ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

สวัสดีปีใหม่ไทยสไตร์ชาว "PITBULLZONE"
  • สวัสดีปีใหม่ไทยครับพี่-น้อง pitbullzone ขอให้ปีใหม่นี้พี่มาร์คมาเฟียและ พี่-น้องสมาชิกทุกท่านร่ำรวยและมีความสุขกันถ้วนหน้านะครับ...และขอให้บลอดนี้อยู่กับเราคนรักพิทไปนานๆครับ
    ปล.สงกรานต์เดินทางปลอดภัยกันทุกคนนะครับ
    ไฟล์แนบ
    552000003543403.jpg 49K
  • มีกระทู้สร้างสรรมาบ้างค่อยยังชั่วหน่อยไม่ไหวพักนี้มีแต่เรื่องแดงๆเบื่อจัง
  • สวัสดีปีไหม่คราบบขอให้มีความสุขสนุกในวันสงกรานครับ เบรคเรื่องเครียดๆชั่วคราวครับ
  • หวัดดีด้วยคนคับ
  • สวัสดีปีใหม่ครับ พี่น้องทุกท่าน

    ขอให้มีความสุข สดชื่น สมหวัง แคล้วคลาดปลอดภัย ปราศจากโรคภัยทั้งปวงนะครับ

    สุนัขนำเรามาพบกัน มิตรภาพเป็นสิ่งที่สวยงามและมีคุณค่า ควรแก่การรักษาเอาไว้
    โปรดอย่าให้ความแตกต่างทางความคิด นำพาให้เราเกิดความแตกแยกระหว่างกันเลยครับ
  • สวัสดีปีใหม่ด้วยครับ

    และเห็นด้วยกับ Mr. Mafia อย่างยิ่ง
  • สวัสดีปีใหม่ครับทุกคนขอให้มีความสุขมากๆ รวยๆกันทั่วหน้า
  • ในกลุ่มสกูบ้าพิตของผม มีครบทุกสีครับ เราสนุกสนานเฮฮา กินเที่ยวกัน เราสนิทกัน รักกันเหมือนพี่เหมือนน้อง แต่เราไม่คุยการเมืองกันครับ เดี๋ยววงแตก ฮ่าๆๆๆ

    การเมืองไม่มีใครผิดใครถูก มันขึ้นอยู่ว่าเรายืนอยู่ตรงจุดไหนครับ
  • เห็นด้วยครับป๋า ขอให้พี่น้องที่เลี้ยงพิทบูลและไม่ได้เลี้ยงมีความสุขทุกๆคนนะจ๊ะ
  • สวัสดีในงันปีใหม่ไทยด้วยคนคับ ...พี่น้องพิทโซนทุกท่าน .... อย่าจน อย่าเจ็บคับ ....:063::039::021:
  • ปีใหม่ไทยขอให้ชาวพิบูลโซนทุกท่านสูขภาพแข็งแรง...รวยยยยยย:035::039:
  • ดีด้วย สาว สาว :o003::o003::o003:
  • สวัสดีปีใหม่ไทย ที่รัก :o003::o003::o003:

    ผมแก้ตัวให้นะคุณ wolverine เดี๋ยวหลุด concept 5555
  • " อย่าให้สีเสื้อของสโมสร มาทำให้เราห่างไกลคำว่า " เพื่อน "

