ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

สอบถามยาฆ่าเชื้อหน่อยค่ะ
  • ไม่ทราบว่าใครพอรู้เกี่ยวกับยาฆ่าเชื้อมั่งค่ะว่ามันมีตัวยาหรือชื่อยาอะไรบ้าง
    พอดีว่าน้องหมาที่บ้าน เป็นโรคผิวหนังยังไม่หายเลยค่ะ
    ใครพอจะมีคำแนะนำเรื่องยาให้บ้างมั้ยค่ะ ????

    ยังไงก็รบกวนด้วยนะค่ะ

    ** ตอนนี้น้องหมาอาการแย่มากๆแล้วค่ะ **
  • ไม่ทราบว่าเป็นโรคเรื้อน หรือว่าผิวหนังอักเสบคับ...หากโรคเรื้อน...ใช้IVERMEC เป็นมากฉีดเดือนละครั้ง.......ส่วนหากผิวหนังอักเสบจากอากาศร้อนตามขาหนีบ(สุนัขผมเป็นแบบนี้ครับ)ให้ใช้ยาม่วงป้ายปากครับทาบางๆในกรณีไม่เป็นหนองนะครับ....แต่ถ้าเป็นหนองให้ทานยาDicloxa ร่วม25-50mg/kg/dayหรือหากเป็นน้ำก้อcloxa 50-100mg/kg/dayครับ...คิดตามน้ำหนักครับ... แต่ว่าหากสุนัขที่บ้านกัดกันแล้วมีแผลเยอะเป็นรูขนาดลึก...ให้ทานdicloxaจะดีที่สุดครับ...สำหรับสุนัขโตนะครับ....ที่เอ่ยขึ้นมาเพราะว่าสุนัขที่บ้านกัดกันแย่งแฟนกันอะครับ...พิทบูลVSร๊อท...แผลพิทบูลหายเร็วครับ...แต่ว่าร๊อท...ประมาณสามสัปดาห์กว่าจะหายครับเพราะว่าแผลลึกครับมีสองแผลแต่ว่าแผลฉกรรณ์ครับ...อีกอย่างร๊อทขี้หงุดหงิดไม่ยอมให้ทายาแต่กินยาง่ายครับ...ส่วนพิท...ง่ายหมดครับ...ไม่มีขู่เจ้าของเหมือนร๊อทครับ....แต่ว่าที่บ้านไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ครับพิทบูลเพราะมันชอบเล่นแรงครับกระโดดเข้ามาหมดตัวครับ....แต่ว่าเรื่องจกรักภักดี...ผมว่าพิทครับ...เฝ้าบ้านเป็นที่หนึ่งก้อพิทครับ....ที่บ้านเลี้ยงร๊อทผู้1 พิทโชว์1 กัด1
  • ไปซื้อยาอยู่ร้านขายยา ยาชื่อนีโอเพท neopred หายแน่ค่ะ
  • ไม่แน่ใจเหมือนกันว่ามันเป็นอะไรอะค่ะ
    ตรงที่มันเป็นขนร่วงและก็มีตุ่มเล็กๆขึ้นเต็มไปหมด ทำให้มันคันตลอดเลย
    และท่าทางคงจะอักเสบด้วยค่ะ
    เป็นตรงลำตัว เป็นดวงกว้างๆเลยค่ะ เป็นมาหลายเดือนแล้วไม่หายซะที
    พาไปหาหมอก็แล้วค่ะ สงสารมันเลยไม่หาย

    เลยกำลังงงว่ามันเป็นอะไรกันแน่????

    แต่เคยถามหมอมาคร่าวๆ เค้าแนะนำให้กินยาฆ่าเชื้อ ที่กินสองอาทิตย์ครั้งประมาณนี้ค่ะ
    แต่ไม่แน่ใจว่ายาอะไร เพราะวันนี้ไปร้านหมอมาสามร้านแล้ว แต่เค้าก็แนะนำไม่ถูก งงมากเลย

