ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

Thailand Dog Show ภาพเหตุการณ์
  • วันงาน มีเพื่อนโทรมาบอกว่ามีเรื่องตอนช่วงท้ายๆ แต่ไม่น่าจะทําให้
    ทุกคนลืมภาพความสามัคคีขณะร่วมสนุก กับกิจกรรมลากวันนั้นกันได้... :020:

    image
    ไฟล์แนบ
    215121.JPG 178K
  • การรู้จักแพ้ รู้จักชนะ รู้จักการอภัย มันเป็นการสร้างความมีสปิริต อันนี้มันมีอยู่แล้วในทุกๆคน คนที่เขาทำหมาลากที่เป็นกีฬาจริงๆเขาก็ไม่ได้หวังจะไปชนะอยู่แล้ว
    แต่การ ทำผิดซ้ำๆทั้งที่มีคนติ คนเตือนแล้ว ยังทำไม่รู้ ยังทำไม่สน จนคนเข้าทนไม่ไหว ต้องออกมาโวยกัน นี้มันมีสปีริตไมครับ พอคนเขามาพูดมาบอกก็ทำมาโวยวาย

    ใครก็ไม่อยากให้เหตุการแบบนี้เกิดขึ้นหลอก แต่มันคงเหลืออดกันจริงๆ
  • ผมเคยบอกแล้ว ว่าถ้าไม่พอใจการตัดสินใจให้ประท้วงในงานเลย มีปัญหาอะไรจะได้แก้ไขได้ทันที ท่านๆมาโพสต์ในเว็ปในสิ่งที่เลยมาแล้วแบบนี้..ถ้าคุยกันรู้เรื่องก็ไม่เป็นไร ถ้าไม่รู้เรื่องซิครับ มันจะยาว..
  • ผมขอถามคุณเชนหน่อยนะครับ ในฐานะที่ผมเป็นกรรมการ เพื่อให้การแข่งขันดำเนินต่อไปได้ ผมมีหน้าที่ตัดสินใจแก้ปัญหาเฉพาะในสนามด้วยใช่ไหมครับ ?

    และถ้าผมพิจารณาแล้วเห็นว่า ถ้าปล่อยให้สุนัขลากจนสุดพรมยาง มันจะเกิดการลื่นไถล ซึ่งอาจจะทำให้สุนัขเกิดอาการกลัวไม่เดินต่อ ผมจึงขอปรับระยะการลากให้สั้นลง ผมทำได้ไหมครับ ?

    หมามันลากมาสี่เมตรกว่าแล้ว การลดระยะการลากลงประมาณหนึ่งฟุต จากสาเหตุของพรมลากมันลื่นเพื่อเซฟหมา มันเลวร้ายมากเลยใช่ไหมครับ ?

    ผมประกาศออกไมค์ อธิบายถึงเหตุผลโดยตลอด และทำมาตั้งแต่สองตันกว่า แต่ทำไมเพิ่งมาท้วงตอนการลากครั้งสุดท้ายครับ และคนที่ท้วงโดยไม่ดูที่มาที่ไปของการเลื่อนระยะลากแบบนี้ เรียกว่าเสียมารยาทได้ไหมครับ ?

    การแข่งขันมันดำเนินการไปอย่างต่อเนื่อง แต่คนดูไม่ได้ดูอย่างต่อเนื่อง ทำให้ไม่รู้ว่าเขามีการเปลี่ยนแปลงอะไรไปแล้วบ้าง แล้วมาท้วง สรุปกรรมการผิด หรือคนประท้วงผิดครับ ?

    บางเรื่องผมผิดผมยอมรับผิด ผมกล้าขอโทษ ขนาดบางเรื่องผมถูกแต่เพื่อให้มันจบ ผมก็ขอรับผิดแล้วกล่าวคำขอโทษด้วย ผมว่าผมก็ถอยจนให้จนตกทะเลแล้วครับ แต่ผมไม่เห็นคนที่เสียมารยาทต่อผมกล้ากล่าวคำขอโทษต่อผมเลยแม้แต่ครั้งเดียวครับ สรุปที่ยอมให้ขนาดนี้ความดีมันไม่มีเลยใช่ไหม
  • ขอยกตัวอย่างประกอบ เพื่อให้เห็นภาพนะครับ

    สมมุติว่าผมเป็นกรรมการตัดสินฟุตบอลก็แล้วกันครับ เอาห่างๆหมาหน่อยจะได้ไม่กระเด็นไปโดนใคร ฮ่าๆๆ
    ระหว่างการแข่งขันฟุตบอลรายการหนึ่ง เกิดเหตุการณ์วุ่นวายในสนาม จนต้องหยุดการแข่งขันไป20 นาที กรรมการก็ตัดสินใจทดเวลาการแข่งขันออกไปอีก 20 นาที แต่มีผู้ชมท่านหนึ่ง ดูเกมส์ช่วงแรกๆแล้วก็มีธุระจำเป็นหายไปจากสนามแข่งขันช่วงนั้นพอดี และกลับมาอีกครั้งตอนใกล้จะหมดเวลา และก็นังชมเกมส์ไปจนกระทั่งเลยเวลาไปสิบนาที ก็เห็นว่ากรรมการทำไมไม่เป่าหมดเวลาเสียทีว่ะ นี่ทดมาสิบนาทีแล้ว ก็เลยโวยวายด่ากรรมการใหญ่เลยว่าตัดสินไม่ยุติธรรม ด่าว่ากรรมการไม่รู้หรือว่าการแข่งขันมันครึ่งละ 45 นาที่ นี่จะชั่วโมงแล้ว ยังไม่หมดเวลาอีก แถมโชว์ภูมิให้คนข้างๆด้วยว่า ข้านี่ละเว๊ยรู้จริงเรื่องฟุตบอล ถึงทดเวลาอย่างไรก็ไม่น่าถึงห้านาที เขาสรุปเลยว่า กรรมการคนนี้แมร่งเลวมาก ฮ่าๆๆๆ

