ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ใครมีวิธีรักษาโรคขี้เรื้อนเปียกแนะนำหน่อยครับ
  • :002:ใครมีวิธีรักษาโรคขี้เรื้อนเปียกแนะนำหน่อยครับ
  • จำได้ว่าเมื่อตอนเด็ก หมาของผมเคยเป็น เปียกตัวนึง ขี้เรื้อนแห้งอีก2 ตัว อันนี้ใช้ประสบการณ์แยกเอา(แม่แยก) แม่ผมเป็นคนรักษาครับ ตอนที่อย่ในสวนติดทะเล แม่ให้พาหมาลงทะเล ไม่นานก็หาย และหายขาด ต่อมา ผมเข้ามาเรียนในเมือง ก็เลี้ยงหมาอีก คราวนี้ไม่มีทะเล ก็หาซื้อยา แชมพู ไฮโซมา ก็ไม่หายครับ เอาอาบน้ำเกลือเข้มข้นเลย คิดว่าคงเหมือนน้ำทะเล พบว่าอาการหนักขึ้น แม่บอกทำอย่างนั้นไม่ได้ ........ พอดีแม่มาหา แกเลยเอากำมะถัน(ซื้อจากร้านขายยา) 2 ส่วน ขมิ้น(ซื้อจากท็อป) และน้ำมันพืช ผสมแบบเยิ้มๆ ใส่น้ำลงไปนิด พอก...ทา...ขยี้ ให้ถึงหนัง......วันละ2 ครั้ง 3 วันโดยไม่ล้าง(ตอนนั้นหมาโตแล้วครับ บางแก้วด้วย) ปรากฏว่าหายขาด และแม่ให้ทำปีละครั้งในช่วงหน้าร้อน
    ตอนนี้ผมได้ลูกพิตบูล แบบบูลลี่มาตัวนึง โรคผิวหนังงอมแงม ........ด้วยความสงสารหมา.หมามีราคา..หรือด้วยศึกษาสูงขึ้น(ยิ่งเรียนยิ่งโง่) .หรือ...ไฮโซมาขึ้นก็ไม่ปาน.....เลยไม่กล้าทำหมาขมิ้น กลัวหมาแสบ............เจ็บ..กินไม่ได้ นอนไม่หลับ....
    ก็เลยพาไปหาหมอ ขูดผิวหนัง(เจ็บทรทานกว่ากรูทำอีก) หมอบอกเป็นเรื้อนเปียก.. ฉีดยา ivermec และทำยากลับมาผสมอาหารด้วย ใช้แชมพูแพงๆ........หมดหลายตังค์ ............สรุป....เกาะยุกยิก เลือดซึม มหาเมาทั้งวัน เดินเป๋เลย เลยหยุด
    และอยู่ก็คิดถึงแม่ขึ้นมา .......น้ำตาก็ไหล..อยากกลับไปซบตักแม่....ตามพี่เสกว่า............
    เพราะน่าจะ overdose...เลยโทรไปขอสูตรหมาขมิ้นกับแมใหม่....แม่บอกว่าทาได้ทั้งเรื้อนเปียก เรื้อนแห้ง แต่เรื้อนแห้งต้องกำมะถัน 3 ส่วนถึงจะมัน..........ปรากฎว่า..........ทาครั้งแรก มันเลีย ร้องนิดหน่อย.................เกานิดนึง.แต่ไม่มาก ....ผ่านไป 2-3 ชั่วโมงไม่เกาแล้ว
    วันที่ 2 ก็หมักอีก - เช้าเย็นเลย..พบว่าตุ่มเรื้อนยุบหมด........
