ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

สับสนแนะนำที อาหารเม็ดกับใครไงไก่
  • ไปอ่านมาเจอ สรุปอาหารเม็ดกับโครงไก่อันใหนมันดี กว่ากันแน่

    โครงไก่สด คุณค่าอาหารเพียงพอในการเลี้ยงสุนัขหรือไม่

    สิ่งหนึ่งที่มีการบิดเบือนมากที่สุดจากผู้ผลิตอาหารสุนัขสำเร็จรูป เกี่ยวกับความมั่วในการให้ข้อมูลโจมตีการใช้อาหารสดในการเลี้ยงสุนัข คือ เรื่องคุณค่าโภชนาการของอาหารที่ผู้เลี้ยงสุนัขปรุงขึ้นเองเพื่อใช้ในการเลี้ยงสุนัขเปรียบเทียบกับอาหารเม็ดสำเร็จรูปของผู้ผลิตอาหารสุนัข ทั้งๆที่โดยแท้จริงๆแล้ว ไม่เคยมีใครเคยกล้านำเอาข้อมูลอ้างอิงที่เป็นสาระเชิงวิชาการอย่างแท้จริงนำมาใช้ยืน ยันเปรียบเทียบกันให้ได้เห็นข้อแตกต่างอย่างชัดเจน โดยเฉพาะกรณีการโจมตีเรื่องการใช้โครงไก่สดในการเลี้ยงสุนัข

    การใช้โครงไก่สด เปรียบเทียบกับอาหารเม็ดสำเร็จรูปในการเลี้ยงสุนัข
    - ฝ่ายผู้ผลิตอาหารเม็ดสำเร็จรูป(บางราย)โจมตีว่า โครงไก่ส่วนใหญ่มีแต่กระดูก มีเนื้อเพียงนิดเดียว คุณค่าโภชนาการไม่เพียงพอสำหรับใช้เลี้ยงสุนัข
    - ฝ่ายใช้โครงไก่ยืนยันว่า โครงไก่เป็นอาหารสุนัขคุณค่าโภชนาการเพียงพอ มีต้นทุนต่ำสุด ต่ำกว่าอาหารเม็ดราว 2-3 เท่าขึ้นไป และมีมุมมองว่า ผู้ที่ใช้อาหารเม็ดเลี้ยงสุนัข นอกจากมีภาระค่าอาหารในการเลี้ยงสุนัขแล้ว ยังต้องแบกรับภาระอุ้มชูกิจการธุรกิจค้าอาหารสุนัข และภาษีการผลิตและการค้าอาหารสัตว์เป็นภาษีทางอ้อมในการเลี้ยงสุนัขอีกต่างหาก ( เลี้ยงหมาแล้ว ยังต้องพ่วงเลี้ยงคนขายอาหารหมา และเสียภาษีค่าเลี้ยงหมาอีกต่างหาก)

    ใครถูกใครผิด ลองมาพิจารณากัน
    ปัจจุบัน ราคาโครงไก่ขึ้นมาอยู่ที่ราคา 16 บาท/กิโลกรัม
    สุนัขขนาดกลาง น้ำหนัก 25 กก.
    มีความต้องการโปรตีนเพียงราว 50 กรัม/วัน (2 กรัม/กก./วัน)
    มีความต้องการพลังงานราว 1,700 กิโลแคลอลรี่/วัน
    โครงไก่สด มีน้ำหนักราว 370 – 470 กรัม/ตัว
    เมื่อนำมาทอดละลายไขมันออก น้ำหนัก 230 กรัม ให้พลังงาน 656 กิโลแคลอรี่ โปรตีน 59.3 กรัม
    ไขมันสดที่ละลายออกไป 125 กรัม/ตัว ให้พลังงาน 1,062 แคลอรี่ (8.5 แคลอรี่/กรัม)
    รวมโครงไก่สด 1 ตัว น้ำหนักราว 370 – 470 กรัม/ตัว ให้พลังงานเท่ากับ (656 + 1,065) 1,721 กิโลแคลอรี่ + โปรตีน 59.3 กรัม ให้พลังงานเพียงพอ และโปตีนเหลือเฝือในการเลี้ยงสุนัขขนาด 25 กก. ได้อย่างสบาย
    ต้นทุนโครงไก่สดน้ำหนัก 370 – 470 กรัม/ตัว ราคา 5.92 – 7.52 บาท/ตัว
    เงินจำนวนนี้ พอเป็นค่าอาหารเม็ดสำเร็จรูปที่ใช้ในการเลี้ยงสุนัขขนาดดังที่กล่าวข้างต้นได้หรือไม ่



    ไฟล์แนบ
    1-952.jpg 70K
  • โครงไก่เป็นอาหารที่มีฟอสฟอรัสจากโปรตีนและแคลเซี่ยมสมดุลกว่าอาหารที่มีแต่เนื้อเป็ นหลักเพียงอย่างเดียว
    “ใครที่คิดว่าโครงไก่ส่วนใหญ่มีแต่แคลเซี่ยมจากกระดูกเป็นหลัก คุณค่าอาหารไม่เหมาะสมในการเลี้ยงสุนัขสู้เนื้อไก่ล้วนไม่ได้” ไม่ว่าคำกล่าวนี้มาจากท่านที่เป็นถึงระดับผู้ผลิตอาหารสุนัขยี่ห้อโด่งดังแค่ไหนก็ตา ม ขอความกรุณาไปโม้ใกล้ๆส้วมหน่อยนะคะ

    (ตารางข้อมูลโภชนาการ จาก สำนักโภชนาการ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณะสุข)

    image
    ต้นทุนคุณค่าโภชนาการต่อหน่วย "โครงไก่ เปรียบเทียบกับ ชิ้นส่วนอื่นๆของไก่"

    ราคาขายต่อหน่วย
    โครงไก่ทอด ตัวละ 20 บาท
    น่องไก่ทอด ชิ้นละ 20 บาท
    ปีกไก่ทอด ชิ้นละ 10 บาท
    อกไก่ทอด ชิ้นละ 35 บาท


    โครงไก่ เป็นอาหารที่มีต้นทุนคุณค่าโภชนาการต่อหน่วยที่คุ้มค่าที่สุด

    - ถ้าเลี้ยงด้วยน่องไก่ทอด ต้องใช้เงิน 36.08 บาท(1.8 เท่าของค่าโครงไก่) เพื่อซื้อน่องไก่ในปริมาณที่เพื่อให้ได้โปรตีนเทียบเท่ากับโปรตีนที่ได้รับจากโครงไก ่ 59.3 กรัม แต่ก็ยังได้พลังงานที่น้อยกว่าโครงไก่ คือ ได้พลังงานเพียงแค่ 488 กิโลแคลอลี่ (โครงไก่ให้พลังงาน 656 แคลอลลี่)

