ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ฆ่าหรือทำยังไงดีขอความเห็นทีครับ
  • หมาตัวโปรดผมวันนี้มันขู่คนในครอบครัวผมพี่สาวผม(มันจะกัดจริงๆ)ทำไงดีครับ ขอความเห็นดีดีหน่อยโลกสวยเชิญแสดงความคิดเห็นตามสบาย ผมว่าจะฉีดยาให้หลับแต่มาฟังความคิดเห็นก่อนครับ
    image
    ไฟล์แนบ
    1932312_10203933744891831_465881055_n.jpg 75K
  • ก็หากรงมาใส่ก็จบแล้วหนิ แล้วเตือนอย่าให้ใครมายุ่งกะมัน
  • เล่าให้ละเอียดหน่อยได้ไหมครับ
    มันขู่เฉพาะพี่สาวคนเดียว
    พี่สาวอยู่บ้านนี้มาแต่แรกหรือเปล่า
    กับคนอื่นมันมีอาการเป็นอย่างไร

    ยิ่งให้ข้อมูลมากเท่าไร มันก็เป็นผลดีเท่านั้นครับ
  • หมาที่เจ้าของไม่รัก ไม่ต้องการ มันก็ไม่มีค่าอะไร บางทีอาจจะไร้ค่ากว่าหมาข้างถนนอีก เพราะหมาข้างถนนบางทียังมีพวกป้าๆ ลุง ๆ หรือวินมอไซค์คอยรักคอยให้ข้าวน้ำอยู่บ้าง

    ผมว่าฉีดยาให้ตายๆ อย่างที่เจ้าของอยากทำนั่นแหละ "ง่ายดี" ไม่ต้องไปคิดทำอะไรให้มันยุ่งยาก ถึงยังไงมันก็ไม่ใช่หมาผม ฆ่ามันเลยเถอะ จะได้ใช้ชีวิตแบบมีความสุข ไม่ต้องไปพะวงหน้าพะวงหลัง