    ด้วยความหวังดีจาก สิงห์เจ้าท่า ณ เมืองทอง
  • สวัสดีปีใหม่ ด้วยคนนะครับ ขอให้ประสพแต่โชคดี ไม่มีโรคไม่มีหนี้ ขอให้ในบอร์ดรักกันเยอะๆความรักความสุขสงบเริ่มจากคนใกล้ๆตัว จากคนในบ้านก่อนแล้วจึงขยายไปเป็นระดับประเทศ เริ่มก็เริ่มกันจากในบ้านพิทบลูโซนเลยก็ดีครับผม
    ไฟล์แนบ
    M3.gif 30K
  • :006:สวัสดีปีใหม่ไทย ด้วยคนนะครับ ขอให้คนไทย:033: รักกันมากๆกว่านี้ จากใจจริง:033::008:
  • สวัสดีปีใหม่ครับ พี่น้องทุกท่าน
    ขอให้มีความสุขมากมาย แคล้วคลาดปลอดภัย ปราศจากโรคภัยทั้งปวง รักกันมากๆ นะครับ
    ไฟล์แนบ
    T090410_02PM.gif 43K
  • พรใด ที่ท่านทั้งหลายมอบให้ ขอให้สิ่งนั้นย้อนกลับไปสู่ท่านเป็น 2 เท่าทวีคูณครับผม..
    สวัสดีปีใหม่ไทยครับ..:m110:
  • สวัสดีปีใหม่ไทยครับขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากลโลกอวยพรให้ทุกท่านมีความสุข สมหวัง แข็งแรง จิตใจแจ่มใสตลอดปีและตลอดไปครับ
    ไฟล์แนบ
    สุขสันต์วันสงกรานต์ 255399999.jpg 26K
  • ปี๋ใหม่เมือง แฮ่ม วันสงกรานต์

    คำว่า "สงกรานต์" มาจากภาษาสันสฤกตว่า สํ-กรานต แปลว่า ก้าวขี้น ย่างขึ้น หรือก้าวขึ้น การย้ายที่ เคลื่อนที่ คือพระอาทิตย์ย่างขึ้น สู่ราศีใหม่ หมายถึงวันขึ้นปีใหม่ ซึ่งตกอยู่ในวันที่ 13, 14, 15 เมษายน ทุกปี แต่วันสงกรานต์นั้นคือวันที่ 13 เมษายน เรียกว่า วันมหาสงกรานต์ วันที่ 14 เป็นวันเนา วันที่ 15 เป็นวันเถลิงศก

    ความหมายของคำอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับสงกรานต์ มีดังนี้

    สงกรานต์ ที่แปลว่า "ก้าวขึ้น" "ย่างขึ้น" นั้นหมายถึงการที่ดวงอาทิตย์ขึ้นสู่ราศีใหม่ อันเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทุกเดือนที่เรียกว่า สงกรานต์เดือน แต่เมื่อครบ 12 เดือนแล้วย่างขึ้นราศีเมษอีกจัดเป็นสงกรานต์ปี ถือว่าเป็น วันขึ้นปีใหม่ทางสุริยคติ ในทางโหราศาสตร์

    มหาสงกรานต์ แปลว่า ก้าวขึ้นหรือย่างขึ้นครั้งใหญ่ หมายถึงสงกรานต์ปี คือปีใหม่อย่างเดียว กล่าวคือสงกรานต์หมายถึงได้ทั้งสงกรานต์เดือนและสงกรานต์ปี แต่มหาสงกรานต์ หมายถึง สงกรานต์ปีอย่างเดียว

    วันเนา แปลว่า "วันอยู่" คำว่า "เนา" แปลว่า "อยู่" หมายความว่าเป็นวันถัดจากวันมหาสงกรานต์มา 1 วัน วันมหาสงกรานต์เป็นวันที่ดวงอาทิตย์ย่างสู่ราศีตั้งต้นปีใหม่ วันเนาเป็นวันที่ดวงอาทิตย์เข้าที่เข้าทาง ในวันราศีตั้งต้นใหม่เรียบร้อยแล้ว คืออยู่ประจำที่แล้ว

