ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ใคร ! ?? อมของบริจาค
  • ในฐานะคนที่เคยเสียภาษีให้รํฐปีละเป็นแสน จึงเป็นธรรมดาที่อยากจะเห็นรัฐบาลที่กินเงินเดือนจากภาษีประชาชนทำงานกันอย่างมีประสิทธิภาพ แต่ไม่ใช่เอาเหี้ยเอาห่ามาบริหารประเทศแบบนี้ การเป็นรัฐบาล พวกมันสมัครกันเข้ามาเอง อาสากันเข้ามาเอง และเมื่อทำงานก็ไม่ได้ให้ทำ ฟรีๆ มีสวัสดิการให้มากมาย ทั้งเงินเดือน เบี้ยเลี้ยง เบี้ยประชุม เงินประจำตำแหน่ง เดินทางไปไหนขึ้นเครื่องบิน ฟรี

    ไม่มีใครขอร้องให้มันมาเป็น แต่พวกมันแย่งกันมาเป็น หากเป็นแล้ว บริหารงานห่วยแตก ก็ต้องโดนประชาชนด่าเป็นเรื่องปกติธรรมดา และถ้าอ้ายอีตัวไหนทนฟังคำด่าไม่ได้ก็ลาออกไป ไม่ได้มีใครขอร้องหรือบังคับให้อยู่

    ผมไม่ได้ต้องการสนับสนุนให้คนไทยทะเลาะกันเอง ดังนั้นกระทู้นี้ใครอ่านแล้วไม่สบายใจก็อย่าเข้ามา เพราะเขาไม่ได้ด่าคุณ เขากำลังด่ารัฐบาล หากคุณไม่ได้เป็นรัฐบาลก็อย่าเดือดร้อน และหากใครจะตั้งกระทู้เชียร์รัฐบาล ผมก็ไม่เคยห้ามครับ แต่อย่ามาด่าคนที่คิดไม่เหมือนตนเอง

    ผมเลี้ยงหมา ผมชอบหมา แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าวันๆจะสนใจแต่หมา โดยไม่เปิดหูเปิดตาดูโลกกว้าง หรือไม่สนใจความเป็นไปของบ้านเมืองครับ
  • ผมก็ไม่ได้อะไรหลอกนะ ไอ่เรื่องใครอมของบริจากอะไรนั้น ก็ไม่ได้พูดถึงนานแล้วเพราะมันเป็นเรื่องส่วนบุคคล ธรรมดามีคนดีบ้างเลวบ้างต้องเจาะจง แต่ส่วนที่รับไม่ค่อยได้ก็คือ น้ำท่วมทำไมต้องไปโทษคนนั้นโทษคนนี้ด้วย ทำไมไม่ตั้งหน้าตั้งตาช่วยเหลือกันเอาแต่โทษกันอยู่นั่นแหละ ไม่มีใครเค้าอยากให้น้ำท่วมหลอกครับ ฝั่งโน้นท่วมฝั่งนี้ไม่ท่วมก็หาว่าเอาเปรียบเลือกปฎิบัติ แอบมาทำลายข้าวของคันกั้นกันอีก หาวาคนนั้นคนนี้จัดการไม่ดีบ้างหละ งี่เง่าบ้างหละคนเรามันไม่จำเป็นจะต้องทำอะไรแล้วถูกต้องตามต้องการได้ทั้งหมดหลอกครับมันอยู่ที่ว่าเค้าตั้งใจทำและพยายามทำด้วยใจมากแค่ไหนต่างหาก คนเดียวหรือไม่กี่คนมันเป็นไปไม่ได้หลอกครับที่จะทำอะไรให้ถูกใจทุกคนทั้งประเทศได้ หลาย ๆ คนพูดเอาแต่ได้ ว่าจะต้องเป็นงั้นจะต้องเป็นงี้ทั้ง ๆ ที่รู้อยู่เต็มอกว่ามันเป็นไปไม่ได้ เราถูกใจคนอื่นไม่ถูกใจก็มีเยอะแยะ น้ำท่วมก็เหมือนกันจะแก้ปัญหาให้ถูกใจทุกคนมันก็เป็นไปไม่ได้ ทำไมไม่คิดว่าเป็นเรื่องธรรมชาติหละครับซึ่มมันก็เป็นเรื่องของธรรมชาติจริง ๆ มนุษย์หน้าไหนก็ช่วยไม่ได้ ก้มหน้ามองตัวเองแล้วก็บอกับตัวเองว่ากูใช้ธรรมชาติมาเยอะแล้วถึงเวลาธรรมชาติเอาคืนกูบ้างแล้ว แล้วก็ตั้งหน้าตั้งตาช่วยเหลือกันไป อย่าไปมัวโทษใครเลยครับ
  • พักคลายเครียดหน่อยนะท่าน

    จอร์จ บุช กัดดาฟี และทักษิณ ตายไปและไปสู่นรก
    ขณะที่ยมทูตนำพวกเขาผ่านนรก จอร์จ บุช
    มองเห็นโทรศัพท์สีแดงเครื่องหนึ่งวางอยู่เลยถามยมทูตว่า"มันคืออะไร"
    ยมทูตตอบว่า "เป็นโทรศัพท์โทรไปยังโลก

    " จอร์จ บุชเลยขอโทรไปยังอเมริกา ใช้เวลา 30 นาที
    ยมทูตแจ้งค่าใช้จ่ายว่า"ทั้งหมด 1 ล้านเหรียญ" บุช
    เลยเขียนเช็คและส่งให้ยมทูต

    จากนั้นกัดดาฟีขอโทรไปลิเบียบ้างโดยใช้เวลาไป 1 ชั่วโมง
    ยมทูตแจ้งค่าโทรทั้งหมด 2 ล้านเหรียญ กัดดาฟีเขียนเช็คแล้วจ่ายยมทูต ไป

    สุดท้ายเป็นทักษิณ ขอโทรไปที่เมืองไทยบ้าง ใช้เวลาโทรทั้งสิ้น 4 ชั่วโมง
    แล้วถามยมทูตว่า "ทั้งหมดเท่าไหร่" ยมทูตตอบว่า" 5เหรียญ"
    จอร์จ บุชได้ยินจึงโมโหมากตะโกนถามยมทูตว่า "อั๊วโทรแค่ 30
    นาทีลื้อคิดอั๊วตั้ง 1 ล้านเหรียญ แล้วไอ้ทักษิณมันโทรตั้ง 4
    ชั่วโมงทำไมคิดแค่ 5 เหรียญ". ยมทูตรีบอธิบายว่า "คืออย่างนี้ท่านบุช
    ตอนนี้น้องสาวทักษิณขึ้นเป็นนายกแล้ว ทำให้ประเทศไทยกลายเป็นนรกแล้ว
    โทรจากนรกไปนรกเลยคิดค่าโทรในอัตราภายในพื้นที่เดียวกันนะ".
  • ประเทศชาติ มีปัญหา ใครมีหน้าที่จะต้องเป็นแก้ปัญหาครับ ?
    ประชาชนเดือดร้อน ใครมีหน้าที่ต้องบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้ครับ ??

