ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ถึงเจ้าของสุนัขที่ชื่อ ลาเต้ ค่ะ
  • การมาครั้งนี้อาจจะทำให้ใครหลายคนที่มีสุนัขพันธุ์อเมริกันพิทบูล ที่ชื่อลาเต้ พากันงง แต่ที่เราพาดพิงถึงคือเจ้า ลาเต้ ตัวนี้ค่ะimage บอกตรงๆตามความรู้สึกที่แท้จริงเลย ตัวเองเริ่มคิดที่จะเลี้ยงสุนัขสายพันธุ์อเมริกันพิทบูลเทอร์เรียเมื่อตอนประมาณปี 54 ตอนนั้นยอมรับเลยค่ะว่าซื้อมาครั้งแรกคำถามที่ตั้งกับตัวเองคำถามแรกคือ เราจะเลี้ยงเค้าได้หรอ เราจะเลี้ยงเค้าได้ดีพอมั้ย และปัญหาที่ตั้งขึ้นมาเองในหัวสมอง จากนั้นเราก็เริ่มหาดูวิธีการเลี้ยงพิทบูลจากแหล่งต่างๆ ยอมรับเลยค่ะ มาเจอเจ้าลาเต้ครั้งแรกใน YouTube ตอนนั้นเราอยากหาวิธีเลี้ยงพิทบูลจริงๆ มืดแปดด้าน แต่ยังมีป้าที่เป็นเจ้าของพ่อหมาของเราและพี่ที่ขายลูกสุนัขให้เราคอยช่วยชี้แนะ ตลอดมา ต้องขอบคุณป้ากับพี่จริงๆ แล้วจากนั้นเราก็เริ่มศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับสุนัขสายพันธุ์นี้ นิสัย วิธีการเลี้ยง อาหาร เราท่องกับตัวเองเสมอว่าทุกอย่างต้องเป็นไปได้เาต้องเลี้ยงเค้าให้ได้ และได้มาเจอเจ้าลาเต้ กับเจ้าของ ผู้ที่เราบอกได้เลยค่ะ ขอเรียกแทนตัวเองว่าหนูแล้วกันนะคะ หนูนับถือพี่จริงๆในการเลี้ยงพิทตัวนึงที่ดูผ่านๆแสนจะธรรมดาแต่จริงๆแล้วไม่ธรรมดาเลย แล้วทำให้หนูค้นหาคำตอบได้เลยว่าธรรมไมหนูถึงเลือกที่จะเลี้ยงพิทบูล พี่เป็นไอดอล และเป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่หลงรักพิทบูลเหมือนกับที่หนูหลงรักมันในตอนนี้ ปัจจุบันเจ้า บิ๊ก ของหนู อายุ 1 ปี กับ 3 เดือน และตัวหนูเพิ่ง 18 ปี หนูบอกกับตัวเองเสมอว่าจะไม่เลิกเลี้ยงสุนัขสายพันธุ์นี้แน่นอนค่ะ
    ไฟล์แนบ
    358783.JPG 162K
  • ใช่คับแฟนผมก็แบบแม่ลาเต้กล้วหมาสะไปหมดขนาดบ้านมีหมาตั้งหลายตัวยังกลัว เลี้ยงมันแล้วก็ต้องเลี้ยงมันไปจนตายอ่ะคับจะเอาไปทิ้งหรือให้ใครไม่ได้หลอก
  • หลายคนที่เข้ามาดูกระทู้นี้คงคิดว่าคุณต้องการจะสื่ออะไร ขอบอกไว้เลยค่ะ ว่าถ้าคุณไม่มีความรู้สึกประทับใจในสุนัขสายพันธุ์นี้ คุณไม่มีทางเข้าใจแน่นอนค่ะ ขอชื่นชมในความรักของเจ้าของเจ้าลาเต้ด้วยนะคะ รู้สึกประทับใจมากจริงๆ
  • ชอบมว๊ากๆเลยค่ะ ขนาดตัวเราเป็นคนอื่นดูคลิปแล้วยังนั่งอมยิ้มเลย สุนัขอเมริกันพิทบูลไม่ใช่มีแต่มุมโหดร้ายหรือทารุณ ความน่ารักและสง่างามของเค้าก็มีค่ะ
  • ถ้าคุณเจ้าของ เจ้าลาเต้มาเห็น รบกวนช่วยลงรูปเจ้าลาเต้ ตอนปัจจุบันให้ด้วยได้มั้ยอ่ะคะ แล้วอยากถามว่าเจ้าลาเต้มีทายาทด้วยหรือเปล่าอ่ะค่ะ บอกตามตรงเค้าเป็นหมาที่หน้าตาโดนใจสุดๆไปเลย =D>
  • อยากเป็นเจ้าของที่ดีและครอบครัวที่ดีให้เจ้า บุ๊กบิ๊ก เหมือนครอบครัวและเจ้าของของ เจ้าลาเต้ บ้างจัง :013:

    image

    ผมอยากมีครอบครัวดีๆ อย่างพี่ลาเต้จัง ฮะ :021:
    ไฟล์แนบ
    1900177_1399330116994052_1206351969_n.jpg 30K
  • @paoarka123. ขอบคุณค่ะ คุณมีน้อง รบกวนลงน้องหมาในดูหน่อยนะคะ. :o028:
  • {"Code":401,"Exception":"You don't have permission to do that."}
    ×
    ไฟล์แนบ
    pittbull.jpg 23K
  • ใครที่เคยได้สัมผัสกับพิทบูลแล้วเลิกยากครับ.....คอนเฟริม
  • สวัสดีค่ะ น้อง Papatsorn พี่ไม่ได้เข้าบ้านหลังนี้มาหลายอาทิตย์แล้วเพราะช่วงนี้งานยุ่งมาก แต่วันนี้เห็นหน้าเจ้าของบ้านไปทำเก๊กมาดหล่ออยู่บน facebook ก็เลยแว๊บเข้ามาดูบอร์ดเสียหน่อย ตอนแรกไม่เห็นกระทู้นี้นะคะ จนจะปิดอยู่แล้ว ตาเหลือบมาเห็นพอดี เห็นกระทู้แล้วก็ยังไม่คิดว่าเป็นลาเต้ที่พี่เลี้ยง พอเปิดมาเจอรูปลาเต้ใจหายวาบ เฮ้ย!ไอ้เต้ เกิดประเด็นอะไรหรือเปล่าหว่า รีบกวาดสายตาอ่านข้อความอย่างรวดเร็ว พร้อมถอนหายใจโล่งอก :001:

    ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณมากๆเลยนะคะสำหรับคำชมเชยที่มอบให้ อ่านแล้วปลื้มใจจัง แล้วก็ดีใจมากที่คลิปของลาเต้ทำให้คนดูหลายๆคนยิ้มได้ คลิปส่วนใหญ่ของพิทบูลมักจะเป็นคลิปที่ดูแมนๆ เสนอมุมมองที่แสดงถึงความแข็งแกร่ง กล้าหาญ อดทน และความสุดยอดของพิทบูลในด้านต่างๆ คงมีแต่คลิปลาเต้นี่แหละที่สื่อให้เห็นมุมน่ารักๆของพิทบูลที่คนทั่วๆไปที่ไม่ได้เลี้ยงพิทบูลไม่มีโอกาสได้เห็น และนี่แหละคือเสน่ห์ของพิทบูล

    ตอนนี้ลาเต้อายุ 2 ปีกับ 7 เดือนแล้วค่ะ มองย้อนกลับไปแล้วก็แทบไม่อยากเชื่อเลยว่าจะมีวันนี้ วันที่ผู้หญิงคนหนึ่งที่กลัวหมาขึ้นสมองจะสามารถเลี้ยงสุนัขพันธุ์อเมริกันพิทบูลเทอเรีย หมาสายพันธุ์โหดโคตรเท่ห์ได้ ขอขอบคุณเจ้าของบ้านหลังนี้รวมถึงพี่ๆน้องๆทุกคนบนเวปบอร์ดที่คอยใ้ห้คำแนะนำดีๆเรื่อยๆมา หลายๆท่านกลายมาเป็นเพื่อนคุยกันบนโลกออนไลน์ทั้งๆที่ไ่ม่เคยรู้จักกันมาก่อน เพียงแค่เรารักในสิ่งเดียวกัน มิตรภาพเล็กๆจึงก่อกำเนิดขึ้น

    พี่หนุ่ยก็เชื่อว่าน้อง Papatsorn ก็ต้องเลี้ยงเจ้าบุ๊กบิ๊กได้ดีมากแน่ๆค่ะ ขอให้มีความสุขกับการเลี้ยงเขานะคะ พี่เข้าใจกับความกังวลของน้องในตอนต้นเพราะพี่เป็นมากกว่าน้องร้อยเท่าเลยค่ะ แต่อาศัยการศึกษาค้นคว้าข้อมูลจากที่เวปนี้ถึงรอดมาได้ ที่นี่กูรูเยอะค่ะ ขอเพียงอ่าน ทำความเข้าใจ และลงมือปฎิบัติ รับรองเลี้ยงเขาได้ดีแน่ๆค่ะ สำหรับพี่ พิทบูลที่โชคดีที่สุดไม่ใช่ตัวที่อยู่กับเจ้าของที่ร่ำรวย ไม่ใช่ตัวที่ถูกเลี้ยงดูในกรงสแตนเลสอย่างดีนอนแอร์ ไม่ใช่ตัวที่มีอาหารการกินเพียบพร้อมอุดมสมบูรณ์ แต่คือตัวที่ได้อยู่กับเจ้าของที่มีความรักและความรับผิดชอบที่จะดูแลเขาไปจนถึงวันที่ตายจาก

    ถ้าอยากดูรูปลาเต้ที่อัปเดทหน่อย ก็เข้ามาดูได้ที่ facebook ของ "หนุ่ย รักในหลวง" นะคะ มีอัลบั้มรูปลาเต้แชร์ไว้แบบสาธารณะ ไม่ต้องเป็นเพื่อนกันก็เข้าไปดูได้ค่ะ อ้อ! ลาเต้ยังไม่มีทายาทค่ะ ยังเป็นหนุ่มโสดบริสุทธิ์อยู่เลย :013: ใจจริงอยากทำหมันเขาด้วยซ้ำแต่ติดที่คุณสามียังเสียดายพันธุ์เขาอยู่ (ผู้ชายมักเป็นเช่นนี้ อิอิ) ก่อนไปก็มีรูปลาเต้มาฝากกันด้วย ถ้ามีโอกาสคงได้เจอกันในซักวันนึงค่ะ

    image
    ไฟล์แนบ
    latte 20.jpg 171K
  • เต้..สุดหล่อ

    :m01: :m01: :m01:
  • @nuicimfa. ขอบพระคุณพี่มากๆนะคะ สำหรับคำชมเชยและคำแนะนำดีดี หลายๆอย่าง สำหรับหนูและเจ้าบุ๊กบิ๊กนะคะ พี่ทำให้หนูมีมุมมองในตัวพิทบูลเปลี่ยนแปลงไปเยอะมากๆ จากที่มองดูพิทในความคิดว่าสุนัขสายพันธุ์นี้จะทระนง เท่ สมาร์ท กลับกลายเป็นตลก เฮ ฮา มีความน่ารักในตัว ขอบคุณพี่มากๆเลยค่ะ