ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

อ่านกันซะ ถ้าไม่อยากโดนด่า ... !!
  • image

    มีคนถามเข้ามาตลอดว่า ถ้าอยากจะเลี้ยงพิตบูล ควรเริ่มต้นอย่างไร ควรซื้อจากที่ไหน ควรซื้อจากใคร ราคาควรอยู่เท่าไร และ มีวิธีการเลือกอย่างไร ?

    หากใครยังถามคำถามเหล่านี้ ก็แสดงว่าท่านยังไม่ใช่คนที่คู่ควรจะครอบครอง อเมริกัน พิตบูล และยังไม่ใช่เว...ลาที่เหมาะสมสำหรับท่านที่จะนำมันมาเลี้ยงอย่างแน่นอน เพราะ พิตบูล มันมีความหลากหลาย ทั้งรูปร่าง โครงสร้าง หน้าตา นิสัย วัตถุประสงค์ทางการใช้งาน และ ราคาก็แตกต่างไปตามความนิยม ดังนั้น ผมขอแนะนำให้ท่าน พยายามอ่าน อ่าน อ่าน และ หากมีเวลา ก็หาโอกาสไปสัมผัสพิตบูลแต่ละแบบด้วยตัวของท่านเอง หลีกเลี่ยงการถามความเห็นจากคนอื่น การถามคนอื่นท่านจะไม่มีทางค้นพบเลยว่าแท้จริงแล้ว พิตบูลแบบไหนกันแน่ที่ท่านต้องการ หากสิ่งที่ผมแนะนำไป ท่านยังทำไม่ได้ ผมกล้าพูดว่า ท่านไม่ใช่คนที่คู่ควรจะครอบครอง อเมริกันพิตบูลเลยแม้แต่น้อย ถึงได้มาก็ไม่พ้นที่จะต้องทิ้งกันกลางทาง

    ผมขอเตือนไว้ก่อน พิตบูล มันคือ เครื่องจักรสังหาร มันคือนักทำลายชั้นเยี่ยม สนามหญ้า ต้นไม้ อ่างบัว เฟอร์นิเจอร์หรูในบ้าน รวมถึง รถยนต์ราคาแพงของคุณ มันมีนิสัยดื้อตาใส มันฉลาดแกมโกง และมันก็พร้อมที่จะทำตัวเป็นนายคุณ รวมถึงกัดคุณในยามที่คุณอ่อนแอกว่ามัน

    ดังนั้น ถ้าเกลียดสิ่งเหล่านี้ ไม่พร้อมที่จะเผชิญสิ่งเหล่านี้ โปรดอย่าสะเออะคิดจะเลี้ยงพิตบูลครับ บอกตามตรงว่า ผมไม่ต้องการเห็นใครประกาศทิ้งพิตบูลเพราะเหตุผลเหล่านี้อีกแล้ว ผมขยะแขยงและเหม็นขี้ฟันกับสารพัดข้ออ้างที่จะพูดให้ตนเองดูดี ไม่ว่า ตกงาน เมียหนี ผัวทิ้ง ย้ายบ้าน ได้งานใหม่ แต่ท้ายสุดก็จบลงที่การ ทิ้งมันอยู่ดีครับ

    ถ้าท่านคิดจะก้าวเข้ามาในโลกของ อเมริกันพิตบูล จงก้าวเข้ามาด้วยตัวของท่านเอง อย่าเข้ามาเพราะตามคนอื่น และสิ่งนี้มันคือ คุณสมบัติข้อแรก ว่าท่านคือคนที่เหมาะที่จะครอบครอง พิตบูล หรือไม่ อย่าลืมว่าพิตบูล มันอาจจะมีอันตรายถึงชีวิต ทั้งต่อสัตว์เลี้ยงและคนรอบข้าง มันอาจจะสร้างความปวดหัวให้ท่านทุกวัน ดังนั้น มันจึงไม่ใช่สัตว์เลี้ยงที่เหมาะสำหรับมือใหม่ มันไม่เหมาะที่จะให้ใครมาทดลองเลี้ยงเล่นๆ หลังจากเบื่อแล้วก็ยกให้คนอื่น

