ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

________________________FREAK FREAK กร่าง กร่าง_______________________________
  • หัวข้อกระทู้ก็บอกอยู่แล้วว่าหมาเขาฟลีก ดังนั้นมันจะโก่งหรือก่างก็ไม่ใช่ประเด็นแล้ว
    ที่ผมเข้ามาตอบเพราะมีคนถามว่าหมาโก่งเป็นอย่างไรก็เอารูปมาลงให้ดูเท่านั้นเองครับ

    ปกติผมจะไม่วิจารณ์หมาใคร หากไม่ได้รับการร้องขอจากเจ้าของโดยตรง ถ้าเลือกได้จะหาจุดชมมากกว่าตำหนินะครับ ไปไล่ดูกระทู้เก่าๆได้ คนโทรมาปรึกษาผมยังไม่เคยวิจารณ์หมาคอกไหนเลย ส่วนมากจะแนะนำให้ไปดูเองด้วยตาตัวเอง หมาสวยไม่สวยมันก็มีปนๆกันทุกคอก หากชอบคอกไหนเป็นพิเศษ เจอลูกหมาถูกใจ ราคารับไหวก็เอาเลย เพราะความชอบคนเราไม่เหมือนกัน
  • ไหลเสร็จมาต่อ 24 พระประแดงกันเลยนะจ๊า..
  • ถ้าเค้าไปจะดูแลเค้าป๊ะละ B-)
  • พี่เรก สรุปหมาพี่โก่งหรือก่างว่ะ 555
  • ไม่รู้เหมือนกันวะ ทีชเชอร์ก๊อฟ B-)
  • รูปนี้อย่างโดนเลยครับพี่ ชอบๆ

    image
  • 55 หมาพี่ไม่ใช่ easty westy แน่นอน และก็ไม่ได้บิดเหมือนตัวในรูปด้วย 55 จะบอกว่า ถ้ามีคนคิดว่าเราจะทำหมาแบบนั้นคนๆนั้นคงคิดผิด

    คนบางคนคิดจะเซ็ทมาตรฐานบูลลี่ แต่ไร้จิตวิญญาณอย่ามาคิดตั้งกฎ แบบไม่เข้าใจ... ถ้าชอบหมากิจกรรมก็ไปทำหมากิจกรรม ถ้าชอบ fighting dog ก็ไปเลี้ยง fighting dog ถ้าชอบ original pitbull ก็ว่ากันไป

    ....ไม่อยาก fight ในบอร์ด ปวดกระบาล
  • คำว่า freak มันกว้าง มันเป็นแค่คำคุณศัพท์บอกลักษณะของหมาเท่านั้น ว่ามันดูประหลาด แต่มันก็ขึ้นอยู่กับมุมมองของคนนั้นด้วยไม่ใช่หมาฟรีคต้องเป็นหมาก่างเสมอไป เช่นสุนัขตัวนี้คนๆหนึ่งมองว่า freak แต่อีกคนอาจจะบอกว่าธรรมดาก็ได้ คำๆนี้เราเอาศัพท์ฝรั่งมาใช้กัน เป็นคำทับศัพท์ ใช้กันจนชินปากในวงการบูลลี่

    ยกตัวอย่าง มุมมองที่แตกต่างกันเช่น

    บิกบัง ไม่เคยเลี้ยงหมา เจอพิทบูลธรรมดาบอกว่า หมาตัวนี้แม่ง freak( ประหลาด) จัง
    พี่จักร bb เลี้ยงหมามานาน เจอหมามามากมาย พอเห็นหมากว้างๆ อาจจะบอกว่าหมาตัวนี้ไม่ฟรีค( ประหลาด )ก็ได้ เพราะแก่เคยเห็นประหลาดกว่านี้ ....เป็นต้น

    สรุป ฟรีค ไม่ฟรีค อยู่ที่มุมมองคน แต่หมาพี่เรกไม่ใช่หมาขาโก่ง ( easty westy ) ถ้าตัวจริงมันเดินแบบในรูปและเป็นแบบในรูปจริงๆ เวลาประกวดแนะนำให้ส่งลงรุ่น extreme โลดเลยพี่

