ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ขอเตือน ด้วยความปราถนาดี
  • เจ็บไม๊ล่ะนั่นพ่อคุณกรามล็อค :025:
  • ก่อนอื่นผมขอบอก ว่า คุณแม่พี่ กับ แม่ผมคล้ายกันจริง ๆ แต่ของผมไม่เกิดเรื่องอะไรรุนแรง.........
    แต่นั่นแหละครับ อย่าวางใจดีกว่าสำหรับท่านที่ได้นำมาเลี้ยงมือใหม่.........
    ขอเอาคลิปนี้มาแชร์นิดนึงน่ะครับเพื่อเตือนใจก่อนที่จะเลี้ยงและเลี้ยงไปแล้ว..........

  • หายไวๆ เน๊อ กรามล็อค,, กำลังแอบคิดจะงอกหมาเล็กๆ ซักตัว
    แต่พอเจอศึกบีเจกับกรามล็อค เลิกคิดเลยค่ะ ฮ่าๆ
  • เชื่อผมเถอะครับ เลี้ยงตัวเดียวสบายใจโคตรๆ เลี้ยงสองตัวขึ้นไป มันมีโอกาสเสี่ยงทุกวินาที

    เมื่อเช้า แมชชีนกัดกับ กรามล๊อคอีกรอบ ทั้งที่คู่นี้รักกันมาก เล่นกันทั้งวัน สาเหตจากกระดูกปลอมที่วางไว้บนกรงหล่นลงมา ต่างคนต่างวิ่งเข้าไปแย่ง ฟัดกันอีกหนึ่งยก เล็กๆ ดีนะที่ผมอยู่ ตวาดคำเดียวกระเจิง
  • ดีนะคะ ที่เรื่องนี้เป็นอุถาหรณ์จากพี่มาร์คมาเฟีย แห่งpitbullzone แต่ถ้าเปนเรื่องของสมาชิกคนใดคนนึงในpitbullzoneนี้แล้วล่ะก็เรื่องก็จะกลับกัล คงโดนพี่มาร์คและสาวกด่าเละเนอะคะ อิอิ

    ยังไงก็ขอให้กามน้อย หายไวไวนะจ๊ะ จะได้มาเล่นกะพี่นู๋ดีวันอาทิดนี้ :-D
  • จะโดนด่าได้อย่างไร อคติเกินไปหรือเปล่า การเอาประสบการณ์มาช่วยแชร์เพื่อเป็นประโยชน์แก่คนอื่น
    และ พี่ก็ไม่ได้พลาด แต่มันเป็นเหตุสุดวิสัย ถ้าพี่ประมาทแล้วทำให้เกิดปัญหา จะยอมให้ด่าโดยไม่มีเงื่อนครับ

    เมื่อเช้าปล่อยออกมาจากกรง ให้เขาเล่นกัน เพื่อออกกำลังกาย แล้วพี่ก็ยื่นดู มันเล่นกันแรงชนกรงจนกระดูกหล่นลงมา
    แล้วมันก็พุ่งเข้าไปแย่วกัน จนเกิดเป็นกรณีวิวาทเล็กๆ และพี่ก็ห้ามทัน หยืบกระดูกออก แล้วก็ปล่อยให้เล่นกันตามปกติ
    พี่ต้องการให้แมชชีนได้ออกกำลังกายบ้าง เพื่อสุขภาพที่ดี ไม่ใช่ขังมันทั้งวัน มันคือภาระกิจที่เราต้องดูแลเขาครับ
  • แม่นแท้แม้นหลาย!!! :063: :063: :063:
    ขอนอกประเด็น...ป๋าคับผมอยากได้เสื้ออะไรน๊ะที่แถมกับเอ๊กซ์ตรีมหมดเขตหรือยังคับผมไปซื้อมา.
    ตั้ง2กระสอบไม่มีเสื้อเลยสักตัวพอจะเอากระสอบเปล่าไปฝากแรกที่ร้านมันบอกไม่รับฝากถ้าผมจะส่งกระสอบเปล่าไปทางพัสดุหาป๋าโดยตรงได้ป่าวคับอีก2-3วันนี้ก็จะซื้ออีกกระสอบไปดูมาแล้วครับเสื้อก็ยังไม่มีอีก...อยากได้มากคับ...
    ทุกวันนี้ใช้เดือนละกระสอบกว่าขนาดผสมกับF1นะคับ
  • "ดีนะคะ ที่เรื่องนี้เป็นอุถาหรณ์จากพี่มาร์คมาเฟีย แห่งpitbullzone แต่ถ้าเปนเรื่องของสมาชิกคนใดคนนึงในpitbullzoneนี้แล้วล่ะก็เรื่องก็จะกลับกัล คงโดนพี่มาร์คและสาวกด่าเละเนอะคะ อิอิ"


    อยากบอกว่า ผิดหวังในความเห็นนี้ของนู๋ดี มาก ไม่รู้ว่าใช้สมองส่วนไหนคิดประโยคนี้ออกมา เพราะนอกจากจะดูถูกความคิดคนอื่นแล้วยังโชว์ถึงอคติส่วนตัวที่ซ่อนอยู่ในใจของตนเองด้วย !!!


  • "อยากบอกว่า ผิดหวังในความเห็นนี้ของนู๋ดี มาก ไม่รู้ว่าใช้สมองส่วนไหนคิดประโยคนี้ออกมา เพราะนอกจากจะดูถูกความคิดคนอื่นแล้วยังโชว์ถึงอคติส่วนตัวที่ซ่อนอยู่ในใจของตนเองด้วย !!! "


    แล้วพี่หวังให้นู๋พูดว่าอย่างไรหรอคะ นี่ไงคะก็ต้องทำอย่างที่พี่ต้องการใช่ไหมคะมันถึงจะถูกต้องและพี่พอใจ พอไคพูดอะไรที่แตกต่างที่พี่รุ้สึกว่าพี่ไม่ชอบใจพี่ก็พูดจาแบบนี้กับคนที่คิดต่างจากพี่ไงคะ อคติหรอคะ ไคกันแน่ที่อคติ ไหนบอกว่าที่นี่เสรี ออกความคิดเห็นได้ ที่แท้ก็แค่ต้องทำตามความชอบพอของเจ้าของบอร์ดนั่นเอง พี่ผิดหวังนู๋ก็ผิดหวังเหมือนกันกะคำพูดที่ว่า " ไม่รู้ว่าใช้สมองส่วนไหนคิดประโยคนี้ออกมา" นี่หรือคำพูดของคนที่บอกว่าตัวเป็นผู้ใหญ่ และนู๋อยากถามว่านู๋ดูถูกไค พูดมาเลยอยากรู้เอ่ยมา แล้วที่พี่พูดยุวเนี้ยไม่ได้เป็นการดูถูกคความคิดเห็นของนู๋ยุวรึไงคะ!!!! :064:
  • ทำไมหรือ ทำไมคนที่ทำอะไรด้วยเจตนาดีจะต้องโดนรุมด่าครับ

    แม่พี่หรือว่าใครก็ตาม ที่ปล่อยหมาออกมาอึมาฉี่ ตามปกติ แล้วหมามันกัดกัน มันเกิดจากความประมาทตรงไหน ?