    แค่สองข้อข้างต้น มันเป็นเรื่องที่ประชาชนต้องดูแลตัวเองหรือรัฐบาลควรเขามาดูแล ???

  • "และหากใครจะตั้งกระทู้เชียร์รัฐบาล ผมก็ไม่เคยห้ามครับ แต่อย่ามาด่าคนที่คิดไม่เหมือนตนเอง"

    =แต่มีคนออกมาแก้ต่างรัฐบาลท่านกลับด่าเค้ามันหมายความว่าไง
    =สังเกตุดี ๆ ในกระทู้นี้คนที่โดนด่า(ด่าแรงด้วย)มักจะเป็นคนที่อยู่ข้างรัฐบาลนะครับ ถ้าผมใช้คำพูดของท่านที่ว่าบ้าง "ผมก็ไม่เคยห้ามครับ แต่อย่ามาด่าคนที่คิดไม่เหมือนตนเอง" ผมจะผิดมั้ย

  • จะเชียร์ก็เชียร์ไป จะตั้งกระทู้ใหม่แสดงผลงานรัฐบาลก็ไม่ว่าครับ

    ที่เข้ามาแล้วหงุดหงิดก็คือ ใครด่ารัฐบาล จะมีองค์รักษ์ออกมาปกป้อง ออกมาด่าหาว่าสร้างความแตกแยก
    ถ้าปกป้องโดยเอาข้อมูลมาหักล้างก็ยังเข้าท่า แต่ไม่ใช่ใครด่ารัฐบาลกรูด่ากลับ แล้วยัดเยียดข้อหาว่าเป็นเสื้อเหลือง เป้น ปชป ไปทั้งหมด
  • คนบางคน ก็เข้าใจอะไรยากจริงๆ "ประเด็น" อยู่ตรงไหน "ปัญหา" เป็นอย่างไร คิดแล้วแยกแยะออกมั๊ย

    ถ้าธรรมชาติ มันมีปากพูดได้ คงอยากจะพูดว่า "น้ำท่วม ก็เป็นปัญหาที่เกิดจากผมส่วนหนึ่งคร๊าบ แต่อย่ามาเหมาว่าเป็นความผิดปกติของผมทั้งหมดสิคร๊าบ แบ่งไปเป็นความผิดปกติ ของการบริหาร และ ความผิดปกติการแก้ปัญหา
    ด้วยสิคร๊าบ" ถ้าเข้ามาแก้ หรือเพิ่มปัญหา แล้วไม่ดีขึ้น อยู่เฉยๆ รอให้เรื่องของธรรมชาติ มันผ่านไป แล้วพวกท่าน ค่อยเข้ามาเยี่ยว เฮ๊ย เยียวยาด้วยงบประมาณ 1 แสน(สาหัส)ล้าน ทีเดียวดีกว่าครับ (งบ 1 แสนล้าน ท่านว่าเหลือลงสู่พื้นที่จริงๆ เท่าไหร่ ?) คำถามที่ใครตอบถูก ไปรับรางวัลที่ป๋ามาร์คได้เลยคร๊าบ

    อ้อ เกือบลืม อย่าคิดว่า คนที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นในนี้ จะไม่ได้ลงมือช่วยเหลืออะไร ในสถานการณืน้ำท่วมนี้นะครับ บางคนอาจจะออกไปช่วยทุกวัน หรือเพิ่งกลับเข้ามาเมื่อสักพัก ว่าแต่ คุณ. ออกไปช่วยอะไร มาบ้างรึยัง ?
  • Mafia 4:35PM Permalink
    ประเทศชาติ มีปัญหา ใครมีหน้าที่จะต้องเป็นแก้ปัญหาครับ ?
    ประชาชนเดือดร้อน ใครมีหน้าที่ต้องบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้ครับ ??

    แค่สองข้อข้างต้น มันเป็นเรื่องที่ประชาชนต้องดูแลตัวเองหรือรัฐบาลควรเขามาดูแล ???
    ___________________________

    นี่ไงครับที่ผมบอกถึงขึ้นชื่อว่าทำ ว่าช่วยเหลือ แต่จะให้ถูกใจคนทั่วประเทศมันก็เป็นไปไม่ได้อยู่ดี บางคนได้มาม่าซองเดียวก็แทบจะกราบตีนขอบคุณ บางคน ได้อะไรต่อมิอะไรนักหนาก็ยังไม่พอใจว่าเค้าอีกว่าไม่พอไม่ทั่วถึง
  • เบื่อเสื้อเหลือง เบื่อเสื้อแดง เบื่อรัฐบาลที่แล้ว เบื่อรัฐบาลปัจจุบัน ล่าสุด เบื้อ..เบื่อ คุณพี่ tata566
  • ก็เราคุยกันด้วยเหตุผลไม่ใช่เหรอครับพี่มาร์ค แล้วจะหงุดหงิดทำไมหาเหตุผลถึงผลดีผลเสียมาหักล้างกันสิครับมันส์ดีออก ท่านเองก็มีองค์รักษ์คอยเลียอยู่ก็เยอะแยะ จะไปกลัวอะไรครับเดี๋ยวผมก็โดนองค์รักษ์ของพี่ด่าต่อกลับมาอยู่ดี
  • เบื่อเสื้อเหลือง เบื่อเสื้อแดง เบื่อรัฐบาลที่แล้ว เบื่อรัฐบาลปัจจุบัน ล่าสุด เบื้อ..เบื่อ คุณพี่ tata566
    .......................................

