ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ตามหา!พิตบูล หลุดออกจากโรงเรียนD1 training
  • ผู้ใดพบเห็น พิตบูลสีดำ เพศผู้ ชื่อแบคแฮม ตัวสีดำ มีกากบาทสีขาวตรงหน้าอก อายุประมาณ2 ปี เจ้าของนำไปฝึกที่โรงเรียน d1 แล้วหลุดหายออกมาตั้งวันอังคารตอนเย็นที่ผ่านมา มีผู้พบเห็นอยู่สามสี่ราย แต่พอไปสถานที่เขาพบเห็นกลับไม่เจอ เรียกเท่าไรก็ไม่ออกมา จนไม่รู้ว่าวิ่งเตลิดไปถึงไหนแล้ว ใครพบเหสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่โรงเรียน d1 โทร 086-1774998 หรือ เจ้าของ 0863403535 มีรางวัลนำส่งด้วยคะ ขอความร่วมมือด้วยคะ
    ไฟล์แนบ
    blackham.JPG 71K
  • โรงเรียนอยู่ กรุงเทพกรีฑา33 แล้วมีผู้พบเห็นอยู่ซ.27 กับ31 คะ ผู้ใดผ่านไปหรืออาศัยอยู่แถวนั้น ขอความร่วมมือ แจ้งเบาะแสถ้าพบเห็นเขาด้วยนะคะ
  • ขอให้เจอน้อง นะครับ
  • เจอน้องไวๆน่ะครับ
    เปนกำลังใจให้ครับ
  • มันหลุดได้ยังไงครับ
  • มันจะทำให้เห็นถึงข้อบกพร่องของศูนย์ฝากสุนัขหรือเปล่าครับ

    ฝากเรื่องนีด้วยครับ เป็นห่วงทุกๆฝ่าย
  • มันเป็นความผิดพลาดที่ราคาแพงมาก
  • แล้วอย่างนี้ใครจะกล้าพาหมาไปฝึกล่ะ ไม่ได้ดิสเครดิตนะ แต่เอาเรื่องจริงมาคุยกัน เป็นกำลังใจให้หาหมาเจอไวไวนะครับ
  • ใจเย็นๆอย่าเพิ่งรีบออกความคิดครับ เรื่องนี้มันละเอียดอ่อน
    อย่างไรรอทุกฝ่ายมาเล่าให้ฟังกันก่อน