    และทำไมพี่กับสาวกจะต้องออกมารุมด่าครับ ที่เอามาเล่าให้ฟังก็เพื่อแบ่งปันประสบการณ์ แค่อยากเตือนสติว่า สำหรับ พิตบูล อะไรก็เกิดขึ้นได้ ขนาดคนที่ระวังยังพลาด แล้วคนที่ประมาทจะเหลือหรือ !!
  • พี่รู้ว่านู๋ดี กำลังไม่พอใจใคร และไม่พอใจเรื่องอะไร แต่อยากให้ทบทวนดูว่า ปัญหา มันเกิดจากตัวเราสร้างมันขึ้นมาเองหรือเกิดจากคนอื่นเขากระทำกับเรา ?

    เก็บเอาไปคิดนะครับ อย่ามาประชดประชันเลย มันไม่ช่วยแก้ปัญหาได้หรอกครับ เมื่อเราเป็นคนก่อ เราก็ต้องเป็นคนแก้ ทุกคนล้วนมีความจำเป็น มิตรภาพเป็นสิ่งที่มีคุณค่ามากๆอยากให้รักษามันไว้ ดังนั้นอย่าเอาแต่ตนเองจงคิดเผื่อคนอื่นด้วย และการทำอะไรที่เกินกำลังของตนเอง มันไม่มีทางมีความสุขหรอกครับ

    ด้วยความปราถนาดีครับ
  • นู๋ไม่ได้ประชดคะ แล้วพี่ก็ตอบไม่ตรงกะคำที่พี่พูดไว้ด้วยนะคะ พี่อย้านอกประเด็นเลยคะ นู๋ยังไม่พูดถึงเรื่องอื่นของพี่เลย นู๋พูดถึงแต่ประโยคที่พี่ตอบกลับนู๋มาก่อนเมื่อเช้า เรื่องเฉพาะในกระทู้นี้ พี่ก็ดันไปพูดถึงเรื่องอื่นคนอื่นขึ้นมา รึยังกระทู้ด้านบนพี่กล่าวว่าถึงเรื่องของนู๋ทั้งๆที่มันไม่ใช่เรื่องของพี่ แล้วพี่พูดถึงเรื่องของนู๋ทำไม พูดให้ตรงประเด็นนะคะ เพราะนู๋ยังไม่นอกประเด็นไปพูดเรื่องของพี่เรื่องอื่นเลยคะ ด้วยความเคารพเหมือนกัลคะ
  • ขอแสดงความคิดเห็นนิดนึงครับเกี่ยวกับเรื่องที่เกิด ก่อนอื่นผมอยากจะบอกว่าเรื่องที่ป๋ามาร์คเอามาเล่านี้ เป็นเรื่องที่ดี (อุทาหรณ์) ที่จะทำให้คนประมาทหลายๆ คนหันมามองตัวเองว่าประมาทกันไหม และเชื่อว่าคงมีส่วนน้อยมากที่จะกล้าเอาเรื่องของตนมาเล่าอย่างป๋า เพราะมันจะทำให้เสียหน้าหรืออะไรก็ตามแต่

    แต่ขณะเดียวกันหลายๆ คน (แม้แต่ผมเอง) ซึ่งที่ผ่านมาก็สงสัยอยู่นิืดๆ เพียงแต่ไม่ได้ถาม เพราะคิดว่าป๋ามาร์คคงมีเหตุผลอะไรอยู่ แต่พอเกิดเรื่องนี้ขึ้นมันก็เลยทำให้ "ฉุกคิด" ขึ้นมาว่าทั้งๆ ที่ผ่านมาป๋าพยายามรณรงค์ให้ทุกคน "เลี้ยงพิตบูลแค่ตัวเดียว" เพราะมันจะมีความสุขมากทั้งคนและหมา ทั้งยังได้ใส่ใจทำให้มันเป็นหมาเทพได้ง่ายๆ เอาให้ดีไปเลยตัวเดียว และที่สำคัญไม่ต้องปวดหัวเพราะมันกัดกันอีกด้วย (มีแนวโน้มแน่นอน) ฯลฯ แต่แล้วทำไมวันนี้ป๋าถึงตัดสินใจเลี้ยง "พิตบูลมากกว่า 1 ตัว" จนเป็นชนวนให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

    ประเด็นนี้แหละครับที่ผมว่าหลายคนคงสงสัยแต่ไม่กล้าถาม ยังไงอยากให้ป๋าลองอธิบายให้คนอื่นเข้าใจด้วย (ปล.ผมเองไม่ได้มีเจตนาไม่ดีแต่อย่างใดนะครับ แต่แค่สงสัยเหมือนกับหลายคนเท่านั้นเอง หากป๋าตอบเหตุผลอะไรมาก็พร้อมจะเข้าใจ ผมเชื่อว่าคนอย่างมาร์คพิตบูลโซนทำอะไรต้องมีเหตุผลแน่ๆ ขอบคุณครับ) :o034:
  • เรียนท่าน the door เป้นคำถามที่ดีมาก และผมก็ยินดีที่จะตอบครับ

    ปัจจุบันผมมีสุนัขทั้งหมด สามตัว ตัวแรกชื่อ เรดแมชชีน หมาตัวนี้ ผมเป็นต้นเหตุให้เขาต้องพิการตลอดชีวิต ดังนั้นผมต้องรับผิดชอบเลี้ยงเขาจนตายโดยไม่มีเงื่อนไขจนวาระสุดท้ายของชีวิต และเขาก็เป็นหมาที่น่ารัก ไม่เคยสร้างความลำบากใจให้ผมสักครั้ง ปัจจุบันทำหมันแล้ว อายุ 7 ปีกว่า

    ตัวที่สองคือ บีเจ หมาที่เฮียใหญ่ให้มา ซึ่งผมพยายามฝึก ปรับพฤติกรรมจากหมาขี้กลัวจนบีเจสามารถทำกิจกรรมได้หลายอย่าง ปกติผมจะใช้ บีเจ ออกงานตลอด พาไปถ่ายทำรายการทีวี ไปล่องแก่งส่งเสริมการท่องเที่ยว ไปช่วยสร้างภาพพจน์ที่ดีให้แก่สุนัขพิตบูลมาโดยตลอด แต่วันหนึ่งเกิดอุบัติเหต ทำให้ขาหลังบาดเจ็บ ไม่สามารถลงแข่งลากน้ำหนักได้อีกต่อไป แต่ผมก็ไม่ได้ทอดทิ้งยังเลี้ยงดูเขาเป็นอย่างดี เพียงแต่ไม่สามารถพาเขาทำกิจกรรมที่ผาดโผนเหมือนเดิมได้ ปัจจุบัน บีเจ อายุเจ็ดปีแล้วเช่นกัน เขาอยู่ในช่วงปลายของชีวิตเขาแล้ว