    ถ้าท่านคิดว่าท่านคือคนที่ใช่ จงศึกษาด้วยตนเองให้เข้าใจ รบกวนคนอื่นให้น้อยที่สุด ค้นความต้องการของตนเองว่าชอบพิตบูลเพราะอะไร ตอบคำถามตัวเองให้ได้ว่าทำไมต้องเลี้ยงพิตบูล แต่อย่าเลี้ยงพิตบูล เพราะฟังจากปากคนอื่นครับ อย่าเชื่อในคำโฆษณาอวดอ้างจากบรรดาพ่อค้าหมา อย่าลืมความชอบคนเราไม่มีทางเหมือนกัน ท่านจงศึกษาด้วยตนเองให้ขึ้นใจ ว่าท่านชอบ พิตบูล เพราะอะไร และทำไมจึงอยากเลี้ยงพิตบูล

    วันใดที่ท่านเข้าใจเกี่ยวกับ พิตบูลมากพอ ท่านจะมีคำตอบทุกอย่างแก่ตัวท่านเอง ไม่ว่าจะซื้อที่ไหน ราคาเท่าไร หรือรวมถึง ท่านอาจจะเปลี่ยนใจไปจากมันอย่างถาวรเลยก็ได้

    ในโลกของ อเมริกัน พิตบูล เทอร์เรีย ไม่มีทางลัด ไม่มีสูตรสำเร็จ ครับ คนที่เหมาะกับพิตบูล คือคนที่มีความพยายามสูงกว่าคนอื่น มีวินัยสูงกว่าคนอื่น และ รบกวนคนอื่นน้อยที่สุดด้วยครับ

    ดังนั้นโปรดอย่า คำถามแบบนี้ กับผมอีกเลยครับ ....... เบื่อที่จะตอบ เบื่อที่จะอธิบาย ผมอยากสงวนพิตบูล ดีๆไว้ สำหรับคนที่เข้าใจว่า พิตบูล คืออะไรแล้วเท่านั้น
    ไฟล์แนบ
    g16.jpg 219K
  • :063: Infinity นับถือผู้นำพิตบูลโซน คนนี้จริงๆๆ ค่ะ ตัวเองยอมรับเลยว่าหลายๆ ท่านในที่นี้ โดยเฉพาะ คุณมาร์ค เป็นครูของตัวเอง อีกคนหนึ่งในการเลี้ยงพิตบูล เข้ามาอ่านทุกวัน เก็บเกี่ยวความรู้ และ ประสบการณ์ตรง จากหลายๆ ท่าน ..... สุดท้ายขอคารวะ พันจอก จากลูกศิษย์ คนนี้ :o030:
  • เข้มแข็งและชัดเจน ในอุดมการณ์ เหมือนเดิมครับ นี้แระคือคนหัวใจพิท :063: :063: image
    ไฟล์แนบ
    11.jpg 11K
  • นี้แหละคับคือคนที่สอนให้รู้จักพิทบูลอย่างแท้จริง"อาจารย์.มาร์ค" ^:)^
  • เช้านี้เจอไปสองสาย เล่นเอาหงุดหงิดเลย
    สายแรก จะแจกหมา
    สายที่สอง อยากได้หมา :003:
  • คำถามที่ ชวนหงุดหงิด

    อยากได้พิตบูลดีๆ ซื้อที่ไหน ?
    ราคาพิตบูล ตัวเท่าไร ?

    :016:
  • แบบไหนคือพิตบูลดีๆ และ มีใครรู้บ้างว่าพิตบูลราคาตัวละเท่าไร ?
  • ป๋าและพี่ๆเพ่ือนในพิตโซน และหมาผมเอง ทั้งหมดคืออาจารย์ของผมตลอดหลายปีที่ผ่านมา ผสมผสานจนได้อเมริกันพิตบูล(ลี่) แบบที่ผมต้องการอย่างไม่ขาดตกบกพร่องเลย

    ข้าน้อยขอคาราวะ!!!
  • คนปัญญาอ่อน จะมาเลี้ยงหมาได้ไงครับพี่มาร์ค 555+
    เอะอะอะไรก็ถามอย่างเดียว คิดเองไม่เป็น ไม่ลองทำก่อน เเล้วก็อีกอย่างนะ ความรู้จะท่วมหัวพวกมันตายมันยังไม่หาเองเลยครับ เเค่กดคลิกๆๆๆๆๆๆ เเค่คลิ๊กเม้า เเล้วเข้าไปนั่งอ่านกระทู้เก่าๆ บทความเก่าๆ
    พวกมันยังไม่ทำกันเลย จะเลี้ยงหมาเเต่ไม่จริงจัง ไม่มีความพยายาม สุดท้าย.....ก็เช็ดเข้