    คนเราเกิดมาไม่จำเป็นต้องได้ดังใจทุกอย่างครับ มันต้องมีผิดหวังบ้างเอาไว้เป็นวัคซิลจิตใจครับ ไอ่คนที่เกิดมาต้องได้ตามใจทุกอย่าง พอโตมาผิดหวังปุ๊ปก็เอาแต่จะฆ่าตัวตาย แต่คนที่เกิดมา ผิดหวังบ้างสมหวังบ้างเค้ามีภูมิคุ้มกันทางด้านจิตใจแล้วครับ พร้อมที่จะก้มหน้าฝ่าฟันกับทุกปัญหาครับถูกบ้างผิดบ้างก็ว่ากันไป

  • คุณ tata566 ครับ ประเทศฉิบหาย ประชาชนเดือดร้อนไม่ด่ารัฐบาลแล้วให้ด่าใครครับ
    แล้วถ้าใครเห็นด้วยกับรัฐบาลก็สมควรโดนด่าด้วยประการทั้งปวงครับ ง่ายๆแค่นี้ครับ
  • ขนาดจะช่วยเหลือประชาชน ก็ยังห่วงหาเสียง ยังห่วงว่าต้องแจกเฉพาะพื้นที่ของตัวเอง ยังต้องจ้างคนมาทำข่าว ยังต้องจ้างบริษัทออกาไนท์มาช่วยจัดฉาก ยกตัวอย่างให้แค่นี้มันน่าด่าพอหรือยังครับ

    หน้าที่นายกฯ คือการออกไปลุยน้ำแจกของด้วยตัวเองหรือ สั่งการให้หน่วยงานของรัฐเป็นคนไปทำครับ มีงานอีกเป็นร้อยอย่างที่รอคนมีอำนาจมาสั่งการ มาตัดสินใจ หน้าที่แจกของให้ใครไปทำก็ได้ ขอเพียงอย่าอมก็พอ ไม่จำเป็นว่านายกหรือบรรดารัดทะมนตีต้องลงไปแจกเอง

    เอาง่ายๆ ตอนนี้ศูนย์กระจายสินค้าที่อยู่ตรงพุทธมณฑลโดนน้ำท่วม ต่างจังหวัดสินค้ากำลังขาดแคลนอย่างหนัก เพราะส่งของไม่ได้ ประชาชนกำลังเดือกร้อนอย่างหนัก รัดทะบานมันรู้หรือไม่ มันคิดจะแก้ไขหรือไม่ หรือว่าลุยน้ำแจกของไปวันๆ เรื่องใหญ่ๆ สำคัญๆ ไม่ทำ งานที่ใช้สมองทำไม่เป็น เป็นแต่งานจับกัง นี่หรือรัดทะบานไทย
  • :o010: ไม่ได้รัก และไม่ได้เกรียดใคร แต่ปัญหาอุทกภัย น้ำท้วม ฝ่ายบริหารต้องแก้ไขเมื่อปัญหาเกิดใช่หรือเปล่าครับ ถ้าแก้ไขไม่ดีไม่ให้ว่าฝ่ายบริหาร จะให้ชมใช่ปะครับ ผมก็รู้ปีนี้น้ำมันเยอะกว่าทุกปี แต่ท่านก็เป็นคนอาสามา ถือว่าแจ็คพ็อตก็แล้วกัน โชคร้ายของท่านที่มาบริหารตอนนี้

  • :o010: ตอนนี้การบริหารของท่านมาถึงผมแล้ว ท่านได้ส่งผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม กระจายไปตามจังหวัดต่าง ๆ ท่านส่งเสร็จแล้วท่านก็จากไปไม่ได้สนใจเลย

    :o010: ผมยินดีต้อนรับผู้ประสบภัยนะครับ แต่ตอนนี้ก็อย่างที่พี่ ๆ ว่ากันถึงแม้เราจะไม่ได้ประสบภัยด้วย แต่ผลกระทบก็มาถึงเราแล้ว ดีที่เราปลูกข้าวกินเอง ข้าวเยอะครับแต่กับข้าวนี้ลำบากหน่อย แต่ไม่อดแน่

    :o010: มีผู้ประสบภัยชุดแรกส่งมาที่วัดแห่งหนึ่งนะครับ หลวงพ่อท่านก็ประชุมคณะกรรมการ เพื่อที่จะจัดคนมาดูแลผู้ประสบภัย ท่านว่าของที่วัดมีน้อยคงต้องฝากโยม ๆ ให้บอก ต่อ ๆ กันไปนะ ให้ช่วยบริจาคของมาหน่อย
    พี่ ๆ ว่ายั่งไงครับ การบริหารจัดการดีนะครับ ส่งต่อความรับผิดชอบให้วัด ให้พระ ให้โรงเรียน ท่านให้ค่าอาหาร หรือข้าวของจำเป็นมาบ้างหรือเปล่า เงินที่มีผู้บริจาคให้ไปไหนหมด หรือท่านจะให้ตามหลังมายังไงหรือเปล่าผมก็ไม่ทราบ แต่ที่ทราบเราต้องดูแลผู้ประสบภัยที่มาอยู่กับเราเป็นอย่างดีแน่นอน

    หลวงพ่อท่านว่าช่วย ๆ กันหน่อยเนื้อะ คนเขาเดือดร้อนมา


  • ไอ้ KOMPOK มึงไม่ต้องเป็นห่วงเส้นหยักในสมองกูหรอกบ้านที่บ้านนอกกูท่วมแต่บ้านในกรุงเทพกำลังลุ้นแต่เตรียมพร้อมหมดแล้วรอให้มันมาอย่างเดียว ส่วนตัวก็ไม่ได้เชียร์รัฐบาลชุดใหนๆเพียงแต่กูไม่เห็นด้วยกับกระทู้นี้เสือกหาว่ากูอยู่ข้างรัฐบาล(เริ่มจะใส่เสื้อให้กู)ไม่ว่าใครจะเป็นกูก็ยังทำงานหาเช้ากินเช้าของกูต่อไปและทำหน้าที่พลเมืองของประเทศนี้ในสิทธิ์ที่ตนได้รับ
    แล้วไอ้ที่คนบอกว่าตัวเองรักประเทศไม่จำเป็นว่าคุณต้องแสดงให้คนอื่นเห็นหรอกว่ารักยังไง ถามตัวเองดูคุณเคยเสียสละอะไรในตัวคุณด้วยความบริสุทธ์ให้ประเทศนี้หรือยัง?
    แล้วอีกอย่างถ้าหากพวกคุณๆเก่งจริงก็ไปเข้าพบนายกแล้วเสนอวิธีการแก้ไขจะได้ถูกใจพวกท่านๆเผลอๆหากแก้ปํญหาได้มีผลงานเผื่อได้เป็นรัฐมนตรีกับเขาบ้างจะได้ช่วยแแก้ปัญหาชาวบ้านให้ดีขึ้นไป มัวแต่มาเห่าที่นี่เค้าจะได้ยินใหม?

