ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ช่วยด้วยครับ
  • :001: เนื่องจากช่วงก่อนๆที่ผ่านมาผมไปต่างจังหวัด เกือบทุกอาทิตย์เลยไม่มีเวลาพาน้องหมาไปวิ่ง หรือเดินเลย วันนี้ว่าง เลยพาไปวิ่ง 2 ตัว อีก 1 ตัวเจ้าสโตนไม่ใด้วิ่งแต่เดิน ไปกลับประมาณ 500-800 เมตรใด้ เข้าซอยไปวัดเดินกลับ ในช่วงขากลับ เสียงหายใจ ดังและแรงมากๆ มันจะเดินช้าลงมาก ต้อง กระตุ้น เรียกให้เดินพอถึงบ้านก็ให้เข้าที่ จัดน้ำให้กินปกติ ผ่านไปจนมืด มันนอนไม่ลุกเลย นอนหมดเรี่ยวหมดแรง อ้วกด้วย หลายรอบเลยครับ ถ่ายด้วยล่าสุด เหมือน ขาและตัวไม่มีแรงเลยครับ ไม่รู้เป็นเพราะไม่ใด้เดิน หรือ วิ่ง นานๆหรือปล่าวครับ ปกติดูแข็งแรงดีครับ เจ้าสโตนจะตัวเตี้ย และ ตัวหนาๆ ประมาณอ้วนเตี้ยอ่ะครับ อีก 2 ตัว มันออกหุ่น สมาร์ท วิ่ง ตลอดไม่เปนอะไร ส่วนสโตน มัน เตี้ย ตัน ปกติมันไม่วิ่งแต่เดินเฉยๆอยู่แล้ว
    :001: ตอนนี้มันนอนหมดแรงมันพยายามลุกแต่เหมือนขามันไม่มีแรงเลยครับ ไม่รู้จะทำยังไงครับ จะถึงแก่ชีวิตใหมครับ กลัว มันช้อกจริงๆครับ สาย บูลลี่นี่ไม่ทนเลยครับ :001:
  • เอาหลังมือแตะที่ด้านในขาหลังดูซิว่าอุณหภูมิร่างกายร้อนจัดหรือเปล่า

    ถ้าใช้เอาน้ำในตู้เย็นราดตัวเลย ลดอุณหภูมิด่วน ก่อนจะช๊อคตาย
  • เอาผ้าเช็ดตัวคลุม เอาน้ำเย็นจัดๆ ราดเลย ด่วน

    น้ำที่หาได้ง่ายที่สุดก็น้ำดื่มในตู้เย็น ถ้าใส่น้ำแข็งลงไปด้วยยิ่งดี
  • สงสัยว่า เจอฮีท สโต๊คเล่นงานชัวร์ ช่วงนี้อากาศบ้านเราร้อนผิดปกติ ร้อนแบบแปลกๆด้วย

    บูลลี่ มันหายใจไม่ทัน ระบบหายใจไม่ค่อยดี บวกกับตัวอ้วนด้วย การระบายความร้อนออกจากร่างกายไม่ดี
    และหมามนระบายความร้อนได้ทางเดียวคือทางปาก

    อาการล่าสุดเป็นอย่างไร รายงานด้วย
  • น่าเห็นใจเลยพี่...

    เอาใจช่วยให้หายเร็ว ๆ ครับ
  • ความรู้ใหม่จริงๆครับพี่มาร์ค
  • เคยพาไทเกอร์ออกงานแล้วเป็น ฮีต สโต๊ค แบบนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง
    นอนนิ่งตัวอ่อนปวกเปียกไม่กระดิกเลย

    วันนั้น รถยังใหม่ป้ายแดงด้วย หันมองรอบกายไม่มีใครสักคน
    อย่าว่าแต่น้ำเย็นเลย น้ำก๊อกก็หาไม่ได้ มีแต่น้ำในรถ แต่รถก็ตากแดดจนร้อน

