ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

น้องหมากัดกันเอง
  • ต้องรบกวนค่ะ น้องหมาที่บ้านเลี้ยงมาด้วยกันตอนนี้ 3ขวบตัวเมียทำหมันกับ 4 ขวบ ตัวผู้ ที่ผ่านมาตัวเมียมักหวงของส่วนใหญ่เวลาเขาแง่งใส่เราก็จะดุเขา แต่เมื่อวานตัวเมียกัดไม่ยอมปล่อยเลยเลยจับขังไว้ กลางคืนก็ปล่อยแต่กั้นไว้ไม่ให้เจอกัน เช้านี้ลองปล่อยให้อยู่ด้วยกันก็ไม่มีทีท่าอะไร แต่เหมือนตัวเมียมันรำคาญเพราะตัวผู้ชอบขึ้นตัวเมียตลอดก็เลยกังวลว่าจะกัดกันเละอีกมั้ยเกี่ยวกับทำหมันหรือไม่ แล้วถ้าเอาตัวผู้ไปทำหมัน เขาจะกัดกันอีกมั้ยเพราะที่ผ่านมาตัวผู้จะยอมตัวเมียตลอดค่ะ
  • หมาพันธ์ไหนครับ
  • พิทบลูค่ะ
  • เป็นธรรมดาของพิทบลู ละคร้าบ ไม่น่าจะสงสัยเลย
  • กัดสิครับ ก็เลี้ยงรวมกันมันก็ต้องกัด ยังมีหลายๆคนไม่เข้าใจนิสัยหมาพันธ์นี้ เเล้วคำถามเเบบนี้เยอะมาก

    ทั้งๆที่ความเป็นจริง พิตบูล เขาไม่เลี้ยงรวมกันครับ ถ้าคนที่เข้าใจดีจะรู้ครับ เเล้วกัดกัน มันจะเอากันตายกันไปข้างนึง

    ต้องเปลี่ยนเเนวเลี้ยง เปลี่ยนความคิดใหม่ครับ เลี้ยงรวมกันอีก เดี๋ยวก็กัดกันอีก เเล้วทุกๆครั้งจะเเรงมากขึ้น ขอบอกว่าถ้าไม่มีคนอยู่ มันจะกัดกันตายล่ะครับ
  • ปล่อยทีละตัว อย่าประมาท [-X
  • ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ คงถึงวัยที่เขากัดกันแล้วมั้ง และขอเพิ่มเติมคือ เราไม่ได้ตั้งใจและอยากเลี้ยงพันธุ์นี้แต่เพราะสงสารมีคนจะทิ้งมันก็เลยเก็บมาเลี้ยงก็พยามหาข้อมูลไปเรื่อยค่ะ เลยไม่รู้ว่าต้องเลี้ยงแยกกันเพราะเคยเห็นแถวๆบ้านเพื่อนเลี้ยงรวมกันได้เอ่อแล้วมันเกี่ยวกับทำหมันมั้ยคะ อันนี้ยังไม่ค่อยได้คำชี้แนะค่ะ และต้องขอโทษที่เขียนให้บางท่านรำคาญใจกับคำถามที่ ไม่น่าสงสัยเลย ขอบคุณมากๆนะคะ
  • เห็นด้วยและค้านกับคุณ MakotoHIN29 ในบางประเด็นครับ ขอเพิ่มเติมเลยและกัน ธรรมชาติของพิทบูลส่วนตัวผมมองว่าเป็นหมาที่ขี้เหงาครับ อยากมีเพื่อนชอบเล่นหรือทำกิจกรรมกับอะไรหรือใครก็ได้ ชอบสังคม ถ้าตัวที่เลี้ยงด้วยกันมานี่ยิ่งรักกันมากเลยและไม่มีทางกัดกันอย่างแน่นอนครับโดยธรรมชาติ (คงไม่มีใครเคยเห็นพิทบูลที่เลี้ยงมาด้วยกัน ตัวแรกวิ่งไปกัดคน แล้วเจ้าของวิ่งมาห้าม และอีกตัววิ่งมากัดพิทบูลตัวที่กัดคนอยู่ซึงเลี้ยงมาด้วยกันหรอกครับมีแต่ลุมเท่านั้นและเจ้าของก็ห้ามไปเหอะทั้ง 2ตัว) มันต้องมีอะไรบ่างอย่างที่เป็นตัวจุดชนวนครับ เพศผู้และเพศผู้ถ้าเลี้ยงรวมกันเขาจะไม่กัดกันถ้าเราอยู่ในพื้นที่ตรงนั้น เหตุผลคือเพราะเป็นผู้นำครับน้องหมาไม่มีทางทำอะไร..ขอใช้คำว่าข้ามหน้าข้ามตาและกัน พิทบูลเป็นหมาที่ สัมมาคารวะ มีวินัย แต่ถ้าเราไม่อยู่ในพื้นที่ตรงนั้นเขาอาจเข้าสู้กันโดยการแย่งกันเป็นผู้นำหรือจ่าฝูงเหตุผลนี้ใช้ได้กับสัตว์ทุกชนิด สรุปง่ายเพศเดียวกันโอกาสสู้กันมีครับแต่น้อยต้องมีเหตุจุงใจให้เขาสู้กันครับแต่ต่างเพศนี่สิครับน่าคิดว่าทำใม ปรกติมักไม่มีครับที่กัดกัน เพราะมันต้อง..ขอใช้คำว่าเป็นสามีและภรรยา..อะไรประมาณนั้น ธรรมชาติมันเป็นตัวบอกครับ ถ้าตัวเมียไม่มีตัวผู้ที่ไหนเลย 2ตัวนี้อยู่ในวัยที่ใกล้เคียงกันมันก็ต้องจับคู่กันสิครับถึงจะถูก หรือนอกจากเราฝึกให้กัดไม่เลือกอะไรประมาณนั้น แต่ที่เป็นแบนี้ส่วนตัวผมผมมองว่าเป็นเพราะช่วงที่เขา..เอาตรงๆครับคำว่าเป็นสัตว์ทุกคนคงเข้าใจดีครับว่า น้องหมาของเราจะมีอารมย์ที่แปรปรวนและรุนแรงต้องการจะผสมพันธุ์เพียงอย่างเดียวไม่จำเป็นต้องพิทบูลหรอกครับพันธุ์ทางกัดกันตายมาหลายตัวแล้ว แต่ผมคิดถึงตรงนี้ครับ 1 ตังเมียทำหมันอาจจะทำให้ไม่มีความรู้สึกต้องการผสมพัธุ์ครับทำให้เขาเหมือนไม่เป็นสัตว์ ใช้ชีวิตปรกติแต่ตัวผู่ไม่ใช่ครับ เขายังไม่ทำหมันจึงมีความต้องการครับและไปกวนตัวเมียจนเกิดความรำคาญ ..ประมาณที่ว่าตัวผู้ตามไปเรื่อยตัวผู้ตัวเมียไม่ยอม เมื่อตัวเมียถึงช่วงของมันมีความต้องการเหมือนกันมันจึงยอมครับ แต่เหตุการณืนี้ไม่ใช่ตัวเมียไม่ยอมจนเกิดความรำคาญจนต้องทำให้รู้ว่าอย่ามายุ่งจึงตอบโต้โดยการกัด 2ตัวเมียและตัวผู้อยู่ในวัยที่ไม่เท่ากันตัวเมียแก่กว่าหลายเดือนหรือหลายปี หรือตัวผู้อายุมากเกินไปตัวเมียก็ไม่ชอบนะ และ3 ไม่ต้องพูดถึงถ้าตัวเมียแก่กว่าทำหมันแล้ว ตัวผู้อ่านกว่าและยังไม่ได้ทำหมันกัดกันอีกแน่นอนครับ ทางที่ดีเลี้ยงแยกครับอย่าให้เห็นกันตอนพาออกไปทำกิจกรรมพาวิ่งหรือไปขี้..อิอิ หรือไปเยี่ยวนอกบ้านต้องจูงไปครับทั้ง2 ตัวเลย อย่าให้เล่นกันเลยสักพักไม่มีระยะเวลาที่กำหนดได้ตายตัว สังเกตุพฤติกรรมตัวผู้แล้วกันครับว่าถ้าเขาเลิกเข้าไปขอใช้คำว่า..อ่อ..อะไรดี ...จะเข้าไปผสมพันะและกันง่ายๆ ถ้าไม่มีท่าทีแบบนี้แล้วก็คงจะปล่อยให้เล่นกันได้เหมือนเดิมครับ
  • ลืมครับ ตัวผู้ทำหมันอาจะครับอาจจะช่วยได้เพราะเขาคงจะไม่มีความต้องการแล้ว..ครับ
  • ขอบคุณมากๆค่ะ ตรงประเด็นเป๊ะๆเลยค่ะ คือคิดอยู่เหมือนกันว่าเพราะตัวเมียทำหมันแล้วคงรำคาญ อายุน้อยกว่าตัวผู้เกือบ 2 ปีค่ะ และเขาก็ขี้หวงค่ะชอบแย่งของ แต่ก็กังวลว่าถ้าตัวผู้ทำหมันแล้วจะไม่สนใจตัวเมียไม่หง๋อ แล้วจะกัดหนักกว่าเดิม ทุกวันนี้ตัวผู้เขาจะหง๋อกะตัวเมียขนาดโดนกัดแล้วยังมานอนเฝ้าเลยค่ะ
  • ท่าน linkin เข้าใจผิดแล้วครับ พิตบูล ต่อให้เลี้ยงด้วยกันมาตั้งแต่เด็ก หรือเป็นพี่กับน้อง พ่อกับลูก แม่กับลูก ถ้าเป็นพิตบูลแท้ๆ ผมเอาบ้านเดิมพันครับ ว่าเมื่อถึงเวลามันกัดกันแน่ๆ