    ไงก็ขอบคุณนะคะสำหรับคำแนะนำ
  • น้องหมาที่วัดเค้าเป็นขี้เรื้อนแบบขั้นรุนแรงทั้งตัวและมีหนองด้วงพระที่วัดเอากำมะถันคลุกข้าวให้กินไม่นานหายยยยย ขนขึ้นเหมือนเดิม คุณพ่อเลยจำสูตรนี้มาใช้กะน้องหมาที่บ้านหายเป็นปริดทิ้งมะเกาอีกต่อไปขนใหม่ก็ขึ้นเหมือนเดิม หาซื้อได้ที่ร้านขายยาทั่วไปสีมันเหลืองอ่อนๆอะคะ
  • ถามแบบนี้คิดจะซื้อยามาให้หมากินเองเปล่าครับ
    พาไปหาหมอดีกว่ามั้ยครับ
    ถ้าพาไปหาหมาเขาจะมียาฉีดนำเขาไปก่อน ตามมาด้วยยากินที่บ้านอาดมียามาให้ผสมน้ำอาบ
    หมาพันธุ์นี้บ้างที่ก็แพ้ง่ายครับเป็นบ้างตัว รอสังเกตุดูนะครับว่าเขาไปเล่นที่ไหนเเล้วผืนขึ้นเช่นที่สนามหญ้าที่นอนถ้าปูผ้าก็ควนเอาไปตากแดดหรือซักมันบ้างนะครับ
    ไฟล์แนบ
    DSCF63622.jpg 85K
  • ไม่ได้คิดจะซื้อยามากินเองหรอกค่ะ
    วันนี้ก็ไปหาป้าหมอมาแล้ว ก็ได้ยาสเตอรอยด์กะยาแก้อักเสบมากิน (ถ้าจำไม่ผิดนะคะ)
    และป้าหมอก็แนะนำให้มาถามๆดูด้วยว่ายาตัวไหนดี

    รักษามาหลายยาแล้ว ทั้งทาทั้งกิน หมดหลายตังค์ แต่ไม่หายซะที
    สงสารมันจะแย่แล้วละคะ
  • ไปฌรงบาลเกษตรไปคับ มัวเเต่มาถามหมาจะตายซ่ะก่อน
  • มันก็มีหลายอย่างให้หาซื้อ อยู่ที่ว่าหมาเราเป็นแบบไหน จะให้ชัวร์หาหมอก็ดีที่สุดครับ
    ไฟล์แนบ
    a365735.jpg 70K
  • ผมก็ใช้ยาตัวนี้อยู่ครับ neopred ฉีดได้ 3 วันดีขึ้นครับ เป็นแบบฉีดหลอด 20 มล. 190 บาทครับ
    แต่ให้ดีพาไปหมอก่อนดีกว่าครับ :060:
  • พาไปหาหมอมาแล้ว ยังไม่หาย ?
    ไม่ลองเปลี่ยนหมอล่ะครับ?
  • neopred มีส่วนผสมของสเตียรอยด์....กดภูมิคุ้มกันครับ....หากอักเสบแต่ไม่เป็นหนองใช้ได้ครับ....ในกรณีนี้ผมว่ามันน่าจะเหมือนขี้เรื้อนครับ...เกิดจากพญาธิครับ...ใช้IVERMECเลยครับ....ฉีดเข้าsubcuetanious ก้อคือชั้นใต้ผิวหนังครับ...ดึงหนังขึ้นเยอะๆแล้วฉีดเลยครับ...ใช้needle no.24 1"ครับ....ฉีดเดือนละครั้งนะครับ....ต่อกันสามเดือน...
  • ใช้ IVERMEC กี่ cc. ต่อน้ำหนักตัวครับ
  • 1cc /15-20kgs/ครั้ง หากเป็นมากให้ฉีดเดือนละครั้งต่อกันสามเดือน
  • ผมเห็นด้วยกันคุณ Stykyfingers ถ้าหมอเดิมไม่หายรองเปลี่ยนหมอดูนะครับ ส่วนเรื่องของขี้เรื้อนรองศึกษาดูจากเว็บนี้นะครับ http://www.cockerloverclub.com/webboard_detail.php?board_id=04008 การรักษาขี้เรื้อนไม่อยากครับฉีดIVERMECก็หายครับ แต่การฉีดจะต่างกันออกไปตามตัวขี้เรื้อนว่าหมาเราเป็นขี้เรื้อนอะไร
    เปียกหรือแห้ง จะรู้ได้ไง..! หมอที่ทำการรักษาจะทำการตรวจด้วยกล้องครับ (แล้วหมอจะเรียกเราเข้าไปดูว่าเป็นตัวไหน) ผลออกมาเป็นเปียกก็รักษานานหน่อย IVERMEC โดยปกติเราต้องฉีดทุกเดือนครับเป็นการฉีดป้องกันโรคพยาธิหนอนหัวใจโดยปกติครับมันช่วยหลายเรื่องอีกด้วย

    หมาคุณตอนนี้อายุกี่เดือนครับผมเข้าใจว่าอายุคงไม่มากเท่าไรยังไงรบกวนบอกอายุอีกที่นะครับ

