ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

  • แต่ก็ยังมีคนลงโพ๊สในเชิง กวนส้นตีนว่า ใครว่าพิตบูลอยุ่รวมกันไม่ได้
    พร้อมลงรูปประกอบ เออ พวกมรึงเก่งเทพ หมาที่มรึงลงมันใช่พิตบูลที่ไหน ?
    ...............
    ท่านพี่มาร์ค หมายถึงผมด้วยหรือป่าว ผมก็โพสในหัวข้อเช่นนี้ด้วยเหมือนกัน
  • เขียนให้อ่านชัดๆอีกสักรอบ เพราะไม่อยากให้คุณ สำคัญตนเองผิด

    ผมรณรงค์ให้เลี้ยงตัวเดียว แต่ท่านจะเลี้ยงหลายตัว ผมก็คงทำอะไรไม่ได้
    ส่วนผมเลี้ยงกี่ตัว ผมก็ไม่เคยสร้างเดือดร้อนให้ใคร ผมรับผิดชอบหมาผมได้
    แต่ในทางกลับกัน หากคนเลี้ยงกันยิ่งเยอะมันก็ยิ่งดีกับผม เพราะผมขายอาหารหมา จริงไหมครับ
    เพียงแต่ผมไม่ได้มีสันดานพ่อค้า ที่มุ่งจะเอาแต่ได้โดยไม่ใส่ใจปัญหาของสังคม

    เหตผลเดียวที่ผม รณรงค์ให้คนเลี้ยงหมาเพียงตัวเดียว เพราะผมอยากให้เลี้ยงหมากันอย่างมีความสุข ประสบการณ์มันสอน ผมเชื่อว่าคนที่เก่งกว่าผมยังมีอีกเยอะ แต่คนที่ไม่เก่ง ไม่มีประสบการณ์เกี่ยวกับหมาพันธ์นี้มันเยอะกว่า ทุกวันนี้ยังมีคนทิ้งหมาพิตบูลอยู่แทบทุกวัน เพียงแต่เขาไม่กล้าเอามาประกาศแจกในนี้ เขาไปโพ๊สกันที่อื่น แต่มันก็ไม่พ้นผมอยู่ดี ใครไปเจอคนทิ้งหมาพิตบูลที่ไหน ก็จะส่งข้อมูลมาให้ผมเสมอๆ

    ดังนั้น โปรดอย่าสำคัญตัวเองผิด และต้องคิดว่าผมจะหมายถึงท่าน ท่านเป็นใครผมยังนึกหน้าตาไม่ออกสักนิด โคตรโนเนม บอกให้ตรงๆแบบไม่อ้อมค้อม เชื่อหรือไม่ก็ตาม ผมไม่เคยเห็นท่านอยู่ในสายตาผมเลยสักนิด คนโนเนมแบบท่าน แม่งกระจอกมากๆในสายตาผม และท่านไม่ได้มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลี้ยงหมาของใครอย่างแน่นอน พูดขนาดนี้แล้วชัดเจนพอหรือยังครับ ผมเชื่อว่าใครที่อ่านกระทู้นี้ก็ไม่มีใครคิดถึงท่านหรอกครับ

    และในกระทู้นี้ผมก็ไม่ได้เอ่ยถึงชื่อใครเลย ทำไมถึงได้สำคัญตนเองผิดว่าผมกำลังหมายถึงท่าน กล้าสาบานเลยว่า ไม่มีแม้แต่เสี้ยวของความคิดที่ผมคิดถึงท่าน ผมเห็นแค่ว่า การเลี้ยงหมาหลายตัว แล้วเวลามันกัดกัน มันจะสร้างความยุ่งยากให้ ผมจึงรีบออกมาเขียนเตือน เผื่อคนรุ่นใหม่ๆ จะได้ดูไว้เป็นอุทาหรณ์ มันคือการหยิบเอาเหตุการณ์จริงมาสอน เพื่อย้ำให้เห็นว่าสิ่งที่ผมกำลังรณรรงค์มันสำคัญแค่ไหน