    ตัวที่สาม คือ กรามล๊อค ผมตั้งใจเอามาฝึกเพื่อใช้งานทดแทน บีเจ เนื่องจากบีเจ อายุมากแล้ว กรามล๊อคเป็นลูกของบีเจด้วย สิ่งสำคัญเลยก็คือ ผมเป็นเจ้าของเว็บพิตบูลโซน หลายครั้งที่ได้รับเชิญไปออกงานบ่อยๆ หากไม่มีหมาคู่กายมันก็กระไรอยู่ ผมจึงจำเป็นต้องหาหมาตัวใหม่มาสืบทอด เพราะกว่ากรามล๊อคจะอายุครบสองปี บีเจก็เกือบเก้าปีไปแล้ว เวลานี้จึงเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่ผมจะต้องเริ่มปั้นหมาตัวใหม่ และการมีหมามันทำให้เรายังวนเวียนอยุ่ในวงการ ได้มีข้อมูลในการเขียนหนังสือ ได้เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับหมาของเรา ทำให้เราขยันที่จะเข้ามาพูดคุยกับสมาชิก แต่ถ้าไม่มีหมาก็ไม่รู้จะเขียนอะไร ไม่รู้จะโชว์อะไร มันก็จะทำให้ผมหมดไฟลงไปในที่สุดครับ

    ปัจจุบันผมมีบ้าน 4 หลัง มีหน้าที่การงานมั่นคงพอสมควร ความจริงผมจะเลี้ยงเป็นสิบตัวก็ได้ แต่ที่เลือกเลี้ยงเพียงเท่านี้เพราะผมมั่นใจว่า ผมจะสามารถดูแลมันได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดครับ และผมก็เชื่อว่า คนที่ได้เจอตัวจริงของกรามล๊อค ก็คงไร้ข้อกังขาว่าผมเลี้ยงมันได้อย่างมีประสิทธิภาพจริงหรือไม่
  • ถึงนู๋ดี

    1. ทำไมต้องคิดว่า ถ้ากรณีเกิดขึ้นกับคนอื่นจะต้องถูกพี่และคนอื่นๆรุมด่า ?
    2. และทำไมต้องคิดว่า ทุกคนที่เห็นด้วยกับพี่ เป็นสาวกพี่ ?
    3. เหตการณ์ที่พี่เล่าให้ฟังนี้ มันเลวร้ายมากเลยใช่ไหมครับ ????????

    ช่วยตอบให้หายคาใจหน่อยนะครับ
  • ขอบคุณที่ป๋ามาร์คตอบประเด็นได้ชัดเจนและตรงไปตรงมาครับ ผมและ (เชื่อว่า) อีกหลายคนคงจะเคลียร์เข้าใจในเหตุผลแล้วครับ :o034:
  • คิดว่าคนคงสงสัยว่าทำไม เรดแมชชีน ถึงพิการ ?

    มันเป็นเพราะความดื้อรั้นของผมเอง ที่ไม่ยอมเชื่ออะไรง่ายๆ คำเตือนว่าอย่าเลี้ยงหมาบนพื้นลื่น ผมมองว่าเป็นเรื่องไร้สาระ และมันก็ทำให้ผมได้บทเรียนราคาแพงมาจนทุกวันนี้

    ด้วยความรัก ผมเลี้ยง แมชชีนในบ้าน ที่ปูพื้นด้วยหินอ่อน มีคนเตือนว่าให้ระวัง แต่ผมกลับมองว่าไร้สาระ ผมบอกว่าขามันจะเสียผมก็ไม่กลัว เพราะผมไม่ได้เลี้ยงหมาไว้ประกวด ในความรู้สึกตอนนี้ผมคิดว่า อย่างเก่งก็แค่ขาแบะ นิ้วกลางไม่สวย แต่ไม่คิดว่าจะทำให้ ข้อสะโพกหลุดได้

    ขณะแมชชีนอายุประมาณ 6-7 เดือน ถ้าจำไม่ผิด น้ำหนักตัวขึ้นดีมากมั่นใจว่าเกิน 40 โลแน่นอน ผมมีตัวเปรียบเทียบ เพราะบีเจกับแมชชีนเป็นหมารุ่นเดียวกัน ขนาดของร่างกาย แมชชีนไม่แพ้ บีเจเลย แน่นอนมันเป็นหมาตัวโปรด ผมก็เลยเอามันมาเลี้ยงในบ้าน

    ผมชอบเรียกชื่อมัน แล้วให้มัน สปริงตัวลุกขึ้นยืนเพื่อรอรับคำสั่ง แน่นอน ผมเตรียมปั้นมันขึ้นมาทดแทนไทเกอร์ เพราะไทเกอร์ จะเป็นหมาที่มองผมตลอดเวลา และพร้อมเสมอที่จะรับคำสั่งจากผม ผมทำกรงไว้ต้องห้องใต้บันใดและอยุ่ในบ้าน เพื่อเป็นที่ส่วนตัวสำหรับเขา เวลาแขกมาบ้าน วันนั้มมันกำลังนอนหลับสบาย ผมกะว่าจะแกล้งมัน ผมจึงเรียกชื่อ แมชชีน มันทะลึ่งพรวดลุกขึ้น พร้อมเสียงร้อง เอ๋ง ร้องแบบดังมาก แล้วยืนนิ่ง ผมไม่อยากเชื่อว่า มันสะโพกหลุดครับ

    นี่คือสาเหตุว่าทำไม ผมจึงเตือนเสมอว่า เลี้ยงหมาอย่าให้อยุ่บนพื้นลื่น โดยเฉพาะหมาที่มีน้ำหนักตัวมากผิดปกติ และระวังมันอาจจะเป็นสาเหตุให้ขาหลังตึงด้วย

    ผมต้องซื้อ กลูโคลซีมีนชนิดเม็ด ขนาดบรรจุ 120 เม็ด ราคากระปุกละ 3,200 บาทให้มันกินเป็นประจำ กว่ามันจะหายจากอาการเจ็บปวด และยาตัวนี้ผมก็ได้นำไปให้ บารอนกิน เพราะบารอนก็มีปัญหาเรื่องขาเจ็บตลอด

