ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

เบื่อคนว่าทรมารหมา
  • สวัดดีครับ คือ ผมเซงมากครับ เมื่อวันก่อนมีคนที่รู้จักกันแต่ไม่ได้สนิทกันนะครับ ตอนนั้นผมกำลังฝึกลูกชายลากยางตามปกติ แล้วเค้าก็เดินมาถามว่าให้มันลากยางทำไม ผมก็บอกว่าฝึกทำกิจกรรม ให้มันมีไรทำบ้าง เค้าก็บอกว่าทรมารหมามันเปล่าๆ ผมก็ยังยืนยันนะว่าฝึกมันทำกิจกรมผมก็อธิบายต่างๆนาๆเค้าก็บอกว่ามึงทำกับมันแบบนี้มึงคิดว่ามันชอบหรอผมก็ไม่รู้จะตอบกลับยังไง โมโหก็โมโหแต่ทำไรมันไม่ได้ ไม่อยากทะเลาะกะคนเพราะหมาครับ แล้วมันยังพูดอีกว่ามึงทำกับมันแบบนี้คนอย่างมึงไมเจริญหลอก เซงเลย ใครมีคำตอบเจ็บๆและให้คนที่ถามเข้าใจ ช้วยผมคิดทีนะครับ ผมโดนแบบนี้ไปมึนเลย
  • โชว์ ให้เขาเห็นซิครับ ว่าหมาเราชอบแค่ไหน มันคึกแค่ไหน และมันดีอย่างไร

  • ตอนนี้เป็นช้วงเริ่มฝึกมันยังไม่คึกเลย ต้องเอาขนมล่อโยนตามทางมันถึงจะเดินมา ตอนนี้ก็ลากยางมอไซย์4เส้น+ยางรถยนต์1เส้นครับระยะทางประมาร10กว่าเมตร หมาผม6เดือน พี่มาร์คำทยังไงมันถึงจะคึกละครับ หุ หุ สอนทีครับ ผมอยากจะเอามันไปลงแข่งครับ ความฝันเลยด้วย
  • สมควรแล้วที่โดนเขาด่า จะฝึกหมาหรือจะฆ่าหมาครับ


    ผมว่าที่โดนมามันยังน้อยไปครับ

  • ถ้าเป็นผมก็คงพูดตรงๆไปเลยครับ ว่าเมิงนั่นแหละที่ไม่รู้เรื่อง ไม่รู้เรื่องสายพันธุ์พิทบูลแล้วอย่ามาพูดดีกว่าครับ พิทบูลเป็นหมาที่ชอบทำกิจกรรม ชอบออกแรง และมันเป็นความภาคภูมิใจของตัวสุนัขเวลามันทำกิจกรรมได้สำเร็จ อีกอย่าง การลากน้ำหนัก ที่ไม่หนักจนเกินไป ก็ดีสำหรับกล้ามเนื้อ และสุขภาพ ความฟิตของมัน เข้าใจที่ว่า บางครั้งมันอาจจะไม่อยากทำ แต่ว่ามันก็ดีสำหรับมันไม่ใช่เหรอครับ เรารักหมาเรา เราก็ต้องหาสิ่งที่ดีที่สุดให้หมาเรา บอกไปเลยครับ ไปศึกษาก่อนที่จะมาปากดี ผมก็ไม่ชอบเช่นกันถ้าเจออย่างนี้ ฟังแล้วหงุดหงิด
  • โอ้โห พอเจอ comment ที่สองไป งงเลย เหมือนที่พี่มาร์คพูดแหละครับ มันหนักไป!! ผมก็นึกว่ายางเส้นเดียว ลดด่วน ไม่งั้นเละครับ กล้ามเนื้อ กระดูก เสียนะครับ
  • หนับหนุนคับลดลงหน่อยคับ


    แต่ถ้าวันหลังเจอมาว่าเราอย่างนี้อีก ตอบเลยคับ "แล้วคุณรู้ได้ยังไงว่ามันไม่ชอบ มันไปเข้าฝันบอกคุณเหรอ แล้วคุณรู้จักพิทบูลหรือป่าว ถ้าไม่รู้จักก็อย่าพูดเลยขว้างความเจริญของหมามันป่าวๆ"