    โอเคนะครับ เคลียร์แล้วนะครับ
    .............................................
    ผมเห็นด้วยกับพี่ครับเรื่องรณรงค์เลี้ยงตัวเดียว ผมอาจจะไม่ใช่คนดังอะไรโนเนม แต่ผมอยากแชร์ประสพการณ์ในการเลี้ยงว่าพิทบลูมันไม่โหดและดุร้ายไปซะทุกตัว ทั้งนี้มันขึ้นอยู่กับวิธีการเลี้ยงการดูแลเอาใจ นิสัยของสุนัขและของผู้เลี้ยงด้วย ผมไม่ต้องการจะโขว์เทพอะไร เพียงสะท้อนให้เห็นความน่ารักอีกมุมนึงของพิทบลูให้เห็นครับ ตัวที่มันอยู่รวมกันไม่ได้ก็มีครับอยู่ในกรงใครกรงมัน แยกออกเป็นห้องล่ะตัว
  • ใจเย็นๆครับพี่ คุณvee นี่หลายคนคงพอจะนึกออก เพราะแต่ละสิ่งที่ทำมีแต่เรื่องดีๆทั้งนั้น ที่cnp เขาถามเพราะเขาไม่มั่นใจว่าใช่ไหม รู้สึกว่าป็นเจ้าของหมาที่ชื่อจูดี้ ที่ปล่อย กัดแมว ท้ากัดหมา พยายามลาก และพยายามจะให้หมาข้างถนนเข้ามาลุ่มโดยจะไม่ให้หมาตัวเองมีลอยขีดข่วน ครับ. ประเด็นคือเขามาแชร์ประสบการณ์ แต่เขาเพียงแค่จะมาโชว์เหนือโดยการสร้างความเข้าใจแบบผิดๆให้ผู้ที่ขาดประสบการณ์นำไปใช้อย่างประมาทครับ
  • แม่งโชว์สเตปเมพ
    ถึงบอกไงครับ กล้าถามไอ้พวกที่กดไลค์มั้ย ว่าพิทบูลของพวกมึงไม่ดุกันใช่ป่ะ มึงกล้าปล่อยร่วมแบบกูมั้ยล่ะ
    :-)) :-)) :-))

    หมาพันธ์นี้ไม่ดุร้ายอย่างที่คิดกันนะครัช :p

    image

    ไฟล์แนบ
    หมาพันธ์นี้ไม่ดุร้าย5555.JPG 19K
    หมาพันธ์นี้ไม่ดุร้าย5555.JPG 15K
  • ก็บอกไปแล้วว่าไม่ได้เจาะจงไปที่ใคร จะบังคับให้บอกชื่อให้ได้เลยใช่ไหมครับ ?
    และผมก็พิมพ์อยู่ใน กระทู้นี้ชัดเจนและก็เป็นคนแรก เหตุผลก็อธิบายไปแล้ว

    ผมถามหน่อย ทำไมจะต้องอยากรู้ว่าผมหมายถึงใคร และจะรู้ไปเพื่ออะไร ความจริงเรื่องมันโคตรจิ๊บจ้อยเลย
    เรื่องราวในวงการนี้ มีให้เก็บมาคิดได้ตลอดละครับ ดังนั้นถ้าคนจะทำให้มันเป็นเรื่องมันก็เป็นเรื่องได้ หรือจะอ่านแล้วข้ามไปมันก็จบได้เช่นกัน

    และสำหรับท่าน กล้า ในฐานะคนคุ้นเคยกัน พี่ไม่เห็นหรอกว่าใครไปโพ๊สกันไว้ที่ไหนบ้าง แต่ปกติพี่จะพูดและเขียนลงในบทความอยู่ตลอดว่า
    พิตบูลเลี้ยงรวมไม่ได้ แต่เจตนาก็ชี้แจงไปหมดแล้วว่าต้องการอะไร แต่พี่ก็ยังเห็นคนลงรูปหมาพิตบูลเป็นฝูงอยู่เรื่อยๆ พี่ก็ไม่ได้สนใจหรือตามไปแย้งเขาสักที

    ดังนั้น ต่อจากนี้ไป ถ้าพี่ไปเจอข้อความลงโพ๊สว่า ใครว่าพิตบูลเลี้ยงรวมไม่ได้ พี่ก็ต้องไปถามเขาหรือเปล่าว่า เขาหมายถึงใคร ?