    ต้องทิ้ง ต้องเเจก ต้องขาย ต้องฆ่า เเต่อย่างหลังเนี่ยน้อยคนนัก 3 อย่างเเรกน่ะมีเพียบ

    คนเลี้ยงพิตมันต้องมุ่งมั่น เเน่วเเน่ รู้จักวางแผน รอบคอบ ช่างสังเกตุ คิดเองเป็น เเข็งเเรง เด็ดเดี่ยว เฉียบขาดมีวินัย เเละต้องมีคนร่วมอุดมคติ สุดท้าย คุณจะมันส์........พะย่ะค่ะ

    คนเลี้ยงเป็นก็จะมีเเต่ความสุข ว๊อยๆๆๆๆ 555+ ไอ้พวกเลี้ยงไม่เป็น ไม่มีสมองเเละขี้เกียจ ก็นั่งอมทุกข์ต่อไป

  • อย่าซีเรียสเลยครับป๋า ตอนนี้ป๋าเป็นบุคคลสาธารณะแล้วเป็นกูรูพิทบูลของเมืองไทย เฉกเช่นดาราคนนึงมันต้องมีคนถามเรื่องโน้นเรื่องนี้ป๋าอยู่บ่อยๆเพราะเขาคงต้องการคำตอบจากปากป๋าเอง เฉกเช่นนักข่าว-ปาปารัสซี่ที่วิ่งกรูกันเข้าไปถามเรื่องต่างๆที่ดาราดัง(คืออยากได้คำตอบจากปากดาราเลย) แต่คนเลี้ยงพิทบูลเยอะง่ะ สงสัยป๋าตอบเหนื่อยแน่ครับ เมืองไทยมันร้อน!!!ทำใจร่มๆป๋า อย่าเครียด :-D
  • การที่เค้าถามเพื่อที่จะหาข้อมูล มันก็เหมือนกับพี่มาร์คเปนครูนั้นแหละ ถ้าครูให้ฟนังสือเด็กๆอ่านโดยที่ครูไม่ได้อธิบายอะไรให้ฟังเลยผมว่าเด้กก็คงไม่เข้าใจ แต่ถ้าครูสอนอธิบายแล้วเด็กมีหนังเสือผมว่าเด้กก็จะเข้าใจได้อย่างถูกรน้องและง่ายขึ้น ในเมื่อคุณคือคนก่อตั้ง pitbull zone คุณก็ต้องพร้อม ที่จะให้คำตอบกับคนเหล่านั้น ไม่ใช้ใครทำอะไรให้ไม่พอใจก็ไปว่าเค้า ที่เค้าเข้ามาในนี้ก็เพื่อจะมาหาความรู้ไม่ใช้หรือ คุณหรือคนที่มีความรู้ในทางนี้ก็มีหน้าทีให้ความรู้กับเค้า เพื่อให้เค้าเข้าใจว่าหมาพันธุ์นี้เหมาะกับเค้าไหม หรือไม่ควรเลื้อง แล้วอย่ามาบอกนะว่าให้ไปศึกษาเอาเอง คุณหมั้นใจแค่ไหนว่าถ้าเค้าไปศึกษาเอาเองเค้าจะได้ข้อมูลที่ถูกรต้อง ก็มีแค่พวกคุณในนี้แหละที่เค้าจะพึ่งพาคุณได้ อย่าว่าน้องความรู้เค้าอาจจะน้อยอาจจะถามอะไรที่ไม่เข้าท่าออกไปคุณก็น่าจะเข้าใจเค้าบ้างไม่ใช้ไปอารมณ์เสียใส่เขาอีก คไม่งั้นเค้าจะเรียกว่าน้องใหม่หรือ ผมพูดถูกไหม เปนอย่างที่ผมยกตัวอย่างมานั้นแหละ เหมือนเด็กมีหนังสือพออ่านแล้วไม่เข้าใจ พอไปถามครู ครูก็บอกให้ไปศึกษาเอาเอง แล้วจะมีครูไว้ทำไมคับ ผมรู้ว่าผมโพสไปอาจจะทำให้ใครหลายคนไม่พอใจ แต่ผมโพสในเรืองจริงคับ
  • น้องใหม่ครับอ่านและศึกษาจากพี่น้องทุกคนในนี้จนมั่นใจแล้วจึงเลี้ยงตอนนี้หมาผม12เดือนพอดีวินัยสูงมากไม่เคยมีปัญหาเลยครับขอขอบคุณป๋าและทุกคนในนี้มากที่ทำให้ผมพบเพื่อนแท้
  • ผมไม่ใช่เด็กที่แยกแยะอะไรไม่ออกครับ คนหาข้อมูลอย่างตั้งใจและใช้ความพยายาม กับคนมักง่ายเอาง่ายสบายแต่ตัวเอง มันไม่เหมือนกันครับ