    เดี๋ยวพรุ่งนี้จะทำอีกที...............................ครบ 3 ครั้ง
    ปล.ไอ้ที่ผมกลัวไปเองว่าหมาจะแสบ พบว่าน่าจะไม่ครับ เพราะผมจับยาที่ผสมแล้วกับมือเลย มือมีแผลด้วย ไม่ยักแสบ
    .สรุปครับ..อย่าไฮโซ กลัวหมาเจ็บ..เพราะไอ้พิตเป็นนักสู้ แค่นี้ทำอะไรมันไม่ได้หรอกครับ...ใจเจ้าของต่างหากว่าสู้ไหม
    จากคนเคยป็อด
  • ผมใช้ กำมะถัน น้ำมันพืช กาละบูน ผสมให้เข้ากันแล้วทาแบบขยี้ให้ทั่วตัวครับ ที่บ้านหายเพราะสูตรนี้ทุกตัวครับ

    ทุกวันนี้จะผสมใส่ขวดวางไว้หลังกลงพร้อมใช้งานครับ
  • พาไปพบสัตวแพทย์ดีกว่าครับ ถ้าจำไม่ผิดช่วงแรกๆเค้าจะมียาให้ทานเดือนละ 3-4เม็ด
    พออาการดีขึ้นก็จะให้ทานเดือนละ 1 เม็ด เพื่อคุมอาการ

    แล้วแพทย์ก็บอกกับผมว่า ขี้เรื้อนเปียก มันถ่ายทอดไปถึงลูกๆมันได้ แนะนำไม่ให้ผมนำไปผสมพันธุ์
    (ผิดพลาดประการใดขอโทษด้วยนะครับ แต่ได้ข้อมูลจากแพทย์มาแบบนี้)

    ***น้ำมันพืช + กำมะถัน ก็โอเคนะครับ ขนน้องหมาเงางามมาก ^^
  • ลืมไปครับ
    ตัวขี้เรื้อนเปียกที่ติดต่อสู่คน หรืสู่หมา ผมก็ไม่แน่ใจ เพราะมีหมาพม่าอยู่ตัวนึง พม่าเลี้ยงไว้ พบว่า พม่าเป็นหิด แล้วน่าจะติดหมา อาการเหมือนเรื้อนเปียกเลย แต่เอาไปอาบน้ำทะเลก็ไม่หาย เพื่อนผมที่เป็นแพทย์บอกว่า น่าจะเป็นหิด ผมเลยเอาซีม่าโลชั่นราดตรงที่เป็น ..........หายครับ...............
  • หมาผมใช้ยาคนเลยจำพวกยาทานะครับ
    ยาฆ่าเชื้อรา คานาโซล-บีหายครับ ...........
    แต่ก่อนพาหาหมอเสียไปหลายแล้ว
    ทั้งยากิน ยาฉีก และต้องเปลียนอาหารอีก....ก็ไม่หายครับ
    ลองดูครับ:062:สู้สู้
  • ใช้ยาแผนปัจจุบันหายจริงแต่หายไม่ขาดครับ ไม่นานก็กลับมาเป็นใหม่ แต่กำมถัน ผสมนำมันพืช หายขาดครับ ถ้าเป็นเรื้อนแห้งทาแค่ครั้งเดียวหรือสองครั้ง เมื่อทาวันนี้อีกวันหนึ่งมันจะลอกเอาผิวหนังเสียออกบางคนคิดว่ามันไม่หายเลยทาซ้ำ มันก็จะลอกหนังแห้งออกเรื่อย ๆ มันจึงดูเหมือนไม่หายซักทีครับ จริง ๆ แล้วถ้าอยู่ที่จุดที่มันเลียไม่ถึงทาแค่ครั้งเดียวจากนั้นมันก็จะลอกเอาหนังเสียออกซักสามถึงสี่วันก็หายเองครับ ส่วนเรื้อนเปียกก็ทาติดต่อกันเลยนานหน่อยซัก สี่ถึงห้าวัน แล้วหยุด ถึงหายไม่หายก็หยุด เดี๋ยวมันก็จะค่อย ๆ หายเองครับ