    แบบนี้คงไม่โลกสวยแล้วใช่ไหม? :o034:
  • เลี้ยงตามใจรึป่าวมันก็ต้องดูหลายสาเหตุหมามันมีความรู้สึกกลัวรู้สึกหวงบางทีเจ้าของก็ต้องเข้าใจมันบ้างนะคับมันไม่ได้เป็นบ้าซักหน่อยจะไปฆ่ามันทำไมเล่าพี่น้อง5555
  • แค่มันขู่คุณก็จะให้มันตายแล้ว ถ้ามันกัดคงโดนประหาร 7 ชั่วโคตร ความเห็นเดียวกันกับ the_Door ครับ
    ฉีดยาให้ฉันตายไปเถอะเหนอ
  • ผมรักหมาไม่เป็นรองใครแน่ครับผมมั่นใจ อย่าตัดสินกันโดยที่ไม่รู้ข้อมูล ใครที่เล่นเวปนี้มานานจะรู้ว่าผมรักและดูแลหมาตัวนี้อย่างนี้อย่างดี หมาตัวนี้กับพี่สาวผมเคยเจอกันตั้งแต่ซื้อมาเลี้ยงเลยครับแต่เดือนนึงจะเจอกันแค่ครั้งเดียวเวลาพี่สาวมาประชุมที่ กทม และย้ายมาอยู่อุบลกะพี่สาวและครอบครัวเมื่อมันอายุประมาณ1ปี จนตอนนี้น่าจะ4ขวบได้แล้ว สาเหตุที่มันจะกัดพี่สาวผมเพราะพี่สาวผมอนุญาติให้มันมานอนเล่นในบ้านด้วยปกติจะไม่ให้เข้าเพราะวันนี้ร้อนมากเปิดแอร์ในบ้านแกสงสารหมาเลยให้เข้ามา พอให้ออกไม่ยอมออกไล่ก็ไม่ไปแถมยังจะกัดอีก ผมเลยเป็นกังวลครับ
  • รูปของบู้กับพี่สาวผมครับimageimage
    ไฟล์แนบ
    1601032_10203278026459280_1896989986_n.jpg 146K
    boo6.jpg 166K
  • อ๋อ ปัญหานี้แก้ง่ายมากครับ แค่ย้ายแอร์ในบ้านไปติดนอกบ้านก็จบ
  • สงสารหมาครับ ผมว่าเจ้าของน่าจะจัดการได้นะครับ คนเลี้ยงพิทบูลก็รู้อยู่แล้วครับว่านิสัยมันเป็นยังงัย หมาผมแค่สั่งมัน มันก็หยุดแล้วครับ ถ้าไม่หยุดมันรู้ว่าจะเจออะไร ความเห็นส่วนตัวครับ
  • ผมว่าคุณน่าจะกลับไปอ่าน สิ่งที่ตัวเองเขียนในกระทู้ต้น หลายๆ รอบแล้วค่อยมาว่าคนอื่นนะ (อ่านแบบไม่เข้าข้างตัวเองด้วย) แต่ถ้าอ่านแล้วยังคิดว่าคนอื่นผิด ตัวเองถูก ผมก็คงไม่มีอะไรจะพูดต่อแล้วล่ะ :o034:
  • ผมแค่ไม่เห็นด้วยกับการฆ่า เพราะหมามันเลือกเกิดไม่ได้ และเลือกเจ้าของไม่ได้ และมันก็คงไม่อยากตาย มีอีกหลายวิธีที่จะแก้ปัญหาหากคุณบอกว่าคุณรัก ขอให้คุณพิจารณาเขาด้วยความรักและความเมตตา วิธีแก้ยังมีอีกมากมาย อย่างเช่น ประกาศหาผู้ต้องการเลี้ยงสุนัข เพราะบางคนก็ชอบหมาดุ บางคนก็ชอบหมาไม่ดุ หรือบางคนอาจเอาไปทำพ่อพันธุ์ เฝ้าสวน เฝ้าบ้าน หรือคุณอาจจะทำคอก หากรงให้หมาอยู่และปล่อยมันเป็นเวลา หรือฝึกสอนให้มันรู้ว่าอะไรควรไม่ควร และยังมีวิธีอื่นๆอีกมากมายโดยไม่จำเป็นต้องฆ่ามัน ถึงแม้เขาจะทำผิด ก็ขอให้พิจารณาเขาด้วยความรักและความเมตตา เพราะผมยังเชื่อว่าคนน่ากลัวกว่าหมาน่ะครับ(ไม่ได้ว่าใครน่ะครับ แต่ผมพูดด้วยหลักความเป็นจริง)
  • ถ้าเป็นพิตตัวโปรดไม่ต้องถึงกับฆ่าหรอกคับส่งเข้าศูนย์ฝึกสุนัขจบแต่ถ้าจะกำราบเองอย่างแรกเปลี่ยนจากปลอกคอมาเป็นโซ่เชนก่อนคับ
  • ผมต้องการเหตุและผล มาช่วยวิเคราะห์แล้วตัดสินใจครับคุณเดอะดอร์ คนเรามีหู2หู อย่าฟังแค่ด้านเดียวครับ คุณเคยมีสาระในหลายๆกระทู้ แต่กระทู้นี้คุณไร้สาระมากครับ ขอบคุณทุกความคิดเห็นดีดีที่ไม่ใช้อารมณ์แล้วให้เหตุและผลและเสนอแนวทางในการแก้ไขปัญหานะครับ
  • :Xโอ้ น่ารักซะเหลือเกินอย่างนี้ผมยอมโดนกัดแทนเลย
    ไปเลี้ยงให้มั๊ยคร๊าบๆๆๆ
  • เจ้าบู้มันขู่ เพราะมันกลัว พี่สาวท่านหรือท่านตอน ไล่ออกนอกบ้านคงไม่ใช้แค่โทนเสียงแน่นอน ต้องมีวัตถุเข้าร่วม ถ้าเป็นอย่างเม้นท์ แก้โดยการเข้าไปสัมผัสตัวแล้วเรียกให้เค้าเดินตาม :062:
  • อ้อ! ขนเนื้อตัวสะอาดสะอ้านท่านไม่มีทางให้มันหลับหรอก หายโกรธแล้ว...ก็สงสารมัน สู้ๆๆ นะครับ
  • ขอบคุณทุกความเห็นครับ
  • ความคิดเห็นของผมนะ....ผมว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากที่พี่สาวคุณอนุญาติให้มันมานอนเล่นในบ้านซึ่งปกติจะไม่ให้เข้ามากกว่าครับเข้าใจครับว่ากลัวมันร้อน...แต่ แต่สำหรับพิตสิ่งที่ห้ามก็คือห้ามเมื่อให้แล้วจะเอาคืนก็คงยากล่ะครับคราวนี้มันเป็นสัญชาตญาณน่ะครับ แค่ขู่ๆผมว่าไม่ต้องถึงกับฉีดยาให้หลับหรอกครับแค่ฝึกกันใหม่จัดระเบียบกันใหม่เดี๋ยวก็คงจะเข้าที่ ใจเย็นครับค่อยๆคิด ค่อยๆพิจารณาว่ามันเกิดจากอะไร เป็นกำลังใจให้ครับ
    (แต่ถ้าเป็นเจ้าตัวที่บ้านผมนะเบิ้ดกระโหลกซะทีสองทีก็เงียบกริ๊บสงบนิ่งแล้วครับ).... :-))
  • ยังงงๆกับข้อมูลครับ ถ้าว่างโทรมาเล่าให้ฟังหน่อยน่าจะแก้ปัญหาได้ตรงจุดกว่าครับ
  • เหตุการณ์เกิดขึ้นตอนที่ผมไม่อยู่บ้านนะครับพี่มาร์คมาทำงานที่ต่างอำเภอ พรุ่งนี้จะกลับบ้านแล้วครับ
  • พี่ว่าจับเข้ากรงค่ะ อย่าฉีดให้มันหลับเลย สงสารมัน
  • ครั้งแรก อาจเป็นเพราะสัญชาติญาณ
    ครั้งสอง อาจเป็นเพราะลืมตัว
    แต่ถ้ามีครั้งที่สาม ถือว่าเป็นสันดารแล้วครับ
    เมื่อเกิดครั้งที่สาม อยู่ที่ตัวคุณตัดสินใจครับ

