ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

พิทบูล จมน้ำตายอย่างทรมาน เกือบร้อย ที่หาดใหญ่
  • คนที่ท่านพูดถึงเค้าไม่ได้เข้ามานั่งดูบอร์ดนี้หลอก ถ้าเป็นไปได้ผมว่าท่านโทรไปหาเค้าเลยดีกว่าไม่ต้องมานั่งพิมย์ให้เสียเวลาอยู่

    086-3067092,081-5998331 เบอร์เค้า

    และอีกอย่างว่าเรื่องนี้มันก็เป็นเวลานานมาแล้ว แต่ทำไมท่านถึงเพิ่งออกมาตอนนี้ครับ


    ********หมายเหตุ..... การกระทำของข้าพเจ้าในครั้งที่ต้องการแจ้งเตือนผู้ที่ได้กระทำอยู่ และข้าพเจ้ากำลังรวบรวม และกำลังปรึกษาเจ้าหน้าที่ทางการ เพราะข้าพเจ้าคือส่วนหนึ่งของทางการ แต่ข้าพเจ้าได้เตือนในฐานะคนในวงการที่ไม่ต้องการที่จะทำร้ายกันและกัน แต่เมื่อคนในวงการทำกับสัตว์อย่างไม่มีความเมตตา เหมือนอย่างคน ๆนี้ที่ข้าพเจ้าได้ประสบคงไม่กี่วันข้าพเจ้าคงได้ดำเนินการตามที่ข้าพเจ้าตั้งใจไว้