    ขอบคุณครับ

    GOF_BBimage
    ไฟล์แนบ
    BANE1400x400.jpg 36K
  • หมาบูลลี่พิสูจน์แล้วว่าไม่ใช่หมาตลาดที่คนเลี้ยงแบบฉาบฉวย มันโด่งดังมานานพอตัว คนเลี้ยงส่วนใหญ่เริ่มศึกษาจากความเข้าใจจริงๆก่อน จุดแข็งของเราผมมองว่าสุนัขสายนี้ในวัฒนธรรมคนเลี้ยง จะชอบคุยกันถึงสายเลือดและความภูมิใจของสายเลือดตัวดังๆที่อยู่ในหมาของเรา และได้รับการถ่ายทอดความรู้ตรงนั้น ไม่มากก็น้อยจากผู้เพาะพันธุ์จริงๆ ทำให้คนเลี้ยงรู้จักและศึกษาต้นตอของสุนัขสายนี้มากกว่าสายอื่น ไม่ใช่ดูแค่รูปร่าง ของสุนัขแบบเมื่อก่อนที่เราเคยเลี้ยงกัน ทำให้สุนัขสายนี้ได้รับความนิยม และแพร่หลายมาจนถึงทุกวันนี้ และเป็นกำลังหลักที่ช่วยสร้างสีสัน ให้กับวงการพิทบูลเมืองไทยมาโดยตลอด

    ดังนั้นมีคนหลายคนหวังเข้ามาหวังผลประโยชน์กอบโกยเงินจากกลุ่มผู้เลี้ยงบูลลี่ แต่ก็ต้องออกไปเพราะพวกเราเข้าใจความเป็นอยู่ วัฒนธรรม และ กฏกติกามากกว่าใครๆ จนคนเหล่านั้นต้องถอยออกไปเอง เพราะหวังจะเข้ามาเอาผลประโยขน์ โดยไม่เคยศึกษา...

    สุดท้ายนี้อยากฝากความรู้ตรงนี้ผ่านเพื่อนๆชาวบูลลี่ว่า สุนัขถ้าชอบในสไตล์อกกว้างๆ หน้าเหี้ยๆ กระดูกใหญ่ๆลักษณะแบบนี้ ถ้าเป็นมาตรฐานของ ABKC เค้าเรียกหมาที่ลงรุ่นนี้ว่าอยู่ในรุ่น Extreme bully class

    วันนี้พูดถึงลักษณะของช่วงหน้า ( front ) แล้วกัน

    --- จะต้องกว้างออกมาจากไหล่ ขาหน้าตั้งตรง การวิ่งในรุ่นนี้ ให้อนุโลมได้ เพราะลักษณะทางกายภาพ จะให้มาวิ่งเหมือน am.stafford คงม่ได้

    imageimage
    ไฟล์แนบ
    Bane024.jpg 41K
    693i9s.jpg 68K
  • ก็แสดงว่าดัดจริตว่างั้นเถอะ ใช้ภาษาอังกฤษพร่ำเพรื่อโดยไม่เข้าใจความหมายที่แท้จริง
    หากภาษาอังกฤษไม่แข็งแรงก็ควรพูดภาษาไทยครับ จะได้เข้าใจตรงกัน การพูดภาษาอังกฤษออกมา
    แล้วอ้างว่ากรูแปลแบบนี้ มรึงแปลผิด มันเถียงกันไม่จบหรอกครับ

    ถ้าแปลไม่ถูกไม่ตรงความหมาย อย่าเอามาใช้อีกนะครับ ภาษาอังกฤษเดี๋ยวมันจะทำให้คนสับสนครับ
    ใช้ภาษาไทยตรงๆไปเลย
  • คนเลี้ยงบูลลี่เค้าใช้คำนี้กันครับ บอกถึงลักษณะ เวลาเห็นสุนัขแล้วรู้สึกว่ามันประหลาด ซึ่งความรู้สึกตรงนี้ก็ขึ้นอยู่กับมุมมองของผู้เลี้ยงแค่นั้นเองครับ ส่วนคนที่ใช้คำนี้มันเข้าใจง่าย ข้อความของผมไม่ได้พาดพิงถึงใคร ครับ แค่คนชอบถามว่า freak คืออะไร ก็เลยตอบในกระทู้พี่เรกอันนี้แค่นั้นเองครับ

    image
    ไฟล์แนบ
    BANECHAMP.jpg 47K
  • ผมไม่เคยคิดจะเซ็ทมาตรฐานบูลลี่ เพราะมันมีของมันอยู่แล้ว ไม่หาญกล้าที่จะไปตั้งมาตรฐานให้หมาใคร แค่เอาของที่เขาเขียนไว้แล้วมาบังคับใช้เท่านั้น แต่ตอนนี้กรูรำคาญ ก็คือพวกที่อยากประกวดบูลลี่แต่ไม่เข้าใจกติกามากกว่า และไม่ต้องมากระแทกเรื่องการก่อตั้งสมาคม ที่จะทำสมาคมให้ก็เพื่อทำประวัติทางสายเลือด ไม่ให้คนมั่วนิ่มปลอมสายเลือดหมา ขนาดจะแยกให้ระหว่าง พิตบูลกับบูลลี่ ยังไม่เอาเลย เพราะไม่มั่นใจว่าหมาที่ออกมาจะเป็นบูลลี่ทุกตัวหรือเปล่า