    มันคือ บทเรียนที่ไม่อยากให้ใครต้องเจอครับ
  • ขอนอกเรื่องครับ "เรียกชื่อมัน แล้วให้มัน สปริงตัวลุกขึ้นยืนเพื่อรอรับคำสั่ง" ฝึกยังไงให้มองหมามองหน้าเราตลอด พร้อมฟังคำสั่งครับ
  • งั้นนู๋ถามพี่บ้างทำไมถึงใช้คำว่า "ใช้สมองส่วนไหนคิด" ทำไมหรอคะ ใช้สมองส่วนไหนคิดแล้วมันยังไง ในเมื่อนู๋เข้าใจผิด และมันไม่เป็นจริงอย่างที่นู๋พูด พี่ก็อธิบายดีๆไม่เป็นหรอคะ พี่บอกเห็นนู๋น้องพี่ พี่ก็ควรอธิบายให้กระจ่าง เข้าใจผิดเพราะไม่รู้หรือไม่ว่าเหตุใดก็ตาม พี่ก็ควรอธิบายดีดีสิคะ แล้วพี่ถามนู๋ว่าเหตุการนี้มันเลวร้ายมากหรือ ไม่เลยคะ นู๋เข้าใจอุบัติเหตุเกิดกันได้ แต่นู๋แค่ลองกลับมาคิดเฉยๆ ว่าลองเป็นนู๋หรือคนอื่นพี่จะพูดว่าอย่างไรเท่านั้นเอง ถ้าพี่ไม่มีสาวกจริง ก็ไม่เห็นจะต้องเดือดร้อนนี่คะ แล้วอีกอย่างนู๋บอกว่าโดนด่าเละ ไม่ได้บอกว่ารุมด่าสักหน่อยคะ เอาเป็นว่านู๋เข้าใจผิดก็ขอประทานโทษด้วยนะคะ จะทำความเข้าใจเสียใหม่ ว่าถ้าเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นไม่ว่าเป็นเรื่องของใคร ก็ไม่สมควรว่าคะ ขอบคุนนะคะที่ให้ความกระจ่างแก่นู๋คะ
  • สิ่งแรกเลยคือ หมาตัวนั้นต้องเป็นหมาที่ ค่อนข้างดื้อ กระตือรือล้น ขี้เล่น
    ประการต่อมา เล่นกับเขาเยอะๆ พยายามสร้างความคุ้นเคยเพื่อครองใจมัน

    เมื่อเรา เราครอบครองหัวใจเขาได้ เขาจะไม่ยอมห่างจากเรา แม้ยามหลับก็จะต้องมีส่วนหนึ่งส่วนใดของร่างกายสัมผัสเราไว้ ทุกครั้งที่ตื่น สายตา หู จะจับจ้องและรอฟังคำสั่งตลอดเวลาครับ
  • พี่ยอมรับว่าพี่ตำหนิเราเป็นประจำเรื่องวิธีการเลี้ยงหมา พี่รู้ว่าเราไม่ชอบ แต่พี่ยืนยันว่า ทำไปเพราะเป็นห่วง
    ถ้าไม่รู้ไม่เห็นก็คงไม่ว่า แต่มันเห็นอยู่ตำตา พี่ก็เลยตำหนิ ก็ไม่รู้ว่าพี่ตำหนิหมาเรามากไปหรือเปล่า จนทำให้เราถามคำถามนี้ออกมา ?

    แต่หนูคิดบ้างไหมว่า คำว่า สาวก สำหรับคนที่ติดตามพี่ด้วยความศรัทธาจริงๆ หากเขาได้อ่านเขาจะรู้สึกอย่างไร ?
    พี่ถึงถามว่า ใช้สมองส่วนไหนคิด คำว่าใครเป็นสาวกใคร มันไม่น่าจะใช่คำพูดที่เป็นด้านบวกอย่างแน่นอนครับ
  • ขอบคุณเรื่องเรดแมชชีนที่เอามาเล่าครับป๋า ผมว่าคงมีไม่กี่คนหรอกที่กล้า เอาเรื่องความผิดพลาดตัวเองมาเล่าให้คนอื่นฟัง เพราะเขามีแต่เสียหน้าและไม่ได้อะไรเลย คนที่ได้คือคนอื่นๆ ที่เปิดใจล้วนๆ

    สุดท้ายใครจะหาว่าผมเลียหรือเป็นสาวกยังไงก็ตาม แต่ผมเชื่อว่าคนอย่างมาร์คมาเฟียต้องมีทั้งด้านดีและไม่ดี ตามประสาปุถุชนธรรมดาคนหนึ่ง หากแต่ด้านดีผมว่ามีมากกว่า ซ้ำยังให้คุณกับสังคม มากกว่าผู้ใหญ่อีกจำนวนมาก ที่วันๆ นึกถึงแต่พวกพ้องหรือ ผลประโยชน์ส่วนตน

    ตราบใดที่ป๋ายังเป็นอย่างนี้ ผมให้กำลังใจครับ อ้อ... ผมไม่รู้จักใครในนี้สักคนแม้แต่ป๋านะครับ ไม่ได้เลียหรือสร้างภาพแน่นอนครับ :o034:
  • พิตบูล สำหรับคนที่รัก มันคือความมหัศจรรย์ แต่สำหรับคนที่เกลียด มันก็คือฝันร้าย

    เนื่องจากผมอยู่ในคนกลุ่มแรก ผมจึงอยากปกป้อง เพื่อให้มันอยู่รอดปลอดภัย และอยู่คู่เมืองไทยตลอดไป และตราบใดที่ผมยังมีชีวิตอยู่ ผมจะเลี้ยงเพียงหมาสายพันธ์นี้ ผมจะไม่มีวันเปลี่ยนไปเลี้ยงพันธ์อื่นอย่างเด็ดขาด เพราะมันไม่ใช่หมา แต่มันคือ พิตบูล

    แต่คนกลุ่มที่สอง เนื่องจากเขามีประสบการณ์ที่เลวร้าย หากโลกนี้ไม่มี พิตบูล มันก็คือความปราถนาของเขาเช่นกัน ในหลายๆประเทศ พิตบูล คือสิ่งต้องห้าม ใครมีในครอบครองมีบทลงโทษ และ พิตบูล จะถูกนำไปทำลาย กฏหมายนี้มันคือชัยชนะของคนกลุ่มที่สอง ซึ่งเริ่มขยายวงกว้างมากขึ้นทุกวัน คนกลุ่มนี้ได้ชัยชนะอย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาดไปแล้วในยุโรป ในประเทศเยอรมันประเทศที่มีความเข้าใจเรื่องหมามากที่สุดของโลกยังต่อต้านพิตบูล หรือแม้แต่ในอเมริกาที่เป็นต้นกำเนิด พื้นที่ยืนของพิตบูล มันเริ่มเหลือน้อยลงทุกวัน ทุกวัน สิ่งที่ผมทำได้ก็คงเพียงยืดระยะเวลาให้มันมีพื้นที่ยืนในเมืองไทยต่อไปให้นานที่สุด อย่าแปลกใจที่ทำไม ผมไม่เกรงใจคนที่ผมพิจารณาแล้วว่า ไม่ช่วยผมปกป้องพิตบูล แล้วยังมาบ่อนทำลาย ... หากคิดจะมาต่อต้านผมในเว็บนี้ขอบอกเลยว่าคิดผิดแล้วครับ ผมไม่เคยไประรานใครที่เว็บไหน ผมอยู่ของผมที่นี่เพียงแห่งเดียว และผมจะทำตามอุดมการณ์ของผมต่อไป