    ตัดสินใจติดเครื่อง เปิดแอร์ เร่งสุด อุ้มหมาไปวางที่เบาะหลัง เอาน้ำราดเลย แต่น้ำเจ้ากรรมตากแดดอยุ่มนรถก็ดันร้อนอีก ซวยเด้งที่สอง เร่งเครื่องจนอากาศเย็นฉ่ำ เบาะเปียก ช่างมัน
    สักพัก มันก็เริ่มฟื้น

    จำฝังใจ เข็ดจนตายมาจนทุกวันนี้ อากาศร้อนจัด ผมไม่กล้าพาหมาออกงานอีกเลย
  • ระวังฮีท สโต้คให้ดีนะครับอากาศร้อนๆยังงี้
    บลูด๊อกตายมาหลายตัวแล้วครับบลูลี่ก็คงขี้ร้อนเหมือนบลูด๊อกอะครับ
    จากคนเลี้ยงบลูด๊อกครับ
  • ฮีทสโต๊ค 100% ทำอุณหภูมิในตัวลด เล่นน้ำแข็งเลยก็ได้

    มันคงเหนื่อย
  • หมาน้าผีก็เคยเป็นพาวิ่งมากไปหน่อยน้ำลายเหนียวสักพักน้ำลายฟูมปากเลยจับไปกระโดดน้ำเล่นหาย แต่หมาพวกนี้ต้องค่อยๆให้ฝึกทีละนิดจนเขาเคยชินครับ อย่าให้หมาไม่ออกกำลังกายเลยไม่ดี ให้เขากระโดดสปริงโพล์เล่นก็ได้ เก่งวะน้าผี555
  • :o030: ขอบคุณครับ ประมาณ 3 ทุ่ม ผมพาไปหาหมอ คลีนิคแถวแจ้งวัฒนะเปิด 24 ช.ม หมอบอกว่าอาจโดน ยา ครับ แต่ผมบอกว่าเป็นเป็น โอเวอร์ฮีตครับ และมีอาการช็อค รุนแรงมากหมอบอก ผมเลยรอจะให้นอนค้าง ค่า นอนคืนละ 3500 ค่ายาต่างหาก มัดจำ 5000 บาท ผมบอกไม่ไหว หมอ เลยส่งเรื่องไปที่ ร.พ เกษตร เลยครับ สรุปเสีย ค่ายาที่คลีนิคไป 2285 บาท แล้วไปรอที่ ร.พ เกษตรต่อ เจ้าสโตนเป็นหมาของเพื่อนเลยตามเพื่อนให้ไปด้วย เจ้าสโตน นอนนิ่งครับ แถมถ่ายเป็นเลือด ผมเลยบอกกับเพื่อนทำใจเถอะเพราะหมอที่คลีนิคบอกไม่รอด เพื่อน ร้องไห้ครับ น้ำตาลูกผู้ชาย หน้าโรงบาลเกษตรเลย พยาบาลเห็นใจเลยรีบส่งเรื่อง หมอมาเจอ ตกใจครับ แล้วรีบไปตามหมออีกคนที่จะกลับมาช่วย วิฉัยแรกหมอบอกว่า ฮีท สโต๊ค 100% เลยครับ (ที่คลีนิคผมเถียงกับหมอเรื่อง โอเวอร์ ฮีท หมอบอกไม่ใช่ ฮีท สโต๊ค และไม่ใด้เป็น ฮีท สโต๊ค ด้วย -*-)
    :o042: แล้วหมอก็บอก ว่าเส้นเลือดในสมองแตก หลังจากเปิดตาดู อ่อลืมบอกครับ พอถึง ร.พ เกษตรถ่ายเป็นเลือดด้วยครับ ตาม ตัวมี จ้ำๆสีแดงเลือด หมอบอกว่า ร้อนจัด เส้นเลือดตามร่างกายแตก หรือไปอุดเส้นเลือดอะไรหรือปล่าวไม่รู้ หมอบอก โอกาสรอด 50/50 หลังจากนั้น หมอก็เอาสายยางเล้กเสียบที่ กระจู๋สโตนสอดไปลึกมากๆ แล้วให้ ยาสลายลิ่มเลือด น้ำเกลือ จำใด้แค่นี้ครับ หลังจากนั้นก็บอกว่า 20-30 โอกาศรอด เพื่อนผม น้ำตาไหลโจ๊ก น่าสงสารมากครับ แล้วก็รอๆ ประมาณ ตี 2 กว่าๆ หมอเรียกพบแล้วคุยด้านใน พอเชข้าไปเจ้าสโตนใด้ยินเสียงก็กระดิกหาง ผม งงเลย หายแล้วหรอ แต่ยังครับ ตัวมันนิ่ง แต่ตามันเหลือกมอง เรียกมัน ลูบ มันจะกระดิกหาง แต่หมอบอกว่า โชคดีที่ ตอนนั้น หมอที่เก่งที่สุดเรื่องระบบ ประสาท อยู่พอดี เลยรักษาเรื่องระบบประสาทใด้สบาย แต่ พวก เส้นเลือดอื่นๆน่าห่วง ถ้าอุดตันก็มีสิทธิ์ตายทันที อีกอย่างที่น่ากลัวที่สุดครับ ลำไส้ ที่ถ่ายเป็นเลือดนั้น หมอบอกว่า ถ้าติดเชื้อก็ตายทันทีเหมือนกันครับ อันตรายมากๆ ผมเลยบอกว่าเหมือนลำไส้อักเสบปล่าวครับ หมอบอกว่า อันตรายและหนักกว่าเยอะมาก *0*
    :o042: แล้วหมอก็บอกว่ากรงว่างแล้ว 1 กรง เพราะ อาการเดียวกันนี้ตายไปเมื่อกี้เอง :o042: ผมโล่งอกที่เหมือนมันจะรอดแล้ว หมอเลยบอกว่า โอกาศน้อยมากที่จะรอด แต่ขอดูอาการ กับ ให้ ยาสลายลิ่มเลือดอีก 3-4 วัน แล้วก็แจ้งค่ารักษา ต่อวัน :o029: ก็น้อยกว่าคลีนิคเกือบครึ่งล่ะครับ แต่ก็ประมาณหลักหมื่นแน่ๆหมอบอกครับ