    หากคนคิดจะพัฒนา บูลลี่จริง ก็ขึ้นทะเบียนในชื่อบูลลี่กันไปเลย ถ้าลูกหมาออกมาเป็นพิตบูลก็ต้องยอมรับ ว่ามันหลุดมันผิดมาตรฐาน และก็ต้องยอมรับสภาพที่จะไม่นำมันมาขยายพันธ์ต่อ เพราะว่ามันไม่ใช่บูลลี่อย่างที่ตั้งใจ แต่เสนอแบบนี้ไปก้ไม่เอา เพราะรู้อยู่แก่ใจว่าใช่ไหมจึงยังต้องห่วงขึ้นทะเบียนในชื่อพิตบูล

    และการตัดสินโดยการเอนเอียงเข้าข้างหมาที่ตัวเองมีมันน่าเกลียด
    มันเหมือนการดูถูกคนที่มางาน ถ้าทำให้มันยุติธรรมไม่ได้ก็อย่าทำครับ

    ประกวดลูกหมาอายุไม่กี่เดือน ก็เห็นๆอยู่ว่าฟอร์มตัวไหนออก แค่ยืนก็เห็นชัดๆแล้วว่าตัวไหนสวย
    เห็นทั้งเส้นหลัง เห็นทั้งมุมขา และตอนโพ๊สก็ยืนนิ่ง ก็ไม่เข้าใจว่าจะให้ออกไปวิ่งอีกรอบเพื่ออะไร

    ถ้าจะจัดงานโชว์หมา เพื่อขายหมาหรือจะโชว์ศักยภาพกลุ่มตัวเองก็บอกไปเลย ประกาศไปเลยกรูจะเอาแบบนี้โว๊ย ใครไม่ตรงกับกรูก็จะได้ไม่ต้องมา ไม่ต้องเอาการประกวดมาบังหน้าให้เสียเวลา เห็นใจคนเสียค่าสมัคร เห็นใจคนต้องเดินทางไปไกลๆ ด้วย
  • ฟลีกมันแปลว่าแปลกประหลาด หมาไม่แปลกประหลาดเขาจะเรียกฟลีกได้อย่างไร
    เข้าใจคำว่าฟลีกกันจริงหรือเปล่าว่ะ หรือว่าพูดทับศัพท์ให้มันดูเท่ห์ไปอย่างนั้น
    เจอหมาธรรมดาแล้วบอกว่าฟลีก โอโห้เท่ห์มาก เด็กๆฟังแล้วคงชื่นชม พี่คนนี้อินเทรนดสุดๆ ตกลงจะเอาแบบนี้ใช่ไหม จะได้ตามถูก เจอหมาวัดเดินมา ขี้เรื้อนเต็มตัว โอ๊วพระเจ้าจอร์จ มันฟลีกมาก สุดติ่ง

    อย่าคำว่าเอกซ์ตรีม มันแปลว่าสุดๆ มันอาจจะเหี้ยสุดๆ ดีสุดๆก็ได้ทั้งหมดใช่ไหม
    แล้วขอถามหน่อย หากไม่วางหลักเกณฑ์หรือทำความเข้าใจให้ตรงกันก่อน ว่าเอกซ์ตรีมในที่นี้คืออะไร
    ก็คงได้ทะเลาะกันตาย

    ยกตัวอย่างในสนาม หากหมาตัวหนึ่งสวยสุดๆ กว้างสุดๆ ขาตรงสุดๆ บูลลี่สุดๆ กับหมาอีกตัว บูลลี่โคตรๆสุดๆ แต่ขาก็โก่งสุดๆ หน้าหักเหี้ยสุดๆ ใครชนะ