    วันนี้ประเทศที่อนุญาติให้เลี้ยงพิตบูลไม่มีเพิ่มขึ้น มีแต่น้อยลงทุกๆวัน ประเทศที่สั่งห้ามเลี้ยงแล้วจะแก้กฏหมายให้กลับมาเลี้ยงได้คงเป็นไปไม่ได้เลย แต่ประเทศที่เลี้ยงได้ วันหนึ่งอาจจะมีกฏหมายห้ามเลี้ยงออกมาเป็นไปได้ และมีโอกาสสูงด้วยครับ

    ต้องขออภัย หากความเห็นผมทำให้ใครไม่สบายใจ แต่เพราะหมาพิตบูล มันมีบุญคุญผมจึงอยากทำอะไรตอบแทนมันบ้างเท่านั้นเอง

    ด้วยความเคารพฯ
  • ผมว่าคงมีเพียงประเทศไทย ซึ่งคนส่วนใหญ่เลี้ยงหมาแบบเฮงซวยเท่านั้นแหละ ที่เราสามารถหาซื้อพิตบูลได้ง่ายๆ ถูกๆ ยิ่งกว่าสายพันธุ์ท้องถิ่น อย่างหลังอาน หรือบางแก้วด้วยซ้ำ แถมหน้าไหนกำเงินมา เจ้าของก็ขายให้หมด จนเด็กอายุไม่เท่าไหร่ก็ซื้อได้ บางทีซื้อมาไม่ถึงเดือนก็มีเหตุให้เลี้ยงไม่ได้แล้ว ย้ายที่เรียนมั่ง ย้ายบ้านมั่ง พ่อแม่ไม่ชอบ แฟนไม่ชอบ สารพัดข้ออ้าง

    แต่ต้นตอของปัญหา ผมว่าแท้จริงก็คือ "พ่อค้าหมาเฮงซวย" ที่ดีแต่พูด แล้วก็หลับตาข้างนึงรับเงินจากคนซื้อ ทั้งที่บางคนยังไงก็ดูว่าไม่พร้อม ผมว่าคนพวกนี้แหละครับ "ต้นตอ" ของปัญหาจากพิตบูล :o034:
  • the_Door

    เค้าโกรธต๊ะเองแล้วนะ่ นึกว่าพวกเดียวกัน ซะอีก :p :p :p
    -------------------------------------------------------------------
    the_Door กันยายน 14 Permalink
    ตราบใดที่ป๋ายังเป็นอย่างนี้ ผมให้กำลังใจครับ อ้อ...
    ผมไม่รู้จักใครในนี้สักคนแม้แต่ป๋านะครับ ไม่ได้เลียหรือสร้างภาพแน่นอนครับ :o034:

    ..................................:-)) :-)) :-)) :-)) :-)) :-)) ..................................................

    :ซวยเลย...ตรู ทิ้งกันไปหยั่งงี้ "เลีย" คนเดียวเหนื่อยตายห่_เลยยยย ฮ่า ฮ่า ฮ่า :m55:
  • จากประสบการณ์ 13 ปีกว่า ผมว่าผมมองอะไรไม่ค่อยผิด ผมผ่านมาแล้วเกือบทุกอย่าง เมื่อก่อนผมก็เคยบรีดหมาขาย มันก็คงไม่ได้แตกต่างไปจากคนอื่น แต่การเป็นบรีดเดอร์ดีๆมันไม่ง่ายเลย ในมุมคนขายกับมุมคนซื้อมันสวนทางกันตลอด คนซื้ออยากได้ถูก คนขายอยากได้แพง ความสนุกของคนบรีดหมานอกจากได้ลุ้นว่าลูกหมาออกมาเป็นอย่างไรแล้วยังสนุกตอนขายครับ ขายได้ง่ายมีความสุขโคตรๆ ขายไม่ออกจะเริ่มเครียด ยิ่งลูกหมาโตขึ้นทุกวันยิ่งน่าเกลียด กินก็เยอะ การดูแลก็ลำบาก พาไปฉีดวัคซีนแต่ละครั้งลมแทบจับ ยิ่งบ้านมีพื้นที่จำกัดยิ่งปวดหัว หน้าฝนสกปรกมาก ทั้งกลิ่นอึ กลิ่นฉี่ ตลบอบอวล เก็บล้างกันทั้งวัน

    ตอนผมบรีดหมา ขายถูกก้ไม่ไหว ขายแพงก็ว่าหน้าเลือด โตมาไม่ถูกใจโดนด่าอีก ผมจึงไม่มีความคิดที่จะเป็นบรีดเดอร์อีกเลย

    วันนี้เด็กรุ่นใหม่ก็คงเดินตามเส้นทางที่ผมเคยเดินแทบทั้งนั้น ผมจึงเอาประสบการณ์มาสอน เรื่องบางเรื่องไม่ต้องเรียนรู้หรอกครับ เอาประสบการณ์จริงไปศึกษาเลย เพราะหมามันเป็นสิ่งมีชีวิต การทดลองบรีดมันไม่จบแต่ตอนได้เห็นผลลัพท์ เพราะมันมีผลต่อเนื่องยาวนานกว่านั้น ผสมสี ผสมออกมาไม่สวยเททิ้งได้ แต่ผสมหมามันทำแบบนั้นไม่ได้ จึงอยากให้คิดกันดีๆ

    บางคนมาเลี้ยงหมาเพียงเพื่อต้องการการยอมรับเท่านั้น มีตัวแรกไม่ถูกใจ เพราะมันอาจจะไม่เทพ ต้องหาตัวใหม่ที่เทพกว่า เอามาเพื่อให้คนยอมรับตนเองให้ได้ คนที่ทำแบบนี้ผมไม่เคยเชื่อขี้หน้าว่าจะทำอะไรสำเร็จ เพราะการทอดทิ้งหมาตัวเก่าทั้งที่มันไม่ได้ทำอะไรผิด แล้วหาหมาตัวใหม่เข้ามาเพราะคิดว่ามันจะต้องดีกว่าตัวเก่า คนแบบนี้โปรดอย่ามาพูดให้เหม็นขี้ฟันว่ารัก พิตบูล เมื่อตัวเก่ายังดูแลไม่ได้ดี แล้วตัวใหม่จะดูแลมันดีได้อย่างไร ?
  • โหดร้ายจริงหรือ ?

    การทำลาย พิตบูล ที่เกเรสักหนึ่งตัว มันคือวิธีการที่โหดร้าย ใช่ครับผมยอมรับ แต่การนำพิตบูล ที่เข้าข่ายว่าอันตรายไปให้คนอื่น ผมว่ามันโหดร้ายเสียยิ่งกว่า จะมีคนกี่คนที่สามารถจัดการกับพิตบูลที่เกเรได้ และหากเขาพลาด มันไปกัดลูกเมียเขาตายหรือพิการ มันจะคุ้มกันใหม่

    มีคนโทรมาขอคำปรึกษา เพราะหมาที่เขาเลี้ยงมันกัดทุกคนในบ้าน อยากให้ช่วยหาคนมารับภาระต่อหน่อย ผมบอกว่าก็ให้หมอฉีดยาให้หลับไปเถอะครับ อย่าเอาไปยกให้ใครเลย เขาด่าผม หาว่าผมโหดร้ายไม่มีความเมตตา ถุยยยยยยยยยย อย่ามาดัดจริตเลยดีกว่า การรักหมาแบบดัดจริตสร้างภาพโปรดไปให้ไกลๆส้นตีนเลยครับ ก็หมามันเกเร มันกัดแม้แต่เจ้าของ ตัวเขาเองยังเลี้ยงไม่ได้ แล้วจะเก็บมันไว้บูชาหรือ ?