    ถ้านี่เป็นครั้งแรก อย่าพึ่งรีบตัดสินใจทำอะไรเลยครับ

    คนเราทำผิดเป็นร้อยครั้ง ปากยังบอกว่าไม่ได้ตั้งใจได้เลยครับ
    กับหมามันพลาดแค่ครั้งแรก ให้โอกาศมันก่อนดีกว่าครับ
  • ตัดสินใจเด็ดขาดดีคับ แต่ผมว่าน่าจะมีวิธีที่ดีกว่าการที่ทำให้ลูกรักหลับไหลไม่มีวันกลับ วันนึงเราเคยรักมันใส่ใจมันตลอด แต่วันนึงมันแสดงความความดุร้ายให้เห็นแล้วทำให้มันต้องมาจบชีวิตลง ผมจะเล่าให้พี่ลองอ่านดูเอานะคับเพื่อแชร์ประสบการณ์ที่ผมเคยเจอนะคับ เมื่อวันที่ 31ส.ค.54 ผมเอาลูกพิทบูลสายโชว์ตัวผู้เข้าบ้านเพราะความต้องการที่จะเลี้ยงมัน และเป็นสุนัขพิทบูลตัวแรกที่ทุกคนในครอบครัวแอนตี้มันตามกระแสข่าวเรื่องความดุร้ายในช่วงนั้น ซึ่งผมก็รับปากกับทุกคนว่าผมจะเลี้ยงเค้าด้วยความระมัดระวัง เพราะตอนนั้นที่บ้านมีน้องชายแฟนคนเล็กด้วยอายุ 5 ขวบ ต่อมาวันที่ 29 เม.ย.55 เป็นวันที่ซวยสุดๆ มีเรื่องแย่ๆเข้ามา 3 เรื่องรวมทั้งเรื่องนี้ด้วย คือ วันนั้นอากาศร้อนน้องชายไปซื้อโค้กกับทาโร่มากินในบ้าน เจ้าตัวแสบเดินเข้ามาหาเพราะมันชอบกินทาโร่มาก พอน้องชายเห็นว่ามันเดิมเข้ามาขอกินน้องเค้าก็ให้กินนะ แต่พอกินหมดถุงแล้วก็เอาถุงไปทิ้ง เท่านั้นแหล่ะเจ้าตัวแสบมันกัดเข้าที่ขาจม 4 เคี่ยวเลยคับ น้องชายส่งเสียงร้องอย่างดัง พ่อแฟนพักกินข้าวที่บ้านมาเจอพอดีเค้าก็พาน้องส่งไปล้างแผลก่อนและก็โทรหาผม บอกว่าให้ฆ่ามันทิ้งซะ ผมก็น้ำตาไหลไม่นึกว่ามันจะเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น ผมเลยต้องพามันไปหลบที่บ้านต่างจังหวัดประมาณ 2 เดือนให้เรื่องมันเงียบลงแล้วก็พามันกลับมา แต่ผมก็บอกกล่อมพ่อแฟนกับทุกคนในบ้านเกิบทุกวันคับว่า หน้าร้อนอากาศร้อนขนาดคนยังหงุดหงิดง่ายเลย สุดท้ายทุกคนในบ้านก็ให้โอกาสมัน จนทุกวันนี้ผมได้ทำบ่อซีเมนต์แบบโข่ขว้าง180ซม.สูง2โข่ใส่น้ำให้มันเล่น เวลามันร้อนมันก็กระโดดเข้าไปเล่นเอง นี่คือประสบการณ์ที่ผมเคยเจอคับ ซึ่งผมก็ไม่คิดว่ามันจะผ่านเรื่องราวมาได้ และมันก็พยายามสร้างความประทับใจให้เห็นมาโดยตลอด ตั้งแต่กัดงูเห่าตายในบ้าน คามกระจ้อนบ้างกระต่ายป่าบ้างมาให้พ่อ จนล่าสุดจับตัวตะกวดมาให้ ก็ถือว่าเป็นความโชคดีของมันที่ไม่ถูกฆ่าตายคับ
  • vespapinkขอบคุณความคิดเห็นครับ ผมจะนำไปปฏิบัติ ถ้ามีครั้งที่3คงต้องให้มันหลับอย่างสงบครับ
  • ลองใส่โซ่กระตุก แล้วให้พี่สาวพาเดินเล่น ถ้าเขาจะไปขวา เราดึงไปซ้าย คือเราต้องเป็นคนกำหนดว่า จะเดินไปทางไหน แต่พี่สาวต้องไม่กลัวนะครับ

