ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

คำถามสำหรับวงการบูลลี่ไทย
  • ในฐานะ คนประกวดหมา ผมขอแชร์ ตรงนี้นิดนึงนะครับ

    1. การประกวดหมา ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ ไม่ใช่ เอาแค่สนุกๆ มันจริงจัง มันคือการแข่งขันครับ
    คุณจะลงสนามไปทั้งๆที่ ไม่พร้อม เพื่อไปเจอกับ สุนัขตัวที่พร้อมกว่าคุณ เพื่ออะไรกัน ???

    2. น้อยครั้งมาก ที่คนที่ไม่เตรียมตัวมาอย่างดี จะสามารถ เอาชนะหมา, Handler และเจ้าของ ที่เตรียมตัวมาอย่างดีได้
    กรรมการ ก็คน ครับ ดูเป็น เห็นได้ ว่า หมาตัวไหนมีความพร้อมมากกว่า ก็มีโอกาสชนะมากกว่าครับ นี่พูดถึง หมาที่มีความสวยงามใกล้เคียงกันนะครับ พวกสวยแต่ในบ้านตัวเอง ต้องข้ามข้อนี้ไปก่อน

    3. การทำหมาประกวด ก็เพื่อเป็นการแสดง สิ่งที่ตนรู้ เห็น เข้าใจ และสามารถทำได้ ให้สังคมรู้ คุณควรจะโชว์หมา เฉพาะตัวที่คุณคิดว่า สวย ในแบบของคุณ ไม่ใช่ตัวที่คุณมี !!!
    ถ้าคิดว่าหมาที่เรามี ยังไม่ดีพอ ยังไม่ใช่แบบที่เราต้องการ ไม่ใช่ สไตล์ของเรา ผมเลือก ที่จะไม่โชว์ ครับ

    4. การพ่ายแพ้ในสนามประกวด เกิดขึ้นเสมอ ไม่มีใครสามารถชนะได้เสมอไป แล้วคงไม่มีใครแพ้ ตลอดกาล
    หมาที่ลงสนาม มีผู้ชนะ เพียง ตัวเดียว ที่เหลือ เป็นผู้แพ้ทั้งหมด ถ้าคุณคิดว่าคุณแพ้ไม่ได้ แพ้ไม่เป็น เดินออกไปได้เลยครับ จะเงียบๆ หรือจะพร้อมเสียงโวยวายก็แล้วแต่

    5. การลงสนาม เป็นการนำเสนอ สิ่งที่คุณคิดว่าดีที่สุด หากสิ่งที่คุณคิด และทำได้ดีที่สุดแล้ว ยังไม่ดีพอ ก็สมควรที่คุณจะปรับปรุงตัวเอง
    ไม่มีใคร ประสบความสำเร็จและเป็นที่ยอมรับ จากการ ซื้อหมามาประกวดครับ และ ไม่มีใครขายหมาตัวที่ดีที่สุดให้คนอื่นครับ

    6. การประกวด มีความสำคัญ 3 ส่วน คือ การจัดงาน กรรมการ และ สุนัขที่เข้าประกวด ซึ่ง 2 ส่วนแรก คุณ ไม่มีทาง "จัดการ" อะไรได้ ถ้าไม่ใช้วิธี นอกรีต ส่วนเดียวที่ทำได้คือ ตัวสุนัขของคุณเอง
    ทุ่มเท ฝึกซ้อม เอาใจใส่ แก้ไขสิ่งบกพร่อง ศึกษาหาความรู้ และเทคนิคเพิ่มเติม และลงมือทำ ทำให้มากกว่าคู่แข่งของคุณ !!!

    7. จงมองว่า สุนัขตัวนั้น ชนะคุณได้เพราะอะไร ไม่ใช่พยายามมองหาข้อตำหนิของสุนัขตัวที่คุณแพ้ แล้วมาตีอกชกหัวตัวเอง
    การพยายามหาข้อบกพร่องของสุนัขตัวอื่น เพียงเพื่อแค่จะหาคำค้านคำตัดสิน มันไร้ประโยชน์ครับ หมาตัวนั้น ชนะไปแล้ว และ กรรมการได้ตัดสินเป็นอันสิ้นสุดไปแล้ว อย่าเสียเวลากับคำตัดสินที่ผ่านไปแล้ว

    8. การ บรีดเอง เลี้ยงเอง เทรนเอง จูงเอง เป็นที่สุดของความภาคภูมิใจในการประกวด
    เริ่มตั้งแต่วันนี้เลยครับ

    9. การพัฒนาตัวเองให้มีความสามารถในการเป็น Handler ที่ดี ควรจะทำควบคู่ไปกับการพยายาม Breed หมา ให้ได้คุณภาพ ตามที่เราต้องการ
    คุณจะละทิ้งอย่างหนึ่งอย่างใดไม่ได้ ถ้ายังทำไม่เป็น ก็หาความรู้ใส่ตัว คุณอยากจะให้ Handler ที่ไหนก็ไม่รู้ มาจูงหมาที่คุณ บรีดเองเลี้ยงเองไๆหมล่ะครับ หรือคุณอยากจะจูงหมาที่คนอื่นบรีดมา ลงสนาม มากกว่าหมาที่คุณบรีดเองไหมครับ ?