    ถ้ารักมันจริง ผูกพันธ์กับมันมาก ก็เก็บมันไว้ อย่าเอาไปให้ใคร เพราะการยกให้คนอื่น มันคือการปัดความรับผิดชอบดีๆนี่เอง

    ผมยอมให้คนด่า ยอมให้คนประณามว่าโหด จากการกำจัดพิตบูลเกเรทิ้ง ดีกว่าปล่อยให้มันมีชีวิตอยู่แล้วเป็นอันตรายต่อคนอื่น เพราะอะไรรู้ไหม ?

    ก็เพราะผมต้องการปกป้องพิตบูลดีๆ ให้อยู่รอดปลอดภัยต่อไป ........
  • อีกหนึ่งทางเลือกสำหรับ การใช้ความสามารถของพิตบูล การกระตือรือล้นเป็นที่1ไม่เป็นรองใคร หน้าตา และชื่อเสียงในความดุดันก็ไม่เป็นสองรองใคร ทุกวันนี้ดีขึ้นกว่าเดิมมากมายความก้าวร้าวลดลง เพราะความไม่ยอมแพ้ ของมัน ทำให้มันทำงานได้เป็นอย่างดีกลายเป็นสุนัขอารักขา ดมยา หาระเบิด
    มีเงินไม่ใช่ว่าจะหามาเลี้ยงอย่างเดียว ลองหาความสุขให้เขาด้วยนะครับ ที่ศูนย์ฝึกที่ไหนก็ได้ จะทำให้เขาให้เขามีสังคม เขากับคนและสุนัขตัวอื่นได้เป็นอย่างดี เมื่อก่อนของผม แค่เห็นแมลงสาปวิ่งผ่านยังวิ่งไล่เกือบบ้านแตก พอฝึกกลับมานั่งมองเฉยๆติดนิ่งได้ดีมาก แค่แชร์กันเฉยๆนะครับ มีเงินซื้อ ก็ส่งเขาไปเรียนหน่อย เหมือนส่งลูกไปเรียนหนังสือ อย่างน้อยก็คงได้อะไรกลับมาบ้าง ดีกว่าเก็บขี้เก็บเยียว ให้มันดุเอาเฝ้าบ้านอย่างเดียว
    image
    image
    ตัวนี้หมาพี่เลี้ยง เพื่อลดความก้าวร้าวสำหรับสุนัขกันเอง
    image
    image
    ไฟล์แนบ
    DSCF2285_resize.JPG 179K
    DSCF2280_resize.JPG 186K
    DSCF2294_resize.JPG 212K
    DSCF2295_resize.JPG 218K
  • image
    ขอบคุณที่ร่วมแชร์ประสบการณ์นะครับ

    กระทู้นี้ตั้งใจ จะเขียนเพื่อเป็นประโยชน์แก่สมาชิกโดยเฉพาะมือใหม่ครับ สุนัขพิตบูล มันสอนอะไรใหม่ๆแก่ผมหลายอย่างมาก เรื่องของพิตบูล นี่มันเรียนไม่รู้จบจริงๆ ผมได้คำคมใหม่ๆมาใช้ในงานเขียนตลอดเลยครับ

    เวลาผมพาหมาไปเดินนอกบ้าน คนมักจะถามคำถามเดิมๆน่ารำคาญ เช่นหมาพันธ์อะไร ใช่พันธ์ที่กัดคนตายหรือไม่ บางคนมันรู้อยู่แล้วแต่ก็เสือกแกล้งถามไปอย่างนั้น คือกะจะโชว์ให้คนอื่นได้รู้ ตอนนี้ผมได้คำตอบที่สุดจะคลาสสิคมาหนึ่งคำตอบแล้ว ใครจะนำไปใช้ก็ไม่สงวนสิทธิ์ครับ ใครถามผมว่าหมาพันธ์อะไร ? ผมจะตอบว่า

    มันไม่ใช่หมา แต่มันคือ พิตบูล อิอิ
  • :063: มันไม่ใช่หมา แต่มันคือ พิตบูล
  • ผมเขียนกระทู้นี้เพื่อเตือนคน แต่มีเด็กโดนขัดใจ แปลเจตนาว่าผมหมายถึงเขา พล่ามไม่เลิก อยากโชว์เก๋านักใช่ไหม รอดูตอนต่อไปนะครับ

    ที่ผ่านมา ผมคงใจดีมากเกิน มันจึงกล้าลามปาม ไม่รู้จักเด็กรู้จักผู้ใหญ่ คงมีผู้ใหญ่เหี้ยๆ ให้ท้าย เมื่อไม่ยอมจบเดี๋ยวกูจัดให้ทั้งคู่
    ถ้ากูไม่ทำเรียกกูว่าหมาได้เลย กูพูดไว้แล้วว่ากูจะไม่ยุ่งเรื่องชาวบ้าน กูจะเล่นที่นี่อยู่เดียว แต่อย่าเสือกมายุ่งกับกู มึงไม่เชื่อกันเอง
  • ใจเย็นครับ วันนี้รับกาแฟดำแล้วรึยัง :042:
  • เรียน สมาชิกทุกท่าน

    รบกวนช่วยพิจารณาด้วยว่า เจตนาของกระทู้นี้ตั้งแต่ต้น ผมตั้งขึ้นมาเพื่ออะไร ? และได้มีการไปพาดพึงถึงใครก่อนหรือเปล่าครับ ผมไม่ชอบให้ใครมาลามปามและไม่รู้จักการแยกแยะ และผมเกลียดพวกศรีธนญชัยครับ