    สำหรับพี่ วันนี้หมดเวลาทะเลาะแล้วครับ คบกันได้ก็คบ คบกันไม่ได้ก็ต่างคนต่างอยู่ สบายใจกว่า ทุกวันนี้พี่ก็เล่นอยู่ในส่วนของพี่ แทบไม่เคยไปวุ่นวายกับใคร ดังนั้น โปรดอย่าชวนทะเลาะอีกเลยครับ
  • image

    ดูจากรูปที่ CNP เอามาลงนี้ เป็นโพ๊สของใครก็ช่างเถอะ แค่เห็นชื่อคนกดไลค์ พี่ก็กลัวจนไม่อยากยุ่งด้วยแล้วครับ 555

    บอกตามตรง เบื่อมากๆ กับสังคมน้ำเน่า เต็มไปด้วยความเสแสร้ง ดัดจริต ตอนดีกันก็อวยกันไปอวยกันมา พอทะเลาะกันก็ห่ำหั่นเอาเป็นเอาตาย ไม่รู้ว่าจะสวมหน้ากากคุยกันไปเพื่ออะไร โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อีแก่ตอกทองจอมลวงโลกคนนั้น ทุกวันนี้ยังหน้าด้านตีเนียนไปได้ทุกที่โดยไม่แคร์ต่อสายตาชาวโลก ขนาดคนที่มันด่าประจาณเขาแท้ๆมันยังเสนอหน้าไปหาเขาถึงที่ ส่วนบางคนเมื่อก่อนก็เห็นฟัดกันอยู่หลายๆรอบ อ้าวววว ตอนนี้จูบปากกันอีกแล้วหรือ

    เฮ้อออออ ก็ไม่รู้จะน้ำเน่ากันไปถึงไหน ......................................... :003:
  • 555555555555 ผมก็ยังเป็นผมครับพี่ ไม่มีใครมาสั่งผมได้ว่าจะต้องคุยกับใคร หรือเลือกข้างใครครับ พี่มาร์คผมก็นับถือมาตลอดครับ รักเหมือนเดิม จุุฟๆๆ
  • Chevy_not_Pitbull 6:11PM Permalink


    แม่งโชว์สเตปเมพ
    ถึงบอกไงครับ กล้าถามไอ้พวกที่กดไลค์มั้ย ว่าพิทบูลของพวกมึงไม่ดุกันใช่ป่ะ มึงกล้าปล่อยร่วมแบบกูมั้ยล่ะ


    หมาพันธ์นี้ไม่ดุร้ายอย่างที่คิดกันนะครัช

    .............
    ถูกของท่าน CNP หมาพันธ์นี้ไม่ดุร้ายอย่างที่คิดกันนะ
  • ได้ฟังแบบนี้ก็ดีใจครับ มิตรภาพมันเป็นสิ่งสวยงาม ใครมีอยู่ก็อยากให้รักษามันไว้เถอะครับ
    ทุกวันนี้ตั้งแต่เรียนจบออกมา เพื่อนมีแต่ล้มหายตายจาก เหลือน้อยลงไปทุกๆวัน