    10. ยังมีโอกาสเสมอ สำหรับคนที่ตั้งใจพัฒนา
    ตั้งเป้าหมาย แล้วไปให้ถึง

    เป็นกำลังใจให้ทุกคนครับ ผมใช้เวลา เกือบ 10 ปีครับ กว่าจะมาถึงวันนี้ ซึ่ง 5 ปีแรก เป็น 5 ปีที่ ว่างเปล่า
  • คอมเม้นท์อย่างมืออาชีพ.. เยี่ยมครับน้าผี :063:
  • หมามันก็คือหมาอะค่ะ ไม่รู้สิคะรักที่มันเป็นหมาไม่ได้รักเพราะอย่างอื่น ^^
  • อ่านดูนะครับความเห็นของมืออาชีพ ชัดเจนตรงประเด็น ระหว่างความเห็นของคนที่ประสบกับความสำเร็จในชีวิต กับคนที่ยังไม่เคยทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน ท่านเลือกกันเอาเองว่าจะเดินตามใคร

    ขอบคุณคุณต้นมากครับ :-D
  • ขอคอมเม้นอย่างนี้อีก....
  • ร่วมกันสร้างมาตรฐานใหม่บางทีก็ต้องยอมละความเป็นตัวตนบ้างในบางเรื่อง งานถึงจะสำเร็จครับ ทำงานเพื่อส่วนรวมต้องไม่ถือความคิดตัวเองเป็นสำคัญครับ มติเป็นอย่างไรก็ต้องรับให้ได้แม้จะขัดใจบ้างก็ต้องยอมครับ อย่างที่รู้ๆกันครับว่า ประกวดแบบสนุกๆขำๆพี่ๆน้องๆ กับ ประกวดแบบมีมาตรฐานเป็นการเป็นงาน มันต่างกันนิดเดียวครับแต่หาข้อสรุปยากมาก555 ซึ่งตอนนี้ผมว่าทุกท่านก็กำลังหาทางออกสำหรับการประกวดอยู่ครับ เพราะว่ามีเรือ่งผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้องอันนี้ก็ต้องยอมรับกัน แต่จะทำอย่างไรให้ลงตัวและดูไม่น่าเกลียดแบบที่แล้วๆมาอีกนี่คือโจทย์ของเรา อีกอย่างตอนนี้ผมว่าพวกเราอย่าแบ่งแยกกันเลยครับ มาหารือว่าเราจะร่วมมือกันสร้างบูลลี่ในไทยให้เดินหน้าไปยังไงกันดีกว่า มัวแต่ทะเลาะกันรับประกันไม่นานโดนเพือ่นบ้านเราแซงอีกแน่นอนครับ
    :-D
  • ระหว่างความเห็นของคนที่ประสบกับความสำเร็จในชีวิต กับคนที่ยังไม่เคยทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน ท่านเลือกกันเอาเองว่าจะเดินตามใคร ?
    แล้วใครสำเร็จ และ ใครไม่เคยทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน ต้องการศื่ออะไรครับ คน 2 ประเภทนี้คือใครชี้ชัดๆไปเลยครับ
  • ผมมองว่าดีแล้วจะได้แยกออกได้ว่าอันไหนบลูลี่และพิทบลูหรือหมาแดงหรือสายกัดก็เป็นพิทบลูทั้งนั้นเปรียบเสมือนเหมือนรถยนต์ใครชอบแบบไหน มินิหรืออีโวหรือรถถังก็คือรถ แต่แยกประเภทออกไปก็เท่านั้นเองจะมาบอกว่าที่พูดมาคันไหนเป็นเครื่องบินบ้าง จะวิเศษหรือเลิดหรูอลังการราค่าแสนแพงแค่ใหนก็หนีคำว่ารถไปไม่ได้หลอกครับ รถราค่าแพงเจ้าของก็ต้องมีโรงเก็บดีๆ จะมาจอดรวมกันเดียวก็มีเป็นหาเรื่องที่จอดอีกบ้างทีเจ้าของเมาจอดไม่ดีรถขูดสีกันทะรอกเดียวก็มีเรื่องทะเลาะกันอีก มองโดยรวมก็ดีแล้วครับ จะได้ไม่มีปัญหาซับซ้อนกันอีกหมามึงพิการหมามึงแพงทรมานสัตร์ หมามึงกัดหมาูกูอีก ให้คนที่พร้อมทำในสิ่งที่ตัวเองถนัดเพราะทุกคนไม่ใช่เทพจะทำไรคงไม่ได้ดีทุกอย่างแน่นอน
  • คห. 9:15 :063: ขอแชร์นะครับ
  • ขอโทษครับ พอดีช่วงนี้รับโทรศัพท์เยอะมากจนปวดหัว ใจจริงก็ไม่อยากรับรู้ ไม่อยากข้องเกี่ยว เรื่องการจัดตั้งสมาคม เรื่องการประกวด เรื่องมาตรฐาน เพราะรู้สึกว่าเสียเวลา เอาแค่เรื่องไม่เป็นเรื่อง ผมฟังแล้วก็ขำมาก มันไม่น่าจะเป็นประเด็นเลย เช่น การใส่สูทจูงหมา การจ้างแฮนเลอร์ ผมฟังแล้วยังงง สรุปจะเอาอย่างไรกันแน่ จะพัฒนาหรือไม่พัฒนา ไหนๆพูดแล้วก็ขอพูดให้หมดก็แล้วกัน อ่านเอาจากตรงนี้เลย ขี้เกียจอธิบายหลายรอบ

