ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

สุนัขสายพันธุ์แปลกๆและหายากในโลกใบนี้
  • ใครมีอะไรแปลกๆเอามาแชร์กันเป็นความรู้ละกันนะครับ เริ่มต้นด้วย
    1. Canis Panther - แคนิส แพนเธอร์ - การ์ดด๊อกที่ถูกพัฒนาขึ้นในช่วง 1970's โดยบรีดเดอร์ชาวอเมริกัน Mr. Cleotha " Scorpio " Jones, Mr. Michael Stratten, และ Mr. Lucas Lopez โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะพัฒนาสุนัขพันธุ์ใหม่ให้มีลักษณะเหมือนโดเบอร์แมน แต่ใหญ่กว่า เพื่อใช้เป็น Guard dog โดยเลือกสุนัขที่เข้ามาร่วมโปรแกรมบรีด ดังนี้ เกรทเดนสีดำ แลบราดอร์ โดเบอร์แมน พินเชอร์ และอเมริกันสแตฟฟอร์ดไชร์ เทอร์เรีย

    Description
    Canis Panthers are heavily muscled with a wide chest and jaw. Their ears are cropped and tail docked and the rear dew claws are removed. Their fur is short. Colors include Black, Chocolate, Fawn/Buckskin, Blue/Gray. Canis Panthers are solid in color.

    Height, Weight
    Height: Males 27-30 inches (68-77 cm) Females: 24-27 inches (62-68)
    Weight: Males 120-140 pounds (54-63 kg) Females 85- 105 pounds (38-48 kg)

    Recognition
    Personal Protection Dog Association (P.P.D.A.), DRA
    ไฟล์แนบ
    Canis Panther[1].jpg 44K
    Canis3SISTERS[1].jpg 49K
    canis Panther1.jpg 30K
  • 2. Korean Mastiff - โทสะ แห่งเกาหลี หรือ โคเรียน มาสตีฟ เป็นสุนัขที่พัฒนามาจากสุนัขนักสู้ แห่งญี่ปุ่น นั่นก็คือโทสะ นั่นเอง เป็นสุนัขขนาดใหญ่มาก มีน้ำหนักตัวได้ถึง 100 กิโลกรัม ใช้เป็น การ์ดด๊อก /วอชด๊อก / คอมพาเนียน ด๊อก ด้วยหนังที่สามารถยืดตัวได้มาก และ เหนียว ถูกพัฒนามาเพื่อให้ลดความเสี่ยงบาดเจ็บจากการถูกคู่ต่อสู้กัด เอกลักษณ์ที่สำคัญอีกอย่างคือสีขน ที่เหมือนกำมะหยี่สีแดงเข้ม (Deep Red) ที่เป็นสีที่สวยงามและหาได้ยากยิ่งในสุนัขพันธุ์อื่นๆ

    Weight
    Male 80kg~
    Female 72kg~

    Height
    Male 75cm~
    Female 68cm~

    Color
    shiny deep red color. coat is short,dense and uniformly smooth.
    ไฟล์แนบ
    132a[1].jpg 107K
    dosa3[1].gif 49K
    dosakoreanmastiff[1].jpg 51K
  • 3.Spanish Mastiff - สแปเนิช มาสตีฟ - สุนัขสายพันธุ์ยักษ์แห่งเมืองกระทิงดุ เป็นต้นกำเนิด ของสายพันธุ์สุนัขหลายๆพันธุ์ในโลกใบนี้ มีน้ำหนักมากถึง 180-220 ปอนด์ ในเพศผู้ และ 140-190 ปอนด์ในเพศเมีย นิสัย สุขุม ฉลาด เป็นมิตร เหมาะสำหรับเป็นสุนัขที่คอยเฝ้าและคุ้มครองครอบครัว มีขนที่ไม่ยาวมาก (Medium Coat)
    ไฟล์แนบ
    Mastín+español+SPANISH+MASTIFF[1].jpg 27K
    Spanish-Mastiff[1].jpg 36K
  • 4. Ban Dog - บานด๊อก หรือ อเมริกันมาสตีฟ - ลูกผสมระหว่าง อมเริกันพิทบูล เทอร์เรีย (ยอดนักสู้เมืองลุงแซม )และ นโปลิแตน มาสตีฟ (ยักษ์ใหญ่สีเทาแห่งดินแดนรองเท้าบูท) ความคิดนี้เกิดขึ้นจาก Dr. John Swinford ในช่วงต้น 60's ที่ต้องการสุนัขที่ใช้เป็นสุนัขใช้งาน และสุนัขต่อสู้ที่มีความสมบูรณ์แบบ แต่หลังจากพัฒนาได้ไม่เท่าไหร่ Dr. Swinford ก็มาจบชีวิตลง ทำให้ Ban Dog จึงยังไม่ได้ถูกพัฒนาต่อให้กลายเป็นสุดยอด สุนัขใช้งาน และต่อสู้ ตามปรารถนา แต่ในปัจจุบัน ก็ยังมีบรีดเดอร์บางคนกำลังพยายามที่จะพัฒนา บานด๊อก ให้ได้สมเจตนาของ Dr. Swinford
    ไฟล์แนบ
    Lucho2[2].jpg 45K
    CurlyAlcollisterbandog[1].jpg 32K
    bandog3[1].jpg 37K
    american-bandogge-mastiff-0010[1].jpg 57K
    587392223[1].jpg 19K
  • 5. Bully Kutta - ยักใหญ่แห่งปากีสถาน สุนัขที่ถูกพัฒนามาเพื่อใช้ในเกมส์กีฬาต่อสู้สุนัข ของชาวปากีสถาน
    ไฟล์แนบ
    skbk1[1].jpg 40K
    jag1[1].jpg 40K
    imagesCAI99SCX.jpg 12K
    6729177[1].jpg 55K
  • ผมอยากได้ Bullmastiff ไม่ทราบว่าในเมืองไทยมีขายมั้ยครับ นำเข้าก็ได้ครับ