    - ถ้าเลี้ยงด้วยปีกไก่ทอด ต้องใช้เงิน 52.01 บาท(2.6 เท่าของค่าโครงไก่) เพื่อซื้อปีกไก่ในปริมาณที่เพื่อให้ได้โปรตีนเทียบเท่ากับโปรตีนที่ได้รับจากโครงไก่ 59.3 กรัม แต่ก็ยังได้พลังงานที่น้อยกว่าโครงไก่ คือ ได้พลังงานเพียงแค่ 556 กิโลแคลอลี่ (โครงไก่ให้พลังงาน 656 แคลอลลี่)

    - ถ้าเลี้ยงด้วยอกไก่ทอด ต้องใช้เงิน 41.67 บาท(2.08 เท่าของค่าโครงไก่) เพื่อซื้ออกไก่ทอดในปริมาณที่ให้ได้โปรตีนเทียบเท่ากับโปรตีนที่ได้รับจากโครงไก่ 59.3 กรัม แต่ก็ยังได้พลังงานที่น้อยกว่าโครงไก่ คือ ได้พลังงานเพียงแค่ 431 กิโลแคลอลี่ (โครงไก่ให้พลังงาน 656 แคลอลลี่)
  • สรุป
    โครงไก่เป็นอาหารสุนัขที่มีคุณค่าโภชนาการที่คุ้มค่าที่สุดมากกว่าชิ้นส่วนอื่นๆของต ัวไก่ ซึ่งแน่นอนว่าคุ้มค่ากว่าอาหารเม็ดสำเร็จรูปที่มีต้นทุนที่ต้องบวกค่าใช้จ่ายในการแป รรูป+ค่าใช้จ่ายดำเนินงานทางธุรกิจ + กำไร+ภาษีซ้ำซ้อน ในการนำไก่ทั้งตัวไปแปรรูปเป็นอาหารสำเร็จรูปอย่างแน่นอน เพราะต้นทุนต่อหน่วยจะต้องยิ่งเพิ่มสูงขึ้นไปอีกมาก
    เรื่องความคุ้มค่าต่อต้นทุนคุณค่าโภชนาการต่อหน่วย ไม่มีทางเปรียบเทียบกับโครงไก่สดได้เลย เพราะอาหารเม็ดสำเร็จรูปที่มีคุณค่าโภชนาการเทียบเท่ากับโครงไก่สด ต้องมีต้นทุนค่าอาหารที่แพงกว่าการใช้โครงไก่สดราว 3 เท่าขึ้นไปเป็นอย่างน้อย (ค่าอาหารโครงไก่สดวันละ 7 บาท ถ้าเปลี่ยนไปใช้อาหารเม็ดต้องมีต้นทุนเพิ่มเป็น 21 บาท)
    ดังนั้น กลยุทธวิธีหนึ่งในการการชักจูงให้ผู้เลี้ยงสุนัขที่ใช้อาหารเม็ดยังคงยึดมั่นในการใช ้อาหารเม็ดต่อไป จึงต้องเพียรพยายามบิดเบือนโยงเรื่องคุณค่าของชิ้นส่วนอื่นของเนื้อไก่ที่มีราคาแพงก ว่าโครงไก่ว่า มีคุณค่าโภชนาการที่เหมาะสมกว่าโครงไก่ เพราะการใช้ชิ้นส่วนที่เป็นเนื้ออก น่อง สะโพกของไก่มาเป็นอาหารสุนัข มีราคาแพงกว่าการใช้โครงไก่กว่า 2-3 เท่า ทำให้อาจรู้สึกว่าต้นทุนค่าอาหารสดใกล้เคียงหรือไม่แตกต่างจากการใช้อาหารเม็ดสำเร็จ รูปเท่าไรนัก และคุ้มค่าในแง่แลกกับความสะดวกสบาย จะได้ไม่หันกลับไปใช้อาหารสดซึ่งเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวและมีผลกระทบต่อยอดขายอาหารเม ็ดสำเร็จรูปมากที่สุด ถ้าหากผู้เลี้ยงสุนัขมีความรู้ความเข้าใจในเรื่องการใช้วัตถุดิบอาหารสดที่คุ้มค่าต่ อต้นทุนคุณค่าโภชนาต่อหน่วยที่เหมาะสมแก่สุนัขของตน

    ตัวอย่างการใช้อาหารเม็ดสำเร็จรูป เปรียบเทียบกับ การใช้โครงไก่สดเป็นอาหารสุนัข
    สุนัขขนาดกลางน้ำหนัก 25 กก. คำแนะนำในการใช้อาหารเม็ดสำเร็จรูปที่ระบุข้างถุงอาหารสุนัขโดยทั่วไปกำหนดไว้ประมาณ 450 กรัม/วัน
    ราคาอาหารเม็ดสำเร็จูปเกรดปานกลางโดยทั่วไปจะอยู่ที่ประมาณ 50 บาท/กก.ขึ้นไป คิดเป็นต้นทุนค่าอาหาร/วันไม่ต่ำกว่า 22.50 บาท ขณะที่หากใช้โครงไก่เป็นอาหารให้ได้คุณค่าอาหารในระดับโภชนการที่เหมาะสม ต้องใช้ในปริมาณ 450 กรัม/วันเช่นกัน คิดเป็นเงินเพียงประมาณ 7..20 บาท/ตัว/วันเท่านั้น หรือเป็นค่าใช้จ่ายเพียง 1 ใน 3 ของค่าใช้จ่ายอาหารเม็ดสำเร็จรูป

    อาหารเม็ดที่ระบุข้างถุงว่ามีโปรตีน 24%
    อาหารในปริมาณ 450 กรีม(ที่ใช้เลี้ยงสุนัขขนาด 25 กก.)หมายถึง
    มีปริมาณโปรตีน = 450 x 24% = 108 กรัม
    ขณะที่สุนัขขนาด 25 กก.ในช่วงวัยเจริญเติบโตต้องการโปรตีนเพียง 2 กรัม/กก./วัน หรือ = 50 กรัม/วันเท่านั้น
    ตัวเลขปริมาณโปรตีนที่มีสูงเกินไปในอาหารเม็ดสำเร็จรูปนี้ เป็นที่ทราบกันดีว่า ไม่ใช่ตัวเลขคุณค่าของชนิดโปรตีนที่สุนัขสามารถนำไปใช้ได้ทั้งหมด

    ดังนั้น จึงอาจสรุปได้ว่า ตัวเลขโปรตีนที่ระบุข้างถุงอาหารสุนัข ความหมายหลักที่แท้จริงคือ เป็นข้อมูลส่วนหนึ่งที่เป็นแค่เครื่องมือในการส่งเสริมการขาย คุณค่าของโปรตีนที่สุนัขสามารถดูดซึมนำไปไช้ได้จริงไม่สามารถคาดคะเนได้ นอกจากการพิจารณาจากลักษณะการเจริญเติบโตของตัวสุนัขว่ามีอัตราการเจริญเติบโตและมีค วามสมบูรณ์ที่เหมาะสมตามมาตรฐานสายพันธุ์หรือไม่