    เรื่องการแต่งกาย ถ้างานมันระดับประเทศ จัดในสถานที่หรูหราก็คิดกันเอาเองก็แล้วกันว่าควรจะแต่งกายอย่างไร
    มันไม่เกี่ยวว่าคนจูงใส่สูทหมาเข้ารอบหมด คนไม่ใส่สูทตกรอบ การจ้างแฮนเลอร์ มันก็น่าจะเป็นสิทธิ์ของเจ้าของหมาที่ควรพิจารณาว่าจะให้ใครจูง จะจูงเองหรือจ้างคนจูง บางคนจูงเอง บางคนใช้ลูกน้องลงจูง บางคนก็จ้างคนจูงมืออาชีพ มันใช่สาระสำคัญจริงๆหรือ ทำไมต้องบังคับด้วยว่าเจ้าของหมาจูงกันเอง

    ขอยกตัวอย่างให้นึกภาพออก ถ้าให้เฮียโฟกลงจูงหมาเองก็เตรียมรถพยาบาลรอไว้เลย มันเป็นไปไม่ได้ การให้ชัยจูง ชัยก็คือแฮนเลอร์ เฮียใหญ่ให้เฮียย้งจูง เฮียย้งก็คือแฮนเลอร์ใช่ไหม และอย่างคุณไพโรจน์ ที่มีความสามารถในการจูงหมาเอได้ เราจะจัดว่าเป็นอะไรดี เป็นแฮนเลอร์ เป็นบรีดเดอร์ หรือเป็นเจ้าของหมา ขออภัยต่อท่านที่ผมได้เอ่ยชื่อไปข้างต้นนะครับ

    ในกระทู้นี้ก็มีคนเอาลิงค์มาลงให้ผมอ่าน ใจจริงก็ไม่อยากอ่าน แต่เผลอกดไปแล้ว อ่านแล้วขำกลิ้ง มีการอ้างจัดงานเพื่อมิตรภาพ แต่เบื้องหลังเสียบกันเลือดสาด ไอ้คนที่หลักการดี ขอถามหน่อยเถอะครับ ทำได้จริงหรือเปล่า หรือแค่พูดให้ดูดี เมื่อสักพักก็มีคนโทรมาคุย ผมบอกอย่าไปฟังมาก อย่าเพิ่งเชื่อ รอให้ทำได้ก่อนแล้วค่อยเชื่อก็ยังไม่สาย เพราะผมฟังจนเบื่อแล้ว พูดได้แต่ไม่เคยทำได้ ไอ้คนที่หลักการดีๆ นั่นละตัวแสบ พอดีคุณต้นเจ้าของมันตร้าโกลด์ ลงความเห็นได้โดนใจ ผมว่ามันมีหลักการจริงๆ เมื่อเทียบกับบางคนในลิงคที่ผมเผลอไปอ่านมา คำพูดดูดีมีหลักการ แต่ในความเป็นจริงไม่เคยทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน ผมก็เลยยกตัวอย่างครับ
  • ทศกันขี้แพ้ชวนตี
  • จะยังไงก็ตาม ขอให้วงการนี้ดำเนินต่อไปด้วยดีละกันครับ :">
  • และอีกเรื่องที่ผมรู้สึกรับไม่ได้ คนบางกลุ่มด่ารอน ต่อต้านรอน ดูถูกเหยียดหยามรอน ไล่รอนไปขายแซนวิชบ้าง ล้อเลียนว่ารอนจะตกงานแล้วบ้าง ทั้งที่รอนเขาไม่ได้ทำอะไรผิดเลย ในความรู้สึกผมรอนเป็นคนที่น่านับถือมากๆคนหนึ่ง เขามีตำแหน่งเป็นถึง ซีเนียร์กรรมการ เขาวางตัวได้อย่างเหมาะสม ตัดสินด้วยความยุติธรรม และที่สำคัญที่สุดก็คือ เขามาเมืองไทย มาช่วยให้ความรู้ ให้คำแนะนำที่ดีๆหลายๆอย่างแก่พวกเรา แล้วทำไมต้องไปดูถูกเขาเพียงเพื่อต้องการดิสเครดิสผมเท่านั้น

