ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

เกี่ยวกับไข่ต้มคับบ
  • ทำไมทุกครั้งที่ผมให้เจ้าร็อคกี้กินไข่ต้มผสมF1มันถ่ายเหลวทุกครั้งเลยอ่ะคับ เมื่อตอนหัวรุ่งทั้งอ้วกและถ่ายเหลวไม่ถึงกับเป็นน้ำนะคับมีออกมาเป็นเศษๆๆด้วยคับบ มีรูปให้ดูด้วยคับ(ในรูปเพิ่งถ่ายเมื่อกี้คับ แต่เมื่อตอนหัวรุ่งเยอะกว่านี้)
    image
  • หมาอายุเท่าไหร่ครับ
  • ลองเป็นให้กินแต่ใข่ขาวดูนะครับ เพราะในไข่แดงมีอะไรมากมายที่ไม่ดีต่อสุขภาพ แครอรี่สูงทั้ง ๆ ที่โปรตีนตำกว่าใข่ขาวซะอีก และอาจมีอาการแพ้ในบางตัว ใข่ขาวมีโปรตีอยู่ตั้ง 85% ไม่มีคอเรเตอรออีกต่างหาก ไข่ขาวเป็นแหล่งโปรตีนคุณภาพสูงที่มีกรดอะมิโนจำเป็นครบถ้วน โปรตีนไข่ยังดูดซึมได้ช้าๆให้โปรตีนกับร่างกายอย่างต่อเนื่องทำให้มีอัตราการเปลี่ยนเป็นมวลกล้ามเนื้อสูง ต่างจาก โปรตีนประเภท Whey ซึ่งสกัดจากหางนมวัวซึ่งเป็นผลพลอยได้จากอุตสาหกรรมชีส ซึ่งในต่างประเทศ Whey นั้นถูกกว่าโปรตีนไข่มาก ไข่ขาวมันสุดยอดจริง ๆ ครับ ลองดูแล้วจะเห็นผลครับ ทั้งคนทั้งหมารับลองบึกทั้งคู่ อิอิ


  • คุณ tata5656 ครับผมให้หมาผมกินแต่ไข่แดงล้วนๆเลยครับไข่ขาวทิ้งหมด ที่ว่าไข่ขาวมีโปรตีนมากกว่าไข่แดงถ้าเป็นจริงดั่งว่าผมจะลองเปลี่ยนมาใส่ไข่ขาวด้วย
    ด้วยความเคารพ ขอบคุณครับ
  • http://guru.google.co.th/guru/thread?tid=359d19caa30ffe84

    ขอขอบคุณคุณ tata5656 ที่มาชี้แนะ เพิ่งรู้นึกว่าไข่ขาวไม่มีประโยชน์อะไร ต่อไปไข่ขาวไข่แดงปนกันเลยครับ
  • @ผี ร็อคกี้อายุเกือบ2เดือนคับ(ขออภัยพี่ๆที่ผมบอกว่าหมาของอายุ2เดือนนะคับพอดีผมจำวันผิดคับ...^^)
    @พี่tata5656 ช่วงนี้ให้แต่อาหารเม็ดแช่น้ำรึป่าวคับ แล้วการออกกำลังกายงดก่อนใช่มั้ยคับ
  • ถ่ายพยาธิบ้างหรือยังครับ

    การกินโปรตีนมากเกินไป หากสุนัขไม่สามารถดูดซึมได้หมดก้จะถ่ายเหลวครับ

    ไข่ขาวเป็นแหล่งโปรตีนที่ดีที่สุดครับ ย่อยได้เกือบ 100% แต่ต้องต้มให้สุกก่อนนะครับ ไข่ขาวดิบให้โทษมากกว่าประโยชน์
    Whey ก็คือหางนม เป็นแหล่งโปรตีนที่ราคาถูก เพราะเป็นของเหลือจากกระบวนการผลิต ชีสต์ เนย จึงเหมาะในการนำมาผลิตเป็นอาหารสัตว์
  • พวกนักกล้ามก็กินแต่ไข่ขาวไม่ใช่หรอคับ ที่ให้กินไข่ต้มนี่ก็เพื่อให้มันโตๆไม่ใช่หรอ
  • ใช่ครับ นักเพาะกายต้องการกรดอมิโน เพื่อนำไปสร้างกล้ามให้มีขนาดใหญ่โตกว่าปกติ
    จึงต้องกินอาหารที่มีโปรตีนในปริมาณที่สูงมาก เช่น ไข่ขาวล้วนๆ สเต็กเนื้อ กินครั้งละเป็นสิบฟอง หรือกินเป็นกิโล
    แต่ถ้ากินแล้วย่อยไม่หมดก็ขี้แตกเหมือนกัน ฮ่าๆๆ