    ประกวดหมาเอกซ์ตรีมตกลงจะเอาหมาแบบเหี้ยสุดๆหรือดีสุดๆครับ
  • หากจะลองวิชาไปเปิดกระทู้ใหม่ฟัดกันเลยดีกว่าว่ะ กรูเริ่มรำคาญแล้ว กระทู้นี้น้าเรกเขาจะโชว์หมาเขา
  • การโพสแบบนี้เค้าเรียกว่า สร้างความเสียหายให้เจ้าของกระทู้ เอารูปมาเปรียบเทียบทำให้คนเข้าใจผิด เพิ่งรู้เหรอพี่ว่าเค้าขาย/หรือโชว์หมาเค้าอยู่ คนบางคนเข้าใจผิดหาว่าหมาเค้าขาโก่ง เจอแบบนี้ก็ไม่ไหว ... และถามว่าหมาตัวนี้เนี่ย มีลักษณะที่ผิดร้ายแรงแบบตัวที่คุณมาโพสรึเปล่า คำตอบคือ ไม่ใช่ ... แถมยังเป็นลักษณะ extreme ที่ดีในสไตล์บูลลี่ ผมเลยออกมาชี้แจงเพราะพี่เรกเป็นพี่ชายผม เพราะกลัวคนจะเข้าใจผิดมากกว่านี้

    อีกอย่างนั้นในวันงานที่ตะพานหิน แจกกฏไปแล้ว ได้อ่านป่าว ? เค้าก็แจกกันทั้งงาน งานหน้าก็เป็นเองสิครับ เดี๋ยวพวกผมจะเอาหมาไปลงกัน 555 อีกอย่างที่ให้หมาเดินหลายรอบเนี่ยเพราะหมาหลายตัวมีปัญหาที่ขาหลัง ... บางตัวโครงสร้างพอๆกันเลยต้องไปตัดสินที่ movement

    และอีกอย่างหนึงวันงานกรรมการทุกคนพร้อมตอบคำถาม ทุกคำถาม ทำไมไม่แย้งล่ะครับ ? หรือกลัวอะไร ? ผมกล้าพูดว่าเราสามารถตอบได้ทุกคำถาม ถ้ามีคนสงสัย ...

    ขอบคุณครับ
  • ผีเขาถามในกระทู้นี้ ก็อุตส่าห์ออกมาแก้ตัวให้ เพราะไอ้คำพูดว่าโก่งหรือกร่าง พี่เป็นคนเอามาพูดคนแรก
    เอาภาพหมาขาโก่งมาลงให้ เห็นชัดๆ ว่ามันต่างกับหมาน้าแรก คนจะได้ไม่เข้าใจผิด แมร่งก็ยังจะดึงเข้ามาอยู่ได้

    มาเลยมา อยากลองวิชาดูเหมือนกัน เดี๋ยวขอไปแบงค์ก่อน ไปเปิดกระทู้รอเลย
    กรูเล่นหมากิจกรรมแต่ไม่ใช่ว่าจะอยู่แต่ในกระลา ลืมอะไรหรือเปล่าว่ะ
    กรูเล่นหมาบูลลี่คนแรกของประเทศไทย จนตอนนี้เลิกแล้วด้วย ทุกวันนี้ก็ตามเก็บขี้หมาบูลแหลมอยู่นี่ไง
  • "หากคนคิดจะพัฒนา บูลลี่จริง ก็ขึ้นทะเบียนในชื่อบูลลี่กันไปเลย ถ้าลูกหมาออกมาเป็นพิตบูลก็ต้องยอมรับ ว่ามันหลุดมันผิดมาตรฐาน และก็ต้องยอมรับสภาพที่จะไม่นำมันมาขยายพันธ์ต่อ เพราะว่ามันไม่ใช่บูลลี่อย่างที่ตั้งใจ แต่เสนอแบบนี้ไปก้ไม่เอา เพราะรู้อยู่แก่ใจว่าใช่ไหมจึงยังต้องห่วงขึ้นทะเบียนในชื่อพิตบูล "

    ก็ตอนนี้ก็ขึ้นกับ abkc อยู่ชื่อก็บอกว่า อเมริกันบูลลี่ ทุกวันนี้ส่วนใหญ่ก็ใช้การประกวดของ abkc ก็ใช้ชื่อ อเมริกันบูลลี่ ทุกวันนี้อยากจะเสนอความคิดเห็น ว่าทำแบบนั้นไม่ได้ เพราะบางตัวมันไม่สามารถดูได้ตอนเด็ก บางตัวตอนเด็ก ผอม โตมาสวยก็เยอะ แล้วจะทำอย่างไร ? เหอะๆ ส่วนทุกวันนี้ ใครจะให้เราใช้ชื่ออะไรเรา happy เพราะว่าหมาเนี่ยเวลาเค้าซื้อกันอะเค้าดูที่โครงสร้างเป็นหลัก สายเลือด เค้าไม่ได้ดูว่าในกระดาษมันเขียนว่ามันเป็นชื่อพิทบูลหรืออเมริกันบูลลี่

    แค่นั้นแหละ ...