    และสุดท้ายขอเป็นกำลังใจให้ทหารทุกๆนายความเสียสละของพวกคุณ ชีวิตทหารไม่เคยมีนาทีใหนๆที่สบายอย่างเต็มอก(นกหวีดคือเสียงสยอง)
  • ขอกระทืบ like ให้แมน ว่ะ


    " . . . ชาติของเรารักษาเอกราชอธิปไตยมาได้จนถึงทุกวันนี้ด้วยความสามัคคี คนไทยเราแต่ละคน รู้จักประโยชน์ส่วนรวมของชาติ รู้จักปฏิบัติหน้าที่ให้สอดคล้องและเกื้อกูลกัน ผลการปฏิบัติของเรานั้นจึงเกิดเป็นพลังอันยิ่งใหญ่ ซึ่งสามารถกำจัดและป้องกันภัยต่างๆ มิให้ทำอันตรายแก่เราได้ แม้จะมีศัตรูคิดร้าย บุกรุกคุกคามอย่างหนักหนาเพียงใด เราก็ยังไม่เพลี่ยงพล้ำ ขอให้ทุกคนสำนึกตระหนักว่า ความสมัครสมานสามัคคีของเรานั้นเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ที่จะต้องรักษาไว้ให้ยั่งยืนอยู่ตลอดไป หากเรามีความประมาท เราแตกสามัคคีกันเมื่อใด เราก็จะเป็นอันตรายย่อยยับลงเมื่อนั้น ไม่มีใครอื่นที่ไหนจะช่วยเราได้นอกจาก ตัวเราเอง..."

    พระราชดำรัสของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา

    อ่่านซะพี่น้องตื่นเถอะครับ พอเถอะ ครับ เละไปใหญ่ละ
  • คนบางคนมันแยกแยะผิดถูกไม่เป็น น่าจะสมองหมูปัญญาควาย แล้วยังเสือกว่าคนอื่นให้เอาเวลาไปช่วยเหลือคนอืน กูอยากรู้จริงจริงว่ามันทำตัวมีประโยชน์แค่ไหนเสือกสั่งสอนคนอื่น ทำตัวเป็นเดินสายกลาง ถ้าพ่อแม่ญาติพี่น้องมึงถึงไฟดูดตายเพราะน้ำท่วมกูอยากจะรู้ว่ามึงจะทำเป็นโชว์เดินสายกลางได้มั๊ยไอ้ควาย ถ้ามึงตรัสรู้แล้วก็ไม่ต้องมาเสือกตอบอีก ส่วนกูยังมีรัก โลภ โกรธ หลง แต่กูก็แยกแยะผิดถูกเป็น ถ้าครอบครัวมึงต้องหนีน้ำแยกกันไปคนละทิศละทางบ้านมึงต้องจมอยู่ในน้ำมีงจะรู้สึกยังไง แต่กูว่ามึงไม่อาจจะไม่รู้สึกเพราะมันทึบมาก
  • ขำไม่ออก
  • กระทู้นี้เลิกแสดงความเห็นละ เพราะอยากให้เฉพาะคนที่โดนน้ำท่วมแล้วเท่านั้นแสดงความเห็น ถึงจะได้ฟีลลิ่ง55 ถึงจะได้ความอึดอัด จากใจจริง ที่สำคัญคนกลุ่มนี้น่าจะสลัดหรือก้าวข้ามคำว่าเหลือง แดง ออกจากหัวหมดได้ละ มีแต่ความคาดหวัง ตำหนิ สรรเสริญจากใจล้วนๆครับ
  • ใครมันจะเลวก็ให้มันเลวไปครับ ผมคิดว่านะพักให้ไหนได้เปนพักการเมืองมันก็กีนก็โกงด้วยกันทั้งนั้นเเหละขึ้นอยู่กะว่าโกงเเล้วทำประโยชน์ได้มากเเค่ไหน หรื่อมีใครบอกว่าไม่จริงครับ เเล้วไม่ใช่ว่าตอนประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลจะไม่ทำ ก็ทำเเบบนี้เหมือนกันเอาดีใส่ตัวเอาชั่วใช่คนอื่นด้วยกันทุกคนนั้นเเหละขึ้นชื่อว่านักการเมืองนะเลิกเถียงกันเลิงว่าคนอื่นเเล้วมาช่วยกันให้เต็มที่กันดีกว่าครับพี่น้อง5555555555555555ชู้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
  • เอ้า!!!สบายดีนะครับพี่ CJ เป็นไงบ้างฝึกหมูลาก เป็นหมาลากรึยัง?ก็ไม่มีอะไรหรอกครับเพียงแต่คิดว่ากระทู้แบบนี้อยู่ไม่ถูกที่ ไม่ควรจะมาอยู่ที่นี่(ผมไม่มีสิทธิ์อะไรนะครับ)เพียงแต่ผมยังอยู่ในบ้านหลังนี้ ปรกติก็เข้ามาอ่านเล่นเวลาเหนื่อยจากงาน ว่างจากงาน ว่างจากฟังเมียบ่น!!!(เป็นที่พักสมอง)และดูหมาสวยๆของเพื่อนๆ ช่วยตอบปํญหาของเพื่อนๆที่มีปํญหาเกี่ยวกับหมาเท่าที่ตัวเองมีประสบการณ์ และติดตามข่าวสารกิจกรรมที่จะจัด
    ผมคิดว่าคนเราเกิดมาในประเทศใหนก็ล้วนแล้วแต่รักประเทศ หวงแหนประเทศของตนทั้งนั้นอย่าไปถามคนอื่นเลยว่าเค้ารักประเทศนี้เท่าคุณรึเปล่า?
    ความดีของคน พวกคุณวัดกันด้วยอะไร? และอะไรวัดได้?
    บางคนมีบ้านใหญ่โตมีรถโก้หรูบริจาคช่วยงานโน้นงานนี้ทีเป็นแสนๆเพื่อให้ตัวเองมีหน้า มีตา เป็นที่รู้จัก
    และบางคนเป็นแค่ภารโรงอยู่ในโรงอาหารของทหารไม่ต้องมีงาน ไม่ต้องมีเทศกาลกูก็ทำเพราะมันคือหน้าที่ของกู
    หน้าที่และโอกาสของคนแต่ละคนได้มาไม่เหมือนกัน ตอนนี้(ชาตินี้)พวกเราไม่มีหน้าที่และโอกาสที่จะบริหารตามที่พวกคุณๆอยากให้เห็นอยากให้เป็น พวกเราก็ควรสนับสนุนในเรื่องที่เราทำได้ไม่ใช่ว่าจะติ จะด่าอย่างเดียวเดี๋ยวมันจะเข้าเรื่องที่ว่า กูทำไม่ได้ แต่กูจะติ แบบนี้ก็เจริญตายห่าล่ะท่าน!!! ติก็ควรจะติดังๆหน่อยปิดถนนประท้วงเลย