    :o021: ความผิดพลาดเกิดจากผมเองแน่ๆเลยครับ ที่พาไปเดินเล่น เพราะไม่ใด้พาไปนานแล้ว นานมากครับ แล้วมันก็หอบมานานมากๆ ผมไม่สังเกตุเองนึกว่าปกติ ไม่นึกว่าจะขนาดนี้ เพราะ 2 ตัวแรกพาไปก็ปกติอยู่ ถ้าตอนแรกผมรู้ว่าเป็นอะไรคงทำอย่างป๋ามาร์กบอก แล้วอาจจะไม่ถึงกับเอาชีวิตน้องหมามาเสี่ยงแบบนี้แน่ๆครับ :o029:
  • :o021: ความรู้สึกส่วนตัวนะครับ ผมโครตใจหายเลยครับ และ รู้สึกเศร้า เสียใจมากๆเลยครับ ผมเลี้ยงสัตว์ ทั้ง เต่า ปลา เยอะแยะครับ มันตายก็ไม่ค่อยเสียใจครับ เสียดายมากกว่า แต่พอรู้ว่าหมาจะตาย มันเสียใจ แบบ เหมือนสมาชิกในครอบครัวตายเลยครับ อาจเป็นเพราะหมามันแสนรู้ และ ฉลาด ขี้ประจบ กอดมันใด้ และเมื่อกลับมาบ้านมันจะวิ่งมารับเราก่อนคนซะอีก เสียใจยิ่งกว่าโดน หญิงทิ้งอีกครับ :002:
    :001: ผมกับแฟนคิดเหมือนกันครับ หมามันเลี้ยงแล้วเหมือนคนในบ้าน เวลามันตายแล้วเสียใจเพราะมันผูกพัน ไม่เหมือน ปู เหมือน ปลา ตายแล้วไม่ผูกพัน ไม่ค่อยจะเสียใจ แต่บางคนใน ร.พ เกษตร เอาผ้าห่มมาห่มหมา กลับตัวหมากลัวหมาเมื่อย อย่างกับลูกเลย ประคบประหงมเลยครับ เห้อชีวิตของคนเลี้ยงหมา