    ผมเชื่อว่า สำหรับพิทบูล ไม่มีศูนย์ฝึกไหน รู้จักพิทบูลดีเท่า ดี-วัน
  • ระดับ D1 ก็มีอย่างนี้ด้วยเหรอ ใครพบเจอรีบแจ้งด่วนเลย ขอให้หาเจอเร็วๆนะคะ
  • ผมเชื่อว่า สำหรับพิทบูล ไม่มีศูนย์ฝึกไหน รู้จักพิทบูลดีเท่า ดี-วัน
    เรื่องเกิดวันอังคารตอนเย็นวันนี้วันอาทิตย์ยังไม่มีการแถลงหรือ ลงกระทู้ขอความช่วยเหลือ หรือว่ากลัวเสียชื่อ ที่พูดไม่ได้ดิสเครดิต แน่นอนล่ะมันเป็นเรื่องละเอียดอ่อน จึงต้องเน้นแรงๆ ให้รีบออกมาแสดงความรับผิดชอบ
    ถ้าเป็น สส เขาเรียกว่า มีเอกสิทธิ์คุ้มตัว
  • ว๊าาาา ไม่น่าเกิดขึ้นเลย ขอให้เจอนะครับ
  • ขอให้เจอไวไว นะครับ เอาใจช่วย
  • ผมว่าเราควรจะช่วยกันหาหมาก่อนดีกว่าครับ เพราะว่าเขาต้องการความช่วยเหลือ เรื่องอื่นไว้เจอน้องหมาก่อนแล้วค่อยพูดจะดีกว่าครับ
  • มีใคร ไม่เคยผิดพลาดกันบ้างครับ ใจเย็นๆๆกันหน่อย
  • ผีGHOST 11:01PM เองนะ
    คุณๆทั้งหลายทราบมั้ย ว่าทำไมผมถึงพูดอย่างนั้น ก็เพราะผมไม่รู้จัก d1 หรือ เจ้าของd1 ยังไงล่ะ
    สังคมไทยอยู่กันแบบอะลุ่มอะหล่วยกันมาตลอด ถ้าเป็นพรรคพวกหรือเพื่อนหรือคนรู้จักของตนเองก็จะพยายามบอกให้ใจเย็นๆ แต่กลับกันถ้าไม่รู้จักกัน ก็จะสามารถแสดงความคิดเห็นได้อย่างเต็มที่ ไม่กลัวเขาโกธรไม่กลัวเสียเพื่อน ลองคิดเอาครับ ถ้าหมาคุณๆทั้งหลายหายไป คุณจะรู้สึกยังไง รักกันนะครับ ไม่ได้ชี้ว่าใครผิดแต่ออกมาพูดเพราะอยากเห็น สปริต ของจำเลยเท่านั้นเอง ใครๆก็ทำผิดกันได้ แต่เมื่อผิดก็ควรจะแก้ไข ผิดก็ควรจะออกมารับผิดชอบ มิใช่หลบอยู่ด้านหลัง แล้วรอพรรคพวกมาปกป้อง
  • ช่วยเล่าลายละเอียดให้หน่อยว่ามันเป็นอย่างไร ใครสะเพร่าดีวันหรือเจ้าของ
  • ถ้าไม่มีใครเอาไปต้องหาเจอครับ เอาใจช่วย
  • ผมโทรสอบถามไปแล้ว และก็ได้ตำหนิไปแล้ว แรงด้วย ผมบอกไปแล้วว่า ชื่อเสียงสร้างเป็นสิบปี แต่ชื่อเสีย พลาดเพียงครั้งเดียว และราคามันแพงมากด้วย

    เหตุเกิดคือ เปิดประตูแล้วหมาวิ่งพรวดออกไป วิ่งตะเลิดเข้าป่าหายไปเลย เรียกอย่างไรก็ไม่กลับ แต่นั่นมันไม่ใช่คำแก้ตัวที่ดีเลย จะด้วยความประมาทของเจ้าหน้าที่หรืออะไรก็ช่าง เพราะปัญหาคือหมาเขาหาย การแก้ปัญหาที่ดีที่สุดก็คือ การตอบสนองต่อเหตุการณ์ซึ่งหน้า และควรกระทำอย่างเร็วที่สุด ไม่ว่าจะด้วยวิธีการอะไรก็ตาม เพราะอย่างน้อยก็ทำให้ลูกค้าอุ่นใจว่าเราไม่ได้เพิกเฉยๆ เราต้องโชว์ให้เขาเห็นว่าเราเองก็ทุกข์ร้อนใจไม่แพ้เขา ผมถามแล้ว มีการติดป้ายประกาศ ในบริเวณนั้นหรือยัง คำตอบคือยัง ผมก็ตำหนิไปว่า เรื่องนี้น่าจะเป็นสิ่งแรกที่ควรทำ เพราะว่าหมามันอยู่แถวนั้น การติดป้ายบริเวณนั้น มันได้ผลที่สุด ยกเว้นมีคนจับหมาไปแล้ว แต่ถ้าหมายังอยู่ในบริเวณนั้น ยังงัยก็เจอ การไปตามหาด้วยตัวเอง มันยากยิ่งกว่างมเข็ม แต่ให้ชาวบ้านแถวนั้นช่วยเป็นตา มันจะมีประสิทธิภาพมากกว่า

    การที่เจ้าของหมาเขามาลงขอความช่วยเหลือก็แสดงว่า เขาทนไม่ไหวต่อการตอบสนองปัญหาของเราแล้ว เขาจึงเลือกใช้วิธีนี้ การลงเว็บ คนอยู่เชียงใหม่ทราบข่าวก็ช่วยอะไรไม่ได้ และคนที่อยู่แถวนั่นก็คงเล่นเว็บไม่ได้หมดทุกคน การติดป้ายประกาศจึงน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด และก็ไม่ยุ่งยากด้วย แค่พิมพ์ลงกระดาศ A4 สัก ร้อยสองร้อยใบติดให้ทั่ว มันง่ายมาก แต่ทำไมจึงไม่ทำ ผมเห็นเล่นเฟชบุ๊กคุยกับสาวๆยังทำได้ ดั้งนั้นการที่เจ้าของเขาออกมาร้องเองก็แสดงว่าเขาไม่แฮปปี้กับการแก้ปัญหาของเรา