    สังคมนี้มันจะตอแหลกันไปถึงไหน ผมเริ่มรับไม่ได้แล้วครับ คนบางคนปากบอกเพื่อน มิตรภาพ แต่นิสัยหน้าไหว้หลังหลอก ขี้นินทายิ่งกว่าผู้หญิง วันนี้ผมขอพูดที่นี่ขอพูดในบอร์ดนี้ แต่ผมไม่ได้ไปพูดที่บอร์ดอื่น ผมกล้าสาบานว่าผมไม่เคยไปเปิดอ่านที่บอร์ดไหน และเพิ่งพลาดเปิดไปอ่านแค่วันนี้นี่เอง ผมพูดความจริง ผมต้องการสื่อสารกับคนในบอร์ดนี้ ผมพูดเพราะมีคนนำเรื่องราวมาลงที่นี่ ถ้ารับไม่ได้ไม่ต้องอ่านที่ผมเขียนครับ

    ได้โปรดเถิดครับ ผมเหนื่อยมามากพอแล้ว ผมเจ็บปวดมามากพอแล้ว ขอความกรุณาอย่านำความขัดแย้ง และสิ่งโสมมทางความคิดมาเผยแพร่ที่นี่

    ขอบคุณมากๆครับ
  • ทศกันขี้แพ้ชวนตี

    ชวนตียังไงน้าผี บอกหน่อยซิ แล้วแน่ใจเหรอว่าเป็นพวกผมถึงมาพูดแบบนี้ พวกผมเสียหายนะครับ กรุณาแจงให้ทราบด้วยว่ายังไง รออยู่นะครับ ให้ไวๆ
  • บางครั้งนั่งฟังอยู่อยากแย้งแต่ไม่กล้าเพราะกลัวมีปัญหาครับ เหมือนที่มาแบบผีๆนี่และ
  • ความเห็นของมืออาชีพ ถูกใจกด Like ให้ 1,000 ครั้ง เป็นกลาง ไม่เข้าข้างใคร พูดถึงความเป็นจริงล้วนๆ
  • วงการหมาเมืองไทยอิจฉาริษยาชิงแย่งผมประโยชน์ไม่ต่างกับหมาแย่งเศษเนื้อผีบางตัวเข้าค่ายหน้าว่าขี้ข้าพลอยแค่เห็นนั่งรวมกลุ่มดูแค่ภาพกับเสียงเพลงก็ตีความได้ด่าไปต่างๆนาๆ อยากให้กดเข้าไปอ่านความคิด4-5คนที่มีต่อวงการพิทบูลเมืองไทยเค้าเขียนกันว่าอย่างไรรวมทั้ง มาเฟีย ด้วยว่าเพื่อนร่วมกลุ่มที่คุณเคยชมไว้เค้าไม่ทำให้คุณผิดหวังจริงๆ
    ++++++++++++++++++
    ยังไม่ทันทำอะไรแค่นั่งกินเหล้ากัน คุยกัน หารือกัน มึงก้อว่ามึงประสพความสำเร็จแล้วเหรอจ๊ะ รอก่อนๆให้มันได้ดังปากพูดก่อน จะรอชมเชย ไม่ต้องยกหางตัวเอง ไม่ต้องรีบเดี๋ยวล้ม คริคริ
  • ผมอยากรู้ว่า เวลาประกวดหมา กรรมการให้คะแนนแค่ที่ตัวหมา หรือว่าดูที่คนจูงด้วยครับ ช่วยบอกไขข้อข้องใจด้วยครับ
  • บางครั้งนั่งฟังอยู่อยากแย้งแต่ไม่กล้าเพราะกลัวมีปัญหาครับ เหมือนที่มาแบบผีๆนี่และ

    ลองไปแย้งพวกมันดิ แม่งลุมกินโต๊ะเลย
  • กรรมการเขาจะดูที่ตัวหมาเป็นหลักครับ แต่หมาจะได้คะแนนเต็มหรือไม่คนจูงก็มีส่วนครับ