    :001: เรื่องเอาน้ำราดตัว ผมเคยคิดว่าราดแล้วหมาจะช็อคซะอีกครับ แต่หมอยืนยันแล้วครับ ให้ จับแช่น้ำ ราดน้ำเลยครับ ตัวหมาร้อนเกิน เส้นเลือดจะ ขยายตัว ทั้งตัวเลยครับและจะแตกใด้ ร้อนๆเหมือนจะเป็นไข้ เครื่องในจะถูกทำลายใด้ครับ พวก ตับ ลำไส้(เกี่ยวด้วยหรอ แต่มันถ่ายเป็นเลือดก็น่าจะเชื่อแล้วครับ)
  • น้ำตาลูกผู้ชาย หลั่งให้กับสุนัขที่เรารัก ไม่ต้องอายหลอกครับ
    ผมเลี้ยงสุนัขมาเป็นร้อย ผ่านชีวิตสุนัขที่ประสบชะตากรรม ชีวิตแล้วชีวิตเล่า
    อ่านบทความไป น้ำตายังคลอเบ้าเลยครับ
  • เป็นกำลังใจให้ครับ..สู้สู้
    แต่ทำไมหมอคิดค่ารักษาโหดจังเลยครับ แพงกว่ารักษาคนอีก
    ไฟล์แนบ
    Julong-10-months-8-days-022.jpg 83K
  • เวลาเป็นฮีทสโต๊ค เส้นเลือดฝอยจะแตก เพราะความร้อนจัด
    ตาแดง หูแดง อุณหภูมิสูง มันจะตายเพราะตรงนี้ ดังนั้นเราต้องทำให้ตัวเย็นโดยเร็วที่สุด
    กระโดดน้ำมันอันตราย คือหากมันช๊อคและจมน้ำ เจออีกเด้ง
    แต่ถ้าเอาน้ำเย็นจัดๆ ราด อุณหภูมิลดลงแน่ เส้นโลหิตอาจจะไม่แตก ยิ่งทำเร็วทำไร โอกาสรอดยิ่งมากเท่านั้น
    ยิ่งปล่อยไว้นานโอกาศตายยิ่งสูงตามไปด้วย หากรอให้ตัวเย็นเอง ตายแหง๋ๆ ฟันธง

    การระบายความร้อนออกจากร่างกายสุนัข ทำได้อย่างเดียวคือการหายใจถี่ๆ เพื่อให้อากาศ เข้าไปรับความร้อนจากเส้นโลหิตฝอยที่อยู่ในปอด แล้วระบายออกมาทางปาก

    ผมถึงเคยด่า คนที่เสนอให้ ใส่ที่คลุมปาก เวลาพาหมาออกนอกบ้าน
    แต่มันคงไม่รู้ว่า คนพาหมาออกนอกบ้าน เขาก็ต้องการพาหมาไปออกกำลังกาย
    แต่โดนกฏหมายใส่ที่ครอบปาก แล้วหมามันจะระบายความร้อนออกจากร่างกายได้อย่างไร

