ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ขอถามพี่ๆผู้รู้
  • วันก่อนผมได้อ่านหนังสืออาณาจักสัตว์...นะครับในcolums ที่เกียวกับสุนัขพัน อเมริกัน พิทบลูกับอเมริกันบลูลี่ ผมอยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติมหนะครับถ้าได้รูปที่แยกประเภทแต่ละประเภทได้จะสุดยอดมากครับที่ว่าพิทบลูมี 2ประเภท และ บลูลี่มี 5ประเภทหนะครับ เรื่องของเรื่องคือผมอยากเลี้ยงสุนัขพันนี้มาก เลยอยากทราบรายละเอียดให้มากที่สุดตอนนี้กำลังเก็บตังค์และหาความรู้เตรียมความพร้อม ถ้าฟาร์มไหนมีงานให้ผมทำก็ยินดีครับแบบเสา อาทิต ผมอยากศึกษาและสัมผัสรายละเอียดให้มากเท่าที่จะทำได้เผื่อที่เวลาเลี้ยงเค้าจะได้ให้เต้าได้เต็มที่ที่สุด เท่าที่ศึกษามันยังรุสึกว่าตัวเองยังงูๆปลาๆ ยังไงขอบคุณพี่ๆไว้ล่วงหน้า ขอบคุณเวปนี้ที่ให้ประโยชน์ขอบคุณมากครับผม
  • แสดงความเห็นได้ทุกเรื่องเลยนะครับเพราะผมคิดว่าทุกๆอย่างคือความรู้หมดขอบคุณครับผม
  • ติดตามศึกษาเวปนี้ไปก่อนครับ และต้องรู้จุดประสงค์ของตัวเองด้วยว่าต้องการเค้ามาเลี้ยงเพราะอะไร จะได้ไม่เกิดการเบื่อหมา และทิ้งหมา
  • ครับไอจุดประสงก็คือผมเลือกพันนี้เพราะชอบทั้งรูปร่างและนิสัยเท่าทีอ่านจากพวกพี่ๆและกิจกรรมต่างๆที่เค้าทำได้ตามเวปเลยทึ่งว่าสุนัขพันนี้ตอบโจทย์ในอุดมคติได้้ ผมเคยเลี้ยงโกลเด้นตัวหนึ่งแต่เค้าเสียได้เนื่องจากโดนงูกัดที่ไร่ ผมก็เลยจะหาหมามาเลี้ยงอีก1ตัวและก็มาถูกใจพันนี้ เลยอยากทราบรายละเอียด ขอบคุณพี่ one_pit
    สำหรับคำแนะนำ ยังไงถ้ามีข้อสงสัยขอปรึกษานะครับพี่
  • อ่านคอลัมพ์เทพเสียด้วย ฮ่าๆๆๆ
    ค่อยๆดูค่อยๆศึกษาไปครับ อย่าใจร้อน
  • ขออภัยหากทำให้โกรธครับ ก่อนอื่นต้องตั้งคำถามกับตัวเองเยอะๆครับ

    1.ถามตัวเองเลี้ยงเพื่ออะไร เฝ้าบ้าน หรือชอบเฉยๆ หรือปลื้มปลื้มอะไรของพิต สุดยอดอะไรคือความสุดยอดของพิตในสายตาคุณ ความสวยงามของbody แบบนายแบบ นักกล้าม หรือ มวยปล้ำ หรือ นักมวยไทย แบบไหนที่คุณชอบ หรือบลาาาาาา ต่างๆ
    2.เมื่อได้เขามาแล้วต้องรู้ว่าต้องเลี้ยงเขาให้ตลอดชีวิต จนกว่าจะตายกันไปข้าง ข้อนี้ผมซีเรียสมากจริงๆ เมื่อวานที่ office ผมสดๆร้อนเลยโต๊ะข้างถามว่าใครอยากได้แมวบ้าง ยกให้2ตัวแล้วบอกว่าไม่มีเวลาเลี้ยง ตัวเองยังไม่มีเวลาเลยเพื่อนอีกคนบอกว่าทำมัยไม่เอาไปขายที่ ตลาดล่ะเผื่อจะได้เงิน เออออๆ เจริญทั้งคู่
    3.รู้ใช่ไหมว่าหมาพันธ์นี้ มันไม่ชอบหมา และเวลาไม่มีใครอยู่ต้องมีโซ่คล้องคอ กรง หรือรั้วรอบขอบชิด จริงๆ อย่าประมาทพิตบลูเด็ดขาด
    4.ONEMAN ONEDOG ก็ยังอยากให้เกิดกับมือใหม่จริงๆ ทุกวันนี้ผมเองมี 4 ตัวตอบตรงๆรู้สึกผิดเพราะกิเลสของตัวเอง อยากได้ไปหมด ภาระตามมาเพียบหากย้อนเวลาไปได้ขอแค่ตัวเดียวแต่ให้ดีที่สุดดีกว่า
    .

