ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

สิ่งที่ผมได้จาก พัทยาบูลลี่โชว์
  • จบงานพัทยามา ผมได้เรียนรู้อะไรเยอะเลยเกี่ยวกับการประกวดหมาอเมริกัน บูลลี่ ผมจะนำมารวบไว้ที่ตรงนี้ให้อ่านนะครับ

    image
    ไฟล์แนบ
    Ron_F1rs.jpg 121K
  • มีความรู้มาแบ่งปัน...ขอนั่งโต๊ะหน้าสุดครับเด็กเรียนครับเฮีย..
    ไอ้ไม่รู้อย่างผมจะได้เพิ่มหางอึ่งให้มันยาวหน่อยครับ...
    ขอบคุณพี่น้องชาวไทย....
  • เนื่องบูลลี่เป็นของใหม่ในบ้านเรา คนที่รู้จริงแบบลึกๆยังมีน้อยมาก ส่วนจะใช้การแปลเอาตรงตามตัวอักษรที่เขาเขียนไว้ ซึ่งแปลได้ตรงบ้างผิดบ้างก็แล้วแต่พื้นฐานของแต่ละคน

    ดังนั้นก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับ อเมริกัน บูลลี่กันก่อน เพราะเชื่อว่าหลายคนยังสับสนระหว่าง อเมริกัน สแตฟฯ กับ อเมริกัน บูลลี่ และ หมาแบบไหนที่เรียกว่า สแตนดาร์ดและหมาแบบไหนคือเอกซ์ตรีม แต่ผมมั่นใจว่า หลังจากที่คุณๆได้ที่ที่ผมเขียนเพียงแค่สั้นบรรทัดเดียวเข้าใจเลย

    คนที่จะเล่นบูลลี่ถ้ามีพื้นฐานของหมาประกวดจะเข้าใจได้ง่ายมาก เพราะบูลลี่ก็คือ อเมริกันสแตฟฯ เพียงแต่ขยายมิติทางด้านความกว้างออก ถ้าใครนึกไม่ออก ให้เอารูปหมาสแตฟสวยๆมาหนึ่งรูป แล้วใช้โปรแกรมโฟโต้ชอป ถ่างรูปออกคุณจะได้หมาบูลลี่แล้วครับ

    ต่อมาหมาเอกซ์ตรีมเป็นอย่างไร แตกต่างกับหมา สแตนดาร์ดที่ตรงไหน อันนี้ยิ่งง่ายเลย ก็คือ หากเราไม่สามารถบอกได้ว่าตัวที่เราเห็น มันมีอะไรที่เอกซ์ตรีม มันก็คือหมาสแตนดาร์ดครับ

    และหมาบูลลี่ ตั้งแต่อายุ 3-12 เดือน จะประกวดรวมกันในรุ่นสแตนดาร์ด ไม่มีการแยกเป็นเอกซ์ตรีม หรือ พ็อกเก็ต จนกว่าจะอายุครับหนึ่งปี หมาอายุครบหนึ่งปีไปแล้วถึงจะสามารถบอกได้ว่าตัวไหน สแตนดาร์ด ตัวไหน พ็อกเก็ต และตัวไหน เอกซ์ตรีม
  • ต่อมา ผมถามรอนว่า ทำไม สมาคม ABKC จึงยังคงหมาแบบ AKC เอาไว้ในมาตรฐานของบูลลี่ แล้วเรียกเป็นรุ่นคลาสสิก ทั้งที่วันนี้ บูลลี่ก็มีมาตรฐานเป็นของตัวเองแล้ว

    คำตอบก็คือ หมาแบบคลาสสิค ยังมีความจำเป็นมาก เพราะต้องใช้เป็นตัวแก้ ปัญหาต่างๆของหมาบูลลี่ เช่น กระโหลก ฟัน เส้นหลัง มุมขา หาง ดังนั้นบรีดเดอร์ชั้นยอดจึงต้องมีหมาแบบคลาสสิคอยู่ที่คอก เพื่อเอาไว้ปรับปรุงสายของตนเอง