    ท่านไม่ได้คิดจะช่วยและเตือนอย่างที่พูดหลอก แต่ท่านต้องการให้เค้าโดนจับ
  • nature....คุณเป็นหนึ่งในผู้เดือดร้อนหรือไม่ ถ้าเป็นและไม่ได้รับการบริจาคผมก็ไม่รู้จะช่วยยังไง เพราะคุณไม่ได้แจ้งความประสงค์ที่จะขอความช่วยเหลือ...ผมไม่สามารถรู้ได้เพราะหาดใหญ่ไม่ใช้บ้านผม
    และอีกอย่างการช่วยเหลือครั้งนี้เป็นการช่วยเหลือ เยียวยา หลังเกิดปัญหา ส่วนเรื่องก่อนหน้านี้อะไรยังไง ผมไม่ทราบ แต่ที่เราไปเพราะไปช่วยเหลือ..โอเค๊..??
    ถ้าคุณเดือดร้อน...บอกมาเงินยังเหลือ เดี๋ยวผมจะบินไปอีกรอบ..!!
  • การกักขังสัตว์แบบนี้แค่คิดก็ทรมานแทนหมามันแล้ว การที่เลี้ยงหมาเพื่อการธุรกิจนั้นเป็นสิทธิของผู้เลี้ยงก็ของแต่ละคนมันก็จริง แต่คนเราจะทำอะไรนั้นหากคิดถึงแต่ผลประโยชน์เพียงอยางเดียวมันถูกต้องแล้วเหรอ ขังหมาไว้ในกรงแคบๆๆแค่เงยหน้าก็ไม่รู้จะยืดได้เต็มตัวรึเปล่ายังไม่พอ ยังจะวางกรงซ้อนกันเป็นชั้นๆๆๆอีก เลี้ยงหมาขังไว้ในกรงมันก็ขาดอิสรภาพมากพออยู่แล้ว ยังจะทรมานมันกโดยการซ้อนกรงกันอีก พอเหอะ เลิกเหอะถ้าคิดว่าเป็นคนในวงการหมา ทำธุรกิจนี้ด้วยใจรักจริงๆๆก็สมควรที่จะเลี้ยงให้หมามีสวัสดิภาพที่ดีกว่านี้หน่อยนะ
  • :011::011:ข้าพเจ้าไม่ใช่ผู้ที่เดือดร้อน แต่ข้าพเจ้าเห็นผู้ที่ถูกกระทำ ที่ข้าพเจ้ามองเป็นเพื่อนของข้าพเจ้า ข้าพเจ้าย้อนมองดู ข้าเจ้าทนรับ ทำใจได้ยาก เมื่อเห็นสิ่งนั้น มากับตา อยู่ต่อหน้า แต่ข้าพเจ้าไม่สามารถทำอะไรได้อย่างเต็มกำลัง ข้าพเจ้า เคยพูดกับพี่ลิ้งค์ ไม่มาก ไม่ตรง ว่าการกระทำแบบนั้นมันบาป ข้าพเจ้ารู้สึกผอด กับการที่เห็นคนข้างหน้าทำผิด เบียดเบี่ยน ทรมานสัตว์ อย่างนั้น มันบาปมากนัก ศีลข้อที่1 ว่าด้วยห้ามฆ่าสัตว์ แล้วลองมองดูครับว่า การขัง การทรมานอย่างนั้น มันไม่ต่างกับฆ่าหรือ ข้าพเจ้า อยู่ในวงการนี้มาเกือบจะยี่สิบปีแล้ว แต่ช่วงหลัง ที่ข้าพเจ้าพยายามทำ คือ พยามบอกกล่าว ให้คนเลี้ยง สัตว์ให้เสมือนหนึ่งเป็นเพื่อนในครอบครัว อย่าค้าขายเขากันเกินตัว เราขายลูกเขา ลูกเขาแล้วมันจะต่างอะไรกับลูกเรา เราพรากพ่อ พรากแม่ พรากลูก มันก็บาปพอตัวแล้ว แต่หากการเลี้ยงดู ขาดเมตตา ขาดคุณธรรม สัตว์ที่คุณ ทำกับเขาเหล่านั้น นั่นแหละคือเจ้ากรรมนายเวรของคุณ เจ้ากรรมนายเวรมีอยู่จริงนะ กรรมเก่าในอดีตชาติ คนเราก็ยังชดใช้กันยังไม่หมด แล้วในชาตินี้มาสร้างเวรกรรมใหม่กันทำไม โดยเฉพาะการสร้างเวรกรรมกับสิ่งมีชีวิต ที่พุทธองค์ท่ายยังกล่าวว่ามันคือกรรมหนัก แม้กรรมนี้ยังไม่สนองกับผู้กระทำ แต่รอวันมาถึง อาจะไม่ตรงกับผู้ก่อ แต่ผู้ก่อนั้นหากผูกบุญสัมพันธ์ หรือกรรมสัมพันธ์กับใคร กับนั้นก็จะตอบสนองภาพรวมซึ่งกันและกัน พี่ลิ้งครับ วันนี้พี่ไม่ได้มีคนเดียว อยู่คนเดียว สิ่งที่เกื้อหนุนให้อนาคตที่ดี สิ่งที่ส่งให้ครอบครัวสงบสุข สิ่งที่ทำให้ครอบครัวไม่พลัดพลาก สิ่งที่ต้องทำ สิ่งที่ต้องสร้างคือบุญกุศลครับ ในขณะเดียวกัน ก็ต้องไม่สร้างหนี้เวรหนี้กรรมเพิ่มเติมนะครับ การทำร้ายชีวิต การทรมานชีวิต มันคือกรรมที่หนักนะ หนักหนามาก กรรมนี้เขาจะอาฆาตคุณ เมื่อได้ที่กรรมนี้หลุดนั้น คุณต้องขอขมาเขาทั้งหลายนั้น แล้วลองย้อนมองดูว่า ที่ทำมามันผ่านมากี่ชีวิตแล้ว ที่ผ่านมือคุณไป แล้วเจ้ากรรมนายเวรเหล่านั้นเขาจะอภัยให้พี่ง่ายๆหรือครับ ทั้งชีวิตเขา ผ่านมาก็แสนทรมาน พี่หันหวนกลับ เปลี่ยนแค่ความคิดเท่านั้นเอง มันยังไม่สายนะครับ ยังมีเวลาเหลืออยู่ ในครั้งนี้ขอชีวิตพี่ ที่ต้องสร้างบุญกุศล ให้กับเขาเหล่านั้น พี่เป็นคนจีน เทพเจ้าทั้งหลายที่พี่นับถือมีไหม หากมีก็ขอให้พี่ได้ถามท่านเหล่านั้น ว่าที่พี่ทำมันควรไหม แล้วต้องแก้อย่างไร ภัยพิบัติมา ใช่เหตุ บังเอิญ แต่นี่คือ องค์การฟ้า ฟ้าดิน ร่วมหนุนนำ ในการเก็บเกี่ยวงานครั้งสุดท้าย สิ่งที่ได้ประสพกับชีวิตพี่นี้ใช่เหตุบังเอิญ แต่มีต้นเหตุอีกด้านหนึ่งที่พี่ยังมองไม่เห็นที่เขาพยายามมาเอาพี่ ครั้งนี้พี่รอด ก็ขอให้ครั้งนี้ถือเป็นโอกาสที่พี่ต้องเร่งสร้างบุญและกุศล ให้เขาเหล่านั้น ที่พี่ได้ทำไป ตระหนักนะครับ ว่าพี่ไม่ได้อยู่คนเดียว แต่พี่ยังมีครอบครัว กุสลบุญนี้ก็จะส่งให้กับครอบครัว เช่นเดียวกัน วิบากกรรมก็ถึงครอบครัวเช่นกัน ขอให้พี่แปรเปลี่ยนถือวิกฤติ ในครั้งนี้ แปรเปลี่ยนสภาพ ปลดปล่อยเหล่าชีวิตนั้น ที่เขากำลังทรมานอยู่นะครับ อย่างน้อยก็ยังมีโอกาศให้พี่ได้ทำให้เขาสุข:011::011:
  • ต้องการแค่ให้เค้าเปลี่ยนแปลงวิธีการเลี้ยงที่เบียดเบียนสัตว์ ทำไมไม่โทรบอกเค้าหล่ะเค้าคงไม่โกรธหรอกเพราะเราหวังดีมากกว่าประสงค์ร้ายคับ
  • ใช่คุณ ..... ที่เลี้ยงล๊อตใช่ป่าว