    แล้วราคาประมาณเท่าไหร่
  • Bullmastiff สายเลือดดีๆ ในบ้านเราหลักๆก็มีของ ราชบุรีเคนเนล โทร.081-858-4005 คุณสมนึก และ MuntaHouse คุณต้น โทร.080- 999-0045 ตอนนี้กำลังมีลูกสุนัขเพิ่งคลอด ได้ข่าวมาว่าประมาณ 7 ตัวครับ ทั้งสองฟาร์มราคาลูกสุนัขเริ่มต้นที่ 3-4 หมื่น ส่วนใหญ่จะเน้นขายออกไปนอกประเทศนะครับ
  • ที่เอามายั่วนี่หาให้ได้เปล่าพี่ :o013:
    ไฟล์แนบ
    632.jpg 94K
  • มาสตีฟเกาหลี ย่นได้ถึงเพียงนี้เลยเหรอ คงดูแลยากน่าดูเลยอะ :017:

    Bully Kutta เป็นอันเดียวกับ Bullmastiff ที่ท่านแนะนำด้านบนรึเปล่าครับ?
  • ขอบคุณครับ ที่นำเสนอให้ชม
  • Bullmastiff ตามรูปเลยครับ เอามาให้ดู ไม่ได้มายั่วนะ อิอิ แค่อยากให้เห็นถึงสุนัขสายพันธุ์ใหม่ๆ ซึ่งสุนัขหลายๆพันธุ์ในโลกนี้หลายๆพันธุ์ จุดเริ่มต้นมันก็คล้ายๆกับพวกนี้ คงไม่ต่างกับ บูลลี่ ที่พวกท่านๆเลี้ยงกันอยู่ มันเกิดขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของมนุษย์เราทั้งนั้น เพียงแต่สมัยก่อนเน้นเรื่องประโยชน์ใช้สอยมาก่อน แต่ปัจจุบัน โลกเปลี่ยนไป ความสวยงามนำหน้า อะไรๆก็เลยเปลี่ยนไปโดยเน้นที่ความงามในมุมมองของมนุษย์เป็นหลัก ที่สำคัญในความเห็นผมคิดว่า สิ่งสำคัญคือเรื่องความเข้าใจธรรมชาติของสายพันธุ์ที่เราเลี้ยงกัน ว่าเหมาะกับสภาพแวดล้อม การเลี้ยงดูแบบไหน ที่สำคัญที่สุดคือ ทุกสายพันธุ์ต้องการความรักจากนายผู้เป็นเจ้าของครับ สุนัขหลายตัวยอมตายเพื่อเจ้าของได้ แต่ก็มีเจ้าของสุนัขหลายคน ยอมแลกความซื่อสัตย์ที่เค้าให้มาด้วย เงินตราค่าตัวจากการขายอย่างปราศจากเมตตา รู้สึกดีทุกครั้งที่มีกระทู้แสดงถึงความรัก กิจกรรมที่เกิดจากความรักที่มีต่อเจ้าสี่ขาผู้จงรักภักดี จริงๆหมาน่าจะมีสิทธิ์เลือกนายได้บ้าง ฝากไว้เป็นข้อคิดครับ ว่าเราเหมาะกับหมาของเราหรือยัง?
    ไฟล์แนบ
    world_bullmastiffs_15[1].jpg 45K
    images[7].jpg 8K
    1227980549[1].jpg 82K
  • ตัวที่ย่นๆ เยอะๆ มานมองเห็นทางเหรอครับ - -
  • ขอบคุณสำหรับความหลากหลาย
  • หมาเกาหลี น่ารักเหมือนคน เกาหลีเลย
  • จริงๆมีอีกเยอะครับ ที่อยากเอามาให้ดูกัน แต่บางที ขี้เกียจนั่งแปล เอาไว้ จะทยอยหาบทความน่าสนใจเอามาลงเรื่อยๆละกันครับ อย่างน้อยก็ประดับปัญญา เสียเวลากับความรู้น่าจะดีกว่ามาเสียเวลาทะเลาะกันนะ อิอิ
  • พี่รับนำเข้าสุนัขด้วยเปล่าครับ(พันธ์อื่นอะครับ)
  • 4. Ban Dog - บานด๊อก หรือ อเมริกันมาสตีฟ - ลูกผสมระหว่าง อมเริกันพิทบูล เทอร์เรีย (ยอดนักสู้เมืองลุงแซม )และ นโปลิแตน มาสตีฟ (ยักษ์ใหญ่สีเทาแห่งดินแดนรองเท้าบูท) ความคิดนี้เกิดขึ้นจาก Dr. John Swinford ในช่วงต้น 60's ที่ต้องการสุนัขที่ใช้เป็นสุนัขใช้งาน และสุนัขต่อสู้ที่มีความสมบูรณ์แบบ แต่หลังจากพัฒนาได้ไม่เท่าไหร่ Dr. Swinford ก็มาจบชีวิตลง ทำให้ Ban Dog จึงยังไม่ได้ถูกพัฒนาต่อให้กลายเป็นสุดยอด สุนัขใช้งาน และต่อสู้ ตามปรารถนา แต่ในปัจจุบัน ก็ยังมีบรีดเดอร์บางคนกำลังพยายามที่จะพัฒนา บานด๊อก ให้ได้สมเจตนาของ Dr. Swinford
    ..........................................................................................................
    เหมือนหมาแดงสายเชพวี่ดีๆในบ้านเรานี่เองว่ามะไม่ใช่แค่เหมือนนะแต่ใช่เลยยยยย
  • เอาความรู้ใหม่ๆมาลงอีกนะ ชอบๆๆๆๆๆ
  • ขอบคุณครับสําหรับความรู้ใหม่ๆ
  • ขอบคุณครับ
  • Top 10 Guard Dogs In The World!!!!

    http://www.youtube.com/watch?v=OBLftRGdaMM&NR=1
  • TOP 10 MOST DANGEROUS DOGS????
    น่าจะเป็นการตั้งคำถามมากกว่าจากการได้รับการจัดลำดับ 10 สายพันธุ์อันตราย


    http://www.youtube.com/watch?v=m3lVxNbSVOw&feature=related
  • เบื้องหลัง สายพันธุ์พิทบูล