  • ส่วนเรื่องใช้ยาคนไปใช้ กับ น้องหมา แนะนำให้ใช้ในปริมาณน้อยๆนะครับ เพราะตัวยาของคนจะแรงกว่า
    ไฟล์แนบ
    spd_20080421145326_b.jpg 49K
  • ขี้เรื้อนเปียก ไม่ติดคนคับ ตอนหมากำลังรักษาอยู่ หมดไปพันกว่าบาทได้ยาปฏิชีวนะมากินและยาฉีดให้มันกินอีก ซีซีละ 40 บาท
  • ตัวที่บ้านก็ไม่เชิงเป็นขี้เรื้อนหรอกค่ะ..แต่กัดกันฟัดกันจนถลอกปอกเปือก
    แล้วก็กลายเป็นแผล...แม่ก็ใช้ผงกำมะถัน + น้ำมันมะกอก และใช้ยาสูบ(ที่มวนใบจาก)ขยุ้มเป็นก้อนๆ
    ชุบน้ำยาทา ไม่นานก็หายเช่นกันค่ะ...แต่กลิ่นจะแรงนิดนึง แบบว่าช่วงนั้นไม่อยากจะรักเลย
    ทำใจยอมรับกลิ่นหมาเน่าไม่ได้...
    ส่วนเรื่องอาบน้ำทะเลแบบที่หลายท่านแนะนำ อันนี้ไม่แน่ใจ...บ้านก็ติดริมทะเลนะคะ
    เลยไม่ค่อยได้สังเกตผลจากการอาบน้ำ

    ถ้ายาไทยๆแบบนี้ไม่หาย ก็คงต้องหาหมอ กินยา ฉีดยาแล้วละค่ะ
    ที่สำคัญ ต้องคอยดูไม่ให้เค้าแทะแผลหรือเลียแผล ด้วยนะคะ อันนี้แม่บอกมาอีกที
  • ผมลองใช่ยา ไอเวอร์เม็ก-แม็ก 4000 ผ่านพร้อมกับแชมพู่รักโรคผิวหนังของ medicated พิทบลูที่ผมได้มานี่เกือบเหมือนหมาข้างวัดหนังเกือบกลับเป็นขี้เรื้อนเปียก ลองใช่ยากินได้อาทิตย์กว่าตอนนี้ขนกำลังขึ้นดีใจมาก ไปคีนิคโด่นซะหลายบาท เลยมาหายารักษาองดีขึ้นมากยาตัวนี้รักษา ไร ขี้เรื้อน ไรหู พยาธิลำไส้ พยาธิหัวใจ ป้องกันเห็บหมัด แล้วปริมาณ ที่เราจะใช่ ที่ซองจะบอกปริมาณนี้ สำหรับอาการนี้ ใช่ดีบอกต่อเป็นยาผง เอาไว้ผสมกับอาหารกินง่ายไม่ต้องยัดใส่ปากราคาซองละ30ถ้าเป็นขี้เรื้อน1ซองต่อน้ำหนัก15โลอาทิตย์ละ1ครั้งกินติดต่อ3-4อาทิตย์เห็นผลถ้าหาซื้อไม่ได้โทรสั่งได้แต่ต้องเสียค่าส่งเองซองหนึ่งหนัก4กรัมเบาๆแชมพู่ขวดละ160ปึกษาผมได้ที่เบอร์087-2105479 ยินดีให้คำปรึกษา พิทบลูคือเพื่อนเรา
