ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

คุณคิดอย่างไร ( ฝากพี่มาร์คครับ )
  • ผมอ่านมาแล้วจับใจความได้แบบนี้นะ ผิดถูกขออภัย มันชักยาวเดี๋ยวจะงง

    คู่กรณี มีสองฝั่งดังนี้
    ฝั่งที่หนึ่ง คุณ Unit กับเพื่อน ในฐานะผู้ซื้อ โดยคุณ Unit เป็นผู้ดำเนินการแทน
    อีกฝั่งคือ คุณต้อมกับเพื่อน ในฐานะผู้ขาย โดยคุณต้อมเป็นผู้ดำเนินการแทน

    คุณต้อมช่วยขายหมาให้เพื่อน โดยมีค่านายหน้าเป็นสิ่งตอบแทน และแจ้งข้อมูลต่อผู้ซื้อว่าหมาตัวที่จะขายอายุ 2 ปีและเคยให้ลูกมาแล้วหนึ่งครอก เพื่อนคุณ Unit พึงพอใจในหมาตัวนี้และซื้อไป กระบวนการซื้อขายจบลงตรงนี้ ผู้ซื้อแฮปปี้ ผู้ขายแฮปปี้ คุณต้อมแฮปปี้ เรื่องก็ควรจะจบโดยสมบูรณ์ที่ตรงนี้

    ต่อมาผู้ซื้อนำไปผสมพันธ์จะเพื่อเหตุผลอะไรก็ตามแต่ ปรากฏว่าหมาท้องแต่คลอดเองไม่ได้ ต้องพาไปพบแพทย์เพื่อการผ่าออก และได้พบข้อมูลใหม่ว่า หมาตัวนี้อายุเกินสองปี และเคยผ่าคลอดมาแล้วด้วย จึงนำความไปเล่าให้เพื่อนฟัง แต่บอกเพื่อนไปว่าไม่ติดใจเอาเรื่อง แต่เพื่อนมองว่าไม่เป็นธรรมและเกิดเดือดร้อนแทน จึงนำเรื่องราวมาลงในบอร์ดพิตบูลโซนเพื่อขอความเห็น ซึ่งเพื่อนคนที่มาดำเนินการก็คือคุณ Unit

    เรื่องมาถึงตรงนี้แล้ว สาธารณชนได้รับทราบเรื่องราวแล้ว จากนี้ไปมันก็อยู่ที่คู่กรณี จะเอาอย่างไรต่อไป หากเจ้าทุกข์จะเรียกร้องอะไรก็ต้องระบุมาให้ชัดเจน จะบอกมาด้วยตัวเองหรือแต่งตั้งตัวแทนก็ได้ หากทางฝั่งผู้ขายดำเนินการให้ได้เรื่องก็จบ หากดำเนินการให้ไม่ได้ก็ต้องชี้แจงจะตกลงต่อรอง เพื่อหาจุดบรรเทาทุกข์ที่เหมาะสมและเห็นด้วยกันทั้งสองฝ่าย เรื่องก็จะได้ยุติ

    แต่หากเจ้าทุกข์ไม่ติดใจตั้งแต่ต้นและไม่เรียกร้องการบรรเทาทุกข์ กรณีนี้ก็ต้องถือเป็นข้อยุติเพียงเท่านี้

    ผมในฐานะคนกลาง ก็ได้วินิจฉัยถึงสาเหตุพร้อมแนะแนวทางไปตามที่เห็นสมควร ก็อยากให้เจ้าทุกข์ตัวจริง แจ้งความประสงค์ของท่านมา ผมจะได้ดำเนินการต่อ ส่วนหากคุณ Unit ได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทน ก็ต้องแสดงตนออกมา หากไม่มีเจ้าทุกข์ ผมก็จำเป็นต้องจบเคสนี้ไว้แต่เพียงเท่านี้

    ส่วนเรื่องอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นใบเพด ได้หรือไม่ได้ จมน้ำเปียก มันเป็นเรื่องที่นำมาพูดทีหลัง ใครผิดใครถูกผมคงยังไม่ลงลึกไปถึงตรงนั้น ผมต้องการทราบความต้องการของเจ้าทุกข์ก่อนว่าจะเอาอย่างไร หากกรณีนี้ไม่มีเจ้าทุกข์มันก็จบ เพราะมันเป็นเรื่องของคนสองคน ผมคนนอกก็ทำอะไรไม่ได้