    ผมไม่ใช่จะไร้น้ำใจ ทุกครั้งที่มีคำถามเข้ามา หากเห็นว่าเป็นคำถามที่ดี มีประโยชน์ก็จะช่วยตอบให้ตลอดครับ
    แต่บางคำถามมัน มันสามารถหาอ่านเองได้ ก็น่าจะพยายามช่วยเหลือตัวเองบ้าง อย่าเอาง่าย เอาสะดวกแต่ตนกันนักเลย ผมก็เบื่อเป็น เหนื่อยเป็น รำคาญเป็น บางครั้ง ผมก็ต้องการเวลาที่เป็นส่วนตัว

    การเปิดอ่านข้อมูลในเว็บ มันก็เป็นด่านทดสอบแรก ที่พอจะแสดงให้เห็นแล้วว่า มีคุณสมบัติพอที่จะเลี้ยงพิตบูลหรือไม่ จะใจร้อนอะไรกันนักหนา ? การอ่านบางครั้งมันก็สนุก มันช่วยให้รู้มากขึ้น เป็นประโยชน์แก่ตัวเองล้วนๆ แต่ถ้าอ่านเองยังขี้เกียจ แล้วจะเลี้ยงหมารอดหรือ จะมีเวลา เก็บขี้ เช็ดเยี้ยว อาบน้ำ เก็บเห็บหมัดหรือ ?

    ถามหน่อย บางคนโทรมาตั้งแต่หกโมงเช้า หรือโทรมาหลังเที่ยงคืน เพื่อจะให้ช่วยแนะนำเรื่องหมา สมควรไหม?
    ผมเคยเจอบ่อยๆ โทรมาตีหนึ่ง ตีสอง เล่นเอาลูกเมียตกอกตกใจ เพื่อจะถามแค่ว่า เอาหมาไปฝึกดีวัน เสียค่าใช้จ่ายเท่าไร หมาผมไม่กินข้าวทำอย่างไร หมาฉี่รถล้อทำอย่างไร คำถามแบบนี้ปัญญาอ่อนไหม และจำเป็นต้อง รู้คำตอบ ณ เวลานั้นไหม ?

    และคำถามที่น่ารำคาญ ที่เจอเป็นประจำ : ผมอยากเลี้ยงพิตบุลครับ พี่ช่วยช่วยแนะนำหน่อย
    คำถามสั้นๆ แต่มันต้องอธิบายยาว บ้านเป็นอย่างไร อยู่กี่คน เลี้ยงหมาอยู่แล้วหรือเปล่า ชอบหมาแนวไหน มีงบประมาณเท่าไร ? ถ้าผมไม่รู้ ไม่มีข้อมูล จะตอบได้ไหม ก็ต้องเสียเวลา ซักไซ้ไล่เรียงกันอีก ความจริง อยากเลี้ยงหมา มันก็น่าจะรู้อะไรมาก่อนบ้าง ไม่ใช่ไม่รู้ห่าอะไรเลย บางคนไม่เคยเลี้ยงหมามาก่อนเลยเสียด้วยซ้ำ แค่เปิดเจอรูปในหนังสือ เปิดเจอรูปในเว็บ ก็ยกหูโทรหาแล้ว คนแบบนี้นะหรือจะมาเลี้ยงพิตบูลได้