    ยืนยันนโยบายพี่ จากนี้ไปไม่มีทะเลาะกับใคร คบกันได้ก็คบ คบกันไม่ได้ก็อยู่ห่างๆ ต่างคนต่างอยู่
    และถ้าใครมาหาเรื่องถึงบ้าน เดินหนีได้ก็เดิน ถ้าหนีแล้วยังรุกไล่ พี่ก็ใช้วิธีไล่มันออกจากบ้าน
    แต่จะให้มาเถียงกันหน้าดำหน้าแดงอย่างเมื่อก่อนฝันไปเถอะ ฮา ........
  • ผมก็ไม่ชอบทะเลอะกับใครครับ ผมรักทุกคน ทุกคนคือเพื่อนครับแต่บางเรื่องผมไม่รู้ว่าสาเหตุเป็นยังไง ที่ไม่ถูกกัน แต่เวลาผมเจอพี่ๆๆทุกท่านผมจะเคารพหมดทุกคนครับ สองมือไหว้นำไปก่อนเลย ดีกว่านะป๋า5555
  • เมื่อก่อน พี่ยอมรับว่าเดินชนแทบทุกเรื่อง แต่วันนี้ก็น่าจะเห็นนะว่าพี่แทบไม่ยุ่งกับใคร
    และจะให้ไปทะเลาะกับใคร เพื่อใครก็ไม่เอาอีกแล้ว กรรมใครกรรมมันครับ