    ขอบคุณที่ให้เกียรติผมเข้ามาเป็นคนกลางสำหรับกรณีนี้ แต่คราวหน้าขอเจ้าทุกข์มาเอง และระบุสิ่งที่ต้องการเรียกร้องมาเลย จะง่ายกว่าครับ :-D
  • เจ้าทุกข์ไม่มีครับพี่... มีแต่ unit ที่จ้องจะหาเรื่องผมเนี่ยยยย
    แล้วค่านายหน้าผมก็ไม่ได้ด้วย...!!!...ได้แค่ค่าอาหาร 2 กระสอบเนี่ยยยย

    ผมคิดว่าผมบริสุทธิ์ใจ และได้ชี้แจงทุกๆ อย่างไปหมดแล้ว
  • unit จะหาเรื่องคุณต้อมไปหาพระแสงดาบอะไรล่ะ เค้าเป็นเจ้าของคอกหมาหรือไง เจ้าทุกข์อ่ะ เค้าไม่เอาเรื่องตั้งแต่แรกแล้ว จนต้องทะเลาะกะเมียเค้า ถ้าเค้าแอ๊บปี้ คงไม่ต้องมาเล่าให้คนอื่นฟัง unit เห็นความไม่ชอบมาพากลก็เอามาให้ป๋าพิจารณา เตือนๆกันไว้ แล้วไหนล่ะ เจ้าของหมาอ่ะ มาบอกทีว่า คุณ unit โกหก แล้วจะเชื่อ
  • ผมก็นิยมคนที่เปิดหน้าชนครับ การมาแบบนี้ มันไม่ค่อยแฟร์เท่าไร กรณีนี้เจ้าทุกข์อาจจะเรื่องหรือไม่เอาเรื่องก็ได้ทั้งนั้น ถ้าจะเรียกร้องมันก็เป็นสิทธิ์ หากจะไม่เรียกร้องก็เป็นสิทธิ์ แต่การนิ่งเฉยผมแปลเจตนาได้สองอย่าง คือ ไม่เรียกร้องจริงๆ ก็ต้องยกประโยชน์ให้จำเลยไป กับ บงการอยุ่เบื้องหลัง การทำแบบนี้ผมว่ามันไม่ใช่วิธีการที่ถูกต้อง ผมจึงไม่ให้น้ำหนัก

    ส่วนคุณ Unit หากจะเรียกร้องแทนเพื่อนก็ควรจะแสดงตนให้ชัดเจน เพราะไม่อย่างนั้นมันไม่มีทางจบ เนื่องจากว่ามันไม่มีเจ้าทุกข์

    ผมวินิจฉัยออกมาเป็นแบบนี้ ไม่ทราบว่าท่านอื่นๆ เห็นเป็นประการใด
  • เรื่องมีเจ้าทุกข์หรือไม่มีนั้น ไม่ใช่ประเด็นของพวกเรา ประเด็นคือเรื่องจริงหรือไม่จริง ถ้าป๋าและทุกๆคนได้อ่านมาตั้งแต่ต้น ไม่ลำเอียง และมีวิจารณญาณอย่างเป็นธรรม ก็จะรู้ได้เลยว่าใครกันแน่ที่กระล่อน ทำไม unit ถึงรู้รายละเอียด ถ้าเจ้าของหมาไม่บอก ทำไมเจ้าทุกข์ไม่ออกมา เพราะเค้าบอกแต่แรกแล้ว ว่าไม่เอาเรื่อง แต่เมียเค้าไม่ยอม จนต้องทะเลาะกัน แล้ว นายต้อมก็โทรล๊อบบี้ซะขนาดนี้ ใครจะออกมาล่ะ ถึงจะไม่ใช่เรื่องของพวกเราโดยตรง แต่ก็ทำให้เกิดประโยชน์กับมือใหม่ หรือคนที่คิดจะซื้อหมา ให้ละเอียดรอบคอบ และไม่ตกเป็นเหยื่อ มิจฉาชีพ ง่ายๆ
  • แล้วจะให้ผมทำอย่างไร เรียกร้องให้ใคร เรียกร้องเพื่อเอาอะไร ผมเข้าไปในฐานะไหน เข้าใจที่ผมพูดไหมครับ

    หากจะประจาณกัน ลากใส้กัน ก็ให้คนอ่านเขาพิจารณากันเอาเอง จริงเท็จอย่างไร ผมคงตัดสินให้ไม่ได้ครับ
  • ขอถามข้อมูลเพิ่มเติม ก่อนตัดสินใจ
    เพื่อนคุณUnitรู้ไหมว่าการซื้อขายครั้งนึี้ ซื้อขายแบบผ่านนายหน้า(ซึ่งนายหน้ามีชื่อเสียงในวงการพิทบูล) ส่วนทาง คุณต้อมขอถามว่าเพื่อนคุณหวังพึ่งเครดิตคุณไหมในการซื้อขายครั้งนี้ และทำไมเขาไม่ขายเองหรือเป็นเพียงแค่เพิ่มช่องทางการขายอีกทางหนึ่งซึ่งไม่เกี่ยวกับเครดิตที่คุณมีอยู่
  • ถ้าเป็นเรื่องจริง สงสารแม่สุนัขตัวทีถูกขายไปมากกๆ ลูกตายหมดเลย