    สมัยก่อนผมก็ไม่เชื่อ ผมเลี้ยงลูกไทเกอร์อยู่สองตัว ปล่อยวิ่งเล่นกันมาตั้งแต่เด็ก ไม่มีวี่แววจะกัดกันเลย วันหนึ่งมีหมาจรวิ่งผ่านหน้าบ้าน สองตัวนี้วิ่งไล่เห่าจะออกไปกัดกับเขา แต่ออกไม่ได้ คงกำลังมันเขี้ยว แม่งพุ่งเข้าใส่กันเองเฉยเลย

    ล่าสุด พ่อกับลูก บีเจคือพ่อ กรามล๊อค คือลูก เลี้ยงด้วยกันมาตั้งแต่เด็ก บีเจ มันไม่เคยมีวี่แววว่าจะกัด แต่กรามล๊อคมันก็ท้าทายทุกวัน ตอนเด็กๆเล่นอะไรก็หวง พอกรามล๊อคโตขึ้นมาเป็นหุ่ม บีเจ ฉี่ตรงไหนมันก็ไปฉี่ทับ ผมระแวงว่าวันหนึ่งมันต้องเกิดศึก เวลาผมไม่อยู่บ้าน ผมล่ามแยกกันไว้คนละมุม จนวันหนึ่งก็เกิดเหตุไม่คาดฝัน แม่ผมจะเอาหมาเข้ากรงนอนเพราะว่ายุงเริ่มมา ก็ปล่อยโซ่ให้บีเจออกไปฉี่ตามปกติ แต่คราวนี้มันไม่ฉี่ มันวิ่งตรงไปฟัดกรามล๊อค เหมือนกันโกรธแค้นมาเป็นพันปี ฟัดประเภทกะจะเอาให้ตายเลยทีเดียง

    ดังนั้นอย่าพูดครับว่าเลี้ยงด้วยกันมาแต่เด็กแล้วมันจะรักกันได้ตลอดไป หมาใครที่รักกันดีๆ ลองโยนหมูย่างหอมๆ หรือไก่ย่าง ลงไปกลางวงดูสักไม้นะครับ แล้วรอชมผลงานได้เลย
  • เอ่อ....ถ้าอย่างนั้นเพื่อความปลอดภัยไว้ใจกันไม่ได้กั้นรั้วแยกกันคงจะดีกว่าเพราะเหนือสิ่งอื่นใดความปลอดภัยเป็นอันดับแรก เมื่อเช้าก็มีแง่มๆกัน เพราะหวงข้าวอีกตามเคย แต่คราวนี้ตัวผู้ไม่ยอมแง่มใส่ ตัวเมียเลยหง๋อไปเลย อย่างไรแล้ว ขอบคุณทุกๆท่านมากนะคะเพราะช่วยย้ำเตือนความปลอดภัยค่ะ
  • ครับ คือที่ผมจะบอก ก็เหมือนที่พี่มาร์คพูดเเหละครับ เพราะคนส่วนมากคิดว่าเลี้ยงรวมกันตอนเด็กๆเเล้วจะไม่กัดกัน ตรงนี้คิดผิดครับ พิตบูลจริงๆจะเเตกต่างจากบูลลี่หรือหมาพันธ์อื่นๆเยอะครับ.

    ลูกกัดเเม่ พ่อกัดลูก เเม้เเต่พ่อกับเเม่ก็กัดกันครับ จะผสมกันที ต้องมัดปากทั้งคู่ครับ หมาบางตัวถึงขนาดผสมไม่ได้ก็มีเพราะมันจะกัดอย่างเดียว คนต้องบังคับ บางตัวที่โหดมากๆเเทบไม่มีทายาท
    เเต่ทั้งนี้ทั้งนั้น มันอยู่กับสายเลือด การเลี้ยง เเละการฝึกสอนด้วยครับ เเต่ถ้าได้กัดครั้งนึงเเล้วคุณจะไว้ใจไม่ได้เลย เพราะมันได้ลิ้มรสในการกัด เเละมันเริ่มกัดเป็นเเล้ว พลาดเมื่อไรโอกาศกลายเป็นศูนย์ ทันที


    รู้ใหมครับว่าทำไมถึงต้องเเยกเลี้ยง 1 การกัดของพิตบูลจะรุณเเรงกว่าหมาทุกชนิดเเละจะไม่มีวันหยุดหรือวิ่งหนีไปเหมือนหมาอื่นๆ เขาเลยต้องเเยกเลี้ยง เพราะถ้าไม่มีคนห้าม ตายอย่างเดียว หรือไม่ก็ตายคู่ หรือไม่ก็สาหัสเเบบเดินกันไม่ได้
    2 ช่วยลดภาวะการเสี่ยงต่างๆที่จะเกิดขึ้น เช่น หมาที่เล่นกันไปมาหนักๆเข้ากลับกลายเป็นกัดจริง หรือ เกิดการต่อต้านซึ่งกันเเละกันเมื่อเริ่มโตฮอร์โมนเพศสมบูรณ์เต็มที่ หรือ เเย่งของกินของเล่น เเละหรือ เคยเจอใหมครับเเบบว่าคุณเลี้ยงอยู่ด้วยกัน เเล้วมีหมาจรจัดหรือหมาอื่นผ่านมาหน้าบ้าน เเต่พิตบูลมันไปกัดไม่ได้ อาจเพราะติดรั้วหรือใดๆก็ตาม อาการมันเขี้ยวนี้ ทำให้มันหันมาซัดกันเองเฉยๆ
    เเละหรือ เคยใหมครับเเบบว่า จับหมาอยู่ดีๆ จูงหมาอยู่ดีๆ มีหมาวิ่งผ่านเเต่ด้วยสายจูงหรือมือที่เราจับตัวมันไว้ มันไม่สามารถวิ่งไปกัดหมาตัวที่ผ่านไปได้ ก็เลยหันมากัดเจ้าของเเทน เพื่อที่จะให้ปล่อยมันไปกัดหมาตัวอื่น