    พูดแบบนี้จะทำให้ใครไม่พอใจผมก็ไม่สนหรอกครับ ลำพังแค่คนโทรมาให้หาบ้านใหม่เกือบทุกวันนี่ก็รำคาญแย่แล้ว ถามคุณประการดูได้ ว่าผมส่งไปกี่รายแล้ว ไม่รวมที่ผมแนะนำให้พาไปฉีดยาตายอีกหลายตัว

    ขอโทษนะครับ ผมไม่ใช่คนโลกสวย และผมก็ไม่ใช่คนดีแบบดัดจริตด้วยครับ
  • อย่าดุน้องนะ น้องจะตั้งใจอ่านแล้วก็ศึกษาเย๊อะๆๆค่ะน้องสัญญา(ไม่อยากให้เครียดกันนะค่ะ)ยิ้มกันใว้เถิด :-D
  • แล้วมันเกี่ยวไรกะคนโลกสวย กับคนดีแบบดัดจริตด้วยหว่า ถ้าถามผมผมก็ไม่ใช้คนโลกสวย แล้วผมก็ไมใช้คนดีด้วย แต่ผมเปนพวกอันไหนดีก็ชม อันไหนไม่ดีก็บอก เปนคนตรงๆแตใม่ใช้ขวานผ่าซาก แล้วก็ไม่ใช้พวกยกหางตัวเองด้วย กิ๊วๆ
  • ขอโทษครับผมแค่อยากคุยด้วยและก้อประทับใจในสิ่งที่ทุกคนทำไม่ได้เสแสร้งอะไรเข้ามาคุยด้วยก้อโดนซ๊ะแล้วขอโทษจิงๆครับ
  • ถ้าไม่เหลืออด ผมจะพิมพ์ กระทู้นี้ขึ้นมาทำไมละครับ
    หัวข้อกระทู้ก็บอกอยุ่แล้ว ว่าให้อ่านซะ ถ้าไม่อยากโดนด่า

    ผมเจอทุกวัน คนโลกสวยแบบดัดจริต ทุกวันนี้เยอะเลยครับ

    โทรมา จะทิ้งหมา เพราะมัน ดุมาก มันกัด พ่อ แม่ หรือแม้กระทั่งตัวเอง อยากให้ช่วยหาบ้านใหม่ให้หน่อย
    ผมบอกพาไปฉีดยาให้หลับไปซะ อย่าเสี่ยงเอาไปเป็นอันตรายกับคนอื่นอีกเลย เขาบอกทำไม่ลงเพราะสงสาร

    คนแบบนี้อย่าให้ด่า เขาบอกสงสารหมา แต่เขาสงสารคนที่จะรับหมาเขาไปเลี้ยงหรือเปล่าครับ และเกิดเขาเอาไปแล้วมันไปกัดลูกเขาตายจะทำอย่างไร ปัญหาก็เป็นคนก่อเอง มันควรจบด้วยตัวเองไม่ใช่ โยนให้คนอื่น หรือถ้าสงสารมากก็เก็บไว้เอง จะทิ้งมันทำไม ?
  • ใช้คับเหนด้วยสุดๆ อันนี้ชอบๆ มันโดนอ่ะ
  • ผมว่าสมควรด่าคับกับพวกที่กำลังคิดที่จะเลี้ยงดูถูกไปเลยเอาหนักๆให้เค้ามีมานะในการเลี้ยงจะได้ลบการดูถูกจากเราแต่ถ้าเจอแบบนี้แล้วทนไม่ได้...ก็ถือเชือกสักเส้นเดินหาต้นไม้ใหญ่ๆหน่อยแล้วก็ผูกคอตายซ่ะ555หมาตัวเดียวยังเลี้ยงไม่ได้ :-D
  • ขอรบกวนถามปัญหาสุดท้ายที่บอกให้พาไปฉีดยาให้หลับเนี่ยนะครับ มีที่ใหนรับฉีดมั่งครับ จะได้ให้คนที่ไม่อยากเลี้ยงทราบไว้แต่เนิ่นๆครับ
  • ตามร้านหมอ แทบทุกร้านครับ โทรสอบถามเขาก่อน เพื่อความชัวร์ แจ้งเหตุผลให้เขาทราบว่า ทำไม ?
    แต่บางร้านก็ไม่รับ บางร้านเขาก้คิดแพงมาก เพราะเขาจะเอาเงินส่วนหนึ่งแบ่งไปทำบุญครับ :002:
  • ชัดเจน..แจ่มแจ้ง..แดงแจ๊
  • ผมจะพยายามอย่างที่สุดเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาสุดท้ายครับ คุณมาร์ค
  • ใครโทรมาปรึกษาผม ผมพยายามขู่ สารพัด เพื่อให้เขากลับเอาไปคิด
    ผมเชื่อว่าหากคนมีความตั้งใจอยากเลี้ยงจริงๆ จะต้องแสดงถึงความมุ่งมั่นให้เห็น และไม่กลัวในคำขู่
    รวมถึงต้องยอมรับในเงื่อนไขที่คนเลี้ยงพิตบูลต้องทราบ เผื่อเอาไว้สำหรับวันที่เขาเลี้ยงมันต่อไปไม่ได้
    พิตบุล มันหมานายเดียว และมันเปลี่ยนเจ้าของยาก เขาาจจะต้องยอมมีตราบาปติดตัวเขาไปตลอดชีวิต นั่นก็คือ .....

