่า) \m/
  • ก็แล้วแต่คนชอบจิงๆแหละครับ เมื่่อก่อนที่จะมาเลี้ยงพิทบูลก็เพราะชอบเสน่ห์ในตัวมัน ชอบความบ้าความโหด โดยทีไม่ได้ศึกษา ตอนนั้นเรเซอร์เอจกำลังบูม ก็ได้ซื้อมาเลี้ยง ปรากฏว่าความบ้าและความโหดมันไม่มีเลย เหลือแต่ความน่ารัก ก็เลยเข้าใจอะไรมากขึ้น ว่าวงการพิท มันมีอะไรอีกเยอะ สุดท้ายก็คือหมาเราครับมันอาจจะลากรถไม่ไหว หรืออาจจะ สปริงโพลไม่ได้ แต่สิ่งที่มันทำได้คือมันชนะใจผมทุกอย่าง โดยส่วนตัวพอมารู้จัก บูลลี่แล้ว ชอบสายเลือดของเรเซอร์เอจ แต่ปัจจุบันก็อตติกำลังบูม ผมเลยจับไอ้เจ้าเรเซอร์เอจของผมนี่แหละทำหมันแม่มเลย ^^ เพราะตอนนี้เรเซอร์เอจไม่ใช่หมาที่ตลาดต้องการบรีดไปขายยาก จึงคิดว่าจบสายของมันตั้งแน่วันนี้ดีกว่า สิ้นสุดตัวนี้แล้ว คงหันไปเล่น หมาแดง หรือ โอลแฟมมิลี่ เรด เรดโนส เพราะมันตรงสเปค เสน่ห์ของพิทบูลที่ตามหามานาน ยิ่งศึกษายิ่งอยากได้ นี่คือคำตอบของผมครับ จะพิทบูลหรือบูลลี่ กะแล้วแต่คนชอบเพราะสไตร์ของสองพันธุ์นี้ต่างกันมาก บูลลี่บรีดมาเพื่อให้อยู่กับสังคมได้ พิทบูลบรีดมาเพื่อใช้งานได้จริงสมรรถนะดีจริงโหดจิงๆ ถ้าคุณชอบแบบไหนก็เลือกเลี้ยงแบบนั้นครับ ไม่ชอบก็ทำหมันไปจบตัวนี้เมื่อไหร่ ก็ศึกษาให้ดีแล้วจึงนำมันมาเลี้ยง ผมมั่นใจได้เลยว่าคนในพิตบูลโซน ก่อนจะมาเลี้ยงพิตบูลล้วนแล้วแต่ชอบสเน่ห์ ในตัวมันทั้งนั้น เพราะต่างก็รู้อยู่แล้วว่าพันธุ์นี้มันโหดแค่ไหน เปนธรรมดาครับที่มีแต่คนโหดๆมารวมตัวกันบางครั้งอาจทะเลาะกันบ้าง ก็ขอให้แยกแยะหน่อยครับ ว่าคุณจะตีกันเรื่องหมาๆงั้นหรือ? ต่างคนต่างให้เกียรติกัน ปัญหาก็ไม่เกิดแล้ว จบกระทู้ครับ