  • ไม่ว่ารัฐบาลไหน ท่านจะได้ยินคำพูดทุกคำ ยกเว้น 'ความรับผิดชอบ'
  • ผมคนหนึ่งละที่บ้านน้ำท่วม จนตอนนี้ก็ 1 เดือนครึ่งละ น้ำท่วมเกือบมิดหลังคาเลย
    แต่ผมไม่เคยโทดใคร แต่ก็ตำหนิการบริหารน้ำที่ห่วยจริงๆๆ แต่ผมว่าพอเถอะ เรื่องที่เราต่างคนต่างชอบในคนละสิ่งหรือผิดหวังกับการบริหารงานของ รัฐบวม ผมว่ามันจะยิ่งทำให้สังคนเล็กๆๆๆ นี้ของเรายิ่งแตกแยก และเล็กลง

    พอเถอะ ผมว่า เราเอาความสุขที่เคยมีและบรรยากาศเก่าๆๆ มาดีกว่า อย่าเอาความเครียดที่มาพร้อมกับกระแสน้ำ ทำให้เราต้องแตกแยกกันเลย อย่างน้่อยก็ยังมีที่ๆๆ หนึ่งที่เราเข้ามาแล้วมีความสุข หายเครียด จากที่เจอ ไม่ใช่เข้ามาจ้องจะด่าๆๆๆ กัน ชีวิตต้องเดินไปข้างหน้า ผนชั่วต้องชิบหาย สู้ต่อไปทาเคชิ

    นี้บ้านผม ม.8 ต.พรหมมาสตร์ อ.เมือง จ.ลพบุรี หน้าบ้านน้ำสูง 2.50เมตร ไหลแรงมากกก

    image

    image
    ไฟล์แนบ
    SAM_1911.JPG 118K
    SAM_1909.JPG 109K
  • คุณtataเป็นรัฐบาลก็โดนด่าเป็นธรรมดาครับรัฐบาลที่แล้วเงิน5000ทุกวันนี้บางครอบครัวยังไม่ได้เลยแต่คนไทยโกธรง่ายลืมง่ายครับมีเรื่องใหม่ให้ด่าก็จะลืมเรื่องเก่าครับบ้านญาติผมอยู่อุทัยธานีน้ำท่วมมิดหัวมาจะ2เดือนแล้วครับเจอคนของรัฐบาลไปแจกของไม่ว่าซักคำยิ่มสู้ให้กำลังใจกันอีกต่ะหากกับเพื่อนผมอยู่แถวประเวทในกทม.แถวเจริญกรุงก็มีโทรมาคุยน้ำท่วมเท่าตาตุ่มจะเป็นจะตายด่าเช้าด่าเย็นมันเป็นเรื่องธรรมดาระหว่างคนรักกับคนเกลียดครับทำใจครับประเทศไทยคงเป็นอย่างนี้อีกนานครับ
  • งบประมาณจัดซื้อถุงยังชีพถุงละ500บาท



    image


    ไฟล์แนบ
    dinha[1].jpg 32K
  • ครับผมเข้าใจครับ ถึงว่าคนเราจะทำอะไรให้ถูกใจใครไปซะหมดก็เป็นไปไม่ได้ เช่น คนข้างบนบอกน้ำท้วมไม่ทำอะไรเดี๋ยวไปดูดพี่น้องกูตายทำไง พอตัดไฟ ไอ่อีกพวกก็ด่าว่าตัดทำซากอะไรไช้อะไรก็ไม่ได้ อีกคนบอกแม่งที่สุวรรณภูน้ำไม่ท้วมบ้านกูอยู่ดอนเมืองเมืองน้ำดันท้วม ถ้าปิดไม่ไห้ท้วมดอนเมืองไปท้วมสุวรรณภูมิ เดี๋ยวคนอยู่สุวรรณภูมิก็เดือดร้อนอีก นิคคมไม่ท้วมไปท้วมบ้านคน ลองให้ท้วมนิคคมเดี๋ยวก็เดือดร้อนกันอีก บางคนบอก "ถ้าเข้ามาแก้ หรือเพิ่มปัญหา แล้วไม่ดีขึ้น อยู่เฉยๆ รอให้เรื่องของธรรมชาติ มันผ่านไป แล้วพวกท่าน ค่อยเข้ามาเยี่ยว เฮ๊ย เยียวยาด้วยงบประมาณ 1 แสน(สาหัส)ล้าน ทีเดียวดีกว่าครับ" นี่ถ้าทำงี้จริงเดี๋ยวก็จะออกมาหาว่าไม่ทำห่าไรเลย นา ๆ จิตตังครับ ต่างคนก็ต่างไม่อยากให้ตัวเองเดือดร้อน จริง ๆ ถ้าร่วมกันเสียสละได้ก็จะดีมาก ช่วยเหลือตัวเองได้ก็พยายามช่วยเหลือตัวเองไปก่อน พอตัวเองรอดแล้วก็ไปช่วยคนอื่นบ้าง อย่ามัวเห็นแก่ตัวไม่ทำอะไรรอแต่จะให้เค้ามาช่วยอย่างเดียวครับ เพราะไม่ใช่แค่เราที่เดือดร้อย ไม่ใช่แค่เราที่ต้องการความช่วยเหลือ ท่าอย่าทำตัวเหมือนกับว่าท่านลำบากอยู่คนเดียวครับ
  • กรุงเทพฯน้ำท่วมแค่ตาตุ่มเองหรือครับคุณgodgi :O
  • อีกคนบอกแม่งที่สุวรรณภูน้ำไม่ท้วมบ้านกูอยู่ดอนเมืองเมืองน้ำดันท้วม ถ้าปิดไม่ไห้ท้วมดอนเมืองไปท้วมสุวรรณภูมิ เดี๋ยวคนอยู่สุวรรณภูมิก็เดือดร้อนอีก....
    ----------------------------------------

    อันนี้ผมขอแสดงความคิดเห็นนะครับ
    ผิด ถูก หรือผมรับข้อมุลฝ่ายเดียว แย้ง ได้เลยนะครับ
    เผื่อผมจะได้ไปเรียงลำดับความถูกตรงในสมองใหม่ครับ