    ถามว่าแบบนี้ กรรมการผิด หรือว่าคนที่โวยวายผิดครับ ฝากให้เอาไปคิดกันเล่นๆ ไม่ต้องตอบก็ได้ครับ :-D
  • ชีวิตมันก็เงี้ย
  • ชีวิตมันก็เงี้ย
  • ผู้ชมรอบสนามบูลลี่และพิตบูลร่วมบริจาคเงินคนละเล็กละน้อย เพื่อนำเงินไปซื้ออาหารให้กับสุนัขและแมวจรจัดที่ จ.ปราจีนบุรี โดยมีคุณเปรี้ยว บก.อาณาจักรสัตว์เลี้ยงเดินถือกล่องรับบริจากเองเลย ขออนุโมทนาสาธุด้วยนะครับ เดือนสิงหาเราจะนำอาหารไปมอบให้กับสถานเลี้ยงสุนัขและแมวจรจัดผู้น่าสงสาร แล้วจะนำภาพมาให้ชมกันครับ เคยไปเห็นแล้วสภาพความเป็นอยู่ของสุนัขและแมวแล้วน่าสงสารมากๆ ใครอยากจะร่วมบริจาคเพิ่มเติมเรียนเชิญนะครับ ติดต่อที่อาณาจักรได้เลยimageimageimageimageimageimageimageimage
    ไฟล์แนบ
    IMG_9344(2).jpg 72K
    IMG_9343(2).jpg 85K
    IMG_9331(2).jpg 91K
    IMG_9332(2).jpg 88K
    IMG_9325(2).jpg 86K
    IMG_9327(2).jpg 83K
    IMG_9324(2).jpg 90K
    IMG_9330(2).jpg 90K
  • ถ้าการที่ผมมาคอมเม้นเพื่อรักษาสิทธิที่ผมโดนพี่มาคร์พาดพิงมันผิด ผมก็ขอโทษครับ แต่ขอบอกอีกข้อนะว่าถ้าพี่มาคร์คิดว่าผมเสียมารยาทในการประท้วง พี่มาคร์ทำไมไม่พูดหรือประกาศกลางงานเลยว่าผมนี่แหละเป็นคนไม่ดีและเสียมารยาทในการประท้วง ให้ทุกคนในงานตัดสินว่า สิ่งที่ผมพูดมันถูกหรือผิดแล้วถ้าผมเสียมารยาทอย่างที่พี่มาคร์พูด ทางอีสารและทางภาคเหนือเค้าถึงไม่ยอมลากต่อแล้วเก็บของกลับและไม่ยอมรับถ้วยกันเลย สงสัยทุกกลุ่มที่กลับกันพร้อมผมคงจะไม่ได้ยินที่พี่มาคร์ประกาศมั่ง
  • ก็ไม่เป็นไรครับ ถ้าท่านคิดว่าการประท้วงผลการตัดสิน โดยการไม่รับถ้วยเป็นวิธีการที่สมควรแล้ว เหมาะสมที่สุดแล้ว และมันเป็นวิธีการที่จะทำให้วงการนี้มันเจริญขึ้น ผมก็ยอมรับครับ :-D
  • " ทางอีสารและทางภาคเหนือเค้าถึงไม่ยอมลากต่อแล้วเก็บของกลับและไม่ยอมรับถ้วยกันเลย สงสัยทุกกลุ่มที่กลับกันพร้อมผมคงจะไม่ได้ยินที่พี่มาคร์ประกาศมั่ง "