    3 กันไว้ดีกว่าเเก้จะได้ไม่ต้องปวดหัวครับ

    ที่พูดมานี้หมาถึงพิตบูลเเท้ๆนะครับ บางตัวที่สายเลือดดีๆเข้มๆ มันรุณเเรงจริงๆครับ เเต่ผมว่าหมาท่านๆคงไม่ถึงขนาดนั้นหรอกครับ หมาพวกนี้ส่วนมากจะอยู่กับคนเล่นเกมส์ด๊อก

    เเต่ขึ้นชื่อว่าพิตบูลเเล้วไว้ใจเรื่องเลี้ยงรวมไม่ได้ครับ บูลลี่ที่ว่านิ่งๆ อยู่กันมานานตั้งเเต่เด็กจนโต ผมยังเคยเห็นกัดกันมาเเล้วครับ เพราะมันก็ยังมีเลือดเนื้อพิตบูลอยู่

    เมื่อก่อนมีคนมาถามเเบบนี้เเหละครับ เเต่พอเเนะนำไปไม่เชื่อสุดท้าย กัดกัน 3-4 ครั้ง จนต้องเเยกในที่สุด เเละเหตุการเเบบนี้มีหลายเคสครับ สุดท้ายเจอเองกับตัวถึงจะเเยกเลี้ยง

    จะให้เล่นกันน่ะหมาบางตัวเล่นกันได้ครับ เเต่ต้องดูอาการเเละให้เล่นเพียงช่วงเวลาสั้นๆพอครับ ไม่ใช่ปล่อยรวมกันทั้งวัน

    จะเห็นได้ว่าพวกฝรั่งที่เป็นต้นกำเนิดเเละเลี้ยงหมาสายนี้มาก่อนคนไทย สำหรับฝรั่งที่เป็นมืออาชีพ เเละบางคนที่ชื่องเสียงโด่งดังไปทั่วโลก เลี้ยงหมามามากกว่า 30 ปี เขาจะไม่เลี้ยงรวมกันเลย หมามากมายเเต่ก็เเยกหมดครับ ส่วนลูกหมา 2-3 เดือน เขาก็เเยกผูกเเล้วครับ มันคือระบบป้องกันความปลอดภัยที่ดีที่สุดครับ
    pat pattrick ปัจจุปันคนนี้ผมไม่ทราบว่าเสียชีวิตไปรึยังเเต่น่าจะเสียเเล้ว ถ้าเขายังอยู่ ก็น่าจะเลี้ยงหมาราวๆไม่ต่ำกว่า 40-50 ปี
  • ค่ะ ย้ำความปลอดภัยจริงๆ กันไว้ดีกว่าแก้คำแนะนำจากทุกท่านเป็นประโยชน์ค่ะและจริงอย่างที่ท่านว่าคือเห็นหมานอกบ้านออกไปไม่ได้ก็หันมาแง่มกันเองอันนี้เจอบ่อยค่ะ
  • ค่ะ ย้ำความปลอดภัยจริงๆ กันไว้ดีกว่าแก้คำแนะนำจากทุกท่านเป็นประโยชน์ค่ะและจริงอย่างที่ท่านว่าคือเห็นหมานอกบ้านออกไปไม่ได้ก็หันมาแง่มกันเองอันนี้เจอบ่อยค่ะ
  • หมาคิดไม่เหมือนคนและคนก็คิดไม่เหมือนหมาครับ ระวังการที่เราใช้วิธีคิดแบบคนกับหมา จะนำมาซึ่งปัญหาและความวุ่นวายต่างๆ ครับ :o034:
  • ขอพูดตามที่ผมเข้าใจนะครับ อเมริกันพิทบูลกับสุนัขพันอื่นก็ไม่ต่างกันเท่ารัย หากแต่ต่างกันที่รูปร่างและนิสัยอันเป็นเอกลักษบางประการ ผมมองว่า การที่เค้ากัดกัน เพาะตัวเมียทำหมัน จึงทำให้มีความต่องการทางเพศลงน้อยลงและทำให้ตัวเค้าเองเปรี่ยนแปรงลักษณะนิสัยบางประการไปเนื่องจากการทำหมัน จึงอาจทำให้ดูนึ่งๆไปและ ขิหงุดหงิดง่าย เมื่อตัวผู้ซึ้งยังมีความต้องการอยู่ จะขึ้นผสมเค้า จึงเป็นเหตุ ที่ทำให้เค้ากัดกัน หากจะกล่าวว่า เลี้ยงรวมกันได้หรือไม่ ผมขอบอกว่า ได้ครับ (ผมเองก็เลี้ยงรวมกัน)แต่เมื่อมันโต คุณต้องเอาใจใส่มันหน่อย เช่น เมื่อตัวเมียมองแล้วผิดปกติหวงข้าวของเป็นพิเศษ หรือ ขิหงุดหงิดง่ายเกินไป ควรจับเค้าแยกขัง ปกติหมาจะยอมให้ขึ้นแค่ช่วง เอสตรัส(ผสมจิง)ส่วนช่วงอื่นเค้าจะไม่ยอม และกัดแหลกหากโดนลุมเล้ามากๆ
    สรุป ต้องมีเหตุ (ไม่นับกับสายกัดเพาะมันถูกสร้างมาเพื่อกัดแหลก)และจะมีรางบอกเหตก่อนหากสังเกตดีๆ
  • บ้านเพื่อนคนนึง เลี้ยงพิทบูลอยู่ สามสี่ตัวเห็นจะได้ ปกติตอนเจ้าของอยู่บ้านปล่อยออกมาเล่นกันดี และไม่เคยมีปัญหาอะไรไม่เคยกัดกัน
    ...วันนึงมีหมาจรจัดตัวนึงวิ่งผ่านรั้ว พิทบูลทุกตัวก็เห่า แล้วพอทำอะไรไม่ได้เริ่มหันมาแง่งใส่กันเอง หากวันนั้นเจ้าของไม่อยู่ รับรองได้ว่า กัดกันยันตายแน่นอน...
    ...พิทบูลเป็นสุนัขที่ไม่ควรเลี้ยงรวมกันหรือเลี้ยงหลายตัวโดยขาดการความคุมจริง ๆ อย่างที่ป๋ามาร์คบอก แต่ใครคิดว่าควบคุมได้ก็ลองดูครับ...
    ...ถ้าลองมันได้กัดกันซักครั้ง มันก็จะกัดกันอีก...



