ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

อันตรายจากหมาจรจัด
  • เมื่อเร็วๆนี้พิทบูลของเพื่อนคนนึง อายุ ประมาณ 1 ขวบ ครึ่ง หลุดออกจากบ้านไปวิ่งไล่ฟัด หมาจร แถวๆนั้น เพื่อนวิ่งตามก็ไม่ทัน มันไปเลือกเอาตัวนึง ในกลุ่มหมา 3-4 ตัว เป็นหมาจรตัวสูงกว่ามันนิดหน่อย ใหญ่ที่สุดในกลุ่ม ไอ้ตัวนั้นกำลังยืน งงๆ อยู่ ก็โดน งับเข้าที่โคนขาหน้า มันคงตกใจก็ร้องลั่นดิ้นใหญ่ แต่ก็ไม่หลุด เพื่อนวิ่งออกมาโดยไม่มีไม้งัดปาก ก็ต้องวิ่งกลับเข้าไปในบ้านอีก
    กลับมาอีกก็เห็นหมาของเพื่อนงับอยู่ที่เดิม ส่วนหมาตัวที่โดนกัดก็งับปลายๆ หู เลือดเลอะเทอะ เยอะเหมือนกัน ไม่รู้ว่าเป็นเลือดใครบ้าง
    พอเพื่อนงัดออก หมาจรก็วิ่งหนีหายไป คิดว่าขาคงไม่หักเพราะมันตัวใหญ่เหมือนกัน แต่หมาของเพื่อน พอเอาเข้าบ้าน เช็ดหน้าเช็ดตา มีแผลตามหน้า หัวเล็กน้อย แล้วก็เห็นว่าตาขวา ทำไมปิด พอยิ่งเปิดดูเลือดยิ่งออกมาจากตา เลยต้องพาส่งหมอ หมอบอกว่ามันไปโดนส่วนสำคัญของตา น่าจะบอดค่อนข้างแน่ คิดว่าน่าจะโดนงับแบบไม่ตั้งใจ เพราะหมาอีกตัวปากกว้าง แล้วมันเจ็บมันตกใจก็เลยงับสะเปะสะปะหลายๆที จนไปโดนตาเข้า เพื่อนเสียใจมาก กำลังเห่อด้วย จะไปว่าไอ้หมานอกบ้านก็ไม่ได้ เพราะมันก็พยามเอาชีวิตรอด พิทบูลก็เป็นประเภทไม่หลบ ไม่ปล่อย (หรือจะเป็นเพราะหมาเพื่อนประสบการณ์น้อยก็ไม่รู้นะครับ)
    เล่าสู่กันฟังครับ บางทีเราห่วงกันแต่ว่าหมาเราจะไปกัดหมานอกบ้า้นตาย (หรือบางท่านอาจอยากเลี้ยงไว้กันหมาอื่น) แต่เหตุแบบนี้มันก็เกิดขึ้นได้ด้วย ไหนจะเชื้อโรคที่จะติดกันได้อีก ยังไงก็มีแต่เสียกับเสีย
    ขอบคุณครับ
  • ขอบคุณครับ..ที่นำเรื่องราวมาเล่าสู่กันฟัง จะได้ระมัดระวังกันให้มากขึ้นกว่าเดิม
  • ว๊าาา น่าสงสารครับ.. :(
  • ต้องระวังอย่าให้หลุดกันนะครับ
  • ใช่เเล้วครับ..ทุกอย่างมีข้อดีข้อเสีย... การที่กัดไม่ปล่อยมันก็มีข้อเสีย.ถ้ามันกัดตำเเหน่งไม่ดีล่ะก็ผลที่ตอบรับมาคือการเจ็บ ไปกัดที่ขาหมาตัวนั้น เเต่หัวมันเป็นอิสระ มันก็สามารถที่จะโต้ตอบได้....นี่เเหละครับ ผลของการทำหมาหลุด สังเกตุไหมครับ ว่าจะมีหลายๆกระทู้ที่เขาย้ำนักย้ำหนา...ว่าอย่าประมาท เเล้วอุปกรณ์ก็ต้องดี การดูเเลต้องรัดกุม จะสังเกตุได้ว่าเหตุการณ์นี้ไม่ใช่เหตุการณ์เเรกของเวปนี้ มีหลายๆคนมาเล่าว่าหมาหลุด หมาหลุด เเล้วที่สังเกตุเหมือนกันคือ พิตบูลมันกัดไม่ปล่อย เเต่ ที่เหมือนกันอีกก็คือ พิตบูลจะมีบาดเเผลมากกว่าหมาไทยหรือหมาจรจัด เเต่ของเพื่อนคุณอาจจะซวยมากกว่าหน่อยคือโดนเข้าที่ลูกตาจนตาบอด นี่เเหละครับคืออุทาหรณ์สอนใจ การณ์ต่อสู้กันไม่ใช่ว่าพิตบูลจะได้เปรียบอย่างเดียว มันเกิดขึ้นได้ทั้งสองฝ่าย มีเเต่เสียกับเสีบครับ ไม่ตัวใดก็ตัวนึง
    ถึงตามันจะบอดก็ต้องรักมันให้เหมือนเดิมนะครับ.เเล้วอย่าไปทำอะไรหมาจรจัดนะครับ.เพราะมันไม่ผิด
    (ฝากบอกเพื่อนคุณด้วยนะครับ) หายไวๆนะ
  • ถึงตาจะบอดไปก็อย่าลืมรักมันให้มากกว่าเดิมนะคับ...
  • เสียใจด้วยครับ
  • ทุกครั้งที่พิทบูลกับหมาตัวอืน พิทบูลและเจ้าของจะตกเป็นจำเลย
    ของสังคมและของผีบ้างตัวที่ไม่ยอมไปเกิดในเเว็บแห่งนี้ด้วย

