ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ขี้เรื้อนยังไม่หายเลย??
  • เปนเวลา 3 เดือนได้ครับ ที่ใช้ น้ำมันมะพร้าว+กำมะถัน+ขมิ้น ก็ไม่หายซะทีอ่ะครับไม่รุ้จะทำยังไงดี สงสารมัน

    ตอนนี้เค้าบอกให้เอาน้ำมันเครื่องรถที่ใช้แล้วมาทาให้มันไม่รู้ว่าจะยังไงต่อ

    คือพอมีวิธีไหนมั่งอ่ะครับมันขึ้นตุ่มแดงๆบนหัว เกือบทั้งตัวเลย หรือว่าเป็นเพราะอาหารที่เราให้หรืออ่ะไรอ่ะครับช่วยแนะนำทีครับ
  • แพ้ยุงป่าวคับ ตุ่มๆ อ่ะ
  • ผมว่าไปหาหมอดีกว่าครับ:005:
  • ไปหาหมอสิ.....เราหมาเราก็เคยเป็น....ไปหาหมอ..สักเกือบเดือนก็หายแล้ว...
    แต่ช่วงที่เป็น..ต้องไปหาหมอทุกอาทิตย์......
  • :063:ของผมเป็นเหมือนกัน อาบด้วยน้ำ EM เดือนล่ะ 2-3 ครั้ง แต่เช็ดตัวด้วยน้ำ EM 2 วันเช็ดทีครับ
    และก็ทาแป้งเด็ก ทุกวันเลยครับ:006:
  • อาจปพ้พิ้นซีเมนครับลองเปลี่ยนเป็นพื้นไม้ดู
  • ใจเย็นนะครับของงี้มันต้องใช้เวลาของผมเมื่ก่อนก็เป็นแพ้เยอะมากแต่ตอนนี้หายดีแล้วจะมีก็แผลที่เค้าเล่นกันนิดหน่อย
    ไฟล์แนบ
    IMG_00932.JPG 90K
    IMG_0039.JPG 81K
  • เราก็เพิ่งเป็นตุ่มขึ้นทั้งตัวเลย วันก่อนพามันไปเดินเล่นตรงที่ ที่เขาเพิ่มขุดต้นไม้ทิ้ง เมื่อก่อนเป็นป่ารถมาก พอเขาขุดต้นไม้ไป มันก็กลายเป็นพื้นทรายโล่ง ๆ อะ ก็เลยพากิมจิไปเล่น แต่มันดันเอาตัวกลิ้งไปกลิ้งมาเล่นบนทราย พอกลับบ้านก็อาบน้ำ้ด้วยสบู่ปกติ แต่หลังจากนั้น 2-3 วัน ตุ่มเพียบทั้งตัว ไม่มีที่ว่างเลย เห็นแล้วขนลุก พอดีที่บ้านซื้อ EM หัวเชื้อไว้ ก็ทำตามวิธีที่ป้าพรเคยแนะนำ คือเท EM ลงในภาชนะที่ไม่ใช่โลหะ แล้วก็เอาสำลีชุบ EM เช็ดให้ทั่วตัวเลย เช้า กับ เย็น ตอนนี้ดีขึ้น แต่ก็ยังไม่หาย แต่ตุ่มเริ่มเบาบางลง