    ส่วนตัวล้วนๆครับ ผิดถูกตามแต่พิจารณาครับ
  • ไอ้พวกโชว์เทพ ทีเคยพยายามเอาชนะคำพูดผม พยายามลงรูปหมาอยู่รวมกันโชว์บ่อยๆ
    แต่วันที่หมากัดกันเละ เคยมีสักคนไหม ที่กล้าเอามาสารภาพลงในบอร์ด หรือลงข้อความขอโทษ
    เคยมีสักคนไหม ที่กล้าเอารูปมาลงโชว์ว่า ผลจากความประมาทผลลัพท์มันเป็นอย่างไร เห็นเงียบกันหมด

    ผมมั่นใจว่าเรื่องพิตบูล ผมก็รู้ไม่น้อยกว่าใคร การเลี้ยงรวมกัน บอกตามตรงว่ามันกระจอกมากๆสำหรับผม
    ถ้าผมอยู่บ้านตลอดเวลา หรือมีเวลาเฝ้ามันตลอดเวลาผมไม่เคยห่วง ผมห่วงตอนที่ผมไม่อยู่มากกว่า

    ผมรู้ว่า พิตบูล สำหรับคนที่เข้าใจอย่างลึกซึ้ง เขามีวิธีการจัดการให้มันอยู่รวมกันได้ แต่คนแบบนี้จะมีกี่คน
    ดังนั้นผมจึงพยายามเขียนเตือนว่าอย่าประมาท มันไม่กัดกันมันก็ดีอยุ่แล้ว ทำไมต้องรอให้มันกัดกันก่อนหรือแล้วค่อยเลี้ยงแยก
    และถ้าท่านประมาทแล้วมันกัดกันตาย มันพิการ มีใครย้อนเวลากลับมาได้บ้าง ใครชุบชีวิตให้มันฟื้นคืนมาได้บ้าง
    ผมเห็นตอนไม่กัดโชว์กันใหญ่ แต่พอมันกัดกันเละ น้องจากจะไม่เลี้ยงต่อแล้ว ยังยกให้คนอื่นง่ายๆอีกต่างหาก

    ดังนั้นอย่าพยายามโชว์เทพแบบไม่เข้าท่าครับ
  • บางคนไม่กี่วันก่อนยังลงถามคำถามพื้นๆอยุ่เลย แต่วันนี้กลายเป็นเซียนแล้ว
    ผมจะบอกอะไรให้อีกอย่างนะครับ พิตบูล มันฉีกตำราเลี้ยงหมาผมไปหลายเล่มแล้ว
    ถ้ายังรู้ไม่ลึกซึ้ง ยังไม่เคยได้สัมผัสอย่างจริงๆจังๆ อย่าเพิ่งด่วนสรุปครับ
    เพราะมันทำเซียนน้ำตาตกมาหลายคนแล้ว คำพูดนี้ไม่ใช่พูดเล่นขำๆครับ

    I'm not a dog , I'm Pitbull. แปลตรงๆก็คือ
    มันไม่ใช่หมาน้อยธรรมดาๆ แต่มันคือพิตบูล สัตว์ประหลาดจากต่างดาวครับ
  • Pitbullzone แม่นเลยครับป๋า :006:
  • ผมหมดคำพูดเเระ ..

    สุดท้ายคนที่บอกได้ดีคือประสปการณ์ครับ เจอเองครับ เดี๋ยวก็รู้ เเล้วมันก็จะเจอเรื่อยๆ


    ป๋า.... ว่าเเต่ เซียนที่ป๋าว่าน่ะ หายเงียบไปเลยครับ 555+

    คนสันดานเสียก็อย่างนี้เเหละครับ เลี้ยงหมารวมกันได้ก็เอามาโชว์ๆๆๆๆ ก็บอกเเล้วว่าไม่กัด ไม่ใช่ว่ามันจะไม่กัดตลอดไป สุดท้ายโชว์กันได้เเค่ 2-3 ปี กัดกันหน้าเเหก...เลย 55+

    พวกที่ประมาท โชว์อวดดี ทั้งๆที่ไม่รู้อะไรเกี่ยวกับพิตบูลเลย จ๋อย.....


    จริงอย่างป๋าว่าเเหละ พอกัดกันเเม่งไม่เอารูปมาลงให้ดู เห็นหายเงียบเลย ไม่เห็นมาประจานความโง่ของตัวเองเลย 55+
  • แถมให้อีกนิด ผมเลือกเลี้ยงพิตบูล เพราะชอบความสามารถในการต่อสู้ ชอบในความกล้าหาญ ชอบในความก้าวร้าวดุดันมีนิสัยรักการต่อสู้ ชอบในความแข็งแรง ทรหดอดทน ทนทานต่อความเจ็บปวดได้สูง ชอบในพลังกัดที่หนักหน่วงรุนแรงและพลังในการทำลายล้างคู่ต่อสู้

    มันความจริงที่ควรยอมรับ พิตบูลเลี้ยงรวมกันแล้วกัดกันไม่ใช่เรื่องแปลกครับ แต่ที่แปลกคือมันอยู่ด้วยกันโดยไม่กัดนี่ละครับ
    ท้ายที่สุด ขอสรุปสั้นๆว่า พิตบูลถูกสร้างมาเพื่อเป็นนักฆ่า ดังนั้น หมาที่เลี้ยงรวมกันได้ ไม่น่าจะใช่พิตบูลครับ :p
  • อันนี้ผมว่าอยู่ที่ผู้เลี้ยงนะครับ แต่อย่างที่บอกมาก็ถูก ไม่ควรเลี้ยงรวมกัน หากขาดการดูแลที่ดี
  • ขอทำความเข้าใจเพิ่มให้อีกสักนิด เรื่องการทำหมันครับ หมาตัวเมียจะยอมตัวผู้เฉพาะตอนที่มันเป็นสัด และอยู่ในระยะะตกไข่เท่านั้น ดังนั้นการทำหมันไม่น่าจะเกี่ยวกับการที่มันกัดตัวผู้ครับ การทำหมันทำให้ตัวเมียไม่เป็นสัดอีกต่อไปเท่านั้น ซึ่งมันก็คือช่วงเวลาปกติส่วนใหญ่ของตัวเมียอยู่แล้ว แต่การทำหมันตัวผู้ มีความต่าง เพราะสามารถลดความก้าวร้าวลงได้ เมื่อมันไม่ต้องแย่งชิงตัวเมีย ไม่ต้องแย่งชิงความเป็นจ่าฝูง มันจึงไม่มีความก้าวร้าวต่อสุนัขในฝูงของมันเอง แต่มันก็ยังดุกับผู้บุกรุกอยู่ดี

    การทำหมันช่วงแรกๆจะยังไม่ส่งผลให้ความก้าวร้าวลดลงในทันที แต่ความจะก้าวร้าวจะค่อยๆลดลงทีละนิด จนกว่าฮอร์โมนในตัวจะหมดไป ซึ่งอาจจะใช้เวลาเป็นปีครับ
  • ค่ะพี่ๆ อย่างที่พี่ๆบอกแหล่ะค่ะกันไว้ก่อนปลอดภัยกว่าตอนแรกก็มัวแต่สงสารกลัวเหงาแต่จริงๆคงเป็นสัญชาติญานของเขาเอง อีกอย่างเราคงไม่มีความสามารถแยกเขาได้ทุกครั้ง กลัวเหมือนกันค่ะสรุปคือกั้นประตูข้างบ้านให้เขาอยู่กันคนละฝั่งหน้าบ้านตัวนึงหลังบ้านตัวนึงแต่ก็ยังเห็นหน้ากันแบบนี้คงไม่เป็นไรนะคะ แต่พี่มาร์คคะตัวเมียนี่ทำหมันมาจะ2 ปีแล้วยังเป็นสัดอยู่เลยค่ะ ถ้าอ่านจากที่พี่บอกควรทำหมันตัวผู้ด้วยจะดีขึ้นใช่มั้ยคะ....ขอบคุณทุกท่านค่ะ
  • การเป็นสัดของตัวเมียคือ มีเลือดออกทางอวัยวะเพศ และ แสดงความพร้อมที่จะยอมรับการผสมจากตัวผู้ครับ
    แต่ถ้าการขึ้นปั๊มตัวอื่นเล่นๆ แบบนั้นไม่เรียกว่าเขามีอาการเป็นสัดครับ
  • ผมขอชี้แจงเล็กน้อยครับที่พี่มารค์ได้พูดถึง ที่ผมได้บอกเอาใว้ในข้างต้นคือ ถ้าเพศเดียวกันครับ ขอย้ำว่าเพศเดียวกัน เลี้ยงรวมกันได้แต่เราต้องอยู่ด้วย ถ้าไม่อยู่เขาจะสู้กันเพราะเขาจะแย่งกันเป็นจ่าฝูงครับไม่ว่าเมียหรือผู้ แต่ถ้าต่างเพศกันถ้าผู้เลี้ยงไม่ฝึกมันให้มีจิตใจผิดปรกติมันก็ไม่ทำร้ายกันเองแน่ครับ ผมจะตัดส่วนที่พิมเอาใว้มาให้อ่านใหม่ครับ