    ถ้าการจูงหมาไม่สำคัญ ก็ส่งแค่รูปถ่าย ส่งประวัติหมา ราคา ชื่อเจ้าของมาให้พิจารณา
    กรรมการจะพิจารณาแล้วแจ้งผลให้ท่านทราบ แล้ววันงานไปรับถ้วยเลย ฮ่าๆๆๆ
  • แล้วเป็นไปได้ไหมครับว่า การประกวดหมา (เฉพาะพิทบลู) จะขอให้กรรมการให้คะแนนที่ตัวหมาเป็นหลัก ไม่เกี่ยวกับคนจูง
  • แล้วจะประกวดทำเกลือไรละน้าผี ไม่โชว์ ไม่วิ่งจะรู้หรือว่าหมามันสวยตรงไหน บกพร่องตรงไหน
    ประกวดภาพถ่ายเลยดีกว่าไหม การประกวดก็คือการโชว์หมา แล้วหมาไม่โชว์เอามาลงสนามทำไมให้เกะกะ
  • ส่วนตัวอยากให้ใส่ใจด้วย แต่เอาแค่มาตราฐานแบบนักศึกษารามคำแหงก็พอ ไม่คอกลม กางเกงขายาว รองเท้าหุ้มสั้น เพราะถือว่าให้เกียรติผู้ชม
  • ระหว่างความเห็นของคนที่ประสบกับความสำเร็จในชีวิต กับคนที่ยังไม่เคยทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน ท่านเลือกกันเอาเองว่าจะเดินตามใคร ? แล้วใครสำเร็จ และ ใครไม่เคยทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน ต้องการสื่ออะไรครับ คน 2 ประเภทนี้คือใครชี้ชัดๆไปเลยครับ

    ประเด็นนี้น่าคิดครับ คิดจะแยกใครออกจากใคร คุณมาร์คต้องการอะไร
  • มาร์คโอดครวญทำอะไรๆก็โดนขัดแข้งขัดขา
    ที่คนอื่นเดินหน้าทำก็ขัดขาขัดแข้ง



    สรุปยังไง
  • คิดเองบ้างซิเพ่ เลิกแกล้งโง่ได้แล้วรำคาญ

    ตอนนี้วงการพิตบูลกับบูลลี่มันแบ่งเป็นสองแนวทาง แบ่งออกเป็นสองฝั่ง น้าผีอย่าบอกนะว่าไม่รู้
    แนวทางหนึ่งยึดที่หลักการ คนที่ยึดหลักการก็เช่นคุณต้นที่ประสบความสำเร็จทั้งทางธุรกิจและการประกวดหมา
    แต่อีกแนวทางหนึ่งยึดหลักกรู คนที่ยึดหลักกรูวันนี้ผมยังไม่เคยเห็นผลงานเขาที่เป็นชิ้นเป็นอันเลย ทำหมาก็งั้นๆ

    คนที่ยึดหลักการ เช่นการประกวดควรมีการเทรนหมาฝึกหมา ควรแต่งกายให้เรียบร้อย
    คนที่ยึดหลักกรูคือ การประกวดห้ามจ้างคนจูงหมา ลงจูงตามมีตามเกิด แต่งกายกันตามสบาย

    และผมไม่ต้องการอะไร นอกจากการพูดกันที่ข้อเท็จจริงครับ :p
  • เท่าที่เข้าไปอ่านพวกเค้ายังไม่ได้สรุปอะไรกันเลยไม่ใช่เหรอก็แค่อยู่ในช๊อยส์ อยู่ในแบบร่าง ยังไม่สรุป ผมก๊อปปี้มาให้ดูด้านล่าง
    ..................................................................................................................................

    การจัดงานที่ผ่านมา ถึงเราจะยังไม่ได้ข้อสรุปในวันนั้น แต่เราก็ได้รู้และรับทราบถึงปัญหาที่พวกเรามี รวมถึงข้อสงสัยหลายๆอย่าง ที่หลายๆคนยังคาใจดังต่อไปนี้

    1. เว็บไซด์ www.asiabully.com
    การจัดตั้งชมรม ( ชื่อชมรมช่วยกันตั้งและร่วมกันเลือกอีกทีในเว็บ )

    2.การประกวดสุนัข แบ่งย่อยออกเป็น หัวข้อ
    - จำนวนงานที่จะจัด / ปี
    - การใช้ handler อาชีพในการจูงสุนัข
    - กฏกติกาในการตัดสิน
    - การแยกสุนัขประกวด นอก – ใน
    - การใช้กรรมการ นอก – ใน
    ..................................................................................................................................