    -เค้าประกาศไปตั้งหลายรอบแล้วไปอยู่ที่ไหนมา ผมก็อยู่ข้างสนามยังได้ยินตั้งหลายครั้ง
  • เคยคิดก่อนจะประท้วงบ้างมั๊ยว่าคนที่เลี้ยงหมาพันธุ์อื่นที่ยืนดูอยู่รอบสนามเค้าเชียร์และมีอารามณ์ร่วมไปกับเรามากแค่ไหน อยู่ๆช่วงชิงดำก้จบลงดื้อๆอารมณ์ค้างกันไป แถมยังให้เค้าเห็นว่าไอ้คนเลี้ยงหมาพันธุ์นี้มันกัดกันได้ตลอดเวลาไม่แพ้หมามันเลย
  • ถอยมากจนตกทะเลมันก็ยังตามมาเหยียบซ้ำ ยอมมากไปมันก็ได้ใจ อัดกับมันไปเลยลูกเพ่
  • งานวันนั้นสนุกมากคนดูรอบสนามมากมายส่งเสียงเชียร์ตอนน้องหมาลากเสียงอื้ออึงไปหมด บางคนปรบมือ บางคนตระโกนเชียร์สุดเสียง มีน้องๆ เด็กๆ นั่งเชียร์ขอบสนามไม่ยอมไปไหนจนผมเดินไปเอาแชมพูสำหรับสุนัขวีพีแคนไปให้เพราะชอบใจที่อยู่ทน ผมอยากให้บรรยากาศดีๆ อย่างนี้มีขึ้นอีกครับ แต่ต้องลดความฐิติลงบ้าง สนามดีๆ บรรยากาศดีๆ สถานที่ดีๆ เช่นนี้หายากครับ คนดูเยอะจนออร์กาไนส์เขาชื่นชมกลุ่มเรา อะไรที่พอจะอนุโลมกันได้ก็ควรอนุโลมเถอะครับ เผื่อครั้งหน้าเขาเชิญมาจะได้รับปากเขาด้วยความเต็มใจ ดูภาพหมากล้ามกันดีฝ่าครับ ดูภาพเต็มได้ที่ www.anajakmagazine.com imageimageimageimageimageimage
    ไฟล์แนบ
    IMG_8671(2).jpg 83K
    IMG_8666(2).jpg 78K
    IMG_8651(2).jpg 76K
    IMG_8654(2).jpg 76K
    IMG_8649(2).jpg 84K
    IMG_8663(2).jpg 76K
  • เอาภาพตอนรับรางวัลมาให้ดู เสียดายน่าจะอยู่รับรางวัลครบทุกตำแหน่ง ดูภาพทั้งหมดได้ที่ www.anajakmagazine.comimageimage
    ไฟล์แนบ
    IMG_8925(2).jpg 84K
    IMG_8933(2).jpg 82K
  • จบเถอะครับพี่น้อง คิดซ่ะว่าฝนตกหนักตอนอวสานถ้ายังไม่เลิกเลี้ยงหมายังไงต้องเจอกกันอีกแน่เอาไว้งานหน้าเรามาทำความเข้าในกันก่อนแข่งเอาให้เคลียร์ ถ้ามีโอกาศงานหน้า เปาเหลียงจะขอทำหน้าที่เป่านกหวีดเอง คริกๆimage
    ไฟล์แนบ
    untitled.bmp 295K
  • หนังสืออาณาจักรวางแผงวันไหนครับ
  • รออีกนิตครับกำลังนำภาพบรรยากาศงานนี้อั๊พเดทลงให้ชมและเก็บไว้ในรูปเล่ม รวมทั้งผลการแข่งขันทั้งหมด ผลประกวด คาดว่าคงไม่เกินอาทิตย์หน้า หรือจะดูออนไลน์ได้ที่ www.anajakmagazine.comก่อนก็ได้ขอบคุณครับ
  • สวัสดีครับพี่น้องคร๊าบ...เหนื่อยสุดๆ เห็นด้วยกะเฮียเหลียงสุดหล่อ คราวหน้าทุกอย่างต้องชัดเจน
    ต้องทำความเข้าใจกับทุกๆฝ่ายก่อนลงแข่ง มีปัญหาก็ปรึกษากัน เห็นใจทั้งผู้จัด เห็นใจทั้งผู้แข่ง+น้องหมา
    รักกันเทิดพี่น้องเรามีกันอยู่แค่นี้เอง งานหน้า101ลงแน่นอนแต่ตอนนี้ ขอซ้อมลากกระป๋องโค้กก่อนนะคร๊าบ...
    เฮียเหลียงครับ มีสูตรยาชูกำลังบอกสูตรหน่อยนะคร๊าบท่าน จะลากให้ทะลุฮอลเลย555 :m73:
  • เหอๆ ลืมๆๆ คับ ให้กำลังใจทุกท่านคับ
  • เย็ด ตูด กัน ซะ
  • ชื่นชมสิงนักลากทุกท่านยอดเยี่ยมครับ แพ้ชนะไม่สำคัญแค่ได้ลงแข่งก็ดีแล้ว
  • ผมไปมาชื่นชมทั้งเจ้าของและสุนัข ทุกท่านสุดยอด ผมว่านะแพ้ชนะไม่สำคัญสิ่งที่ยิ่งใหญ่คือความเข้าใจรักและสามัคคีกันมากกว่ารักและเข้าใจกันเยอะๆครับ
  • เพราะคุณพูดเสมอในกระทู้นี้เป็น10รอบว่า แข่งขันสร้างความสามัคคี มิใช่เอาชนะ

    รางวัลมันไม่มีค่ามั้ง จึงไม่มีคนรับ

    งั้นก็ขอให้กรรมการเจริญขึ้นเหมือนกัน
  • ถ้ามีคนอย่างคุณ TeePkaJiaB อยู่ในสังคมลากน้ำหนักนะ อย่าหวังว่าจะดีขึ้นเลย ความคิดหยุมหยิมเอาไปลากกันเองดูกันเองเถอะพ่อคุณ
  • ขอออกตัวก่อน ผมไม่เกี่ยวอะไรกับการแข่งขันในครั้งนี้

    TeePkaJiaB แต่คุณพูดออกมาไม่ได้เรื่องจริงๆ

    ใจคอคับแคบมาก เรื่องแค่นี้ พวกคุณทำให้มันเป็นเรื่องใหญ่ทำไมกัน
    งานนี้ถือว่าเป็นการเริ่มต้นและชิมราง เพื่อให้งานหน้าออกมาได้ดี
    แต่แร้วแทนที่จะช่วยๆๆกัน พวกคุณกับทำตัวเหมือนเด็ก วัยรุ่น
    ไปได้ ไม่พอใจเกิดการต่อต้าน ไร้มารยาทสิ้นดี
    หัดใจถึงกันหน่อยครับ โตกันแล้วเก็บอารมณืสักนิด