  • อย่างผม มันน่าจะโดนหนักกว่านี้เนอะ ตอนที่เค้าด่าผม ผมให้ลากยางรถยนต์ 1เส้น ตอนนั้นยังไม่+มอไซย์เลย พึ่ง+ยางมอไซย์ได้2วันนี้เอง พอตอน+ยางมอไซย์ ให้หมาเดินได้ระยะทีกำหนดไว้ก็พอครับ แต่ยางรถยนก็อีกเท่าตัว ลืมบอกไปครับผมมียาง2ชุดครับอย่างที่บอกไปยางมอไซย์4เล่นคือชุดที่1 ชุดที่2คือยางรถยนต์ ยางมอไซย์ผมจะให้เดินรอบทุ่งนาเชย1รอบครับส่วนยางรถยนต์ให้เดินแถวบ้าน20เมตรมันโหดไปหรอครับ ที่ผมถามพี่มาร์คเพื่อปรึกษาไม่ใช้มาวำซ้ำเติมครับ ถ้ามันมากไปก็บอกกันดีๆ ว่าน้องควรลดน้ำหนักนะมันหนักเกินไป บอกกันดีๆครับผมก็จะรับฟังครับเพราะผมเองยังไม่แน่ใจว่าหนักเกินไปหรือเปล่า หรือหมาอายุ6เดื่อน ควรให้น้ำหนักเท่าไร
  • ขนาดช่วงเริ่มฝึก ยังโดนขนาดนี้ โชคดีที่ไม่ใช้ยางสิบล้อ


    เอาขนมล่อให้เดินก็แสดงว่าหมามันไม่ชอบ ถ้าหมามันชอบ แค่เรียกมันก็เดินมาเองแล้ว ก่อนที่จะว่าคนอื่น อย่าลืมดูตัวเราเองด้วย ขอโทษนะครับที่ต้องพูดตรงๆ และก็หวังว่าคงจะไม่โกรธนะครับ

  • ขอบคุณมากๆครับที่ช้วยกันแนะนำจะรีบกลับไปลดด่วนเลยครับ ที่นี้ก็จะให้ลากเส้นเดียวแล้วครับ ยางสิบล้อนะครับ หุ หุ อะล้อเล่งน้...า....

  • ถ้าอยากได้ความเห็นที่ถูกต้องก็ต้องลงรายละเอียดให้ครบถ้วน คุณลงมาตอนแรกคนก็เข้าข้างคุณ เพราะเขาดูแล้วว่าไม่มีอะไร พอคุณให้ข้อมูลเพิ่ม เขาเห็นว่ามันเกินไป เขาก็ไม่เห็นด้วยกับคุณ  


    ถ้าคุณให้รายละเอียดให้ครบถ้วนแต่แรก คำแนะนำมันก็ไม่ออกมาแบบนี้ครับ การขอความเห็นมันต้องเปิดใจให้กว้างด้วยครับ ไม่ใช่อะได้กรูชอบ อะไรไม่ดีกรูไม่รับฟัง ผมว่าคุณน่าจะดีใจนะที่คนที่กล้าให้ความเห็นแบบตรงไปตรงมาแบบนี้ ถ้าเขาไม่หวังดีจริงๆ เขาคงไม่มีใครอยากเปลืองตัวหรอกครับ

  • พี่มาร์คครับผมขอโทษครับ แด่ก็ขอขอบคุณมากๆครับ ทีนี้ผมก็จะได้รู้แล้วว่าไม่ควรเพิ่มน้ำหนักทีนี้ก็ ที่ทำมา2วันมานี้มันเกินไป ผมใจร้อยเกินไป ทีนี้ก็อีกซักระยะค่อยๆเพิ่ม ครับขอบคุณทุกคนและพี่มาร์คมากๆครับ ที่ให้คำแนะนำดีๆ
  • เยี่ยมมากน้องชาย เล่นบอร์ดนี้ใจมันต้องเกินร้อย มันถึงจะคู่ควรกับหมาเทพแบบพิตบูลครับ ฮ่าๆๆๆ