    *** เพศผู้และเพศผู้ถ้าเลี้ยงรวมกันเขาจะไม่กัดกันถ้าเราอยู่ในพื้นที่ตรงนั้น เหตุผลคือเพราะ-เรา-เป็นผู้นำครับ
    น้องหมาไม่มีทางทำอะไร..ขอใช้คำว่าข้ามหน้าข้ามตาและกัน พิทบูลเป็นหมาที่ สัมมาคารวะ มีวินัย แต่ถ้าเราไม่อยู่ในพื้นที่ตรงนั้นเขาอาจเข้าสู้กันโดยการแย่งกันเป็นผู้นำหรือจ่าฝูงเหตุผลนี้ใช้ได้กับสัตว์ทุกชนิด สรุปง่ายเพศเดียวกันโอกาสสู้กันมีครับแต่น้อยต้องมีเหตุจุงใจให้เขาสู้กันครับแต่ต่างเพศนี่สิครับน่าคิดว่าทำใม ปรกติมักไม่มีครับที่กัดกัน เพราะมันต้อง..ขอใช้คำว่าเป็นสามีและภรรยา..อะไรประมาณนั้น ธรรมชาติมันเป็นตัวบอกครับ ถ้าตัวเมียไม่มีตัวผู้ที่ไหนเลย 2ตัวนี้อยู่ในวัยที่ใกล้เคียงกันมันก็ต้องจับคู่กันสิครับถึงจะถูก หรือนอกจากเราฝึกให้กัดไม่เลือกอะไรประมาณนั้น ***

    นี่เป็นส่วนที่ตัดมา เทียบกันได้ครับ ผมทำงานทั้งวันเลิกงาน2ทุ่มตื่น7โมง เลยมาเพิ่มเติมช้าหน่อย ในข้อความข้างต้นผมพิมตกไปหนึงคำคำว่า-เรา-ที่ตกไปและใส่เข้าไปแล้ว


    ส่วนตัวผม ผมเลี้ยง3 ตัวกินรวมครับ กะละมังเดียวกันด้วย ไม่กัดกันครับ แต่เราต้องยืนคุม ไม่งั้นมันจะมีการเอาเปรียบตัวผู้ชอบครองกะระมังกั้กกินตัวเดียว ผมเลี้ยง ผู้1 เมีย 2 ไปไหนไปกันตลอด เวลา
  • ตกหล่นไปอีกครับ พอดีรีบไปหน่อย เวลาที่หมาตกใจก็เป็นเหตุจุงใจอันนึงครับที่หมาจกัดกันได้ เวลาที่พิทบูลเห่าหมาข้างนอกบ้านอยู่แล้วอีกตัววิ่งมาเห่าตัวที่เห่าก่อนหน้าอยู่ก็วิ่งเข้าใส่เลย อันนี้ก็จริงครับแต่ก็เป็นเหตุจุงใจให้หมาตกใจและสู้กันเอง แต่ของผมไม่ใช่ครับเพราะผมคงไม่เปิดโอกาสให้เป็นอย่างนั้นแน่นอน ผมเลี้ยงหมาไม่ยากครับถ้าไม่ล่ามหรือเข้ากรง ทุกการกระทำต้องอยู่ในสายตาเราตลอดเวลาครับรู้ใจน้องหมาสำคัญมากว่าน้องหมามีปฎิกิริยายังไงและจะต้องป้องกัยยังไง เวลาที่เขาจะทำรายกันเองหรือหมาแถวบ้าน ผมแค่เรียกชื่อก็หยุดแล้ววิ่งมาหาผมแล้วครับแต่มีข้อแม้ว่า ผมต้องอยู่ไก้ลหมามากกว่าหมาอยู่ไก้ลเป้าหมายนะ ถ้าเราอยู่ห่างกว่าถือว่าเราบกพล่องครับ
  • พูดแบบนี้ แสดงว่าไม่เคยเห็นตัวเมียกัดกับตัวผู้ ผมถึงบอกไง ถ้ายังไม่ได้สัมผัสอยากลึกซึ้งอย่าเพิ่งสรุป
    คุณเพิ่งมาเลี้ยงได้ไม่นาน ยังไม่รู้จักพิตบูลดีพอ เผลอๆคุณยังไม่รู้เลยว่า พิตบูล เป็นอย่างไร ต่างกับบูลลี่ตรงไหน
    จำได้คุณเคยถามเกี่ยว re gotti แสดงว่าคุณเพิ่งมาสนใจ จึงไม่รู้ว่า มันคืออะไร ดังนั้นอย่าเพิ่งด่วนสรุป อะไรง่ายๆเลยครับ

    ผมเจอมานับไม่ถ้วนแล้ว บ้านที่เลี้ยงเป็นคู่ แล้วมันกัดกันเอง ระหว่าง ตัวเมียกับตัวผู้ ร้อยละร้อย ตัวเมียเป็นตัวเริ่มครับ
    ตัวผู้ส่วนมากไม่กัดตัวเมีย แต่ไม่ได้หมายความว่าตัวเมียจะไม่กัดตัวผู้ ถ้าตัวเมียอาวุโสกว่า แล้วหมาหนุ่มไปเกาะแกะมัน รับประกันว่าเละครับ และตัวเมียที่ไม่เคยสู้ตัวผู้ แต่วันที่มันยังไม่พร้อมให้ผสม ถ้าตัวผู้ไปนัวเนีย มันจนมันรำคาญก็อาจจะเจอดีได้
    ผมเจอมาหมดทุกรูปแบบแล้วถึงกล้าเขียนแบบนี้ โดยไม่กลัวหน้าแหกครับ
  • อย่าสับสนระหว่างพิตบูล กับ บูลลี่นะครับ เพราะผมกำลังพูดถึง อเมริกัน พิตบูล
    อเมริกันบูลลี่ บางตัวยังมีนิสัยของพิตบูล แต่บางตัวมันไม่เหลือความเป็นพิตบูลแล้ว

    ผมคลุกคลีอยู่กับ พิตบูล มาเกือบ 15 ปี มันฉีกตำราเลี้ยงหมาผมมาแล้วหลายเล๋ม
    ความรู้พื้นฐานบางอย่างเท่านั้นที่ใช้รวมกันได้ เช่น การให้อาหาร ยา วัคซีน
    แต่เรื่องอุปนิสัย โดยเฉพาะในการรวมฝูง ต่างกันโดยสิ้นเชิง หมาพันธ์อื่นหากยอมก็จะยอมไปตลอดชีวิต
    แต่พิตบูลมันไม่ใช่เลย ตัวที่ยอม ไม่ใช่ว่ามันจะยอมตลอดไป วันใดที่มีสิ่งเร้า มันอาจจะฮึดสู้ขึ้นมาเองได้
    ยกตัวอย่าง มันอาจจะต้องการแย่งตัวเมีย แย่งอาหาร บางทีมันอาจจะหวงของเล่นชิ้นเล็กๆ มันก็กัดกันได้