    ไม่รู้คนขายจิตใจทำด้วยอะไรครับ

  • อ่ะ...ไหนๆ ก็ไหนๆ ขอเล่าให้ฟังหน่อยละกัน...

    สืบเนื่องจาก "เพื่อนผม" ได้ไปซื้อหมามา 4 ตัว แล้วก็ไปให้พ่อที่อยู่เมืองกาญจน์เลี้ยง วันหนึ่งโทรมาบอกว่าอยากขายหมาออกเพราะพ่อล้มขาเจ็บ ผมก็บอกให้เพื่อนๆ ทุกๆ คนทราบว่าใครอยากได้เอาไปเลี้ยงบ้าง และผมก็ได้ลงประกาศขายทางเว็บไซต์แห่งนี้ แต่ก็ยังหาลูกค้าไม่ได้ เพื่อนก็เดือดร้อนมาก ให้ช่วยหน่อย ผมก็เลยให้น้องชายเลี้ยงไว้

    วันหนึ่งคุณบอยก็ติดต่อเข้ามาอยากได้แม่พันธุ์ ผมก็พาไปดู และได้เล่าเรื่องราวเดียวกันนี้ว่าหมาเป็นของเพื่อนผม มาฝากไว้ ซื้อมาจากไหน อย่างไร และได้เล่าประวัติทุกๆ อย่างเท่าที่ผมทราบ เรื่องใบเพ็ดก็อยู่กับเพื่อนผม แต่เพื่อนผมหาไม่เจอมันบอกว่าน้ำท่วมบ้าน... ผมก็เล่าไปทุกอย่าง... และแจ้งด้วยว่า ถ้าใบหาไม่เจอจริงๆ ก็ต้องไปฝังไมโครชิป... ไม่ก็ไปขอเลขจากเจ้าของเก่า แล้วก็ไปปริ้นใหม่ได้เลยที่สมาคมฯ โดยเพื่อนผมจะเป็นธุระให้... ขายไป 15,000 ผมก็ขอเก็บไว้ 2,000 เป็นค่าอาหารของไอ้ 3 ตัวที่เหลือ เงินที่เหลือก็โอนให้เพื่อนหมดแล้ว...แล้วก็ให้เพื่อนไป 2 ตัว ตอนนี้เหลืออยู่ที่บ้าน 1 ตัว

    ขอย้ำว่าแจ้งลูกค้าตามจริงทุกประการ ไม่ได้มีหมกเม็ด บิดเบือนประการใด เพราะผมไม่อยากจะเดือดร้อนในภายหลัง หมาก็ไม่ใช่ของผม ผมจะไปยุ่งทำไม

    ส่วนแม่พันธุ์ตัวนี้ก็ท้องได้ปกติ แต่ลูกหมาอาจจะคลอดเองไม่ได้ก็เป็นเหตุสุดวิสัย ซึ่งแม่พันธุ์ตัวไหนๆ ก็อาจจะเกิดได้ ผมก็ได้แจ้งลูกค้าไปว่าครอกที่แล้วมันคลอดยังไงนั้น ผมไม่รู้นะ ผ่ามาหรือเปล่า? ผมก็ไม่รู้... เท่าที่เห็นลักษณะความยาวของลำตัว ก็ "อาจจะ" คลอดเองได้ ลูกค้าก็รับรู้ และเข้าใจกันแจ่มแจ้ง!!! และที่ผ่านมา ทั้งลูกค้า และเมียเค้า ก็ได้โทรปรึกษาและพูดคุยกันอย่างดี ตลอดมา... และผมก็พร้อมจะช่วยเหลือในทุกๆ ด้านเท่าที่ผมจะทำได้

