ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

เรื่อง Pit Bull Saves Woman, Child from Attacker | Life With Dogs
  • ผมได้รับข้อความใน FB จากคุณพี่วิภาดา ที่ได้ส่งเรื่องดีๆของ Angel สุนัขพิทบลู เลยขออนุญาติส่งต่อให้เพื่อนๆได้รับรู้ข้อมูลแง่ดีๆของสุนัขพิทบลูกันดูนะครับ
    ขอบคุณมากๆครับคุณพี่วิภาดา
    http://www.lifewithdogs.tv/2011/02/pit-bull-saves-woman-child-from-attacker/

    Vipada Kris 05 กุมภาพันธ์เวลา 7:03 น. รายงานผู้ดูแลระบบ
    สวัสดีค่ะ ไปเจอเรื่องดีๆของพิทบูล อยากฝากไปให้คนเลี้ยงพิทบูลได้อ่านกัน แต่ไม่ทราบคนรักพิทฯบ้านเราจะชื่นชมเรื่องแบบนี้หรือเปล่านะ ขอบคุณค่ะ...พี่วิภาดา

    Pit Bull Saves Woman, Child from Attacker | Life With Dogs
    www.lifewithdogs.tv
    The wandering 65-pound Pit Bull mix might have seemed menacing to some passerby, but one woman will always remember him as her guardian angel.
    แบ่งปัน

    สำหรับบางท่านอาจสงสัยว่าคุณพี่วิภาดาเป็นใคร ลองถามคนรุ่นใหญ่ๆแก่ๆ ( อย่างผม ) และเด็กรุ่นใหม่ที่สนใจสุนัขสายใช้งาน สุนัขพันธุ์เยอรมันเช็พเพ็อดดูซิครับ น้อยท่านจะไม่รู้จัก แม่หญิงแห่งวงการสุนัขเยอรมันเช็พเพ็อด และสุนัขสายใช้งาน ต่างก็ให้ความเคารพรัก ในความรู้ความสามารถ ตลอดจนความเมตตาที่ทุ่มกำลังใจ กายและทุนทรัพย์มากมายช่วนสุนัขพิการ สุนัขถูกทอดทิ้ง และอีกมากมาย
  • ที่เมืองท่าชาร๊อทท์ รัฐฟลอริด้า สุนัขจรจัดลูกผสมพิทบูลขนาด 65 ปอนด์อาจดูเหมือนน่าเป็นอันตรายต่อผู้คนที่เดินผ่านไปมา แต่กับหญิงคนหนึ่ง คงจะจดจำมันได้เสมอในฐานะ“เทพธิดาผู้พิทักษ์ของเธอ” สุนัขที่เจ้าหน้าที่คิดว่าเป็นสุนัขพลัดหลงที่ไม่ใช่สุนัขจรจัดตัวหนึ่ง ประสบความสำเร็จในการขัดขวางโจรคนหนึ่ง ที่คุกคามคุณแม่คนหนึ่งกับลูกชายวัย 2 ขวบซึ่งถูกจี้ด้วยคมมีดในตอนบ่ายวันจันทร์

    หญิงชาวฟลอริด้า ซึ่งเจ้าหน้าที่ระบุชื่อเพียงแค่“แองจิลา”กับลูกวัยเตาะแตะของหล่อนกำลังออกจากลานเด็กเล่นที่เมืองท่าชาร๊อท เมื่อชายคนหนึ่งเข้ามาประชิดเธอในที่จอดรถพร้อมมีดเล่มหนึ่ง และบอกให้เธอห้ามขัดขืนหรือส่งเสียง

    แองเจล่า ไม่ทันได้ทั้งปกป้องตัวเธอเองและลูกน้อยของเธอ สุนัขตัวหนึ่งวิ่งเข้ามาในเหตุการณ์อย่าน่าพิศวง และพุ่งเข้าใส่ชายคนนั้น ซึ่งได้หลบหนี้ไปอย่างรวดเร็ว

    “ผมคิดว่าสุนัขไม่ได้ทำร้ายชายคนนั้นอย่างจริงจัง แต่โจมตีเขาด้วยอาการคุกคาม แค่แยกเขี้ยวคำรามและเห่าใส่ มันชัดเจนว่ามันกำลังพยายามปกป้องผู้หญิงคนนี้” เบรน โจนส์ เจ้าพนักงานพิทักษ์สัตว์แจ้งต่อสื่อข่าวสัตว์เลี้ยง (Pet Pulse)

    “ผมไม่ทราบว่าความตั้งใจของชายคนนี้คืออะไร แต่มันเป็นไปได้อย่างมากว่าสุนัขตัวนี้ช่วยชีวิตเธอไว้”

    ส่วนที่เป็นทีเด็ดของเรื่องนี้ คือ สุนัขไม่เคยพบหรือเห็นคนทั้งสองมาก่อน แต่กระโดดเข้าไปปกป้องอย่างรวดเร็ว “คุณคงเคยได้ยินเรื่องสุนัขบ้านปกป้องเจ้าของของมัน แต่สุนัขตัวนี้ไม่เคยมีอะไรเกี่ยวข้องกับผู้หญิงคนนี้ และลูกของเธอมาก่อนเลย”

