ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

บันทึกส่งท้ายปี พิทบูลโซน 2551
  • เผอิญมีเหตุการณ์เฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กันสนุกสนานอยู่สองสามกระทู้ ขออธิบายให้ฟังตรงนี้อีกครั้งหนึ่งนะครับ เพื่อส่งท้ายปีเก่า ปีหน้าปีใหม่จะได้ทำอะไรอย่างอื่นกันบ้าง เข้าใจว่าหลายท่านเพิ่งมาเล่นใหม่ อาจจะไม่รู้ความขัดแย้งที่เคยเกิดขึ้นมา ว่ามีความเป็นมาอย่างไร ความจริงท่านสามารถค้นอ่านจากกระทู้เก่าๆดูได้ แต่เรามีการเปลี่ยนบอร์ด ข้อมูลทั้งหลายจึงอาจสูญหายไปหรือหาอ่านไม่ได้แล้ว แต่ปกติผมก็จะเก็บมันไว้หมดนั่นละ ไม่ได้ลบออก เก็บไว้ทั้งความดีความชั่วของตัวเอง เพื่อเอาไว้เตือนใจตัวเอง มีหลายครั้งที่เราทำผิดพลาด ถึงจะมีคนด่าผม ผมก็เก็บเอาไว้ไม่ได้ลบออก ที่ลบออกจะเป็นภาพโป้และการทะเลาะกันแล้วด่าพ่อแม่กันเท่านั้น เหตุที่เก็บไว้ ไม่ใช่เพราะว่าชอบความซาดิสต์ แต่อยากให้มันเป็นประวัติศาสตร์ เพราะประวัติศาสตร์มันแก้ไขอะไรไม่ได้ แต่เราสามารถนำมันมาศึกษาเพื่อทำวันนี้ให้ดีกว่าเดิมได้

    เป้าหมายการเขียนกระทู้นี้เพื่อป้องกัน คนบิดเบือนข้อมูล เนื่องจากมีพวกตอแหลพูดเอาดีใส่ตัวเอาชั่วให้คนอื่น เริ่มเขียนนิยายน้ำเน่า พูดใสความจนผมกลายเป็นโจรไปแล้ว ผมรู้สึกว่าหากไม่บันทึกเอาไว้ ข้อเท็จจริงจะโดนบิดเบือน เพราะเขาพูดถึงแต่ข้อผิดพลาดของผม โดยไม่เคยพูดถึงความระยำของตัวเองเลย ว่าได้กระทำสิ่งที่ชั่วช้าอะไรกับผมบ้าง จะได้เห็นหน้ากากของคนดีจอมปลอมบางคน คนที่ผมเคยคิดว่าเป็นพี่เป็นน้องเป็นเพื่อนของผม คนที่เคยกินข้าวร่วมวงกันมา แต่ผิดใจกันเพราะเรื่องหมา และหากปล่อยไปแบบนี้ คนเข้ามาเล่นใหม่ๆ ได้ฟังนิยายน้ำเน่าทุกวัน จนคิดว่าทั้งหมดคือเรื่องจริง เดี๋ยวจะพาลคิดว่าผมเป็นคนแบบนั้นไปจริงๆ บันทึกนี้จะช่วยให้ผู้เล่นหน้าใหม่ได้รู้ไว้ว่าตัวละครแต่ละคน พฤติกรรม ส่วนตัวเป็นอย่างไร ผมโดนกระทำอะไรเอาไว้บ้าง เบื้องหลังมันมีอะไร อะไรคือเหตุ อะไรคือผล เขาจะได้ศึกษาข้อมูลทั้งสองด้าน ส่วนจะเชื่อถืออันไหนก็แล้วแต่วิจารณญานของแต่ละคนนะครับ
    ไฟล์แนบ
    DSC02327.JPG 55K
  • อย่าเจ๊บ อย่าจนกันนะครับ ชาวพิทบลูทุกคนครับ
  • :o001:สุดยอดเลยพี่
  • และที่ผมจะเขียนต่อจากนี้ไป นี่ก็คือสรุปความเป็นมาทั้งหมด ตั้งแต่ก่อนเกิดการขัดแย้งจนบานปลายออกมาเป็นสองกลุ่มหลักๆอย่างในทุกวันนี้ ผมจำเป็นต้องเล่าตั้งแต่แรกเริ่ม เพื่อให้ท่านผู้อ่านทราบความเป็นมา จะได้เข้าใจถึงเหตุผลในสิ่งที่ผมทำ

