ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

น้องอเมริกันพิทบูลถูกทอดทิ้งไว้ที่โรงพยาบาล
  • คือว่าเราพาหมาไปหาหมอที่โรงพยาบาลสัตว์สวนหลวง แถวๆวัดระฆังแล้วเจอน้องหมาตัวนึงได้ใจความว่า หมาตัวนี้ถูกรถชนขาหัก
    ตั้งแต่เมื่อเดือนสิงหาคม แล้วเจ้าของก็เอามารักษาที่นี้ หลังจากรักษาแล้วก็มารับตัวกลับ แล้วหมอก็นัดมาตรวจอาการ พอมาตรวจ
    อาการแล้วหมอก็ให้แอดมิทรักษาอาการต่อ ไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะอะไร แต่หลังจากรักษาเสร้จแล้วเที่ยวนี้ เจ้าของก็ไม่มารับตัว
    กลับบ้านอีกเลย ตั้งแต่เดือน สิงหาคมแล้ว หมาอายุประมาณ1ปีพอดี เป็นตัวผู้ สีน้ำตาล ดูนิสัยดี ใจดี รายละเอียดที่เราพอจะทราบคือ
    ติดต่อเจ้าของแล้วที่เบอร์บ้าน เค้าก็ประมาณไม่มี ไม่อยู่ มาอาศัยเบอร์เฉยๆ แต่บอกปัดไม่เนียนเท่าไหร่ โทรเข้าเบอร์มือถือที่ให้ไว้
    กับโรงบาล ก็ไม่รับสาย ใครพอจะมีหนทางติดต่อเจ้าของ ซึ่งดูแล้วไม่น่าจะยาก หรือว่าต้องการรับไปเลี้ยงก็ลองช่วยติดต่อโรงพยาบาล
    ดูนะค่ะ สงสารน้องหมา รายละเอียดที่เหลือลองไปติดต่อที่โรงพยาบาลควรจะไปด้วยตนเองนะค่ะ เพราะว่าโรงพยาบาลวุ่นวายมีเคส
    ตลอดเวลา ถ้าโทรไปเราเกรงว่าจะรบกวนเวลาของหมอค่ะ
    ไฟล์แนบ
    pitbull (2).jpg 58K
    pitbull (1).jpg 42K
    pitbull6.jpg 61K
  • ทอดทิ้งเค้าได้ไง ดูแววตาที่น่าสงสาร มันคงคิดถึงเจ้าของไม่เว้นวัน
    เมื่อไหร่จะมารับผม ผมทำผิดอะไร



    ถ้าไม่ติดงาน จะไปรับมาเลี้ยงเอง..
    มันหดหู่เกินไป ที่ต้องถูกทิ้งไว้แบบนั้น
  • สวยมากมันทิ้งได้ไงวะ เลวจิงๆๆ ถ้าอยู่ใกล้ๆๆจะไปรับแล้ว
  • ใจร้ายมากเลย ทิ้งมาได้ยังไง

    อยู่ด้วยกันมาเป็นปี ไม่มีความผูกพันธืเลยหรือ
  • สวยดูดีครับ...แต่ภาพที่มันนอน..มันกำลังคิดถึงบ้าน..
  • เจ้าของไม่มีเงินจ่ายชัวร์ หมาบางตัวค่ารักษาเวลาเกิดเคสแพงมาก
    หมาที่บ้านเคยโดนหมาจรจัดกัดทะลุถึงปอด ไปรักษาที่โรงพยาบาล 2 สัปดาห์กลับบ้านได้
    หมดไป 30000 กว่าๆ จะเป็นลม แพงมาก เลยเดาว่าเจ้าของมันคงไม่มาเอาเพราะไม่มีเงิน
  • ทิ้งได้ลงคอนะคนเรา
  • :002::002::002:แววตาน่าสงสารจัง
  • :o049:ผมเอาน้องหมาชิสุไปผ่าตัด ที่ โรงบาลนี้เเล้ว ก้อ เจอพิตบูลตัวนี้ เเต่ มัน จะกัดหมา ชิสุ ของผม ถ้า ไอเเรมโบ้(พิตบูล)ผม ใจดี เอา กลับ ไปเเละ มัน (โกตั๊ก หมาผม) เลย ไม่กล้าเอาไป -*-
  • น่าสงสารโคตรๆง่ะ แล้วงี้ใครจะไปรับมาเลี้ยงต่อต้องจ่ายค่ารักษาที่เหลือด้วยป่าวง่ะ(ที่ถามไม่ได้จะไปรับมาเลี้ยงนะ ถามเฉยๆสงสัย)
  • ผมว่าเจ้าของยังคงคิดถึงมันอยู่แหละครับ
    แต่คงติดเพราะค่ารักษาแบบท่านผีบอกมานั่นแหละครับ