    อย่าให้คนที่ชมพิทบุลเขารุ้สึกแย่ไปมากกว่านี้
    ทุกคนไม่จำเป็นต้องโชว์กลาก ออกมา ในที่ๆผุ้คนเยอะๆ
    กลากควรจะเก็บไว้โชว์กันที่ บ้าน กับคนสนิทของคุณ

    เพราะคนที่โชว์กลาก มัก จะถูก ขูดให้ เอากลากออก
    เมื่อเห็นว่า กลากนั่นมันเริ่ม มากเกินไป

    ขอเตือนสติ นิดนะครับขอบคุณครับ
  • มีน้องท่านหนึ่งที่ลงแข่งโทรมาคุย ถามผมว่าท้อไหม โกรธไหม ผมบอกว่าท้อคงไม่ท้อ แต่อาจจะรู้สึกเบื่อ เพราะเบื่อความขัดแย้งมานานแล้ว วันแข่งจึงยืดหยุ่นให้ตลอด อยากให้บรรยากาศการแข่งเป็นไปแบบสบายๆ แต่ก็ยอมรับว่าจุดเปลี่ยนของความรู้สึกร่วมมันเกิดขึ้นเพราะว่า การแข่งขันมันดันสูสี บี้กันแบบรอบต่อรอบ จากที่แข่งกันแบบสบายๆมันก็เลยเกิดอารมณ์ตึงเครียดเกิดขึ้น เกิดอาการลุ้น ผมเข้าใจความรู้สึกของผู้ที่ก้าวมาถึงจุดนี้ทุกคนครับ จากที่ไม่คาดหวังก็กลายเป็นคาดหวัง เมื่อทำไม่ได้ก็รู้สึกผิดหวังเป็นธรรมดา

    ส่วนโกรธไหม บอกเลยว่าไม่โกรธ รู้สึกเฉยๆเพราะหนักกว่านี้ก็เจอมาแล้ว วันนี้ผ่านจุดนั้นมานานแล้ว ตลอดเวลาสิบกว่าปีมานี้ ไม่เคยมีช่วงไหนที่ผมไม่โดนด่าครับ แต่พูดจากใจว่ารู้สึกเห็นใจและเข้าใจความรู้สึกของน้องๆที่นำสุนัขมาแข่งทุกคนครับ เข้าใจว่าจบการแข่งต้องมีทั้งฝ่ายดีใจและฝ่ายเสียใจ ฝ่ายที่ดีใจเราก็ร่วมยินดีกับเขา ส่วนฝ่ายที่เสียใจ หากเราช่วยแบ่งเบาทำให้ความรู้สึกเขาดีขึ้นได้เร็วเท่าไรก็อยากทำ ผมจึงไม่อยากโต้ตอบอะไรทั้งสิ้น อะไรที่รับมาได้ก็รับมาหมด ผมไม่ต้องชนะบนความพ่ายแพ้ของใคร แต่อยากเป็นผู้แพ้เพื่อให้วงการชนะครับ

    ส่วนตัวผม ความผิดหวังก็มีแน่ แต่ไม่ได้ผิดหวังในตัวผุ้ลงแข่งเลยแม้แต่คนเดียว ความผิดหวังมันเกิดจากตัวเสี้ยมครับ ผมไม่เข้าใจว่าจะโหมไฟแห่งความเกลียดชังให้มันแรงขึ้นเพื่ออะไร มันสนุกมากใช่ไหมที่เป็นผู้ตอกลิ่มสร้างความขัดแย้งให้มันบานปลายขึ้น คนที่พยายามสร้างมิตรภาพก็ทำไป คนที่ทำให้มันแตกก็ทำไป ผมอยากรู้จัง ระหว่างการสร้างความสามัคคีกับ การสร้างความแตกแยก อันไหนมันทำประโยชน์ให้แก่วงการมากกว่ากัน
  • เจ้าคุกกี้มันเยี่ยมจริง ได้ทั้งที่พัทยา ทั้งที่เมืองทอง สุดยอด =D> image
    image
    ไฟล์แนบ
    215378.jpg 76K
    215381.jpg 84K
  • ทำใมสำหรับบางคน พี่มาร์ค ผิดตลอด ไม่มีดีบ้างเลยเหรอ ทั้งๆที่ทำเพื่อวงการมาเป็น10ปี เรื่องไหนที่แกผิดแกก็ขอโทษ แต่บางเรื่องมีช่องหน่อยเดียวเป็นโดนเปิดแผล แบบแกนี่โดนมาเยอะจริงๆตั้งแต่กว่าสิบปีที่แล้วจนถึงวันนี้ จริงอยู่แกทำอาหารหมา แต่เหนืออื่นใดคือ ใจของแกที่รักในพันธ์นี้ รักในกิจกรรมพิทบูล โดยส่วนตัวผมว่าแกทำเพื่อวงการมากที่สุดก็ว่าได้.ไม่ได้คุยกันนานเลยนะพี่สบายดีนะครับ ไว้เดี๋ยวถ้ามีหมาตัวใหม่จะเอามาดับซ่าส์ สิงห์เฒ่าบีเจ และ เจอร์เจ้น หมา ยโส เฝ้าสวนยาง ;;) :013:
  • เป็นกำลังใจให้ทุกฝ่ายครับ ปัญหามีไว้แก้ ได้เห็นงานขนาดนี้ ดีใจมากๆครับ แล้วเจอกันทุกสนามที่มีงานลากกกก
  • ผมขอชื่นชมน้องๆ ทีมมหาสารคามว่าฝึกหมาได้ดีมาก พวกเขาทำได้ดีกว่าที่ผมคิดเยอะ โดยเฉพาะการใช้คำสั่ง การควบคุมหมา เพียงแต่ในมุมมองของการแข่งลากเขาฝึกผิดวิธีไปนิดหนึ่ง อาจจะเป็นเพราะได้รับคำแนะนำมาแบบผิดๆ แต่มันก็ไม่ใช่ความผิดของใคร เพราะว่าการลากน้ำหนักมันเป็นของใหม่สำหรับบ้านเรา ยังมีคนไม่เข้าใจอะไรอีกหลายๆ ขออภัยที่ต้องพูดตรงๆแบบนี้นะครับ

