ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ร็อตไวเลอร์กัดเด็ก1ขวบนิ้วขาด
  • ร็อตไวเลอร์ กัดเด็ก 1 ขวบ นิ้วขาด แผลยับตามตัว
    ไฟล์แนบ
    171.jpg 15K
  • ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 23 กรกฎาคม ที่กองบังคับการตำรวจภูธร จ.อ่างทอง นางฟ้ารุ่ง จันทร์เศรษฐี อายุ 29 ปี นางปวีณา วิบูลย์ผล อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15 หมู่ 1 ต.ยางซ้าย อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง อุ้ม ด.ญ. ภาวินี วิบูลย์ผล หรือ น้องมินท์ ลูกสาวอายุ 1 ขวบ 5 เดือน เข้าร้องขอความเป็นธรรมต่อ พล.ต.ต.วิสุทธิ์ วานิชบุตร ผบก.อ่างทอง โดยน้องมินท์มีร่องรอยบาดแผลถูกสุนัขกัดตาม ร่างกาย 4 แห่ง คือ มือขวาหัวนิ้วมือขาด แขนและหัวไหล่ซ้าย รวมทั้งบริเวณท้ายทอย ก็มีร่องรอยสุนัขกัด ซึ่งแพทย์ได้เย็บบาดแผลหลายสิบเข็ม

    นางปวีณา กล่าวว่า เมื่อวันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา น้องมินท์ได้เดินออกไปเดินเล่นภายในหมู่บ้าน เมื่อเดินไปถึงบ้านของนางฉวี ครองตน ซึ่งอยู่ห่างกันประมาณ 50 เมตร และเลี้ยงสุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์ไว้ในบ้าน ขณะที่น้องมินท์ยืนเกาะแผงประตูเหล็กสูงประมาณ 1.50 เมตร ปรากฏว่า สุนัขได้วิ่งไปยังแผงประตู และโผล่หัวออกมาจากซี่เหล็กซึ่งมีช่องระยะห่าง ก่อนจะกัดฟัดตามร่างกายหลายแห่งด้วยความดุร้าย เด็กๆ ที่เห็นเหตุการณ์ได้วิ่งเข้าไปช่วยดึงออกมาจากประตู และแจ้งให้ตนทราบจึงรีบนำส่งโรงพยาบาลวิเศษชัยชาญ พร้อมนำนิ้วมือขวาไปให้แพทย์ต่อให้ แต่ไม่สามารถต่อได้ เนื่องจากเลือดตาย จากนั้นถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลอ่างทอง และโรงพยาบาลศิริราช เพื่อรักษาบาดแผลเป็นเวลา 12 วัน และกลับมาพักฟื้นที่บ้านพัก

    "หลังเกิดเหตุนางฉวีซึ่งเป็นเจ้าของสุนัข ได้ติดต่อเจรจาไกล่เกลี่ย โดยยินยอมจ่ายเงินค่าทำขวัญ 7 พันบาท แต่ตนไม่ยินยอม เพราะน้องมิ้นสูญเสียนิ้วมือ และมีรอยแผลเป็นจากบาดแผลตามร่างกายหลายแห่ง ซึ่งเป็นปมด้อยในอนาคต นอกจากนี้ยังหวาดผวาอีกด้วย และเมื่อตกลงกันไม่ได้ ตนจึงเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.รำมะสัก เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน แต่จนบัดนี้คดีไม่คืบหน้า" นางปวีณา กล่าว