    คนขี้ใจน้อยเล่นบอร์ดนี้ไม่ได้นานหรอกครับ และจะกลายเป็นภาระของคนอื่นด้วย ดังนั้น เราต้องแกร่งพอและต้องมาช่วยกันสร้างสังคมเราให้แกร่งขึ้น ปัญหาทุกอย่างก็จะน้อยลง

  • รับแซบครับ(รับทราบ)พอดีเริ่มหิวแล้วอยากกินไรแซบๆ ขอขอบคุณมากๆอีกทีนะครับแล้วเรื่องอาหารตัวใหม่นี้สู้ๆนะครับ เอาใจช้วยครับ
  • awaji69  ผมชอบคุณจิงๆเลย คุณเป็นคนที่ยอมรับฟังความเห็นคนอื่นเยี่ยมมากๆขอให้มีความสุขกับเจ้าตัวน้อยของคุณมากๆนะคับ
  • คุณPonker_ABB ครับคุณใช้นักดนตรีหรือเปล่าครับ หุหุ ถ้าคุณเป็นนักดนตรีคุณเล่นไรหรอ
  • ดอลลี่ มันลาก ซาเล้ง อยู่บ่อย ๆ นะ เด็กเดินไปโรงเรียน ยังขอนั่งบนซาเล้งด้วย เหอ ๆ คนแถวนี้เค้ารู้กันหมดล่ะ ว่าดอลลี่มันบ้าพลัง ต้องพยายามโชว์ให้เค้าเห็นว่ามันบ้าแค่ไหนอ่ะครับ เวลาจูงผมก็จูงธรรมดา สายจูง 1 เส้น โซ่กระตุก แค่นั้น แต่ถ้าจะให้ลาก ก็ควรจะเป็นสถานที่พิเศษหน่อย เช่นสนามหญ้า ทรายนิ่ม ๆ ไม่อยากให้มันลากแล้ว เท้าเป็นแผลถลอก เปิดไปหมด

    ใครมาว่าทรมานหมา ผมก็ใส่รัดอกให้หมา แล้วลองเอาสายจูงให้เค้าถือ เค้ายังบอกเลย อันนี้ไม่ทรมานหมาแล้ว แม่งทรมานคนจูง 55555  พยายามอธิบายให้คนอื่นเข้าใจในเรื่องของสัญชาตญาณของสายพันธ์นี้ เราสัมผัสเรารู้ว่ามันเป็นอย่างไร


    ตอนนี้ แถว ๆ ที่ผมอยู่ เลี้ยงพิทบูลกันใหญ่โต มาปรึกษาบ้างไรบ้าง
    ตอนนี้ไม่ค่อยให้ลากแล้ว มันบ้าโดดน้ำ กระโดดตัวลอยเลย เหอ ๆๆ ทีแรกแม่งต้องเลียดพื้นแล้วกระโดด มีอยู่วันนึง น้ำมันขึ้นถึงขอบคลอง แม่งเลียดพื้นไม่ได้ กระโดดตัวลอย ท่าโคตรเท่ห์ เจ้าของก็มันส์ หมาก็บ้า แม่งโรคจิตทั้งคู่ 55555

    อย่างตี๋ เห็นลากที่ทุ่งนาเชย ผมก็ว่ามันไม่ค่อยสมควรนะ คนอื่นจูงหมาเดินเล่น น่ารัก ๆ เราเอาซะโหดเลย ลากรอบทุ่งนาเชย 5555 แต่ผมถือว่าเป็นสิทธิ ไม่ขอเข้าไปก้าวก่าย

