ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

มีใครหมาใครเป็นแบบนี้บ้างรึป่าว
  • คือว่าเจ้า ฮุ๊กเก็ต พิทที่บ้านเนี่ย ปกติแล้วเวลาอยู่ที่บ้านมันจะเป็นหมาที่เป็นมิตรกับคนมากๆ ใครๆ ก้อเล่นกับมันได้ และถ้าเป็นคนแปลกหน้าก้อจะแค่เห่าแล้วก้อกระดิกหางให้ (แต่มันไม่ชอบอยู่อย่างนึงคือ ไม่ให้ใครจับหัวมันเด็ดขาด นอกจากคนในบ้าน)
    แต่เวลาที่พามันไปเที่ยวนอกบ้าน มันจะไม่เล่นกับใครเลย เพราะเมื่อวันก่อนพามันไปเที่ยว บางแสน wallking street ไปนั่งเล่นร้านเพื่อนซึ่งมันเคยไป แล้วก้อพามันไปเดินเที่ยว มีคนหลายคนอยากเล่นกับมัน แต่พอจะเข้าไปจับมัน มันก้อจะขู่เสียงเบาๆ คืออย่ามายุ่ง ก้อเลยไม่กล้าให้ใครเล่นกับมันเลย แต่คิดว่ามันไม่กล้าที่จะกัดหรอก แต่คนเค้าก้อกลัว สักพัก งานเลิกแล้วคนก้อน้อยแล้ว ก้อพามันไปเดินเล่นที่โล่งๆ มีเด็กคนนึงอยากเล่นกับมัน เราก้อคิดว่ามันคงไม่เป็นไรแล้ว ก้อเลยบอกว่าเล่นได้แต่อย่าจับหัว พอเด็กเริ่มจับตัวมัน มันก้อทำท่าจะกัด คือขู่เสียงดัง เด็กก้อเลยถอย (มันเลยโดนตบปากซะหมอบ) แต่เด็กก้อยังอยากจะเล่นด้วยอยุ่แต่ไม่กล้าจับมันแล้ว ฮุกเก็ตมันก้อไม่ได้ทำอะไร พอดีเด็กคนนั้นมีขนมจะเอาให้มันกิน เด็กบอกให้มันนั่ง สวัสดีมันก้อทำตาม แต่ว่ามันไม่เล่นด้วย แบบนี้มันเป็นเพราะอะไรคะ มีหมาใครเป็นบ้างรึป่าว
  • ก็ปกติดีหนิ..
  • คงมีศักดิ์ศรี ไม่ชอบให้ใครมาเล่นหัว มั๊ง
  • :o001: อยากดูรูปเจ้าตัวนี้จังครับ
  • เห็นหลายตัวแล้วครับไม่ชอบให้จับหัวตัวที่บ้านขนาด3เดือนยังไม่ค่อยให้จับเลยสงสัยเป็นแบนี้ทุกตัวรึเปล่า
  • ไอ้ที่ว่าปกตินี่คือไม่ให้จับหัวหรือ ว่าออกนอกบ้านแล้วไม่ให้ใครเล่นด้วย ทั้งๆ ที่อยู่บ้านมันเป็นหมาขี้เล่นมากๆ
    ช่วงตอนประมาณ ขวบกว่าๆ ก้อยังมีคนเล่นหัวมันได้ปกติ พอเริ่มเข้า 2 ขวบมันไม่ได้แล้ว
  • รูป ฮุ๊กเก็ตค่ะ
    ไฟล์แนบ
    ไอ้เกต111.JPG 82K
  • โห แปลกตรงไหนเนี่ย มันกินคนได้เลยนะเนี่ยที่รัก :o008::o008::o008: เออแต่มันหล่อดีวะ
  • อันนี้ไม่ทราบข้อเท็จจริง แต่ถ้าเป็นอย่างนี้ ควรใส่ตระกร้อปาก เวลาพาออกไปข้างนอก เพื่อความปลอดภัยของผู้คนรอบข้างครับ