    คนฟิตหมามากๆ แล้วไม่เข้าใจเรื่องนี้ ทำหมาตายไปแล้วหลายตัว
    ความร้อนในร่างกายสุนัข ไม่ได้เกิดจากกการออกกำลังกายอย่างเดียว
    บางครั้งแค่เราพาออกนอกบ้าน ความตื่นเต้นมากๆ ก็ทำให้เกิดฮีตสโต๊กได้
  • คามคิดเห็นส่วนตัวครับ ผมได้บทเรียนมาแล้วแหมือนกันครับ ก่อนเอาสุนัขออกนอนบ้านที่ไกลจากบ้านควรเอะใจชุกคิดถึงเรื่องอุณหภูมินอกบ้านก่อนว่าร้อนมากไหม ถ้าร้อนมากๆก็ไม่ควรนำออกไปแต่ถ้ามีความจำเป็นที่จะต้องเอาไปด้วยก็จัดเตรียมน้ำแข็ง ผ้าเช็ดตัว และน้ำไปด้วยและหมั่นจอดรถตรจดูอาการสุนัขของเราหรือให้คนที่มาด้วยช่วยสังเกตุเป็นระยะๆ โดยเฉพาะอาการฮีดสโต๊คที่เกิดจากอาการตื่นเต่นหรือภาวะเครียสครับ เป็นได้ทุกสายพันธ์ไม่ว่าสุนัขเล็กหรือใหญ่ครับ แต่ตอนนี้ใกล้หนาวแล้วก็ขอให้พาสุนัขของท่านเที่ยวให้สนุกทุกท่านครับ (แต่อย่าลืมภาวะที่สุนัขตื่นเต้น กลัว หรือเครียสจากการนั่งรถด้วยครับ มีโอกาสแต่น้อย)
  • :063:กระทู้นี้...เป็นความรู้ๆๆดีมากๆๆครับชอบๆๆ:063:

    เป็นกำลังใจให้นะครับคุณ วา

    สู้ๆๆ:063:
  • เป็นความรู้ที่ดีมากๆ ผมเป็นมือใหม่หัดเลี้ยงไม่เคยรู้จักโรคนี้เลยครับ ต่อไปคงต้องดูแลเรื่องการพาไปเดินออกกำลังกายมากขึ้นนะครับ
  • น่ากลัวจัง ช่้วงนี้ดันทะลึ่งเอาโซ่ไปใส่
    ที่หลัง (เพิ่มน้ำหนักให้มัน) ซะด้วย :001:
  • ดีมาอ่านก่อนไอ้เราก็พามันวิ่ง ทั้งกระโดด จนน้ำลายเหนียว ตาก็แดงช่ำ มาอ่านบทความนี้เลิกให้หมาออกกำลังกายดีกว่า
  • ได้ความรู้เพิ่มอีก

    ดีมากมายค่ะ:006:
  • ความรักหมามาก แต่ขาดความเข้าใจ บางทีมันก็กลายเป็นทำร้ายเขาโดยที่เราไม่รู้ตัว

    เราพาเขาไปออกกำลังกาย ก็เพราะเราอยากให้เขาแข็งแรง แต่บางทีก็กลายเป็นพาเขาไปป่วยซะงั้น
    เราพยายามให้เขากินเยอะๆ ก็เพราะอยากให้เขาโตเร็ว อยากให้ตัวใหญ่ แต่ว่าร่างกายเขารับได้แค่นั้น ท้ายสุดหมาก็รับกรรม โดนคาดหวังในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้
  • ความพอดี ไม่มากไปน้อยไป คือสิ่งที่เหมาะสมครับ

    บางคนถามว่า สุนัขควรออกกำลังกายวันละเท่าไร
    สุนัขควรกินวันละเท่าไร
    สุนัขอายุเท่านี้ควรหนักเท่าไร
    คำถามแบบนี้ มันตอบยาก เพราะหมาแต่ละตัว มันไม่มีทางเหมือนกัน
  • :o030: ขอบคุณทุกๆท่านครับ ผมรู้ตัวช้าไปครับพาไปหาหมอช้าเกินไป อาการเค้าเลยทรุดหนัก ตอนนี้ต้องอยู่ที่กำลังใจเค้าแล้วหล่ะครับว่าจะ ฟื้นตัวเร็มมากแค่ใหน ถ้าเร็วก็มีสิทธฺรอด ช้า ก็ อาจตายใด้ครับ ภายใน 3-4 วันนี้ครับ หมออธิบายใด้ชัดเจนครับที่ ร.พ มีบทความที่หาใด้มาให้อ่านครับ ตรงกับ หมออธิบายมากๆครับ อยากเตือนเพื่อนอย่าประมาทครับ