    วันเถลิงศก แปลว่า "วันขึ้นศก" เป็นวันเปลี่ยนจุลศักราชใหม่ การที่เปลี่ยนวันขึ้นศกใหม่มาเป็นวันที่ 3 ถัดจากวันมหาสงกรานต์ก็เพื่อให้หมดปัญหาว่าการย่างขึ้นสู่จุดเดิมสำหรับต้นปีนั้นเรียบร้อยดี ไม่มีปัญหาเพราะอาจมีปัญหาติดพันเกี่ยวกับชั่วโมง นาที วินาที ยังไม่ครบถ้วนสมบูรณ์ ที่จะเปลี่ยนศกถ้าเลื่อนวันเถลิงศกหรือวันขึ้นจุลศักราชใหม่มาเป็นวันที่ 3 ก็หมายความว่าอย่างน้อยดวงอาทิตย์ได้ก้าวเข้าสู่ราศีใหม่ไม่น้อยกว่า 1 องศา แล้วอาจจะย่างเข้าองศาที่ 2 หรือที่ 3 ก็ได้

    วันสงกรานต์เป็นวันเปลี่ยนจุลศักราชใหม่ ซึ่งกษัตริย์สิงหศแห่งพม่า ทรงตั้งขึ้นเมื่อปีกุนวันอาทิตย์ พ.ศ. 1181 โดยกำหนดเอาดวงอาทิตย์เข้าสู่ราศีเมษได้ 1 องศา ประกอบกับไทยเราเคยนิยมใช้จุลศักราช สงกรานต์จึงเป็นวันขึ้นปีใหม่ของไทยอีกด้วย
  • วันสงกรานต์ไทยในแต่ละภาค

    สงกรานต์ภาคเหนือ

    สงกรานต์ล้านนา หรือ "ประเพณีปี๋ใหม่เมือง" อันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ เริ่มตั้งแต่ "วันสังขารล่อง" (13 เมษายน) ที่มีการทำความสะอาดบ้านเพื่อความเป็นสิริมงคล "วันเนา" หรือ "วันเน่า" (14 เมษายน) วันที่ห้ามใครด่าทอว่าร้ายเพราะจะทำให้โชคร้ายไปตลอดทั้งปี "วันพญาวัน" หรือ "วันเถลิงศก" (15 เมษายน) วันนี้ชาวบ้านจะตื่นแต่เช้าทำบุญตักบาตรเข้าวัดฟังธรรม ก่อนจะไปรดน้ำดำหัวขอขมาญาติผู้ใหญ่ในช่วงบ่าย "วันปากปี" (16 เมษายน) ชาวบ้านจะพากันไปรดน้ำเจ้าอาวาสตามวัดต่างๆเพื่อขอขมาคารวะ และ "วันปากเดือน" (17 เมษายน) เป็นวันที่ชาวบ้านส่งเคราะห์ต่างๆออกไปจากตัวเพื่อปิดฉากประเพณีสงกรานต์ล้านนา

    สงกรานต์ภาคอีสาน


    นิยมจัดกันอย่างเรียบง่าย แต่ว่ามากไปด้วยความอบอุ่น โดยคนอีสานจะเรียกประเพณีสงกรานต์ว่า "บุญเดือนห้า" หรือ "ตรุษสงกรานต์" และจะถือฤกษ์ในวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 5 เวลาบ่าย 3 โมง เป็นเวลาเริ่มงานโดยพระสงฆ์จะตีกลองโฮมเปิดศักราช จากนั้นญาติโยมจะจัดเตรียมน้ำอบหาบไปรวมกันที่ศาลาวัดเพื่อสรงน้ำพระพุทธรูป แล้วต่อด้วยการรดน้ำดำหัว ปู่ ย่า ตา ยาย และญาติผู้ใหญ่ เพื่อขอขมาลาโทษจากนั้นก็จะเป็นการเล่นสาดน้ำสงกรานต์กันอย่างสนุกสนาน


    สงกรานต์ภาคใต้


    ตามความเชื่อของประเพณีสงกรานต์แบบดั้งเดิมที่ภาคใต้แล้ว สงกรานต์เป็นช่วงเวลาแห่งการผลัดเปลี่ยนเทวดาผู้รักษาดวงชะตาบ้านเมือง พวกเขาจึงถือเอาวันแรกของสงกรานต์ (13 เมษายน)เป็น "วันส่งเจ้าเมืองเก่า" โดยจะทำพิธีสะเดาะเคราะห์สิ่งไม่ดีออกไป ส่วน "วันว่าง" (14 เมษายน) ชาวนครจะไปทำบุญตักบาตรที่วัด และสรงน้ำพระพุทธรูป และวันสุดท้ายเป็น "วันรับเจ้าเมืองใหม่" (15 เมษายน) จะทำพิธีต้อนรับเทวดาองค์ใหม่ด้วยการแต่งองค์ทรงเครื่องอย่างสวยงามส่งท้ายสงกรานต์ประเพณีสงกรานต์