    สุวรรณภูมิ ชื่อ เดิม หนองงูเห่า คือ ที่ลุ่ม เจตนาของคนรุ่นก่อนๆ ประมาณว่า คนรุ่นก่อนๆตั้งใจที่จะกันไว้ เผื่อ น้ำท่วมจะได้ดันน้ำให้ไปลงที่นี่ น้ำจะได้ไม่ไปท่วมที่กรุงเทพ (เขตชั้นในชั้นเศรษกิจหรือเปล่าสมัยก่อนเค้าคงไม่รู้ แต่น่าจะหมายถึงน้ำจะไม่ไปท่วมถึงในส่วนที่ประชาชนอยู่อย่างหนาแน่น) น้ำก็ไปอยู่ใน หนองงูเง่า แทน

    ดอนเมือง ดอน คือ ที่สูงกว่าพื้นดินปกติ ถ้าไม่ไป ถม ที่อื่นให้สูงกว่า ดอน ที่ก็จะไม่ท่วม

    ถ้าไม่ไปสร้างสนามบินแห่งใหม่ที่หนองงูเห่า หรือ สุวรรณภูมิ ก็ไม่ต้องไปถมที่ให้สูงกว่าปกติ น้ำ คงไม่ไหลเข้าไปท่วมที่ ดอน(เมือง) น้ำที่มาก็ควรจะถูกดันให้ไปลงที่ หนอง(งูเง่า)

    ส่วนอื่นๆ เช่น ใกล้ที่ดินใคร ใครจะปลูกข้าวทำนา หรือ มีผลประโยชน์อื่นผมไม่รู้ ผม ต่อยอดแค่ว่า..
    -----------------------------------------

    บ้าป่าว ไม่ให้น้ำท่วมสุวรรณภูมิ จะให้ไปท่วมที่ ดอนเมือง เหรอ

    หรือ ประโยคนี้

    อีกคนบอกแม่งที่สุวรรณภูน้ำไม่ท้วมบ้านกูอยู่ดอนเมืองเมืองน้ำดันท้วม ถ้าปิดไม่ไห้ท้วมดอนเมืองไปท้วมสุวรรณภูมิ เดี๋ยวคนอยู่สุวรรณภูมิก็เดือดร้อนอีก....
    -----------------------------------------

    ถ้าตอนนั้นไม่ไปสร้างสนามบินแห่งใหม่ที่ สุวรรณภูมิ น้ำต้องถูกดันลงไปที่ หนอง(งูเห่า) ส่วนที่ ดอน(เมือง) น้ำ คง หรือ อาจจะไม่รุนแรง ขนาดนี้

    (ในสมองผมมันกลั่นกรองประมารนี้ ถ้า สมองผมกลั่นกรองผิด ผมขอโทษและขอรบกวนแจงให้ผมทราบว่าที่ผมเข้าใจ ผิด หรือ คลาดเคลื่อนมากขนาดไหน จะได้ไปเรียบเรียงไว้ในรอยหยักของสมองใหม่อย่างได้ถูกต้อง)







  • แล้ว มรึง(หมายถึงผมนะ)เสือกไปใช้ทำไมที่สุวรรณภูมิ ถ้า (มรึง) คิดว่าเค้าสร้างไม่ถูกต้อง

    ตอบ (ถึงแม้ผมจะไม่เคยไปใช้สนามบินเลย เพราะผมไม่มีตังค์พอ) (แต่ผมจะตอบประมาณว่าไปใช้ประจำ) เพราะ ถ้าสนามบินแห่งใหม่สร้างที่ไหน ผมก็ต้องไปใช้ที่นั่น สนามบินแห่งใหม่สร้างที่ดินแดง ถ้าผมโดยสารเครื่องบินประจำผมก็ต้องไปใช้ที่ดินแดง ถึงแม้จะไม่เห็นด้วยที่เรื่องสถานที่ก่อสร้างก็ตาม



  • อีกนิด ไหนๆก็พูดแล้ว

    ไม่ว่าหมาหรือแมว เป็นรัฐบาล หรือ เป็นนายก
    ให้อภิสิด ยิ่งลัก หรือ (ไอ่)คุณแก้ว (ไอ่)คณคำ คนไหนเป็น ผมก็เลี้ยงไก่ เลี้ยงสุนัข เหมือนเดิม

    ต่อให้รัฐบาลไหนข้าวจาน 40 ผมก็ต้องกิน (หรือคุณไม่กินจะรอจนเปลี่ยนรัฐบาลใหม่ให้เหลือข้าวจาน 25)
    ต่อให้น้ำมันลิตรละ 100 หรือ ลิตรละ 23 ผมก็ต้องเติม
    หรือได้ค่าแรงเพิ่มเป็นวันละ 300 หรือ เพิ่มรายได้เป็นวันละ 300 ผมก็เลี้ยงไก่ เลี้ยงสุนัข เหมือนเดิม

    เพียงแต่ผมก็ต้องประหยัดมากขึ้น ทำงานมากขึ้น ก็แค่นั้น

  • image

    ผมไม่เกี่ยวนะพี่แม้วฝากมา
    ไฟล์แนบ
    29365.jpg 35K
  • ...ด้วยความเคารพครับพี่น้องครับ...ผมคิดว่าเราควรกระชับเรื่องให้เข้ามาในหัวข้อของการต่อต้านหรือทุจริตในเรื่องน้ำท่วมคราวนี้น่ะครับ.ไม่อยากให้พาดพิงถึงบุคคลใดจนเกินไป..มีข้อมูลมาแบ่งปันกันบ้าง..หรือถ้าท่านไม่เห็นด้วยก็เอาข้อมูลมาบอกกันครับ...ทุกคนพร้อมเปิดหูเปิดตา ..อีกอย่างนะครับที่ทุกคนพูดผมยังไม่เห็นมีใครชมประชาธิปัตินะครับเพราะอย่างนั้นการพูดกระทบประชาธิปัติจะไม่มีประโยชน์อะไรเลยเช่น..รัฐบาลนี้ทำไม่ดี ก็มีคนมาบอกว่าพรรคอื่นก็ไม่ดีเหมือนกัน..ผมว่าอย่างนี้ไม่ถูก ท่านต้องมาบอกว่าเขาบริหารน้ำได้ดีอย่างไรเห็นต่างอย่างไร เราต้องไม่อยู่ข้างใครแต่เราอยู่ข้างประชาชน และรัฐบาลเปนกลุ่มคนที่ถูกวิจารย์ได้เพราะเขาเป็นคนสาธารณะอาสามาทำงานเพื่อบ้านเมือง นำพาประเทศชาติซึ่งก็คืออนาคตลูกหลานเราๆท่านๆ ถ้าเราไม่ช่วยกันติใครล่ะครับจะทำ นี่ขนาดด่ากันขนาดนี้ยังเละเทะ ถ้าเราเงียบจะขนาดไหน อย่าคิดว่าเราพูดในนี้ไม่มีประโยชน์..มีสิครับ..อย่างน้อยก็ทำให้คนอื่นเข้าใจและมีกำลังใจเมื่อได้รู้ว่ายังมีคนอื่นๆอีกจำนวนไม่น้อย..ที่วันๆไม่ได้คิดถึงแต่เรื่องของตัวเอง
  • :o010: พูดไปก็ไม่จบแต่ผมก็อยากพูด ก่อนที่จะมีการสร้างสนามบินสุวรรณภูมิ ก็มีการดูตั่งหลายที่ แต่ที่น่าจะไปมากที่สุด ก็น่าจะเป็นสนามบินอู่ตะเภา เพราะอเมริกาเขาสร้างให้ไว้อยู่แล้ว เครื่องบิน b 52 ลงยังไม่สะเทือนเลย แต่ทำไมไปสร้างที่หนองงูเห่า น่าจะรู้กันอยู่ กินทรายกินหินกินปูน ฯลฯ อิ่มไปหลายชั่วโครต
    :o010: ความจริงก็น่าจะสงวนไว้เป็นหนองงูเห่า ไม่น่าจะเปลี่ยนเป็นดอนงูเห่า และความจริง คลอง 1 - 12 ก็รับน้ำได้เยอะ เพราะเมื่อก่อน เป็นไร่เป็นสวน ก็พอรับน้ำได้ แต่ตอนนี้เป็นปูนหมดก็เลยจบ
  • ตอบมาตั้งหลายกระทู้ไม่ค่อยเห็นจะเกี่ยวกับว่าใครอมของบริจาคเลย พอดีผมได้ยินนักข่าวคุยกันเลยเอามาเล่าให้ฟังนะครับ(ใครไม่ชอบก็ผ่านได้เลย)
    นักข่าว สปพครับน้ำท่วมถึงเข่าแล้วนะครับอพยพเถอะ
    สปพ เอาอยู่
    นักข่าว ถึงเอวแล้วนะครับรีบอพยพเถอะเดี๋ยวไม่ทันนะครับ
    สปพ เอาอยู่
    นักข่าว ถึงคอแล้ว ไหนบอกว่าเอาอยู่ไงว่ะ
    สปพ ก็กูเอาของบริจาคอยู่กูไม่ได้เอาน้ำ
    นักข่าว ??????????????????????????????????????????????????????????????
  • :-))

    image
    ไฟล์แนบ
    377858.jpg 141K
    V11282199-169.jpg 118K
  • 1. ใครวิจารณ์การทำงานของนายก ถือว่า "ไม่ให้โอกาส" แต่เสื้อแดงไล่ฆ่านายกรัฐมนตรีคนเก่า ถือว่า "ไม่เป็นไร"

    2. ใครวิจารณ์การทำงานของนายก ถือว่า "รังแกผู้หญิง" แต่เสื้อแดงขู่ฆ่านักข่าวหญิงเอย หญิงที่ถ่ายคลิปมาประจานเอย ถือว่า "ทำสิ่งที่สมควร (ด้วย)" (ห้ามผวน)

    3. ช่วงน้ำท่วม พอได้ข่าวว่าอภิสิทธิ์ไปต่างประเทศ เสื้อแดงบอกว่า "ไม่ทำหน้าที่เพื่อประชาชน" ส่วนเป็ดเหลิมหายหัวไปไหนไม่รู้ จนป่านนี้ มีใครรู้ไหมว่าเป็ดเหลิมหายไปไหน ถือว่า "ไม่เป็นไร"

    4. เสื้อแดงเรียกร้องให้อภิสิทธิ์ต้องอยู่ช่วยน้ำท่วม พออภิสิทธิ์โผล่ไปที่ไหนเสื้อแดงหาว่า "แย่งซีนนายก" (แล้วตกลงจะให้อยู่หรือไปกันแน่วะ)

    5. สมัยอภิสิทธิ์ยืมเงิน ทักษิณบอกว่า "ถ้าเลือกผม (หรือพรรคพวกผม) นอกจากจะไม่ต้องยืมแล้ว ประเทศจะมีเงินเพิ่มเป็นแสนล้านด้วย" ... และแล้วววว รัฐบาลน้องสาว ไม่ยืม แต่ "กู้" แทน มากกว่าอภิสิทธิ์ด้วย อันนี้เสื้อแดงบอกว่า "ไม่เป็นไรคร่า... เพราะอภิสิทธิ์ดีแต่กู้ ส่วนน้องสาวกู้แต่ดี" (เอาไรคิดกันวะ)

    6. น้ำท่วมครานี้ เสื้อแดงเรียกร้องอภิสิทธิ์ว่าต้องช่วยเหลือประชาชน ห้ามไปเมืองนอก แต่ตั้งก่าน้ำเริ่มท่วมใหม่ ๆ แทนที่รัฐบวม เอ๊ย รัฐบาล จะรีบแก้ไขปัญหา มัวแต่ไปเตะบอลกับคนเขมรผู้คอยทำลายประเทศไทย เสื้อแดงบอกว่า "ดี เลิศ วิเศษ ชาญฉลาด ยอดเยี่ยม" =="

    7. อภิสิทธิ์พูดเป็น ฉะฉาน เสื้อแดงบอกว่า "ดีแต่พูด" แต่พอเจ๊ปู ไม่ยักบอกว่า "ดีแต่ร้องไห้ทำหน้าดาราตุ๊กตาทอง"