    และถ้าใครจะโกรธพี่เพราะโดนด่าแล้วพี่ไม่ปกป้อง พี่ก็ว่าใจมันแคบไปหน่อย
    ดังนั้นก่อนจะโกรธพี่ อยากให้ทบทวนการกระทำของตัวเอง ว่าโดนเขาด่าเรื่องอะไร
    ไม่ใช่ขี้ไม่ออกเยี่ยวไม่ออกก็เอามาโยนใส่กรู ........ สุดทนแล้วคราบบบบบบบบ
  • พี่มาร์คตัวจริงต้องแบบนี้ ผมไม่อยากให้พี่ไปปกป้องใครครับ ใครทำอะไรไว้มันต้องแก้เอง ถึงจะถูก รับผิดชอบในส่วนที่ผิดเอาเหตุและผลมาคุยกัน ส่วนที่ถูกเราก็สนับสนุนไป ส่วนที่ผิดก็ว่าไปตามผิดครับ
  • เหตุการณ่ลาสุด เหตุจากคนอื่น ไม่เกี่ยวกับพี่เลยสักนิด แต่โดนหางเลขเพราะเสือกเฉย เลยโดนข้อหาให้การสนับสนุน ซวยไป ฮา....
  • ผมขอเพิ่มเติมความในใจอีกหน่อยครับ ถึงสิ่งที่สงสัย ไม่เข้าใจเพราะยังไม่ได้คำตอบ จริงครับการเลึ้ยงพิทตัวเดียวเลี้ยงได้จริง การเลี้ยงหลายตัวรวมกันไม่สามารถทำได้ เป็นคำพูดหรือความเห็นที่ถูกต้องโดยไม่มีข้อกังขาแต่อย่างใดครับแต่มันยังไม่ใช่คำตอบ คนที่
    เลี้ยงพิทหลายตัวอยู่แล้วในตอนนึ้เอาง่ายๆมากกว่า2ตัวเขามาอ่านกระทู้นี้แล้วเขากลัวที่จะเกิด เรื่องราวเช่นนี้อีก เขาจึงอยากเลี้ยงตัวเดียวอย่างที่คุณมาร์คพูด เขาต้องทำอย่างไร เขาควรขาย
    หรือให้ฟรี หรือเอาไปปล่อยข้างทาง เพื่อให้ตัวเขาเองสบายใจปัญหาไม่เเกิด เพื่อที่เขาต้องการ
    ทำให้มันถูกอย่างที่คุณมาร์คพูดใว้เมื่อคิดต่อมันมีแต่สร้างปัญหาให้คนอื่นครับ ถ้าเขาต้องการจะเลี้ยงตัวเดียว ทั้งที่เจ้าของกระทู้เป็นคน เลือกเลี้ยงเป็นฝูงดังนั้นคำตอบที่บอก เอาใว้ว่าเราควรเลี้ยงตัวเดียวมันไม่ใช่คำตอบของกระทู้นี้ครับมันคือการ~ออกทางเข้า~การ แก้ปัญหาที่ถูกก็คือทำอย่างไร ที่ทำให้คนที่เลีั้ยงอยู่แล้วเลี้ยงต่อไปได้ต่างหากคือ~ทางออก~ คำถามคือทำอย่างไรนั่นคือคนที่เลี้ยงพิทเป็นฝูงอยู่แล้วแต่เกิดปัญหาก็ต้องศึกษาจากคนที่เลี้ยง เป็นฝูงด้วยกันคนที่เขาทำได้ว่ามีวิธีอย่างไรก็ศึกษากันไปโดยที่เราเลี้ยงต่อไปได้โดยที่ไม่ไป เดือดร้อนคนอื่นนี่ต่าง หากคือคำตอบที่ถูก ดังนั้นผมแค่่มีความเห็นให้คนที่เลี้ยงเป็นฝูงอยู่แล้วให้เลี้ยงต่อไปมันสามารถทำได้แต่ถ้าใครคิด จะเลี้ยงหลายตัวก็อย่าทำเลยครับ ย้ำครับว่าเลี้ยงตัวเดียวดีกว่าปัญาเกิดยากแต่ถ้าเลี้ยงหลาย
    ตัวเลี้ยงแล้วต้องเลึ้ยงไปเลยอย่าสร้างปัญหาให้คนอื่น ต้องจบที่ตัวเราเองให้ได้้
  • พี่มาร์ค พี่ Gio ,k kong26 หนูเข้าใจพวกพี่ค่ะ และรู้ว่าพวกพี่ไม่ได้ว่าหนู เพราะหนูก็อยู่กับพิทโซนมา 4 ปีแล้วถึงแม้ และหนูก็เห็นพวกพี่มานาน พอรู้ค่ะว่าใครนิสัยเป็นไง ที่เม้นท์อธิบายต่อนี่เพื่อเพื่อนๆ พี่ ๆ บางคนอ่านแล้วไม่เข้าใจเจตนาของการโพสอ่ะค่ะ ^ ^ หนูอ่ะแอบชอบเวลาคุณ Gio เม้นท์ด้วยซ้ำ เวลาอ่านกระทู้เก่าแล้วยังขำทุกที ตรงกันดีค่ะ อ้อ!! แล้วถ้าใครที่ได้เข้ามาอ่าน แล้วจะว่ายังไง หนูก็น้อมรับทุกความเห็นค่ะ ขอบคุณเพื่อนพิททุกคนน่ะค่ะ ยังไงก็ยากให้เป็นอีกกระทู้ที่คอยเตือนใจแล้วกันนะค่ะ
  • รู้สึกผิดข้อที่1. คือ ปิดประตูที่ขังอีกพวกนึงไม่สนิท ไม่ได้ร็อค ไม่รอบคอบ( ขังในบ้านเพราะน้ำท่วมจึงต้องเอาหมา 2 บ้านมารวมกันกรงไม่พอ พวกในบ้านเป็นหมาเด็ก กับบูลด๊อก 1 ตัว) เป็นเหตุให้เกิดการสูญเสีย
    ข้อที่ 2 รู้สึกผิดที่เอาหมาอีกตัวไปฝากพี่ชายแต่ไปรับไม่ทันมันตายซะก่อน
  • เมื่อเรามีเจตนาในเชิงป้องกัน คำแนะนำนี้มันจึงเหมาะมากสำหรับคนที่ยังไม่ได้เลี้ยง หรือเลี้ยงเพียงตัวเดียวอยู่แล้ว

    ส่วนคนที่ปัจจุบันเลี้ยงหลายตัวอยู่มันก็เป็นไฟต์บังคับที่จะต้องเลี้ยงต่อไป แต่จะมาอ้างอิงกระทู้เพื่อจะทิ้งหมามันคงไม่เข้าท่าสักเท่าไร และถ้าปัจจุบันยังไม่มีปัญหา มันก็เป็นการดีเพราะจะได้ระวัง ดีกว่ารอให้ปัญหาเกิดแล้วค่อยคิดหาวิธีแก้