    ขออ้างนิดหนึ่งว่า ในฐานะคนไทยเพียงไม่กี่คนที่เคยได้ไปชมการแข่งขันจริงๆมา ผมมีอะไรที่อยากจะนำมาแชร์ แต่ได้โปรดอย่าเพิ่งมีอคติกับสิ่งที่ผมจะนำเสนอ โปรดเปิดใจรับฟังสักนิดก่อนแล้วคิดตามว่าสิ่งที่ผมพูดมันเป็นเหตุเป็นผลหรือไม่ ผมอยากเรียนให้ทราบว่า เป้าหมายกิจกรรมแนวเอกซ์ตรีมทุกประเภทสำหรับพิตบูล ถูกคิดค้นขึ้นมา เพื่อการอนุรักษ์ คุณลักษณะที่ดีของพิตบูลเอาไว้ ไม่ทราบว่าลืมกันไปแล้วหรือยังว่า คุณลักษณะที่พึงประสงค์ 5 ประการของสุนัขพิตบูลมีอะไรบ้าง ผมขอนำมาเรียนให้ทราบตามลำดับของความสำคัญตรงนี้อีกรอบนะครับ

    1. ความเกมส์ สิ่งที่พิตบูลแมนต้องการมากที่สุดก็คือ เดดเกมส์ หรืออย่างน้อย ดีบเกมส์ ความมุ่งมั่นไม่ย้อท้อต่ออุปสรรค์ พิตบูลต้องมีความมุ่งมั่นสูงมากเพื่อที่สามารถดำรงค์อยู่ได้ในเกมส์แห่งความตาย
    2. ความกล้าหาญ อันนี้ก็เป็นสิ่งที่พิตบูลต้องมี หมาไม่กล้าหาญมันไม่สามารถส่งลงสนามได้ เพราะเกมส์สำหรับพิตบูลในสมัยโบราณมันคือเกมส์แห่งชีวิต
    3. ความสามารถในการต่อสู้ เพราะเกมส์แห่งชีวิต คุณไม่มีความสามารถ คุณก็ต้องกลายเป็นผู้แพ้ และสำหรับพิตบูล มันไม่มีที่ว่างสำหรับผู้แพ้ครับ หมาที่แพ้การแข่งขัน โอกาสที่จะได้ลืมตาดูโลกใบนี้แทบจะไม่มีเลย ถ้ามันออกจากสังเวียนในฐานะผู้พ่ายแพ้ วันนั้นก็คือวาระสุดท้ายของชีวิต
    4. ความแข็งแรง ทนทาน ทรหด อดทน เพราะในสังเวียนเลือด มันไม่มีที่ว่างสำหรับผู้อ่อนแอเลย เกมส์ของพิตบูล มันวัดกันที่พลัง และความแข็งแกร่งด้วย
    5. สิ่งสุดท้ายที่พิตบูลควรมี ก็คือ พลังในการทำลายล้าง เพาะการป้องกันที่ดีที่สุดก็คือการรุก ในขณะที่โดนคู่ต่อสู้โจมตี การป้องกันที่ได้ผลและมีประสิทธิภาพก็คือ การตอบโต้ และตอบโต้ได้แรงเท่าไร มันก็คือการป้องกันตัวเองได้ดีที่สุดเท่านั้น

    อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว ไม่ทราบว่าน้องๆ พอจะเข้าใจหรือยังว่าพี่มาร์คต้องการจะสื่อถึงอะไร ถ้ายังตามไม่ทัน พี่มาร์คกำลังจะบอกว่า น้องทำได้ดีมากกกกกกกกกกกกกกกกก แล้ว แต่น้องพลาดไปจุดเดียว และมันคือจุดเปลี่ยนของผลการแข่งขัน น้องแพ้ไม่ใช่เพราะว่าน้องฝึกหมาไม่เก่ง แต่แพ้เพราะหมายังเกมส์ไม่พอครับ

    ได้โปรดอย่าโกรธ พี่มาร์ค พี่มาร์คไม่ได้ว่าหมาพวกเราไม่ดี แต่แนะนำด้วยความปราถนาดี อยากให้น้องๆดึงสมรรถนะของหมาเราออกมาให้มากที่สุดครับ
  • ผมว่าพี่มาร์คเก็บความหวังดีไว้ดีกว่ามั้ย คำสอนมีไว้ให้คนที่พร้อมจะยอมรับแต่ไอ้พวกนี้พี่ขอโทษมันยังไม่ยอมรับเลย เดี๋ยวจะกลายเป็นเสือกอวดรู้อีกนะครับให้ดีลบทิ้งไปเลยดีกว่ามั้ยครับ