    ทั้งหมดอาจจะเป็นข้อมูลเคร่าๆเพื่อประกอบการตัดสินใจในการเลือกสายพันธุ์ครับ ขอให้ได้หมาที่ถูกใจครับ " หมาสวยซื้อได้ หมาถูกใจต้องสร้างเอง " ชอบจริงๆคำนี้
  • คุณมา..ถูกที่..ถูกทาง..แล้ว
    ขอให้ประสพความสำเร็จ..ครับ
  • ผมเลี้ยงสายโชว์ หลุดไปนอกบ้านมา หมาไทยกัดมาเกือยตายเคี้ยวหักไปครึ่งหนึง กินข้าวไม่ได้ สามวัน
    เข้ามาอ่านบ่อยๆๆครับ สงสัยก็ค้นหาเอาก่อนครับ เเล้วค่อยเลี้ยง
  • " หมาสวยซื้อได้ หมาถูกใจต้องสร้างเอง " ชอบจริงๆคำนี้

    คมมากครับยุทธ ชอบๆ สบายดีนะครับ
  • หมาสวยซืื่อได้ หมาถูกใจต้้องสร้้างเอง ไลค์์ไปเลยครัับ
  • เจ้าของกระทู้หายไปแล้ว สงสัยปอดแหกไปแล้ว
  • ยังไม่ได้ไปไหนครับผม ขอบคุณพี่ทุกคนครับที่ให้คำแนะนำและที่เข้ามาคุย ผมจะคอยอ่านคอลัมต่างๆ เพื่อเสริมความรู้แลัข้อแก้ไขต่างที่ผู้เลี้ยงคนอื่นพบครับ อันดับแรกของผมก็อยากเลี้ยงไว้เปนเพื่อนครับและก็ไปไหนมาไหนเพราะผมไปที่ไร่บ่อยบางทีก็อยู่นาน รูปร่างเท่าที่ดูในรูปผมชอบแบบหัวโตหน้าสั้นอกบึกๆแต่ไม่รู้ว่าเค้าเรียกสายไหนครับและกำลังทำที่ให้พร้อมที่จะต้อนรับเค้าครับถ้าพี่คนไหนมีรูปแบบปรับแต่งรั้วหรือที่อยู่อาศัยหมาขอผมชมเปนไอเดียหน่อยนะครับผมก็คิดว่าone man one dogครับเพราะผมคิดว่าความสามารถผมคงยังไม่พอครับ สุดท้ายขอบคุณทุกความเห็นครับพี่ๆ
  • "อันดับแรกของผมก็อยากเลี้ยงไว้เปนเพื่อนครับและก็ไปไหนมาไหนเพราะผมไปที่ไร่บ่อยบางทีก็อยู่นาน รูปร่างเท่าที่ดูในรูปผมชอบแบบหัวโตหน้าสั้นอกบึกๆแต่ไม่รู้ว่าเค้าเรียกสายไหนครับ"

    หัวโต หน้าสั้น อกบึกๆ เป็นรูปร่างของบูลลี่ครับ ถ้าอยากเลี้ยงไว้เป็นเพื่อน ก็ดีครับ พยายามศึกษาให้เยอะๆก่อนซื้อนะครับ มีข้อมูลและรายละเอียดเยอะมากเกี่ยวกับสายพันธุ์นี้ เพื่อความแน่ใจด้วยครับ :)
  • "กำลังทำที่ให้พร้อมที่จะต้อนรับเค้าครับถ้าพี่คนไหนมีรูปแบบปรับแต่งรั้วหรือที่อยู่อาศัยหมาขอผมชมเปนไอเดียหน่อยนะครับผมก็คิดว่าone man one dogครับเพราะผมคิดว่าความสามารถผมคงยังไม่พอครับ สุดท้ายขอบคุณทุกความเห็นครับพี่ๆ"

    เรื่องที่อยู่อาศัยเป็นเรื่องสำคัญครับ แต่ก็ไม่ได้ยากอะไรมาก จะเลี้ยงให้อยู่ในบ้านเดียวกับคุณเลยก็ได้ แต่ว่าถ้าเป็นผม ก็จะให้นอนในกรงติดมุ้งลวดครับ หรือว่ากรงเปล่าแต่ว่าเปิดพัดลมแรงๆให้ ยุงมันจะสู้ลมไม่ได้ และก็อาจจะมีถาดพลาสติกใส่ฟางข้าว เป็นที่นอนให้เค๊า ตอนกลางวันก็ปล่อยให้อยู่ในบริเวณพื้นที่ๆเค๊าจะไม่ไปกวนใคร ถ้าเช่นนั้นก็ต้องล่ามครับ
  • ขอบคุณมากๆครับพี่ notepanop
  • ขออนุญาติลงรูปหมาที่ถูกใจครับ