    พิทบูลเป็นสุนัขนักสู้.. แต่ใช้ว่าพิทบูลจะกัดเก่งทุกตัว
    บางตัวกัดไม่เป่็นด้วยสำ บ้างตัวไม่ชอบต่อสู้

    แต่อย่างที่บอกไปทุกครั้งที่พิทบูลไปกับหมาตัวอืน พิทบูลมักตกเป็นจำเลย..!!

    แต่อย่างของเพือนคุณชัดเจนว่าหลุดไป แต่ที่ได้บาทแผลถึงขั้นทำให้เสียตาไป
    เป็นอย่างที่คุณmakotohin29
    พิทบูลกัดไม่ปล่อย และอยู่ในตำแหน่งที่เสียเปลี่ยบ
    เลยทำให้คู่ต่อสู้มีโอกาสกัดบริเวณหน้าและหัวได้ง่าย




  • ขอบคุณทุก คห.ครับ ตอนนี้หมาดูไม่ทุกร้อนเท่าไหร่ อาการเดิน กิน ที่ผิดปกติจากการเสียตาไป ยังไม่ค่อยชัดเท่าไหร่ ดูแล้วยังใช้ชีวิตตามปกติได้ ลูกตาคงไม่เน่า คงไม่ต้องควักออก เจ้าของดูแลประคบประหงมยิ่งกว่าเดิม และจิตตกพอสมควร กลัวว่าจะเน่าหรือติดเชื้อไปยังอีกตานึง กลัวไปถึงอนาคตว่าจะมีเหตุให้มันต้องบอดไปอีกข้าง
    ส่วนหมานอกบ้านก็ หายเป็นปกติดีแล้ว ความจริงหมากลุ่มนี้ไม่ได้สร้างปัญหาให้คนในซอย ไม่เคยคุ้ยถังขยะ และไม่เคยขี้บนถนน เรื่องที่เกิดขึ้นเจ้าของพิทบูลโทษตัวเองเท่านั้นครับ
  • ขอผมหลุดครั้งหนึ่งวิ่งไปรอบหมู่บ้านเลยครับ..ไปเจอหมาบ้านฝูงหนึ่งเหมือนกับจะไปเล่นด้วยหมาบ้านวิ่งแตกตื่นกันหมดเลยแล้วก็เจอ..ไอ้ตัวเจ้าถิ่นวิ่งมาใส่ก่อนเลยเข้าทีลำตัวแต่พิทเราหลบเอาหน้าสบัดเอาตัวใส่ข้างหมาบ้านกัดไม่เข้า..ด้วยความโมโหของพิทเรา..เอาเขาคู่หน้ากระโดดถีบล้มทั้งยืนแล้วกัดเข้าทีลำคอแบบห้ามไม่ฟังหมาบ้านร้องไม่เป็นเสียงจนต้องจับพิทเราออกหมาบ้านจึงวิ่งหนี้ไปพร้อมกับความเจ็บปวด..พิทเราไม่ได้อยากหาเรื่องแต่แค่อยากเล่นด้วยเท่านั้นแต่หมาบ้านมันหวงอาณาเขตจึงต้องปกป้องพื้นทีมัน..สรุปผิดที่เราป้องกันประตูรั่วไม่ดีให้มันเปิดประตูเองได้..จำเป็นบทเรียนนะเพื่อนๆ..