    การพาเดินและบังคับให้เขาไปตามทางที่เรากำหนด มันเป็นการฝึกให้หมายอมรับว่าเราเป็นจ่าฝูงโดยที่มันไม่รู้ตัว
    แต่ปัญหาคือ พี่สาวน้องจะกล้าพอไหม ... ถ้าไม่เข้าใจยังใจโทรมาถามนะครับ อธิบายด้วยตัวอักษรบางที่มันก็เข้าใจยาก
  • บูบู้..ยังเชื่อฟังคุณอยู่หรือไม่

    บูบู้..ยังเห็นคุณเป็นจ่าฝูงหรือไม่

    เมื่อเวลาถูกคุณดุ..มันตัวสั่นงันงกหรือไม่

    นั้นแสดงว่าคุณยังเอาอยู่..มันอาจเห็นพี่คุณเป็นแค่เพื่อนร่วมฝูง

    คิดถึงวันเวลา..แรกๆที่รับมันมา..บ้างครับ

    (ด้วยรักจาก..พี่..สายเลือดเดียวกัน)image
    ไฟล์แนบ
    IMG_4231_resize.jpg 76K
  • ครับจะลองปฎิบัติดูครับพี่มาร์คแล้วผมต้องอยู่ด้วยมั้ยครับตอนพี่สาวจูง. กับผมไม่มีปัญหาครับแค่มองดุดุก็สั่นหมดแล้ว
  • ช่วงแรก คุณควรจะอยู่ด้วย จนมั่นใจว่าพี่สาวคุมมันได้แล้ว
    จากนั้นให้พี่สาว สื่อสารกับมันผ่านสายจูง และปลอกคอ

    ใช้น้ำเสียงในการสั่งการ หลีกเลี่ยงการจ้องตามัน
    ทำทุกอย่างด้วยความมั่นใจ และสิ่งสำคัญคืออย่ากลัว

  • ปกติผมไม่เคยพาหมาเข้าบ้านครับ ถ้าอากาศร้อนผมจะอาบน้ำให้เลยลดการหงุดงิด หรือบ้านที่ต่างจังหวัดก็พาว่ายน้ำเล่นออกกำลังไปในตัว
  • ผมเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ คุณไม่ต้องถึงกับฆ่ามันหรอกครับ ผมเชื่อว่าพิทบูลมันมีโอกาสยากมากครับที่จะกัดคนในบ้านอย่างมากก็แค่ขู่ละครับ อย่าฆ่ามันเลยฟังคำแนะนำของคนในเวปแล้วลองนำไปใช้นะครับทางออกมันมีอีกเยอะครับ
  • :bz รออ่าน ตอนจบ ครับ ..
  • ผมเข้าใจว่ามันไม่ได้จะกัดหรอกครับ บางทีเราโฟกัสไปที่"นี่คือพิทบูล" มากเกินไป ความกลัวเลยครอบงำเรา ผมพอมีประสบการณ์คล้ายๆกันครับ เวลาผมดุห้ามมันไม่ให้เล่นอะไรที่มันกำลังเล่นอยู่ บ้างครั้งมันเหาใส่แต่ผมเข้าใจมันว่ามันกำลัง"เถียง"เหมือนคลิ๊ปที่ท่านหนึ่งลงว่าหมาเถียง หากหมาคุณเป็นเช่นที่ผมเล่า การสั่งตายมันก็ไม่ยุติธรรมสำหรับมันเลยนะครับ...ที่สำคัญมันบาปมากถ้าเราเข้าใจมันผิด...