    ผมเชื่อว่าน้าผีหลายคนคงรอดูว่าผมจะมีความเห็นในกรณีนี้อย่างไร ไม่ต้องห่วงครับ ผมมั่นใจในความเป็นกลางของตัวเองครับ ศูนย์ชุ่ยผมก็ตำหนิ และผมเชื่อว่าพี่อู๊ดกับพี่อ้อยรู้ดี ว่าผมพูดแต่ละครั้ง โดนกันทั้งศูนย์ครับ

    ก็หวังว่า น้องตี๊ ในฐานะผู้จัดการศูนย์ควรจะแอคทีฟมากกว่านี้นะครับ
  • เอาใจช่วยครับขอใหมันอย่าไปไหนไกลครับ
  • ทำไมไม่เห็นออกมาล่ะเพิ่งมาทราบก็วันอาทิตย์แล้ว ส่วนไอ้น้องอ้นไม่ต้องรีบออกตัวครับผมว่าคุณควรเข้าใจว่ามันมีอาชีพ ที่ต้องใช้ความระวังเป็นพิเศษ d1 ก็เป็นอีกที่ที่ต้องมีมากกว่าคนอื่นมากเท่าที่จะมากได้ แล้วอีกอย่างผมเห็นมานานแล้ว ที่แรกว่าครูฝึกควรแต่งตัวให้ดีกว่านี้หน่อย อย่างน้อยผมเองก็มองความเป็นมืออาชีพครับ นี่เห็นใส่รองเท้าแตะ เสื้อยืดทั่วไป คุณควรจะมีชุดให้ครูฝึกหน่อย บางทีเห็นใส่รองเท้า ผ้าใบหัวขาด ดูแล้วไม่ค่อย
  • ไปเลยครับ viva ไปช่วยเค้าหาเลยครับ ถุยยยย ทำพูดดีก็ที่พวกกูออกมานี่แหละมันช่วยกระต้น D1 ดีนัก เหมือนป๋าบอก จนจ้าวของทนไม่ได้แล้วถึงต้องออกมา คุณรีบไปช่วยเค้าหาวันนี้เลยน๊ะจะคอยดู
  • เรื่องที่พูดมานั้น ถ้าจาว่าหรือถ้าจาด่า ก็มาด่าที่ผมเลยคับ เพราะในวันนั้น พ่อ-แม่ ของผมไม่อยู่ ผมผิดเองที่ดูแลลูกน้องได้ไม่ดี เป็นความผิดของผม ผมขอโทษที่ทำให้เจ้าของหมาและทุกคนผิดหวัง และเสียความไว้วางใจ ครั้งนี้เป็นความผิดครั้งแรกของผม ผมรู้ว่ามันเป็นความผิดที่ไม่อาจให้อภัยได้ และผมก็คงไม่สามารถที่จะทำหน้าที่และตำแหน่งนี้ได้อีก ผมตี้ดีวันจึงต้องขอจบการเดินทางของผมแต่เพียงเท่านี้

    แต่ทางเราก็ไม่ได้เพิกเฉยนะคับ เรายังออกตามหากันอยู่ ตอนนี้มีชาวบ้านพบเจอกันเยอะ และทางเราก็ติดป้ายประกาศ และจ้างให้คนตามหา และเราจะไม่ยอมแพ้ จาหากันต่อไป

