ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ลักษณะหมากาลกิณีที่ไม่ควรเลี้ยง
  • พิทบูลบางตัวอาจอยู่ร่วมกันได้ แต่คงไม่ใช่พิทบูลทุกตัวแน่นอน เพราะเพื่อนอีกคนแกเคยเลี้ยงสามตัว เลี้ยงกันมาเป็นปี อยู่มาวันนึง มันก็กัดกันตาย โดย สองตัวรุม 1 ตัว ผมเองคิดว่าเลี้ยงตัวเดียว สบายใจกว่า
  • หมาผมมาได้ 2 วันไม่ทานอะไรเลยจิบแต่น้ำ พอผมวางอาหารให้ดมแล้วเดินผ่าน ผมยกเก็บไม่ให้แดก พอวันที่ 2 เดินมาดมเลีย1ทีแล้วนั่งผมยกไม่ให้แดก พอวันที่ 3 ได้ยินเสียงร้องครางหงิงๆ ผมเอาอาหารใส่ถ้วยวางลง มันพุ่งเข้าใส่กินหมดถ้วยเลยครับ ทำตาใสๆจะขออีก แต่หมดสิทธิ์ครับ ได้วันละ 2 มื้อเท่านั้น พอรอบต่อไป กินอย่างไม่ลังเลเลยครับหมดเกลี้ยง. ขอบคุณเว็ปนี้มากครับที่มีข้อความดีๆให้ผมศึกษาหาความรู้ก่อนจะเลี้ยง ขอบคุณพี่มาร์คที่เก็บเกี่ยวประสบการณ์มาเขียนให้อ่านครับ

    :o034:
  • แต่ก่อนผมก็เคยเป็นครับประเภทรักหมามากอะรัยดีๆก็ซื้อหั้ยแดรก ไก่บดเอย เนื้อบดเอย ปัยๆมาๆ แมร่งเลือกแดรก แถมมั้ยถูกปากแม่งมั้ยแดก ผมก็เลยมาสังเกตุดูดีๆฉิบหายที่แท้มันเป็นกะสันดานคนนี้เองอยากหั้ยแดรกของดีๆแดรกเยอะๆ แต่แล้วมันกลับกินน้อยเลือกกิน ผมก็เลยเอาวิทีของพี่มาค์มาใช่ดูวัดใจกันปัยเลยกะหมาที่เรารักนักรักหนาถ้ามั้ยกินก็ต้องตายกันข้างนึง มันมั้ยกินเกือบสองอาทิตย์คับแมร่งอึดน่าดูกัวก็กัวว่าหมาตัวเองจะตาย แต่พอมาอาทิตย์ที่สามครับโอ้โหๆๆๆๆ แมร่งแดกเยอะฉิบหายผมแทบจะกราบมันด้วยซํ้าที่มันกินให้ครับและจากวันนั้นมาจนถึงปัจุบันวางถาดอาหารทีรัยกินเรียบทุกมื้อคับ คาถาหมากินข้าว มั้ยกินเก็บๆเอ่อแล้วอย่าลืมวัดจัยเจ้าของมันด้วยนะคับว่าจัยเเข็งแคใหน หย่าจัยอ่อนนะคับถ้าอยากบรรลุกรรมนี้ ขอบคุณคร๊าฟๆๆๆๆๆ :o065:
  • บางตัวมันสู้กับเราเป็นเดือนครับ จนมันผอม จนเจ้าของต้องใจอ่อน ผมเจอมากับตัวเอง แต่ช่วงนั้นผมไม่มีเวลาจริงๆ ไม่แดกก็อย่าแดก รีบเก็บไม่วางทิ้งไว้ เพราะมันจะมีทั้งนก มด แมลง มาวุ่นวายกับชามอาหาร และผมต้องรีบไปทำงาน ก็เล่นเอาเป็นเดือนกว่ามันจะยอมกิน คอนหลังวางเป็นหมดครับ

    เดี๋ยวนี้ผมไม่เคยสนเลย ถ้าไม่ป่วย ไม่มีการเอาใจ หมาผอมไม่ตาย แต่ถ้าหมาสร้างความวุ่นวาย คนจะตายก่อนหมา 55
  • ได้คำคมใหม่ๆอีกแล้วนะเพ่
    " หมาผอมไม่ตาย แต่ถ้าหมาสร้างความวุ่นวาย คนจะตายก่อนหมา"
  • 555

    ถ้าเจ้าของมีวินัย หมามันไม่กล้าหือหรอกครับ ขนาดเดอะกรามว่าซ่าส์ๆยังจ๋อย
  • ของผม ถ้ามันไม่กินผมขู่ หางจุกตูกเดินเข้ามากินเลย
    555* ให้มันรู้เสียบ้างว่า "คนเป็นนายหมา หรือหมาเป็นนายคน" 55+ กร๊ากกกก