    ขอโทษนะครับ TeePkaJiaB เค้าอยู่ทีมไหนอ่ะครับขอเสียมารยามถามผมชอบคนแบบนี้ตรงไปตรงมาดี ไร้น้ำใจดีหวังเพียงแค่อยากชนะผมประเมิณดูน่าจะเป็นเด็กหมอยเพิ่งขึ้นทำโชว์ประมาณไอ้ช้างน้อย คาราโอเกะ จะได้อยู่ห่างๆอันตราย
  • ทำไมความเกมส์ มันคือลักษณะพึงประสงค์อันดับแรก ส่วนความแข็งแรงจึงอยู่อันดับที่ 4
    เหตุผลที่หมาแข็งแรงกว่า แต่แพ้ในเกมส์การแข่งขัน เพราะว่ามันไม่เกมส์ครับ
    ถ้ามันจะทำ มันก็ทำได้ทำได้ ทำได้อย่างสบายๆด้วย แต่มันไม่ทำ อันนี้คือสิ่งที่น่าเจ็บใจ

    หมาบางตัวกัดคู่แข่งแทบตาย คู่ต่อสู้เหลืออยู่อย่างเดียวคือความเกมส์ ทำให้ไม่ยอมหนี แต่หมาที่ที่ได้เปรียบ ใจมันสู้ไม่ได้ เกิดถอดใจก่อนจึงเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ ด๊อกแมนทุกคน จึงเสาะหาหมาเกมส์มากกว่าสิ่งอื่นๆครับ

    วันแข่งขันหมาหลายตัว ในช่วงที่น้ำหนักน้อยๆ ทำได้ดีมาก แต่พอน้ำหนักเริ่มเยอะขึ้นกลับลังเล ออกอาการ หากมีการวางเงินเดิมพัน อัตราต่อรอง มันอยู่ฝั่งไหน ผมเชื่อว่าพวกท่านรู้ดี ขนาดหมาตัวเต็งที่เป็นแชมเปี้ยนบางตัว พอเจออุปสรรค์แค่นิดหน่อยก็ออกอาการลังเล แต่หมามือใหม่แท้ๆกลับทำได้ดีกว่า ไปได้หรือไม่ได้ กรูเดินหน้าอย่างเดียว ถึงมันจะแพ้ แต่ว่ามันชนะใจคนดูครับ แต่หมาที่ทำได้ แต่ไม่ยอมทำ มันจึงไม่มีอะไรที่น่าประทับใจแม้แต่น้อย ผมจึงบอกไว้ว่า หากหมาคุณภาพ มีแรงขับสูง ผมฝึกได้ภายในสามวัน

    ความแตกต่างของหมาพิตบูล จากหมาอื่นมันจึงอยู่ที่ตรงนี้ครับ คุณค่าของหมาพิตบูล มันไม่ได้อยู่ที่รูปลักษณะภายนอก ไม่ได้อยู่ที่ขนาดของร่างกาย แต่มันอยู่ใน ดีเอ็นเอ ในสายเลือด ในวิญญาณ มันอยู่ในทุกอนูของขุมขน
    นี่คือเหตุผลที่ผมทำไมต้องอนุรักษ์พิตบูล ในแบบฉบับดั้งเดิมเอาไว้ครับ

    โปรดอย่าลืม สุนัขที่คุณมืออยู่ในมือ มันคือ สุดยอดสุนัข อเมริกัน พิตบูล เทอร์เรีย
    และคนที่คู่ควรจะครอบครองสุดยอดเครื่องจักรสังหารพันธ์นี้ ก็ต้องมีคุณสมบัติคู่ควรกับมันด้วย ไม่ใช่ใครก็เป็นเจ้าของได้
    เพราะสิ่งสำคัญอันดับแรกของพิตบูลแมน ก็คือความเป็นสุภาพบุรุษ ไม่ใช่พวก กระโหลกกระลา หรือพวกอีแอบที่เลี้ยงตามแฟชั่นครับ
  • ไอเหี้ย ghost มึงเป็นเหี้ยอะไรชอบด่าคนอื่นเขา
    ไอหน้าเหี้ย...ไปตายไปไอ้หน้าผี
  • ผมปล่อยให้เซียนกะลา ด่าผมลับหลังมานานแล้ว ทั้งเรื่องฝึกหมาได้ภายในสามวัน เรื่องเซียนหมาแดง แต่กำลังจะหันมาเล่นบูลลี่ สิ่งเหล่านี้มันคือตลกในวงเหล้าของใครบางคน มีคนเอามาเล่าให้ฟังอยู่บ่อยๆ แต่ผมขี้เกียจเถียง ขี้เกียจอธิบาย ใจจริงผมอยากจะพูดมากกว่านั้นว่า หมาหลายตัวที่ผมแนะนำ ผมให้คำแนะนำเพียงสามนาทีเองด้วย แต่ผลที่ออกมาของมัน ดีกว่าหมาที่ฝึกมาเป็นปีอีกครับ และเรื่องเซียนหมาแดงแต่ไม่รู้จักบูลลี่บ้าง