    http://www.youtube.com/watch?v=dTvb-zV6Low&feature=related


    สรุปง่ายๆ ผู้จัดทำต้องการสื่อแค่ว่าพิทบูลจริงๆคืออะไร มันคือสุนัขในกลุ่มเทอร์เรีย ซึ่งสุนัขกลุ่มนี้ชัดเจนมาก มันไม่ใช่สุนัขใช้งาน มันคือสุนัขที่มีความกระตือรือล้นในการออกกำลังกาย มีพลังงานมาก พิทบูลจริงๆเป็นสุนัขเทอร์เรียขนาดกลาง เหมือนกับว่ามีความเข้าใจผิดเกี่ยวกับสายพันธุ์พิทบูล ที่ถูกเอาไปเรียกอเมริกัน บูลลี่ ซึ่งถูกเพาะพันธุ์โดยผู้เพาะพันธุ์หลังบ้าน ซึ่งยังไม่จัดเป็นสุนัขพันธุ์แท้ เพราะยังไม่มีใครรับรอง ไม่มีการตรวจสอบเรื่องสุขภาพ และพันธุกรรม (พูดง่ายๆคือยังไม่มีหน่วยงานรับรองการเป็นสุนัขสายพันธุ์แท้ ซึ่งจริงๆอาจจะมีแต่ไม่ได้รับการยอมรับในวงกว้าง) แล้วก็มีการยกตัวอย่างสายพันธุ์ที่มีลักษณะใกล้เคียงกับพิทบูล หรือที่คนส่วนใหญ่เข้าใจว่าเป็นพิทบูล ประมาณนี้
  • จริงๆมันเหมือนการมองต่างมุมของแต่ละกลุ่ม บางคนที่ต้องการคงลักษณะของพิทบูล ที่แท้จริงก็คงไม่อยากให้เหมารวมสุนัขพันธุ์ใหม่ที่มีสายเลือดพิทบูลผสมอยู่ ถูกเรียกว่าเป็นพิทบูล ในขณะนี้ผู้เพาะพันธุ์บูลลี่ ก็ต้องการหาจุดยืนใหม่ แต่ยังหามาตรฐานไม่เจอ ทั้งที่อาจมีการกำหนดขอบเขตที่ชัดเจนเอาไว้ แต่ด้วยความที่มันอยู่ในช่วงของการหาจุดยืน มันเลยมีมาตรฐานและแนวคิดที่แตกต่างและคลุมเครือ จนทำให้คนหลายกลุ่มเรียกรวมไปว่าพิทบูลบ้าง บูลลี่บ้าง ....บ้าง แต่ในบ้านเรายังดีที่แนวคิดนี้ มันยังไม่รุนแรง อาจเป็นเพราะเรายังไม่มีสมาคมใดที่รับรองอย่างชัดเจน TKC (Thai Kennel Club) ก็รับรองแต่ American Stafford Shire Terrier แต่พิทบูลบ้านเราส่วนใหญ่ก็อาศัยชื่อเข้าไปด้วย เพื่อให้กลายเป็นสุนัขมีทะเบียน บางคนก็ทะเลาะกันด้วยเรื่อง UKC ที่ไม่ได้มีบทบาทใดๆในสังคมสุนัขโลก เป็นสมาคมที่รับรองสุนัขสายพันธุ์แปลก หลายๆสายพันธุ์ สมาชิกส่วนใหญ่ก็เป็นส่วนน้อยของสังคมผู้เลี้ยงสุนัขกลุ่มเล็กมากๆ เมื่อเทียบกับ AKC (American Kennel Club) - UKC ค่อนข้างถูกมองเหมือนเป็นสมาคมลูกเมียน้อย