    ขอโทษทุกๆคนจิงๆจากใจของผม
    ตี้ ดีวัน
  • ใครอยากไปด่าคุณ ผมเชื่อว่าทุกๆคนก็เป็นกำลังใจให้ตามหาสุนัขเจอ ไม่ได้มีความต้องการทำลายคุณหรือศูนย์ฝึกเลยสักนิด อาจมีคำพูดแรงๆไปบ้าง เพื่อกระตุ้นให้รีบแก้ไขปัญหา ทุกคนที่อยู่กันที่นี่เพราะความรักสุนัขเหมือนกัน เป็นกำลังใจให้ครับ
    *ปล*คุณเตรียมการชดเชยให้ผู้เสียหายไว้บ้างหรือยัง ถ้ากรณีไม่เจอสุนัข
  • ผมเข้าใจคับ ผมก็เคยทำหมาหายเหมือนกัน
  • ผิดหวังจริงๆศูนย์ฝึกอันดับหนึ่งเชี่ยวชาญหมาพิตบูล ราคาคุยนี่หว่า ทำหมาลูกค้าหาย โดนตำหนิแทนที่จะปรับปรุงดันประชดน้อยใจด้วยการลาออก เฮ้อแล้วใครจะกล้าไปฝากหมาว่ะ ถ้าไม่เอามาลงบอร์ดคุณจะแสดงความรับผิดชอบไหม
  • ผมว่าน้าผีก็พูดเกินไป ถ้าไม่ลงในบอร์ดทางเราก็ต้องรับผิดชอบอยู่แล้ว ตั้งแต่วันที่มันไปทางเราออกตามหาตลอดไม่เคยนิ่งนอนใจ และไม่เคยเพิกเฉย ส่วนเรื่องที่จาเอาหมามาฝากหรือฝึกนั้น แล้วแต่พี่ๆทุกคนจาตัดสินใจคับ และผมก็ต้องขอโทษที่ทำให้ทุกคนผิดหวัง มันเป็นความผิดของผมจิงๆ
  • สู้ๆนะผมเป็นกำลังใจให้ ไม่เป็นไรคับ ผมเชื่อว่าคนเราทุกต้องมีความผิดพลาดกันมั้ง นี้ก็เป็นความผิดครั้งแรกของ ตี้ ใครไม่ไปยื่นอยู่ตรงนั้นไม่รู้หลอก ว่าเค้าต้องรับแรงกดดันมากแค่ไหน ยังไงก็สู้ต่อนะคับอย่า หยุดเลย ขอให้หาเจอไวๆๆนะคับ

  • ถ้าผมมีหมาและกำลังคิดจะเอาหมาไปฝึก รับรองเลยว่าชาตินี้ที่นี่ไม่ได้เงินผมแน่ ยกเว้นว่าผมจะได้เห็นการรับผิดชอบ การแก้ไขและป้องกันที่เป็นรูปธรรมจริงๆ เพราะเท่าที่อ่านแล้วแสดงให้เห็นว่าจุดที่หมาอยู่ พอหลุดออกจากกรงก็สามารถวิ่งเข้าป่าได้เลย ทั้งที่จริงๆ พอหลุดจากกรงก็ควรจะยังอยู่ในพื้นที่ของศูนย์อยู่ ไม่ว่าด้วยข้ออ้างใดก็ตาม หมาต้องไม่สามารถออกจากพื้นที่ของศูนย์ได้โดยไม่มีคนควบคุม เพราะถ้าวันหลังหมาตัวไหนหลุดก็ต้องออกไปได้เหมือนเดิม ทำไมไม่มีรั้วรอบขอบชิดอีกทีล่ะงงจริงๆ (แล้วถ้าหมาหลุดไปกัดคนข้างนอกจะทำไง หรือต้องให้ชาวบ้านตีให้ตายก่อน) ถ้าไม่รู้ทำไงก็ลองไปดูงานที่คุกนะ เพราะไม่ว่าเหตุผลใดก็ตามนักโทษต้องไม่สามารถหลุดออกไปได้ ยกเว้นแหกคุก

    ปล.ชาวบ้านเลี้ยงหมายังไม่ให้หลุดออกนอกบ้านได้เลย (กรง+ประตูรั้ว) แต่ที่นี่ศูนย์ฝึกหมาประสาอะไรวะ หมาหลุดออกไปข้างนอกได้ แถมยังหายไปอีก (จริงๆ วันนั้นมันต้องจับตัวให้ได้ตอนที่มันเข้าป่าไป)