    แล้วจะรีบออกตัวทะเลาะกันไปไหน งง
  • สำหรับท่านที่ ห่วง กังวล ว่า Handler มันจะปั้นหมาขี้กาก ให้เป็นหมาเทพได้ ขอให้ท่านสบายใจได้เลยครับ
    ไม่มีทางเป็นไปได้ครับ

    Handler ที่มีความสามารถ กับ Handler ที่ยังไม่เก่ง จะเชือดเฉือนกัน ก็ต่อเมื่อ สุนัขมีความใกล้เคียงกันมากๆ เท่านั้นเองครับ ในกรณีที่สุนัข มีคุณภาพแตกต่างกันมาก ตัวที่ดีกว่า ย่อมชนะได้สบายอยู่แล้วครับ

    *** แจ้งไว้ตรงนี้เลยว่า ผมไม่ใช่ Handler มืออาชีพ ***

    เคยจูงพิตบูลกับเค้า ก็ไม่กี่ครั้ง และ เกือบจะทุกครั้ง เป็นการช่วยเหลือเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ จาก ข้างสนาม เท่านั้นครับ
  • เห็นด้วยกะพี่mugenเวปใหนๆๆก็ดีทั้งนั้นหากพี่ๆๆจะมีความรู้และสาระดีๆๆมาให้วงการพิบูลเราเลิกทะเลาะกันหันมาสร้างผลงานให้ก้าวไปข้างหน้าให้เด้กรุ่นหลังอย่างหนูได้เดินตามดีกว่าค่ะอย่าดึงไปเป็นประเด็นให้ทะเลาะกันเลยพวกผีก็เลิกเขี่ยเถอะจะได้เจริญๆๆซักทีหนุเบื่อพวกพี่ทะเลาะกันต้องการความรู้เพิ่มเติมไม่ไช่เปิดมายังกะรายการมวยเลยมีทุกวันพลับพล่าซิเซงงงงงงงงงงงงง
  • ในเมื่ออยู่ด้วยกันไม่ได้ก็ทางใครทางมันเถอะ อย่ามาตอแยเอาไอ้นั่นไอ้นี่มาแปะโชว์ กินที่ไหน อยู่ที่ไหนก็ไปขี้ที่นั่น จะพัฒนาหมาพัฒนาวงการหันกลับไปพัฒนาตัวเองให้เลิกทำตัวเป็นกุ๊ยก่อนดีมั้ย อีกนิด เรื่องขี้อิจฉาน่ะเพลาๆลงหน่อย อายเด็กรุ่นใหม่มันมั่ง แล้วไม่ต้องมาถามนะอิจฉาอะไรตรงไหน เบื่อตอบ
  • ไปแล้วไม่ไปลับ ทำยังกะขี้ กดชักโครกไปหลายหน ยังไม่ยอมลง ด้าน
  • อืม มองไปมองมาก็อิจฉากันทั้งคู่
    มาเฟียก็จัดสัมนาบ้างซิครับดูเลยว่าใครไปมั่ง ก็แค่นั้นเองด่ากันไปมาจะรู้ไม๊ว่าใครตัวจริงตัวปลอม
    ทางนู้นคุยแล้ว ประชุมแล้วก็สานต่อให้ได้ ไม่ได้ก็แสดงว่าไม่มีใครเอาด้วย ก็จบ ไม่เห็นยากนี่หว่า
  • เรียนน้าผี

    เข้าใจอะไรผิดหรือเปล่า ได้โปรดอย่าเบี่ยงประเด็นให้ผมเป็นคนเลวครับ ผมว่าผมเลยจุดนั้นมาไกลมากแล้ว
    ผมอยู่ของผมตรงนี้ ผมเล่นประจำอยุ่ที่นี่ที่เดียว ที่นี่มันก็เหมือนเป็นบ้านผม และผมไม่เคยไปรบกวนใครที่บอร์ดไหน
    ผมอยากทำอะไร มีโครงการอะไร ผมก็ประกาศผ่านบอร์ดแห่งนี้ ส่วนจะได้รับความร่วมมือหรือไม่ผมก็ยอมรับตามนั้น
    วันนี้มีคนมาตั้งกระทู้ที่นี่ ผมก็ตอบไปตามปกติ คิดอย่างไรก็ตอบไปตามนั้น ทำไมจึงมองว่าผมอิจฉาละครับ
    หากท่านเล่นประจำที่นี่ ท่านก็น่าจะรู้ว่าผมทำของผมแบบนี้มาเป็นสิบปีแล้วครับ
  • ผมเห็นด้วยกับท่ามมาเฟียหลายๆประเด็น
    ...................................................................................................
    กรรมการเขาจะดูที่ตัวหมาเป็นหลักครับ แต่หมาจะได้คะแนนเต็มหรือไม่คนจูงก็มีส่วนครับ

