ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ศึกษาพิทบูลก่อนเลี้ยงคับ
  • 1.เราจะแสดงความเป็น"จ่าฝูง"กับมันยังไง
    2.ถ้ามันลากน้ำหนักสำเร็จเราควรชมมันยังไง
    3.ถ้าผมเป็นนักเรียนอยู่ไม่ค่อยจะมีเวลา ที่บ้านก็จะมีแค่คุณตาที่มีเวลาเลี้ยง มันจะเคารพผมไม๊
    ปล.อย่าด่าผมน่ะผมแค่จะศึกษาก่อนเลี้ยง
  • และถ้าครอบครัวผมมี7คน พี่ผมจะกลับมาอาทิตย์ละ1วัน มันจะเคารพพี่ผมไม๊
  • ศึกษาให้รู้อย่างลึกซึ้ง เป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้วครับ
    เอาหมามาเลี้ยงนั้นง่ายกว่า นำมันออกไปจากชีวิตครับ
  • แล้วยังไงคับ เราจะแสดงออกกับมันยังไง
  • แปลตามคำถามนะครับและลองทำดู

    1.เราจะแสดงความเป็น"จ่าฝูง"กับมันยังไง = จ่าฝูงคือไม่กลัวใครหากคุณกลัวมันก็จบแล้ว
    2.ถ้ามันลากน้ำหนักสำเร็จเราควรชมมันยังไง = แล้วแต่เอกลักษณ์ของบุคคล บางคนโอบกอด บางคนลูบหัว บาง คนตบไหล่เบาๆ แล้วแต่คุณจะแสดงออก ฯลฯ
    3.ถ้าผมเป็นนักเรียนอยู่ไม่ค่อยจะมีเวลา ที่บ้านก็จะมีแค่คุณตาที่มีเวลาเลี้ยง มันจะเคารพผมไม๊ = เวลาของแต่ละคนเท่ากันนะ คุณอาจจะมีกิจกรรมอื่นอีกหรือเปล่า เล่นกีฬา,สังสรรค์,ติดเกมส์,ฯลฯ แต่พี่ยกตัวอย่างพี่คนหนึ่งทำงาน จันทร์ - เสาร์ใช้เวลาเดินทางรวมทำงาน06:30-20:30ทุกครั้งแต่เขาเลี้ยงพิทบูล และยังสามารถฝึกซ้อมพิทบูลไปแข่งได้ไปร่วมกิจกรรมได้ลองไปคิดดูว่าเขาเอาเวลาช่วงไหนฝึก ส่วนเรื่องพื้นที่และบุคคลที่อาศัยอยู่ในบ้านนั้น แต่ละคนล้วนมีสภาพแวดล้อมแตกต่างกันออกไปต้องพิจรณาเอาเองครับในข้อนี้
    ปล.อย่าด่าผมน่ะผมแค่จะศึกษาก่อนเลี้ยง
    ไม่มีใครด่าหรอกแต่อย่าเห่อเป็นพักๆละกันตอนไม่อยากเลี้ยงแล้วมันจะลำบาก
  • ของคุณครับ
    โรงเรียนผมห่างจากบ้าน22กิโลกลับรถเมย์ กลับถึงบ้าน4โมงกว่าๆ
  • อยากเลี้ยงหมา ไม่มีใครด่าหรอกครับ ยิ่งมีการเตรียมตัว เตรียมความพร้อม คนยิ่งชื่นชมและสนับสนุน

    ส่วนมากที่โดนด่าก็คือ เอามาเลี้ยงแล้วทอดทิ้ง ไม่ดูแล หรือเห่อแค่ช่วงแรก และคนแบบนี้แม่งก็เยอะเสียด้วย
    ถ้าวันไหนจะทิ้งหมา ไม่ต้องหาเหตุผลมาอ้างนะครับ ทิ้งก็คือทิ้ง เหตุผลที่ยกมามันก็คือข้ออ้าง แต่เป้าหมายสุดท้ายคือ ทิ้ง อยู่ดี
  • :063: คุณทำถูกแล้วครับ ที่ศึกษาก่อนการเลี้ยง ไม่ใช่พวกอยากได้ก็หาซื้อมาเลี้ยงก่อนปัญหาอะไรตามมาก็ค่อยๆถามไปแก้ไปทีละเปาะ พอแก้ไม่ได้ก็ขาย
    ดีกว่าพวกอยากได้มาเลี้ยงแต่พอมีปัญหาก็ขายทิ้ง ไร้ความรับผิดชอบสุดๆ
    พวกนั้นเค้าเรียกพวก ความรู้ไม่หา หาแต่ปัญหา หาแต่เรื่อง
  • ถูกแล้วครับที่จะศึกษาก่อนคิดที่จะเอามาเลี้ยงและที่สำคัญไม่น้อยไปกว่ากันก็คือ
    ศึกษาตัวของเราเอง และคนในครับครัวของเราด้วย ว่ายินดีที่จะอยู่ดูแลและรักมัน