    แต่บางคนเขามีความพร้อม เวลา สถานที่ เขาเลี้ยงเป็นสิบตัวเขาก็เลี้ยงได้ แต่คนที่สถานที่ไม่พร้อม เวลาไม่พร้อม แต่ดันเลี้ยงเยอะ ก็ต้องหาทางขยับขยายเสียแต่เนิ่นๆ ไม่ใช่รอปัญหาเกิดแล้วก็ใช้วิธีแก้ผ้าเอาหน้ารอดครับ

    ท้ายที่สุด การเลี้ยงหมา มันเกิดจากความสมัครใจส่วนตน ไม่มีใครไปชักชวนหรือบังคับให้มาเลี้ยงเสียหน่อย ทุกคนต่างดิ้นรนเสาะหามาเลี้ยงเองแทบทั้งนั้น เมื่อมีปัญหาเกิดขึ้นมันก็ควรจะยืดอกเผชิญกับปัญหา ไม่ใช้โยนให้เป็นภาระของชาวบ้าน หรือมาร้องแรกแหกกระเฌอร้องให้ชาววบ้ายช่วย ดังนั้นสิ่งที่ผมพูดไปทั้งหมด ไม่เห็นจุดไหนที่ตอบไม่ตรงปัญหาเลยสักนิดครับ
  • ใครว่าพิทบูลเลี้ยงรวมไม่ได้ 555
    หมาพันธ์นี้ไม่ดุร้ายอย่างที่คิดกันครับ


    เวลาเจ้าได้กัดคนแล้ว ดูเจ้าช่างมีความสูขจริงหน่อ :X :X :*

  • ก็คงไม่มีใครคิดว่ามันกำลังเล่นกับเจ้าของนะ

    ผมคิดว่าถ้ามีโซ่กระตุกอยู่ที่คอ มันก็คงจะช่วยได้เยอะ
    ก็ฝากเอาไปคิดกันเองก็แล้วกันสำหรับคนที่ต่อต้านโซ่กระตุก
  • ใช่โซ่กระตุกเดียวมันจะทำให้หมากระดูกสันหลังร้าวน่ะครับ :p
  • ขอสอบถามความคิดเห็นหน่อยนะครับ
    พอดีดูแล้วเกิดคำถามในใจขึ้นมาว่า
    1. แปลกใจว่าคนยืนถ่ายทำไมไม่เรียกคนไปช่วย
    ยืนถ่ายได้นิ่งมากไม่มีความกลัวเลยอ่ะ

    2. สถานะการณ์แบบนี้ถ้าเป็นคุณ คุณจะทำอย่างไร
    กรณีเป็นผู้ถูกกัด เพราะผมเห็นว่า ผู้ถูกกัดไม่พยาม
    ที่จะลุกขึ้นในทางกลับกันกับนั่งอยู่เฉยๆแล้วเวลามัน
    สะบัดก็ออกคำสั่งเหมือนกับว่า "ไม่ๆ" อะไรทำนองนั่น
  • 1 . เรื่องถ่ายคลิปไม่แปลกใจครับ สมัยนี้ ขนาดศพที่โดนรถบรรทุกบดขยี้ ยังมีไอ้พวกโรคจิตทำหน้าแอ๊บแบ๊วถ่ายรูปคู่กับศพอย่างไม่สะทกสะท้าน

    2 . หมาแดงในคลิป มีน้ำหนักตัวไม่ต่ำกว่า40โลแน่ๆ ก่อนคนถ่ายคลิปมาเจอคงจะกินเวลาไปหลายนาทีแล้ว
    ผมเคยแยกหมากัดกันโดยไม่มีไม้งัดปาก มันเป็นอะไรที่ทรมานร่างกายตัวเองมาก ขนาดไม่โดนกัดยังเหนื่อยแทบจะขาดใจ
    ลองคิดซิครับ คนที่ถูกกัดในคลิปค่อนข้างมีอายุ ตอนถูกกัดคงดิ้นรนเป็นอย่างมาก แต่ยิ่งดิ้น เขี้ยวยิ่งแน่น จะมีแรงที่ยืนสู้มันอีกหรือครับ
  • ข้อเสนอแนะ..สำหรับคนที่เลี้ยงหลายตัว..