    มันจึงเป็นที่มาของการทำโปรตีนสกัดที่ออกมาในรูป อะมิโนเม็ด
    เพราะบางครั้งกระเพาะเราก็รับปริมาณอาหารมากๆไม่ไหว เขาจึงทำอมิโนสกัดออกมาขาย
    ขนาดเม็ดละไม่กี่กรัม แต่อาจแทนไข่ได้เป็นโหล หรือแทนเนื้อได้หลายโลครับ
  • ถ่ายไปแล้วคับพี่มาร์ค ไข่ต้มผมก็ต้มจนสุก10+นาทีทุกครั้งคับ
  • ใช่ครับ ถ้ารางกายได้รับโปรตีนมากจนดูดซึมไม่หมดก็ทำให้ถ่ายเหลวได้ครับ ควรเพิ่มพวกไฟเบอร์ แต่จริง ๆ แล้วในอาหารสำเร็จรูปมีอยู่ครบครับ การเพิ่มโปรตีนเป็นพิเศษคือสำหรับหมาที่ผอมบางผิดปกติ หรือหมาที่ออกกำลังกายหนัก ๆ เพื่อไปซ้อมแซมกล้ามเนื้อที่ฉีกขาดจากการออกกำลังกายอย่างหนักครับ และการซ้อมแซมนี้เองมีผลทำให้กล้ามเนื้อขยายใหญ่ขึ้นกว่าเดิมครับ ทั้งนี้ก็ต้องพักผ่อนให้เพียงพอด้วยนะครับ เพราะกระบวนการซ่อมแซมนี้จะดำเนินการต้อนพักผ่อนครับ สรุป ออกกำลังกายดี อาหารดี พักผ่อนดี ไม่ต้องว่าหมาเลยครับ คนเองก็ล่ำ และแข็งแรงได้ครับ (ปล.ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ ผมไม่ได้มีประสบการเลี้ยงหมาพิทบลูแต่อย่างใด เพียงแต่พอมีความรู้ตอนเรียนเอกวิทยาศาสการกีฬาหลงเหลืออยู่บ้าง จึงคิดว่าน่าจะมีประโยชน์และประยุคใช้ด้วยกันได้ครับ)
  • คนที่โหม ฟิตหมาเพื่อหวังว่าจะได้กล้ามใหญ่ในระยะเวลาอันสั้น มักจะได้ผลในทางตรงกันข้าม