  • อือลืมบอกขี้เรื้อนมันติดต่อกันเฉพาะหมากับหมาเท่านั้นคนไม่ติด ระวังหมาตัวที่ไม่เป็นมันจะติด แยกตัวที่เป็นไว้ต่างหากนะครับรักให้ใกล้หายก่อนแล้วค่อยปล่อยมันบ้างตัวก็รักษาขาดบ้างตัวหายแล้วก็ขึ้นใหม่อยู่ที่เราดูแลขอบคุณครับที่อ่าน
  • วิธีรักษาขี้เรื้อนของดิฉันนะคะ จากที่ลองแล้วลองอีกมาหลายวิธีมาก เอามาบอกต่อเพื่อเป็นแนวทางค่ะเพราะตอนน้องหมาเป็นนั้นเครียดมากเพราะเพิ่งจะได้น้องหมามาไม่ถึงเดือนก็เป็นขี้เรื้อนซะแล้ว เป็นตั้งแต่อายุ 3 เดือนค่ะ เป็นพันธุ์อเมริกันบูลลี่ค่ะ แต่ของดิฉันทำหลายอย่างมากค่ะ ตอนแรกก็พาหาหมอฉีดยาไปทั้งหมด 4 เข็มสองครั้งค่ะ ฉีดอยู่สองอาทิตย์ไม่ดีขึ้นเลยค่ะ แถมเป็นหนักกว่าเก่าอีก ก็เลยทำตามวิธีโบราณเลยค่ะ ยอมเลอะหน่อย คือผงกำมะถันค่ะ น้ำมันพืช และก็ขมิ้นค่ะ สามอย่างรวมกันทาวันละครั้ง 3 วันค่ะทาซ้ำไปเลยไม่ต้องอาบน้ำวันที่ 4 ค่อยอาบ ปรากฎว่าแผลที่เปียกๆๆแห้งขึ้นเยอะเลยค่ะ แต่ยังไม่ดีขึ้นทีเดียว และดิฉันให้กินยาค่ะ ยี่ห้อ M-TICK 4000 อาทิตย์ละครั้งค่ะ กินต่อเนื่องไม่เกิน 2 เดือนนะคะ
    และฉีดยา ivermec 1.25%ค่ะ ฉีด 4 เข็ม วันที่ 1,3,5 และเข็มสุดท้ายวันที่ 20 ค่ะ ฉีดเองนะคะไม่ยากค่ะ ตอนนี้ 1 เดือนที่เริ่มรักษาดีขึ้นมากค่ะ
    จากที่ขนร่วงและเป็นแผลเปียกๆๆทั้งตัวนะคะ แบบว่าขนที่หัวร่วงหมดเหมือนหมาหัวล้านค่ะ ตอนนี้ที่หน้าขนขึ้นเต็มหมดแล้วเหมือนไม่เคยเป็นขีเรื้อนมากก่อนเลยแต่ที่ตัวยังไม่เต็มค่ะ แต่โดยรวมคือ 95 %คือดีขึ้นค่ะ เอ่อมีอีกอย่างนึงค่ะที่ใช้เกือบลืม อันนี้ทำให้ขนหมาขึ้นเร็วมากค่ะเป็นน้ำมันมะพร้าวรักษาขี้เรื้อนค่ะสั่งมาจาก www.nana2buy.comค่ะใช้ดีมากขึ้นที่หน้าขึ้นเร็วมากค่ะแต่กลิ่นค่อนข้างแรงนิดนึงหมาไม่ค่อยชอบค่ะเป็นกลิ่นน้ำมันมะพร้าวผสมกับพวกขมิ้นและกำมะถันค่ะ ส่วนยา ivermec สั่งจาก www.ivermec.com พี่เค้าแนะนำดีมากค่ะในการใช้ยาโทรมาสอบถามตลอดหลังจากสั่งซื้อไป ส่วนพวกกำมะถัน ขมิ้น ซื้อจากร้านขายยาจีนค่ะ น่าจะมีทุกร้านค่ะ นี่คือวิธีของดิฉันค่ะ แต่ต้องอดทนหน่อยนะคะเพราะค่อนข้างนานกว่าจะหาย อย่าเพิ่งท้อค่ะ(แต่ตอนแรกก็เกือบท้อเหมือนกันนะเรา)ลองทำดูนะคะไม่เสียหายค่ะ