    EM หัวเชื้อที่เดอะมอล์ล ท่าพระ ตรงซุปเปอร์ก็มีขายนะค่ะ ตรงแถวข้าวสาร ที่มีผลิตภัณฑ์เกษตรค่ะ เอาใจช่วยนะค่ะ ขอให้หายไว ๆ
  • em เลยครับ ของผมก้อเนมาก่อน ตอนนี้ดีขึ้นมากเลยครับ ไม่ต้องเอาไปผสมน่ะครับ ชื้อมาแล้วเอาใส่ขวดสเปร์ แล้วพ่นไปที่เป็นน่ะครับ อาจจะนานสักนิด แต่ได้ผลครับ และก้อไม่เป็นอันตรายกับหมาด้วยครับ หมาเค้าสามารถเลียได้ครับ เอารูป ก่อนใช้กะหลังใช้มาให้ดูครับ
    ผมได้ความรู้นี้มาจาก ป้าพร ครับ ขอบคุณ ป้าพรน่ะครับ
    ไฟล์แนบ
    P1050493.jpg 121K
    P1050239.jpg 118K
  • คุณต้องดูอาหารที่ให้เค้ากินด้วยว่าแพ้หรือเปล่า ลองเอาไปฉีดยา แล้วเอายามากิน แล้วลองทายาสูตรเดิมดู เค้าอาจแพ้อาหารด้วยก็ได้ลองสังเกตอาหารที่เค้ากินด้วยแล้วอย่าใส่พวกซอสให้เค้า ๆ อาจแพ้ ต้องดูหลาย ๆ อย่างด้วย
  • ดูดีมากเลย ครับ หายไปเยอะ เลย
  • ตอนแรกเอ๋ก็คิดว่าเป็นเพราะกินไก่ ก็เลยให้เลิกกิน แล้วพอเลิกกิน อยู่ ๆ มันก็กินอาหาร F1 ที่วางไว้ ก็เลยเป็นการเริ่มต้นที่ดี เพราะพอขึ้นตุ่ม ทุกคนคิดว่าเกิดจากการแพ้อาหารทันที เลยไม่มีใครกล้าให้อะไรมันกิน เอ๋ก็เลยลองคลิกที่โหมดค้นหา แล้วพิมพ์ตุ่มค่ะ พอดีเจอข้อมูลที่ป้าพรลงไว้ ป้าพรลงรูปได้ชัดเจนมาก เหมือนที่กิมจิเป็นตอนนี้เลย พอทา EM ตุ่มที่เริ่มเป็น ก็ค่อย ๆ น้อยลงค่ะ
  • ส่วนนึงนอกจากการรักษาและต้องไม่ลืมก็คือ สุนัขทานอาหารที่เป็นโปรตีนเยอะโดยไม่ได้เผาผลาญด้วยนะครับ