    ขอความเห็นหน่อยนะครับ ถ้าผมผิดผมจะได้ไปขอโทษเขา แต่ถ้าผมไม่ผิดผมจะได้ทำอะไรด้วยความสบายใจ ผมอยากอยู่อย่างสงบในพื้นที่แห่งนี้ แต่ผมก็ไม่ชอบให้ใครมาลามปามกับผมครับ
  • หายไวไวนะครับ กรามล๊อค
  • ผมว่าดีนะครับ ที่ตั้งกระทู้นี้ขึ้นมา ผมพอจะเข้าใจความหมาย ขนาดเซียนๆยังพลาดได้นับประสาไรอย่างผมที่เพิ่งเลี้ยงได้สามปี ผมก็เจอกับตัวเองมาเหมือนกันครับ แต่ถือว่าสิ่งที่ผิดพลาดเหล่านั้นมัน ก็คือประสบการณ์ สอนเราให้เพิ่มความระมัดระวังเพิ่มขึ้นกว่าเดิม เลี้ยงพิทบูล มันก็เหมือนมีปืน ถ้าเราไม่เก็บรักษามันไว้ที่ไม่เหมาะสมไกล้มือเด็กมันก็อาจจะทำให้เกิดความสูนเสียต่อครอบครัวเราได้ตรอดเวลาครับ ดังนั้น อย่าไว้ใจ
  • ผมชอบกระทู้นี้มากที่สุดของพิตบูลโซนช่วงนี้ เพราะมันมีประโยชน์ต่อคนอื่นๆ มากกว่ากระทู้ประมาณว่าหมาผม/หนูน่ารักไหม? สายอะไร? แพงไหมราคานี้? มีลูกจะขายได้ไหม? ทำยังไงให้ขายลูกได้? ช่วยด้วยต้องรีบขายเลี้ยงไม่ได้แล้วมีความจำเป็น บลาๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

    เนื่องจากกระทู้นี้มันแสดงให้เห็นว่า "โคตรเซียน" ก็ยังมีโอกาสผิดพลาดได้ อย่างที่ป๋ามาร์คบอกไว้ตั้งแต่ต้น (หรือที่ผ่านๆ มาตลอด) และคนที่พลาดจนนำมาเป็นอุทาหรณ์ให้คนอื่นเห็นก็คือ "ตัวป๋ามาร์คเอง" เพราะผมเชื่อว่าคงมีมือใหม่และเก่า (บางคน) หรือคนที่คิดจะเลี้ยงมากกว่า 1 อีกหลายคนระวังมากยิ่งขึ้น ดีไม่ดีเลิกความคิดจะเลี้ยงเพิ่มมากกว่า 1 ด้วยซ้ำ

    ว่าแต่กระทู้นี้มันจะไปพาดพิงใครได้ยังไงครับ ในเมื่อทั้งหมา คนเจ็บ (คุณแม่) และเหตุการณ์ ก็เกิดขึ้นในบ้านป๋ามาร์คเอง หากมีใครจะบอกว่าพาดพิงคนอื่นหรือตัวเขา ผมว่ามันอคติเกินไปนะครับ เพราะผมอ่านตั้งแต่ต้นที่ป๋าเล่า ก็มีแต่เรื่องในบ้านป๋าที่เกิดขึ้นจริง ยังไม่เห็นรายชื่อหรือพานนึกไปถึงคนอื่นเลย :o034:
  • ที่เเรกกระทู้นี้เรื่มต้นมาดีมากครับ จริงๆ เเล้ว ไม่ว่าไครก็ช่างเถอะครับ ถ้าเป็นคุณหรือไคร ถ้าเกิดเหตุขึ้นมา จะซ้ำเติมกันหรือครับผมเชื่อว่าน้อยคนที่จะทำเเละคิดเเบบนี้นะครับ เรื่องความเห็นส่วนตัวที่นี่ก็มีความคิดเเตกต่างกันออกไป เเต่อย่างไรอย่าลืมครับ เรามีเจตนาเดียวกันครับ (หรือเปล่า) ก็คือเจตนาที่ดีครับ ไม่เกี่ยวว่าเป็นเรื่องของไครหรอกครับ ผมว่ามันเป็นเรื่องของทุกคนที่ต้องช่วยกันดูเเลครับ
  • บางคนมาเลี้ยงหมาเพียงเพื่อต้องการการยอมรับเท่านั้น มีตัวแรกไม่ถูกใจ เพราะมันอาจจะไม่เทพ ต้องหาตัวใหม่ที่เทพกว่า เอามาเพื่อให้คนยอมรับตนเองให้ได้ คนที่ทำแบบนี้ผมไม่เคยเชื่อขี้หน้าว่าจะทำอะไรสำเร็จ เพราะการทอดทิ้งหมาตัวเก่าทั้งที่มันไม่ได้ทำอะไรผิด แล้วหาหมาตัวใหม่เข้ามาเพราะคิดว่ามันจะต้องดีกว่าตัวเก่า คนแบบนี้โปรดอย่ามาพูดให้เหม็นขี้ฟันว่ารัก พิตบูล เมื่อตัวเก่ายังดูแลไม่ได้ดี แล้วตัวใหม่จะดูแลมันดีได้อย่างไร ?


    โดนใจครับ :063:
  • ใช่ครับ.....เลี้ยงเพราะชอบหรือเลี้ยงเพราะโชว์ ผมก็เคยเป็นครับกับความรู้สึกไม่พอใจกับสุนัขที่เลี้ยงอยู่ ว่าทำไมมันไม่สวยเหมือนของคนอื่น อยากจะได้ตัวใหม่มาเพิ่มสวยๆ เดินจูงไปไหนไม่อายใคร(ทั้งๆที่ตัวเก่าก็ไม่มีใครมาติ แต่คิดไปเองว่ามันไม่สวย) แต่ก็มานั่งคิดว่าเพื่ออะไร แค่ต้องการสนองความอยากโชว์ว่าหมาตัวเองสวย มีคนชมชอบแค่นั้นเหรอ แต่พอมานั่งคิดไตร่ตรองดูแล้วแค่เพียงเพื่อคำชมว่าหมาสวย มันต้องเพิ่มภาระมาอีกหนึ่งชีวิต แม้จะมีคนชมเยอะแต่เราก็ต้องมานั่งเก็บขี้เองนี่หว่า คนอื่นไม่ได้มาช่วยเก็บ ไหนจะตัวเก่าอีก แล้วถ้าเอามาแล้วมันกัดกันล่ะ ต้องแยกขังกรงอีก โดยปรกติตัวที่เลี้ยงอยู่ก็ปล่อยมันวิ่งอยู่ในบริเวณบ้านอย่างอิสระ จะต้องมาขังมันเพื่อความอยากโชว์ของเราเองเหรอ ความสุขมันก็คงหายไปเราเลี้ยงมันเพราะเราชอบที่มันเป็น"พิทบูล"ไม่ใช่เหรอ ถามตัวเองว่า แล้วที่เลี้ยงอยู่นี่มันก็พิทบูล แล้วมันไม่ดีตรงไหนฟร่ะ หัวเล็กกว่าตัวอื่น กระดูกเล็กกว่าตัวอื่น อกไม่กว้างเท่าตัวอื่น แล้วยังไง? มันก็หมาเหมือนกัน มันไม่พิการก็บุญแล้ว เรามีโอกาสได้เลี้ยงก็บุญของเราแล้ว(พูดกับตัวเอง) คนอื่นเค้าอยากเลี้ยงกันตั้งเยอะแยะเค้ายังไม่มีโอกาสได้เลี้ยงเลย ทำไมเรามัวแต่หาข้อเสียของสุนัขตัวเอง เพื่อที่จะหาเหตุผลมาที่จะซื้อตัวไหม่ "ทำไมเราไม่หาข้อดีที่มันมีอยู่ เพื่อที่จะเป็นเหตุผลไม่ต้องไปหาซื้อตัวใหม่" หมาเรามันพูดง่าย สอนง่าย มันเก่งจะตาย.... และประสบการณ์ของหลายๆท่าน ก็บอกไว้แล้วว่า เลี้ยงหลายตัวมันปัญหาเยอะ มันกัดกัน บลาๆๆๆๆๆ ถ้ากลัวจะเกิดปัญหา ก็อย่าสร้างปัญหา เช่น เลี้ยงรวมกันจะกัดกันไหม ถ้ากลัวก็ไม่ต้องเลี้ยงหลายตัว จบ ไม่ต้องมานั่งกังวลว่ามันจะอย่างนั้น อย่างนี้ไหม.......ฉะนั้น ผมจึงสรุปเรื่องของผมได้ว่า เลี้ยงตัวเดียวดีที่สุด หมาของเราที่มีอยู่มันดีที่สุด หาข้อดีของมันมา เอาข้อดีมันออกมาให้หมด มันเป็นสัตว์เลี้ยงที่ดีที่สุดเท่าที่ผมเคยมีมา ผมสัญญากับมัน(หมาของผมเอง ตอนนี้)เอาไว้แล้วว่า ผมจะไม่เอาตัวอื่นมาเพิ่ม ผมจะเลี้ยงมันจนกว่ามันจะตาย จะไม่เอาตัวอื่นมาแบ่งเวลาของมันไป ผมจะเลี้ยงมันให้ดีเท่าที่ผมมีความสามารถจะทำได้ ..... ขอบคุณครับ ขอบคุณความรู้และประสบการณ์ของทุกๆท่าน ที่ทำให้ผมตัดสินใจทำอะไรอย่างมีเหตุผลและถูกต้อง ผมมีความสุขทุกๆครั้งที่ได้อ่านประสบการณ์ของหลายๆท่าน ขอบคุณครับ
  • ผมมีบ้านสี่หลังที่มีรั้วรอบขอบชิด สามหลังอยู่ติดกันหมาเห่าที่บ้านไหนก็ได้ยินจึงกล้าเอาหมาไว้บ้านละตัว เวลาหมาเห่าเราก็สามารถดุมันให้หยุดได้ ส่วนอีกหลังอยู่ไกลออกไปใช้เป็นโกดังเก็บของ ถ้าหมาเห่าคงไม่ได้ยิน จึงไม่กล้าเอาหมาไปเลี้ยง เพราะกลัวมันเห่ารบกวนเพื่อนบ้าน