    ทุกอย่างยังเหมือนเดิม...เพียงแต่จับมัน..ถอนฟันให้หมดเลย...ดีไม๊.. :-D
  • ถุยไอสัสมร์คกูจะบอกไรไห้กูเองก็เลี้ยงรวมกันถึง8ตัวแต่ที่บอกไม้ไช้เพราะจะโชว์เทพแต่จะพูดกับคนส้นตีนแบบมึงถึงเหตุผลว่าพิทบูลเลี้ยรวมหลายตัวได้เเละมีแนวทางไนการแก้ไขปัญหาซึ่งคนหัวควEแบบมึงไม่เปิดไจยอมรับและความรู้ไนการแก้ปัญหาก็มีอยู่เยอะและหาได้ถั้วไปซึ่งไม่มีอยู่ไนเว้บบอร์ดหัวควEของมึง :-ss ป.ร.ไอ้ที่เขาโพสนะที่เขาพาวิ้งนะมันคือพิทบูลคาวEมึงดูไม้ออกหรือไงไอ้ควาE >:-)
  • ไอ้สัตว์มาร์คไอ้ควยเอ้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย
  • 5555555555555 ตัวแรงมาแล้ว
  • ผมก็ดูอยู่นานนะ คลิ๊บที่พาหมาวิ่งใช่ไหม ดูที่แต้มสีขาวต้นคอหลังใบหูมีเหมือนกัน
  • ไช้ตัวที่วิ้งกับตัวที่กำลังกัดอยู่นะตัวเดียวกันแต่ไอควายบางตัวไนนี้มันดูไม่ออก >:-)
  • ไอ้สัตว์มาร์คไอ้ควยเอ้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย
  • อ้าวววว!!!ออกมาแล้วเหรอ...ไอ้.ARฯ....ไอ้หน้าส้นตีน....ถุยๆๆๆ....แอบอ้างเก่งจริงๆ....ไอ้.ARหน้าส้นตีน :-))
  • เจอโจทย์เก่าเข้ามาอีกแล้ว คุณมาร์ค เข้ามาเพื่อก่อกวนได้เรื่อยๆ วาจาที่แสดงออกมาไม่น่าดู ไม่น่าฟังเลย
  • ผมคนหนึ่งที่ทุกวันนี้ก็มีหลายตัว พิท 4 ตัว ชิสุ 1และเมื่อเร็วนี้ ร็อดไวด์เลอร์ ก็ตายไปแล้ว เนื่องจากแก่เพราะ 13-14 ปีแล้ว ผมปล่อยให้เขาเล่นด้วยกันทุกวัน ประมาณชั่วโมง-สองชั่วโมง ให้วิ่งเล่น ออกกำลังกาย เอาลูกกอฟล์บ้าง ลูกเทนนิสบ้างโยนหรือปาไปแล้วจะให้เขาวิ่งไปเก็บ แต่ก็อยู่ในสายตาตลอด หลังจากนั้นก็อาบน้ำ เข้ากรง กินอาหาร โดยจะล่ามไว้หน้าบ้านตัวหนึ่งเพื่อ รปภ.บ้าน แต่เท่าที่ดูคือถ้าไม่มีเราดูแลผมว่านะเป็นเรื่องแน่เพราะตอนนี้แต่ละตัวสู้กันทุกตัว เพราะเวลาแย่งของเล่นเราดูได้เลย เพราะมีขู่กันตลอด แต่ผมดูแล้วก็คอยใช้เสียงข่มไว้เรื่อย ผมว่านะ พิทเลี้ยงร่วมกันได้ถ้าเราเฝ้าดูแลให้อยู่ในสายตาและต้องเด็ดขาดสักนิด แต่ถ้าปล่อยร่วมกัน ผมบอกเลยไม่มีทาง รับรองกัดกันบรรลัยแน่ เพราะเวลากินและเล่นนี้และ มันจะซัดกันนะ
  • อ้อคนหนึ่งแหละที่อยากจะการันตีว่า ไม่ควรเลี้ยงพิทเกิน 1 ตัว รักมาก ดูแลอย่างดี มีเวลาให้ ทุกตัวกลัวเจ้าของมากเพราะแฟนอ้อมันตีหนักถ้าทำผิด ตัวผู้ 1 เมีย 1 เคยกัดกันจนเละ ต่อมามีลูกเพราะประมาท ขายหมดเหลือไว้ 1 ตัว เอาตัวเมียไปทำหมันแล้ว เพราะกลัวประวัติศาสตร์ซ้ำรอย แม่มันยังกัดเพราะแย่งกระดูกกันในกรง แต่ดีที่ว่าแม่มันกัดปล่อยๆไม่ล๊อคเหมือนมันกัดสามีมัน ตั้งแต่นั้นมาเลยต้องระวังสุดชีวิต ไม่กล้าบอกใครเพราะอาย คิดว่าตัวเองเลี้ยงเอาใจใส่ สุนัขใจดี ชอบเล่นกับเด็ก เพราะรั้นเอง