    เมื่อก่อน ผมก็เหมือนกับผู้เลี้ยงสุนัขพิทบูลทุกๆคน คือ อยากมีหมาสวย อยากเพาะลูกหมาขาย อยากมีพ่อพันธ์สวยๆไว้รับผสมพันธ์ จะได้มีรายได้จากค่าผสม ผมเคยขายลูกหมาเพราะอยากมีรายได้เสริม ทุกอย่างเกี่ยวกับธุรกิจหมาผมผ่านมาแล้วทั้งนั้น ท่านผู้อ่านคงจะเห็นได้ว่าผมก็คือคนธรรมดาที่เลี้ยงหมาพิทบูลคนหนึ่ง ที่ยังเต็มไปด้วย ความโลภ กิเลส ความอยากได้ อยากมี ซึ่งก็เหมือนคนอื่นทั่วๆไป และผมก็ยืนยันว่าผมก็คือ คนเดินดินธรรมดาคนหนึ่งเท่านั้น ผมไม่ได้เป็นผู้วิเศษวิโสมาจากไหน แต่ที่ได้มายืนอยู่ตรงจุดนี้ เพราะผมถูกสังคมคาดหวังและบังคับให้เป็นคนดี และผมเดินมาสู่จุดนี้ได้ ก็เพราะผมมีหมาพิทบูลตัวแรก ที่ชื่อ ไทเกอร์ ครับ

    ชื่อไทเกอร์ เป็นหมาพิทบูลนำเข้า ผมเลี้ยงเขาตั้งแต่ตอนผมอยู่ที่อเมริกา เขาเป็นพิทบูลที่ลักษณะหน้าตาแปลกไปกว่าพิทบูลทุกตัวที่มีอยู่ในเมืองไทยขณะนั้น (ดูรูปประกอบนะครับตอนวัยละอ่อน จะเห็นว่าเขาหน้าตาแปลกกว่าหมาที่มีอยู่ในยุคนั้น) บวกกับความที่ผมเป็นเจ้าของเว็บพิทบูล เว็บแรกของประเทศไทย ก็ยิ่งเป็นปัจจัยเสริมให้ผมเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ผมไม่ได้คิดอะไรมาก ก็คงคิดเหมือนคนอื่น ที่มีหมาก็อยากโชว์หมา อยากเชียร์หมาของตัวเอง และผมก็นำมันมารับผสมพันธ์ และบรีดลูกหมาขายเหมือนกับคนที่มีเจ้าของพ่อพันธ์คนอื่นๆ แต่ช่วงหลังมีคนโจมตีมากๆ และเริ่มรู้สึกว่า การกระทำดังกล่าว ไม่ได้เพิ่มเพื่อนให้ผมเลย กลับสร้างศตรูเพิ่มให้มากกว่า บวกกับการเป็นเจ้าเว็บและเขียนบทความ ผมยิ่งโดนคาดหวังว่าทุกสิ่งที่ผมทำต้องออกมาดี หลายท่านไม่ได้ดังใจก็เอามาเป็นอารมณ์ มาตัดพ้อประชดประชันผมต่างๆนาๆ ผมจึงเลิกเพาะหมาและรับผสมเพื่อยุติปัญหาทั้งหมด

    ***** ค่อยๆ อ่านเป็นตอนๆไปก็แล้วกันครับ ผมจะทะยอยลงไปเรื่อยๆ เขียนเท่าที่นึกได้ ท่านจะได้ทราบเหตุผลว่าทำไมผมจึง คิดไม่เหมือนชาวบ้าน และ จะได้รู้ว่า เจตนาแท้จริงผมคืออะไร *****
    ไฟล์แนบ
    TGBEST.jpg 9K
  • ผมก็รู้จักpitbullzoneเมื่อประมาณปี2544 จากหนังสือสวนจตุจักร(ตอนนั้นเล่มละ40กว่าบาท)
    จากนั้นก็เข้าเวปตลอดมา เจอความขัดแย้งกันในเวปก็อ่านบ้างไม่ได้อ่านบ้าง
    แต่ยังไงก็คิดว่าเวปนี้มีประโยชน์ต่อวงการpitbullมาก
    และขอให้อยู่กับวงการpitbullไปอีกนานๆ
  • ตามอ่านกระทู้แล้วเข้าใจครับ ผมดีใจที่ได้รู้จักเว็ปนี้เพราะเลี้ยงพิตบลูคนเดียวมานาน ดีใจที่ต่อจากนี้ได้มีเพื่อนที่เลี้ยงพิตบูลเหมือนกันแล้ว ต้องขอบคุณ ที่พี่ทำเว็ปนี้ขึ้นมา ทุกเว็ปก็มีแบบนี้แหละครับ โดยเฉพาะเว็ปสัตว์เลี้ยง ต่างคนต่างจิตใจ ให้อภัยกันเถอะครับ เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร ยังงัยเราก็คนรักพิตบูลเหมือนกันครับ
  • แง่คิดที่ทำให้ชีวิตผมประสบกับความสำเร็จ ผมเอามาจากตรงนี้ครับ