    ผมเคยสู้กับโรคผิวหนังหมาผมตั้งแต่มันอายุหกเดือนจนถึงแปดเก้าเดือน เปลี่ยนมาสองหมอ หมอคนแรกที่พาไปรักษาโรคผิวหนังครั้งแรกหายครับเพราะหมาผมเป็นโรคขี้เรื้อนเปียกฉีดยาไม่กี่อาทิตย์ก็หาย แต่พอมันมีอาการโรคผิวหนังอีกครั้งผมพาไปหมอเดิมเขาก็ฉีดยาตัวเดิม(IVERMEC) ฉีดอยู่หลายอาทิตย์รวมยากินก็ไม่หาย ผมส่งสัยว่า
    1.ทำไมยาที่ฉีดทำไมเป็นยาตัวเดิม(IVERMEC)ทั้งๆที่โรงผิวหนังที่เขาเป็นมีอาการเป็นตุ่มแดงๆทังตัวตรวจทางกล้องดูก็ไม่พบตัวขี้เรื้อน
    2.ยาแก้อักเสพก็เป็นยาตัวเดียวกันกับยาแก้อักเสพแผล ไม่สบาย

    ผมคิดว่าคนเราเวลาใช้ยาแก้อักเสพยังมีหลายตัวยาแต่ทำไมหมาที่เราเลี้ยงเวลาป่วยหรือโรตผิวหนังทำไมเป็นยาตัวเดียวตลอด รักษาที่หมอทานนี้อยู่นานไม่หายเสียที่ตุ่มไม่มีอาการจะหายไป
    ผมรองเปลี่ยนหมอ ได้รับการรักษาอีกแบบยาฉีดยากินเป็นอีกตัว นั้นรวมถึงการรักษาอีกหลายวิธี เช่น การอาบน้ำควนอาบเพิ่มขึ้นอาทิตย์ละสองครับโดยให้น้ำเปล่า ที่ๆนอน ที่อยู่ ที่หมาเล่นเป็นประจำ

    หมาคุณถ้าเป็นโรคผิวหนังผมผมคิดว่าเป็นโรคภูมิแพ้ผิวหนังสุนัขที่พบมาในหมาพันธุ์ขนสั้นเป็นโรคประจำพันธุ์ที่พิทบูลหลายตัวเป็น

    อากาศที่ร้อนเกินไปทำให้ตุ่มขึ้นได้ เครียดเป็นอีกปัดจัยหนึ่ง ยังไงโทรมาคุยได้ครับ 086-4067980 ดีเจ.แก่นแก้ว วันนี้ผมขอตัวทำงานก่อนครับได้เวลาเปิดเพลงแล้ว
  • เอิ้กๆ...เอาเป็นว่า...หมาใครคนนั้นก้อรักษาเองละกาน....แต่ว่าส่วนผมรักษาเองครับ...ไม่ถึงมือสัตว์แพทย์ครับ....ที่รักษาได้เพราะว่าเรียนสายด้านวิทยาศาสตร์การแพทย์มาครับ...จบพยาบาลศาสตร์ มข.ครับ...อิอิ....ส่วนสุนัขใครที่ไม่หายผมคิดว่า...ไปตามแพทย์คนเดิมนัดดีกว่าครับ....เค้าจะได้รู้ประวัติการรักษา...
  • เป็นไงบ้างครับวันนี้หมาอาการดีขึ้นหรือยังครับ เรื่องของการเปลี่ยนหมอผมว่าอยู่ที่ความพอใจของเราครับ ถ้ายังพอใจในการรักษาของเขาที่ให้เรามาถามคนนั้นคนนี้เหมือนที่คุณเขียนว่า
    "ป้าหมอก็แนะนำให้มาถามๆดูด้วยว่ายาตัวไหนดี" เขาเป็นหมอนะครับ ตัวผมไม่ใช้หมอผมคงตอบไม่ได้แต่ถ้าผมบอกว่ายาทันใจกินเเล้วรัษาหายคุณป้าหมอเขาจะลองให้กินดูมั้ยละครับ:013: แต่ถ้าเป็นคุณ hoolking อาดตอบได้เพราะเรียนทางด้านวิทยาศาสตร์การแพทย์จบพยาบาลศาสตร์ มข:031:
    แต่อยา่่่่่่งที่ได้อ่านเขาก็บอกอยู่เเล้วว่า "หมาใครก็รักษากันเอาเองละกัน" :025::025: ไอ้เรามันก็ไม่ได้จบสู้อะไรมาจากไหนอาชีพการงานก็เปิดเพลงหากินไปวันๆจะพอแนะนำได้ก็ไม่มากส่วนมาที่เเนะนำก็มาจากประสบการที่เลี้ยงหมามาเจอหมอมาหลายหมอ เจอค่ารักษา (ผมว่าค่ารักษาจะแพงกว่าค่าหมาแล้ว) หมอไหนดี ยาตัวไหนดี อาหารอะไรกินดี หมาบาทเจ็บรักษามันเข้าไป อะไรเขาว่าดีเราไปหาเราทำตามหมด เจอหมอตรวจโรคผิดก็เจอมาแล้วจะหลอกให้ซื้อยาขวดตั้งสี่พัน (ดีวันนั้นถือเงินไปแค่สามพัน) ไม่งันมีเงินซื้อแล้ว