    ถ้าการจูงหมาไม่สำคัญ ก็ส่งแค่รูปถ่าย ส่งประวัติหมา ราคา ชื่อเจ้าของมาให้พิจารณา
    กรรมการจะพิจารณาแล้วแจ้งผลให้ท่านทราบ แล้ววันงานไปรับถ้วยเลย ฮ่าๆๆๆ
    ...........................................................................................
    อันนี้ชอบมากๆๆ
    แต่ขอสักอย่างเถอะพี่ผมอยากเห็นความปรองดองเหมือนแต่ก่อน
  • พวกสาวกบูลลี่ในเมืองนอก งานประกวดแต่งแบบสไตล์ใคร สไตล์มัน
    นั่งตั้งวงดื่มข้างสนาม เปิดเพลงกันลั่นสนั่นงาน จนมันกลายเป็นวัฒนธรรม

    พวก ชิสุห์ ปอมฯ และอื่นๆ ใส่สูตรจูงประกวดตั้งแต่สมัยผมยังไม่เกิด นั่นมันก็คือวัฒนธรรม

    ถ้าคุณๆยังยกข้อนี้มาเป็นเรื่องก็แสดงว่าคุณยังไม่เข้าใจในเรื่องวัฒนธรรม และยังไม่เข้าใจอะไรถ่องแท้เกี่ยวกับบูลลี่สไตล์

    ความเชื่อเปลี่ยนได้ แต่สไตล์ไม่เคยเปลี่ยน สไตล์ของผู้ใดก็ผู้นั้น
  • ในความเห็นส่วนตัว ผมก็ชอบบรรยากาศสบายๆ ยกตัวอย่างถ้าเราจัดงานที่ดีวัน หรือตามสวนสาธารณะ มันเป็นพื้นที่ส่วนตัว เราจะเรียกว่าเป็นพื้นที่ปิดก็คงได้ เมื่องานมันมีเฉพาะพวกเราก็เต็มที่เลยครับ จะแต่งอะไรมาก็ตามสบายเพราะมันเป็นงานของพวกเรากันเอง

    แต่ถ้าจัดงานตามสถานที่ๆเป็นทางการ ยกตัวอย่างที่เมืองทองธานี เราไปรวมกับการจัดงาน International Dog Show มีคนจากทุกสายพันธ์ จากหลายประเทศ มีคนนอกมาเดินชมงานด้วย มีสปอนเซอ์สนับสนุงานด้วย เราก็ควรให้เกียรติสถานที่ ให้เกียรติเจ้าภาพ ให้เกียรติผู้มาชมงานครับ

    ผมอาจจะคิดมากไปก็ต้องขออภัยด้วยครับ
  • ผมเห็นด้วยกับน้าผี 2:49 ครับผม :">

    ขออนุญาตคิดต่างได้นะครับ แต่ไม่แตกแยกครับผม :>
  • การแสดงความเห็นที่แตกต่าง การถกเถียงกันด้วยการใช้หลักเหตุและผล กระทำอย่างบริสุทธิ์ใจ ผมไม่เคยมองเป็นความแตกแยกครับ

    ความแตกแยกก็คือการ ใส่ร้ายป้ายสี ให้ข้อมูลท็จ หรือชักจูงให้คนเกิดความจงเกลียดจงชัง แบ่งเป็นพวกเป็นฝ่าย อันนี้ต่างหากคือความแตกแยก
  • GHOST 3:49AM Permalink พวกสาวกบูลลี่ในเมืองนอก งานประกวดแต่งแบบสไตล์ใคร สไตล์มัน
    นั่งตั้งวงดื่มข้างสนาม เปิดเพลงกันลั่นสนั่นงาน จนมันกลายเป็นวัฒนธรรม

    พวก ชิสุห์ ปอมฯ และอื่นๆ ใส่สูตรจูงประกวดตั้งแต่สมัยผมยังไม่เกิด นั่นมันก็คือวัฒนธรรม

    ถ้าคุณๆยังยกข้อนี้มาเป็นเรื่องก็แสดงว่าคุณยังไม่เข้าใจในเรื่องวัฒนธรรม และยังไม่เข้าใจอะไรถ่องแท้เกี่ยวกับบูลลี่สไตล์

    ความเชื่อเปลี่ยนได้ แต่สไตล์ไม่เคยเปลี่ยน สไตล์ของผู้ใดก็ผู้นั้น

    =========================

    คิดได้แค่นี้หรือครับ แสดงว่าถ้าจะเข้าสังคมบูลลี่ต้องกินเหล้า ต้องมีรอยสัก ต้องเถื่อน งั้นหรือ
    ถ้าสังคมบูลลี่มันต้องเป็นแบบนั้น ผมขอไม่ยุ่งดีกว่าว่ะ มันน่าสงสารเด็กสมัยใหม่ที่จะเอาพวกบูลลี่สไตล์เป็นแบบอย่าง เสื่อม
  • วัฒนธรรม ยากที่จะเปลี่ยนครับ ต้นตำรับเค้ายังไม่เปลี่ยนเลยครับ เสน่ห์ของบูลลี่มันก็อยู่ตรงนี้ไม่ใช่เหรอครับ :*
  • Tossagan_bullies ครับผม ไม่เป็นไรครับ เรามาแชร์ความเห็นกัน ขอโทษที่ใช้คำแรงไปครับ