    รอนบอกว่าเขาคือผู้เชี่ยวชาญหมาทุกแบบ ทั้ง ADBA UKC และ AKC

    รอนบอกเขาชอบหมาพิตบูลในแบบ ADBA เพราะมันคือสุดยอดสุนัขของโลก
    แต่อเมริกัน บูลลี่ มันก็กำลังเป็นสิ่งมหัศจรรย์อีกอย่างหนึ่งของวงการสุนัขโลกเช่นเดียวกัน
  • :063: :013: เยี่ยมคับพี่
  • สิ่งที่ผมได้สัมผัสจากงานนี้คือ ความตั้งใจของคนหลายๆ คน

    ชื่นชม รอน และ มาเฟีย จนถึงผุ้ประกวด บางท่านด้วย

    เห็นถึงความตั้งใจของผู้จัด อาจจะมีหลายประการที่ ยังต้องเพิ่มเติม

    แต่โดยรวม ดีมากครับ
    ไฟล์แนบ
    pattaya_super_bully_show[1].jpg 143K
  • สิ่งที่ผมได้จากงานนี้ ก็คือ จบงานแล้ว กรูเป็นไทแล้ว เย้.....เหนื่อยสวดๆ 555

    งานดี คนมางานเยี่ยม สภาพงานสวย คือน้ำพักน้ำแรงของเราครับ.......
  • แหม..มันไม่เหนื่อยเท่าไปดำน้ำ...ไปดูหญิงมั้งเฮียยุทร..บ่นเชียว..555
  • หากเราจะหาคำตอบที่ดี เราควรจะมีคำถามที่ยอดเยี่ยมตะหาก ตัง้คำถามดีจริงๆ ที่รัก :o027: :o027: :o027:
  • ทุกงานย่อมมีปัญหา เพียงแค่เราเข้าใจปัญหาทุกอย่างก็มีความสุข
    ขอบคุณผู้จัดทุกท่านที่ทำให้มีงานดีๆอย่างนี้นะครับ :-))
  • เมื่อคืนรอนฝากมาเพิ่มอีกหลายเรื่อง สิ่งหนึ่งที่รอนอยากให้ทำโดยด่วนก็คือ เรื่องแฮนเล่อร์ครับ เขาบอกมาว่ามันสำคัญมากมันคือส่วนหนึ่งของการโซเชียลไลซ์และการแสดงความผูกพันธ์ระหว่างหมาและคน หมาที่ลงสนามแล้วไม่เดิน ไม่โพ๊ส ไม่ยอมให้ตรวจเช็คสุขภาพ มันแสดงถึงวิธีการเลี้ยงของเจ้าของสุนัขได้เป็นอย่างดีว่าดูแลหมาเป็นอย่างไร งานครั้งนี้รอนบอกไม่เน้นเพราะว่าเป็นช่วงเริ่มต้น แต่หวังว่างานครั้งต่อๆไปเจ้าของต้องเทรนหมามากกว่านี้ กรรมการให้เกียรติผู้ลงประกวด ดังนั้นผู้ประกวดก็ควรให้เกียรติผู้ตัดสินด้วย

    รอนบอกการฝึกหมา ทำแค่วันละไม่เกินห้านาทีเท่านั้น ซึ่งมันคงจะไม่เสียเวลามากจนเกินไป
  • สิ่งที่ผมเห็นอะไรจากงานนี้
    การบริหารจัดการที่ยังไม่ดี ต้องแก้ไขและปรับปรุงตั้งแต่เริ่มต้นจนสุดท้าย
    1. บูธลงทะเบียนไม่เด่นชัด เจ้าหน้าที่ที่เฝ้าประตูทางเข้าออกควรจะเข้มงวดและแจ้งให้เจ้าของหมาที่จะนำมาเข้างานหรือเข้าประกวดไปลงทะเบียนให้เรียบร้อยก่อนและควรจะเข้มงวดในการตรวจแผ่นป้ายของสุนัขทุกตัว อย่าอะลุ่มอะล่วย งานนี้เราต้องการความเป็นมืออาชีพ

