ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

อยากปรึกษาพี่ๆ ครับ
  • เรื่องมีอยู่ว่า แม่ผมไม่อณุญาติให้ซื้อหมาพิทบูลเนื่อง จากราคาค่อนข้างสูง ผมหลงรักหมาพันนี้มาก แม่บอกว่า ถ้าผมอยากเลี้ยงให้เก็บเงินซื้อเอาเอง แล้วผมเรียนมหาลัยได้ เงินไป 120 เนียนะ เก็บตังซื้อหมา 10000-20000 บาท ผมเลยอยากจะมาถามว่า ใครพอจะให้ลูกหมาพิทบลูผมได้บ้าง หรือ ให้ผมผ่อนได้บ้าง ถ้าผมไม่รักมันจิงผมคงไม่มาตั้งกระทู้หรอกครับ หวังว่าคงมีพี่ที่ใจดีสักคน ที่จะให้ผมผ่อนหมาได้นะครับ ขอบคุณพื้นที่ สำหรับกระทู้นี้ ครับ
  • เอาตรงๆเลยนะครับ ไม่มีใครให้ผ่อนหรอกครับ ขนาดหมายังผ่อนแล้วค่าอาหารค่าวัคซีนค่าอุปกรณ์คุณจะทำยังไง เอาอุปกรณ์ง่ายๆพื้นฐานเลยนะครับ ปลอกคอ สายจูง ไม้งัด กรง 4 อย่างนี้ก็4-5พันแล้ว ยังมีค่าอาหารวัคซีนอีก รักอย่างเดียวไม่ได้หรอกนะครับต้องเข้าใจด้วย หากคุณได้มันมาไม่ว่าด้วยแบบไหนหากเลี้ยงไปโดยคิดว่าเดี๋ยวทางบ้านก็ยอมรับโดยที่เขาขัดค้านคุณแล้วหากวันนึงมันกัดของในบ้านหรือหนักกว่านั้นมันกัดสมาชิกในบ้านขึ้นมาคุณจะทำยังไง
  • ความรัก กับความรับผิดชอบ มันต่างกันน่ะ คุณบอกรักมัน คุณก็ต้องมีความพยายามหาทางหาเงินเพื่อที่จะได้มันมา ได้เงินมาน้อยก้อหางานทำสิครับ Part Time จะช่วงปิดเทอม หรือเสาร์ อาทิตย์ ก้อรับ ถ้าคุณไม่เลือกงาน อย่างน้อยก้อได้เดือนล่ะ5-7พันบาท ทำ2-3้ดือนึุณก้อมีเงินซื้อหมาเเละ เเต่ ความรักอย่างเดียวคงไม่พอ คงต้องมีความรับผิดชอบเเละคยามเอาใจใส่มาด้วย เพราะหลายคน ที่บอกเเบบนี้รักหมา เเต่พอไดิหมามาก้อดีในช่วงเเรกๆ เเต่พอโตมันก้อเบื่อ จากความรักกลายเป็นความเฉยฉา เเละละเลยสุดท้ายไม่เเจกหมาก็ทิ้งหมากัน เเละอีกอย่าง คุณเรียนอยู่เวลามีพอหรอ ผมอยากเลี้ยงตั้งเเต่ ม.4 ผมทำงานพิเศษเก็บเงินไดัเเละ เเต่เรายังเด็กเราติดสนุกติดเพื่อนเลยไม่พร้อม จนตอนนี้ผมเพิ่งเรียนจบ ป.ตรี คนอื่นทำงานหมดเเละ เเต่ผมขอซื้อหมาเลี้ยง อยากมีเวลาดูเเลเเละฝึกเขาให้เต็มที่ เเละผมไม่อายเพื่อนหรือคนอื่นด้วยว่า ทำงานที่ไหนทำงานอะไร ผมบอกเลย อยู่บ้านเลี้ยงหมา ความสุขของเรา เราสร้างเองเลือกเอง เเต่อย่าให้ความสุขเรา มาเปนความทุกข์ในภายหลังกับตัวเองเเละคนอื่น ลองพิจารณา ดูน่ะครับอาจจะยาวไป เเต่เพราะหวังดีน่ะครับ