    ไอ้บีเจ มันวิ่งเล่นอย่างอิสระอยู่ตัวเดียว ไม่เคยขัง ฝนตกมันก็คลุกดินคลูกโคลนไปตามเรื่อง ตอนเช้าเอามันไปปล่อยไว้บ้านข้างๆ พอตกเย็นก็พามันเข้ากลับมานอนในกรงมุ้งลวดเพราะยุงเยอะ ตัวอื่นก็เลี้ยงแบบเดียวกัน

    ผมเชื่อว่ามีคนหลายคนสงสัยว่าทำไมผมบอกคนอื่นให้เลี้ยงหมาตัวเดียว แต่ผมถึงเลี้ยงสามตัว ก็หวังว่า คำอธิบายนี้ คงจะไม่มีใครแคลงใจในคำพูดของผมอีกนะครับ :-D

  • ขอโทษนะครับ ...เดี๋ยวจะเป็นการเข้าใจผิด ผมไม่ได้พูดประชดป๋านะครับ ผมเข้าใจป๋าและป๋าก็ได้อถิบายเหตุผลไปแต่แรกแล้ว ว่าทำไมเลี้ยงหลายตัว ที่ผมได้พูดไปผมพูดถึง"ตัวผมเอง"ว่าผมเคยคิดอย่างไร เคยคิดที่จะหามาเพิ่ม คือมันเป็นอารมณ์อยากนะครับ แต่ผมก็ได้ประสบการณ์จากป๋าที่คอยเตือนหลายๆคนอยู่ตลอดเวลา ผมมีบ้านหลังเดียวผมไม่พร้อมที่จะเลี้ยงหลายตัว อันนี้ผมไม่ได้พูดถึงคนที่พร้อม ผมเพียงคิดว่าเผื่อบางคนที่กำลังจะหามาเพิ่มจะได้คิดให้ดีก่อน หลายๆอย่างที่ป๋าคอยเตือนและคอยสอน ผมเอามาใช้กับตัวเองเสมอ ผมยืนอยู่ข้างป๋า ผมชอบที่ป๋าเป็นคนพูดตรงๆ คอยเตือนและให้สติคนเลี้ยงอยู๋ตลอดเวลา ผมต้องขอโทษด้วยนะครับ ถ้าหากข้อความผมทำให้ป๋าหรือคนอื่นเข้าใจผิด ว่าผมประชดประชัน ถ้าผมสงสัยอะไรผมก็จะถามตรงๆ ผมไม่ชอบคนประชดมันจะทำให้เรื่องวุ่นวาย สงสัยอะไรก็ถามไปเลย ยังไงก็ขอขอบคุณที่ป๋าเล่าประสบการณ์เพื่อเตือนสติให้อ่านนะครับ ขอบคุณครับ
  • ขอให้หายไวๆนะคับ ระดับเทพยังพาดได้ อย่างผมคงระวังเป็นสิบเท่าอะคับ
  • เย้ย อย่าคิดมาก พี่ไม่ได้ว่าเราครับ แค่อยากอธิบายให้เห็นภาพ ว่าพี่มีวิธีการจัดการกับหมาพี่อย่างไร
    บางครั้งก็รู้สึกกระดากปาก ยามบอกคนอื่นให้เลี้ยงหมาตัวเดียว ในขณะที่ตนเองเลี้ยงหมาถึงสามตัว

    และพี่ก็เชื่อว่ายังมีคนอีกเยอะที่ยังคาใจ 555 :-))
  • อย่าว่าแต่พิตบูลเลยครับ ญาติผมเลี้ยงหมาไทย 3 ตัวกลางๆ ไม่ใหญ่เลย ตัวเมียกับตัวเมียด้วย ตอนแรกตัวมาก่อนมันก็คอยกัด 2 ตัวหลัง เพราะหวงเจ้าของ มันเคยอยู่ดีๆ ตัวเดียว เพราะกัดตัวอื่นเลยต้องแยกกันไปคนละบ้าน พอปีนึงมันโตขึ้น ทีนี้ 2 ตัวหลังมันก็รุมกัดตัวเดิมจนตายเลย น่าเศร้ามากเพราะเจ้าของเลี้ยงปล่อย โดยไม่ได้ใส่ใจหมา ซ้ำยังเอามาเลี้ยงเพิ่มแบบไม่ระวังอีกต่างหาก :o034:
  • กัป ปิ ตัน เมาค้างแหง๋มๆ