    2. สถานที่จัดงาน ดี ดูยิ่งใหญ่ แต่การบริหารพื้นที่ทำได้ไม่ดีพอ การจัดเป็นบธูเป็นฟันปากอาจช่วยให้ได้บูธเพิ่มมากขึ้นแต่บูธบ้างบูธมันถูกบัง มองไม่เห็น และห่างไกลเกินไป

    3. คนที่ควบคุมแสงและเสียง ทำได้ไม่ดี ตอนที่ประธานกล่าวเปิดงาน แสงและเสียงไม่ได้ ดูไม่ตื่นเต้น ยิ่งใหญ่ อลังการณ์เลย เสียงเบาเกินไป คนที่ไม่ได้อยู่หน้าเวที จะฟังไม่รู้เรื่องเลยว่าประธานพูดอะไร รอนกล่าวอะไร มาร์โคพูดอะไรบ้าง (ซึ่งจริงๆ มาร์โคยังไม่ทันพูด ก็โดนรวบรัด เชิญประธาน ขึ้นบนเวที มาร์โคหน้าเสียเลย ไม่รู้สังเกตุกันหรือเปล่า) รวมถึงตอนที่ประกาศให้หมาที่ประกวดลงสนาม ถ้าไม่ตั้งใจฟังจะไม่รู้เช่นกันว่าตอนนี้เรียกรุ่น
    ไหนลงประกวด แต่ในทางกลับกันตอนเปิดเพลง โอ้แม่เจ้า เสียงมันทำไมดังขึ้นทันที

    4. การจัดเวทีประกวด เห็นความแตกต่างได้อย่างชัดเจน สำหรับสนามหนึ่งและสนามสอง สนามหนึ่งดูยิ่งใหญ่สนามสองดูเล็กไปทันที สงสัยหมดงบซื้อพรมแง่ๆ การจัดเวทีประกวดสงสัยจะลืมพิจารณารุ่นของหมาที่จะลงประกวด จัดเวทีหมากล้าม หมาพิทบูล ไปประกวดสนามเล็ก ดีนะมันไม่ล่อกัน

    5. การจัดตารางการประกวดก็สลับไปสลับมาดูมั่วๆ เจ้าหน้าที่ก็เหมือนเดิม ไม่เข้มงวด
    ประกาศแล้วประกาศอีก เรียกให้เจ้าของหมาเอาหมามาลงประกวดตั้งหลายครั้งเจ้าของก็ไม่มา มาช้าก็ต้องรอ
    เพราะเป็นคอกเป็นฟาร์ม

    ไม่มีเจตนาจะต่อว่าผู้จัดงานและออแกนด์ไนท์ครับ แค่แสดงออกถึงสิ่งที่เห็นและวัตถุประสงค์ที่แท้จริงก็เพียงแต่ต้องการเห็นการพัฒนาที่ดียิ่งๆ ขึ้นไป