    คอกนั้นมีหมาไม่ถึง 100 ตัว แต่ถ้าเป็นเมื่อก่อนที่แกยังหาที่ไม่ได้อาจใช่ แต่หลังจากที่คุณเคยเข้าไปดูเมื่อนานแล้ว ช่วงหลังๆเค้าได้ให้หมาบางส่วนย้ายไปที่อีกคอกหนึ่งแล้ว

    ผมบอกแล้วไงว่าคอกนั้นน้ำไม่ท่วม และพี่เค้าก็ได้ย้ายหมาไปใว้ยังที่สูงแล้วด้วย แต่ที่หมาตายนั้นก็เป็นอีกคอกนึงไม่ใช่คอกนี้ สาเหตุการตายที่ว่านี้คือ ไม่ใช่ว่าไม่มีแรงว่าย แต่ว่า ว่ายอยู่ 2 วันโดยไม่มีที่ให้เกาะให้ปีนได้

    คุณไม่ต้องมาลงในนี้หลอกพี่เค้าไม่ว่างมานั่งดูหลอก ผมบอกแล้วไงถ้าคุณหวังดี รบกวนโทรไปบอกเค้าเลยครับ บอกเค้าตรงๆไปเลย
  • ผมเป็นคนนึงที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมครั้งนี้ ผมว่าท่าน nature ไม่ควรเอาเหตุการณ์นี้มาเพื่อเป็นผลประโยชน์ของคนใดคนหนึ่ง โดยส่วนตัวผมไม่รู้จักพี่ลิงค์ แต่การที่เสี่ยงชีวิตไปช่วยหมา ไม่ว่าเหตุผลใดก็ตาม ผมว่า พี่เค้าทำเต็มที่แล้ว การที่แกรอดมา ไม่ใช้เพราะใครจะมาเอาชีวิตแก แต่เป็นเพราะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองมากกว่า อย่างที่คนอื่นบอกอะคับ ถ้าท่านหวังดีท่านควรโทรบอกเค้าตรงๆ