  • ผมมีครบครับ ทั้งโซ่ ปลอกคอ กรง เรื่องค่าอาหารไม่มีปัญหาครับ เพราะว่าแม่เขาให้เลี้ยงแต่แม่เค้าไม่สู้ราคาหมาเฉยๆ ครับ ถ้าจะบอกว่าเดวมันโตก็เบื่อ ผมไม่มีวันเบื่อมันแน่นอน เพราะ พิทบูลมีอะไรมากกว่าที่เราคิดเราไม่มีวันจะเบื่อมันเลย มันน่ารักมาก เพราะผมเคยเอาหมาคนอื่นมาเลี้ยงต่อ แต่ตอนนี้มันตายไปแล้ว เลยหาหมาใหม่มาแทนตัวเก่า
  • เลี้ยงได้แน่นอนคับ แต่จะเลี้ยงให้มันดีคงยาก อีกอย่างน้องเรียนมหาลัย อันนี้ใครๆก็รู้ว่าไม่มีเวลาชัวร์
    ลองคิดดูสิคับ ถ้าน้องบอกว่าน้องเคยเลี้ยงจริง ถ้าวันไหนน้องต้องรีบไปเรียนวันไหนน้องงานเยอะเลิกเรียนช้าฯลฯ จะทำยังไงให้ผู้ปกครองน้องพาหมาไปวิ่ง-ไปปลดทุกข์เช้าเย็นหรือครับ รู้กันอยู่ว่าหมาเล็กๆก็น่ารักโตมามันเป็นนักฆ่าเลยน่ะ ไม่ได้สงสารหมาหรอกน้ะน้องสงสารน้องมากกว่า เกิดอะไรขึ้นมาๆจริงๆรับผิดชอบไหวรืออ..ยังเด็กอยู่เลย คิดดีๆเน้อวัยรุ่น :-D
  • พิทบลูมันไม่เหมือนใคร ถ้าคิดว่าพร้อม ลุยเลย ราคาถูก คุณภาพดีก็มีเยอะ เก็บเงินไปเรื่อยๆก่อน เจอตัวที่ถูกใจ ราคาค่อยโทรไปคุยกับเจ้าของได้ครับ ถ้ารักจริง เรื่องเก็บเงินทำไม่ได้ ก็อย่าคิดจะเลี้ยงเลยครับ
  • ความรักอย่างเดียวมันไม่พอหรอกครับ มันต้องมีความพร้อมด้วย
    และความพร้อมในที่นี้ มันต้องรวมทุกด้าน ครอบครัว เวลา สถานที่ ทุนทรัพย์
  • ผมเองสนใจในพิทบูลมาตั้งแต่ผมเรียนรามฯปีสาม (ประมาณปี 50 ) แต่ผมเลี้ยงพิทบูลตัวแรกปี 55
    สาเหตุที่ผมไม่เลี้ยงตั้งแต่ผมเริ่มสนใจใหม่ๆนั้นก็เพราะว่าผมยังขอเงินพ่อกะแม่ใช้อยู่
    และผมคิดว่า ถ้ายังเลี้ยงตัวเองไม่ได้ ก็ไม่ควรที่จะหาสิ่งมีชีวิตอย่างอื่นมาเลี้ยง
    ผมขอแนะนำว่า ให้น้องเรียนจบ มีงานทำก่อนดีกว่าครับ เพราะถ้าเลี้ยงตอนนี้ เกิดน้องเรียนจบมาแล้ว
    ได้ไปทำงานที่อื่น ที่เอาหมาไปเลี้ยงด้วยไม่ได้ น้องจะให้ใครเลี้ยงครับ หมาตัวนึงอายุมันประมาณ 10 ปีนะครับ
    ้ถ้าจะฝากแม่น้องเลี้ยง แม่น้องจะดูแลมันได้ไหมครับ ในเมื่อท่านเองก็ไม่เห็นด้วยตั้งแต่แรกอยู่แล้ว
    ค่อยๆคิด เชื่อคำแม่เถอะ พิทบูลมันไม่สูญพันธ์ไปง่ายๆหรอก เรียนจบแล้วค่อยหามาเลี้ยงก็ไม่สาย