    เชื่อผมเถอะครับ พิตบูล มันไม่ต้องการเพื่อนเป็นหมา แต่มันต้องการคุณ ผมจึงเน้นย้ำมาตลอด
    หากอยากเลี้ยงพิตบูล ให้มีความสุข ทั้งคนทั้งหมา ควรเลี้ยงตัวเดียว และมีเวลาให้มันเยอะๆ
    พามันออกกำลังกาย พามันทำกิจกรรม ใช้เวลาร่วมกันให้เยอะๆ แล้วคุณจะเข้าใจ ว่าพิตบูลต่างจากหมาอื่นมากมายแค่ไหน
    คนที่คิดจะเลี้ยงพิตบูล ถ้าไม่ได้มีเป้าหมายเพื่อการขยายพันธ์ อย่าพยายามหาคู่ให้มันเลย
    เชื่อผมเถอะครับ ถ้าผมย้อนเวลาได้ ผมจะเลี้ยงเพียงตัวเดียว เลี้ยงครั้งละตัวเท่านั้น
  • ตอนนี้สถานการณ์ที่บ้านจะเป็นเหมือนที่พี่มาร์คบอกค่ะคือตัวเมียมักชอบแง่มตัวผู้แต่ตัวผู้มันจะยอมบ้างไม่ยอมบ้างแต่ออกไปทางยอมซะมากกว่าค่ะ สำหรับตัวเมียที่ว่าทำหมันแล้วนั้นทุกวันนี้ก็ยังมีเลือดออกและเอ่อยังไงหล่ะ เขายังผสมติดกันอยู่ค่ะ ถามหมอๆบอกว่าเพราะเขาแข็งแรงร่างกายเลยยังผลิตสิ่งเหล่านี้อยู่ค่ะ และที่บ้านเราอยู่เลี้ยงคนเดียวค่ะ ส่วนที่อธิบายว่าเลี้ยงผิดปกตินั้นคือการเลี้ยงแบบไหน???? เพราะที่เลี้ยงอยู่ยังเคยโดนตำหนิเลยว่าโอ๋จนจะเป็นพุดเดิ้ล คือไม่เคยใช้กำลัง ตีนี่ยังไม่ค่อยกล้าเพราะเวลาดุเสียงดังก็วิ่งเข้ากรงแล้วอีกอย่างกลัวตีแล้วมันกัดค่ะ วิ่งเล่นในบ้านปกติ ดึงเชือกลากบ้างไรบ้าง เลยไม่แน่ใจว่าแบบนี้ผิดปกติมั้ยคะ
    ปล.เข้าใจนะคะว่ามันเป็นพิทบลูแต่อย่างที่เล่าค่ะคือไม่รู้วิธีเลี้ยงสักเท่าไหร่ใช้ความรักเลี้ยงค่ะพยายามเลี้ยงแบบไม่ให้ดุเพราะเลี้ยงคนเดียวค่ะเอาไม่อยู่
  • อ้อที่บอกว่าเลี้ยงจนจะเป็นพุดเดิ้ลนั้น ก็ยังเชื่อฟังคำสั่งนะคะไม่ใช่ว่าพูดหรือสั่งอะไรแล้วมึน
  • พี่มาร์ค ครับ แต่มีอยู่ เคสนึง ที่แปลกมากคือ เจ้า Jergens กับ CHECANS ของ ตาเล็ก เด็กสวนยาง มัันอยู่ด้วยกัน กินนอน เล่น รวมกับ นัง LEGA ตัวเมีย ขนาดเป็น ฮีท มา ไอ้สองตัว ไม่มีท่าทีใส่กันแม้แต่น้อยทั้งที่ เจ้า JERGENS ใครก็รู้ความโหด ของมัน เจ้า CHECANS ก็ไม่เบา ไหงมันอยู่รวมกันไดมาเป็นปีๆ

    image
    image
    ไฟล์แนบ
    jer1_resize.jpg 220K
    c1A_resize.jpg 197K
  • ก็ล่ามไว้จะกัดกันได้งัยคับลองปล่อยรวมกันสิ
    555อาจารย์เค้าเรียกว่า"อเมริกัน บลูเบอร์ลี่"ที่ไม่มีความเป็น.พิทบลู.หลงเหลืออยู่เลย...ชิมิ..ชิมิ...555
  • แต่ที่ผมเห็นเจ้าเล็กมันเลี้ยงหมา ไม่ขังกรง ไม่ล่ามโซ่ ในบ้าน มีตาเล็ก กับแฟน และหมาอีก 3 ตัว ที่เดินเข้าออก นอน ในบ้านได้ทุกห้อง คืออยู่แบบคนเลย

    image
    ไฟล์แนบ
    c3_resize.jpg 134K
  • การควบคุมพิตบูล ไม่มีความจำเป็นเลยที่จะต้องใช้ความรุนแรง เราเพียงสอนให้เขาเข้าใจว่าอะไรที่เราชอบ และอะไรที่เราไม่ชอบ

    ยกตัวอย่าง เขากำลังกัดรองเท้า เราออกมาเจอพอดี เราก็แค่ส่วเสียงว่า ไม่ ถ้าเขาหยุด เราก็ชมว่า ดี ทำเพียงแค่นี้ก็พอแล้ว ไม่มีความจำเป็นต้อวเอารองเท้าตบจนเลือดกลบปาก เหมือนที่หลายคนทำกันอยู่สักนิด เพราะนั่นก็คือการปลูกฝังในเรื่องการใช้ความรุนแรง

    การชม การปราม ต้องทำในขณะที่เขากำลังกระทำอยู่เท่านั้น จะทำการลงโทษย้อนหลังไม่ได้ เพราะหมามันไม่มีทางเขาใจว่ามันโดนลงโทษเรื่องอะไร

    จำไว้เลยครับ จ่าฝูงสิงโต มันแค่คำรามเตือน ลูกฝูงก็หยุดแล้ว มันไม่มีความจำเป็นต้องลงไปไล่กัด แต่ถ้าคำรามเตือนแล้วยังไม่หยุด ก็แสดงว่าลูกฝูงกำลังท้าทาย อำนาจ ดังนั้นการใช้กำลังเข้าจัดการก็เป็นเรื่อวที่จำเป็น ผมไม่ได้อ่านมาจากตำราเล่มไหน ทุกอย่างมันเกิดขึ้นเองจากประสบการณ์และการพยายามเรียนรู้ จนเข้าใจถึงพฤติกรรมตามหลักธรรมชาติของมันครับ
  • โอเคคับยังงัยก็ช่วยอัปเดตข่าวของ3ตัวผัวเมียด้วยนะคับ :-"
  • ท่านตั้ม เหตุผลก็คือ ความเป็นจ่าฝูงในตัวของคุณเล็กไงละครับ เจ้อเก้นมันดุยิ่งกว่าเสือ แต่เล็กก็มีความเด็ดขาด มีความเป็นผู้นำสูง เมื่อจ่าฝูงเข้ม ลูกฝูงก็อยู่ในความสงบ แต่ยามใดที่จ่าฝูงอ่อนแอ ความวุ่นวายก็จะเกิด ยกตัวอย่างนะครับ