    พล.ต.ต.วิสุทธิ์ กล่าวว่า กรณี นี้เจ้าของสุนัขจะมีความผิด ฐานกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่ร่างกายและจิตใจ มีความผิดคดีแพ่งที่ต้องดูแลชดใช้ค่าเสียหายตามความเหมาะสม ซึ่งตนจะให้ความเป็นธรรม ที่สำคัญอยากฝากไปถึงผู้มีที่นิยมเลี้ยงสุนัขพันธุ์ดุทั้งหลายว่า เมื่อปัญญาเลี้ยงแล้วต้องมีปัญญาดูแลให้ดี อย่าให้ทำร้ายผู้อื่นได้ ซึ่งกรณีเช่นนี้มีอุทาหรณ์เกิดขึ้นจนไม่รู้จบ ดังนั้นสุนัขที่มีนิสัยดุร้ายต้องใส่ใจดูแล
  • อึ้ง! สุนัข อ่านหนังสือออก
    ไฟล์แนบ
    176.jpg 6K
  • ข่าวจากแดนมะกัน บอกว่า ในมหานครนิวยอร์กมี "สุนัขแสนรู้" พันธุ์เทอร์เรีย อยู่ตัวนึง ชื่อ "วิลโลว์"

    " ลิซซา โรเซนเบิร์ก" เจ้านายวิลโลว์ ผู้มีอาชีพเป็นครูฝึกโฮ่ง เล่าว่า วิลโลว์ฝึกอ่านตัวอักษรและปฏิบัติตามคำสั่งได้ในเวลาแค่ 6 อาทิตย์เอง สาเหตุที่ฉันเริ่มฝึกมันก็เพราะเพื่อนท้าว่าถ้ามันอ่านออกจริงๆ จะจ่ายค่าตั๋วเครื่องบินไปเที่ยวเม็กซิโกให้ฟรีๆ แล้วตอนนี้เพื่อนก็แพ้พนันซะแล้ว

    สำหรับ คำที่วิลโลว์อ่านออก และทำตามได้ทันทีก็เช่น พอเห็นคำว่า "ปัง" มันจะล้มลงไปนอนกลิ้งเหมือนถูกยิง, "นั่งลง" จะนั่งนิ่ง และ "โบกมือ" ก็ยกขาหน้าทักทาย ฉลาดขนาดนี้น่าจับส่งเข้าชั้นเรียนซะเลยดีมั้ย..อิอิ

    ******ข่าวทั้ง2มาจากเวปwww.kapook.comค่ะ
  • ขยันเนอะ มาลงแต่เช้าเลย:o068:
  • หมาอยู่ในบ้านแท้ ๆ ดันเอามือไปใส่ปากมัน :o059:
    กรณีนี้เจ้าของไม่ดูแลสุนัขหรือผู้ปกครองไม่ดูแลเด็กครับ
  • ในข่าว ว่า หมาโผล่หัวออกมานะครับ
  • นั่นดิ หมามันแค่โผล่หัวออกมา บ้านก็บ้านมัน ก็เลี้ยงไว้ให้เฝ้าบ้าน พอมีคนแปลกหน้า มามันก็โผล่มากัดอะดิ ทำไมพ่อแม่ไม่ดูลูกปล่อยให้วิ่งเข้าปากหมาไปได้...ยังงี้เราผิดด้วยเหรอฟะ
  • ต้องมาดูอีกทีครับ ว่า เจ้าของสุนัข ป้องกันอย่าสุดวิสัย เท่าที่มนุษย์เราจะทำได้แล้ว จิงหรือไม่ ถ้าพิสูจน์ว่า ป้องกันอย่างดีแล้ว โอกาสที่ แม่เด็ก จะเรียกร้องอะไรมาก ไม่ได้ ถ้าเกิดจาก ความประมาทของแม่เด็กเอง ที่ดูแล ไม่ดี แต่ในแง่ของ มนุษยธรรม เจ้าของสุนัข ก้อคงต้องชดใช้ ตามสมควร คิดว่า เดี๊ยวก้อตกลงกันได้ นะ
  • หมาผิดตลอดเลย
  • หมาอยู่ในบ้าน ก็เลี้ยงไว้เฝ้าบ้าน มีคนมาบุกรุกก็กัด (ทำตามหน้าที่) ทำไมหมาผิด เงง กฏไหมไทยง่ะ เซง
  • สุนัขมีไว้เฝ้าบ้านไม่กัดไม่เห่าจะเลี้ยง.....ไรระครับ

    ว่าเปล่าแต่มันมีหลายกรณีนะ