    ฉะนั้น หากหมาโตแล้ว สมมุติว่าท่านใช้ F1 กระสอบม่วง ก็ควรเปลี่ยนสีอื่นที่เหมาะสมแทนนะครับ

    ผมเห็นบางคนใช้กระสอบม่วงอัดอาหารตลอดเวลา แล้วหมาไม่ได้ออกกำลังกาย พอโปรตีนเยอะไป ผลกระทบก็ตามมาครับ


    ส่วน EM ผมนำภาพมาฝากครับ จะได้สะดวกในการหา

    แกลลอนละ 90 บาท (โปรดระวังของปลอม ของแท้ต้องมีวันเดือนปีที่ผลิต)
    ไฟล์แนบ
    DSCF2603_resize.jpg 102K
  • เดี๋ยวผมจะลองใช้ดูครับ เผื่อได้ผล

    แล้วส่วนเรื่องให้กินอกไก่ต้มทุกวันไม่เปนอ่ะไรไช่มั้ยครับ
  • ผมให้กินมื้อเย็นทุกวัน อกไก่ต้มวันละอกผสมกับอาหารเม็ด ให้มาประมาณเดือนกว่าๆแล้ว มีตุ่มขึ้นนิดหน่อยครับไม่รู้ว่าเป็นเพราะยุ่งกัดหรือ โปรตีนมากไป แต่เป็นๆหายๆ สงสัยออกกำลังกายน้อยไปหน่อย พาเดินเล่นทุกวันครับวันละ10-15นาที สงสัยน้อยไปต้องเพิ่มเป็นครึ่งชั่วโมงซะแล้ว รบกวนผู้รู้ตอบด้วยครับ
  • ช่ายครับของผมให้กินทุกเย็น เปนเพราะ โปรตีนเยอะเกินรึป่าว แต่ก็พอมันวิ่งทุกวันอ่ะครับ
  • มีคนเขาบอกว่า เดี๋ยวนี้ไก่เขาใช้สารเร่งนะ ไม่กี่เดือนก็ตัวโต น้ำหนักดีด้วย
    กิมจิก็ชอบกินไก่นะ ถ้าสลับกับอย่างอื่นก็ดีนะ กินตับมาก ๆ ก็ไม่ดี หมาจะเป็นมะเร็ง แต่พอมันขึ้นตุ่ม เลยเลิกซื้อไก่ให้กินเลย
    ให้กินอาหารเม็ด
  • EM ซ้อตามร้านขายต้นไม้ครับ 1.5 ลิตร -35บาท แบบผสมกากน้ำตาลแล้ว ลองดู ถูกและดี
  • เราซื้อ 1.5 ลิตร ที่สหกรณ์ 19 บาท แบบผสมกากน้ำตาลเหมือนกัน แต่ใช้ทาตัวสุนัขได้ด้วยเหรอ เขาให้ใช้แบบที่เป็นหัวเชื่อนี่นา
    ไอ้ที่ผสมกากน้ำตาล มารดน้ำต้นไม้, ราดส้วม ใส่ขยะเปียก แล้วก็ใส่ในถุงที่มีมูลสัตว์อะ เคยเอามาถูบ้านทีนึง ทั้งบ้านบ่นกันทุกคน มันเหม็นอะ เหมือนอะไรเน่า
  • คุณเอ๋นี่ เป็นนักเล่าเรื่องขำขันไปซะแล้ว
  • ไปเทสต์เชื้อมาหรือยังคะ ต้องให้ยารักษาตามเชื้อด้วย เรื้อนเปียกหรือแห้ง ถ้าเค้าเกาไปจุดไหน ก้อจะลามไปอีกนะคะ พาหาหมอซักหน่อยดีกว่าค่ะ ทั้งยาทา และฉีด แล้วก้ออาบน้ำด้วยยา อ้อก้อว่าน่าจะหาย สงสารเค้า
  • เอ๋เป็นนักเล่าเรื่องตลกประจำบ้านค่ะ เวลาญาติไปต่างจังหวัดจะชวนให้ไปเป็นเพื่อน
    แม่กับน้องแซวประจำค่ะ ที่เขาเอาไปด้วยจะได้ไปเป็นนกแก้วนกขุนทองในรถ เป็นเพื่อนไม่ให้เขาหลับ ขนาดเราพูดตลอดทาง ป้ายังมีหลับในเลย สงสัยจะง่วงมาก 5555 หรือเบื่อเราหว่า....
  • ลองของผมไหมครับ เป็นวิธีง่าย เสียตังไม่ถึง 20 บาท วิธีบ้านๆซึ่งผมเชื่อว่า มีหลายๆคนมากๆที่ไม่รู้วิธีนี้ คุณจะกล้าลองรึป่าว