    -----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    ตกลงที่ตรูโดนน้ำท่วมหมดเป็นล้าน และชาวหาดใหญ่นับหมื่นเดือดร้อนเป็นเรื่องของเวรกรรม หนุนนำ ด้วยเหรอว่ะ นึกว่าเป็นเพราะพายุดีเปรสชั่น เพิ่งตาสว่างวันนี้เอง
  • โทษครับ คุณ nirvana13 ได้เล่นเกม ทราเวีย รึเปล่าครับ
    ขอนอกเรื่องครับ...
  • เปล่าครับ
  • ครับ เห็นชื่อ nirvana13 เหมือนกันครับ
  • คอกหมาเป็นธุรกิจนะ ถ้าเพาะออกมาแล้วไม่ขาย เนื่องจากกลัวบาปกรรมพลัดพรากลูกหมาจากแม่ แล้วคอกเค้าจะอยู่ได้ไหม
    ผมว่ายิ่งเลอะเทอะไปใหญ่ มันไม่เกี่ยวกับเลี้ยงดีไม่ดีแล้ว คุณหลงประเด็นแล้ว
    คอกหมาเป็นส่วนหนึ่งของระบบการเลี้ยงสุนัข ต้องมีผู้ผลิตและผู้บริโภคคือผู้เลี้ยง การที่ผู้เพาะหมาแล้วไม่ขาย ด้วยว่ากลัวบาปกรรมที่พลัดพราก วงจรมันจะครบได้ไง เพาะไว้เลี้ยงเองไม่ขายโว้ย บ้าชัดๆ
    เราควรช่วยกันดูแลว่าเลี้ยงหมาอย่างไรให้มีความสุขทั้งคนทั้งหมา ไม่ใช่เอาเรื่องพลัดพรากลูกหมามาเป็นประเด็น
    อย่างนี้คนเพาะไม่ขายเลี้ยงเองหมด คนซื้อไม่มีหมาให้ซื้อ เสกหมาจากอากาศมาเลี้ยงเองเลยดีไหม
    คุณไม่ลองดูสัตว์อื่นเช่นหมู ไก่ เป็ด หรือสัตว์เศรษฐกิจอื่นๆ ที่เอาไว้กิน มันก็มีชีวิตเหมือนกัน คนเลี้ยงก็บาป เพราะมีเจตนาเลี้ยงไว้ให้กิน คนฆ่าก็บาป คนกินก็บาป เพราะกินสัตว์ที่เคยมีชีวิต ทุกคนต้องกินพืชหรือผักจะไม่บาป
    ถ้าคุณรู้ธรรมะจริง คุณจะรู้ว่า กรรมมันจะสัมฤิทธิ์ผลต่อเมื่อ มีเจตนา คือความตั้งใจและการกระทำซึ่งคุณกำลังทำกับใครบางคนอยู่
    ผมเคยอ่านพบ ขอเล่าคร่าวๆว่า มีคนเคยกราบเรียนถามหลวงปู่มั่น พระอริยสงฆ์พ่อแม่ครูบาอาจารย์สายกรรมฐาน เมื่อตอนที่ท่านเทศน์โปรดญาติโยมที่วัดปทุมวนาราม ปี 2400กว่าๆ ว่าทำไม่พระปฏิบัติที่ศีลบริสุทธิ์ ไม่ฉันมังสวิรัติ ถ้าตอบว่าอาหารเป็นปัจจัยที่ญาติโยมมาถวายพระไม่ได้เลือกฉันเนื้อสัตว์ คือไม่มีเจตนาในการฉันเนื้อ พระพุทธเจ้าท่านไม่มีพุทธบัญญัติห้ามฉันเนื้อสัตว์ยกเว้นบางประเภท เช่นเนื้อ เสือ คน เป็นต้น
    ศาสนาพุทธสอนที่ปัญญา ถ้าฉันเจแล้วไปมรรคผลนิพพานได้ วัว ควายที่กินหญ้าเต็มทุ่งนา ไม่เห็นมันไปนิพพานได้ซักตัว
    กรรมขึ้นกับเจตนา กรรมนั้นจะสมบูรณ์และส่งผลเมื่อสำเร็จด้วยการกระทำ ถ้าคุณจะช่วยใคร เคยคุยกัยเค้าอย่างที่บอก ก็บอกเค้าไปตรงๆเลย หรือโทรไปบอกบุญเค้าเลยก็ได้มีคนให้เบอร์เค้าไว้ อย่าอายที่จะทำดี แต่น่าอายถ้าทำบาป
  • "ถ้าฉันเจแล้วไปมรรคผลนิพพานได้ วัว ควายที่กินหญ้าเต็มทุ่งนา ไม่เห็นมันไปนิพพานได้ซักตัว "
    คนที่หลงประเด็น และไม่เค้าใจธรรมะจริงๆ คือคุณแหละ ครับ ป่วยการอธิบาย แค่ความคิดนี้ คุณไปนรกครึ่งตัวแล้ว
    ไปศึกษามาใหม่เถอะครับ คุณไม่รู้แก่นของธรรมะแม้แต่นิดเดียว...
  • ถ้าคุณรู้ก็แนะนำได้ผมยินดีรับฟัง แต่ก่อนอื่นช่วยแสดงตัวด้วย อย่าเป็นghostเลย ผมจะได้รู้ว่าผมจะได้รู้ว่าผมได้รับคำแนะนำธรรมะจากใคร
  • Nature มึงจะเดือดร้อนควยไรเนี่ย ถ้ามึงแน่จริงมึงก็เปิดเผยตัวเองสิว่ามึงเป็นใคร หรือมึงไม่กล้า ไอสัส ไอหน้าตัวเมีย ถ้าไม่กล้ามึงก็เอาหน้าไปมุด หี หมาเถอะ
  • งั้นก็คาดเดาได้ว่า เรื่องนี้คุณNature
    รู้มาตั้งนานแล้ว ทำไมมาบอกก็ตอนนี้ละ ครับ
    คติคนไทย คนล้มแล้วอย่าข้าม
    ไม่เจอกับตัวเองไม่รู้หรอก