  • เป็นเดือน ไม่เคยเข้ามาตอบกระทู้ แต่พอมีประเด็นก็เข้ามาเสียบ ร้อนท้องอะไรหรือเปล่าว่ะ
  • ไม่ได้ร้อนท้อง ชื่อ buffalobone หมาทุกตัว พี่น้องผมทุกคน เหมือนครอบครัว ถ้าไม่ผิดผมออกมาปกป้องแน่นอน !! ผมเข้ามาทุกวันแต่ไม่ได้โพสเพราะไม่มีคนมาพาดพิงครับ แต่วันนี้ข้อความของคุณทำให้คนเข้าใจผิด (อันนี้ให้คุณไปคุยกับเจ้าของกระทู้เอง) ผมอยู่กลุ่ม buffalobone ต้องออกมาปกป้องรักษาสิทธิ์


    ขอบคุณครับ
  • เข้าใจผิดตรงไหนว่ะ ถ้ามั่นใจว่าหมาตัวเองดี มีคนนิยมก็จะกลัวอะไร

    พี่ไปว่าหมากลุ่ม BB ตรงไหน ยกมาเลย อยากเห็นเหมือนกัน เอามาเลยนะ ตรงไหนที่พี่ว่าหมากลุ่มบีบี
    หรือแม้แต่ในกระทู้นี้ ยกมาให้ดูหน่อย อยากเห็นเหมือนกัน
  • เอาแล้วว.....!!!
  • ผมบอกแล้วว่า ต้องถามเจ้าของกระทู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ....




    "และการตัดสินโดยการเอนเอียงเข้าข้างหมาที่ตัวเองมีมันน่าเกลียด
    มันเหมือนการดูถูกคนที่มางาน ถ้าทำให้มันยุติธรรมไม่ได้ก็อย่าทำครับ

    ประกวดลูกหมาอายุไม่กี่เดือน ก็เห็นๆอยู่ว่าฟอร์มตัวไหนออก แค่ยืนก็เห็นชัดๆแล้วว่าตัวไหนสวย
    เห็นทั้งเส้นหลัง เห็นทั้งมุมขา และตอนโพ๊สก็ยืนนิ่ง ก็ไม่เข้าใจว่าจะให้ออกไปวิ่งอีกรอบเพื่ออะไร

    ถ้าจะจัดงานโชว์หมา เพื่อขายหมาหรือจะโชว์ศักยภาพกลุ่มตัวเองก็บอกไปเลย ประกาศไปเลยกรูจะเอาแบบนี้โว๊ย ใครไม่ตรงกับกรูก็จะได้ไม่ต้องมา ไม่ต้องเอาการประกวดมาบังหน้าให้เสียเวลา เห็นใจคนเสียค่าสมัคร เห็นใจคนต้องเดินทางไปไกลๆ ด้วย "

    ส่วนข้อความเนี่ย .... ผมบอกแล้วว่าถ้าผมไม่แฟร์จริง ก็ว่ามา วันงานผมบอกแล้วยินดีตอบทุกคำถาม และผมก็ตอบไปแล้วสำหรับผู้มีปัญหาสงสัยในการตัดสิน ในวันงาน ขอบอกอีกครั้งนะครับ คนที่ไปร่วมงานตะพานหินในวันนั้น สุนัขของพวกคุณทุกตัวที่ได้รับรางวัล ไม่ว่าจะเป็นที่เท่าไหร่ก็แล้วแต่ พวกเราตัดสินอย่างเป็นธรรมที่สุด และไม่เคยคิดจะเอนเอียงเข้าข้างใคร และเป็นรางวัลที่มีศักดิ์ศรี รางวัลหนึ่งและกรรมการสามารถตอบได้ว่าที่ให้ตัวนี้ ตัวนั้นเพราะอะไรทุกคำถามโดยไม่มีข้อกังขา ...

    ถ้าพี่มาร์คคิดว่า เราไม่แฟร์รุ่นไหนบอกมาเลยตอนนี้ยังให้โอกาสถาม แต่สงสัยว่าทำไมไม่ถามในงาน ให้จบๆไป แบบนี้ไม่แฟร์กับคณะกรรมการเลย

    งานคราวหน้าผมบอกพี่แล้วว่าให้จัดงานขึ้นมา ถ้าพี่คิดว่าพี่รู้เรื่องกฏกติกาบูลลี่ดี ก็จัดขึ้นมาเดี๋ยวพวกเราจะเอาสุนัขไปลงประกวด

    ขอบคุณครับ
  • แบบนี้ครับกรางธรรมชาติ
    ไฟล์แนบ
    fu.jpg 30K
    กำ1.jpg 36K
  • โทษที่ครับรูปไม่ขึ้น
    ไฟล์แนบ
    SDC10567.JPG 95K