    ผมเปรียบเส้นทางการดำรงชีวิตของคนก็เหมือนกับการเดินทาง การเดินทางที่สนุกและมีคุณค่า ไม่ใช่แค่การที่เราสามารถไปถึงยังจุดหมายเท่านั้น แต่คุณค่าที่แท้จริงของการเดินทางก็คือการที่เราได้เรียนรู้ว่าระหว่างเส้นทางของการเดินทางเราได้ผ่านอะไรมาแล้วบ้างมากกว่า ใครจะคิดแบบไหนก็ไม่ว่า แต่ผมคิดของผมแบบนี้ ผมชีวิตผมจึงเดินหน้าได้ตลอด ผมจะไม่วางเป้าหมายให้ชีวิตผมหยุดอยู่กับที่ ไม่วางกฏเกณฑ์อะไรที่ไร้สาระ แต่จะพัฒนาเพื่อการเดินไปข้างหน้า ทำตัวเหมือนนักไต่เขา

    เพราะการที่ผมไม่ชอบการมีกฏเกณฑ์ตายตัว ผมจึงชอบพิทบูล เนื่องจากพิทบูลเป็นหมานอกตำรา นอกทฤษฎี มันมีวันนี้ได้เพราะตัวของมันเอง มนุษย์ให้แค่โอกาสมันเท่านั้น และพิทบูลในอดีตหากมันไม่เจ๋งจริงมันก็ไม่มีทางรอดเลย ผมเองก็เช่นเดียวกัน เคยเดินตามก้นเซียนมาตลอด แต่ก็ไม่เคยประสบความสำเร็จเสียที เหตุเพราะว่าเราไม่รู้จักการประยุกต์ ผมจึงพยายามสอดใส้แง่คิดต่างๆ ลงในงานเขียนของผมเสมอ เป้าหมายก็เพื่อให้ทุกคนคิดเองเป็น ไม่ใช่เดินตามเขาโดยไม่รู้ที่มาที่ไป และหากชีวิตที่ผ่านมาผมมีแต่ความสมหวัง ผมก็จะไม่มีทางมีวันนี้

    สำหรับสังคมในยุคปัจจุบัน คนเรามีเป้าหมายของตัวเองที่แตกต่างกัน สำหรับบางคนการมีหมาสวยที่สุดคือสิ่งที่เขาต้องการ บางคนการเป็นแชมป์ลากน้ำหนักคือเป้าหมายสุดท้ายของชีวิต บางท่านอยากจะเป็นบรีดเดอร์ที่ประสบความสำเร็จ บางท่านเงินจากการขายลูกหมาคือเป้าหมาย แต่สำหรับผมไม่ใช่แน่นอน ผมสนใจประสบการณ์ที่จะเรียนรู้มากกว่า เราไม่จำเป็นต้องสมหวังทุกประการ ในความผิดหวังมันก็มีคุณค่า ความผิดหวังอาจจะเป็นจุดกำเนิดของความสำเร็จในอนาคตก็ได้ ผมจึงทำในสิ่งที่เคยผิดหวัง จนประสบความสำเร็จอย่างในทุกวันนี้ ผมทำหมาที่ผิดมาตรฐานตั้งแต่หัวจดหาง ดังทั่วประเทศได้ ผมโดนอาหารนอกดูถูกจนสามารถสร้างยี่ห้อของตัวเองได้ แต่ยังมีอีกหลายคนที่เอาชีวิตของตัวเองไปผูกกับสิ่งที่เราควบคุมไม่ได้ พอไม่ได้ดังใจก็โทษโน่น โทษนี่ แต่ไม่เคยโทษตัวเอง
  • มาต่อนะครับ