    ยอมโดนด่าค่ะ เพื่อที่จะบอกคนที่ไม่เชื่อว่ามันกัดกันจริงๆและกัดกันแบบตายแน่ๆถ้าเจ้าของไม่อยู่หรืออยู่ก็ห้ามยากมาก สุนัขแต่ละสายพันธ์นิสัยไม่เหมือนกัน เชื่อเถอะ ค่ะ เราไม่สามารถเฝ้าเค้าได้ 24 ชั่วโมง
  • ที่เหลือ 1 ตัวเพราะขายไม่หมดค่ะ บางอย่างบางเรื่องมันเรียกคืนไม่ได้ ถ้ามีคนที่มีประสพการณ์เตือนควรเชื่อเถอะค่ะ
  • สังเกตุดูนะครับว่า สำหรับคนบางคนผมไม่เคยให้ราคา และผมก็รู้ด้วยว่ามันเป็นใคร แต่วันนี้เฉยมากกับคนประเภทนี้
    มีเยอะพวกที่พยายามจะแจ้งเกิดด้วยการ หาเรื่องทะเลาะกับผม เพราะมันเป็นวิธีการที่ง่ายที่สุดจะให้คนจำเขาได้ 55
    จากนั้นก็เอาไปโชว์โม้ คุยโต้ ในเหล่าบรรดาสาวกว่า กรููเจ๋งมาก ที่กล้าชนกับมาร์ค เหล่าสาวกก็เลื่อมใสศรัทธากันใหญ่
    แต่มันก็เหมือนกับการพยายามสร้างอาณาจักรภายใต้กระลา รู้สึกว่าตัวเองยิ่งใหญ่มากๆ ทั้งที่มีตัวเองอยู่ใต้กระลาใบนั้น 55
  • ในกระทู้ผม แค่หยิบยกสถานการณ์มาเพื่อสนับสนุนแนวคิดเรื่องการเลี้ยงหมาตัวเดียว
    เจตนาของผมก็เพื่อให้เลี้ยงหมากันอย่างมีความสุข ไม่สร้างภาระให้แก่ตนเอง ผมก็ไม่คิดว่ามันจะยืดยาวมาขนาดนี้

    ถ้าอยากแจ้งเกิด อยากมีบทบาท ก็ทบทวนดูสิ่งที่ตนเองได้ทำลงไป ทำไมบางคนชาวบ้านเขาจำได้แต่ความเลว :-D
  • พิทบลุ 1 ตัว + คนที่มีความรับผิดชอบสูง พิบลูหลายตัว + คนที่มีภาระและความรับผิดชอบ = ?