ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

***ถึงน้องwhite***
  • น้องหมาของน้อง ใช่ชุดเดียวกับของคุณต้นที่สิงห์บุรีหรือเปล่าค่ะ อยากถามถึงนิสัย น้ำหนัก เป็นอย่างไรบ้าง
  • หวัดดีครับ ผมต้นอยู่สิงห์บุรี ไม่รู้ว่าจะเป็นคนเดียวกันหรือเปล่า ถ้าใช่ น้องหมาผมนิสัยไม่ก้าวร้าวชอบเล่นกับเด็ก น้ำหนักไม่เคยชั่งเลยครับ ตามรูปเลย
    แต่ถ้าเป็นต้นคนละคนกัน ก็ขออภัยคร๊าบบบ555


  • สวัสดีครับ นิสัยน่ารัก ร่าเริง ชอบเล่นกับคน เล่นกับเด็ก ซนตามประสาหมาเด็ก ไม่ดุ นิสัยไม่กร้าวร้าว เชื่อฟังคำสั่งดี
    น้ำหนักตอนนี้ประมาณ 20 โล ถ้ามีคอกเดียวกันกับผม รบกวนลงรูป ให้ดูหน่อย
  • สวัสดีค่ะน้องwhite และคุณต้น (ถ้าจำได้ที่ให้คุณต้นมาส่งที่ big c สมุทรปราการค่ะ) น้องหมาที่บ้านไม่กลัวใคร(หมา)เลย เห็นเป็นวิ่งเข้าหาพี่ก็กลัวหมาอื่นจะกัดเอา แต่น้องหมามันไวมาก หลบเก่ง มันชอบเห่ามาก ขอกินก็เห่า น้ำหนักตอนนี้ 17 กก. อาจเป็นเพราะฟันจะหลุดมั๊ง
  • พี่เคยเลี้ยงพิทบลูตัวก่อนที่จะนำตัวนี้มาเลี้ยง เป็นคอกของเพื่อนกัน สีครีม นิสัยมันเป็นพิทบลูมาก อยากรู้กยากเห็น กระตือรือล้น กล้าหาญ พี่เริ่มสอนให้มันไล่นกที่บ่อ (ที่บ้านเลี้ยงปลาดุก) ที่ปากบ่อจะต้องขึงเชือกไว้ไม่ให้นกลง พี่จะเริ่มโดยการไล่ชิว.ชิว.ชิว มันจะมองว่าหมายความว่าอะไร ไม่นาน มันรู้ เมื่อได้ยินเสียงชิว มันจะโดดลงน้ำทันที ไปคาบเอานกมากัดเล่น มีอยู่ครั้งนึงนกติดเชือกที่ค่อนข้างพันกันมากมองดูแล้วยากที่จะให้มันไปคาบมาได้ พี่ทำเป็นไม่เห็น แต่มันเห็นกระโจนลงน้ำดึงอย่างสุดชีวิต เชือกพันตัวมัน มันพยายามทั้งดึง ทั้งดำน้ำดึง พี่บอกมันว่าปล่อยมัน ช่างมันเถอะ กลับมา มันดึงจนไม่ไหวปล่อยแล้วว่ายเข้าฝั่งขณะที่เชือกพันตัวมันอยู่เลยเชือกมันเหนียวมาก ต้องเอากรรไกรตัด
  • วันนั้นนกติดเชือกลักษณะนี้ 2 ตัวฝั่งตรงข้ามกัน มันจัดการฝั่งนี้เสร็จ (แค่กัดตายเท่านั้นลากขึ้นฝั่งไม่ได้) มันวิ่งไปฝั่งตรงข้ามอีก พี่คิดในใจไม่ไหวให้แฟนพี่จัดการเองเถอะ(พอดีแฟนพี่อยู่แถวนั้นพอดี) มันกระโจนตูม ดำไปกัด ดึงคราวนี้น้ำลึก เชือกพันมากกว่าเก่าอีก แฟนลากมันขึ้นมาบอกมันนั่งเฉยๆ นะเดี๋ยวไปเอากรรไกรมาก่อน จริงๆเลยนะ