    ไม่มีใครอยากให้ลูกหมาตายหรอกครับ ผมก็เคยครั้งหนึ่งลูกหมาตายเกือบหมด เศร้ามากๆ ก็เลยตั้งปณิธานไว้ว่าผมจะไม่เลี้ยงแม่พันธุ์ และจะไม่บรีดอีกต่อไป ส่วนลูกหมาที่ผมโพสต์ขายบ้างนั้น เกิดจากแม่พันธุ์ของเพื่อนๆ ในกลุ่มเท่านั้นครับ เพื่อนๆ ขอให้ช่วยขายให้หน่อย ผมก็ช่วยเท่าที่ผมทำได้ บางทีก็ต้องโดดงานไป บางทีแอบหนีงานคุยโทรศัพท์ทั้งวัน ช่วยคนโน้นคนนี้ จนไม่รู้จะช่วยยังไงแล้ว

    คิดดูแล้วกันครับ...เรื่องนี้ไม่มีผู้เสียหาย...ไม่มีเจ้าทุกข์ หากคุณๆ ยังจะเชื่อคนที่ตั้งใจจะกล่าวหาผม ผมก็ไม่รู้จะพูดอย่างไรแล้วครับ

    ใครจะเข้าใจหรือไม่เข้าใจอย่างไร...ผมก็ขอจบแต่เพียงเท่านี้
    เหนื่อยกับเรื่องแบบนี้มากๆ ครับ
  • อ่าน แร้ว เห็นใจ ทั้งสองฝ่ายคับ แต่ผมเห็นใจ คุณต้อมมากว่า .....

    ผม คิดว่า การที่ เจ้าของกะทู้ จะปล่อยชื่อปล่อบค่ายเนี่ย คุณ ต้อง คุยกับเค้าก่อน แร้วไม่ลงตัวยังไง

    ค่อยมา ประจาณ กันในนี้ .......

    ผมว่าไม่แฟร์ นะ เป็นการทำลายกันทางอ้อมเลยนะคับ

  • เรื่องนี้ก็มีมูลจริงนั่นแหละ คุณต้อมก็ตอบแถไปเรื่อย

    ลบข้อความที่เคยพิมพ์ออกไป ซึ่งพิมพ์ได้ใจความว่า

    " รับสุนัขตัวนี้มาขาย โดยที่ไม่เคยรู้ประวัติสุนัขมาก่อน

    และได้รับผลประโยชน์จากการขายนี้ด้วย

    และใบเพดไม่มีเนื่องจากหายไปกับน้ำท่วม "

    ทำอะไรก็ต้องยอมรับ เขียนอะไรไว้ก็ต้องรับผิดชอบ

    อย่างนี้ใครจะกล้าทำธุรกิจกับคุณ ใครจะกล้าซื้อสุนัขกับคุณต้อมTNT
  • คุณต้อมพิมพ์แบบนั้นจริงๆ แล้วลบออก ตอนแรกคงจะรีบแก้ตัวว่าไม่รู้ว่าสุนัขเป็นอะไรมาก่อน แต่พอตั้งหลักได้ ก็เลยรีบลบออก คนที่หน้าเห็นใจน่าจะเป็นคนโนเนมอย่างคุณ unit มากกว่า
    อุตส่าห์มาเตือน ทีหลังใครรู้อะไรมา ไม่ต้องมาบอกหรอกนะ เด๋วเค้าจะตามหาเจ้าทุกข์อีก
  • เจ้าของหมาคนใหม่ เข้ามาอ่านหรือยัง ไม่มีใครรู้ดีเท่าตัวคุณ เจ้าของหมาอาจไม่ชอบมีปัญหา แต่อย่างน้อย ก็คงรู้แล้วว่า ต้อม TNT เป็นยังไง
  • มัน พะยะค่ะ
  • แล้วคุณUNIT หายไปไหนเนี่ย
  • ครับอ่านแล้วก็เห็นใจทั้ง 2 ฝ่าย ขอแสดงความคิดเห็นหน่อยนะครับ ที่จริงผมอยากให้เจ้าของหมาออกมาตอบข้อสงสัยจะดีกว่า เพราะเจ้าของหมากับทางของพี่ต้อมเป็นคนตกลงซื้อขายกันและทางเจ้าของหมาก็รู้ดีเกี่ยวกับเรื่องทุกๆอย่าง และผมอยากให้คนที่ออกมาโพสต์แสดงตัวออกมาว่าเป็นใครอย่ามาแสดงความคิดเห็นหรือทำลายชื่อเสียงคนอื่นโดยไม่เปิดเผยตัว และในความรู้สึกที่ผมรู้จักกับทางพี่ต้อมผมก็เห็นว่า ทางพี่ต้อมก็ช่วยเหลือ ให้คำปรึกษากับทุกคนดี ผมอยากให้เรื่องนี้จบด้วยดีครับ
  • แสดงตัวตนมาเลยดีกว่าครับ ผีมาพูดมันไม่รู้ว่าเป็นใครไง
  • จากการประมวลข้อมูลได้ความว่าต้อม TNT โกหก ตอบเหตุผลไม่ค่อยจะตรงประเด็น พยายามจะขึ้นเสียงให้ดังไว้ก่อนเพื่อยันยกตนข่มว่ากูถูก กูไม่ได้ทำ มึงอย่ามามั่ว แล้วก็พยายามดึงไอ้บอยบ้านโป่งเข้ามารับลูกกระสุนแทนตลอด โตๆกันแล้วอ่านแค่นี้ก็รู้แล้วว่าใครโกหก ใครมั่วใครแถ ยิ่งพูดเท่าไหร่ยิ่งเสียย มันจะออกไปเรื่อย