    การพามันไปทำให้หลับและจากไปอย่างสงบ และอย่าพยายามคิดจะยกไปให้ใคร เมื่อคุณก่อเรื่องเอง คุณก็ต้องกล้าที่จะจบปัญหาด้วยตัวเอง ใครจะว่าผมโหดร้ายผมก็ยอมรับ การแนะนำแบบนี้ หลายคนที่ยังไม่แน่ใจ ก็เปลี่ยนใจไม่เลี้ยง ซึ่งก็ช่วยเซฟชีวิต พิตบูล ไม่ให้ต้องโดนฉีดยาตายจริงๆ ผมก็ไม่ต้องบาป คนที่คิดจะเลี้ยงก็ไม่ต้องบาป และท้ายสุดไม่มีใครต้องเดือดร้อน
  • จากการประมาณการประชากรพิตบูลแบบคร่าวๆ ผมว่าในประเทศไทย เวลานี้น่าจะมีระหว่าง 5 แสน ถึง 1 ล้านตัวครับ หากเรายังส่งเสริมให้มีการเลี้ยง การขยายพันธ์อย่างขาดการควบคุม อนาคต ทุกคนเดือดร้อนแน่ๆ เมื่อ สองสามวันก่อน ผมคุยกับ บุคคลท่านหนึ่ง ทราบว่ามีหมาพิตบูล จำนวนมากที่อยุ่ในการดูแล ของกรุงเทพมหานคร อยุ่ที่ศูนย์กักกัน จ. อุทัยธานี โดยผมพยายามจะหาทางช่วยให้ได้บ้านใหม่ พูดจากหัวใจว่าไม่มีใครอยากฆ่ามันหรอกครับ

    แต่ปัญหาของพิตบูลเหล่านี้ก็คือ มันอยุ่รวมกับใครไม่ได้ มันจึงยากลำบากต่อเจ้าหน้าที่พอสมควรในการดูแล และมีข้อจำกัดที่ต้องแยกเลี้ยงตัวเดียว ถามว่าปัญหานี้ใครก่อ ก็ไอ้พวกปัญญาอ่อน เห่อตามกระแสทั้งนั้น

    พวกนักพิทักษ์สัตว์ ต่อต้านการฉีดยาให้มันหลับ แต่ก็ไม่ได้มาช่วยดูแล ไม่ได้ออกค่าใช้จ่าย ค่าอาหาร ค่าวัคซีน ฯลฯ

    ปัญหานี้ จะลดลงได้ก็เพราะพวกเรานี่ละครับ ^:)^
  • :o007: โหดจังพี่มาร์ค แต่ก็ถูกต้องนะครับ ไม่รักไม่มีเวลาอย่าเลย ไม่อยากเห็นข่าวหน้า 1
    ความจริงรสขม ดีกว่าคําโกหกหวานหู :o021:
  • พิตบูล มันไม่ใช่หมา แต่มันคือ อะไรที่เหนือกว่าหมา ผมจึงอยากปกป้องมัน อยากให้มีการเลี้ยงอยู่เพียงในวงจำกัด
    อยากอนุรักษ์มันเอาไว้ ไม่อยากให้มันอยุ่ในภาวะที่เสี่ยงต่อการโดนห้ามเลี้ยง คนที่เหมาะกับพิตบูล มันต้องมีวุฒิภาวะที่สูงกว่าปกติ และ ต้องนิยมในลักษณะพิเศษประจำสายพันธ์ของมันจริงๆ