    เพราะว่าที่นี่ค่าใช้จ่ายในการรักษาแพงไม่ใช่เล่นทีเดียวครับ

    ผมเคยเอาชื่อยาไปขอซื้อยาตัวนั้น เพราะพอดีฉุกเฉิน
    ปรากฏว่าเฉพาะค่ายาอย่างเดียวไม่ได้เอามาไปด้วย
    เพราะจำชื่อยาได้ ค่ายาอย่างเดียวเฉียดพันบาท ยาแค่
    ตัวเดียวครับ

    สุดท้ายรอตอนเช้าไปซื้ออีกที่นึง ปรากฏว่าจ่ายไปไม่ถึง
    500 บาท ผมเข้าใจว่าที่ต้องคิดแพง เพราะเขาเป็นโรงพยาบาลสัตว์
    ต้องมีค่าภาษี ค่าเช่าที่ ค่าใช้จ่ายสารพัดจิปาถะ จึงทำให้
    การรักษาต้องแพงเป็นธรรมดา

    ผมว่าก่อนพาหมาไปรักษาที่ไหน ถ้าไม่ฉุกเฉินจริงๆลองเช็คดู
    ก่อนผมว่าน่าจะดีนะครับ
  • ภาพที่ 2 ทำน่าเบ๊ะเหมือนจะร้องไห้ คิดถึงบ้านซินะ T-T

    เห็นด้วยที่ว่า เจ้าของคงไม่มีตังค์ ไม่งั้นไม่น่าจะทิ้งหมาน้อยไว้หรอก
    น่าจะลองคุย ขอผ่อนกับทางโรงบาลนะ
  • คนเรานี้แม่งงงงงง ....ตัวเองรับภาระไว้ไม่ใหวก็เพิ่มภาระให้กับสังคม ให้กับคนอื่น