    คอกฟาร์มและผู้ที่นิยมในสุนัีขสายพันธ์นี้ พวกคุณมาถูกทางแล้ว
  • ขอบคุณสำหรับ เมนท์สาระๆนะ ครับเพื่อนผี และขอน้อมรับด้วยประการทั้งปวงครับผม
  • ยุธ อ่านแล้วนำไปแก้ไขปรับปรุงในงานครั้งหน้านะรู้ป่ะ โดนทุกเม็ด =D> ดีนะไม่มี เค้า เอี่ยวด้วยขอบคุณครับสำหรับ คำแนะนำโดนๆครับ
  • งานใหญ่ระดับนี้ พวกคุณทำได้ประทับใจมากครับ ...... ขอชื่นชมพวกท่านทั้งหมด จากใจจริง
  • สิ่งที่ผมได้จากงานนี้คือ
    เจอบุคคลหลายๆคนที่ในบอร์ดผมไม่เคยเจอ
    และได้รับมิตรภาพมากขึ้น ได้เจอพี่บังตัวเป็นๆ พี่ท่านนี้น่ารักมาก(เจ้าชู้ด้วย5555)
    และพี่อีกหลายคน ผมมีความสุขกับงานนี้มากจริงๆ
    แต่ผมขอแสดงความเห็นนิดนึงนะครับ
    เรื่องการประกวดคือสิ่งที่สำคัญที่สุดในงานน่าจะโฟกัสคนให้เข้ามาที่เวทีประกวดมากกว่านี้นะครับ
    เพราะหมาหลายตัวที่กำลังจะเกิดจะได้เกิดมากกว่านี้เพราะคนส่วนใหญ่ในงานจะให้ความสำคัญ
    ไปทางเดินชมบู๊ทมากกว่าสนามประกวดนะครับ
    โดยภาพรวมแล้วประทับใจมากครับที่มีงานใหญ่ๆแบบนี้
    ขอบคุณอีกครั้งครับ
  • น้องผี สายตาหลักแหลมมาก งานนี้ ควรรับคำติ ส่วนคำอวย เอาไว้ทีหลัง ผู้ร่วมงานเป็นส่วนสำคัญอย่างมาก และทำให้ดูดีมีสีสัน
    ส่วนทีมงาน ทุกคนทำงานกันอย่างเต็มที่ แต่อย่างว่าแหละครับ ปัญหาย่อมอยู่คู่กับงานเสมอ
    ผมเห็นด้วยครับ รอน และ มาเฟีย งานนี้ถ้าสังเกต ให้ดีจะเห็นได้ชัดเจน ว่า รอน ให้ความสำคัญกับ ระหว่างความสัมพันธ์ หมากับแฮนด์เลอร์ อยู่ไม่น้อย ส่วน มาเฟียงานนี้ ตั้งใจอย่างมาก



  • น้าผีตัวนี้ ทำการบ้านมาดีมากครับ ถูกเกือบทุกข้อเลย
    ยังไงก็ขอขอบคุณครับ จะนำไปปรับปรุงแก้ไขให้ดียิ่งขึ้นครับ

    ปล แต่ชอบหน้าน้าบังมากครับ ตอนที่ไอ้ต๊าฟ ไอ้ best vote ยิ้มแก้มปริเลย อิอิ
  • อยากจะบอกอะไรที่เป็นความในใจสักนิด คำติพร้อมรับด้วยความเต็มใจงานนี้ไม่ได้เป็นของใครคนเดียวทุกคนช่วยกัน เราต่างมาจากคนละอาชีพต่างมีหน้าที่ต้องรับผิดชอบในวันงานทุกคนพยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด เราต้องยอมรับความจริงเราไม่มีประสบป์การณ์กับงานระดับนี้เลยงานที่จัดขึ้นเป็นการทำ ครั้งแรกหรืออาจเป็นครั้งเดียวครั้งสุดท้ายที่เราจะใช้ชื่อกลุ่ม Scubapit อยากขอความเห็นใจสักนิด สิ่งที่เราได้ เราทำ แค่เราเห็นพวกคุณ มีรอยยิ้ม มีความสุข ก็ถือว่าประสบป์ความสำเร็จเป็นที่สุดแล้ว


    รางวัลที่ได้รับในครั้งนี้ เงินหรือครับบอกได้เลยไม่มีค่าแรงในการทำงานแม้แต่บาทเดียว เราได้เจอเพื่อน รู้จักน้องๆเพื่อนๆใหม่ๆ ได้ทำงานกับกรรมการระดับโลกอย่าง รอน รามอส ผมนั่งดูรูปทุกรูป ทุกคอมเม็นท์ของเพื่อนๆ คุยกับเพื่อนพิทบูลที่เดินทางมาจาก ทุกจังหวัดของประเทศไทยมันเป็นรางวัลชีวิตที่บอกได้คำเดียว รางวัลชีวิตครั้งนี้ กูโคตรคุ้มเลย

    ขอบคุณครับ
  • ขอบคุณน้าผี สำหรับคำติติงจากใจจริง ถึงแม้จะไม่ได้ลงชื่อ แต่ก็มาอย่างสร้างสรรค์และสุภาพ
    เรายินดีรับไว้เพื่อนำไปปรับปรุงสำหรับการจัดงานครั้งต่อๆไปครับ
  • เกือบลืมเลย ผมถือว่าสิ่งนี้เป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ และอยากให้พวกเราให้ความสำคัญ เพราะงานนี้มีบุคคลท่านหนึ่งที่ผมขอชื่นชมและให้เครดิส ก็คือคุณไพโรจน์ หรือชื่อที่พวกเราคุ้นเคยว่าลูงหนวดของเรานี่เองครับ

    ถ้าไม่นับแฮนด์เลอร์มืออาชีพ ที่มาลงจูงในสนาม ผมว่าคุณไพโรจน์เป็นตัวแทนของผู้ลงจูงสุนัขประกวดที่เราควรเอาเป็นแบบอย่างครับ สิ่งลุงหนวดทำ ไม่ว่าการแต่งกาย การจูงสุนัข การโพ๊สท่าสุนัข ถ้ามีการให้คะแนนแฮนเลอร์ยอดเยี่ยมประจำงาน ผมขอมอบรางวัลนี้ให้อย่างไม่มีข้อสงสัย เพราะสิ่งที่ลุงหนวดทำมันคือ มืออาชีพจริงๆ และเมื่อมีข้อสงสัยก็เข้ามาสอบถามกรรมการ ผมว่ามันคือสิ่งดีที่อยากให้พวกเราเอาเป็นแบบอย่าง

    ขอเป็นตัวแทนผู้จัดงานพูดถึงความในใจว่า คนจัดงานทุกคน อยากเห็นผู้เข้าร่วมงานให้ความสำคัญกับงานที่เขาทำ เพราะคงไม่มีใครอยากจัดงานให้กับคนที่ไม่เห็นความสำคัญครับ เราตั้งใจไม่ใช่ทำแบบเล่นๆขอไปที โดยเฉพาะกับงานระดับนี้ เมื่อผมเห็นความมุ่งมั่นตั้งใจของคุณไพโรจน์แล้ว รู้สึกดีใจมากๆ ขอกล่าวคำขอบคุณเป็นกรณีพิเศษ สำหรับการให้เกียรติ ทั้งทีมงานผู้จัดงาน และกรรมการที่ลงทำการตัดสินครับ :-D
  • ตามมาเฟียกด like 1000 ครั้งให้ลุงหนวด :-bd :-bd
  • คุณ jonnyscubapit ผมอ่านโพสของท่านมาหลายกระทู้แล้ว ท่านย้ำนักย้ำหนาว่า จัดงานไม่มีค่าแรงไม่ได้เงินสักบาท ผมขอเถอะอย่าพูดอะไรแบบนี้ซ้ำๆเลย มันดูไม่ดีครับ นักการตลาดเขาจะตำหนิได้ งานที่จัดในครั้งนี้มีประโยชน์ด้วยกันทั้งสองฝ่ายทั้งคนเข้าชมและฝ่ายผู้จัด "มันคือการตลาด" ผู้ชมได้ความเพิดเพลิน ผู้จัดได้ประโยชน์จากการโฆษณา ค่ายสุนัข, ผลิตภัณฑ์ทั้งหลายเกี่ยวกับสุนัข ขอบคุณ
  • ก็แล้วแต่นักการตลาดครับ ผมคิดแบบนี้ผมมีความสุขคุณคิดแบบตลาด ผมคิดแบบเอามันส์ ขอบคุณเช่นกันครับ
  • สวัสดีครับ

    ผมขอใช้พื้นที่ในนี้ซะหน่อย อยากทำตัวให้มีประโยชน์ และเผื่อใครจะสนใจ
    เนื่องด้วย เดี๋ยวนี้มีงานประกวดสุนัขแบบสวยงาม ไม่ว่าจะบูลลี่หรือพิทบูลหรืออะไรก็แต่ที่เป็น "สุนัข"
    เท่าที่ผ่านมา ไม่ว่าจะงานพัทยาเมื่อ 2 ปีก่อนหน้า หรืองานล่าสุดที่นครปฐม ผมยังเห็นการจูงและควบคุมสุนัขของเจ้าของส่วนใหญ่ในสนามประกวด ยังใช้ไม่ได้เลย (อันนี้ขอพูดตรงๆ) ซึ่งก็คงไม่แปลกเพราะไม่มีใครจูงเป็นจริงๆกันซักคน เท่าที่ผมเห็นว่าจูงได้ก็มี คุณหนุ่มทีม 41Sothern และคุณกอล์ฟ BB เพราะ 2 คนนี้เคยผ่านการจูงในสนามประกวดมาก่อน

    ออกตัวก่อนนะครับ ไม่ได้เก่งกล้าสามารถอะไร แต่พอที่จะถ่ายทอดสิ่งที่พอจะมีประโยชน์ให้เพื่อนๆน้องๆเท่านั้น

    ผมคิดว่า คงถึงเวลาแล้ว ก่อนที่งานจะมีเกิดมากขึ้นในอนาคตอันใกล้ ไม่ว่าจะงานอณาจักรในเดือนกุมภาที่จะมาถึงหรืองานพัทยาในเดือนพค.ปีนี้ ผมจึงมีความคิดจะเปิดอบรมแบบง่ายๆ โดยผมและเพื่อนที่เป็น Allbreed Handler จะลองหาสถานที่และเปิดอบรมแบบครึ่งวันจบ โดยเน้นเป็นเวิร์คช็อบให้มาเรียนขั้นตอน

    1. ฝึกสุนัขในแบบ Conformation แบบง่ายๆ เพื่อที่จะไปฝึกกันต่อเอง
    2. สอนรูปแบบ และการจูงในสนามประกวดที่ควรจะเป็น เพื่อที่เวลาลงสนามจะได้ไม่สับสน

    สำหรับ ท่านใดสนใจ ก็ลงชื่อไว้นะครับ ถ้ามีสัก 8-10 คน ผมก็จะเปิดให้ได้มาฝึกกัน แต่สิ่งที่ต้องเตรียมนะครับ

    1. สายจูงแบบ Choke chain ขนาดที่เหมาสมคือ ยาวกว่าความยาวรอบหัวของท่านประมาณ 3 นิ้ว
    2. สายจูงชนิดที่ปลายเป็นขอเกี่ยว (Hook type) ความยาว 3 ฟุต

    ของเหล่านี้ หาซื้อได้จาก Shamu หรือไม่ก็ลองถาม Ultradog ของ กอล์ฟก็ได้ (ขอราคาพิเศษ ให้เพื่อนๆหน่อยนะ)

    สนใจก็ลงชื่อไว้นะครับ ผมจะดูว่า 1 อาทิตย์หละงจากนี้ ถ้ามีคนสนใจมากพอ เรามานัดกัน แต่ไม่ต้องเอาสุนัขของท่านมาในครั้งแรก มาดูกันก่อนว่าเขาเทรนและจูงกันอย่างไร

    ขอบคุณ
    Elegant kennel

    กระทู้นี้เอามาจากเว็บ ipitbulldog โพสโดยลุงหนวดเผื่อจะมีประโยชน์ครับในวันงานขอบอกว่าลุงหนวดและคุณgolf buffalobone การโพสสุนัขของแต่ละคนสุดยอดครับ
  • ขอบคุณพี่ๆที่จัดงานออกมาได้ดีและมันมากในความรู้สึกผม แต่ข้อเสียก็ต้องมีบ้าง แต่ก็น้อยลงกว่างานพัทยาคราวที่แล้วและก็ดีกว่างานพัทยาคราวที่แล้ว ตอนนี้ทำให้รู้ว่าแฮนเลอร์สำคัญมากๆๆในการประกวด ผมว่าจัดมันทุกปีเลยพี่ข้อเสียจะได้น้อยลงเรื่อยๆ555 ผมไม่เหนื่อยไม่เป็นไร แต่งานหน้าจะจ้างให้มีพริตตี้ประกบกรรมการตัวต่อตัวเลยเอ้า เอาแบบว่าน้ำถึงผ้าเย็นถึง เห็นใจกรรมการจะได้หายเหนื่อย มีแรงเดินตลอดงาน ขอบคุณอีกทีครับ
  • ก็ฝากบอกลุงหนวดด้วยว่า สิ่งที่ลุงหนวดกำลังจะทำมันเป็นสิ่งที่ดีมาก ผมยินดีสนับสนุนเต็มที่ มีอะไรให้ช่วยก็บอกนะครับ ผมก็มีความติดจะจัดอบรมอยู่พอดี ถ้าลุงหนวดจะสละเวลามาเป็นวิทยากรให้ก็จะขอบคุณมาก
  • sหมาผมไม่คุ้นกับการแต่งตัวของ รอน ครับ เพราะมันประกวดมา 3 สนามแล้วไม่เคยมีปัญหาเลยครับ งานพัทยา มันลงสนาม 1 ก็ปกติครับ แต่ก็ดีครับ ผมจะได้เตรียมตัวเพิ่ม เผื่อวันหน้ากรรมการอาจแต่งตัว เยอะกว่ารอนก็ได้แต่แค่เสียดายทีมันไม่ได้อยู่ในสนามจนจบครับ
  • ผีตัวบนฮาว่ะมึงคิดได้ไงโทษกรรมการแต่งตัวดีเกินไปมึงไม่คิดโทษตัวเองเลยเหรอ แต่งตัวเหี้ยๆไม่ให้
    เกียรติ ผู้จัด กรรมการ สถานที่ยังบ่นอีก ไอ้ผีการตลาดอีกตัวเค้าจัดงานให้มึง มึงไม่ทำส้นตีนอะไรเสือก
    ทำอวดรู้อีก

    ผีร่วมงาน
  • การแต่งกายเป็นส่วนหนึ่งของการประกวดสุนัขที่ดีครับ
    เพราะสุนัขบางตัวมีปฏิกิริยากับคนที่แต่งตัวไม่เรียบร้อย..
  • งานออกมาโอเคเลยครับพี่มาร์ค กรรมการตัดสินได้ดีเลยทีเดียวครับสำหรับงานนี้

    อีกอย่างผมอยากให้เพิ่มเติมถ้าเป็นไปได้นะครับสำหรับงานประกวดแบบมี 2 สนาม
    เพราะผมเห็นเพื่อนๆหลายท่านสับสนเรื่องรุ่นที่จะลงว่าจะสนามไหน ถึงแม้จะมีเจ้าหน้าที่
    คอยประกาศเรียก แต่บางท่านก็อาจจะไม่ได้ยินทำให้เสียโอกาศไป

    อยากให้เพิ่มเติมเรื่องบอร์ดนะครับ ที่แสดงว่าตอนนี้สนามนี้ประกวดรุ่นไหน และ รุ่นต่อไป
    เป็นรุ่นอะไร จะได้สะดวกมากขึ้นครับ

    อีกเรื่อง ถ้าเป็นไปได้ก็ยิ่งดีเลยครับ เรื่องจอมอนิเตอร์ โดยมีตากล้องคอยถ่ายบรรยากาศ
    ในบริเวณงาน และ สนามแข่งขัน ถ้ามีก็เยี่ยมเลยครับ เพราะว่าหลังจากแข่งเสร็จทางทีมงาน
    ที่จัด ก็ยังสามารถนำไปตัดต่อ เพื่อจำหน่ายให้เพื่อนๆหลายๆท่านที่ไม่ได้มาร่วมงานได้
    ซึมซับบรรยากาศไปด้วยนะครับ


    ขอบคุณสำหรับทีมงานทุกท่านด้วยนะครับ ด้วยความเคารพ
  • งานนี้หากใครโวยเรื่องผลการตัดสินก็คงต้องไปตั้งมาตรฐานเองแล้วครับ ฮ่าๆๆ

    ทุกคำแนะนำจะพยายามนำไปสานค่อครับ และก่อนรอนกลับ รอนถามว่าปีหน้าจะได้มาเมืองไทยอีกไหม
    ผมก็บอกว่าถ้าเราจัดงานใหญ่แบบนี้อีก รอนก็คือ กรรมการประจำของงานเราครับ