    พี่อยู่บ้าน หมาทุกตัวอยู่ในความสงบ ไม่มีตัวไหนกล้าแสดงความก้าวร้าวใส่ตัวอื่น มีหมาจรเดินผ่าน พวกมันเห่า แต่พี่แค่สงเสียงตะโกนออกไปว่า ไม่ คำเดียวสั้นๆแต่มีพลัง ทุกตัวหยุดหมด เพราะถ้าไม่หยุดจนผมต้องเดินออกไป คือเจอดีแน่ ๆ

    แต่ทุกคนในบ้าน ไม่มีใครทำได้แบบนี้ เพราะเขาไม่เคยแสดงความเป็นผู้นำให้มันเห็น เขาเลี้ยงมันแบบคน ให้ความรักและตามใจ มันทำผิดก็ดุบ้าง ไม่ดุบ้าง บางครั้งก็หย่อนยาน มันจึงไม่มีวินัย เขาจึงสั่งพวกมันได้ไม่ทุกเรื่องครับ :-D

    สังเกตุดูได้ คนที่เลี้ยงหมาแบบรักโอเว่อร์ นอนเตียงเดียวกัน จะสั่งหมาให้อยู่ในความสงบไม่ได้ เหตุผลก็คือ หมามันไม่ได้มองว่าเขาคือจ่าฝูงครับ มันมองว่าเขาอยู่ในระดับเดียวกับมัน แถมบางคนยังทำตัวเป็นขี้ข้าหมาเสียอีก ดังนั้นอย่าแปลกใจว่าทำไมทุกวันนี้ เหตุการณ์หมากัดเจ้าของ หมาขู่เจ้าของ หมาหวงชามข้าว หวงของเล่น เพียบ ...... มีถามเข้ามาทุกวันจนเบื่อที่จะตอบแล้วครับ :001:
  • โลกของ อเมริกัน พิตบูล ยังมีอะไรให้เราเรียนรู้กันอีกเยอะครับ มันคือห้องสมุดที่มีชีวิต ที่ยิ่งค้นคว้าก็ยิ่งเจอ มันมีความมหัศจรรย์ในตัวหลายๆอย่่างที่เราคาดไม่ถึง ผมถึงย้ำเสมอว่าถ้ายังไม่ได้สัมผัสอย่างลึกซึ้งอย่าเพิ่งด่วนสรุป เดี๋ยวจะหน้าแหก การอ่านเพียงจากตำรา ฟังจากที่เขาเล่า มันไม่มีทางเข้าใจ มันต้องลงลึกด้วยตัวเอง ทุกวันนี้ผมก็ยังรู้ไม่หมด ขนาดคลุกคลีมา 15 ปีแล้วครับ

    ดังนั้น การเลี้ยงพิตบูล มันไม่ใช่ให้กินข้าว เก็บขี้ แล้วจับปี้กันครับ ถ้าต้องการเพียงแค่นั้น ไม่มีความจำเป็นใดๆที่จะต้องเลี้ยงพิตบูลครับ เลี้ยงหมาพันธ์อะไรก็ได้ เพราะจะเลี้ยงเป็นฝูงก็ไม่มีปัญหา ผมเห็นหลายคนดิ้นรนกระเสือกกระสนอยากจะครอบครองพิตบูล แต่ก็แค่นั้นจริงๆ วันๆให้กินข้าวแล้วก็เก็บขี้ (บางคนไม่เก็บเลยอีกด้วยปล่อยทิ้งไว้ส่งกลิ่นรบกวนสร้างความรำคาญแก่คนอื่นอีกต่างหาก) ถึงเวลาก็จับปี้กันแล้วขายลูก (ขายไม่หมดจัดรายการโปรโมชั่นลดแลกแจกกระหน่ำอีกต่างหาก) ก็ไม่รู้จะมาเลี้ยงพิตบูลทำไม เพราะไม่เคยได้ใช้ คุณสมบัติพิเศษในตัวมันเลยแม้แต่น้อย :003:
  • ขอเติมเครื่องปรุงอีกหน่อย

    ทำไมถึงยังไม่มีใครเข้าใจอีกครับ การที่หมาเลี้ยงอยู่รวมมาได้กันเป็นปีๆ ที่คุณ Mohawka บอก..

    คุณกำลังอยู่ในความประมาทเลินเล่อนะครับถ้าคิดเเบบนี้

    ผมถึงบอกว่ามีคนหน้าเเตกมาเยอะ เพราะคนคิดว่ามันอยู่รวมกันได้ มันจริงครับรวมกันได้ เเต่มันไม่ตลอดไปทั้งชีวิตหรอกครับ ถ้าเเค่ 1-3 ปี ผมว่าพึ่งเริ่มต้นครับ มันไม่ได้นานเลย หมาอายุขัย มันเป็น 10 ปีครับ

    ช่วงปีสองปีเเรกมันพึ่งผ่านพ้นวัยเด็กครับ เเต่จำไว้เลยครับว่า ต้องมีซักวันที่มันกัดเเน่นอน ถ้าเลี้ยงรวมกัน ยิ่งหลายตัวโอกาศเกิดเร็วมีสูง

    ถ้าเลี้ยงรวมกัน ยังไงก็ต้องปะทะกันซักวัน เพียงเเต่ว่าช้าหรือเร็วเเค่นั้นครับ ถ้าวันไหนคุณโชคดี จังหวะทุกอย่างลงตัว คุณอาจได้เจอโศกขนาถตะกรรมเเน่ๆครับ

    คนเรามักประมาทเกินไปครับ เห็นว่าอยู่ได้ก็ปล่อยอยู่ด้วยกัน เลี้ยงเเบบนี้รอเเค่ปัญหาเกิดอย่างเดียวครับ
    สู้เลี้ยงเเบบรัดกุมไปเลยดีกว่าครับ

    ผมไม่รู้จะอธิบายยังไงนะครับ ความคิดเห็นผม พิตบูลมันต่างจากหมาอื่นโดยสิ้นเชิง
    1 พลัง 2 ความกล้าหาญ 3 ความบ้า 4 ดื้อรั้น 5 การจดจำ(แค้นฝังหุ่น) สุดท้ายที่ต่างจากหมาอื่น 6 ความเกมส์
    มันเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ครับ

    เเละถ้ากัดกันหนึ่งครั้ง ก็บอกลาได้เลย..ครับ ต่อให้เเยกไว้เป็นปีๆ เเต่ถ้ามันยังจดจำเหตุการได้ครับเเละมันก็จะเกลียดไปจนวันตาย

    เช่น หมาบางตัวเกลียดหมาไทยมาก เเต่พอพิตบูลด้วยกันไม่เท่าไร ก็เเสดงว่า มันเคยไปซัดกับหมาไทยมาอะไรประมาณนี้ 2 หมาบางตัวเกลียดที่สี เช่น เกลียดสีดำ สีเเดง สีขาว หรื่อสีต่างๆ เเสดงว่าเคยกัดหรือมีอคิต่อสีนั้นๆ 3 หมาบางตัวเกลียดหมาขนยาวๆ หรือหมาตัวเล็กๆ ก็เเสดงว่าเคยกัด หรือเคยมีอะไรซักอย่างกับสิ่งที่มันเกลียด

    ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับการฝึกสอนเเละประสปการณ์ที่ผ่านมาของสุนัขด้วย เเต่สุดท้ายเเล้ว พิตบูลก็คือพิตบูลมันต้องกัดอยู่ดี เมื่อโตเต็มวัย เเข็งเเรงเต็มที่ ถูกกดดันมากๆ หวงอาณาเขต หวงสิ่งของ ปกป้องคนในบ้าน เเย่งบัลลัง
    เพราะฉนั้น การต่อสู้ของสุนัขไม่จำเป็นเลยว่า หมาจะต้องติดสัตว์ หรืออะไรก็เเล้วเเต่ เพราะปัจจัยที่จะทำให้สัตว์สองตัวเข้าห้ำหั่นกัน มันมีหลายทาง หรือบางที ความอิจฉาริสยา ก็ทำให้มันกัดกันเองดื้อๆได้
  • เเต่เหตุการพวกนี้ เราป้องกันไว้ก่อนได้ มันยังไม่น่ากลัวเท่า เมื่อมันกัดกันเเล้ว
    ถ้าคุณๆ ได้เห็นพิตบูลจริงๆกัดกันคุณจะรู้ได้เลยว่ามันร้ายเเรงขนาดไหน ผมไม่ได้หมายความว่าหมาที่กัดกันประเดี๋ยวประด๋าวนะครับ ผมหมายถึงหมาที่มันกัดกันจริงๆ สถิติของหมาพิตบูลที่กัดกันนานที่สุด 4 ชั่วโมง 15 นาที คุณว่ามีหมาบ้าที่ไหนในโลกนี้กัดนานเท่ามันบ้าง อย่างกระจอกๆก็ 1-2 ชั่วโมงล่ะครับ เเล้วทำไมพิตบูลถึงคว่ำหมาที่ใหญ่ๆกว่ามันได้ ถึง 3 เท่าตัว ลองคิดดูครับ สถิติเร็วสุดที่ผมเคยดู 3 นาที กัดตายเลยครับ นี่พิตกับพิตนะครับ ถ้าหมาอื่นไม่ต้องพูดถึง

    กรามอันทรงพลัง พร้อมการสะบัดที่มีติดตัวมาทางกรรมพันธ์ เรียกได้ว่า ถ้ากัดกระดูกกระดูกเเตก กัดขาสะบัดขาก็หักละครับ กัดอกดึง..เนื้อก็หลุดมาล่ะครับ กัดคอเลือดก็ไหลเข้าหลอดลมหายใจไม่ออก กัดเอวก็ม้ามเเตกล่ะครับ ทุกครั้งที่กัด มันจะเพิ่มความรุณเเรงในการทำลายโดยการสะบัด เพื่อเพิ่มสักยภาพให้มากยิ่งขึ้น จากเเผลธรรมดา ก็กลายเป็นแผลใหญ่ได้
  • อีกข้อที่ขาดไม่ได้คือ ถ้ามันกัดเเล้วมันไม่เลิกครับ...ถ้ามันกัดกันเเบบหมาไทยกัดเเปบเดียวเลิกไปกันเองก็ดีสิครับ เขาคงไม่ต้องเเยกหรอกครับ เเต่นี่มันหมายถึงความตายครับ ใครเจ็บมากกว่าเหนื่อยหอบมากกว่า ก็เตรียมลงหลุมครับ ด้วยความที่มันกัดกันไม่เลิกเขาเลยต้องเเยกไว้ครับ ยิ่งถ้าหมาสายเลือดดีๆ เเล้วต้องมาตายเพราะความสะเพร่าของเจ้าของ ผมว่าไม่ดีเเน่

    ย้ำอีกครั้งนะครับ จุดสำคัญ มันไม่ได้อยู่ที่การฝึก หรือ การเลี้ยงรวม หรือ เข้ากันได้หรือไม่ได้หรอกครับ

    เเต่จุดสำคัญมันอยู่ที่ ถ้ามันกัดกันเเล้วมันไม่เลิกกันเองเเน่ครับ ถึงตัวใหนจะเเหกปากร้องวิ่งหนีก็เถอะ ไม่พ้นเงื้อมมือมัจจุราชเเน่ครับ มันก็จะตามไปกัด ยิ่งกัดอารมณ์ยิ่งขึ้นครับ ถึงเวลานั้นเเล้ว ผมให้คนที่ฝึกมาดีๆอีกครับ ให้โคตรเซียนเลยครับ ถ้าห้ามหมาได้ด้วยการตะโกนเเค่เสียงผมว่าเทวดาเเล้วล่ะ ไม่มีทางห้ามได้เเน่เเค่เสียง

    ทีนี้รู้รึยังครับว่า ทำไมต้องป้องกันไว้ดีกว่าเเก้

    จริงๆอยากพิมยาวๆกว่านี้อีก กลัวคนอ่านจะเบื่อ ขอจบดื้อๆเเค่นี้ครับ ที่พูดมาไม่ได้ว่าอะไรนะครับ คิดว่าเล่าๆสู่กันฟัง:-D
  • เห็นด้วยครับ เพียงเพื่อธุระกิจก็เยอะผมทําหมันลูกชายผมยังโดนด่าว่าโง่!!!ไม่เอาไว้ผสม ที่ผมทําหมันเพื่อไม่อยากเห็นอเมริกัน พิตบูลเกลือนแถวบ้าน ผมทําหมันมาปีครึ่งยังไม่เห็นความสามารถของอเมริกัน พิตบูลมันมันจะเสื่อมถอยหรือหมดอย่างที่คนส่วนใหญ่คิดเลยครับ หมามันเป็นอย่างที่เราให้เป็นจริงๆเพียงแค่ต้องแลกด้วยความรักเอาใจใส่เท่านั้นเอง :015:
  • มันไม่กัดก็ถือว่าโชคดี แต่ถ้ามันกัดผมไม่ถือว่าโชคร้ายนะครับ มันเป็นธรรมชาติประจำสายพันธ์ของมัน
    แต่ถ้ามันกัดกันตอนเราไม่อยู่บ้าน อันนี้โชคร้ายแน่ๆ เพราะถึงจะไม่ตายอย่างน้อยก็บาดเจ็บสาหัสแน่นอนครับ
  • ก็คงเป็นเเบบในรูปล่ะครับ นอกจากเราเซฟตัวหมาเราเเล้ว เรายังเซฟเงินในกระเป๋า(ต้องซื้อยา)(ต้องหาหมอ)
    เเละยังเซฟจิตใจเราได้ด้วย(ไม่ต้องเสียใจภายหลัง)
    imageimageimageimage
    ไฟล์แนบ
    dog-fight-02.jpg 22K
    F_200704_April20ed_i_34893a.jpg 35K
    mvic.jpg 105K
    โดนกัด.jpg 127K
  • ความรู้ล้นเหลือ อย่างที่พี่ๆบอกเล่ามาค่ะ กันดีกว่าแก้ค่ะ ขอบคุณมากๆค่ะ ยังไงคงพาตัวผู้ไปทำหมันด้วยดีกว่า หมาสวยจังค่ะ
  • เห็นด้วยกับป๋าอย่างยิ่งคับ เลี้ยงหลายตัว ต้องมีวันกัดคับผม...ไม่วันใดก้อวันหนึ่ง




  • รู้สึกว่าการที่หมากัดกันหรือไม่กัดมันก็ขึ้นอยู่กับเจ้าของว่าเอาอยู่มั้ย! คงไม่มีใครผิดใครถูกหรอกมั้ง??????
    ของใครปัจจุบันยังไม่กัดกันก็เชื่อตามนั้นส่วนอนาคตกัดกันมั้ยก็เรื่องของเค้า..
  • ร้อนๆเลยคราบบบบบบบบบบ
    image
    ไฟล์แนบ
    12600_498540486835907_1711089493_n.jpg 64K