    จบนะครับ
  • ผมก็มั่นใจว่า เจ้าของคงไม่พอใจ ถ้าพอใจก็คงไม่เอาไปบ่นให้คนอื่นฟัง ผมจึงอยากฟังความร้สึกจริงๆของเจ้าของ เพื่อจะได้หาวิธีช่วย แต่ถ้ามาแบบไม่เปิดเผยตัวตน ก็คงได้แค่ความสะใจที่ได้ประจานคู่กรณีเท่านั้น ก็เลือกวิธีการกันเอาเองก็แล้วกันครับ ผมว่าบอร์ดนี้มันทำหน้าที่ของมันได้อย่างตรงไปตรงมาที่สุดแล้ว

    สันดานผมเกลียดคนขี้โกง ไม่เฉพาะแค่กรณีนี้ ผมไม่ชอบทุกกรณี แต่จะให้ผมออกหน้าแทนทุกเรื่อง โดยที่เจ้าทุกข์เองก็ไม่ได้ร้องขอ โดยไม่รู้ข้อเท็จจริง และเจ้าตัวเขาเองก็ยังไม่สนใจ มันก็จะเว่อร์ไปหน่อยครับ ผมไม่ใช่ตำรวจโลก ที่ไปชี้นิ้วสั่งใครได้

    ผมเดาว่าคุณ Unit ก็คือตัวเจ้าทุกข์นั่นเอง ใช่ไหมครับ ถ้าใช่ก็แสดงว่าเป็นคนพูดต่อหน้าอย่างพูดลับหลังอีก อย่าง คบไม่ได้ แต่ถ้าไม่ใช่ เจ้าตัวก็คงต้องออกมาพูดอะไรบ้างแล้ว ไม่ใช่เงียบเฉยแบบนี้ น้าผีก็อย่าปั่นกระแสมั่วจนเกินไป ผมเป็นคนขี้สงสัย ไม่เชื่ออะไรง่ายๆ และผมก็ไม่ชอบตกเป็นเครื่องมือของใคร การจะใช้ประโยชน์จากผม ก็ควรแสดงความบริสุทธิ์ใจ ผมไม่รู้ว่าคุณ Unit เป็นใคร มีเป้าหมายที่แท้จริงอะไร หากบริสุทธิ์ใจต้องการเรียกร้องความยุติธรรมจะโทรมาหลังไมค์ก็ไม่มีใครว่า แต่การทำแบบนี้ผมมองว่า เป็นการยืมมือผมฆ่าคนครับ

    อย่าเรียกร้องความจริงจากใคร หากตัวเองก็ยังเป็นของปลอมครับ
  • ผมขายหมา ก็เล่าความจริงให้ลูกค้าฟังทุกประการ ไม่มีโกหก หมกเม็ด

    คนจะหาเรื่องด่า...ยังไงก็ด่าได้...แต่นี่เล่นกุเรื่องเบี่ยงประเด็น...แล้วคุณๆ ยังจะเชื่ออีก...โคตรหูเบาเลย
  • เอาล่ะครับ หลากความคิด ยังไง ความยุติธรรมก็มีนะ เยอะครับ คนเสียหายไม่เรียกร้อง ผมขอยกตัวอย่างนะ เพื่อนผมคนนึงมันเมา ซื้อรถต่อจากเพื่อนรัก ที่เอามาขายมัน แต่ไปทำงานต่างจังหวัด อ้างว่า จะไปทำงาน ตปท แล้วเสียดายรถเลยขาย แต่ที่ไหนได้ รถมันคว่ำมา ทำใหม่ทั้งคัน ไอ้เพื่อนผมขับไปสักพัก มีเสียง ปุ้งปั้งออกมา ไฟไหม้ห้องเครื่องครับ ดีนะมันออกมาทัน ไงล่ะครับ แล้วไง มันก็ไม่ไปด่า ผมน่ะไปด่าเพื่อนมันให้ มาแล้วเพราะมันชีวิตนะครับ