    เวลาซื้อก็ซื้อได้ราคาเท่าไรก็สู้ถ้าถูกใจ แม่งพอหมาป่วยแค่ค่ายาแพงนิดหน่อยก็ถอดใจ

    รู้ว่าที่นี้แพงแล้วทำมัยไม่ลองหาดูที่ถูกๆกว่านี้ รพ.เกษตร หรือ รพ.จุฬา ก็ได้ ยังงัยก็คงถูกกว่า
  • :063:อย่าเชื่อในสิ่งที่คุณเห็น อย่าเชื่อในสิ่งที่คุณได้ยิน
    คุณจะเชื่อผมหรือไม่ก็ตาม ผมได้เดินทางไปติดต่อขอดูน้องหมาตัวนี้แล้ว(ชื่อเจ้า BUG)ได้ไปพูดคุยกับทางเจ้าหน้าที่แล้วคับ ที่ไปก็เพียงแค่อยากไปดูเค้าเฉยๆ เพราะอยู่แถวบ้าน แต่หลังจากได้พูดคุยกันแล้ว ทางรพ.ได้ให้ผมรับเจ้า BUG ไปดูแลโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแม้แต่บาทเดียวเพียงแต่ว่าต้องทำสัญญากับรพ.ว่าจะต้องพาเจ้า BUG มาบริจาคเลือดให้กับทางรพ.ทุกๆ 3 เดือนเท่านั้นเองครับและจะต้องเลี้ยงดูเค้าอย่างดีโดยจะต้องให้ทางรพ.สามารถมาดูความเป็นอยู่ของเค้าได้ด้วย เจ้า BUG ถูกรถชนอาการสาหัสอยู่ที่รพ.มาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 เดือนผ่าตัดมาแล้ว 2 ครั้งเพราะแผลติดเชื้อเพราะเจ้าของดูแลไม่ดี ส่วนตัวผมคิดว่าค่าใช้จ่ายในการรักษาเจ้า BUG ก็ต้องแพงโขอยู่แน่นอนและการที่ผมจะต้องไปรับเจ้า BUG มาดูแลผมก็คงไม่มีปัญญาจ่ายแน่นอน ต้องขอขอบคุณรพ.สัตว์สวนหลวงมา ณ ที่นี้ด้วยคับ:063::063::033:
  • ยินดีด้วยครับคุณ songkran และดีใจกับน้องหมาด้ย(bug) ที่ได้คนที่มีเมตตารับไปดูแล ขอให้น้องหมามีความสุขมากๆนะครับ
  • คนที่จะตัดสินใจเลี้ยงหรือรับผิดชอบชีวิตสักชีวิตน่าจะคิดหรือวางแผนก่อนนะว่าเตรียมตัวพร้อมหรือยัง ทั้งเรื่องภาระค่าเลี้ยงดู ค่ายา ค่ารักษาอื่นๆจิปาถะ ต่างๆมีเตรียมสำรองไว้บ้างไหม ไม่ใช่สักแต่ว่าอยากเลี้ยงก็ไปซื้อมาเลี้ยง ไม่วางแผนอนาคตไว้แบบนี้ฉุกเฉินมาก็มาทิ้งกันไป แย่อะ เสียความรู้สึก:014:
  • ขอให้คุณดูแลและรักษาเขาให้ดี ๆ นะคะ คุณเป็นคนจิตใจงดงามมาก และนับว่าเป็นโชคดีของสุนัขด้วยที่ได้เจอคนดี ๆ
  • :006: ดีใจแทนเจ้า BUG ที่ได้นายใหม่อย่างคุณ songkran ดูแลค่ะ
  • เย้.....ใจดีจังค่ะ....ดีใจจัง ที่หมามีบ้านแร้ว
  • ของฟรีนี้รีบเลยนะเราอะ
  • เหย...พี่ ผี นิคนเขามีเจตนาดีแขวะซะงัน เขาเลี้ยกว่ามือไม่พายเข้าซนติ่งลาน้ำนะคับ คนเราถ้าน้องเข้าไม่ไปรับแล้ว พี่มึงจะไปรับปะระ
  • ดีใจด้วยนะคับ ได้หมาสวยๆๆไปเลี้ยง เจ้าของเก่าคงเสียใจแย่ สำน้ำน้า.......ทำไรคงจะสำเหล็ดหลอกนะคับแค่หมาตัวเดียวยังไม่มีปัญญาเลี้ยงเลย....
  • ไอ้พวกคนแบบ นี้ทำอะไรไม่เจริญ หรอกครับผม ว่า ส้า ทุ ผม ไนอนาคต ข้างหน้า ผมขอไห้มันโดน ทอดทิ้งแบบ น้องหมา ดว้ย เทอะครับ