    หลังจากโจรที่ถูกกล่าวหาวิ่งหนีไปแล้ว แองเจล่าอุ้มจอร์แดนลูกของเธอไว้ในรถ และพยายามขับออกไป แต่ก่อนที่เธอจะทำเช่นนั้น สุนัขได้กระโดดเข้าไปในที่นั่งเบาะหลัง รออยู่ร่วมกับเธอเพื่อคอยเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าพนักงานพิทักษ์สัตว์มาในที่เกิดเหตุ

    สุนัขถูกขนย้ายไปสถานพักพิงสัตว์ของท้องถิ่น และถ้าเจ้าของมันไม่แสดงตัวภายใน 5 วัน แองเจล่า และครอบครัวของเธอวางแผนไว้ว่าจะรับเลี้ยงผู้ที่ช่วยชิวิตเธอไว้ ซึ่งตั้งชื่อให้ว่า “แองเจ้ล” (Angel แปลว่า เทพธิดา) เจ้าหน้าที่พิทักษ์สัตว์ และคนงานในศูนย์พักพิงสัตว์เชื่อว่า “แองเจ้ล” (Angel) เป็นสุนัขพลัดหลง ไม่ใช่สุนัขจรจัด เพราะพิจารณาจากสุขภาพที่ดี ระดับความแข็งแกร่ง และจิตประสาทมี่อ่อนโยนของมัน

    มันเป็นเรื่องน่าขันที่ สิ่งที่เป็นความไร้ความรับผิดชอบของใครบางคน กลับสามารถช่วยชีวิตใครบางคนได้ จอนด์ พูดถึง เจ้าของใหม่ที่น่าเป็นไปได้ของ“แองเจ้ล(Angel)”

    สำหรับ"แองเจล่า" มันไม่ใช่สาระสำคัญอะไรว่าสุนัขมาจากไหน เพียงแต่ว่า มันอยู่ที่นั่นยามเธอจำเป็นต้องการมันมากที่สุด “ ฉันไม่รู้ว่าโจรคนนั้นตั้งใจจะทำอะไร ฉันไม่รู้ว่ามัน(สุนัข)ทำไมทำอย่างนั้น แต่ฉันชื่นชมมัน เราเรียกมันว่า “แองเจ้ล (Angel)” ฉันชื่นชมการแสดงออกของ“แองเจ้ล (Angel)”เพราะฉันไม่รู้ว่าอะไรที่อาจจะเกิดขึ้น “แองเจล่า”เล่าแก่สำนักข่าวเอ็นบีซี2(NBC2News)



    แปลผิดพลาดตรงไหน ขออภัย และช่วยแก้ไขด้วยจ้า
  • "สำหรับบางท่านอาจสงสัยว่าคุณพี่วิภาดาเป็นใคร ลองถามคนรุ่นใหญ่ๆแก่ๆ ( อย่างผม ) และเด็กรุ่นใหม่ที่สนใจสุนัขสายใช้งาน สุนัขพันธุ์เยอรมันเช็พเพ็อดดูซิครับ น้อยท่านจะไม่รู้จัก แม่หญิงแห่งวงการสุนัขเยอรมันเช็พเพ็อด และสุนัขสายใช้งาน ต่างก็ให้ความเคารพรัก ในความรู้ความสามารถ ตลอดจนความเมตตาที่ทุ่มกำลังใจ กายและทุนทรัพย์มากมายช่วนสุนัขพิการ สุนัขถูกทอดทิ้ง และอีกมากมาย"



    เกือบจะดูดีที่ครั้งนี้เอาเรื่องพิตบูลมาลง แต่ตอนจบจะโชว์ว่าตัวเองเก่าแก่ซะอย่างนั้น มาแบบนี้จำได้เลย555ทีหลังไม่ต้องยกสำนวนคำสรรเสริญที่โคตรจะเลี่ยนมาด้วย ชอบกลุ่มเชพเพอทแล้วมายกย่องที่บอร์ดพิตบูลเพื่อ??? สำนวนนี่มันเหมือนคนนึงที่เคยมาป่วนเวปที่ชื่อpck หรือว่านี่คือ....
  • ต้องขอโทษคุณ Casper ด้วยครับ ผมไม่ทราบจริงๆครับใครคือ PCK แต่ผมชื่อสมชาย ( ชมรมคนรักสุนัขจังหวัดลพบุรี ) ล้างลาการประกวดสุนัขตั้งแต่ปี 2000 คือปีสุดท้ายที่ส่งสุนัขเข้าประกวด และจัดงานประกวดสุนัขในจังหวัดลพบุรี ครั้งสุดท้ายถ้าจำไม่ผิด ก็ปี2004-2005 ก็ผ่านกันไปหลายปี แล้วครับ