    ผมบอกจิงๆนะครับ เเต่ผมจะขอเล่าให้ฟังนิดนึงว่า ผมได้วิธีนี้จะไดมา
    คือเพื่อนผมมันเลี้ยงหมาไทยเเล้วหมาเป็น ขี้เรื้อน มันบอกว่า มันใช้น้ำผักกาดดองราดที่ตัวหมา หายเรยครับ
    ตอนเเรกผมก็ขำ ขำเเทบตาย ผมบอกว่า มึงไปเอาสูตรมาจากไหนวะ มันบอกว่าปู่มันบอกมา เเล้วผมก็ไปถามคนที่บ้านมัน ไปถามพี่ชายมัน
    เขาก็บอกว่าจริง
    ผมว่าคุณ sk8 น่าจะลองใช้วิธีผมดูนะครับ ถ้าเกิดว่าหมาคุณยังไม่หายกี่วิธีก็ยังไม่หาย ลองมาใช้วิธีผมดู น้ำผักาดดองครับ
    เป็นวิธีง่ายๆที่ไม่เสียค่าใช้จ่ายมากมาย
  • วิธีรักษาขี้เรื้อนของดิฉันนะคะ จากที่ลองแล้วลองอีกมาหลายวิธีมาก เอามาบอกต่อเพื่อเป็นแนวทางค่ะเพราะตอนน้องหมาเป็นนั้นเครียดมากเพราะเพิ่งจะได้น้องหมามาไม่ถึงเดือนก็เป็นขี้เรื้อนซะแล้ว เป็นตั้งแต่อายุ 3 เดือนค่ะ เป็นพันธุ์อเมริกันบูลลี่ค่ะ แต่ของดิฉันทำหลายอย่างมากค่ะ ตอนแรกก็พาหาหมอฉีดยาไปทั้งหมด 4 เข็มสองครั้งค่ะ ฉีดอยู่สองอาทิตย์ไม่ดีขึ้นเลยค่ะ แถมเป็นหนักกว่าเก่าอีก ก็เลยทำตามวิธีโบราณเลยค่ะ ยอมเลอะหน่อย คือผงกำมะถันค่ะ น้ำมันพืช และก็ขมิ้นค่ะ สามอย่างรวมกันทาวันละครั้ง 3 วันค่ะทาซ้ำไปเลยไม่ต้องอาบน้ำวันที่ 4 ค่อยอาบ ปรากฎว่าแผลที่เปียกๆๆแห้งขึ้นเยอะเลยค่ะ แต่ยังไม่ดีขึ้นทีเดียว และดิฉันให้กินยาค่ะ ยี่ห้อ M-TICK 4000 อาทิตย์ละครั้งค่ะ กินต่อเนื่องไม่เกิน 2 เดือนนะคะ
    และฉีดยา ivermec 1.25%ค่ะ ฉีด 4 เข็ม วันที่ 1,3,5 และเข็มสุดท้ายวันที่ 20 ค่ะ ฉีดเองนะคะไม่ยากค่ะ ตอนนี้ 1 เดือนที่เริ่มรักษาดีขึ้นมากค่ะ
    จากที่ขนร่วงและเป็นแผลเปียกๆๆทั้งตัวนะคะ แบบว่าขนที่หัวร่วงหมดเหมือนหมาหัวล้านค่ะ ตอนนี้ที่หน้าขนขึ้นเต็มหมดแล้วเหมือนไม่เคยเป็นขีเรื้อนมากก่อนเลยแต่ที่ตัวยังไม่เต็มค่ะ แต่โดยรวมคือ 95 %คือดีขึ้นค่ะ เอ่อมีอีกอย่างนึงค่ะที่ใช้เกือบลืม อันนี้ทำให้ขนหมาขึ้นเร็วมากค่ะเป็นน้ำมันมะพร้าวรักษาขี้เรื้อนค่ะสั่งมาจาก www.nana2buy.comค่ะใช้ดีมากขึ้นที่หน้าขึ้นเร็วมากค่ะแต่กลิ่นค่อนข้างแรงนิดนึงหมาไม่ค่อยชอบค่ะเป็นกลิ่นน้ำมันมะพร้าวผสมกับพวกขมิ้นและกำมะถันค่ะ ส่วนยา ivermec สั่งจาก www.ivermec.com พี่เค้าแนะนำดีมากค่ะในการใช้ยาโทรมาสอบถามตลอดหลังจากสั่งซื้อไป ส่วนพวกกำมะถัน ขมิ้น ซื้อจากร้านขายยาจีนค่ะ น่าจะมีทุกร้านค่ะ นี่คือวิธีของดิฉันค่ะ แต่ต้องอดทนหน่อยนะคะเพราะค่อนข้างนานกว่าจะหาย อย่าเพิ่งท้อค่ะ(แต่ตอนแรกก็เกือบท้อเหมือนกันนะเรา)ลองทำดูนะคะไม่เสียหายค่ะ