    ส้าธุ
  • กูอยากจะรู้เหมือนกันว่าท่าหมา มันไม่สวย ไม่หล่อ พวกมึงจะเข้าไปเอามั้ย นี้กูไม่ใด้ว่านะ แต่เอาเรื่องจริงมาพูด ท่าเป็นขี้เลื้อน เดินไม่ได้
    มึงจะเข้าไปเอามั้ย นี้เป็นความเห็น ที่อยากจะถามมึง เหมือนกัน ไอ้ BADBOY พ่อพระเอก ประจำบอร์ด ตอยเรื่องจริงนะอย่าตอแหล เดี๋ยวก็โดนคนในเว็ปเขาลุมประมานมึงอีกหลอก เจียมตัวไว้ด้วยนะเราอะ คนในนี้ไม่มีใครเขาชอบคุณหลอกจำไว้ อย่าสร้างศัตรู
  • ไอ้ songkran ที่มันโล๊ะหมาทิ้งเมื่อปลายปีที่แล้วเปล่าว่ะมันบอกไม่มีเวลาแล้วเสือกไปรับหมามาเลี้ยงไมว่ะ
  • มีไรคุณผีทำไมต้องว่าสามีดิฉันด้วยค่ะ..เค้าทำอะไรผิดหรอกคุณต่างหากไม่เข้าใจความคิดล่ะ..เค้ามารับหมาไปเลี้ยงก้ดีแล้วนิ..แล้วที่น้าผีบอกว่าไม่มีใครชอบสามีฉัน..อันนี้บอกตรงๆน่ะเราห้ามความคิดคุณไม่ได้หรอก..ชอบหรือไม่ชอบไม่สนใจอยู่แล้ว..แต่เรายืนยันสามีฉันเป็นคนตรงไม่เคยสร้างภาพอะไรทั้งนั้น...
  • :002:หืมอ่านแล้ว งง งง นิดหน่อยค่ะ ตกลงว่าคุณสงกรานต์มารับไปเลี้ยงแล้วใช่ไม๊ค่ะ เพราะอ่านตอนท้ายๆเห็นว่า
    "" ส่วนตัวผมคิดว่าค่าใช้จ่ายในการรักษาเจ้า BUG ก็ต้องแพงโขอยู่แน่นอนและการที่ผมจะต้องไปรับเจ้า BUG
    มาดูแลผมก็คงไม่มีปัญญาจ่ายแน่นอน"" ถ้าได้รับไปก็จะดีกับมันมากเลย คุณสงกรานต์จะรับไปหรือไม่รับ เราถือว่าอย่างน้อยๆ ก็ยังมีเจตนาที่ดี ที่จะไปหาข่าว หาข้อมูลความเป็นจริง มาลงให้เพื่อนๆคนอื่นไก้ทราบข้อมูลต่างๆของน้องนะค่ะ "ดีกว่านั่งเฉยๆหน้าจอ แล้วมือไม่พาย แต่เอา เท้าราน้ำผู้อื่น"
    ส่วนในรูป มันกำลังนอนแล้วไปถ่ายรูปมัน เราดันลืมปิดแฟลช พอมันเห็นแสงแฟลชเลยโมโหเห่า แต่ก่อนถ่ายรูปมันก็น่ารักดี
    แล้วโดยส่วนตัวเราไม่เคยเล่นเว๊ปนี้ค่ะ เพียงแต่เข้ามาหาบ้านให้บัค มันเฉยๆ ยังไงซะคนรับไปเลี้ยงจะรับด้วยโดยวัตถุประสงค์ใด
    ก็ไม่สำคัญหรอกค่ะ คุณทุกๆคน มันสำคัญที่น้องจะมีบ้านใหม่ที่ดีหรือไม่ เลี้ยงดูให้น้องมีชีวิตที่ดีกว่านี้ให้ได้
    และรับผิดชอบชีวิตน้องจนกว่า มันจะตายจากกันตะหากที่สำคัญที่สุด