    อ้อ...ที่สำคัญคนเขาไม่ได้มองกันที่ตัวบุคคลหรอก เขามองที่องค์กรต่างหาก ไม่ต้องใช้วิธีเชือดไก่ให้ลิงดู หรือให้ใครสักคนถอนตัวหรอก รัยรองว่าคุณต้องสร้างชื่อเสียงอีกนานเลยล่ะกว่าจะกลับมา และยากกว่าเดิมด้วย เพราะสร้างจากติดลบไม่ใช่ศูนย์ หรือไม่งั้นก็เปลี่ยนชื่อศูนย์ฝึกไปเลย (ง่ายดี) คนมันจะได้หาข้อมูลเก่ายากหรือหาไม่เจอ
  • ผิดก็ผิดซิน้องเอ๊ย ใครว่ะไม่เคยทำผิด แต่ผิดแล้วรู้ตัว แก้ไขปรับปรุง มันก็ดีขึ้น ไม่ใช่ผิดแล้วหนี มันก็ต้องหนีตลอดชีวิต มีคนชมก็ต้องมีคนด่ามันเรื่องปกติ มีแต่คนชมไม่มีด่านี่ซิแปลก พี่ว่าเจ้าของหมาเขาคงมองว่าเราไม่ใส่ใจตามหา เขาถึงเอามาโพ๊สขอความช่วยเหลือที่นี่ ถ้าเราทำให้เขาเห็นว่าเราเต็มที่กับมัน เขาก็คงรอได้ ถึงหาไม่เจอเขาก็คงทำใจได้

    หนักแน่นหน่อยน้อง หนทางข้างหน้ายังต้องเจออะไรอีกเยอะ นี่มันแค่เริ่มต้น
  • ความผิดในครั้งนี้ของน้องตี้ มันอาจจาเป็นความผิดพลาดที่ไม่น่าให้อภัย แต่ผมเชื่อคับว่าทุกคนนั้นไม่อยากจาให้ความผิดพลาดนี้เกิดขึ้นหรอก แต่ในเมื่อมันเกิดขึ้นมาแล้ว แล้วรู้ตัวว่าตัวเองผิด และออกมายอมรับผิดด้วยความจริงใจนั้น ผมว่าเป็นเรื่องที่ดีคับ แมนมาก ส่วนเรื่องที่น้องมาช่วยพ่อ แม่ดูแลนั้น เป็นเรื่องที่ดีครับ แต่การที่น้องลาออกนั้นมันไม่ใช่การแก้ปัญหานะคับ ตอนนี้ผมเข้าใจว่าน้องกดดันมาก สู้ต่อไปครับอย่าท้อ เป็นกำลังใจให้
  • ความผิดเกิดจากลูกน้อง แต่เราคือหัวหน้ามันหลบไม่พ้นครับ การตอบสนองต่อปัญหาต่างหากที่พี่เป็นห่วง ทุกคนไม่มีใครอยากให้เกิด แต่เกิดแล้ว เราจัดการกับปัญหาอย่างไร เข้มข้นแค่ไหน รวดเร็วแค่ไหนต่างหาก ที่พี่พยายามสื่อก็คือ ถ้าเราทำให้เจ้าของมั่นใจว่า ทุกปัญหาที่เกิดเราไม่ได้เห็นเป็นเรื่องเล็ก ทุกปัญหาของลูกค้าเป็นเรื่องใหญ่ หลังจากหมาหายเราออกตามจนตีสามตีสี่ ลูกค้าเขารู้ไหม เราไปให้รางวัลแก่ชาวบ้านลูกค้าเขารู้ไหม หากเราโชว์ให้เห็นขนาดนี้แล้ว เขายังไม่พอใจก็ต้องยอมรับ คำชมเอาไว้เป็นกำลังใจ คำด่าก็เอาไว้สร้างแรงบันดาลใจ ดีกว่าไหม
  • เอาใจช่วยคับ ขอให้พบไวๆๆ