    ก็เหมือนกับเรื่องนี้ คุณtutie จริงๆแล้ว ผมอ่ะ ไม่อยากเอ่ยชื่อคอก แน่นอน มันเหมือนการทำลายครับ พี่ท้าผมว่า อยากให้พูดความจริง ผมว่า เจ้าของน่ะเค้าคงไม่ออกมาหรือยังไงไม่ทราบ เค้าคงอ่านแล้วคงปวดหัว เพราะ คุณต้อมโทรไปถามเค้า ว่าใช่หมาเค้ามั๊ย แล้วคุณน่ะ ขอโทษเค้าหรือเปล่าที่สำคัญ ผมก็ไม่โทรไปหาหรอกนะคุณบอย เดี๋ยวจะโดนย้อนถามว่า ยุ่งทำไม

    เอาเป้นว่า ผมไม่ได้อยากเหยียบคุณให้จมดินนะ การที่คุณออกมาอธิบายที่ไป ที่มา น่ะถูกต้องแล้ว

    มันเป้นความสัปเพร่าของคุณเอง ที่ขายหมาแบบนั้นไป ถ้าตามหลักแล้ว คุณก็ต้องไปด่าเจ้าของหมา แล้วล่ะ ขายหมา ไม่ไม่รุ้หรอหมาผ่ามา มีแต่เสียกับเสียครับ ถ้าคุณ้างว่าไม่รุ้จริงๆ เพื่อนคุณนั้นแหละ ที่ไม่จริงใจกับคุณ ผมน่ะ นั่งอ่านตลอด แต่ผมน่ะ ไม่ชอบเลย ความไม่โปร่งใส

    ฝากไว้ให้คิดครับ หมาที่คอดคุณ tntน่ะ ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่ดี เสมอไป แต่พฤติกรรมแบบนี้ คุณก็ถือเป้น บทเรียนแล้วกันนะ


    ผมน่ะ เลี้ยงสุนัขไว้ 1ตัว เพศเมีย ไปเก็บมาจากเทศบาลเพราะความสงสาร ไม่ได้อวดสรรพคุณว่าดีนะครับ แล้วหมาที่ผมเลี้ยงน่ะ ผมทำหมันแล้วเรียบร้อย


    อ่อ พวกคุณอย่าคิดมากเลย มันเรื่อง เรียกร้องหาความยุติธรรมเท่าน้นเอง ตั้งแต่ผมเริ่มโพสแล้ว หาว่าเรื่องไม่จริงมั่ง ทะแม่งๆมั่ง ผมจะทำเพื่ออะไรครับท่าน แล้วอีกอย่าง ผมขอยืนยันนะ ผมไม่ใช่เจ้าของหมา

  • ไม่โปร่งใสตรงไหน ผมก็บอกว่าผมได้อธิบายไปหมดแล้ว ทั้งตัวเค้า แฟนเค้า

    คุณน่ะฟังมานิดๆ หน่อยๆ แล้วก็มาตีความเอา สุ่มสี่สุ่มห้า

    คนอื่นเขาจะคิดยังไง ผมซื่อตรง พูดตรงไปตรงมา
    ผมดีใจด้วยซ้ำ ที่ได้หาเจ้าของใหม่ดีๆ ที่หมามันได้ไปอยู่กับเจ้าของดีๆ

    การดูแลแม่พันธุ์ก็ต้องใช้ประสบการณ์อย่างมาก ในการเฝ้าระวัง เหตุอันเกิดขึ้นได้

    อย่าทำแบบนี้กับคนอื่นอีกเป็นอันขาด !!!
  • ผมไม่แปลกใจหรอกครับที่มีเรืองแบบนี้เกิดขึ้นในสังคมของเรา ใครผิดใครถูกก็พิจารณากันเอาเองนะครับ ใครอ่านด้วยคิดตามไปด้วย สำหรับกระทู้นี้ผมเชื่อว่าจะได้ประโยชน์ครับ

    พื้นฐานของคนไทย เป็นคนขี้เกรงใจ เป็นคนมีความอดทนต่อการโดนเอาเปรียบสูง คนไทยเลือกที่จะทนหากยังทนได้ อย่างเก่งก็เอาไปบ่นกันคนนั้นทีคนนี้ที แต่ไม่กล้าพูดกับไอ้ตัวต้นเหตุ แต่ถ้าเมื่อไรที่เปิดปากนั่นก็แสดงว่า พร้อมแล้วที่จะแตกหัก คนไทยไม่ค่อยกล้าพูดอะไรซึ่งๆหน้า หน้าบางขี้อาย ขี้เกรงใจในเรื่องไม่เข้าท่า