  • ตอบคุณ awaji69 ก็แค่กีต้า ป๋องแป๋งตามวงเหล้านะคับ อาชีพหลักเป็นพ่อค้าคับ
  • ครับคุณปอ ทีนี้เราจะได้ให้ฝึกแถวบ้าน หุหุไม่หลอกทีนี้เราจะได้รู้ว่าที่เราเอาหมาไปลากยางที่นาเชยสายตาคนส่วนมากมองเราแบบไหน อันนี้ต้องขอขอบคุณพี่ปอมากจิงๆ ดีแล้วที่บอกกัน พี่คิดยังไงบอกแบบนั้นดีแล้ว ผมไม่ได้โกรดนะแด่ขอขอบคุณพี่มากกว่า ขอบคุณจิงๆ หุหุ ทีนี้ก็แค่พาไปวิ่งเล่นเดินเล่น และเล่นน้ำ กำลังบ้าเลย หมาผมว่ายนำได้แล้ว กำลังเห่อ รอแผลที่หน้าหายดีก่อน ทีนี้เดี๋ยวเอาดีทางด้านว่ายน้ำซะเลย555+เดี๋ยวถ้าเขี่อนเปิดแล้วโทรมาบอกกันบ้างนะครับ จะได้พาลูกชายไปว่ายน้ำแถวบ้านพี่อีก และอีกอย่างนึงตั่งชมรมเลยพี่เอาใจช้วย อ๋อคุณPonker_ABB  ครับผมนึกว่าคุณเล่นวงซะอีกที่แท้วงเหล้า555+ ก็หนุกดีนะ แต่ดีท่าทางน่าจะเทพนะครับ

  • การลากลักษณะนี้ถือเป็นการลากแบบจริง ๆ จัง ๆ ผมว่ามันหนักไปครับ

    หมาที่จะเล่นกีฬาลากน้ำหนักได้ควรจะมีอายุ 18 เดือนขึ้นไป ผมว่าควร

    จะรอให้ร่างกายเติบโตแข็งแรงเต็มที่ก่อนแล้วค่อยให้ลาก ตอนอายุขนาด

    นี้ ฝึกให้ชินกับชุดลาก โดยการใส่แค่ชุดลากแล้วพาเดินเล่นก็น่าจะพอ

    แต่ถ้าอยากจะเพิ่มน้ำหนักก็แค่พ่วงโซ่/เชือกผูกกับกระป๋องซะใบ แล้วติด

    ป้ายว่า "Just Married" พาเดินเล่น คราวนี้ ผมว่าคนที่เห็นจะอมยิ้มเพราะ

    มันดูน่ารักดี 
  • ทรมาณ ทารุนหมา....!
    ผมเคยโดนว่าเหมือกัน เเต่เป็นเรื่องตัดหูหมา.. บ้างคนบองว่าเป็นการทารุน
    เเล้วการตัดห่างพุดเดิ้ลละทารุนเหรอเปล่า.... กับมีบ้างคนบอกผมว่้าไม่เป็นการทารุด เพราะพุดเดิ้ลต้องตัด..!!
    แล้วมันต่างกันตรงไหน จะตัดหูเหรอตัดห่าง ถ้าคุณมองเป็นการทารุน...

    คนที่มองการความคิดเเละกระทำเเล้วคิดว่าเขาถูกอย่าไป เถียงเขาเลยครับมันเหนือย
    ทำในสิ่งที่เรามันใจ...และเป็นสิ่งที่ดีมีประโยคดีกว่าครับ

  • เห็นด้วยกับพี่มุค รอให้ร่างกายเขาเจริญเติบโตเต็มที่ก่อนดีกว่า
    เซียนหมาหลายคนแนะนำว่า ระหว่างนี้ ควรให้เขาวิ่งเล่นอย่างสนุกสนานตามกำลังที่เขาทำได้เอง
    หักโหมไปเห็นบาดเจ็บมานักต่อนัก
    เจ้าปิ๋งของหนู ฝึกให้เขากระโดดกัดตั้งแต่ 4-5 เดือน
    ผล เดินขาเดี๊ยงเหมือนข้อสะโพกหลุดอยู่หลายเดือนถึงจะหาย และต้องไม่กระตุ้นให้เขาออกกำลังเกินตัวอีกถึงหายเป็นปกติ

