ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ขอประสบการณ์จากผู้รู้ด้วยครับ
  • สองสามวันที่ผ่านมาพิทมันป่วยกินอะไรก็ไม่ได้ แต่กินนำเยอะมาก จมูกแห้งแรงน้อยผอมลงกล้ามเนื้อหายโดยเฉพาะหมัดกล้ามขาหลังหายไปเลยมันผอมเร็วมาก พาไปหาหมอหมอก็ให้มาแค่ยาฆ่าเชื้อ และวิตามินซี บอกว่าไม่อยากให้มากกว่านี้ขอดูอาการไปอีกสักระยะ ส่วนผมก็คงรอไม่ไหวก็ขอถามผู้มีประสบการณ์ วันนี้ขอความช่วยเหลือหน่อยนะครับ
  • พาไปหาหลายๆหมอครับ
    มัวรอดูอาการ มักจะหนัก เพราะพิทมันอึดไม่ค่อยแสดงอาการให้เห็น
  • ขอบคุณมากครับ หมอแถวบ้านผมมีน้อยมากผมพาไปหามาหมดแล้วครับผมพาไปตั้งแต่มันเริ่มอาการตั้งแต่ทีแรกแล้วครับบ้างหมอก็ว่ามันไม่เป็นอะไรแค่เป็นไข้แต่หลังจากนั้นมันก็มีอาการหนักขึ้นอีกอย่างที่ว่าไว้
  • โอย แย่ แล้ว พี่ อยู่แถวไหนอ่ะครับ เผื่อ สมาชิก เค้าจะได้บอกถูกว่าเค้ารักษาที่ไหน

    ผมว่าอาการหนักแล้วนะครับเนี่ย ยังไงพี่มาบอกว่าพี่อยู่แถวไหนอีกทีนะครับ
  • อยู่สกลครับ ขอบคุณมากๆๆครับ ยังไงหลังเลิกงานวันนี้คงต้องพามาหาหมออีกรอบแล้วละครับขอบคุณคุณหยกมากครับทุกคนด้วยครับ
  • โอ้โห อันนี้ไม่รู้จริงๆครับ ต้องขอโทษ พี่ท่านด้วย

    รอพี่น้องแถว ดินแดนอิสาน มาช่วยบอกกันหน่อยเด้อ
  • ไปหาหมอแล้วให้เค้าตรวจดูให้ระเอียดช่วงนี้โรคหัดหมาระบาดไอ้ตัวเล็กของผมก็กำลังจะตายดูอาการไม่รอดแน่ๆขนาดฉีดวัคซีนครบแต่หมอบอกมีโอกาสเป็นได้ 20 % ตอนหมอตรวจแล้วรู้ว่าเป็นหัดก็บอกว่ารักษามีโอกาสหายเพราะฉีดวัคซีนครบอาการจะไม่หนักเหมือนตัวที่ไม่ฉีดวัคซีนและต้องพาไปฉีดยาทุกๆ 5 วัน ช่วง 2 อาทิตย์แรกอาการดีขึ้นคิดว่าคงหายแน่ๆแต่หลังจากนั้นก็เริ่มซุดลงแล้วตอนนี้รู้สึกว่าน่าจะเป็นอำมพาตแล้วแข็งทั้งตัวได้แต่นอนร้องด้วยความเจ็บปวดร้องโฮยหวนทั้งคืนหมอเคยบอกว่าถ้าอาการเชื่อขึ้นสมองควรฉีดยาให้มันรับไปนั่งดูมันร้องอยู่ 2 คืนแล้วน้ำตาไหลเลยผมสงสารมันร้องด้วยความเจ็บปวด หมอนัดอีกที่วันอังคารรอไม่ไหววันนี้จะพาไปหาหมอบอกกำแฟนต้องทำใจรองอาการแบบนี้ไม่รอดแน่ๆเพราะเคยเลี้ยงหมาไทยแล้วเป็นหัดมันจะร้องด้วยความเจ็บปวดจนตายแล้วเลือดก็จะออกปากออกจมูกขี้แตกตาย ผมจะขอให้หมอฉีดยาให้มันหลับไปขอเป็นคนบาปเพราะช้าหรือเร็วมันก็จะตายแต่ขอเลือกให้มันหลับไปแบบไม่ทรมานไปกว่านี้ก็แล้วกัน:022:
    นี้รูปตอนมัน 2 เดือน แต่ปัจจุบันมัน 6 เดือนแล้ว
    ไฟล์แนบ
    DSC00624.jpg 125K
  • ช่วงนี้เห็นทั้งพี่ที่ทำงานแล้วก็แถวระแวกบ้านก็บ่นกันว่าหมาเป็นโรคหัด หมอก็บอกมาว่ากำลังระบาดกับหมาอยู่
  • ดีที่ไม่ติดไอ้ตัวใหญ่ต้องแยกกันให้ห่าง:024:
    ไฟล์แนบ
    DSC00630.jpg 68K
    DSC00632.jpg 101K
    DSC00634.jpg 58K
  • ระวัง หัด นะครับ ช่วงนี้ระบาด.......ไปตรวจไห้ละเอียดที่ รพ สัตว์ ดีกว่าครับ เพื่อความแน่นอน.....เป็นแล้วไม่มียารักษานะครับ มีแต่วัคซีนป้องกัน ฉะนั้น วัคซีนอย่าให้ขาดครับ....

    หมาผมเคยเป็นหัดตาย...อาการคือมีไข้ไม่ยอมหาย เบื่ออาหาร นอนทั้งวัน บางครั้งมีอาเจียน กินน้ำเยอะ นานๆๆไป เริ่มไปตอบสนองสิ่งรอบข้าง เช่น เราเรียกเท่าไหร่เค้าก็ไม่สนใจ วันๆๆนอนอย่างเดียว..

    หัด มันเป็น เชื่อไวรัส พอมัน รามขึ้นสมอง แล้ว จบครับ เป็น แรกๆๆ ยังพอมีโอกาสบ้างแต่น้อย...ขึ้นสมอง แล้วทำไห้ สมองไปสั่งงานไห้ กร้ามเนื้อเกร็งแข็ง กระตุก ปากอ้าแทบไม่ได้ กินไรไม่ได้เลย..

    สุด ท้าย ก็ ตาย ครับ....เคยคุยกับหมอ เคทที่ รอด หมอบอก กลับมาก็ไม่เหมือนเดิม เพราะไวรัสมันไปกิน สมอง....ผมเลี้ยง หมามา ก็ หลายตัว ไม่เคยเจอเหมือนกัน ว่า หัดมันเป็นแบบนี้...พอรู้อีกที ก็สายไปแล้ว..

    แล้วที่หนักใหญ่ คือ ที่บ้านมี 3 ตัว โรคนี้มันติดกัน ด้วยครับไอ้ตัวแรก ป่วย หมอบอกไห้เอา อีก 2 ตัวรีบมาฉีดวัคซีน แต่สายไปแล้ว ไอ้ ทาโร่ มีไข้ ฉีดไปได้ ส่วนไอ้ ดำมี่ ฉีดได้...สุดท้าย ก็ไป พร้อมๆๆกัน .....


    ไอ้ ยิปซี ที่ป่วยตัวแรกไปก่อน ยื้อกันอยู่ เกือบ 2 อาทิตย์..ไอ้ทาโร่ 4 วัน ไปเลยครับ กำลังจาพาไปรักษาที่รพ เกษตร เค้า บอกมียา ตัวนึงมาจาก เมกา เข็มละ 3500 ฉีดวันเว้นวัน แต่ไม่แน่ใจ ฉีดนานแค่ไหน? จังหวะนั้น


    เท่าไหร่เท่ากัน แพงก็ยอม ที่บ้ายคุยกัน..เลี้ยงมา 4 ปีกว่า ไม่อยากไห้ไป พร้มอๆๆกัน....แต่ไม่ทัน มันจากไปซะก่อน.....


    แนะนำไปตรวจเลยครับ เกิดไรขึ้นจะได้แก้ไขก่อนมันจะสายไปเหมือน ผม.......ยังงัยเป็นกำลังใจไห้นะครับ.....


    ปล.ตอนยิปซีที่ป่วยตัวแรกไปหาหมอ ที่ คลีนิคแถวบ้าย เป็น อ.หมอ เคยสอนอยู่ เกษตร...เค้าบอกตรงๆๆเลย ถ้าขึ้นสมองแล้ว โอกาสรอด 2 %...ผมกับแม่ นี่อึ้งเลยอ่ะ ไม่มียารักษาทางเดียวที่จะหายต้องไห้มันกินไห้ได้


    ยาที่รักษาก็ไห้ไปตามอาการ....ต้องพึ่งปาฏิหาร ด้วย หมอบอกโรคนี้เหมือนคนเป็น อัมพฤก อัมพาธ ถ้า พลุ๊ค ก็ อาจหายได้.....


    สู้ๆๆ นะครับ..ที่เล่าไห้ฟังก็ เพราะไม่อยากไห้เกิดกับใครจริงๆๆ ........