    ตัวผมเองก็เคยเลี้ยงสุนัข อเมริกันพิทบลู สมัยที่คอกวิลลี่นำเข้ามาใหม่ๆ ซึ่งผมก็มีโอกาสได้ซื้อลูกสุนัขพิทบลูชุดแรกๆของคอกวิลลี่ด้วยครับ ถ้าจำไม่ผิดก็ประมาณปี 1997-1998 เห็นจะได้ ผมก็ชื่นชมในสุนัขพันธุ์นี้ไม่น้อยกว่าพันธุ์อื่นๆ และเคยกล่าวกับคนรู้จักว่าถ้าบั้นปลายชีวิตแก่ๆแล้ว ถ้ายังเลี้ยงไหวก็อยากจะเลือกสุนัขพันธุ์นี้ ร่วมเดินทางติดรถไปด้วยสักตัว เพราะขนาดไม่ใหญ่จนเกินไปแล้วคาวมน่าเกรงขาม ที่ผู้ใดที่พบเห็นคงจะเกรงใจไม่มากก็น้อย

    ผมต้องกราบขอโทษคุณพี่วิภาดาด้วยครับ ถึงแม้พี่อาจจะไม่เคยเข้ามาดูในเว็บนี้เลยก็ตามที ที่ผมดันไปเอ่ยนามพี่ โดยที่พี่ไม่ได้รับรู้เรื่องเลย เพียงเพราะผมได้รับข้อมูลจากพี่ที่ส่งมาให้ผมดู ผมก็เลยอยากเสนอว่าข้อมูลผมได้มาจากใคร เพราะผมเคารพแหล่งข้อมูล ที่ให้มา ด้วยความที่ผมโง่เขลา เบาปัญญา เลยกลัวท่านอื่นๆไม่รู้ว่าพี่เป็นใคร ก็เลยไปอธิบายพี่ในส่วนที่ไม่น่าอธิบาย เพราะผมดันคิดไปว่าผู้ที่เลี้ยงสุนัขไม่ว่าพันธุ์ไหนก็ตาม เราสามารถแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ โดยเฉพาะสุนัขบางสายพันธุ์ที่เกี่ยวข้องกับจิตประสาท หรือมีปัญหา จะได้รู้จักพี่ ( วิภาดา ) เผื่อจะติดต่อไปสอบถาม แนวทางแก้ไขในเรื่องการเลี้ยงดู การฝึกสุนัข หรือการให้ความช่วยเหลือสุนัข รวมทั้งเรื่องอื่นๆ

    ก็ขอโทษคุณ Casper ด้วยนะครับ ที่มันอาจจะดูเลี่ยนในสายตาของคุณ Casper หวังว่าคงจะให้อภัยกันนะครับ

    และที่ผมเพิ่งเข้ามาในเว็บนี้เป็นครั้งแรก เพราะในช่วงที่ผ่านมาเห็นว่าจะมีงานประกวดสุนัขพันธุ์นี้ที่ห้างพันธุ์ทิพย์ งามวงศ์วาน ( บางลำภูเก่า ) และเพื่อนที่ลพบุรีเขาจะเอาสุนัขไปประกวดด้วย ผมเลยถูกเพื่อนๆที่ลพบุรีนำสุนัขพิทบลูมาให้ผมช่วยพิจารณาและวิจารณ์สุนัขของเขา ซึ่งผมตอบเขาไปตามตรงว่า ผมไม่มีความรู้ใน BREED นี้ สิ่งที่รู้ไม่ได้แปลว่าถูกต้อง ให้ไปดูที่ STANDARD มาตราฐานของสายพันธุ์ ว่าเขามีการพิจารณากันเช่นไร

    ผมเลยโทรไปหาเพื่อนๆรุ่นน้องๆที่เขาเล่น BREED นี้อยู่ ( ไม่ขอเอ่ยนาม เดี๋ยวจะเป็นปัญหาอีก ) และเป็นผู้นำเข้าพันธุ์นี้มาตลอดจนบลูลี่มาก็หลายตัว เขาก็ส่ง LINK เว็บนี้มาให้ผม ให้มาดูว่างานที่เขาจะประกวดนี้ เขาแบ่งรุ่นและมาตราฐานกันอย่างไร ผมก็เลยเข้ามาดูและสมัครสมาชิก เพื่อมาดูมาตราฐานของสายพันธุ์ ประจวบกับใน Facebook ของผมก็มีเพื่อนๆบางท่านที่เพิ่งจะเปลี่ยนรูปตัวเองเป็นสุนัขพันธุ์นี้ ก็เลยเป็นเหตุผลที่คุณพี่วิภาดาเห็นเข้า ก็เลยส่งข่าวสารของสุนัขพันธุ์นี้มาให้ ก็เท่านั้นเองครับ

    ขอขอบคุณ คุณ UNITEEN ที่ได้ให้ความกรุณาแปลได้อรรถรสดีมากๆเลยครับ


  • ขอบคุณที่แปลให้ครับ เหมือนหลอดไฟ 100 วัตส์ สำหรับคนอ่อนอังกฤษจริงๆ

    ขอบคุณ ป้าวิ ที่ส่งผ่านเรื่องนี้มาทางพี่สมชายครับ ทำให้เราได้รับรู้ความน่าทึ่งในพิตบลู จากอีกฝั่งของมหาสมุทร