    เรื่องการทรมาณหมาหรือไม่ ละเมิดสิทธิสัตว์หรือไม่  เป็นเรื่องความรู้สึกจากมุมมองของคนส่วนใหญ่ที่ยึดถือโดยหลักสากลที่ร่วมกันตัดสินโดยรณรงค์ให้ถือปฎิบัติด้วยการออกเป็นกฎข้อบังคับและบทลงโทษทางกฎหมายที่เรียกกันทำนองว่า "พระราชบัญญัติการป้องกันการทารุณ และพัฒนาสวัสดิภาพสัตว์" 
    เมื่อเร็วนี้ กลุ่มพิทักษ์สัตว์ในจีน ก็มีการร่วมกันรณรงค์ให้ห้ามนำสัตว์มาแสดงละครสัตว์ของสวนสัตว์300แห่งทั่วประเทศในจีน เพื่อให้เป็นไปตามข้อบังคับของกฎหมายการพิทักษ์สิทธิสัตว์ของประเทศจีน

    เรื่องเหล่านี้ในไทย ต่อไปคงไม่ใช่เรื่องความพึงพอใจส่วนตัวอีกต่อไป  ถ้ากฎหมายลักษณะดังกล่าวของไทยออกบังคับใช้อย่างเป็นทางการ

    "19 มค.2011 สมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งประเทศไทย (TSPCA) นำโดย คุณธีระพงศ์ ปัง- ศรีวงศ์
    นายกสมาคมฯ พร้อมคณะกรรมการและผู้นำองค์กรเครือข่าย พัฒนาสวัสดิภาพสัตว์ในประเทศไทย
    ได้เข้าพบ นายชัย
    ชิดชอบ
    ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อนำร่าง
    พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและพัฒนาสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ........ซึ่งนำเสนอโดยกรมปศุสัตว์"

    กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมกับสมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งประเทศไทย (TSPCA)
    และสภาทนายความ ซึ่งผ่านการพิจารณาเห็นชอบของคณะกรรมการกฤษฎีกา
    ให้กับประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อร่วมผลักดันร่าง
    พ.ร.บ.
    ดังกล่าวเมื่อถึงรัฐสภา "
    http://www.ryt9.com/s/prg/1069546

    สุนัขADBAหลายสิบตัวที่ลงประกวดตามคลิปนี้  เกือบทั้งหมดไม่ตัดหู

  • ขอบคุณสำหรับทุกcommentนะครับ ผมไม่ได้ทันคิดว่าเด็กหรือไม่เด็ก แต่ก็จิงแหละครับมันยังเด็กไปร่างกายยังโตไม่เต้มที่เดี๋ยวะบาทเจ้บเอาขอบคุณมากๆครับ ผมใจร้อนเกินไป