ไม่ค่อยได้รับความช่วยเหลือใดๆ หรือการโปรโมท จาก คนและหน่วยงานของรัฐใน USA ซึ่งต่างกับ AM.Staff ซึ่งได้รับการต้อนรับจากเวทีระดับโลก ทำให้ภาพลักษณ์ของ UKC ดูไม่ค่อยสวยงามนัก เหมือนเป็นสมาคมที่ไม่ค่อยมีหลักเกณฑ์ใดๆรับรอง (ซึ่งสมาคมพัฒน์ บ้านเราก็ไม่ต่างกัน เพียงแต่มี FCI คุ้มกะลาหัวอยู่ เลยถูๆไถไปเรื่อย ไม่ได้ส่งเสริมผู้เลี้ยงสุนัขในเชิงกิจกรรม ที่สนับสนุนให้คนรักสุนัขมีกิจกรรมเพื่อสังคม หรือส่งเสริมจริงจัง เน้นแต่การจัดประกวดสุนัข และทำเอกสาร เก็บเงินเข้ากระเป๋า) ดังนั้นพอเห็นข่าวหรือมีเรื่องทะเลาะกันแทบเป็นแทบตายเรื่องใบเพ็ดดีกรี ก็เลยรู้สึกว่า มันอะไรกันนักกันหนา ถึงกับต้องทะเลาะกันขนาดนี้เลยหรอ เลี้ยงหมากันแล้วคุณค่าที่แท้จริงมันอยู่ที่ตัวหมา ความรักที่มันมีให้นาย หรือแค่เอกสารที่อุปโลกกันขึ้นมา เพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ จริงๆประโยชน์ของมันก็เพื่อการเก็บฐานข้อมูลในเชิงพันธุกรรม เพื่อการพัฒนาสายพันธุ์ให้มันมีความสุขกับชีวิตที่ได้เกิดมา ต่อสู้กับสภาพแวดล้อมในปัจจุบันได้อย่างเหมาะสม อยากเห็นคนเอาสุนัขไปทำกิจกรรม หรือส่งเสริมความเข้าใจในการเลี้ยงกันมากๆ มองคุณค่าที่ตัวเค้ามากกว่าเอกสาร มันน่าจะมีความสุขกว่านี้ สังคมพิทบูลในบ้านเราตอนนี้ เข้มแข็งมากเมื่อเทียบกับสายพันธุ์อื่น (ขนาดไม่ค่อยได้รับการยอมรับ) น่าจะทำให้สังคมได้เห็นถึงศักยภาพของสุนัข และยกระดับจิตใจของผู้เลี้ยง มากกว่าธุรกิจหรือผลตอบแทนที่จะได้รับ อนาคตของผู้เลี้ยงคงมีความสุข และยืดอกได้อย่างเต็มภาคภูมิว่าเลี้ยงพิทบูลสุนัขที่มีขีดความสามารถสูงในการสร้างสรรค์สิ่งดีๆให้สังคมครับ
  • ตอนนี้ผมทำเวปไซต์เกี่ยวกับ สุนัขตระกูล Molossian Dog (กลุ่มมาสตีฟทั้งหลาย) ให้เข้าไปศึกษา และพูดคุยกันได้นะครับ กำลังทยอยเพิ่มเติมข้อมูลขึ้นเรื่อยๆ เข้าไปช่วยกันทำให้มีสัสันนะครับ เป็นระบบสมาชิก ต้องสมัครสมาชิกก่อน ถึงจะเข้าไปเยี่ยมชมได้ครับ
    http://www.siammolossian.co.cc/
  • ทำไมผมสมัครเวปไม่ได้หละครับ