    ผมว่าคุณมาผิดเวลานะ
    คิดอะไร มากกว่านี้รึเป่า?
    หรือมีปัญหาอะไร กะเงินที่ร่วมบริจาก ก็แค่สงสัย?
  • งานช่วงนี้ค่อนข้าเยอะ ไม่ค่อยได้เข้าบอร์ดเลย เปิดมาเจอ อะไรกันวะเนี๊ยะ!!!....

    เช็ดเป็ด นี่คนเดือดร้อน กำลังจะตายเพราะไปช่วยหมา หมดตัวเพราะลูกสุนัขกำลังจะส่งลูกค้าหลายตัว ตายไปกับน้ำหมด ...

    คุณบ้าหรือปล่าว ... เนเจอร์ เนเจ่อ .... ไปใกลๆเลยไป ไปอัพเดตข่าวมาก่อน ว่าาตอนนี้ลิ๊งมันเลี้ยงอย่างที่คุณว่าหรือปล่าว ...

    อย่ามาโชว์เป็นคนใจบุญ ถ้าคนใจบุญจริงๆ ต้องเข้าไปคุยกับลิ๊ง ช่วยลิ๊งแก้ปัญหาแล้ว ถ้าแก้ไม่ได้ ก็มาบอกเพื่อนๆลิ๊งให้ช่วยแก้ปัญหา วิธีที่คุณทำ มันเรียกว่าประจาณ เยสเป็ด ไม่ใช่บอกกล่าวไอ้หน้าเห็ด

    และตอนนี้ลิ๊งมันขยับขยายหมา ออกมาพื้นที่ด้านนอก(ที่น้ำท่วมหมาตายจริง ไม่ใช่ในรูปบ้าบอที่คุณมึงเอามาลง ไอ้บ้า) สถานที่ ที่คุณพูดถึง ไปดูใหม่ซะก่อน ไม่ใช่ว่า ได้ยินเค้าแซวกันในวงเหล้า เมื่อปีที่แล้ว แล้วจับเอามาโพสในวันนี้ มึงบ้าหรือปล่าว!!...


    รู้ให้จริง ถ่ายรูปมาให้ดู ถ้าทุกวันนี้ลิ๊งมันยังเป็นอย่างที่คุณว่า เลี้ยงหมาอย่างที่คุณว่า แล้วค่อยเอามาประจาน ไม่ใช่ฟังไม่ได้สรรพแล้วจับเอามากระเดียด ไอ้พ่อนักบุญ ..... อ่านแล้วแม่งขึ้น!!!!!!!!!....