    สงกรานต์ภาคกลาง


    เริ่มขึ้นในวันที่ 13 เมษายน เป็นวัน "มหาสงกรานต์" วันที่ 14 เป็น "วันกลาง" หรือ "วันเนา" วันที่ 15 เป็นวัน "วันเถลิงศก" ทั้ง 3 วันประชาชนจะประกอบพิธีทางศาสนา มีการทำบุญตักบาตร ปล่อยนกปล่อยปลา การกรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลให้แก่ญาติผู้ล่วงลับ การสรงน้ำพระ การขนทรายเข้าวัดก่อพระเจดีย์ทราย



    สงกรานต์ตามประเพณีที่แตกต่าง



    สงกรานต์ผูกสายสิญจน์เชื่อมโยงพระธาตุสองแผ่นดิน หรือสงกรานต์นครพนม รื่นรมย์ บุญปีใหม่ไทย-ลาว ณ อ.เมือง และ อ.เรณูนคร จ.นครพนม ในงานจะมีการฮดสรง หรือสรงน้ำพระธาตุประจำวันเกิดทั้ง 7 แห่ง ที่มีเพียงแห่งเดียวในประเทศไทย


    สงกรานต์อุ้มสาวลงน้ำ หรือประเพณีสงกรานต์อุ้มสาวลงน้ำ ณ เกาะสีชัง และเกาะขามใหญ่ จ.ชลบุรี ภายในงานมีกิจกรรมเช่น พิธีทำบุญตักบาตร สรงน้ำพระ พิธีกองข้าวบวงสรวง รดน้ำดำหัว การก่อพระเจดีย์ทราย การละเล่นพื้นบ้าน แข่งขันเรือกระทะ เรือชักกะเย่อ มวยตับจาก ปาลูกดอก แข่งขันตะกร้อลอดบ่วง การแสดงดนตรี และประเพณีอุ้มสาวลงน้ำ


    สงกรานต์นางดาน หรือเทศกาลมหาสงกรานต์เมืองนครศรีธรรมราช จัดขึ้น ณ สวนศรีธรรมาโศกราช สนามหน้าเมือง หอพระอิศวร สำหรับกิจกรรมภายในเทศกาลสงกรานต์เมืองนครนี้ จะมีมหกรรมขนมพื้นบ้าน อาหารพื้นเมือง กิจกรรมนั่งรถชมเมือง เล่าเรื่องลิกอร์ นั่งสามล้มโบราณชมเมืองเก่า พิธีพุทธาภิเษกน้ำศักดิ์สิทธิ์จาก 6 แหล่ง จตุคามรุ่นสรงน้ำ 50 เป็นต้น
  • ดีปีใหม่ด้วยครับพี่น้อง ขอให้มีความสุขกันมาก ๆ
  • d ปีใหม่เด้อพี่น้อง
  • สวัสดีวันสงกรานต์ และสวัสดีปีใหม่ไทย ครับ

    พรอันประเสริฐ ที่สุดคือการมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง
    มีโชคมีลาภ ร่ำรวยเงินทอง เดินทางปลอดภัย คิดสิ่งใดสมหวังดังใจทุกประการ

    มีความสุขทั้งปีและตลอดไปทุกๆ ท่านครับ
    ไฟล์แนบ
    ans259581.jpg 25K
  • :m110:สวัสดีปีใหม่ครับ เดินทางกลับบ้านปลอดภัยนะครับ สุขภาพแข็งแรงทุกทานนะครับพี่น้องค๊า....บบบ:m077: