ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

(นอกเรื่อง)แนะนำหมาให้ทีครับ
  • มีชาวสวนฝากถามมาครับ เขาทำสวนรักอยู่ แถวๆนั้นมันไม่มีรั้วกัน หมาสวนไกล้ๆ 4 ตัวชอบมายุ่มๆย่ามๆ บางครั้งก็ไล่กัดลูกเพื่อนตอนไปโรงเรียน (หมามันคงนึกว่าเป็นที่ของมัน) บ้านเค้าก็เลยอยากได้หมาไว้เฝ้าคุมพื้นที่บ้าง ทีแรกเค้าก็มองๆ พิตบูล กับร๊อตไวเลอร์ แต่คิดว่าถ้ากัดหมาแถวบ้านตายหมดคงจะพูดยาก เลยตกไป
    จะไปหาหมาวัดมาเลี้ยง ก็ต้องมาลุ้นอีกว่ามันจะใหญ่พอรึเปล่า (หมาสวนข้างๆ ตัว ใหญ่ๆ ทั้งนั้นเลย)
    ใครพอจะแนะนำหมาพันธุ์ที่แข็งแรงหน่อย แต่พอจะมีสติ ยั้งเขี้ยว ไม่กัดจนตายเป็น ศพๆ อย่างพิทบูล พอมีมั้ยครับ หลังอานพอไหวมั้ย นิสัยเป็นไง ใครเคยเลี้ยงบ้างครับ
  • หลังอานสายแท้ๆกับบางแก้ว ดุครับ เคยเลี้ยงหลังอานสมัยเด็กได้จากคอกเผดิมชัยในสมัยนั้น ดุขาดใจเลยเสียตังเป็นว่าเล่น แต่ซื้อสัตย์มากๆ ล็อตนี่ก็ไม่แนะนำครับ ยิ่งมีเด็กๆด้วยแล้ว
    ผมว่าเหมือนเกมวัดดวงไงไม่รู้เกิดได้หมาดีก็ดีไปหมาจิตประสาทแย่ไปกันใหญ่
    รอท่านอื่นมาแนะนำเพิ่มเติมดีกว่าครับ
  • ทำรั้ว จบ ครับผมว่า

    ประหยัดก็วางยามันซะเลย

    กว่าหมาจะโตสวนคงพังไปอีกนาน
  • เจรจา ก่อนการวางยาก็ดีครับ ถ้าเจรจาไม่ได้ผลก็...........ซะ
  • หลังอาน หลังอาน
  • เลี้ยงพิทบูลไปเลยครับ ถ้าเจ้าของสวนใกล้ๆรู้ว่าเราเลี้ยงพิท เค้าก็ต้องจัดการกับหมาของเค้าแหละครับ เพราะถ้าไม่จัดการให้ดีมีหวังหลุดมาสวนของเรา หมาของเค้าก็ต้องโดนครับ เพราะฉนั้นผมว่าถ้าเลี้ยงพิทแล้ว เค้าคงจะดูแลหมาของเค้าเองดีกว่าเดิมแน่ครับ

    ส่วนถ้าคิดจะเลี้ยงหมาวัดจริงๆ อย่าเลยครับ ไทยหลังอาน กับ บางแก้ว ดีกว่าเยอะครับ อย่าเลยครับหมาวัด ตัวเล็กไป และ ใจไม่ได้เท่า บางแก้ว หรือ หลังอานแน่ๆ ถ้ายังกลัวพิทบูลจริงๆ แนะนำ บางแก้วครับ ที่บ้านเลี้ยงอยู่ ดุกับคน แต่กับหมาด้วยกันเองไม่เท่าไหร่ ถ้าไม่โดนทำก่อน ถ้าโดนทำก่อนมันสู้ขาดใจครับสำหรับบางแก้ว

    ถ้าเป็นผม เฝ้าสวนแบบนั้น ผมเลือก พิทบูลครับ หมาอื่นมายุ่งมีโดนอัดกลับบ้านครับ!! และก็ไม่เฉพาะหมานะครับที่เป็นเป้าหมายของมัน รวมถึงสัตว์ชนิดอื่นๆด้วย
  • ยังไงก็ระวังจะไปทะเลาะกับเจ้าของหมาหรือคนแถวนั้นด้วยก็ดี ไม่ว่าจะวางยาหรือเลี้ยงพิทบูลหรือพันธ์อะไรก็ตามคุยกันก่อนครับ ผมยังทะเลาะกับคนใกล้เคียงเลยทั้งที่ของเค้าเวลามาที่เป็นสิบเพราะผมไม่ได้ปล่อยไปกัดแต่เอาไม้ตีแทน ด้วยความปราถนาดีครับ
  • ทะเลาะกับคนข้างบ้านก็ไม่ดีเท่าไหร่ ถ้าเลี้ยงพิท มันกัดหมาอื่นก็จริง แต่คุณไม่คิดหรอว่ามันไม่มีร้วเดี๋ยววิ่งเข้าไปบ้านเขาจะโดนลูกปืนกะยาเบื่อเอาได้
  • หมากัดอย่ากัดตอบ
    ถ้าเพื่อนบ้านโดนหมาไล่กัด เข้าไปคุยกับเจ้าของหมา เป็นสิ่งที่ควรทำเป็นอันดับแรก
    ถ้าไม่มีเจ้าของหมา ก็เบื่อหรือยิงทิ้งไปเลยครับ ไม่ต้องเลี้ยงหมาไว้กัดหรอก

    ประการหลังอาจจะโหดหน่อย คิดว่าทำบุญ ดีกว่าปล่อยไว้ให้กัดชาวบ้านนะครับ
  • โดเบอรแมน กับ เยอรมัน เชพเพอร์ด แน่นอนกว่าเลี้ยงแล้วฝึกผมว่า โหดในการอารักษ์ขาเรื่องกัดก็น่าจะเอาเรื่องเหมือนกัน แต่จะเน้นที่อารักษ์ขาและดูแลสวนครับ
  • เชพเพิด ผมเลี้ยงมาสิบกว่าปี ก่อนจะมาเลี้ยงพิท
    มันตัวโต ใจสู้ สอนง่าย แต่ทักษะการต่อสู้ของมันไม่เอาถ่านเลย โดนกัดหูแหว่งกลับบ้านตลอด แต่เฝ้าบ้านโอเค
    แต่เลี้ยงพิท มันก้อกัดเก่งเกิน ใส่ตะกร้อปาก มันก้อยังล่อไปสองศพ ไม่รู้จะทำไง
  • ผมก็มีเรื่องคล้ายๆกันเหตุพึ่งเกิดเมื่อเช้าวันนี้ แม่ผมกำลังจะไปทำบุญดันโดนหมาโดเบอรแมนสองตัววิ่งไล่กัดเข้าที่น่องขาจมเขี้ยวเลยเจ้าของหมาไม่อยู่ไม่รู้ปล่อยออกมาได้งัยไว้นอกบ้านสองตัว ผมก็จะรอเจรจากับเจ้าของหมาอยู่แต่ป่านนี้แล้วเจ้าของหมายังไม่กลับบ้านเลย ผมขับรถวนไปดูมันยังนอนอยู่หน้าบ้านรู้สึกสงสารมันเหมือนกันถ้าทางมันจะหิว