    ได้เหมือนเรา มากน้อยแค่ใหน
  • อยากให้ถามสมาชิกทั้งหมดที่บ้านก่อนเลยครับ ว่าถ้าเอาพิทบลูเข้ามาเลี้ยง ต้องบอกนะว่าพิทบลู ทุกคนจะโอเคหรือรับได้หรือเปล่า เพราะน้องเองคงไม่สามารถรับผิดชอบค่าเลี้ยงดูมันเองได้ทั้งหมด ถ้าทุกคนไม่โอเคกับพิทบลูก็ควรรอไปก่อน พร้อมแล้วค่อยเลี้ยงยังทันครับค่อยๆดูไปเราชอบแนวไหน อยากได้อย่างไร มันจะได้จบในตัวเดียวครับ
  • ผมรวบรวมคลิปของพี่มาร์ค มาไห้ที่บ้านดู เค้าก็บอกว่า โอเค
  • ศึกษาก่อนดีแล้วครับ มองให้นานๆ ไม่ใช่มองแค่ปัจจุบันแต่ต้องคิดล่วงหน้าเผื่ออีกประมาณ 10 ปี ที่เค้าจะอยู่กับเรา เพราะถ้าเป็นพิทบูลแท้ๆ มันก็มีความเสี่ยงตลอดเวลาครับ ผมเคยเลี้ยงเพราะมีคนให้ เลี้ยงด้วยกัน 2 ตัวเป็นตัวเมีย ไม่ดุ ไม่ก้าวร้าว สั่งนั่งได้ เรียกให้มาได้ อยู่กันมา 6ปีสุดท้ายกัดกันเองตายไป 1 ตัวตอนกลางคืน นี้ยังโชคดีที่กัดหมาตาย ถ้ากัดคนในบ้านไม่ต้องถึงตาย ก็หนักแน่ครับ เพราะแรงกัดมันเยอะมาก
  • 1 สำหรับผม การเป็นจ่าฝูงนั้นไม่สำคัญเท่าไหร่ครับนั้นหมายถึงความรุนแร็งในโลกของสัตว์ หรือมุมมองของสัตว ในสิ่งที่สิ่งมีชีวิตที่ไม่สามารถคิดซับซ้อนคิดได้ ก็เท่านั้น์ สิ่งที่ผมเน้นบอกกับตัวเองเสมอว่าการที่เรารู้ความคิดน้องหมาสำคัญกว่าครับการที่เรารู้ว่าท่าทีของน้องหมาทีีแสดงออก หู หาง ขน การครุ่นคิดแสดงออกบนใบหน้าที่เปลี่ยนไป สิ่งต่างๆเหล่านี้คือคำถามครับว่าเรารู้ และเข้าใจกับมันแค่ไหน สรุปต่อคือเราเข้าใจแล้วเมื่อเราเข้าใจเราก็วิเคราะห์ต่อว่า สิ่งที่น้องหมาคิดคือสิ่งที่ควรหรือไม่ควร ถา้เราคิดว่าไม่ควรเราก็ใช้คำสั่งอะไรก็ได้ครับเช่น ไม่ ถ้าอยู่ในบ้านเราก็ใช้มือก็ได้ครับ ตีที่ก้นหรือส่วนไหนก็ได้ยกเว้นใบหน้า พร้อมคำสั่ง ถ้่าเราจูงเดินเล่นนอกบ้าน ก็ใช้วิธีการดึงสายจูง พร้อมคำสั่ง สิ่งที่ผมบอกคือปลูกฝังคำสั่งทุกคำสั่งเริ่มจากการจำ ถ้าน้องหมาจำคำสั่งได้ว่าสิ่งที่เราพูดไปคืออะไร คำถามที่ผมสนใจ คือน้องหมาตอบรับกับคำสั่งแล้วแสดงออกมาเป็นท่าทีแบบไหนเชื่อฟังคำสั่งของเราไหม ถ้าเชื่อฟัง เราก็เป็นจ่าฝูงที่ดี แบะเป็นพ่อที่รักลูกสอนให้ทำในสิ่งที่ดี สิ่งที่ไม่ดีไม่ควรทำ น้องหมาไม่รู้ครับว่าทำร้ายใครแล้วเกิดปัญหาวุ่นวาย เสียเงิน เป็นเจ้าของครับที่รู้ ดังนั้นเราคิดเองเลยครับว่าสิ่งที่ดีคืออะไร
    2 การแสดงความรักเมื่อบากสำเร็จ ก็จำเป็นแต่เราควรแสดงความรักในทุกการกระทำครับ ในข้อที่1ถ้าคุณทำได้ บวกกับกินอาหารที่ดี ตัวน้องหมาไม่เหม็นฟันไม่มีหินปูน เมื่อทำกิจกรรมเสร็จอาหา
    รอร่อยๆจัดหนักๆ แค่นี้ก็สวดยอดแล้ว
  • 3เรื่องเวลาไม่สำคัญครับแค่คุณทำข้อ1 และข้อ2ได้ทุกวันสม่ำเสมอผมว่าน้องก็โชคดีที่มีคุณอยู่ข้างๆ