  • ลืมบอกชื่อน้องหมา มันชื่ออาหลาง เวลาแฟนเดินไปบ่อมันก็จะตามตลอด ระหว่างทางแฟนเห็นหนูตายขึ้นอืด เค้าเลยเตะลงบ่อ มันกระโจนลงไปเก็บมา พอคายจากปากมาดม ๆ ไอ้หยา!เหม็นจริงว่ะ ทิ้งเดินหนีเลย จากนั้นไปหาหนูตามท่อแป๊ปเก่า ๆ แฟนช่วยหาอยู่กันคนละข้าง แฟนไล่ฝั่งนี้ หนูวิ่งไปทางฝั่งอาหลาง มันอ้าปาก อมหนูไว้ในปากวิ่งหนีเลย ไปสำเร็จโทษซะ...ตลกจริงๆ
  • ที่บ้านมีหมา 3 ตัว แตงโม (พันธุ์ทางโดเบอแมน)ฉลาด ตา หู จมูกดีมากมันจะเป็นตัวนำในการหาหนู ตัวเห้ งู ตัวที่ 2อาหลาง ตัวสุดท้าย อาฝัก(ฝักทอง) เป็นหญิง ข้อสะโพกหลุด เดินขาหนีบ ๆ ตอนนั้นไม่รู้ว่าเป็นอะไร พาไปหาหมอ เค้าบอกว่ากระดูกขาปกติ ให้ยาเม็ดแคลเซียม และฉีดยา 1 เข็ม ตอนหลังเข้ามาอ่านในเว็บนี้ถึงได้รู้ว่าเป็นโรคข้อสะโพกเสื่อมสงสารมันมากแต่ทุกวันนี้มันแข็งแรงดี วิ่งบ่อยมาก อาหลางกับอาฝักเป็นพี่น้องกัน อาหลางชอบแกล้งอาฝักเสมอ ขี้อิจฉา เมื่อตอนอาหลาง 1 ขวบมันไปกัดตัวเห้ ขนาดลำตัวประมาณคืบหน่อยๆ กัดกันในล่องน้ำ ตัวเห้วิ่งหนีลงบ่อปลาที่สูบน้ำแห้งแล้วแต่มีน้ำก้นบ่อขนาดเหนือหัวเข่านิด ๆ อาหลางรีบวิ่งตามมากระโดดลงบ่อ ปากงับที่คอยกขึ้นสะบัด กัดอยู่นานจนตาย อาหลางไม่บาดเจ็บเลย เก่งมาก..
  • ถัดมาไม่กี่วัน ตอนประมาณตีสองเห่าจะออกจากบ้าน (เอาน้องหมาเข้าบ้านให้นอนในบ้านกันยุง) พี่ปล่อยมันออกไป มันไปกัดหมาคนอื่นที่เข้ามาเขตบริเวณบ้าน ไม่ได้ยินเสียงอาหลางเลย แต่ได้ยินเสียงหมาอื่นร้องอย่างเจ็บปวด ในใจพี่คิดว่าตายแน่เลยหมาอื่นต้องขาหักแน่เลย สักพักอาหลางกลับมา เยินเลย! เป็นอย่างที่น้องบางคนในเว็บเขียนเลย หมาอื่นแหกปากร้องขณะที่ปากของมันกัดพิทบลูอยู่เลย สงสารมันมากขาบวม เดินกระเพก หัวเป็นรู
  • อาหลางไม่เคยร้องเจ็บปวดแม้แต่ครั้งเดียว ร้องครั้งสุดท้ายก่อนสิ้นใจ เหมือนเรียกให้พี่มาดู เหตุการณ์นั้นเกิดในตอนเช้าวันหนึ่ง ทุกเช้าอาหลางมักจะเดินรอบบ่อ เดินไปในที่่ข้างเคียงที่รกร้างเพื่อหาตัวเห้ เช้าวันนั้นมันคงไปเจองูเห่าเข้า อาฝักมักจะเห่าเป็นกองเชียร์เสมอ เวลาต่อสู้จะไม่ได้ยินเสียงอาหลางเลย ที่รู้เพราะอาฝักเสมอ พอดีพี่ยุ่งเลยไม่มีเวลาไปดู มันกลับมาวิ่งอยู่สักพัก กลับมาหน้าบ้านพี่เห็น พี่กำลังนั่งพับผ้าอยู่ มันส่งเสียงร้องครางออกมา ชะโงกออกไปดู มันนอนชัก น้ำลายฟูมปาก พี่รีบเรียกแฟน พามันไปหาหมอ เหมือนมันตายตอนส่งเสียงครั้งสุดท้าย พี่ร้องไห้เสียใจอยู่หลายวันเลย ไม่กี่วันเข้าเว็บหาน้องหมามาเลี้ยงแทน มันไม่สามารถทดแทนอาหลางได้หลอก แต่มันทำให้พี่ยุ่งจนหายเศร้ามากกว่า อาหลางยังคงอยู่ในใจพี่เสมอ พิทบลูเป็นพันธุ์ที่พี่ว่าพิเศษไม่เหมือนพันธุ์อื่นจริง ๆ