    สุนัขตัวนี้ เลี้ยงด้วยแต่โครงไก่ตั้งแต่ฟันเริ่มขึ้น ฟันขึ้นครบทุกซี่
    โครงสร้างถือว่าถูกต้องตามมาตรฐานพันธุ์ในระดับชั้น ดีมาก
  • ไปอ่านเจอมาที่ไหนฮ่ะ ขอลิ้งที่มาด้วยฮ่ะ :p
  • โครงไก่สด ดีกว่าทอดครับ Conferm!
    อาหารเม็ด ดี สะดวกสบาย(แต่จะให้ดี ควรมีโปรตีนสูงกว่า25%) :-D
  • พี่เด็ทไม่รู้จริงๆหรือครับว่าเอามาจากไหน 555555 เขาไม่มาก็ยังมีบทความมาเนอะ สะดวกแบบไหน ก็ใช้แบบนั้น หรือถ้าสะดวกทุกแบบขอให้หมาชอบ ก็เลือกที่หมาชอบดีกว่า อาหารจะวิเศษขนาดไหน หมาไม่รับประทานก็ไร้ค่าแหละครับ
  • จขกท อย่าไปคิดเยอะคับถนัดแบบไหนก็ให้แบบนั้นถ้าแล้วไม่กินก็เก็บไม่ต้องกินเรื่องมากนักอดกิน
  • เมื่อก่อผมก็ให้ทาน เมนูบราฟ นะครับ (โครงไก่แมร่งถูกด้วย) แต่ต้องลำบากมานั่งทำทุกวัน ปัจจุบันนี้ผมให้อาหารเม็ดแทนแล้ว (เพราะ ไม่ค่อยมีเวลามาทำให้+กับ โครงไก่แมร่งขึ้นราคายิ่งกว่าตลาดหุ้นอีก เคยซื้อโลละ 15-18บาท / ราคา ณ ปัจจุบัน โลตัส ไม่ต่ำกว่า 35-40 แถมไปซื้อแมร่งหมดอีก)
  • 5555555555555555555+ เจ้าเก่า
  • ของผมอาหารผสม เนื้อวัวบด สะดวกสบาย :p
  • สุดยอดมากตั้งแต่เลี้ยงมาไม่เคยนั่งคิดแบบนี้เลย สงสัยจะยังรักไม่มากพอ :063: :-))
    "วันนี้มีแค่นี้อ้าวกินได้ หยิ่งหรอมึง อด" ขอบใจมากประหยัดเก็บไว้ให้มื้อหน้า >:-)
  • ยังไงๆ อาหารสดก็มีคุณค่าทางอาหารมากกว่าอาหารเม็ดครับ

    อาหารเม็ดสร้างขึ้นมาครั้งแรกเนื่องจากใช้เป็นอาหารของสุนัขในสงคราม

    เพื่อความสะดวกในการลำเลียงครับ

    เอาง่ายๆ อาหารปรุงสุกใหม่ๆ กับข้าวกล่อง7-11 ถ้ามีเวลาเหลือ มีเงินซื้อ

    คุณจะกินอะไร ?

    ถ้าเลือกกินอาหารปรุงสุกใหม่ คุณก็ค่อยไปศึกษาเรื่องบาร์ฟ ความรู้มีเยอะแยะครับ "Google"

    ถามตัวเองดูมีเวลามั้ย มันต้องใช้เวลาพอสมควรนะครับสำหรับการเลี้ยงด้วยบาร์ฟน่ะ
  • อาหารเม็ด ไม่ได้ทำมาเพื่อหมาครับ แต่ทำมาเพื่อคน :-D

    ใครจะเลี้ยงด้วยอะไรก็ไม่มีปัญหา เลือกเอาตามสะดวก และ เลือกในสิ่งที่ตัวเองมีความสุขครับ สมัยก่อนการเลี้ยงสุนัขก็เลี้ยงตามมีตามเกิด ใช้เศษอาหารที่เหลือจากคนกินมาเลี้ยงเท่านั้น ต่อมามีสายพันธ์ต่างประเทศเข้ามาในประเทศไทย และแต่ละตัวก็มีขนาดที่ใหญ่กว่าหมาพื้นเมืองเป็นอย่างมาก จากหมาที่แจกกันฟรี กลายเป็นเริ่มมีราคาค่างวด คนจึงเริ่มใส่ใจที่จะที่ปรุงอาหารให้สุนัขกิน เพราะกลัวว่ามันจะเจริญเติบโตไม่เต็มที่ตามสายพันธ์ของมัน หมาไทยกินอะไรก็ได้ แต่หมาต่างประเทศคงไม่มีใครกล้าทำอย่างนั้น แต่ในยุดนั้นอาหารสำเร็จรูปยังไม่แพร่หลายหรือได้รับความนิยม

    การปรุงอาหารให้หมากินจึงเป็นทางเลือกเดียว ต่อมาความนิยมในสุนัขสายพันธ์ต่างประเทศมีมากขึ้น อาหารสำเร็จรูปจากต่างประเทศก็ตามเข้ามา เพื่ออำนวยความสะดวก อันนี้คือจุดเริ่มต้นการใช้อาหารสำเร็จรูปในประเทศไทยครับ แต่สมัยก่อนการเลี้ยงสุนัขด้วยอาหารเม็ดเป็นเรื่องที่ไม่ปกติ จะทำกันเฉพาะในกลุ่มคนที่มีฐานะพอสมควร และเฉพาะคนที่เลี้ยงหมาสายพันธ์ต่างประเทศเท่านนั้น หมาพื้นเมืองไม่มีโอกาสได้แอ้ม เพราะราคามหาโหด ชาวบ้านทั่วไปจึงยังคงปรุงอาหารให้หมากินตามปกติ แต่ก็ไม่มีใครเดือดร้อนที่ไม่มีอาหารเม็ดใช้

    แต่ทุกวันนี้หลายๆอย่างเริ่มเปลี่ยนแปลงไป คนทำงานกันในเมือง เวลาก็น้อยลง อาหารเม็ดก็ราคาถูกลง มีให้เลือกใช้หลายยี่ห้อ หลายราคา มันจึงเป็นทางเลือกสำหรับคนเมืองที่ต้องทำทุกอย่างแข่งกับเวลา และจากนั้นก็เริ่มแพร่หลายออกไปยังต่างจังหวัด เพราะความที่มันสะดวก ไม่เสียเวลาในการจัดเตรียม การเลือกใช้อาหารสำเร็จก็คงด้วยเหตุผลนี้ ดังนั้น ใครจะใช้อาหารเม็ด อาหารสด อาหารปรุงเอง โครงไก่ เศษเนื้อ ก็ตามสบายครับ ไม่มีกฏหมายข้อไหนบังคับ :-D

    กระผมเอง ในฐานะเจ้าของอาหารสุนัข เอฟวัน ไม่เคยพูดว่าอาหารของผมดีที่สุด ผมทำมันขึ้นมาก็ด้วยเหตุผลเดียวคือ อาหารเม็ดคุณภาพดียี่ห้อต่างประเทศมันแพงมาก เมื่อเทียบกับรายได้ของคนไทย ผมจึงทำอาหารไทยแท้ ที่คุณภาพทัดเทียมกันอาหารจากต่างประเทศ แต่ขายในราคาคนไทย แต่ใครสะดวกจะปรุงอาหารให้หมาเอง ผมก็ไม่เคยไปบังคับ ไปอ้อนวอน ให้มาใช้อาหารสำเร็จรูปครับ กลุ่มเป้าหมายของผมคือ คนที่ใช้อาหารเม็ดเป็นประจำอยู่แล้ว หากต้องการประหยัด เอฟวันคือ ทางเลือก :036:
  • ท้ายที่สุด ขอฝากถึงเจ้าของกระทู้ว่า การเลี้ยงหมา มันคืองานอดิเรก เป็นกิจกรรมในยามว่าง เพื่อการผ่อนคลาย ดังนั้นเลี้ยงหมาแล้ว เราต้องมีความสุข มีความสบายใจ แต่ถ้าเลี้ยงหมาแล้วทุกข์ ไม่มีเงินจ่ายค่าเลี้ยงดู ต้องคำนวนต้นทุนกันถึงขนาดนั้น ผมอย่าไปเลี้ยงเลยครับ เป็นภาระแก่ตนเองเปล่าๆ

    คนบางคนเวลาทุกนาทีเขามีค่าเยอะ เขาจึงไม่เสียเวลาที่จะมาจัดเตรียมเวลาให้หมาเขากิน แต่เขาเอาไปประกอบอาชีพเพื่อเป็นรายได้จะดีกว่า เพราะรายได้แต่ละเดือนที่เขาทำได้ มันอาจจะซื้ออาหารดีๆให้หมาเขากินได้อย่างสบาย โดยไม่เดือดร้อน

    แต่พวกนักทฤษฎี ขี้อิจฉา ที่คอยไปก๊อปปี้ข้อความเขามา เพื่อจะโชว์ภูมิความรู้เพื่อสร้างการยอมรับ มันก็เป็นได้เพียง ผู้ป่วยทางจิต ที่รอการบำบัดเท่านั้นครับ คนที่คำพูดกับการกระทำสวนทางกัน มันก็เป็นได้แค่คนเพ้อเจ้อ ไร้หลักการเท่านั้น ยกตัวอย่างพฤติกรรมบันลือโลกที่เขาเคยทำ เช่น เพาะหมาออกมาเพราะเชื่อว่าจะมีคนสนใจซื้อ แต่ขายไม่ออก ก็แก้ปัญหาง่ายๆด้วยการประกาศแจก เพียงทำนี้มันแสดงให้เห็นแล้วว่า เขามีสภาพจิตใจที่ไม่ปกติ อยากได้เงิน แต่ขาดความรับผิดชอบ ไร้ซึ่งจรรยาบรรณอย่างรุนแรง จึงเป็นเพียงคนให้หมาเลี้ยง ไม่ใช่คนเลี้ยงหมาครับ

    และหากยังเที่ยวเขียนบทความโจมตีชาวบ้าน มันก็ยิ่งแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนถึง อาการป่วยทางจิตขั้นรุนแรง ผมจึงไม่เคยให้ราคาคนประเภทนี้ครับ [-X
  • ก็อปปี๊ข้อความจากต่างประเทศแล้วเอามาดัดแปลงเพื่อสนองตันหาและสำเร็จความไคร่ตัวเอง

    ไอ้พวกที่หาแดกในเว็บนี้ไม่ได้ ยกย่องให้อีเกย์แก่ยูนิทีน เป็นหัวหมู่ทะลวงฟันเว็บพิทบูลโซน

    เป็นเรื่องที่น่าสมเพช แม้แต่ไอ้คนที่ยกหางตัวเองว่าคือผู้ยิ่งใหญ่ในวงการพิทบูล ต่างก็อยู่ข้างหลังเกาะชายกระโปรงอีเกย์แก่ตัวนี้เพื่อทำทุกวิถีทางให้เว็บพิทบูลโซนล่มสลาย
  • วันนี้พิตบูลโซนก้าวไปอีกขั้นแล้วว่ะ มีรายการวิทยุเป็นของตัวเองแล้ว กร๊ากกๆๆๆๆ

    เรื่องล่มสลายคงยากหน่อย เพราะมันก้าวหน้าไปเรื่อยๆ อิอิ
  • คุณ Pitbullzone ผมว่าคุณว่าผมแรงไปนะคับ งั้นผมขอถามเจตนา ของเว็ปนี้หน่อยคับ ว่า ทำเพื่อ ไว้คุยกันหาความรู้แลกเปลี่ยนประสบการความรู้ หรือว่าเอาไว้เป็นกลุ่มฐานโปรโมทอาหาสุนัขรของตัวคุณเอง เพราะผมอยากให่คุณกลับไปอ่าน หัวข้อดีๆนะคับ ผมส่งสัยเพราะผมกำลังหาข้อมูล แต่คุณกลับมองว่าผมโจมตี อาหารของคุณ ขอถามหน่อยคับว่าอะไรตรงใหนที่ผมไปโจมตี ผมสงสัยผมก็แค่อยากถามว่ามันยังไงกัน แต่ทุกคนก็พยายามหาคำตอบให่ผม นอกจากคุณ ที่มาวิจารผม ผม แค่สงสัย ผมยังไม่ได้ว่าอารหารเม็ดโปรตีนน้อยกว่าไก่ และส่วนมากผมเห็นบอกว่าสุนัขกินไก่แล้วแพ้ โปรตีนน้อย แต่เท่าที่ผมดูอาหารสุนัข ส่วนมากก็ทำมาจากกระดูกไก่ป่น
    และ ใน กระทู่ที่ผมนำมาเสนอ เขาก็มีหลักฐานอ้างอิง ผมก็เลยยิ่งสงสัย ผมก็เลยถาม เพื่อจะได้ข้อเท็จจริง
    อาหารเม็ดจะดีกว่าหรืออาหารสดดีกว่า (หรือว่าเว็ปนี้ คุยได้แต่เรื่องอาหารเม็ดของคุณอย่างเดียวอย่างเดียว)
    แต่ผมอ่านข้อความของคุณPitbullzone ผมก็ตลกยังไงไม่รู้ เหมือนคุณจะรักษาผลประโยชของคุณมากเกินไปจนห้ามคนอื่นคิดต่างจากคุณ

    ขอให่อ่าน เจตนาของผมดีๆนะคับ
    ถ้าล่วงเกินใครก็ขออภัยนะที่นี้ด้วยคับ

  • ผมด่าคนที่เขียนบทความนี้ ผมเห็นจากในลิงค์ที่เขาลงมา ถ้าไม่ใช่คุณก็อยู่เฉยๆ อ่านในสิ่งที่ผมอธิบายให้ดี อย่าเพิ่งร้อนตัว คนเราทำอะไรมันรู้อยู่แก่ใจครับ ผมขายอาหารหมาจริง แต่ผมไม่เคยไปบังคับให้ใครต้องมาใช้อาหารหมาผม
  • คนสันดานเหี้ยๆ โปรดอย่ามาเล่นที่นี่ครับ ใครมีเจตนาอย่างไร มันดูกันไม่อยากหรอกครับ
    สมัครมาใหม่ๆ และเข้าเล่นเพียง 3 ครั้ง มาถึงก็เล่นเรื่องอาหารหมาก่อนเลย ฆวยไหมครับพี่น้อง :064:

    ผมไม่ใช่เด็กอมมือ ที่จะอ่านเกมควายไม่ออก จะใช้โครงไก่ก็ใช้ไปแต่อย่าเสือกมาก่อกวนครับ
    มรึงเล่นบอร์ดไหนก็ไปบอร์ดนั้น อย่ามาโชว์เก๋าโชว์ควาย กรูรำคาญ โอเคไหมครับ ?
  • บทความอีเด็กดอกทองนั้น ไม่มีตอนไหนที่ไม่โจมตีผม ดังนั้นขอร้อง อย่าทำตัวเป็นนกพิราบส่งสาร ผมไม่อยากอ่าน ไม่อยากรับรู้ ผมเล่นอยู่ที่นี่ ไม่เคยไประรานบอร์ดใคร ถ้าใครไม่มายุ่งกับผมก่อน ผมก็ไม่ไปวุ่นวายด้วย


    ถามใจตัวคุณเองดีกว่า เจตนาแฝงของคุณคืออะไร ?
  • หลักฐานอ้างอิงของคุณ เอาที่มันเป็นทางการหน่อย และควรเป็นบทความทางวิชาการ มันถึงจะมีน้ำหนัก แต่อย่าเอาบทความขยะจินตนาการเองมาอ้างครับ
  • ผมไม่เคยเห็นพี่มาร์คพิมอวยอาหารตัวเองสักครั้ง และทุกครั้งก็อธิบายชัดเจนเหมือนเดิม
    ส่วนเจ้าของกระทู้จะเดือดร้อนทำไม ไม่เห็นพี่มาร์คเค้าว่าคุณเลย ยกเว้นคุณกับเจ้าของบทความนี่คนเดียวกัน

    ผมเห็นF1ขายดีขึ้นเรื่อยๆ คนเลี้ยงสุนัขพันธุ์อื่นก็ใช้กันมาก พี่มาร์ครวยเอาๆ เว็บก็ดังและพัฒนาขึ้นตลอด
    มีแต่พวกขี้อิจฉานี่แหละร้อนใจฝ่ายเดียว 5555
  • เดี๋ยวผมจะเอาเรื่องนี้ไปคุยในรายการวิทยุนะครับ ใครสนใจตามไปฟังได้เลย อีกห้านาทีผมก็หวังว่าเจ้าของกระทู้จะมีโอกาสได้ไปฟังจะได้เปิดโลกทรรศน์ให้แก่ตัวเอง ผมว่ามันจะทำให้คุณประสบกับความสุขในชีวิต และ สำเร็จในหน้าที่การงานครับ
  • มีใครเคยเห็นอียูนิทีนตัวจริงมั่งฮ่ะ

    ตอนนี้มันกำลังขายลูกหมา ลองติดต่อขอไปดูลูกหมาของมันซิ มันไม่ให้ดูหรอก มันจะบ่ายเบียงทุกอย่าง เพื่อไม่ให้ไปดูลูกหมา การชื้อขายลูกหมาของมัน คือ คุณโอนเงินไปให้มัน แล้วมันจะส่งลูกหมาไปให้

    ฉากบังหน้า ใช้เด็กใสๆ แต่ตัวตนที่แท้จริงของมันคือ ตุ๊ดแก่ๆที่ใช้โลกออนไลน์ตอบสนองความกระสันของตัวมันเอง :o037:
  • ผมเข้าใจเจตนาของเว็ปนี้แล้วคับ คือผมจะชี้แจงนะคับ ผมสมัครใหม่มันผิดหรอคับที่ผมสมัครก็เพื่อจะมาถามเรื่องอาหารนี่แล่คับ - - ซวยเลย อะไรคือก่อนกวนคับ ผมก่อกวนตรงใหน สรุปเว็ปนี่ทำเพื่อจุดประสงอะไรกันแน่
    ทำไมคุณดูโมโหเหลือเกิน ถามแค่เรื่องโครงไก่ ผมสงสัยผมมาถามไม่ได้หรอคับ ตอบผมหน่อย หรือผมต้องถามแต่ในเรื่องอาหารเม็ดเท่านั้น แล้วทำไมคุณต้องไปด่าคนที่เขียนบทความนี้ ทำไมคับ ผมสงสัยข้อนี้มาก มันมีผลกระทบกับคุณมากเลยหรอคับ แถมอีกอย่างกระทู่นี้มันตั้งแต่ปีก่อนแล้วคับ


    ผมว่าหัวข้อนี้มันไม่ได้เป็นเรื่องที่จะทะเลาะกันเลยนะคับ ผมมีคำถาม ผมก็ถามมีคนตอบผมก็ได้คำตอบแต่ทำไมคุณ ดูโมโหโกรธแค้เหลือเกินคับ ด่าผมว่าควยแค่ผมถามคำถามที่ผมสงสัย


    อย่างที่คุณบอกละคับ คนทุกคนมีเจตรนาของตัวเองแล้วคุณPitbullzone คุณมีเจตรนาอะไรกันแน่
  • คือคุณมึงเข้าใจป่ะ ไอ้กระทู้แบบนี้มันบ่อย ที่ไอ้พวกทำลายมันเอามาโพสโจมตี แล้วคุณมึงพึ่งสมัครมาแล้วตั้งกระทู้นี้ คุณมึงก็จะโดนพวกคุณกูทั้งหลายด่าครับ
  • ขออภัยที่ไม่ได้เข้ามาอ่านลงรายละเอียด 555 ตลกแล้วหละพี่ det พี่ก็พูดเกินไป ถ้าลูกค้าจะไปดูลูกหมาเขาแล้วไม่ให้ดู จะซื้อขายกันได้ไงครับ
  • Navy ผมคิดว่าถ้าคุณเพิ่งเข้ามาจริง ไม่รู้จริง ๆ คงหาคนเชื่อคุณยากนะครับ ถ้ามาแค่ถาม คุณมาร์คเขาก็ตอบไปชัดเจนแล้วว่าอาหารหมาสำเร็จ ไม่ได้ดีที่สุด แต่สะดวกมากกว่า และก็บอกว่าสะดวกแบบไหนก็แบบนั้น ส่วนเรื่องเขาด่าเจ้าของบทความก็ไม่แปลก ส่วนคุณจะเดือดร้อนแทนเจ้าของบทความนั่นสิแปลก ผมก็ไม่เห็นว่าคำอธิบายในช่วงแรกของคุณมาร์คจะด่าคุณตรงไหน
  • คุณกลับไปอ่าน กระทู้ของคุณดูก่อนนะครับ
    เจตนาคุณไม่ได้ต้องการรู้หรอกว่า โครงไก่ กับอาหารเม็ดอันไหนมันดีกว่ากัน
    แต่เจตนาจงใจไปก๊อปปี้ข้อความนั้นมาลงตรงนี้เท่านั้นเอง

    คนต้องการศึกษาหาข้อมูล เขาไม่ถามแบบนี้หรอกครับ
    และที่คุณอ้างถึงแหล่งข้อมูล ก็แสดงว่าคุณเชื่อในข้อมูลนั้น
    คุณก็เลือกใช้โครงไก่ไป มันก็จบแล้วไม่เห็นจะต้องมาถามให้เสียเวลาเลย

    พอเถอะครับ เลือกแถเลิกตอแหลนะครับ บอร์ดนี้ไม่ต้อนรับพวกไร้สาระครับ
  • หมาใคร ใครก็เลี้ยง เสียเงินเอง ดูแลเองทุกอย่าง ไปยุ่งอะไรกับอาหารการกินหมาชาวบ้าน ถ้าคุณเจตนาดีจริงข้อมูลทั้งหมดที่เพื่อนสมาชิกอธิบายก็เพียงพอแล้วครับ ผมอ่านแบบผ่านๆก็ยังเข้าใจ

    ตอนนี้ก็อยากให้กินโครงไก่ คอไก่ เนื้อวัวบด ตับ สารพัดอย่างครับ แต่ติดอย่างเดียว ไม่มีเวลามากพอมาทำให้กิน ไหนค่าน้ำมันต้องออกไปซื้อ ถ้าหมด ก็เสียเวลาแก้ปัญหามากขึ้นไปอีก สุดท้ายกลายเป็นมีกินก็ช่างไม่มีก็ช่าง เพราะทุกวันนี้ลงทะเลครั้งหนึ่งได้ 120 US/วัน ลงครั้งหนึ่ง 4 สัปดาห์พัก 2 สัปดาห์ ช่วงทำงานผมต้องฝากคนอื่นเลี้ยง " ผมเป็นคนอยู่ง่ายกินง่าย หมาผมก็ต้องอยู่ง่ายกินง่าย และต้องอดทนทุกสภาวะ " คุณลองคิดดูถ้าผมให้มันกินอย่างอื่นนอกจากอาหาร จุดจบหมาผมคือ ตายหรือเปลี่ยนเจ้าของ เพราะไม่มีใครมีเวลามาเตรียมอาหารสดให้มันกินทุกมื้อหรอกคุณและผมคงไม่ออกจากงานเพื่อมาเตรียมอาหารสดให้หมาหรอกครับ ไม่บ้าก็ประสาทครับ หลักการของผมคือ หมามีสุขภาพดี ไม่เป็นภาระกับคนเลี้ยงทุกคน ผมว่าคนเลี้ยงหมาควรปรับทัศนคติใหม่ครับ ควรทำตัวอย่าเรื่องมาก เพราะหมามันจะมากเรื่อง เจ้าของเป็นยังไงหมาก็เป็นอย่างนั้นแหละครับ

    ถ้าคุณ จขกท. ยิ่งดิ้นมากกระทู้ที่คุณตั้งก็เหมือนโยนหินถามทาง จุดประเด็น สมาชิกในบอร์ดนี้หลายท่านไม่ได้สมองเบาปัญญานิ่มครับ หยุดแล้วทางใครทางมันครับ
    ขอบคุณครับ
  • ผมก็อยากให่คุณกลับไปอ่านดีๆนะคับ แล้วอะไรที่คุณมาตัดสินว่าผมไม่ได้มีเจตนาต้องการรู้ คุณตอบผมหน่อย
    คุณต่างหากคับที่มาด่าผมก่อน ผมยังไม่ได้ด่าคุณเลยนะคับ ผมก็กำลังหาข้อมูล ผมเห็นเว็ปนี้ดังก็คิดว่าตอบได้
    แต่คำตอบ กลับเป็นว่า ผมมาถามผิดที่ หรือปล่าว ที่คุณว่าผมมีเจตรนาไม่ดี ถ้ามีคนมาด่าคุณคุณก็ไม่ยอม (ผมก็เหมือนกันคับ) แถมอีกอย่างผมทำอะไรผิดตอบผมหน่อย

    ถ้าคนอื่นมาอ่านเขาก็ดูออกอยู่แล้วว่าใครเจตรนาอะไรกันแน่
  • น้องผม เพื่อนผม ขายโครงไก่บดครับ ผมจึงไม่มีเหตผลอะไรที่จะไปโจมตีโครงไก่ ต่างคนต่างมีลูกค้าของตัวเอง ใครสะดวกจะเลี้ยงด้วยอะไรก็ตามสบายครับ

    ผมมั่นใจว่า เว็บพิตบูล เว็บนี้ได้รับความนิยมสูงสุด มีคนเล่นเยอะสุด แต่น่าแปลกที่คุณเล่นอยู่เว็บอื่น และเพิ่งมาเล่นที่นี่ได้เพียง 3 ครั้ง คุณว่ามันแปลกๆไหม ?

    บทความอ้างอิงคุณมีปัญญาหามันจนเจอ แต่คุณเพิ่งจะรู้จักพิตบูลโซน ผมไม่มีทางเชื่อหรอกครับ
  • 1. ก่อนคุณเข้าบ้านเขาคุณไม่อ่านกฏระเบียบบ้านเขาเหรอครับ ( มันเป็นมารยาทอย่างหนึ่งน่ะครับ )
    2. คุณเข้ามาโดยที่คุณไม่อ่าน แล้วดันเรื่องที่ถามมันลักษณะล่อแหลม จุดประเด็น ( ถามเจตนาตัวเองดูครับ )แล้วเขาก็ตอบกลับไปตามประสาเจ้าของบ้าน ( ซึ่งคุณไม่อ่านก่อนเข้าบ้าน ) แล้วคุณข้องใจอะไรครับ
    3. ถ้าผมเป็นคุณผมเข้าใจตั้งแต่คุณ ArMlunatic ตอบแล้วครับ หรือถ้าเจ้าของบ้านตอบ " อาหารเม็ด ไม่ได้ทำมาเพื่อหมาครับ แต่ทำมาเพื่อคน " ก็จริงครับ
    4. คุณทำผิดกฏของบ้านตั้งแต่ก่อนเข้าบ้าน แล้วคุรต้องการอะไรจากเจ้าของบ้าน

    ถ้าคุณแค่ต้องการคำตอบที่คุณตั้งกระทู้ ผมว่าคำตอบเยอะมากแล้วครับ
  • เล่นบอร์ดสายกัด ข้อมูลก็เอามาจากเว็บสายกัด
    แต่ดันไม่รู้ว่า อะไรคือข้อดีของการใช้อาหารเม็ด
    อะไรข้อดีของการใช้โครงไก่ ตลกฝืด ..........

    ที่สำคัญ ปัจจุบันคนไม่น้อย ใช้อาหารเม็ดคลุกกับโครงไก่บดให้หมากิน
    ผมถึงบอกอยากใช้อะไรก็ใช้ไป และเลือกเอาที่ตัวเองใช้แล้วมีความสุข
    แต่ไม่จำเป็นต้องหาแนวร่วม และก็ไม่จำเป็นต้องโจมตีคนอื่นครับ
  • เพ่ weaponseaboy

    ผมถึงบอกให้ลองดูไงฮ่ะ :-))
  • ก็พี่มาร์คเขาก็บอกอยู่ว่าเขาด่าไอ้คนเขียนบทความนี้เนื่องด้วยเจตนาที่มันไม่บริสุทธิ์ใจ แล้วเจ้าของกระทู้คือ...จะเดือดร้อนเเทนทำไมเนี่ยหรือว่าเป็นตัวเอง
  • ผมจะเลี้ยงพิทบูลผมหาข้อมูล ผมพิมคำว่า โครงไก่กับอาหารเม็ด ในกูเกิ้ลมันขึ้นผมเลยไปเจอมา เลยมาถามบอดนี้ก็อย่างที่คุณบอก เว็บพิตบูล เว็บนี้ได้รับความนิยมสูงสุด มีคนเล่นเยอะสุด ก็เลยอยากให่คนเก่งๆมาช่วยตอบปัญหา แต่กลับเป็นว่า ผมถามผิดบอดซะงั้น ขอโทษนะคับ

    งั้นคุณกล้าพูดหรือปล่าว ว่า f1 ของคุณโปรตีน เยอะกว่าโครงไก่สดๆ
  • ไม่ใช่ดิน คุณกล้าพูดหรือปล่าวว่า f1 ของคุณมีประโยชกว่า โครงไก่
  • ถาม แต่ละอย่าง มันไม่ได้มา หาข้อมูลละ หาเรื่องชัดเจนเลยแต่ละคำถาม สำหรับผม f1 ดีที่สุดเพราะผมก็ใช้
  • แหล่งข้อมูลที่คุณเอามาอ้าง มันเขียนข้อความโจมตีผมมาโดยตลอด ไม่ว่าผมจะทำอะไร มันแปลเจตนาไปในทางร้ายตลอด แต่แปลกไหม ทำไมมันเล่นที่ไหนก็ไม่มีใครคุยกับมัน ข้อความที่มันเขียน คนที่เข้าไปร่วมเสวนาแทบจะไม่มี เพราะว่าเขารู้สันดานมันกันหมดทั้งวงการแล้ว

    แต่ถ้าอยากทำลายผม ทำไมมันไม่กล้ามาโพ๊สที่นี่ ทำไมต้องไปโพ๊สที่อื่น ทำไมต้องแอบด่า ถ้าข้อมูลเจ๋งจริงจะไปกลัวอะไร มาถล่มผมให้ยับไปเลย ทำไมต้องไปหลบๆซ่อนๆ คอยตอดเล็กตอดน้อยตลอดเวลา ในบอร์ดนี้มีทั้งคนเลี้ยงด้วยอาหารเม็ดเลี้ยงด้วยโครงไก่ และอาหารที่ใช้ก็หลากหลายยี่ห้อ ผมไม่เคยปิดกั้นว่าใครเล่นที่นี่ต้องใช้อาหารผม และในเว็บนี้ผมก็แทบจะไม่ได้ โปรโมทเรื่องอาหาร อย่างเก่งก็แนะนำร้านค้าตัวแทนจำหน่าย เพื่อเป็นการสนับสนุนร้านค้าให้คนรู้จักมากขึ้น ผมก็ไม่เข้าใจมันจะจ้องทำลายผมไปถึงไหน

    คำถามของคุณ มันเกี่ยวอะไรกับ การใช้อาหารสดอาหารเม็ด การใช้อาหารเม็ดเขาต้องการความสะดวก ส่วนปริมาณโปรตีนตัวไหนมีมากตัวไหนมีน้อย มันก็มีข้อมูลระบุไว้ เพื่อให้เลือกใช้ตามช่วงอายุ ส่วนโครไก่ก็คือโครงไก่ มันเอามาเปีรียบกันไม่ได้ครับ อาหารเม็ดเน้นความสะดวกสบาย ไม่ต้องเสียเวลาปรุง คุณค่าทางอาหารครบ ส่วนโครงไก่ผมไม่รู้ว่าคุณต้องการอะไรจากมัน คุณค่าทางอาหารหรือว่าราคาถูก

    ผมมั่นใจว่า การจะเลือกใช้อาหารเม็ดหรืออาหารสด คำตอบทุกอย่างอยู่ในใจคุณเรียบร้อยอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องเสียเวลาถามเลยครับ
  • ถ้าคุณทำธุรกิจ แล้วมีคนมากล่าวหาใส่ร้าย พยายามสร้างข่าวด้านลบให้กับธุรกิจคุณ คุณจะนิ่งเฉยหรือตอบโต้ครับ ?

    ผมขายอาหารหมา ผมไม่ได้ขายยาบ้า ผมไม่ได้ค้าเฮโรอีน มันจะอะไรกันหนักหนา อยากใช้ก็ใช้ ไม่อยากใช้ก็ไม่ต้องใช่ ทำต้องตามราวีเฉพาะอาหารหมาของผม มีอาหารหมาอีกหลายร้อยยี่ห้อในท้องตลาด ทำไมมันเจาะจงเฉพาะอาหารผมเพียงยี่ห้อเดียว

    และคนที่ตามราวีผมทุกวันนี้ คือคนที่เพาะหมาพิตบูลไล่แจก ไม่เคยทำอะไรที่เป็นประโยชน์แก่สังคม วันๆเพ้อเจ้อ เพ้อฝัน ทะเลาะกับคนไปทั่ว แต่คุณกลับไปเอาข้อความเหล่านั้นมาอ้างอิง

    คุณคิดว่า ข้อความที่คุณโพ๊สมา มันเป็นผลดีหรือผลเสียต่อผม ต่อธุรกิจของผมครับ และถ้าเอาไปโพ๊สที่อื่น คุณว่าผมเสียหายไหม ? คนอ่านที่ไม่รู้เบื้องหน้าเบื้องหลังอ่านแล้วก็คงเคลิ้มตาม แต่เพราะที่นี่คนเขารู้จักมันดีว่ามีพฤติกรรมเป็นอย่างไร และเขาก็รู้จักผมดี เขาจึงไม่เคยให้น้ำหนักกับสิ่งที่มันเขียน

    ดังนั้นจบเถอะครับ ผมรำคาญไม่อยากเสียเวลาที่จะตอบโต้กับเรื่องนี้ คุณเชื่ออย่างไรก็ตามนั้นได้เลยครับ
  • ขอถามหน่อยคับ เขาได้เอาไก่ดิบเปรียบเทียบ กับอาหารยี่ห่อของคุณหรอคับ

    พูดจริงๆ เลยคัีบผมไม่ได้มีเจตรนามาก่อกวน แต่คุณมาหาเรื่องผมก่อนผมก็ไม่ยอมเหมือนกัน
    เพราะผมไม่ได้ทำสิ่งที่ผิด
  • ก็อย่างที่บอกผมถามผิดที่ คับ อีกอย่างคุณใช้คำว่าเขาโจมตีคุณ แต่ผมมองว่า เขาชี้แจงนะคับ ผิดถูกยังไงคุณควรจะชี้แจงมากกว่าเพราะคุณเป็นผู้ผลิตอาหารเม็ด มาโจมตีเขาคืนนะคับ เพราะ จะได้ ข้อเท็จจริง