    สิ่งที่รอนฝากไว้ก็คือเรื่องการ เทรนสุนัข เพราะมันมีคะแนน หวังว่าปีหน้าคงไม่ทำให้ขายหน้านะครับ
  • ต่อไปการประกวดสุนัขบูลลี่ อายุต่ำกว่าหนึ่งปี จะประกวดรวมกันในรุ่นสแตนดาร์ด เราจะแยกเป็น พ็อกเก็ต เป็นเอกซ์ตรีม หลังอายุหนึ่งปีนะครับ

    และสิ่งที่รอนกำชับผมมากทีสุดก็คือ กรรมการก็คือ ผู้คัดกรองสุนัขสำหรับอนาคตดังนั้นสุนัขที่จะเป็นแชมเปี้ยนก็คือ วัตุถุดิบสำหรับการผลิตสุนัขชั้นยอดในอนาคต การตัดสินจงอย่าฟังเสียงข้างสนาม แต่จงทำตามภารกิจที่ได้รับมอบหมาย และทำมันให้ดีที่สุด การตัดสินเอาใจเจ้าภาพก็คือ การจบอนาคตตนเองในฐานะกรรมการ
  • ดี มี เหตุผล
  • หวัดดีเฮีย วันงานไม่ได้คุยกันเลย วันไหนว่างๆ เรามาชุมนุมกันหน่อยดีกว่า รับงานมาเพียบ ต้องการฝ่ายสนับสนุนครับ

    เอารอนมาตัดสินครั้งนี้คุ้มมาก ได้อะไรเยอะเลย ต่อไปการประกวดในบ้านเราคงจะมีมาตรฐานมากขึ้น เอาแค่เรื่องรุ่นที่ผ่านมาเราก็ใช้ระบบตามใจฉัน แยกไม่ออกหมาแบบไหนเป็นแบบไหน ฮ่าๆๆ

    คุยกับรอนที่เดียวจบเลย รอนบอกว่าลูกหมาอายุยังไม่ถึงปี ไม่มีใครบอกได้หรอกว่าตัวไหน XL Pocket Standard Classic หรือ Extreme ดังนั้นอายุต่ำกว่าหนึ่งปี ประกวดรวมกันในรุ่นสแตนดาร์ดทั้งหมด และเลือกหมาตัวที่ดีที่สุด มีลักษณะตรงตามมาตรฐานที่สุด

    พออายุครบหนึ่งปีแล้วถึงจะมองออกว่าสุนัขแต่ละตัวจะเป็นสุนัขในแนวไหน โดยเราแบ่งสุนัขตามส่วนสูง เช่น
    พ๊อกเก็ตส่วนสูงต้องไม่เกิน 17 นิ้ว สแตนดาร์ด คลาสสิค และเอกซ์ตรีม ส่วนสูงต้องไม่เกิน 20 นิ้ว สุนัขที่สูงเกิน 20 นิ้วขึ้นไป จัดเป็นประเภท XL Bully

    อีกอย่างที่รอนฝากไว้ บูลลี่ไม่ใช่หมาอ้วน ต้องเต็มไปด้วยกล้ามเนื้อ และการเคลื่อนไหวต้องโชว์ให้เห็นถึงความเป็นธรรมชาติ ไม่ใช่การเคลื่อไหวด้วยความยากลำบาก

    ต่อไป เราจะยึดหลักตามนี้ครับ
  • image
    อันนี้คือ ตารางรุ่นและประเภทที่จะประกวดครับ ลองศึกษาดูครับ
    ไฟล์แนบ
    ABC-Show.jpg 97K
  • ลืมบอกไป สุนัขหลายตัวที่ไม่ได้รางวัล ไม่ใช่จะไม่สวยนะครับ เพียงแต่บางตัวลงประกวดผิดรุ่น ทำให้พลาดรางวัล

    จำไว้เลยนะครับ เราแบ่งประเภทตามความสูง และสุนัขอายุต่ำกว่าหนึ่งปี ต้องลงรุ่นสแตนดาร์ดทั้งหมดครับ เราจะเริ่มแยกหลังจากอายุหนึ่งปีเป็นต้นไป
  • พี่ บอกตรงๆ หาของกินไม่มีเลย งานก็ok วันหลังเดียวเอาเคบับไปขายสะเลยดีไหมเนีย มีแค่ ข้าว ร้านเดียว