    แต่โดยส่วนตัวผมไม่ชอบครับ เพราะไม่เห็นความจำเป็นว่าเลี้ยงหมาบูลลี่แล้วต้องทำตัวเลียนแบบต้นตำรับแบบนั้น

    ด้วยความเคารพ
  • กร๊ากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ความเชื่อเปลี่ยนได้แต่สไตล์ไม่เคยเปลี่ยน อ่านแล้วขำขี้แตกขี้แตนเลยว่ะ คมมาก เท่ห์มาก สุดติ่ง ฮ่าๆๆๆ ฮิ้วๆๆๆๆๆๆ โอ๊ยแมร่งทำกูขำกลิ้งเลยว้ะ กร๊ากกๆๆๆๆๆๆ โอ๊ยๆๆๆๆ พี่น้อง นั่งพิมพ์นี่ยังหัวเราะไม่หยุดเลย โธ่ไอ้คาราบาว 55555555


    จากผมยาวมาหัวโล้น จากเพื่อชีวิตมาฮิบฮ๊อบ เปลี่ยนทั้งความเชื่อและสไตล์เลยนะจ๊ะ


    วัฒนธรรมดีๆ หัดลอกเลียนเอามาบ้างอย่าเอาแต่สิ่งเลวๆนะพี่น้อง คริ คริ
  • ใครอ่านกระทู้นี้จะเห็นได้ว่าระดับความคิดของคนชั้นบริหารที่ประสบความสำเร็จในชีวิตกับกลุ่มก้วนขี้เมามันเทียบกันไม่ได้จริงๆ ไปเถอะช่วยไปแล้วไปลับด้วยเถิด สาธุ :-ss
  • คุณผี 2 ท่านด้านบน ผมว่าอย่ามาพูดกระแทกกันเลย ทำเลาะกันซะป่าว ไม่มีประโยชน์
    เหมือนคูณชอบเล่นพระ แต่ผมไม่ชอบ ก็เท่านั้น

    อย่างไรก็แล้วแต่ยังยืนยันความคิดเดิมนะครับ คุณ Tossagan_bullies
  • ครับน้าผี ผมว่าการทำตัวเถื่อนนั้นเป็นเฉพาะกลุ่มหรือบุคคลมากกว่าครับ แต่ความสนุกอย่างไม่เป็นทางการจนเกินไปและการได้มาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ผมว่าตรงนี้คือสิ่งที่ผมชอบบูลลี่มากกว่าสายพันธุ์อื่นๆนะครับ
  • ครับคุณ Tossagan_bullies หากอยู่ในขอบเขต ไม่เป็นตัวอย่างให้เด็กทำตาม เช่นยืนกระดกเบียร์กันกลางงานในห้าง (เด็กเยอะ)

    นอกนั้น ผมว่าจะกินหรือจะทำอะไรก็ตามอัธยาศัยครับ ขอบคุณครับที่รับฟัง
  • บางครั้งการประกวดก็คือประกวด ควรเคารพกติกามารยาท อย่างน้อยก็ทำให้มันดูน่าเชื่อถือและเป็นพิธีการ ไม่ใช่งาน Meeting ที่เมากัน
    หากจัดเป็น Meeting ก็ไม่แปลกที่จะมีรูปแบบอย่างนั้น
    เพื่อพิจารณา
  • โดยส่วนตัวอยากให้มีการประกวดที่มีมาตรฐานรองรับครับ
    เพราะหากว่าพรุ่งนี้เราต้องแข่งขันกับคนอื่น ประเทศอื่น จะได้พร้อม
    ทุกอย่างจะไปแข่งกับคนอื่นก็ต้องแข่งกับตัวเองก่อน พัฒนากันภายในก่อน
    แล้ววันหนึ่ง พอมองกับมา เราทุกคนจะภาคภูมิใจกับมัน ไม่ว่าหมาใคร ได้รางวัล
  • เด็กมันจะเลวมันก็เลวได้ทุกที่ครับ เอาแค่เดินออกจากบ้านก็เพียบแล้ว ถ้าคิดอย่างนั้นก็เลวกันทั้งประเทศ ถูกไม๊
  • GHOST 6:00AM Permalink เด็กมันจะเลวมันก็เลวได้ทุกที่ครับ เอาแค่เดินออกจากบ้านก็เพียบแล้ว ถ้าคิดอย่างนั้นก็เลวกันทั้งประเทศ ถูกไม๊

    ==========
    ครับ งั้นก็ทำต่อไป ไม่ว่าต่อแระ ตามสบายครับ