  • ตอนนี้ผมยังไม่ได้รับ BUG มาอยู่ที่บ้านนะคับ เพราะต้องรอคุณหมอกลับมาจากสัมมนาที่ต่างจังหวัดก่อนคับ คุณหมออยากให้ทำสัญญาไว้ด้วยแต่คงไม่มีปัญหาในการรับตัวมาอยู่แน่นอนครับ เมื่อคืนก็ยังไปที่รพ.พาเค้าออกมาเดินเล่นอยู่คับ ส่วนที่หลายๆ ท่านบอกว่าผมเห็นของฟรีแล้วรีบไปเอาเลย ถ้าหมาไม่สวยจะไปรับมาเลี้ยงมั้ย จริงๆ แล้วหมาสวยหมาฟรีใครๆ ก็ชอบทั้งนั้นแหละคับจริงมั้ยคับ แต่การที่ผมรับ BUG มาดูแลเพราะปัจจัยหลายอย่างหรืออาจเป็นเพราะโชคด้วยมั้งคับ รพ.อยู่แถวบ้านผม ผมอ่านข้อความที่คุณ speed 2010 มาโพสท์แล้วก็ไปดูเค้าที่รพ.ได้ไม่ยาก อย่างที่บอกตั้งแต่แรกแล้วคับว่ากะไปดูเฉยๆ ครั้งแรกที่ได้คุยกับทางรพ.การที่จะรับ BUG มาดูแลไม่ใช่ว่าได้มาฟรีๆ นะคับขอบอกว่ามีค่าใช้จ่ายคับแต่หลังจากได้พูดคุยกันแล้วทางรพ.เห็นว่าผมสามารถดูแล BUG ได้จริงๆ จึงไม่คิดค่าใช้จ่ายอะไรเลย ขอขอบคุณอีกครั้งครับ และที่สำคัญ BUG เข้ากับเด็กได้และ BUG สวย อิอิอิ อันนี้ล้อเล่นนะค้บไม่อยากให้เครียดกันแต่ BUG สวยจริงคับแต่เหตุผลที่ผมรับ BUG มาดูแลก็เพราะผมรักพิทบูลคับ บางครั้งคนเราคนเรามันก็ไม่ได้เห็นแก่ของฟรีของสวยกันเสมอไปหรอกนะ เมื่อคืนตอนที่ผมพา BUG เดินเล่นอยู่ที่รพ.มีน้องสองคนเอาหมามารักษา เป็นหมาข้างถนนธรรมดา อาการก็ค่อนข้างหนักพอสมควร เค้าเล่าให้ฟังว่าเค้าขับรถไปด้วยกันแล้วรถคันข้างหน้ามันขับรถชนเจ้าตัวนี้กลิ้งมาตกอยู่ที่หน้ารถน้องเค้า เค้าสงสารเลยเอามันมารักษา นี่ก็รักษามาเกือบสองเดือนแล้ว ค่าใช้จ่ายคงไม่ต้องบอกนะคับ มีคนบอกน้องเค้าว่าให้ฉีดยาให้มันหลับไปซะจะได้หมดเรื่องเค้าบอกว่าไหนๆ รักษามันแล้วก็จะรักษามันต่อไปจนกว่าจะหาย ขอโทษนะคับที่ร่ายซะยืดยาวแต่แค่อยากจะบอกกับบางท่านว่า คนอื่นเค้าอาจจะไม่ได้เป็นอย่างที่คุณคิดก็ได้นะคับ การที่คุณจะตัดสินใครว่าเค้าเป็นยังงัยคุณอย่าเอาจิตใจของคุณเป็นบรรทัดฐานในการตัดสินใจเค้าเลยคับ คนเราร้อยพ่อพันแม่ถูกอบรมเลี้ยงดูมาไม่เหมือนกัน ความคิดจิตใจย่อมไม่เหมือนกันคับ
  • :002:เป็นอ้อ จะไม่ยอมทิ้งแน่ๆ ต่อให้ขายทอง ขายรถ เพื่อได้มันคืนมาก้อจะทำ ตอนนี้ไม่มีเค้าไม่ได้แล้ว