    การออกกำลังกายเพื่อสร้างความแข็งแกร่ง ควรทำต่อเนื่องเป็นประจำ และทำตามกำลังที่ไหว ไม่ควรโหมหนัก
    แต่การสร้างกล้าม ควรโหมหนักเต็มที่เลยหนึ่งวัน แล้วพักให้เพียงพอเพื่อให้กล้ามเนื้อฟื้นฟูตนเอง ก่อนจะเริ่มใหม่อีกครั้ง
  • หลักการณ์ ก็คล้ายๆ คนนี่ล่ะครับ
  • ผมเองพาหมาผมลากห่วงยาง 1เส้น ทุกเช้าเย็น คือเวลาผมพาหมาไปเดินเล่นผมจะเอาห่วงยางไปด้วยเสมอ (ผมทำทุกวันในช่วงหนึ่งเดือนมานี่) ผมทำถูกต้องแล้ว หรือผมควรมีเวลาให้เค้าพักบ้างหรือเปล่าครับ จากการหาข้อมูลในกระทู้เก่าๆผมยอมรับว่าสับสนนิดๆครับมีทั้งแบบให้ไปไหนก็ให้เอาห่วงยางไปด้วยเสมอ กับ ควรออกกำลังกายแล้วควรพัก 2วันครับ รบกวนถามผู้รู้หน่อยครับ มือใหม่ครับ^^
  • ตามหลักการของคนแล้ว ในกรณีของคุณ superkim จะเป็นการสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อครับ ทำให้กล้ามเนื้อได้ใช้งานพอประมาณอย่างสม่ำเสมอ หมาหรืคนที่ออกกำลังกายแบบนี้จะแข็งแรงมากสุขภาพดี กล้ามสมส่วนใขมันน้อย แต่กล้ามไม่ใหญ่มากครับ เพราะกล้ามเนื้อที่ออกกำลังกายออกแบบพอประมานรางกายจะค่อย ๆ ปรับสมดุลเอง สังเกตุนักกีฬาที่สามารถออกกำลังได้นาน ๆ จะไม่กล้ามใหญ่มากแต่พอดูดีเท่านั้น ลองเอานักกล้ามกับนักเทนนีสไปวิ่งแข่งกันครับ นักกล้ามตายเลย 555 แต่ถ้าการที่จะสร้างกล้ามเนื้อจริง ๆ มันต้องมีปัจจัยพืนฐานและรู้จักระบบการทำงานกล้ามเนื้อของรางกายครับ 1การออกกำลังกาย ควรออกให้หนักกว่านักกีฬาทั่วไปแต่ใช้เวลาไม่นานครับ ไม่ควรเกินครึ่งชั่วโมงสำหรับคน ทำจนรู้สึกกว่ากล้ามเนื้อล้า 2จากการออกกำลังกายจนล้าทำให้กล้ามเนื้อบางส่วนเสียหาย จึงต้องอาศัย โปรตีนไปช่วยซ่อมแซมกล้ามเนื้อส่วนที่เสียหาย โดยกระบวนการซ่อมแซมนี้จะดำเนินการตอนเราพักผ่อน กล่าวง่าย ๆ เลยคือกล้ามมันจะใหญ่ขึ้นก็ตอนเราพักผ่อน ไม่ใช่ตอนออกกำลังกาย ครับและกระบวนการซ่อมแซมนี้ มันจะสร้ามกล้ามเนื้อใหม่ขึ้นมาทดแทนที่เสียหายไปให้ใหญ่กว่าเดิมเพื่อรองรับการออกกำลังกายครับต่อไปครับ สังเกตุว่าถ้าเริ่มออกกำลังกายวันแรก อีกวันหนึ่งเราจะปวดเนื้อปวดตัวมาก แต่หลังจากนั้นเราออกกำลังกายเท่าเดิมก็ไม่เป็นอะไรแล้วครับเพราะกล้ามเนื้อที่สร้างมาทดแทนใหญ่และแข็งแรกกว่าเดิมเพื่อรองรับการออกกำลังกายครั้งต่อไปครับ สังเกตุว่ามีปัจจัยอยู่3อย่างในการสร้างกล้ามเนื้อครับ คือ ออกกำลังกาย 2.โปรตีน 3. พักผ่อน ทุกอย่างต้องสมดุลกันครับ ออกกำลังกายมาก ก็ต้องกินมาก และพักผ่อนมาก ถึงจะสร้ามกล้ามเนื้อได้อย่างสมบรูณครับ ที่สำคัญคือต้องทำต่อเนื่อง และเมื่อรู้สึกว่ากล้ามเนื้อเริ่มอยู่ตัวแล้วก็ควรเพิ่มระดับการออกกำลังกายขึ้นเรื่อย ๆ ครับ
  • ครับขอบคุณคุณ tata5656 มากครับ ถ้าอย่างนั้นในหนึ่งอาทิตย์ ควรออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ 4 วัน แบบหักโหม 1วัน และควรพักผ่อน 2 วัน ได้ใช่ไหมครับ ส่วนเรื่องอาหารที่มีโปรตีนก็จัดกันไป และเรื่องความหนักในการออกกำลังกายก็ค่อยๆเพิ่มขึ้นตามลำดับกันไปใช่ไหมครับ หรือว่าใน1อาทิตย์ควรจัดตารางการออกกำลังกายแบบไหนถึงจะดีที่สุดครับ (ถ้าผมได้จำนวนวันแล้วผมสามารถว่างโปรแกรมกิจกรรมของหมาเท่าที่มีอยุ่ได้ครับว่าวันไหนควรเบาควรหน้ก)ต้องขอออกตัวเลยนะครับว่าอย่างหาว่าผมถามมากเลยนะครับ เพราะผมไม่รู้ผมเลยถาม โปรดชี้แนะผมด้วยนะครับ เพื่อเป็นแนวทางครับในการทำกิจกรรมของหมาที่ได้ผลสูงสุดครับ และยังเป้นประโยชน์สำหรับคนที่พึ่งเลี้ยงหมาทำกิจกรรมเหมือนผมนะครับ ขอบคุณมากๆนะครับพี่ครับ ^^
  • แวะมาอ่านเปนความรู้มากเลยครับ
  • เรื่องตารางการออกกำลังกายของหมา ให้พี่มาร์คช่วยชี้แนะดีกว่าครับ ผมไม่ค่อยถนัด คิดว่าน่าจะมีในเรื่องของอายุมาเกี่ยวข้องด้วยครับ ส่วนของผมไล่กัดสิงโตเป็นประจำ จ๊าก!image
    ไฟล์แนบ
    SAM_1265.JPG 120K
  • ถ่ายไปแล้วพี่มาร์ค........... ได้ความรู้เรื่องไข่เพิ่มอีกแล้ว เย้ๆๆๆ
  • พี่มาร์ค การสร้างกล้ามที่บอกว่า "เต็มที่เลยหนึ่งวัน" ผมยังนึกภาพไม่ออกครับ อยากรู้ตารางคร่าวๆเพื่อนำไปใช้ครับ
  • อ่าครับ ขอบคุณ คุณ tata5656 อีกครั้งนะครับพี่ งั้นผมคงรบกวนพี่เพียงเท่านี้ครับ ขอบคุณมากๆครับ ^^ อืมมีอีกอย่างระวังพลาดท่าเสียทีโดนสิงโตควักลูกตาออกมากินนะครับ :) เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน อิอิ
  • การสร้างกล้าม ทำเต็มที่จนกล้ามเนื้อล้า แล้วก็หยุดพัก ไม่จำเป็นต้องทำทั้งวันครับ
  • รองให้ทีละอย่างดู ถ้าอันไหนขี้เหลวก็อย่าไปกินมัน.....
  • ลองผสมยาคูลท์ในอาหารไปหน่อยครับ แลคโตบาซิลัสน่าจะช่วยได้ สัตวแพทย์แถวบ้านผมเคยบอกมา สาเหตุน่าจะมาจากโปรตีนเยอะเกินไปนั่นละครับ
  • แล้วจะลองดู ขอบคุณคับ ^:)^
  • ยังมีคนคอยตออบไหมครับ สรุปเป็นเพราะไข่แดงนะครับ