    http://www.cyberpetsociety.com/topic.php?topic=1770

    เจ้าสโตน
    http://www.youtube.com/watch?v=w7m3VGo7MTg
  • โอโห สามสีสะด้วยสวยจริงๆเจ้า สโตนโคล น้าผีว่ารอดเชื่อมะ ถ้ารอดขอทับหนึ่งที ok
  • :o064: ขอบคุณสำหรับกำลังใจครับน้าผี แต่วันนี้ล่าสุด เจ้าสโตนเดินใด้แล้วครับ จากปากหมอครับ เค้าห้ามเยี่ยมครับ แต่ว่าในระบบลำไส้ต้องเฝ้าระวังอยู่ครับ กลัวจะติดเชื้อครับ หมอบอกว่าอันตรายกว่า ลำใส้อักเสบอีก ตอนนี้ก็ให้เลือดอยู่ครับ เพราะว่า ฉี่กับอ้วกเป็นเลือดครับ แต่ผมรู้สึกโล่งอก ไปใด้เปราะนึงครับ แต่หมอบอกว่ายังเสี่ยงอยู่ครับ ขอบคุณครับ
  • โชคดีจิริง ๆ ยินดีด้วยครับ...
  • เพิ่งเห็นกระทู้1. ดีใจด้วย ที่ เจ้าสโตน อาการดีขึ้น ขอให้หายๆๆ ยังไงก็สายเรากันเอง

    2. ดีใจ ที่วา เอามาถ่ายทอดให้เพื่อนๆ ได้อ่าน เรื่อง ฮีตสโต๊ก ทำผมเจ็บๆๆ ช้ำใจ มา สองหน สองคราแล้ว

    3. หายไวไว มันต้องหาย มันคือพิทบูล
  • หายแน่นอนครับผมดูจากลักษณะ หน้าตาในยูทูบมันแล้ว อับเดทอาการให้ฟังบ้างนะครับ แต่น้าผีรับลองว่าต้องกลับมาได้เหมือนเดิมแน่ๆ
  • ขออย่าให้เป็นไรเลยนะ ผมเข้าใจความรู้สึก ผมก็เคยเจอเวลาที่เค้าเป็นอะไร เอาใจช่วยนะครับ
  • :o030: ขอบคุฯ ครับ เฮียใหญ่ นาผี คุณ tum1 ตอนนี้ล่าสุดหมอบอกว่า มัน วิ่งเล่นใด้แล้ว แต่ยังอ้วกเป็นเลือดอยู่แล้วถามว่าจะมารับกลับไปดูแลที่บ้านพรุ่งนี้เลยหรือปล่าว เลยถามกลับไปว่าอ้วกเป็นเลือดจะรับกลับไปดูแลใด้หรอ โอเปอเรเตอร์ก็บอกว่า อ้วกเพราะกินอาหารมากไป -*- งง ครับ พรุ่งนี้จะไปโรงบาลหล่ะครับ เพราะวันนี้โทรไปถาม เค้าห้ามเยี่ยม สัตว์ขั้น ccu นะครับ ใด้เรื่องยังไงจะมาบอกเล่าให้ฟังครับ

    :001: แต่เมื่อหมอบอกว่าต้องให้เลือดครับ เพราะ ฉี่กับอ้วกเป็นเลือดครับ ต้องให้เกล็ดเลือด อันตรายจริงๆครับ อากาศมันร้อนจริงๆครับขนาด อีก 2 ที่บ้านยังลิ้นห้อย แค่ลืมเปิดพัดลมเพดาน ในบ้านแท้ๆ
  • :o001:ขอให้หายไวๆนะครับ เอาใจช่วย แล้วบ้านอยู่แถวแจ้งวัฒนะหรือครับ แล้วหมู่บ้านอะไรครับเผื่อจะแวะไปเยี่ยม ตอนที่มันกลับมาบ้านครับ (ตัวนี้ใช่ลูก T-REX ใช่ใหมครับ)
  • :001: ครับผมลูก T-REX ครับ ผมอยู่แจ้งวัฒนะ ซอยวัดกู้คับ เข้ามาสุดซอย เยื้องทางเข้าวัดบางพังครับ สังเกตุ ตึก 3 ชั้น สีส้มครับ เป็น อพาทเม้น เจอผมเลยครับ ผมอยู่ด้านล่างครับ