    ถ้าต้องการแค่เลี้ยงหมา ต้องการมีความสุขแค่การให้อาหาร ต้องการมีแค่หมาสวยๆประดับบารมี แต่ไม่มีเวลาพามันทำกิจกรรม ความจริงไม่ต้อง พิตบูลก็ได้ จริงไหมครับ ?

    บางคนโทรมาบ่นกับผมว่า ทำไมพิตบูลของเขามันดุจัง ทำไมมันอยู่รวมกับหมาอื่นไม่ได้ ทำไมมันชอบกัดแทะข้าวของ ทำไมมันชอบขุดสนามหญ้า ทั้งที่มันคือ พฤติกรรมตามธรรมชาติของมัน ......

    ...... ถ้ารังเกียจพฤติกรรมเหล่านี้ จะหาพิตบูลมาเลี้ยงทำ ส้ ...... อะไร ?
  • หน้าซื้อขายบางกระทู้ประกาศขายลูกพิตบลูเวลาคลิ๊กเข้าไปดูแล้วพ่อแม่หมาอย่างทุเรศเลย เอามาประกาศขายราคาหลักพัน พวกนี้แหละครับคุณมาร์คที่จะสร้างปัญหาตามมาในอนาคต หมาไม่มีคุณภาพ สายเลือดก็ไม่รู้ น่ากลัวจริงๆพวกนี้ คนซื้อไปเลี้ยงแบบที่ไม่มีความรู้จริงก็ซื้อไปลองเลี้ยง สุดท้ายก็เกิดปัญหาเลี้ยงไม่ได้ กัดคนในบ้านบ้าง เนื่องมาจากไม่รู้สายเลือดหมาเลยว่ามาจากสายใหน จิตประสาทดีหรือไม่ เนี่ยแหละเป็นเรื่องที่แย่มาก วิงวอนอย่าทำกันแบบนี้เลย หมาขายได้ไม่ใช่ทำให้ท่านรวยได้หรอก อย่าคิดแค่เอาค่าเลี้ยงดูคืนโดยเพาะลูกหมาออกมา สุดท้ายก็จบเห่กันหมดทั้งวงการจนได้ อยากให้หมดไปจากวงการพิตบลูเสียทีครับ
  • ผมเคยขอความร่วมมือไป แค่ขอให้หมาที่จะลงขายในบอร์ดนี้ ช่วยทำใบเพดให้เรียบร้อย ผมไม่ได้ต้องการเงินจากการทำใบเพด แต่ผมต้องการให้การบรีดหมาขายมันยุ่งยากขึ้นอีกสักนิด ใครที่อ้างว่าไม่มีเวลาก็ไม่สมควรจะบรีดหมา จริงไหมครับ

    บางครั้งผมพูดจนผมอายแล้วครับ แต่ก็มีคนแกล้งมึน แกล้งมองไม่เห็น ถ้ายิ่งมาอ้างว่าไม่รู้เพราะนานๆเข้ามาที คนประเภทนี้ยิ่งน่ารังเกียจ คือเข้ามาเพียงเพื่อจะขายหมาเพียงอย่างเดียว ไม่เคยคิดที่จะเรียนรู้วัฒนธรรมของสังคมแห่งนี้ ไม่เคยคิดจะช่วยสร้าง มีแต่เข้ามากอบโกย แล้วคนแบบนี้จะให้ผมเกรงใจได้อย่างไร

    ถ้าใครสังเกตดีๆ จะเห็นว่าหลังๆผมเริ่มไม่แคร์แล้ว ใครไม่พอใจในนโยบายก็ไม่ว่ากัน ผมไม่ต้องการคนเล่นที่นี่เยอะ แต่ผมต้องการคนเล่นประเภทคุณภาพ ผมอยากได้คนมาช่วยผมสร้าง มากกว่ามาทำตัวเป็นเห็บหมัดเกาะกินวงการครับ