    คนที่พูดคำนี้ เขาคงลืมไปแล้วว่า ผมมันบ้าหมาพิตบูลอย่างเข้ากระดูกดำ ผมคือคนแรกๆที่บุกเบิกอะไรหลายๆอย่าง ผมคือคนแรกที่บ้าหมาแนวบูลลี่ในประเทศไทย จนผมค้นพบความจริงที่ว่า มันไม่เหมาะกับความต้องการของผม ผมจึงหันมาเน้นเรื่องการใช้งานและทำกิจกรรม มีเซียนบูลลี่บางคน บอกว่าผมไม่รู้เรื่องหมาบูลลี่ด้วย แต่เขาคงลืมไปว่า ผมคือ เจ้าของไทเกอร์ หมาที่หน้าตาแปลกที่สุดในประเทศไทยเมื่อสิบกว่าปีก่อน

    ถ้าเขาบอกว่าผมไม่รู้จักบูลลี่ ก็ขอให้เขาดูหน้า ดูกระโหลก ของหมาพิตบูลตัวแรกในชีวิตของผมก่อน ว่าหน้ามันใช่ต้นแบบของหมาที่กำลังฮิตอยู่ในตอนนี้หรือไม่

    ขอบคุณครับ :-D

    image
    ไฟล์แนบ
    TG1.jpg 40K
    TG1.jpg 40K
  • ยอมรับว่าเราขาดสติ เขียนแรงเกินไป ขออภัยด้วย
  • กูว่า ผี บางตัวปากหมากว่ามึงอีก มันยังไม่แสดงตัวเลย
  • ถือว่าเป็นบทเรียน ไว้ปรับปรุงสำหรับครั้งต่อไป เป็นกำลังใจให้ทุกท่าน อย่าโกรธกันน๊า
  • jonnyscubapit กรกฎาคม 4 Permalink
    จบเถอะครับพี่น้อง คิดซ่ะว่าฝนตกหนักตอนอวสานถ้ายังไม่เลิกเลี้ยงหมายังไงต้องเจอกกันอีกแน่เอาไว้งานหน้าเรามาทำความเข้าในกันก่อนแข่งเอาให้เคลียร์ ถ้ามีโอกาศงานหน้า เปาเหลียงจะขอทำหน้าที่เป่านกหวีดเอง คริกๆ

    เรื่องมันก็ผ่านไปแล้ว....อันใหนที่ผิดพลาดไป เรามามีปัญหากันอย่างนี้แล้วมันจะเดินหน้าไปได้ยังไง สู้เราร่วมกันแก้ใขในจุดที่ผิดพลาด และร่วนกันสร้างให้มันดีขึ้นไม่ดีเหรอครับ....แก้ตัวต้อนนี้มันไม่มีประโยชน์ เราแก้ใขน่าจะดีกว่านะ.......หรือถ้าพูดอีกอย่างก็......แก้มือสนามหน้าไม่ดีกว่ามั้ย....สนามเชียงใหม่คร้าบ......ช่ายมั้ยคร้าบเฮียงเหลียง :-D :065:
  • image
    ไฟล์แนบ
    apba10.jpg 148K
  • รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย มีน้ำใจนักกีฬา การได้เพื่อนในสังคมคนรักพิทบูลเพิ่มขึ้น มีคุณค่ากว่าชัยชนะบนสังเวียนครับ
  • เรื่องถึงเส้นไม่ถึงเส้นคุณจอนเองก็เป็นคนตะโกนประท้วงที่ข้างสนามตอนป๋าตัดสินด้วยนะ ไม่เห็นขอโทษเลย
  • ก็บอกว่ามันผ่านไปแล้ว...จะย้อนศรอีกทำมันล่ะคร้าบ น้าผี ก็เขียนบอกกระทู้ข้างบนแล้วไงคร้าบ
  • น้าผี...นี่เบอร์ผม 081-6030925
  • กด like 1000 ครั้ง ให้ป๋ามาร์ค +1000คะแนนเลยนี่คือนักเลงพิทตัวจริง พวกอีสานไม่ใจเลยว่ะ ไอ้เก่งกำแพงขี้เก๊กเอาหมานอกมากะสร้างชื่อแต่กลายเป็นฆ่าตัวเองดับสนิท ไอ้เชนไอ้กุ๊ยคอนหวันมึงก็ไม่ได้ขี้ตีนป๋าเขาหลอกอย่าสะเออะทำเป็นอ้างสิทธิ์พาดพิงกูไม่รู้ว่าป๋าเขาเห็นมึงในสายตาหรือเปล่า
  • ใจเย็นกันนิดนะพี่น้อง ค่อยๆพูดค่อยๆจากันดีกว่า ทุกปัญหาจบลงได้ถ้าเราคุยกันด้วยเหตุผลครับ อย่าไปหาเลยว่าใครผิดใครถูกมันไม่จบหรอกครับ ผมมั่นใจคุณจอห์นเขาก็ปราถนาดีอยากเห็นวงการไปข้างหน้า ตอนนี้ก็เป็นคนนำกลุ่มทางเหนือทำลากน้ำหนัก แต่วินาทีนั้นเขาอาจจะเห็นพอดีก็เลยแสดงความเห็น แต่ผมเชื่อว่าไม่ได้มีเจตนาประท้วงผมหรอกครับ :-D
  • ว่าจะไม่พูดแล้วนะ กลัวจะกลายเป็นผีชอบเสี้ยม เบื่อจริงๆ กับพวกที่ไม่มีน้ำใจนักกีฬา หมาจะลากได้มันก็ลากได้ แต่ถ้าลากไม่ได้มันก็ลากไม่ได้ ทำยังไงมันก็ไม่ลาก จริงหรือเปล่า