    เรื่องกิจกรรมการแข่งลากน้ำหนัก ผมพบว่าพิทบูล คุณค่ามันอยู่ที่ความสามารถ มีพิทบูลดีๆหลายตัวโดนทอดทิ้ง เพราะเจ้าของไม่เห็นคุณค่า เนื่องจากรูปร่างหน้าตาไม่มีคนนิยม ไม่สามารถสร้างรายได้ให้แก่เจ้าของ ผมจึงริเริ่มกิจกรรมนี้ขึ้นมา เป้าหมายก็เพื่อให้เจ้าของสุนัขพิทบูล มีกิจกรรมทำร่วมกัน และช่วยให้หมาไม่สวยแต่มีความสามารถ เป็นหมที่มีคุณค่าและได้รับการยอมรับมากขึ้น จะได้ลดปัญหาหมาโดนทอดทิ้ง และช่วยส่งเสริมให้คนเลี้ยงพิทบูลเพียงตัวเดียว จะได้ป้องกันการแพร่พันธ์โดยไม่เจตนาอีกทางหนี่งด้วย แต่หนทางของเราไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ มันมีพัฒนาการผ่านความยุ่งยากนาๆประการ แต่นั่นมันก็คือคุณค่าของการเดินทาง

    แรกเริ่ม ก็มีหมาแข่งกันคึกคักพอสมควร มีพี่ๆน้องๆส่งหมาเข้าแข่งกันหลายตัว ครั้งแรกจัดที่กรมทหารราบที่สิบเอ็ดมีหมาลงแข่งประมาณสิบตัว ครั้งที่สุนัขลงเยอะสุดคือจัดร่วมกับนิตยสารสวนจตุจักร มีหมาลงแข่ง 30 ตัว และมีหมาพิทบูลมาร่วมโชว์ในงานอีกเป็นร้อยตัว กติกาก็กำหนดกันเอาแบบคร่าวๆ มีทั้งลากเป็นบ้างไม่เป็นบ้าง ก็ลากมั่วๆกันไป ทุกคนสนุกสนานกันดี โดยยุคแรกๆ เราอนุญาตให้เจ้าของนำของล่อในการแข่งขันได้ ประเด็น ใช้ของล่อไม่ล่อ ก็เป็นอีกหนึ่งชนวน ของความขัดแย้ง แล้วพัฒนามาเป็น ข้อหาว่าจัดแข่งเอาใจพวกตัวเอง ล๊อคตำแหน่งผลการแข่งขัน และสุดท้ายจบลงเป็นว่า ผมจัดงานไม่ยุติธรรม เป็นกรรมการที่โกง ไม่ว่าจะจัดงานอีกกี่ครั้ง ก็เอาประเด็นนี้มาเล่น ตกลงผมจัดงานโกงจริงหรือต้องการป่วนไม่อยากให้มีคนมาร่วมงาน และทุกครั้งที่พอผมเริ่มจะจัดงาน ก็จะมีหมอผี ส่งวิญญานผีมาก่อกวนตลอด

    สรุป
    ผลตอบแทนจากการปลุกปล่ำกิจกรรมลากน้ำหนักมา ก็คือการโดนตราหน้า ว่าจัดงานโกงเล่นพรรคเล่นพวก
    เอาไปพูดเป็นตุเป็นตะ เอาไปโพ๊สประจาณ เอามาด่าด้วยถ้อยคำเสียๆ หายๆ
    อดีตเพื่อนกรูที่ทำตัวเป็นเทพรักความถูกต้องยุติธรรมมาตลอด กลับวางตัวนิ่งเฉย ไม่เคยแม้แต่ที่จะพยายามให้ข้อมูลที่ถูกต้อง
    (ถ้าเรียกเพื่อนแบบนี้ว่าเพื่อนหัวฟวย คงไม่น่าเกลียดใช่ไหมครับ)
    (ประเด็นนี้ถ้าไม่ลืมจะมีขยายรายละเอียดให้ฟังอีกครั้งนะครับ)
  • กระทู้ส่งท้ายปี 5 5 5