    .......และที่สำคัญที่พวกเราช่วยเหลือลิ๊ง เพราะว่าลิ๊งมันคือเพื่อน และขณะนี้เพื่อนมันกำลังเดือดร้อน ต่อให้มันเป็นโจร เราก็ช่วย ถ้าเห็นว่ามันและครอบครัวเดือดร้อนอย่างแสนสาหัส เพราะคำคำเดียว มันคือเพื่อนเรา จำไว้!..............................
    ไฟล์แนบ
    IMG_998523.jpg 108K
  • ส่วนตัวไม่เคยไปที่คอกของพี่ลิ้งค์ ก็เลยไม่สามารถพูดรื่องการดูแลหมาของแกได้เพราะไม่เคยเห็น แต่ความรู้สึกผม พี่ลิ้งค์ เป็นคนดี คบได้ รักหมา ถ้าไม่รักคงไม่เสี่ยงตายเข้าไปเพื่อจะพยายามช่วยหมาแน่นอน ผมเชื่อว่าพี่ลิ้งค์จะกลับมาอีกครั้งได้อย่างแน่นอน.
  • nature..ข้าพเจ้าไม่ใช่ผู้ที่เดือดร้อน(จริงหรือป่าว..?)
    ผมว่าตอนเนี๊ยคุณกำลังเดือดร้อน..!!
  • สุนัข คือ Man's best friend ครับ เค้ารักเรา หวงเรา บางตัวตายแทนเรายังได้เลย
    ออกมาแบบนี้ดีแล้วครับ NATURE ขอเป็นแนวร่วมด้วยอีกคน(ไม่รู้ว่าคุณมีไรแอบแฝงรึป่าว แต่ก็ช่างมันเถอะถ้าไม่มี) ผมเป็นคนหนึ่งที่ไม่ทานเนื้อสัตว์ทุกชนิด ไม่ระรานชีวิตอื่น
    แต่ในเมื่อคุณมาระรานเพื่อนๆ ของเรา เราก็พร้อมที่จะออกมาช่วยเพื่อนของเราครับ
    แล้ว ควย หี อะไรนี่เก็บไว้ใช้ที่บ้านนะครับเด็กน้อย ผมไม่จำเป็นต้องล็อคอินเข้ามาหรอกครับ ให้พวกคุณหงุดหงิดเล่นๆกันบ้าง
  • เหนื่อยเปล่าๆ พี่ๆข้า นักเลงคีย์บอร์ด ก็เป้นได้แค่นักเลงคีย์บอร์ด
    สู้รบกับคนที่ไม่มีตัวตน ก็เท่านั้นเสียเวลาเปล่า จับได้ทืบไปก็ตายเปล่า

    ใครเป็นอย่างไรก็ยังคงเป็นเช่นนั้น พวกเรามีตัวตน มีจุดยืน
    พี่ลิงค์ เป็นเช่นรัย หลายๆท่านในที่นี้ คงรู้ดี แค่ตัวอักษรพิมพ์ลอยๆ
    ไม่มีทางทำอะไรพวกเราได้หลอก สนุกจะพิมพ์ก็พิมพ์ไป
    ถือว่าอ่านนิทาน สนุกดีเหมือนกัน ตลกดีกับสิ่งผุ้หวังดีประสงค์ร้ายรายนี้ตองการจัง

    แมนมากในการกระทำ ว่าแต่คนอื่นไม่ชะโงกดูการกระทำตัวเองเลย

    สักวันผลของการกระทำ คงย้อนให้ตัวเอง ฉิบหายในเร็ววัน สาธุ!!!!
  • อะไรของไอ้จตุจักรมันวะ ทืบตายปล่าวอาราย บ้านเมืองมีขือมีแป บ้านมึงไม่มีอะดิ
    เป็นผีไม่ผิดนะ พ่อนักคีย์บอร์ด
  • ว่ากันไป ช่วยเหลือกันไป
    หายทุกข์หายเศร้า ก้อไปนั่งแดกเหล้าร้องเพลงกันต่อ