  • น้องหมาตัวใหม่นี้ ซื้อจากคุณต้นที่สิงห์บุรี มันอ่อนโยนกว่าตัวเก่ามาก ดูเป็นมิตรกับหมาอื่นดี สอนง่าย ซน แต่กินยากเลือกกิน พี่ลงรูปไม่เป็น ดูจากรูปของน้องwhite แล้วเหมือนน้องหมาที่บ้านมาก ตัวใหม่นี้ชื่อ นำโชค ตอนเอามันมาเลี้ยงใหม่ ๆ อาฝักแท้งลูกเลยกลายเป็นแม่นมแทนแม่จริงไปเลย ทุกวันนี้สองแม่ลูกรักและเล่นกันดี นำโชค เกิด 20 กย.53 จับมันมานั่งมอเตอร์ไซด์มันก็ทำได้ น่ารักจริง ๆ ขอบคุณคุณต้นสำหรับหมาชุดนี้
  • ของผมชื่อ มีตัง(หมา) พอดีผมอยู่ติดทะเล เผลอเป็นต้องลงทะเลทุกที
    นิสัยคล้ายๆกับของพี่แน่ ฟังจากพี่เล่ามา ของผม 20 โล กินเอฟวันสีม่วง
    เสริมด้วย ผักบุ้ง กล้วยน้ำหว้า และเนื้อสดนิดหน่อย ไม่ได้โทรหาพี่ต้นนานเลย
    งานยุ่งมาก สบายดีนะครับ ลูกหมาตัวอื่นๆไม่รู้เป็นงัยบ้างนะครับ
  • ยินดีที่ได้รู้จักน้องมีตัง ถ้าว่างก็เขียนเล่าเรื่องพฤติกรรมน่ารัก ๆของน้องมีตังมาให้พี่ฟังบ้างนะ
    ชอบอ่าน อย่างของน้องฮิปโปที่เกาะหลีเป๊ะ
  • ผมชื่อ หมี ครับ อยู่เกาะสมุยยินดีที่ได้รู้จักครับอยู่วัดพระใหญ่ครับ
  • พี่ชื่อจิน อยู่สมุทรปราการค่ะ น้องสะใภ้อยู่เกาะสมุยเหมือนกัน พี่สะใภ้อยู่พัทลุง ไปงานMitting pitbullภูเก็ตมาหรือเปล่า
    ชมรมเค้ารวมตัวกันได้ใหญ่พอสมควรเลยนะ น้องหมี อยู่เกาะสมุยสั่งเอฟวันยังไง ในหนึ่งถุงมีแพ็คแยกย่อยไม๊
    พี่ให้น้องหมากินเพ็ดดีกรีอยู่ มันไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ จะให้กินสับกับโครงเป็ดย่างของ MK ผักแทบไม่แตะเลย
  • ที่สมุยมีขายครับ เอฟวัน ผมซื่อเป็นกระสอบใหญ่ราคาแพงกว่าสั่งซื่อไม่มาก
    เอาสะดวกไว้ก่อน กินเอฟวันแล้วเนื้อตัวแข็งแรงมาก ของเขาดีจริงๆ
    ไม่ได้โฆษณาให้นะครับ วันนี้พอผมพักเที่ยงไปกินข้าวที่บ้านเสร็จต้องอาบ
    น้ำทะเลกับลูกชาย(หมานะ)อีกรอบผมไม่ค่อยมีเวลาพาวิ่ง(ผมวิ่งไม่ไหว)
    ดียังได้ว่ายน้ำออกกำลังกายบาง ผมลองฝึกลากของเบาๆ ดูแล้วเขาชอบมาก
    แต่ยังไม่อยากให้ลากเท่ารัย เขายังเด็ก ฟันยังหลุดไม่หมดเลย
    พี่จิน ลองเอาอาหารผสมน้ำต้มกระดูกรับรองให้เท่าไรเป็นหมด แล้วกระดูกก็
    เก็บไว้ให้เถะเล่น พวกกระดูกใหญ่ๆนะครับ
    ยินดีที่ได้รู้จักครับพี่จิน (ซื่อเหมือนแม่ยายผมเลย)