    ยาวปาย ป๋า ยาวปายยยยยยยย
  • จัดมาเป็นตอนๆ แล้วมาบันทึกไว้ ป๋า

    แล้วอย่าลืมบอกประวัติตัวเองด้วยนะ ป๋า ว่ากลัวเมียอะ555
  • ส่งท้ายปี....เช่นกัน.... XXXL
    Photobucket
    Photobucket
    Photobucket
    Photobucket
  • รวมทั้งปี...ได้หลายเล่มเลย.... :006:
    จัดไปครับป๋า...ยาวววปายยยยยยยย :013:
  • แรกเริ่มก่อนเลี้ยง ก็ศึกษามาพอสมควร ทั้ง CD DVD หนังสือ ถามคนนู้นคนนี้ไปเรื้อย จนสนิทกันได้เพื่อนใหม่แถมไปอีก
    บางครั้งขับรถผ่านเห็นเค้าจูงหมา ก็หน้าด้านลงไปคุยกับเค้า เล่นกับหมาเค้า สุดท้ายก็คือมีเพื่อนเพิ่มขึ้นมา บางครั้งก็คิดไปว่า
    ณ สังคมขณะนี้แค่จังหวัดเดียวยังมีเพื่อนขนาดนี้.........แล้วถ้าทุกจังหวัดทั้งประเทศล่ะ มันจะขนาดไหน ไปเที่ยวไหนก็มีเพื่อนทุกจังหวัด อะไรจะดีไปกว่านี้ 555 จนได้เข้ามาเล่นใน เว็ป ถึงได้รู้ ว่าสิ่งที่คิดกับความเป็นจริงมันคนละเรื่องกัน ไม่คิดว่าคนที่ชอบในสิ่งที่เหมือนกัน
    รักอะไรเหมือนกัน จะแตกแยกกัน แบ่งพรรค แบ่งพวกกัน สาเหตุผมอาจจะรู้ไม่มากแต่น่าจะมีเรื่องเงินเข้ามา เพราะเงินเป็นรากฐาน
    ให้เกิดอารมณ์อยากมีอยากได้ต่างๆ จนทำให้กลุ่มคนที่รักและชอบในสิ่งเดียวกัน ต้องแปลเปลี่ยนไปเป็น.......อะไรก็ว่ากันไป
    ไม่ได้ขอให้กลับมาดีกัน เพราะผมก็ไม่ได้รู้จักใครในวงการมากนัก แต่อยากให้นึกภาพ วงกลมวงเล็กๆหลายๆวง คนละสีคนละแบบ
    ดูสับสนวุ่นวาย กับ วงกลมวงใหญ่วงเดียวสีเดียว เข้มแข็งประสานงานกันได้ดี ใครชอบสิ่งไหน สายไหน สไตล์ไหน ก็ทำกันไป
    แต่สุดท้ายก็รวมกันได้ พึ่งกันได้ ช่วยกันได้ ปรึกษากันได้..............................
    สุดท้าย ขอให้ทุกท่านและสุนัขด้วยมีแต่ความปกติสุข สุขภาพแข็งแรงยิ่งๆขึ้นไป ( รวมตัวผมกับสุนัขผมด้วยละกัน ) 55555555
    พิมยาวๆ แบบที่ไม่เคยมาก่อน ส่งท้ายปีคับ
    :o068::o068::o068::o001:
    ไฟล์แนบ
    Photo-0238.jpg 40K
  • ผมมาเจอเว็ปเอาตอนต้นปี 49 (จำไม่ได้แล้วว่าเข้ามาเจอได้ยังไง)
    ก่อนเลี้ยงผมศึกษาจากเว็ปนี้ทั้งหมด ได้หมาก็ได้จากในนี้ ที่นี่เป็นที่ให้ความรู้สำหรับผมเลย เพราะก่อนมาเจอเว็ปนี้ผมยังไม่มีความรู้เกี่ยวกับพิทบูลเลย รู้เพียงแต่ว่ามันเป็นหมาที่เอาไว้กัดกัน
    สุดท้ายนี้ ในวันขึ้นปีใหม่ขอให้ พี่มาร์คซึ่งเป็นเจ้าของบ้านหลัง และพี่น้องทุกท่าน จงมีแต่ความสุข ความเจริญ ไม่เจ็บไข้ได้ป่วย รวย ๆ ยิ่ง ๆ ขึ้นไปครับ สาธุ!