ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ช่วยทีครับ อาการแบบนี้ส่งผลตอนโต?
  • คือลูกมาอายุ2เดือนกว่าๆนะครับกลัวคนในบ้านและนอกบ้านอะครับแต่กับผมไม่กลัวนะครับเหมือนระแวงๆๆคนอะครับเวลาคนที่บ้านเดินไปหาหรือเรียกจะวิ่งหนีเลย เป็นเพราะอะไรแล้วจะส่งผลถึงตอนโตมั้ยครับ *** มีวิธีแก้มั้ยครับ** ช่วยบอกด้วยครับ ขอบคุณครับ
  • คงต้องใช้ความคุ้นเคยกับมันให้มากละครับ หากิจกรรมทำร่วมกันครับ ช่วยได้แค่นี้ ลองฟังความเห็นท่านอืนด้วย
  • สวัสดิ์ดีครับคุณ pramook 1.ให้คนในบ้านให้ขนมและค่อยๆเข้ามาทำความรู้จักกับน้องหมาและรูปหัวน้องหมาเบาๆหรือเล่นกับน้องหมาบ่อยๆและพูดด้วยน้ำเสียงที่เป็นมิตรเพื่อน้องหมาจะได้มีความรู้สึกว่าสิ่งที่อยู่รอบข้างเค้าไม่มีอันตราย 2.หาเวลาพาน้องหมาออกไปเดินเล่นนอกบ้านบ่อยๆครับแล้วเค้าจะชินหรือค่อยๆมีความรู้สึกที่ดีกับสิ่งรอบข้างครับ (ทุกสิ่งทุกอย่างค่อยเป็นค่อยไปครับแล้วมันจะดีขึ้นเอง) ไม่ได้เก่งครับแต่ลองดู
  • นี่แหละเป็นตัวอย่างหนี่งในการเลือกสุนัขพิทบูลมาเลี้ยงครับต้องไม่ขี้กลัวหรือขี้ตกใจ บางคนเวลาไปเลือกยังแกล้งทำเสียงดังแกล้งทำโน้นทำนี้ตกแล้วดูปฎิกริยาของลูกสุนัขแต่ละตัวให้เหมาะสมต่อการใช้งานครับ แต่เคสนี้แก้ง่ายมากครับ ต้องสร้างความคุ้นเคยและความไว้วางใจให้กับเขาก่อนครับโดยเริ่มจากภายในครอบครับของเราก่อนครับ ถ้าตัวคุณมีความคุ้นเคยกับสุนัขแล้วก็เอาสุนัขที่คุณกำลังอุ้มอยู่นั้นแหละส่งต่อให้คนในครอบครับอุ้มแล้วก็แสดงความรักความเอ็นดูมอบให้แก่เขาครับ สัมผัสได้ครับ แค่เนี่ยครับไม่นานหลอก วิธีการของผมเรียก่าซื้อใจสัตว์ครับ แล้วสุนัขจะซื่อสัตย์กับคนในบ้านจนตายครับ แล้วเมื่อคุ้นเคยแล้วก็ค่อยๆทำอย่างอื่นครับ ส่วนใหญ่อาการนี้จะเกิดจากลูกสุนัขตอนอยู่ในฝูงก่อนแยกออกมาโดนพวกในฝูงรังแกครับ ดีไม่ดีบางตัวโดนแม่มันกัดด้วยซ้ำ
  • ใจเย็นๆครับ..ทำแบบที่เค้าว่านั่นแหละครับถูกต้อง..