    ผมคิดว่า สุนัขประเภทนี้ มันเดินไปไม่หยุดแน่นอน และอาจหลบซ้อนตัว และผมคิดว่าคนแปลกหน้าหมดสิทธิ์ที่จะได้จับตัวเค้าแน่นอน

    ยังไงก้อเป็นกำลังใจให้นะคับ
  • เค้าว่าเราควรมาให้กำลังใจน้องกันดีกว่าให้น้องได้ฝ่าฟันอุปสรรคทั้งหลายไปได้ด้วยดี ดีกว่าจะมาเถียงกันโดยเปล่าประโยชน์ ควรให้ข้อมูลที่มีสาระและเนื้อหาที่ดีคอยช่วยน้องจะไม่ดีหรือคะ
  • ถูกอย่างน้าผี ว่าให้กำลังใจกัน คิดวิธีการตามหา

    เป็นผม ใครจะไปนึกล่ะ ว่าเปิดประตูแค่นี้ จะวิ่งออกพรวด มันคือสุนัข บ้านไม่ใช่สัตว์ป่า
    ความผิดพลาดคิดไม่ถึงมันเกิดขึ้นได้แน่นอน
    ผมว่ามันคงคิดถึงบ้าน และเจ้าของ

    ผมว่าเจอแน่นอน ..... ฟันธง
  • ตี้เอยน้อง ผิดก็คือผิด ทุกคนก็เคยผิด แต่การรับผิดชอบกับการแก้ไขมันอยู่ที่คนๆนั้นจะทำอย่างไร

    การลาออกไม่ใช่ทางออกที่ดีที่สุด ลุกขึ้นมาสู้ อย่าว่าแต่วงการหมาเลย ถ้าเป็นกองทัพทำผิดลาออก ก็ไม่เหลือ

    ทหารทำงานแล้วหละน้องเอ๋ย คนเค้ามองคนที่เคยผิดแล้วเอามาแก้ไข ไม่ทำผิดพลาดอีก ก็สุดยอดแล้วน้อง

    ยังไงๆสำหรับพิทบูล ดีวันเข้าใจหมาพันธ์นี้สุดแล้ว สู้ต่อไปน้อง แค่นี้ยังน้อย
  • ถ้าพี่โดนด่า แล้วลาออก พิตบูลโซนคนคงเล่นไม่ถึงล้านแน่ๆ
  • หมวด พูดสุดๆๆเลย ...... ใช่คับลุกขึ้น สู้
  • ก็ขอให้จำความผิดนี้ไว้เป็นบทเรียนนะน้อง ผมชอบนะ คนที่ทำผิดแล้ว และยอมรับผิดเนี่ย สมกับเป็นลูกผู้ชาย แมนมาก

  • สุ้นะน้องตี้พี่เป็นกำลังใจให้น้อง เป็นน้องหน้าใหม่ไฟแรงเมื่อทำผิดยอมรับผิด พี่ว่าเจ้าของสุนัขคงจะคลายความโกรธลงบ้าง พี่ขอเป็นกำลังใจให้คะ :062:
  • บอร์ดนี้ไม่ใช่จะโหดร้ายไปทุกกรณีหรอกครับ กำลังใจมันก็มี ผ่านไปให้ได้ ยังมีงานใหญ่รออีกเยอะครับ
  • เป็นกำลังใจให้ครับ สู้ๆครับพี่ๆD1
  • ผมห่วงอยู่เรื่องนึงหมาตัวนี้มาฝึกเพราะมันดุมากเกินเลยส่งมันฝึกรึป่าว รึมาฝึกเพื่อระเบียบวินัย ถ้าตรงกับข้อแรก ไม่รู้ว่าได้รับการฝึกไประดับไหนแล้ว แต่คิดว่าคงไม่มากเพราะมันหนีออกไป ยังไงก็ตามขออย่าให้มันไปกัดใครเข้าเลย เป็นกำลังใจให้ และขอให้เจอตัวไวๆครับ
  • ขอให้หาเจอไวๆนะครับ เอาข้อผิดพลาดมาเป็นบทเรียน เยี่ยมครับ :063:
  • ภาวนาอย่าให้มันหลุดไปแถว ดง มุสลิม ที่เหอะ สาธุ เอาใจช่วยครับ
  • ขอให้เจอไวๆเห็นใจทุกฝ่าย คนไม่เคยผิดพลาดคือคนไม่ทำอะไรเลย
  • เป็นบทเรียนราคาแพง แสนแพงเลยและน้อง แต่ก็ดี ได้เตือนสติเราต่อไปจะได้ไม่สะพร่าวอีก ขอเป็นกำลังใจให้พบไวๆๆนะน้อง อย่าพึ่งเสียกำใจละ สู้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
  • การประกาศลาออกไม่ได้ช่วยอะไร ทำต่อไป ไม่ใช่เจอปัญหาอุปสรรคแค่นี้ตรูท้อแล้ว
    มาน้าผีจะช่วยวิเคาระห์ข้อผิดพลาดจากเหตุการณ์นี้ให้ แล้วนำไปปรับปรุงแก้ไขด้วยนะ