    วันนี้ขอจัดหนักสักวันนะครับ :001:
  • เห็นด้วยกับความคิดคุณมาร์คครับ
  • ขอบคุณที่สนับสนุนในแนวคิดนะครับ ผมว่ามันถึงเวลาที่ผมต้องทำ ต้องกล้าที่จะพูด กล้าที่จะชนกับสิ่งที่ไม่ถูกต้อง เพื่อให้คนตั้งใจดีๆ มีกำลังใจ และก็ถือโอกาสขับไล่พวกกาฝากออกไป ถ้าผมไม่เข้ม มันก็หย่อยยาน คนดีๆก็พลอยท้อ สังคมน้ำเน่าก็จะกลับมา ผมเชื่อว่าคนส่วนมากอยากเห็นที่นี่ดีขึ้น เพื่อที่เราจะได้เป็นสังคมคนเลี้ยง พิตบูล ประเภทคุณภาพอย่างแท้จริงครับ :036:
  • ยินดีกับความสำเร็จของวงการพิตบลูล่วงหน้าครับ
  • :o034: วันนี้ป๋าแรงขอโป้งเลย :063:
  • :063: โอเคคับ...ที่นี้ใครที่โดนด่าก็อย่ามาโอดครวญมาทำเป็นเรียกร้องความเห็นใจนะคับ...โลโก้ผมชอบๆ :m87:
  • เห็นด้วยครับผม :o043:
  • ลงชื่อว่าได้อ่านแล้วครับ เพราะไม่อยากโดนด่า. แหะๆ
    ใครโดนเฮียมาร์คด่า ผมว่าซวยอย่างแรง
    เห็นด้วยว่าบางครั้งคนเราก็มักง่่ายจนเกินไป
    อยากได้อะไรที่มันเร็วๆ อยากได้อะไรที่มันสำเร็จรูป
    อยากเดินทางลัด. ไม่ค่อยขวานขวายหาอ่าน
    ทั้งๆที่ทุกวันนี้ เทคโนโลยีมันช่วยให้หาอะไรที่เราอยากรู้
    ได้ง่ายกว่าสมัยก่อนมาก
    ไม่ต้องไปห้องสมุดให้เสียเวลาเหมือนแต่ก่อนฟ

  • พี่มาร์คครับ ทํายังไงหมาถึงอ้วนครับ?? 5555555555
  • ทำให้หมาอ้วนง่ายมาก คืออย่าเลี้ยงให้มันผอม กร๊ากกกๆๆๆๆ
  • รับทราบครับ ^:)^
  • ทำให้หมาอ้วนง่ายมาก ให้มันกิน F1 อย่างเดียว..ไม่กินก็อดมันจนกว่่าจะกิน..5555 นอนก็ปลุกขึ้นมากิน F1 เท่านั้น 5555 อ้วนชัวร์ ล้อเล่นนะครับบบบบบ
  • แล้วเลี้ยงหมายังไงให้กลายเป็นเกย์คับ คือผมไม่อยากทำหมัน และไม่อยากปวดหัวเวลามันติดสัด 555
  • ดู เห็น แล้วบอกคำเดียวว่าเหนื่อยครับพี่มาร์ค แต่ก็ต้องทน ต้องสู้ ต้องอธิบายกันอีกยาวนาน ระดับท้องถิ่้น กลุ่ม ที่พออธิบายได้ มีโอกาสได้อธิบาย ก็พยายามช่วยอีกแรงครับ ตามต่างจังหวัดก็ยังมีเยอะครับ กับคำถามทำนองนี้ บางคนมันไม่รู้จักหมาเลย แต่พูดไปอย่างนั้นอย่างนี้ สายนั้น สายนี้ พอถามว่าเลี้่ยงอยู่เหรอครับ มันบอกว่าไม่ได้เลี้ยง ได้ยินมา อย่างนี้ก็มี สู้ต่อครับพี่ ก่อนที่พวกมันจะเข้ามารบกวน สร้างปัญหามากกว่านี้ แล้วส่งผลให้พวกมีอำนาจ ออกกฎมากดหัวพวกเราไม่ให้เลี้ยง ครับ