  • เออ มันต้องแบบนี้ซิครับ พิตบูลแมน รับฟังคำทักท้วงจากเพื่อนๆ ที่ล้วนแต่หวังดี
  • โอ้...โห้...ทารุณแล้วครับ ผมว่าหนักไปครับ
  • นี่ๆ ผมจะบอกให้ ถ้ามีคนมาว่าผมเเบบนี้นะ ผมจะบอกว่า กูไม่ได้เอาเชือกมัดคอหมาเเล้วเดินลากมัน เเบบนั้นหละที่เรียกว่าทรมาน กูไม่ได้ใช้ไม้หวดหมาตีหมาเวลามันไม่เดินลาก นี่เเหละที่เขาเรียกว่าทรมาณ กูเเต่ใช้ขนมล่อหมาถ้ามันเดินก็เดิน ถ้าไม่เดินกูก็ไม่ได้ตีมันซักหน่อย เเล้วมันจะทรมาณตรงไหนวะ มึงรู้จักหมาพันนี้รึป่าว ว่ามันชอบอะไร (มันจะตอบอะไรก็เเล้วเเต่พอมันตอบจบเราก็บอกว่า) มันชอบกัดคนเเบบมึงนี่เเหละที่ชอบมาเสือก กูไปเอาหมามึงมาเลี้ยงหรอ กูขอเงินมึงซื้ออาหารหมารึป่าว ค่ายา ค่ารักษา กูให้มันเดินมันลากในบ้านมึงรึป่าว ถ้าไม่ใช่ทั้งหมดนี้มึงก็รีบๆไปซะไปให้ไกลๆตีน เพราะกูเริ่มโมโหเเล้ว กูกำลังสอนหมาอยู่ หมามันยังรู้เรื่อง เเต่มึงเป็นคนเสือกไม่รู้เรื่อง ไปเป็นควายเถอะไป๊.....
    ทั้งหมดนี้คือคำด่าคนพวกนี้ครับ..555+
    เเต่จะบอกนิดครับ หมาอายุยังน้อย อย่าให้มันทำอะไรมากไป เดี๋ยวเจ็บป่วยมาจะหมดสนุก ดูให้เหมาะสมกับอายุเเละขนาดร่างกาย เริ่มจากเบาๆก่อนครับ.ถ้ามันเบามากไปเราก็ค่อยๆเพิ่มความหนักเข้าไปครับไม่เสียหาย.
    เเต่ถ้าเราเพิ่มมากเกินไป เราก็ต้องสังเกตุหมาถ้าหมาไม่ไหว ก็ต้องลดน้ำหนักลงครับ.
    ผมเเนะนำให้นิดนึงครับ..อย่าทำเเบบที่หมาเขาเเข่งกันครับ เพราะนั่นคือการเเข่ง เขาเลยใช้น้ำหนักมากๆ เราต้องเเยกเเยะให้ออกครับ หมาที่เเข่งเขาฝึกมาอย่างเเล้ว...น้ำหนักมาก ลากในระยะสั้นๆ เเต่เราให้ลากเพื่อฝึกเราต้องใช้น้ำหนักน้อยๆ เเต่ใช้ระยะทางยาวๆ หรือใช้เวลานานๆ จนหมามันเหนื่อย มันจะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อทีละนิดครับ (ก็เหมือนคนน่ะครับ ถ้าคนที่ไม่เคยออกกำลังกายเลย เขาให้คุณยกน้ำหนักที 50 60 โล ให้คุณยก อยูนั่นเเหละคุณอาจจะยกไหว เเต่พอมาตอนเช้าอีกวันเป็นไงครับ..นอนเเทบไม่อยากจะลุก เจ็บกล้ามเนื้อไปหมด ขยับทีปวดที นี่เเหละครับคือผลที่ตามมา คุณควรจะเริ่มจาก 10 20 โลก่อน นี่คือตัวอย่าง) เเต่ไม่ใช่ลากทุกวันนะครับ ควรมีวัน1วันที่สุนัขต้องพักร่างกาย คือ วันนั้นไม่ต้องให้มันทำกิจกรรมอะไร เเล้วก็เรื่องอาหารการกิน ก็ต้องพร้อมด้วยครับ ทั้งโปรตีน วิตามิน เเคลเซียม เเร่ธาตุต่างๆ. อย่าหักโหมครับ ค่อยๆสร้างกล้ามเนื่อไป เเล้วหมาคุณจะเป็นหมาที่เเข็งเเกร่งได้ตัวหนึ่งผมเชื่ออย่างนั้น... ถ้าคุณจะเก็บเงิน คุณหยอดเหรียญทุกวัน วันละ 10 บาท ต่อไปเงินก็ต้องเพิ่มขึ้นครับขอให้ทำทุกวัน.. ดีกว่าพวกที่หยอดเหรียญวันละ 100 เเต่ไม่ได้ทำทุกวัน.. มันต่างกันครับ...