    ยกตัวอย่าง คนที่ให้เพื่อนยืมเงิน ถ้าเพื่อนยืมไปแล้วแกล้งลืม จะลืมจริงแกล้งลืมอันนี้ผมก็ไม่แน่ใจ แต่ส่วนมากคนให้ยืมหากไม่สนิทกันจริงๆมักจะไม่ค่อยกล้าทวง แต่ถ้าเอ่ยปากทวงเมื่อไรก็หมายความว่าพร้อมแล้วที่จะแตกหัก แปลกไหมครับ

    นี่ก้คือเหตุผลที่ผม เปิดให้มีการแสดงความเห็นแบบไม่แสดงตนได้
  • มาแล้ว เป็นเจ้าของหมานะคะ อ่านกระทู้ตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว พอดี แฟนไปทำงาน เค้าโทรมาเล่าให้ฟังเลยมานั่งอ่าน และก็โทรคุยกับพี่ต้อมแล้ว

    เรื่องมีอยุ่ว่า พาหมาไปหาหมอมาจริง และหมอแจ้งว่าหมาเคยผ่ามาแล้ว ถ้าคุณพามาช้า หมาอาจจะช็อคได้ คือ ที่ติดใจคือ ไม่ได้รับการแจ้งจากพี่ต้อมว่าหมาเคยผ่ามา พอเกิดเรื่องก็เล่าให้เพื่อนๆฟัง ไม่ใช่แค่กลุ่มเดียวคนเดียว มันเป้นเรื่องธรรมดาที่เล่าสู่กันฟังเพราะยอมรับว่า ตอนที่รู้รับไม่ได้เลย แต่แฟนไม่ให้เอาเรื่อง


    แต่วันนี้ได้โทรคุยกับพี่ต้อมแล้วค่ะ ก็น่าเห็นใจนะ แต่พี่ต้อมเค้าก็ยอมรับว่า หมาน่ะ เค้า ได้มาอีกที แล้วคนก่อนหน้าเค้าก็ไม่รู้ว่า หมาผ่ามา ประมาณว่า ฝากขาย ( จะรับใครมา ดูก่อนแล้วกันค่ะ )

    เอาเป้นว่า ตอนนี้ ในฐานะเจ้าของ ก็เป้นประสบณ์การณ์ไปแล้วค่ะ ไม่ติดใจอะไรแล้ว สงสารหมาเท่านั้น ส่วนคุณยูนิต เจ้าของกระทู้ น่าจะเป้นเพื่อนๆของใครสักคน เพราะได้สอบถามจากคนที่เล่าให้ฟังแล้วก็ไม่มีใครออกมายอมรับว่าโพสให้ ลึกๆเค้าน่าจะ มีอะไรในใจกับ พี่ต้อมหรือเปล่า

    ก่อนมาโพส ตกลงกับแฟนแล้วค่ะ เค้าให้มาโพส เพราะเค้าดูแล้วเรื่องมันบานปลาย นี่คือสาเหตุที่เค้าไม่ได้เอาอะไร เข้าใจกันแล้วนะคะ
  • ขอบคุณที่เข้ามาให้ความกระจ่างครับ ใครผิดใครถูก อะไรควรไม่ควร ผมไม่ขอสรุปดีกว่า เชื่อว่าท่านผู้อ่านคงมีคำตอบแก่ตัวเองอยู่ในใจ แต่ท้ายสุดผมก็ยังมั่นใจว่าใครติดตามกระทู้นี้แล้วคิดตาม คงจะได้แง่คิดกลับไปไม่น้อยเลย

    ก่อนจาก มีคำคมสั้นๆมาฝาก > ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว < ผมว่ามันให้ข้อคิดที่ดีเลย

