ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

รบกวนขอคำปรึกษาจากพี่ๆหน่อยคับ
  • พอดีว่าผมกำลังมองหาลูกชายตัวใหม่(สายบูลลี่) แต่ติดปัญหาที่ว่า ตอนนี้ผมมีลูกชายตัวโตปัจจุบันอยู่(สายโชว์)อายุ 2 ปีครื่งแล้วคับ หวั่นว่าอนาคตต่อไปหากเอามาแล้ว ผมกลัวเค้าทั้งสองจะอยู่ร่วมกันไม่ได้อาจจะไฟ่กันสักวัน และอีกอย่างเจ้าลูกชายตัวโตของผมค่อนข้างกร้าวร้าวกันคนในบ้าน แบบว่าเข้าใกล้ตัวเป็นขู่ยิงฟันสวยเลยกันทีเดียวคับ ผมอยากจะรบกวนขอคำปรึกษาจากพี่ๆหน่อยคับว่า ถ้าผมจะทำหมันเจ้าลูกชายตัวโตแล้วมันจะแก้ปัญหาเรื่องอาการขู่คนในบ้านและการอยู่ร่วมกันกับเพื่อนๆตัวอื่นได้มากไหมคับ แต่จริงๆแล้วผมหวังขอแค่ลดอาการขู่ลงผมก็พอใจแล้วคับ ประสบการณ์เรื่องพิทบูลของผมยังน้อยกว่าพี่ๆทุกท่านมาก ขอบคุณล่วงหน้าคับผม
  • ถึงขนาดขู่เจ้าของไม่ควรเลี้ยงรวมครับ การขู่มีหลายสาเหตุครับ ถ้าขู่เพราะเรื่องเลี้ยงเขาดีเป็นคุณชาย การทำหมันพอช่วยได้ในบางระดับ แต่ถ้าขู่เพราะทรงจำที่เลวร้ายก็ไม่ต้องทำหมันหรอกครับ ทำไปความทรงจำก็ยังอยู่หมามันระแวงแล้วก็ยากครับ หมาก็คือหมาโอกาสยังมีศึกษาเยอะๆหลายๆทางนะครับ
  • ขอบคุณมากคับผม พอนึกออกแล้วคับว่ามาจากสาเหตุอะไรที่เค้าขู่
    ผมบอกกับคนในบ้านแล้วหล่ะคับ พอดีว่าเจ้าตัวแสบมันชอบหนีเที่ยว คนในบ้านชอบพูดขู่ว่า "ชอบหนีเที่ยวดีนักเดี๋ยวจะพาแกไปให้หมอทำหมันตัดเชี้ยวออกซะ" เค้าฟังรู้เรื่องคับ เลยถึงบางอ้อคับ
  • หมามันฟังภาษาคนไม่ได้หรอกครับ ส่วนใหญ่ใช้ใจสื่อใจมากกว่า หมาสื่อใจคนได้ครับแต่น้อยคนที่จะใช้ใจสื่อกับหมารู้เรื่อง ถ้าจะเลี้ยงเพิ่มต้องแก่ปัญหาตัวเดิมก่อนครับแก้ได้ไม่ได้จะรู้คำตอบเอง
  • ขอบคุณมากคับพี่ ผมยกเลิกการค้นหาแล้วคับ ทางบ้านผมไม่อนุญาติและ แต่ว่าผมยังเชื่อนะคับว่าเค้าเข้าใจที่เราพูด อย่าหาว่าผมทะลึ่งเลยนะคับพี่ คือเรื่องมันมีอยู่ว่า... เมื่อสิงหาคมปีที่แล้ว เจ้าตัวโตของผมมันติดสัตว์ แล้วแอบหนีออกจากรั้วบ้านไปหาสาวอยู่บ่อยครั้ง พอหลังจากนั้นสักพักเจ้าตัวแสบมันก็หยุดเที่ยว ผมนั่งเล่นกับเค้าตามปกติทุกวัน เลยสังเกตเห็นแหลอยู่ตรงหนังหุ้มลูกอัณทะใหญ่เท่านิ้วโป้งมือ ตอนแรกๆเค้าขู่เราคับคงไม่ให้ยุ่งกับแผลของเค้า แต่พอลองพูดกับเค้าดีๆให้เหตุผลสาระพัดที่จะอ้างไปเรื่อย เฮ้ย!มันได้ผลคับ เค้ายอมให้ทำแผลโดยดี ผมก็ล้างแผลให้เค้าจนหายดีนะคับ แล้วไอ้ตอนที่ผมทำแผลอยู่ พอดีมีลูกน้องก่อสร้างของพ่อเดินมาดูผมล้างแผล เค้าก็พูดประมาณว่า ซ่าดีนักบักวิ่น ถ้าแอบหนีเที่ยวอีก ... จะบอกให้พ่อแก(คือผม)พาไปหาหมอตัวกะเชี้ยวทิ้งซะ และเค้าก็เอานิ้วทำท่าเหมือนกรรไกรแกล้งคีบไปใกล้ลูกอัณทะที่เป็นแผลเจ้าตัวแสบก็เลยงับมือลูกน้องพ่อเข้าให้ ตั้งแต่นั้นมา พอใครเดินผ่านหน้าหรือใกล้เค้าจะขู่ใส่ ผมว่ามันระแวง จากเพื่อนบ้านที่เคยเข้าออกในบ้านได้เดี๋ยวนี้ไม่กล้ามาเที่ยวกันแล้วคับ
  • มันก็คงรู้สึกไม่ปลอดภัยนะสิครับ หมามันรับรู้เรื่องพวกนี้ได้นะครับ