    พอพิมพ์ตัวเลขที่เห็นลงไป มันบอกว่าพิมพ์ไม่ถูกต้อง
  • อยากทราบว่าถ้านำเข้าลูก Bullmastiff ราคาซักประมาณเท่าไหร่ครับ

    พอจะแนะนำผู้นำเข้าได้มั้ยครับ
  • เรื่องสมัครเวปนั้น ช่วงนี้ยังมีปัญหาอยู่ครับ กำลังให้ผู้ดูแลแก้ไขอยู่ แต่ท่านสามารถส่งรายละเอียดการสมัครได้ ทางอีเมลล์ครับ
    ให้ส่งรายละเอียดดังนี้
    1. ชื่อ นามสกุล
    2. อีเมลล์ของท่าน
    3. ยูสเซอร์เนมที่ต้องการใช้
    4. พาสเวิร์ดที่ท่านต้องการใช้ หลังจากเข้าระบบแล้วท่านสามารถเปลี่ยนได้เองภายหลัง
    ส่งมาที่ ultradogproduct@hotmail.com
    หรือโทรเข้ามาแจ้งด้วยตนเองที่ 081-344-5403

    ขออภัยในความไม่สะดวก
    Siam Molossian Community
  • ส่วนเรื่องการนำเข้าสุนัขนั้น หากพูดคุยภาษอังกฤษได้ หรือเมลล์ได้ แนะนำให้ติดต่อเองดีที่สุดครับ แล้วค่อยติดต่อหาคนช่วยประสานเรื่องการนำเข้าจะประหยัดกว่า แต่หากอยากให้ช่วยดำเนินการทั้งหมดให้ รบกวนติดต่อที่ 081-344-5403 สะดวกที่สุดครับ เท่าที่เคยติดต่อเข้ามาให้เพื่อน โดยเฉลี่ยค่าใช้จ่ายทั้งหมดประมาณ 8หมื่น-1แสน (ในกรณีลูกสุนัข) แต่จริงๆสุนัขในประเทศดีๆตอนนี้ก็มีนะครับ อย่างเจ้าLarv ของราชบุรีเคนเนล นี่ก็สวยจัด ได้ Best in Show ตั้งหลายงาน หมานอกเป็นแชมป์หลายประเทศ
    ไฟล์แนบ
    Lavr-BIS.jpg 31K
    Lavr-3show.jpg 45K
    Ratchburi-kennel--bullmasti.jpg 105K
    AKU-Show.jpg 86K
  • ได้ความรู้ เพียบเลยครับ
  • ขอบคุณ คุณ Ultradog อย่างมากมายที่ได้อธิบายอย่างมีหลักฐาน เพื่อความรู้หลายๆคนเคยเข้าใจผิดว่า อเมริกันบลูลี่คือ พิทบูลแท้ๆ ตอนนี้คงเข้าใจอะไรมากขึ้นแล้ว ถ้าจะพูดว่า พิทบูลแท้ๆก็น่าจะเป็นสายเกมส์ แต่ที่เราเลี้ยงเราก็เลี้ยงด้วยใจรักทั้งนั้น(สำหรับผู้รักจริงๆ) คุณจะเลี้ยงอะไรขอให้รักจริงเท่านั้นก็พอ เพราะเมื่อผิดหวังแล้วจะได้ไม่ต้องทิ้งขว้างมัน
  • เนื้อหาสาระดีมากเลยค่ะ
    เนื้อหาน่าสนใจมาก
  • เนื้อหาสาระดีมากค่ะ