    ถ้าดุอย่างนี้ อย่านิ่งเฉย ถ้าไปกัดใครเข้าแล้ว จะมีเรื่องก็ตูมใหญ่ครับ :o048::o048:
  • หมาคุณปกติดีครับ เพียงแต่คุณเองนั่นแหละที่ไม่ปกติ เวลามีคนอืนจะไปเล่นกับหมาคุณ

    เช่น ตื่นเต้น ระแวง หรือแสดงอาการกังวล สุนัขจับอาการของเจ้าของได้ไวมากๆ และจะแสดงการตอบ

    สนอง ตามที่กล่าวมาข้างต้น ....
  • มันดุกับคนแปกหน้าก็ถูกแล้วนี่ครับ ทำโทษมันทำไม ตีมันทำไม
  • คุณ chuangz เราไม่เคยระแวงเลยนะเวลาใครจะมาเล่นกับมัน และคนที่จะกล้าเล่นกับมันท่าทางเค้าก้อเป็นมิตรอยู่แล้ว ไม่งั้นจะบอกเค้าหรอว่ามันไม่กัด แต่พอเค้าเล่นด้วย มันก้อแสดงอาการ
    แต่ว่าถ้าเดินเบียดเสียดเจอคน เยอะๆ เค้าก้อไม่ได้อะไรก้อเดินลากๆ เราไปปกติไม่สนใจใคร
    ส่วนที่คุณ Ghost ที่ต้องตีเพราะว่าไม่อยากให้ติดนิสัยแย่ๆ แบบนี้อยากให้มันรู้ว่าไม่สมควรทำ เพราะอยุ่บ้านมันไม่เป็นนะซิ เจอคนแปลกหน้าก้อแค่เห่า 2-3 แอะ ก้อกระดิกหางเข้าหา
    จะเล่นด้วยอีกตะหาก ก้อเลยงง ว่ามันเปนไร
    ทุกคนที่มันรู้จัก เวลาแวะมาที่บ้าน(ที่บ้านเป็นแหล่งชุมชม อยู่ใกล้ร้านขายของจะมีคนแวะมาบ่อย) ก้อจะดีใจวิ่งคาบโน่นคาบนี้อวดของ วนไปวนมา:019: มันน่ารักดี
    ใครๆระแวกนั้น ก้อรักมัน แต่พอออกนอกบ้านเป็นหมาปีศาจ:016:
  • มันก็แปลกดีครับ
    ปกติหมามันจะดุตอนอยุ่ในบ้านเพราะเป็นอาณาเขตของเขาเอง
  • ไม่แน่ใจนะครับมีสมมุตติฐานว่า เวลาอยุ่ในบ้านเขาไม่ดุ ใครในบ้านลูบหัวเล่นได้แต่ออกจากบ้านแตะไม่ได้เลย อาจจะเป็นเพราะเมื่ออยู่ในบ้านเขารู้สึกว่าตัวเขาเองมีลำดับในฝูงที่อยู่ต่ำกว่าคนในบ้านจึงยอมให้เจ้านายทุกคนลูบหัวเล่นได้ แต่เมื่อออกจากบ้านคนข้างนอกไม่ใช้คนในฝูงจึงไม่ยอมให้คนอื่นลูบหัวเพราะการลูบหัวเป็นการแสดงอำนาจข่ม เป็นการเล่นจากลำดับในฝูงที่สูงกว่ากับตัวที่ลำดับต่ำกว่า และที่สำคัญสุนัขของคุณไม่ไว้ใจคนอื่นที่ไม่ใช้ในฝูงเมื่ออยู่นอกอาณาเขต เขารู้สึกไม่ปลอดภัย จึงไม่ให้คนอื่นที่อยุ่นอกฝูงเข้ามาทักทายด้วย ผมคิดว่าทางแก้อาจจะต้องพาเขาออกมาเพื่อพบปะสุนัขตัวอื่น หรือคนอื่นเยอะๆให้เขารู้สึกว่าไม่อันตรายอะไรนอกบ้าน โดยเวลาจูงสายจูงออกมาจากบ้านให้เขาเดินอยู่หลังหรือขนานกับตัวเรา อย่าให้สายจูงดึงเกินไปให้หย่อนพอประมาณ ทีคุณchuangzบอกน่าจะหมายถึง ไม่ใช้ความรู้สึกตลอดเวลาของคุณที่พาเขาออกมา ตอนที่คุณพาเดินออกมา อารมณ์ของคุณปรกติ ไม่กังวลหรือระแวง แต่เมื่อมีคนเข้าใกล้เขา แล้วเขาแสดง อาการขู่ใส่ ตอนนี้แหล่ะ ความกังวลเกิดขึ้น สุนัขของคุณจับความรู้สึกด้านลบได้ ทำให้ทุกครั้งที่ทีคนจะมาเล่นกับเขา เขาจะรู้สึกไม่ปลอดภัย และขู่ออกไป เมื่อเริ่มจะขู่ พยายามแตะตัวเขาให้เขาเสียสมาธิ พร้อมทำเสียงดุว่าไม่ สังเกตครับพอเริ่มขู่ แตะข้างลำตัวให้มีพลังจนเขาเสียสมาธิ ไม่ใช้พลักหรือตีนะครับ แค่แตะ ที่สำคัญ ต้องไม่กังวลว่าเขาจะกัด เพราะเราเตรียมพร้อมอยู่แล้ว ลองดูครับ
    :043::043::043::005::005::005::005:
  • อีกเรื่องหนึ่ง ท่านที่ไม่ใช้เจ้าของสุนัขเมื่อเจอสุนัขดุ เวลาทักทายเขาไม่จำเป็นต้องแตะเนื้อหรือสัมผัสเขาแค่เรียกชื่อก็พอ และถ้าอยากจับตัวเขาให้เจ้าของเป็นคนจับมือของท่านไปสัมผัสจะปลอดภัยกว่:015::015::015::015:า
  • ซีซ่า มาเองเลย
  • ขอบคุณมากๆ นะคะสำหรับคำแนะนำ ทุกท่านเลย แต่ที่บอกว่าเวลาพาเดินอย่าให้สายจูงหย่อน มันไม่หย่อนหรอกค่ะ แต่สู้แรงมันแทบจะไม่ไหว:m036: แต่ก้ออีกอย่างคือแฟนเน่เองที่เป็นผู้ชายซึ่งตัวค่อนข้างโต ก้อยังแทบเอามันไม่อยู่ เน่เป็นผู้หญิงจะดึงมันอยู่มากกว่าคงเป็นเพราะว่าเราคุ้นเคยกับมันมากกว่า ไปไหนแต่ละทีเหงื่อตกเลยค่ะ เหนื่อยมากๆ:025: ยิ่งเจอหมาข้างนอกแล้วไปกันใหญ่ เห่าซะ เค้าวิ่งหนีกระเจิดกระเจิงเลย ขอบคุณทุกคนอีกครั้งนะคะสำหรับความคิดเห็นต่างๆ
  • เวลาที่พาเขาเดินไม่ให้สายจูงตึงครับ ให้หย่อนหน่อยครับ เมื่อคุณพาสุนัขออกเดินต้องเอาให้อยู่ครับเราจูงหมาครับ อย่าให้หมาจูงเรา
  • อยากทราบว่าเวลาพาไปเดิน นี่หมาลากคนหรือคนจูงหมาครับ เพราะเป็นการแสดงว่า "ใครคือจ่าฝูง"

    ของผมนี่ สายจูงหย่อนตลอดครับ ไม่กล้าเดินนำหน้าเลย
  • มันแซงหน้าตลอดเลยค่ะ เพราะอยากจะไปตงโน้นตงนี้มันจะลากๆ ไป แต่ก้อพยายามจะดึงมันให้อยู่อะค่ะ ยิ่งไปเที่ยวนี่ยิ่งดึงใหญ่ เพราะอยากรู้อยากเห็นมันก้อยิ่งลาก ไม่ไหวเลย