    การลากรอบสุดท้ายตอนน้ำหนักที่ 3133กิโลฯ ในขณะที่เจ้าของ Jimmy สุนัขตัวเกร็งในการแข่งขันในครั้งนี้ เรียกสุนัขของตัวเองอยู่ บังเอิญผีเห็นผู้หญิงคนหนึ่งเข้าใจว่าน่าจะเป็นแฟนของเจ้าของจิมมี่ ก็เดินเข้ามาช่วยเรียกด้วย รอบนี้จิมมี่ลากเข้าเส้นที่เวลา 1.03นาที ซึ่งไม่ผ่าน ต้องซ่อมใหม่ แต่ถึงเวลาจะซ่อมก็ไม่ยอมออกมาซ่อม
    เก็บหมากลับบ้าน แบบนี้เค้าเรียกว่าแฟร์มัย ไปคิดกันเอาเอง

    สุนัขดีกรีแชมป์ประเทศไทย งานลากมหานคร ทำดีมาตลอด ลากสวยงาม ถูกมาตรฐานทุกอย่าง
    แต่มาตายตอนจบเพราะไม่มีน้ำใจนักกีฬา หากคุณยอมที่จะลากไม่สนใจไอ้เชนนครสวรรค์ที่ทำให้บรรยากาศ
    ของสนามกร่อย คุณจะกลายเป็นพระเอกของงาน แม้ว่าจะลากแพ้บาร์เล่ที่้่น้ำหนักตัว แต่ความสวยงามและการเรียกที่ถูกต้องตามมาตรฐาน คุณคือผู้ชนะ
  • หมาดาดๆ ธรรมดา หลายตัวลากแบบไม่ต้องอาย หมาแชมป์ หรือ หมานอกเลย
  • ขออภัยพึ่งว่างเข้ามา....ยาวอีกแล้ว
    พี่ผีที่เคารพครับพอเถอะครับ...
    ขอบคุณพี่ JOHN พี่ใหญ่วงการลากอีกครั้งที่เข้าใจเหตุกาณ์ที่เกิดขึ้นครับ
    เฮียรเหลียง กุนซือวงการลากอีกคนที่ยังคมคายเหมือนเดิมครับ
    สุดท้ายขอเสริมเทคนิคจากพี่มาร์ค การสร้างนักลากในแบบผม
    1. ตื่นตัว
    ทำให้เขากระตือลือล้นที่จะเล่นไม่ว่าจะเป็นแค่ใบไม้ เศษผ้า อออกคำสั่ง ไปไปไปไป หรือการ ยุ อะไรก็แล้วแต่ เมื่อเขาเห็นเรานั่นหมายความว่ามีเรื่องสนุกเกิดขึ้นอีกแล้วนอกจากนี้เพื่อสร้างความคล่องตัวไหวพลิบ เพื่อให้2รวมเป็น1
    image

    2.สัมผัสบำบัด
    ข้อนี้ผมถือเป็นเรื่องสำคัญมาก ทุกคนน่าจะเข้าใจและมีเทคนิคแตกต่างกันไป แต่ผมจะใช้การเรียกชื่อที่นอกเหนือจากชื่อเขาผมจะเรียก กาบกาบ (แฟนผมเรียกเขาตั้งแต่เด็ก)เพื่อสร้างความแตกต่างในการออกคำสั่ง ทุกครั้งที่ผมเรียกชื่อนี้หมายถึงผมมีอาการแสดงเอ็นดู และบางท่านในงานคงได้ยินผมเรียกตอนที่ผมกอดเขาและตบหลังเขาเบาๆ
    image

    3. เบาเบา
    สำคัญคือความคล่องตัว ดังที่ผมเขียนข้างต้นครับ หมาคุณมีความกระตือลือล้นที่จะเล่น ในการฝึกของผมการฝึกลากก็คือเอาแค่ยางเบาๆเส้นเดียวก็พอและค่อยเพิ่มไม่เกิน นน.ตัว แต่ผมจะเน้นเรื่องความเป็นนักล่า การแข่งขันระหว่างผมกับเขา และสุดท้ายคำสั่งที่เปร่งเสียงในการสั่งลาก แบบหนักแน่น ที่เหลือไปลุ้นหน้างานขึ้นอยู่ที่การฝึกซ้อม พละกำลัง
    image

    ผมแชร์ครั้งนี้หวังว่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อย สำหรับมือใหม่ ครับ


    สุดท้ายจริงๆ นักมวยยังต้องการน้ำและพี่เลี้ยงเมื่อเข้ามุม วันลากจริงหากแต่แข่งเสร็จจับเข้า BOX ไม่มีทางที่เขาจะมอบหัวใจให้คุณครับ ด้วยความเคารพ
    ไฟล์แนบ
    DSC_1184.JPG 64K
    F3.jpg 53K
    DSC-0135-3.jpg 99K
  • ปลายปีนี้นําเจ้าบาร์เลย์ ขึ้นมาแข่งเชียงใหม่ให้ได้นะครับ... :015: