ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ใครอ่านแล้วมั่ง
  • เซนต์เบอร์นาร์ด ขย้ำ5ขวบ แผลเหวอะทั้งตัว


    แขนขาสะโพก หมอเย็บ32เข็ม สุนัขเพื่อนบ้าน ล่ามโซ่ไว้หลุด เจ้าของรับผิด หมาพันธุ์เซนต์เบอร์นาร์ด ปราณบุรีขย้ำด.ช. 5 ขวบแผลเหวอะทั้งตัว ต้องเย็บ 32 เข็ม เป็นหมาเพื่อนบ้าน ขณะหนูน้อยเข้ามาเล่นกับลูกชายในบ้าน หลุดจากล่ามโซ่กัด เจ้าของซื้อมาไว้เฝ้าบ้าน เนื่องจากก่อนหน้านี้ขโมยเข้าบ้าน 3 ครั้ง เกรงไม่ปลอดภัย พร้อมรับผิดชอบทุกอย่าง ระบุปกติหมาไม่ชอบเสียงเด็ก หากได้ยินจะกระโดดเข้าใส่

    เมื่อวันที่ 3 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 14.00 น. ผู้ปกครองนำเด็กอายุประมาณ 5-6 ขวบ ซึ่งมีเลือดออกที่ใบหน้า ศีรษะ และตามร่างกาย เนื่องจากถูกสุนัขพันธุ์ต่างประเทศกัดเป็นแผลเหวอะ ส่งโรงพยาบาลปราณบุรี จ.ประจวบ คีรีขันธ์ เพื่อให้แพทย์และพยาบาลช่วยเหลือเป็นการด่วน เมื่อเดินทางไปตรวจสอบ ทราบว่า เด็กที่เคราะห์ร้ายชื่อด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 5 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 3 โรงเรียนกองทัพบกอุปถัมภ์รัชตะวิทยา อ.ปราณบุรี ถูกสุนัขพันธุ์เซนต์เบอร์นาร์ดของเพื่อนบ้านกัดตามร่างกายและใบหน้า บาดเจ็บสาหัส แพทย์ต้องเย็บ 32 เข็ม ที่แขนขาทั้ง 2 ข้าง รวมถึงสะโพกมีร่องรอยเขี้ยวสุนัขกัดเต็มไปหมด แพทย์ต้องฉีดยาระงับปวดให้และให้นอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล มีนางประภา ครูใหญ่น้อย มารดาคอยดูแล

    นางประภา เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 13.00 น. เห็นลูกชายเดินร้องไห้เข้าบ้าน ตามตัวมีเลือดเต็มไปหมด ตนตกใจมาก จึงถามว่าโดนอะไร ลูกชายบอกว่าถูกหมากัด จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน มีนางพะเยาว์ แก้วน้ำสุก อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 96 หมู่ 3 ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบฯ เจ้าของสุนัขพันธุ์เซนต์เบอร์นาร์ดมาที่โรงพยาบาลเพื่อดูอาการด้วย

    ด้านนางพะเยาว์เล่าว่า บ้านตนกับบ้านด.ช.เอเป็นเพื่อนบ้านสนิทกัน ไปมาหาสู่กันเป็นประจำ ด.ช.เอกับลูกชายของตนเที่ยวเล่นที่บ้านเป็นประจำ วันนี้เป็นวันไหว้เจ้า จึงให้ลูกชายหยุดเรียน ระหว่างนั้นด.ช.เอเข้าไปเล่นที่บ้านตน ซึ่งเลี้ยงสุนัขพันธุ์เซนต์เบอร์นาร์ด 1 ตัว อายุประมาณ 3 ปีไว้สำหรับเฝ้าบ้าน เพราะช่วงเวลากลางวัน แม่ของตนซึ่งมีอายุมากแล้วจะอยู่บ้านเพียงคนเดียว และที่บ้านมีขโมยเข้าบ้านแล้ว 3 ครั้ง รู้สึกไม่ปลอดภัย จึงซื้อสุนัขมาเพื่อไว้คอยเฝ้าบ้าน

    นางพะเยาว์ กล่าวต่อว่า นิสัยเจ้าสุนัขตัวนี้จะไม่ชอบเสียงเด็ก เวลาได้ยินจะมีพฤติกรรมชอบเห่าและกระโดดเข้าใส่ แต่ก็แปลกใจว่าทำไมวันนี้โซ่ที่ล่ามเจ้าเซนต์เบอร์นาร์ดจึงหลุด จนวิ่งมาทำ ร้ายด.ช.เอได้ ความผิดพลาดครั้งนี้ตนยอมรับผิดชอบทุกอย่าง ส่วนแม่ของเด็กก็ไม่เอาเรื่อง เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ถือว่าเป็นอุบัติเหตุ

    ด้านนายบุญมี สำมณี ปศุสัตว์อำเภอปราณบุรี กล่าวว่า หลังทราบข่าวได้สอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทราบว่าเป็นสุนัขพันธุ์เซนต์เบอร์นาร์ด ปกติสุนัขสายพันธุ์นี้ แม้จะมีโครงสร้างใหญ่โต แต่ไม่ได้ดุร้าย เป็นสุนัขที่มีรูปร่างสูงใหญ่ ร่างกายแข็งแรง ศีรษะใหญ่แข็งแรง เป็นเอกลักษณ์ ฉลาดเฉลียวมาก จะรักและชอบเล่นกับเจ้าของ ฉลาด ร่าเริง ช่างประจบประแจง สอนง่าย จึงเป็นที่นิยมเลี้ยงกันทั่วไป


    ที่มาจาก www.sanook.com คับ

    ไม่รู้จาพูดยังไง :o017:
  • เมื่อวาน ตอนทะเลาะกับร้านขายเสื้อผ้า
    เจ้าของร้าน ยกเรื่องนี้มาอ้างด้วย บอกว่าเพิ่งดูข่าวในทีวีมา

    ผมละเซ็ง สรุปว่า เดี๋ยวนี้ถ้ามีข่าวหมาพันธุ์อะไรก็แล้วแต่ กัดคน
    พิทบูลก็ซวยด้วยเหรอวะเนี่ย
  • :o001: เอ๋ดูข่าวเมื่อคืนมั้งครับ บอกว่า เยอรมัน เชฟเฟริด เอ๊ะข่าวนี่ยังไง งงๆ สรุป เซนเบอนาดนี่อ่านะ อยู่ที่คนเลี้ยงจริงๆ
    :o001: คิดเล่นๆนะครับ มันพันธ์แท้หรือปล่าวอ่ะ ดุจัง อยู่ที่คนเลี้ยงด้วยหรือปล่าวครับ
  • :m007:อ่านแล้ว


    อ่านตอนเข้ามานี่แหล่ะ อิอิ
  • :o061:น่าสงสารเด็ก
  • :o015:แต่กระแสก็ยังไม่แรงเท่าพิทอยู่ดี
  • ตัดข่าวเก็บไว้กันนะครับบอกว่ามันอยู่ที่การเลี้ยงดูและดูแลไม่เกี่ยวกับหมา ทางที่ดีสอนหมาแล้วสอนคนด้วยก็ดีครับ จะได้ไม่เอาเปรียบหมา
  • ธรรมชาติของหมาทุกสายพันธ์เป็นสัตว์หวงถิ่น
    มันจะปกป้องพื้นที่ถ้ามีผู้แปลกปลอมบุกรุก เป็นเหมือนกันทุกสายพันธ์ ไม่ว่าหมากระเป๋าอย่าง มิเนเจอร์ ยัน ยักษ์ใหญ่ใจดี อย่างเซนต์เบอร์นาร์ต

    ถ้าเราสังเกตุ หมาดุๆหลายตัว เวลาออกนอกพื้นที่ของตัวเองจะไม่เห่าหรือกัดใคร
    แต่เวลามีคนเข้าไปในที่ของมัน เช่นบ้านหรือสวนที่มันอยู่มันจะเข้ามากัด หรือไม่อย่างน้อยก็ต้องเห่า

    เราคงเคยได้ยิน ว่าหมาเซนต์เบอร์มาร์ต เลี้ยงไว้ช่วยคน ที่โดนหิมะถล่ม หรือ ช่วยคนในเขตหนาว
    แต่การที่มันจะช่วยได้ มันต้องผ่านการฝึกมาก่อน ไม่ใช่อยู่ดีๆ พอมีหิมะถล่ม หมามันจะวิ่งไปช่วยค้นหาเอง

    ผมเคยได้ยินเจ้าของหมาเซนต์ฯ บางท่าน คุยว่าเซนต์เป็นหมาใจดี มันชอบช่วยเหลือคน และไม่ทำร้ายคนเหมือนหมาพันธ์อื่น ซึ่งไม่เป็นความจริงเลย
    อันนี้เป็นความเข้าใจแบบผิดๆ และคงอ่านเอามาจากหนังสือโดยไม่ได้คิดตามแน่ๆ

    หมาลาบราดอร์ ที่ว่าเป็นหมาไม่ดุ ใช้นำทางคนตาบอด แต่หมาที่บ้านเพื่อนผม ใครเข้าไปในบ้านมันกัดหมด ต้องเอาขังกรงไว้เวลามีแขกมาบ้าน

    ดังนั้นคนเลี้ยงหมาต้องเข้าใจ ธรรมชาติของหมาก่อน อย่าอ่านตำราและเชื่อตามทุกอย่าง
  • อย่าว่าแต่ พิทบูล หรือว่าเซนเบอร์หนาด เลย ผมเจอมากับตัว พันธ์ ชิวาวา ที่ลูกค้า นำติดตัวไปไหนมาไหน ผมไม่เคยเข้าใกล้มันได้ซักตัว กัดแหลก แค่เพียงตัวมันเล็กๆ นิดเดียว ไหนจะปอมเมอเรเนียล ก้อกัด แค่เค้าสามารถจับมันด้วยมือข้างเดียวได้ เท่านั้น ผมว่าอีกไม่นาน คงมีข่าว ว่า ลูกค้านำ ชิวาวา มาที่ร้าน แล้ว เจ้าของร้าน โดดกัดมือ เป็นแผล เหวะ หวะ บาดเจ็บสาหัส จนถึงขนาดต้องขึ้นทะเบียน ชิวาวา เป็นหมา ที่กัดมือ ได้น่ากลัวที่สุด โดยห้ามนำเข้ามาเลี้ยงในประเทศไทย ฮ่า ๆๆๆๆๆๆ
  • มันเป็นธรรมชาติของสัตว์จริงๆ ครับเห็นด้วย ขนาดช้างแสนรู้ที่ว่าฉลาด ๆ มันก็ยังมีโอกาศทำร้ายคน ท่านลองสังเกตุเวลาเราให้อาหารช้างเร่ร่อนนะ ควานจะเริ่มวิตกกังวล และคนคุมจะเข้าปะกบช้างทันที เพราะอะำไรก็เกิดขึ้นได้ มันไม่มีอะไรแน่นอนหรอกมนุษย์เองยังมีอารมณ์ดีไม่ดี สุนัขก็คงเหมือนกัน ควบคุมดูแลเค้าให้ดีอย่าประมาทจะดีกว่า บ้านเราล้อมคอกมาไม่รู้กี่ครั้งแล้ว สงสารคนถูกกัดและสุนัขด้วย...