  • http://pitbullzone.com/community/discussion/36724/ให้สุนัข-pitbull-อายุ2ปี-สีขาว#Item_1
  • ค่าอาหารค่าดูแลแพงกว่าหมาอีก
  • เเม่ไม่สู้ราคา ก็บอกไปเเล้วว่า คุณก้อหางานพิเศษทำสิถ้าอยากได้ ออกกับเเม่คนล่ะครึ่งก้อได้ ส่วนเรื่องอื่นๆหรือการเลี้ยงดู จะดีหรือไม่ดี ก็ขึ้นอยู่กับคุณถ้าทำได้อย่างที่คุณบอกก้อไม่เปนไรคับ เเต่ถ้าสมมุติว่าทำไม่ได้อย่างที่บอกเเละเปนปัญหา รับรองว่าบอร์ดนี้ไม่มีคำว่าสงสารคับ (สมุติน่ะครับ) ไม่ได้ว่า
  • รอให้พร้อมกว่านี้ดีกว่าครับ เผื่อวันนึงแม่ให้เลิกเลี้ยงแล้วน้องจะทำไง
  • เลี้ยงพิทขอบอกคำเดียวครับค่าใช้จ่ายสูงครับ นอกจากท่านปล่อยปละละเลยครับ
    1 ค่าตัว 5000-30000 แล้วแต่ชอบโดยประมาณ
    2 ค่าอุปกรณ์ ซึ่งแพงกว่าสุนัขปกติมากนักครับ 1000up แค่ชุดพื้นฐาน โซ่ ปลอกคอ สายจูง
    3 ค่ารักษาหมาเรา 1ปีแรก 1000up ค่าวัคซีน ถ่ายพยาธิ ดูแลพื้นฐานกรณีที่ไม่เจ็บป่วย ไม่รวมตัดหู
    4 กรณีแย่ๆก็รักษาหมาคนอื่น 3000up. (อาจจะไม่เกิดขึ้น)
    5 ค่าความเสียหายต่างๆนาๆที่จะเกิดขึ้นภายในบ้าน เช่นทำลายข้าวของ xxxx? (อาจจะไม่เกิดขึ้น)
    6 ค่าอาหาร 8ปีโดยประมาณ ขั้นต่ำต่อปี 6000 บาท
    นี่เป็นพื้นฐานหลักๆเลย
    ที่บ้านผมมักบอกว่าถ้าผมไม่เลี้ยงหมาคงมีเงินเก็บกว่านี้อีกโข 55555 เพราะหมาผมค่าใช้จ่ายสูงเหลือเกิน หนักสุดที่เคยจ่ายในทีเดียวคือ เกือบๆ50000บาทกับค่ารักษาพยาบาล ครับ เล่นเอาหน้ามืดเลยในครั้งนั้น
    ลองคิดดูหลายๆรอบครับ อย่าเลี้ยงตามกระแสครับ เชื่อเถอะแล้วคุณจะมีความสุขครับ หรือมองหาสายพันธุ์ที่เหมาะกับเราครับ เช่นเวลาน้อย พวก ชิวาวา ก็เหมาะ กินน้อย ขี้น้อย ออกกำลังกายน้อย , ปั๊ก กินพอประมาณ ขี้พอประมาณ ออกกำลังพอประมาณ อะไรประมาณนี้ครับ
  • http://pitbullzone.com/community/discussion/36716/ให้ฟรี#Item_17
    กรณีแบบนี้มีบ่อยไปปรึกษากันเอานะน้อง ส่วนตัวพี่แนะนำนะ ถ้ายังขอเงินแม่ใช้อยู่ก็อย่าหาภาระมาเพิ่มให้แม่เลย ภาระของแม่ไม่ใช่แค่ค่าขนม 120 บาทให้น้อง แต่แม่ต้องจ่ายค่าเทอมของน้อง ค่าใช้จ่ายในบ้าน ค่าของเล่นฟุ่มเฟือยของน้องอีกจิปาถะ ถึงจะมีคนให้มาฟรีแต่ค่าใช้จ่ายของหมาก็คงตกเป็นภาระของแม่อีก เหมือนกรณีข้างบนนี้