    ขอโทษที่พูดซะยาว..ก็มันคันปาก เเละเป็นบอร์ดรูปเเบบใหม่ซะด้วย ประเดิมเลย.555+ ถ้าอธิบายเเล้วคนฟังไม่รู้เรื่อง อธิบายเเบบสั้นๆ ผมก็ไม่อธิบายหรอก... เพราะผมจะมาช่วย เวปพิตบูลโซนเเห่งนี้ อย่างน้อยก็มีผมอีกเเรง ผมเชื่อว่ามีอีกหลายคนที่เขาอยากตอบ เเต่ขี้เกียจพิมยาวๆ ถึงมันจะน่ารำคาญสำหรับบางคน เเต่มันก็มีความรู้
    ไปล่ะ....จบ
  • ผมใช้วิธีนี้ฝึกความพร้อม ยังไม่ให้มัน(หมา)ลากจริง ซื้อล้อมาติดแต่เสียงดังมากเลย
    คนในซอยแอบไม่พอใจ
    images by uppicweb.com
    Thanks: ฝากรูป
  • โหยาวดีครับ ชอบความรู้ได้เต็มๆเลยครับ ขอบคุณครับ ตอนนี้ให้มันพักอยู่ครับ เดี๋ยวว่าวันนี้จะให้ลากซักแปปนึงครับเอายางอะไรดีครับ ยางรถยนต์มันหนักเกินไปหรือเปล่า ยางรถยนต์มันลากวิ่งเล่นสบายเลยตอนนี้ หรือจะเอาแบบเบาๆก็ยงมอไซย์4เส้น ที่4เส้นน่ะเพราะผมมัดรวมกันไว้หมดแล้ว ยังไงใครมีอะไรแนะนำดีๆก็ขอความกรุณาด้วยนะครับ
  • ยางติดล้อ เท่ดีครับ ชอบๆๆเดี๋ยวผมขอเอาไปใช้บ้างนะครับ ดีๆๆๆ
  • บางครั้งผมก็ลองกลับด้านดูแต่ไม่บ่อย..
    ล้อเล็กซื้อมาตัวละ25บาท ซื้อมา4ตัว
  • แล้วตอนหมาลากนี้มันรู้สึกถึงแรงหน่วงบ้างไหมครับ จะลองทำบ้างอ่ะ ชอบใกๆเลย
  • ไม่มีเลย เบามาก เจตนาผมแค่ให้คุ้นกับการลากล้อเท่านั้นเอง แต่ถ้าอยากหน่วงก็กลับด้านหรือหาอะไรมาซ้อน แต่ผมไม่ค่อยกลับด้านเพราะหมาผมยังเด็กอยู่ยังไม่พร้อมที่จะลากของหนัก การแข่งขันจริงเขาก็ใส่ล้อให้มันและจะไม่เป็นการออกตัวแบบกระตุก(ออกตัวแบบเนี้ยนๆ) อีกอย่างผมก็ฝึกคู่กับการกิน ขับถ่าย ปรากฎว่าได้ผล กินเป็นเวลาปริมาณจะเกือบเท่าเดิมทุกวัน ขับถ่ายก็เป็นเวลา มีก็แต่ไม่เจอเยี่ยวของตัวอื่นซึ่งมันจะพยายามเยี่ยวทับของหมาตัวอื่น
    images by uppicweb.com
    Thanks: ฝากรูป
    (ภาพตัวอย่าง)จะหนักขนาดไหนเขาก็ใส่ล้อให้มัน
  • ยังไงก็ขอบคุณมากๆครับ ผมจะได้ฝึกให้มันคุ้นเคยกับการลากของ ผมจะติดล้อ555+ เดี๋ยวต้องไปหาซื้อล้อก่อนเลย
  • ถ้าคุณ awaji69 จะใช้ยางรถยนต์ ก็ใช้เส้นเล็กๆดีกว่าครับ เช่นยางรถ เก๋ง หรืออะไรประมาณนี้ อย่าลืมนะครับ อย่าให้หนักมาก อย่าหักโหม หมาอายุยังน้อย ให้มันโตเต็มที่ก่อนดีกว่า ช่วงนี้ เบาๆไปก่อน เเค่ให้หมามันทำความคุ้นเคยเฉยๆ ใจเย็นๆ
  • เดี๋ยวผมจะใช้ยางรถยนต์ติดล้อ แล้วครับ ไม่หนัก ไม่หน่วง ครับ ลื่นๆดีครับ คุณkornpote แนะนำมาครับหุ หุ ขอบคุณครับที่เป็นห่วงและแนะนำมา
  • อีกวิธีหนึ่ง

    วิธีนี้ได้ผลยังไงบอกด้วย
    ป.ล โซ่เขาขายเป็นกิโล กิโลละ25บาทหรือ35ไม่แน่ใจ