    1. ทุกครั้งก่อนปล่องหมาออกจากกรง ต้องใส่ปลอกคอและคล้องสายจูงตลอด จนกว่าจะล่ามหมาได้
    2. ล่ามหมาทุกครั้ง ไม่ปล่อยให้วิ่งเล่นอิสระ แม้แต่ช่วงฝึีก
    3. ปิดประตูหน้าศูนย์ตลอดเวลา การเข้าออกให้ใช้ประตูเล็ก เปิด/ปิด เอาจะสะดวกกว่า คนที่มาก็ใช้วิธีการเรียกหรือกดกริ่ง เพราะรถที่มาก็จอดในศูนย์ไม่ได้อยู่แล้ว ถ้าก็ลูกค้าไม่เข้าใจก็เขียนป้ายชี้แจ้งหรืออธิบายให้ผู้่นำสุน้ขมาฝากหรือมาฝึกให้เข้าใจว่าทำไมต้องทำแบบนี้่
    4. เดินสำรวจตรวจสอบจุดที่หมามีโอกาสจะหลุดออกไปข้างนอกทั้งหมดแล้วบล็อคให้หมด
    5. ไหนๆก็ไหนๆแล้ว หมั่นตรวจสอบทำความสะอาด อย่าให้รก สิ่งสกปรกหรือเศษหญ้าหรือกองวัสดุอยู่ในศูนย์เก็บให้เรียบร้อย ตัดให้เรียบร้อย เป็นการป้องกันพวกงูเงี้ยวเขี้ยวขออะไรพวกนั้น
  • ฝากถึงน้องตี้ .... ผิดครั้งแรกก็ถอดซะแล้ว อุบัติเหตุเรื่องอื่นๆมันก็อาจเกิดขึ้นได้กับทุกศูนย์ฝึกทั้งนั้น (เช่น หากหมาหลุดกัดกันบาดเจ็บ-พิการ-ตาย , หมาที่เอามาฝากให้แก้นิสัยดุกัดคน หากไปกัดแขกที่มาที่ศูนย์ไม่ว่าอยู่ในสายจูง,โซ่ หรือ นอกสายจูง,โซ่ ฯลฯ )และในอนาคตใช่ว่าจะไม่เกิดอุบัติเหตุอีกเลย อยู่ที่ทางศูนย์จะป้องกัน แก้ไขและอธิบายปัญหาได้อย่างไร

    ประสบการณ์ครั้งนี้จะทำให้น้องตี้รู้จักปัญหาที่เกิดเพิ่มขึ้น รับความกดดัน หาทางแก้ไขและรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้นได้ ถ้าเราตั้งใจทำในจุดนี้จริงก็อย่าเพิ่งท้อง่ายๆ และขอให้หาเจ้าเบคแฮมให้พบไวๆ
  • ตี้ครับ มันเป็นบทเรียนที่ยิ่งใหญ่ครับ กลับมาเริ่มใหม่ อย่าเพิ่งท้อ เป็นกำลังใจใหทุกฝ่าย ใจเย็นๆๆนะครับ สู้ๆๆ ;-)
  • หวังว่าคงเจอเร็วๆ