  • ดีกว่ามาโ๗มตีเขาคืน
  • คุณไปตามอ่านในสิ่งที่เขาเขียนก่อนนะครับ แล้วคุณก็จะรู้เองว่าคนๆนี้มีพฤติกรรมที่น่ารังเกียจขนาดไหน และทำไมคนถึงไม่ให้น้ำหนักในสิ่งที่เขาเขียน วันนี้แทบไม่มีใครคุยด้วย

    ส่วนคุณอยู่ดีๆ เป็นใครก็ไม่มีใครรู้จัก เพิ่งสมัครสมาชิกมาใหม่เพียงไม่กี่วัน และจงใจมาเล่นเรื่องอาหารเพียงเรื่องเดียว ผมว่าคนทั้งบอร์ดไม่มีใครคิดหรอกว่าคุณมาด้วยเจตนาดี คุณอาจจะเป็นคนๆนั้นเองก็ได้ ดังนั้น อย่าแถเลยครับ

    ผมตรงไปตรงมา เกลียดคือเกลียด ไม่ชอบดัดจริต และการที่คุณเอาข้อมูลของคนๆนี้มาอ้างอิงในบอร์ดนี้ คุณว่ามันสมควรไหม ?

    ผมไม่มีความจำเป็นอะไรต้องไปทะเลาะกับเขา ผมอยู่ในที่ของผม เขามีราคาอะไรที่ผมจะต้องไปโจมตีเขา ทุกเรื่องที่ผมพูดมันคือความจริง คนในวงการพิตบูลเขารู้กันทุกคน

    เจตนาแท้จริงคุณคืออะไร ว่ามาตรงๆเลยดีกว่า
  • ระดับผมนี่นะหรือ จะไปโจมตีใครก็ไม่รู้ ตัวตนเป็นอย่างไรก็ไม่มีใครเคยเห็น แต่ผมมีตัวตน มีหน้าที่การงาน ทำอะไรชัดเจนตรงไปตรงมา ส่วนเขา เปลี่ยนชื่อเล่นในบอร์ดนี่ไปแล้วกี่ชื่อ ตัวตนก็ไม่มีใครเคยเห็น หน้าตาแท้จริงเป็นอย่างไรก็ไม่มีใครรู้ เป็นเด็ก คนแก่ ผู้หญิง ผู้ชาย หรือกระเทย ไม่มีใครรู้ข้อมูลสักอย่าง และผมโจมตีเขาแล้วได้ส้นตีนอะไรขึ้นมา .....

    ไปให้พ้นครับ ไปเพ้อเจ้อที่อื่น อย่าให้ผมต้องหยาบคาย ผมไม่สนหรอกว่าคุณจะเป็นใคร โอเคนะครับ พูดแบบนี้ชัดเจนพอไหมครับ

    และอย่าพูดอะไรพล่อยๆ ผมผ่านอะไรมาเยอะจนอ่านเกมส์คุณไม่ผิดหรอก คุณมาเพื่อดิสเครดิสผม ในที่ๆคนชื่นชมผม เป้าหมายก็คงเพียงต้องการทำลายความน่าเชื่อถือ จะบอกอะไรให้ วันนี้อาหารหมาผม ขายดีจนผลิตแทบไม่ทัน อาหารนอกหลายยี่ห้อยอดขายยังสู้ผมไม่ได้ และมีส่งออกไปขายที่ต่างประเทศอีกต่างหาก หากคุณภาพไม่ดี ราคาเกินจริง มันมาไม่ได้ขนาดนี้หรอกครับ เลิกเล่นเกมส์ใต้ดินเถอะครับ

    ถ้าคุณจะเปรียบความประหยัด ระหว่างอาหารหมากับโครงไก่ ทำไมต้องมาเจาะจง มาที่นี่ ทำไมไม่ไปถามใน เว็บพันทิป ที่นั่นมีคนเลี้ยงหมาหลากหลาย ผมว่ามันน่าจะตอบโจทย์คุณได้มากกว่าครับ
  • สุ้ต่อไป ทาเคชิ :o002:
  • ถ้าจะเปรียบคุณค่าว่าอะไรดีกว่ากัน ก็เลือกอาหารตัวที่แพงที่สุด
    ถ้าจะเปรียบเทียบความประหยัด ก็เลือกอาหารที่ถูกที่สุด

    คำตอบชัดเจน แต่อย่าลืม คนบางคนไม่ได้มองแค่แพงหรือถูก
    บางคนถูกก็ไม่มีปัญญาซื้อ บางคนแพงแค่ไหนก็ไม่เคยกลัว

    ถ้าจะเลี้ยงหมาสักตัว แล้วมันต้องลำบาก มานั่งคำนวนต้นทุนการให้อาหาร
    เลี้ยงตุ๊กตาเฟอร์บี้ดีกว่าไหมครับ ลงทุนครั้งเดียว ที่เหลือคอยเปลี่ยนแบตเอา
    เงินมีซื้อแบตก็เล่น เงินไม่มีก็หยุดเล่น และถ้าอยากประหยัดอีกก็เลือกแบตที่ชาร์จไฟได้ :p
  • โครงไก่ ปัจจุบัน กิโลละไม่ต่ำกว่า30บาท แถมต้องใช้ พวก แอ๊ปเปิ้ลไซเดอร์ เบวเวอรี่ยีส น้ำมันมะพร้าว และผัก ผลไม้ อีก ลองคำดูละกันครับ ว่า ราคามันก็พอๆๆกับอาหารสุนัข หรืออาจจะแพงกว่าด้วยซ้ำ แถมต้องมีเวลามานั่งทำอีก อาหารเม็ด เค้าไว้สำหรับพวกไม่ค่อยมีเวลา และขี้เกียจทำ (ทีแรกปมก็ให้ บาร์ฟ แต่ตอนนี้ให้อาหารเม็ด f1ม่วง มา2-3เดือนละ หมาผมก็ไม่มีปัญหาอะไร ร่างกายแข็งแรงดี) จบมั้ย
  • เวรกรรม น่าจะถามว่า F1 ดีกว่าโครงไก่สดตรงไหนซะตั้งแต่ทีแรก มาทำเป็นอีแอบอยู่ได้ พอใจก็ซื้อ ไม่พอใจก็ไม่ต้องซื้อ ไปเสือกทำไมกับเงินชาวบ้าน เลี้ยงก็ไม่ได้เลี้ยงหมาให้เขา เงินก็เงินเขา หมาก็หมาเขา เลียตูดหมาให้เขาก็ไม่ใช่ คนแบบนี้อย่าได้ทิ้ง DNA ให้เรี่ยราดเชียว ที่นั่นจะล่มจม สู้ต่อไปความยุติธรรม