    ขอบคุณทุกท่านครับ
  • ผมสงสัยนิดนึงนะครับ
    หมาเวลาผ่าคลอดนี่ มันไม่มีร่องรอยการผ่าเหลือเลยหรอครับ
  • น่าจะมีเค้าความจริงทั้งสองฝ่าย แต่อย่างที่ป๋าบอกว่ายังพูดออกมาไม่หมด ผมขอยกตัวอย่าง ผมซื้อนกแก้ว
    ที่ฟาร์มมา 1 คู่ คนขายบอกว่าเคยมีลูกมาแล้ว เป็นคู่ผู้เมียชัวว์ ผมนำนกมาเลี้ยงได้ 2 เดือนผ่านไป วันหนึ่งเลิก
    งานกลับมาบ้านดูนก หัวใจแทบสลายเห็นตัวเมียนอนหงายท้องที่พื้น จับดูสายไปแล้วมันมีแผลเต็มตัว โดนตัว
    ผู้ตีตาย โดยทั่วไปนกแก้วถ้าจับคู่ผัวเมียกันแล้วมันจะรักเดียวใจเดียวไม่เปลี่ยนคู่ตลอดชีวิต นอกจากโดนคนสลับ
    คู่บังคับมันให้อยู่ด้วยกัน มันก็จะตีกัน จิกกันจนตาย แต่ผมเลี้ยงมา 2 เดือนเกิดเรื่องอย่างนี้เราจะเรียกร้องใครได้ ถ้ามันไม่ใช่คู่มันทำไมมันถึงอยู่ด้วยกันได้นานถึง 2 เดือนกว่าโดยไม่จิกตีกัน ผมก็ได้แต่เก็บปัญหนี้ไว้กับตัว
    โดยไม่โทษใคร หรือถ้าโทรไปต่อว่าฟาร์มเค้าก็ต้องอ้างว่าถ้าไม่ใช่คู่มัน แค่จับมาอยู่ด้วยกันมันก็ตีกันแล้ว
  • อะไรก็ตาม ถ้ามีตัวเงินเข้ามาเกี่ยวข้อง ต้องระวังให้มากที่สุดครับ ถ้าเป็นไปได้คุยกันให้เคลียร์ในทุกประเด็น ทะเลาะกันให้จบแต่แรกเลยดีกว่า เพราะมาพูดกันทีหลัง ข้อมูลมันเพี้ยน ตัดสินยากครับ

    งานนี้ออกมามุมไหนก็มีคนเสียหาย ดังนั้นเลี้ยงหมาเพื่อการสันทนาการแบบผมสบายใจที่ซู๊ดดดด ฮ่าๆๆ
  • ผมก็เคยซื้อหมาคนอื่นมานะ แล้วหมาตัวนั้นก็ท้อง แต่ก็คลอดธรรมชาติไม่ได้
    พาไปหาหมอผ่าไม่ทัน...ลูกหมาตายหมดเลย

    แล้วเราจะไปโทษคนขายมาได้อย่างไร

    ครั้งแรกผมถือเป็นประสบการณ์ในการดูแลหมาคลอดลูก
    ครั้งต่อไปก็ต้องทำให้ดี...แล้วมันก็สามารถคลอดออกมาจนได้
  • บางคนขายแม่พันธุ์มาให้...ทั้งๆ ที่ได้ถูกตัดมดลูกไปแล้ว
    ไม่สามารถท้องได้

    อันนี้สิ...สมควรถูกด่า
  • ขอให้จบด้วยดีนะคับ เอาใจชวยทั้งสองฝ่ายคับผม
    tutie
  • และที่บอกว่า "ส่วนใบเพ็ดตัวนี้ "ทัชมาฮาล" ผมคิดว่าสามารถขอใบใหม่ได้ที่สมาคมฯ นะครับ
    เพราะเค้าเคยให้ลูกมาแล้ว...เจ้าของเก่าเคยลงขายนะครับ"
    ถ้าเรื่องไม่แดงคุณก็คงไม่ทำให้
  • ผมขอหนึ่งละที่ขอชมเชยคุณunit ที่เอาเรื่องแบบนี้มาพูด เพื่อเตือนคนอีกจำนวนมาก เวลาซื้อหมาต้องดูให้ดี
  • ผมคิดว่าที่จริงเขาไม่ต้องการโทษใครทั้งนั้น รวมถึงคนขายหมาด้วย เพียงแต่อยากเตือนๆกันแค่นั้น
  • เรื่องนี้สอนให้รู้ว่าอย่าไว้ใจทางอย่าวางใจตนจะจนใจเอง
  • ทำไมไม่ยอมรับความผิดพลาดอย่างลูกผู้ชาย คนเรามันพลาดกันได้ เอ่ยคำขอโทษ ยืดอกรับความผิด เรื่องมันก็จบ ยังแถไถดิ้นจนเฮือกสุดท้าย และประโยคที่ว่า *อย่าทำแบบนี้กับคนอื่นอีกเด็ดขาด**นั่นควรเป็นประโยคที่คุณจะนำไปปฏิบัตินะ คุณ ต้อม
  • ไอ้กั่มมันยังเป็นแมนแอ่นอกรับผิดชอบ แต่คุณล่ะคุณต้อมมี่เคารพครับ
  • ต้อมตลอดเข็ดกันเป็นแถว
  • image
    Thanks: Ro ฝากรูป

    ไอ้นี่ก็ตัวร้าย