    ถ้าหมาคุณตอนนี้ไม่ดีขึ้นยังไงรองเอามาหาคุณหมอวินหมอประจำหมาที่บ้านผมได้นะครับ ตอนนี้ผมรักษาที่คุณหมอคนนี้ท่านเดียว
    ย้ายมารักษาตั้งแต่โรคผิวหนังตอนที่คุณหมอทานเเรกรักษาไม่หายเสียที ตามมาด้วยการรักษาอีกหลายครั้งเพราะหมาผมบาทเจ็บบ่อยจะเป็นมากก็กล้ามเนี้อ กระดูก (อันนี้หนักหน่อย)
    จากการฝึกหนัก โรคผิวหนังก็มีอยู่เลือยๆแต่ไม่มากนานๆมาที่พอเห็น ถ้าไม่ดีก็กินยาแก้แพ้คนเนี้ยแลสองวันก็หาย (ของผมนะ) ดูเรื่องของอากาศ ความร้อน ความเครียดของสุนัขด้วยมีผลต่อตุ่มที่ขึ้นนะครับ ให้ดีถ้าที่บ้านมีแอร์ให้เขาเข้าไปอยู่ด้วยนานจะดีขึ้นครับ

    โชคดีนะครับ

    สู้ต่อไป:013::013::013::025::025:
    ไฟล์แนบ
    myyy0260.jpg 67K
  • เออ..ขอโทษครับคุณดีเจ(ผมกะชอบแสงสีเสียงอะนะอิอิ)ผมว่าเรื่องการรักษามันขึ้นอยู่กับประสบการณ์ใครๆก้อมีความรู้ได้ครับ..ที่บอกไปว่าหมาใครก้อรักษาเองอะเพราะว่าผมก้อไม่รู้จะทำไงอะครับ...ก้อเลยคอยเอาใจช่วย...แต่ว่าช่วงนี้ข่าวพิษสุนัขบ้ากะลางระบาด....อยากให้เพื่อนๆในเวบฉีดวัคซีนด้วยนะครับ...เพราะว่าการฉีดแค่หมาไม่ได้ป้องกันได้เสมอไป...เราต้องฉีกด้วยครับป้องกันไว้...ฉีดครบคอร์สป้องกันได้สองปี(Matha IS and Salunke SR. Immunogenicity of purified vero cell rabies vaccine used in the treatment of fox-bite victims in India. Clin Infect Dis 2005)หากถูกกัดอีกก้อเริ่มฉีดใหม่ครับ....อ่อ...บัตรทองฉีดให้ฟรีเพียงแต่บอกว่าโดนขวั่นที่แขนหรือมือเป็นมา5วัน...แต่ว่าสิทธิ์ข้าราชการ..เสียตังไปก่อนหรือว่าใครมีบัตรจ่ายตรงก้อฟรีครับ....วัคซีนนี้แพงครับ...หลอดเดียวมี0.5cc ราคาประมาณ700บาทได้ครับ...ไม่เจ็บครับ...
  • ขอบคุณนะคะสำหรับทุกคำแนะนำ
    ตอนนี้กำลังกินยามาได้สองวันละค่ะ
    แผลก็เริ่มแห้งแล้วละคะ อ่อ...กินยาสเตียลอยด์กับยาแก้อักเสบอยู่
    กะรอกินยาหมดประมาณ 10 วัน ต้องรอดูว่าจะอาการดีขึ้นรึเปล่า
    ตอนนี้น้องหมาประมาณ 9 เดือนละค่ะ
    ส่วนโรคผิวหนัง สงสัยเป็นกรรมพันธุ์ของมันด้วย เพราะพี่น้องสายเลือดเดียวกันก็เป็นอยู่
    ทั้งคอกดันเป็นอยู่สองตัว แจคพ็อตจริงๆ อิอิ