    แต่ถ้าเราลองคิดดูเล่นๆ อาจจะมีเหตุผลส่วนตัวที่เราๆอาจคาดไม่ถึงก้อได้นะคะ อย่าเพิ่งไปว่าเค้าเลย
  • เมื่อสักครู่ใหญ่ๆ ตอน 4 ทุ่มกว่า แวะไปหา BUG ที่รพ.มาคับ น้องที่รพ.สวนหลวงบอกว่าติดต่อเจ้าของได้แล้วพรุ่งนี้เค้าจะมารับ BUG กลับบ้านแล้วคับ ก็ดีใจกับ BUG ด้วยคับที่ได้กลับไปอยู่กับเจ้าของตัวจริงเค้าคงจะมีความสุขกว่าอยู่กับคนอื่นแน่ๆ ผมก็เศร้าเลยคับ เสียใจเล็กๆ :002: :034:แต่ก็จบลงด้วยดีนะคับ เจ้าของคงมีเหตุผลบางอย่างเลยเพิ่งมารับ BUG กลับบ้าน ขอบคุณทุกท่านที่มีจิตใจดีนะคับที่ให้กำลังใจ:062:
  • ก็ให้ เตี่ย มึงไปรับไงไอ้ ตัวน่าลังเกียจ หัวโล้น
  • ก่อนอื่นขอขอบคุณสมาชิกที่รักน้องหมาทุกท่านนะค่ะ ใจคนวัดกันไม่ได้น้องหมาบางตัวยังมีน้ำใจกว่าคน ฉันเองเก็บมาเลี้ยง 21ตัวแก่สุด 16ปีอ่อนสุด4ปี เลี้ยงอยู่รวมกันไม่ได้แบ่งแยก มากันคนละที่และคนละวัยพวกเขาไม่เคยกัดกันรู้จักแบ่งปัน รู้จักยอม รู้จักให้ ดีกว่าคนบางคนที่ไม่รู้จักคำว่ามีน้ำใจ มือไม่พายยังถ่วงคนอื่นอีก น้องหมากับคนก้อไม่ต่างกันหรอกค่ะ ถ้าจะต่างก้อคงต่างตรงที่พวกเขาหาเงินกินเองไม่ได้เจ็บป่วยพูดไม่ได้ ถ้าพวกเขาพูดได้เลือกได้คงเลือกที่จะอยู่กับเจ้านายดี ๆเหมือนกัน หรือไม่ก้อคงบอกว่า "ช่วยฉันด้วยฉันยังไม่อยากตาย" เพราะฉะนั้นคุณอาจจะรักหรือไม่รักน้องหมาไม่มีใครห้ามคุณได้ แต่อย่างน้อยคุณเป็นคน จิตใจของคุณต้องมีคำว่า "มนุษยธรรม" มากว่าน้องหมาค่ะ ในเมื่อคนเกิดมาไม่เหมือนกันก้อกรุณาอย่าเอาตัวเองเป็นเกณฑ์วัดคนอื่นว่าเหมือนคุณ
  • ต้องขอโทษนะค่ะไม่รู้ว่าเกิดการผิดพลาดยังไงข้อความก่อนหน้าถึงกลายเป็นของคุณผีเพราะเป็นข้อความของฉันเอง ชื่อ น้องฟ้าที่เป็นคนเลี้ยงน้องหมา21ตัว ค่ะ และดิฉันก็ขอขอบคุณคนที่รักน้องหมาน้องแมวทุกคนอีกครั้ง..เราช่วยได้ช่วยเขาไปเถอะ ทำไปคนที่ได้ผลดีคือตัวคุณเอง ...ขอบคุณค่ะ
  • :064:ทนอ่านมาตั้งหลายวัน จนผมได้รู้ว่าน้าผี(ตัวผู้) รักหมาจริงๆ ตัวคนนิสัยสุนัข(สันดานหมานี้เอง)สาธุๆๆๆๆๆๆๆ:060:
  • ดีจังนะค่ะ ที่ยังมีคนที่รักน้องหมาน้องแมวอีกมาก... ใครทำอะไรก้อปล่อยเขาไปเถอะค่ะ ทุกอย่างถ้าเราเลี้ยงเขาคิดว่าเขาคือสมาชิกในบ้านไม่ใช่มองว่าเป็นแค่..สัตว์ตัวหนึ่ง ให้ความรักเข้าใจพวกเขาน้องหมา น้องแมว ก้อมีความสุข เหมือนกับคนถ้าคิดไม่ดีเราก้อจะมองว่าเป็นแค่สัตว์ตัวหนึ่งที่ไร้เจ้าของไม่มีคนสั่งสอนค่ะอย่าไปถือสา..........สาธุ........กรรมวิ่งเร็วนะค่ะคุณผี
  • เมื่อวาน มีสมาชิกท่านหนึ่ง บอกว่าให้ช่วยลบกระทู้นี้ แต่ผมไม่ได้อ่านก็เลยบอกว่าจะกลับมาดูว่าเกิดอะไรขึ้น
    แต่เมื่อคืนกลับดึก วันนี้ก็เพิ่งว่าง เขาบอกว่าเขาเป็นเจ้าของหมา และไม่มีทางจะยกหมาให้ใคร หรือทิ้งมัน และเขาได้ไปรับกลับบ้านแล้ว

    จริงเท็จอย่างไรผมก็ไม่ทราบ แต่ขออนุญาติไม่ลบกระทู้ออกนะครับ และผมก็ได้ชี้แจงไปตามที่ท่านได้แจ้งมาแล้ว
    ผมไม่มีนโยบายลบกระทู้ครับ ต้องขออภัยด้วยครับ