    ส่วนเรื่องหมอที่มีคนแนะนำให้เปลี่ยน เปลี่ยนมาสองที่แล้วละค่ะ

    แล้วพวกยาฆ่าเชื้อที่กินสองอาทิตย์ครั้ง ประมาณนี้มีใครพอจะทราบมั่งมั้ยค่ะ กำลังสงสัย???? ว่ามันคือยาอะไรกันแน่

    PS. ดีเจ แก่นแก้ว ยังไงถ้ามีปัญหารบกวนจริงๆจะโทรไปปรึกษานะคะ หวังว่าคงไม่เป็นการรบกวน
  • อ่อ...ขอลงรูปน้องหมาซะหน่อย

    ชื่อ "ช็อคโก้" นะค่ะ
    ไฟล์แนบ
    IMG1785A.jpg 59K
  • cephalexin ฆ่าเชื้อ และ serratio-peptidase ลดการอักเสบ
  • ivermec ใช้กิน หรือ ฉีกก็ได้ ตัวนี้ใช้กำจัดตัว Demodec(ไรเรื้อนชนิดเปียก)(ให้สัตวแพทย์แนะนำค่ะ ตาม น.น.ของสุนัข) หาซื้อ Amitraz มาราดตัวให้เค้า หรือเช็ดก็ได้ ใช้กำจัด ไรเรื้อนเช่นกัน(ถามสัตวแพทย์ ว่าใช้ยังไง) ถ้ามีอาการคันร่วมด้วย ให้ คลอเฟนนิรามีน ร่วมต้วย(ตามน้ำหนักตัว)เค้าจะได้ไม่เกา และติดเชื้อจากเล็บเค้าเอง
    ส่วน cephalexin ฆ่าเชื้อ และ serratio-peptidase ลดการอักเสบ (ถามหมอนะคะ ว่าให้เค้ากินยังไง จึงจะเหมาะกับอายุเค้า)
  • ได้ครับคุณ Desinez ยินดีให้คำปรึกษาเท่าที่ช่วยได้เต็มที่ครับ
    เรื่องเวลาตอนหลังสิบโมงเช้าจนถึงหกโมเช้าครับ

    เมือก่อนตอนผมเลี้ยงหมาใหม่ๆก็เจอปัญหาหลายเรื่องโชคดีที่ได้พี่ๆเพื่อนในกลุ่มช่วยกันเป็นที่ปรึกษาครับ

    ส่วนคุณ Desinez ชอบแสงสีเสียง มีโอกาศว่างก็เเวกมาเที่ยวได้นะครับยินดีตอนรับครับ
    เพื่อนๆที่เลี้ยงพิทเเวกมาเมาที่นี้กันบ่อยๆ
    เหล้าผมเลี้ยงเองส่วนค่าดริ๊งคนในรูปนะจ่ายเองนะ:013::013:
    ไฟล์แนบ
    IMG_0509-ssc.jpg 97K
  • ขอบคุณคะ DJ Kankaw ไว้มีปัญหาแบบว่าหมดหนทางจะโทรไปปรึกษาละกันคะ
    ตอนนี้น้องหมาเริ่มดีขึ้นละคะ แผลเริ่มแห้งและไม่อักเสบแล้ว

    ส่วนแสงเสียนี่เข้าทางเลยคะ 555+
    กำลังมองหาที่ไปฉลองรับปริญญาของเพื่อนเลย
    ไม่ทราว่าเป็นดีเจอยู่ที่ไหนอะคะ???
    ไกลป่าวก็ไม่รู้เนี่ย

    ค่าเหล้าจ่ายแน่ปะคะ 5555+
  • ชื่อร้าน BOO DOG PUB บ้านฉาง ระยองครับ ขับรถจาก กทม ประมาณชั่วโมงครึ่ง (อยู่ที่คนครับนัคร้บ) รถตู้วิ่งเวลาเท่านี้ครับ
    ดีใจด้วยนะครับที่หมาดีขึ้น
  • :020:ตามนั้นครับ
  • นึกว่าอยู่กรุงเทพซะอีก เสียดายจัง

    ไว้มีโอกาสจะไปละกันนะคะ

    น้องหมาดีขึ้น ดีใจมากมาย

    เมื่อวานเพิ่งฉีดนาพิษสุนัขบ้าให้ด้วยคะ
  • ตามกระแสดีนะครับฉีดยาปลองกันพิษสุนัขบ้าด้วย ผมคงต่อพาไปฉีดบ้างแล้วพึ้งเอาตัวเล็กมาใหม่อีกตัววันนี้
    แต่ทำถ้าจะไม่ถูกกับเจ้าที่เจชิวาวาเท่าไรดูได้จากรูปนี้ครับ
    ไฟล์แนบ
    DSC_0343_cr2.jpg 55K