    8. เสื้อแดงบอกว่า เจ๊ปูเก่งมากมายมหาศาลดุจเทพเจ้าส่งมาเกิด ชื่นชมเออ ออ ห่อ หมก ตั้งแต่ประกาศ "บางระทม เอ๊ย บางระกำโมเดล" ว่า ต้องทำได้อย่างยอดเยี่ยม น้ำไม่ท่วมแน่นอน แล้วไงล่ะ ตอนนี้ กระเจิงกันทั้งกรุงเทพ
  • 5555 หัวใส่ดี ชอบๆ
  • 347 บาท แล้วค่าขนส่งเขา ไม่ได้ขึ้น + ไว้ครับ ^^ ส่งฟรีสินะเนี่ย ใจดีจริงๆ คิดใจเขาใจเรา นะครับ อย่า มองแค่ข้างตัวเอง เรื่องน่าเบื่อ ของคน หัวติดขอบ
  • ค่าขนส่งถุงล่ะ 153 บาทเลยหรือ กรั๊กๆๆๆๆๆๆ
  • ก็นั่งเรือจากในหมู่บ้านออกมา หน้าหมู่บ้านคนละ 50-200 อะครับผม คิดเอาเองคนเรามี brain!
  • ดูราคาของแล้วน่าจะซื้อจากเซเว่น นี่ถ้ารู้ว่าร้านยี่ปั๊วขายถูกกว่านี้หากซื้อเยอะเขาคงไปซื้อแล้ว (หรือนี่คือราคาถูกกว่าตลาดแล้ว) ว่าแต่ค่าขนส่งก็แพงจริงๆ น่ะแหละ ไม่รู้แพงค่าถุงใส่กับค่าสกรีนหรือเปล่า อย่าเพิ่งไปว่าเขาดีกว่าครับ :-ss
  • โกงชาติในเวลาปรกติ ประชาชนยังหลับหูหลับตาทนได้เพราะถือว่าเป็นสันดานของนักโกงเมืองทุกพรรค
    เวลานี้นักการเมืองโกงอยู่บนหัวประชาชน โกงบนความทุกข์ยากของประชาชน
    มีแต่ทุรชนเท่านั้นที่สามารถหลับหูหลับตาทำเป็นมองไม่เห็นได้
  • ท่าน anubaan และท่าน looksamoon ผมคิดเหมือนเป๊ะเลย แต่ถ่ายทอดเรียงลำดับออกมาไม่ถูก
    ขออนุญาติกระทืบ LINK ให้ล้านครั้งครับ
  • เขาช่วยก็บ่น ไม่ช่วยก็บ่น อาหารเน่าไม่บ่น กุ กรุบกริบ เพราะไม่ติดชื่อ งุงิ งั้นๆ ลัลล้า ใช่ไหมครับ
  • 1. รัฐบาลเก่าน้ำท่วม หายหัวนิ่งไว้ก่อนอย่าพึ่งทำอะไรทำมากโดนด่ามาก ตามจับแม้วดีกว่า
    รัฐบาลใหม่น้ำท้วม ทำไปก่อนถูกผิดไม่รู้แต่ก็ดีกว่าไม่ทำอะไร
    2. รัฐบาลเก่าน้ำท่วม ปิดข่าวซะอย่ารายงานความเสียหายให้มากเดี๋ยวชาวบ้านตกใจ แต่สรยุทไม่ยอมเลยได้หน้าตามระเบียบ
    รัฐบาลใหม่ไปไหนไปกันเอาไหนเอากันออกทีวีทุกวันติดป้ายชื่อทุกถุงจนโดนหาว่าเอาหน้าเอาตาถือโอกาศหาเสียง
    3. รัฐบาลเก่าดูแลได้ทั้วถึงมาก อ่างทองน้ำท้วม3เดือน ถูงยังชีพ เงินช่วยเหลือบางคนจนป่านนี้ยังไม่ได้
    รัฐบาลใหม่น้ำท่วม3อาทิตย์ จะเป็นจะตายด่าเช้าด่าเย็น เพราะมีคนยุอยู่เบื้องหลัง
    4. รัฐบาลเก่าน้ำท้วมไม่มีใครบริจาค ต่างประเทศก็ไม่สนเพราะไปทะเลาะกะเค้าไปทั่ว
    รัฐบาลใหม่น้ำท่วมของบริจากหลั่งไหล ทั้งไทยและเทศ แต่ก็ไม่วายโดนว่า
    5. รัฐบาลเก่าไม่มี รมต หรือใครตั้งโต๊ะบริจาค มีแต่เอกชล เลยมีแต่ชื่อเอกชนบนถุงยังชีพ
    รัฐบาลใหม่ มีหลายคนตั้งโต๊ะบริจาค ในนาม เสื้อแดงบ้าง รมต.คนนั้นคนนี้บ้าง แม้วบ้าง เอกชลบ้าง ชมชลต่าง ๆ บ้าง จึงมีชื่อต่าง ๆ ติดถุง ก็เหมือนกำแพงวัด คนร่วมบริจากรายใหญ่เค้าก็อยากมีชื่อ แต่ปูต้องบริจาคผ่านพระเทพเพราะเดี๋ยวจะโดนว่าว่ามีนัยยะ
    6. สนามบินหนองงูเห่าเริ่มสร้างมาเป็นยี่สิบปี สร้างเสร็จก็หลายปี ทุกทีก็ไม่เห็นท้วม แต่ปีนี้ดันท้วม เกี่ยวไรกับสนามบินป่าวเนี่ย
    7. รัฐบาลเก่า เข้ามาปุ๊ปก็กู้ปั๊บ จะออกก็ยังกู้อีกทั้งที่ยังไม่รู้ว่าจะกู้มาทำไม
    รัฐบาลใหม่ แค่มีโครงว่าจะกู้ กู้มาเพื่อปรับปรุงเมืองหลังน้ำท้วมแท้ ๆ ก็โดนว่าซะละ
    8. รัฐาบาลเก่า มีข่าวเน่า ๆ มาโยนให้ รมต. สส. คนนั้นคนนี้รับแทน นายกเป็นเทวดาแตะไม่ได้
    รัฐบาลใหม่ มีข่าวไรนิดไรหน่อยโทษ แม้ว โทษ ปู อย่างเดียว
  • ขอโทษนะครับ ซื้อของจากไหนครับถึงมีค่าขนส่ง ผมสั่งของจากกรุงเทพ ส่งถึงสกลยกลงให้ด้วยคิดแค่25-30บาทเองครับต่อชิ้น หนักมากกว่าถุงบริจาคด้วย
    จะว่าผมไม่เป็นกลางก็ได้นะครับ เพราะผมอยู่ข้างในหลวง
  • ขอโทษนะครับ ถามคุณtata566แม้วนี่แม้วไหนแล้วอยู่ในรัฐบาลใหม่โดยตำแหน่งใด????????????????????
    ขอถามในข้อ5นะครับ
    ก็คนที่บริจาครายใหญ่เค้าก็อยากมีชื่อ แต่รายเล็กๆหลายๆรายรวมกันเป็นจำนวนมากใส่รายชื่อไม่พอเลยต้องเอารายชื่อของ สส ที่ไม่บริจาคมาติดเหรอครับ เค้าแค่อยากสื่อว่ามันไม่เหมาะก็เท่านั้น ไม่เกี่ยวกับรัฐชุดเก่าหรือใหม่หลอกครับ
  • เมื่อคืนดูข่าวประตูระบายน้ำคลองพระโขนงทำงานไม่เต็มที่มีผักตบชวา ส่วนตรงคลองบางซื่อเครื่องสูบน้ำ8ตัวน่าจะใช้ได้3ตัวและตรงคลองรัยอีกผมจำไม่ได้ ผมแค่ต้องการจะสื่อว่าถ้าเรารักคนของเรา เราก็จะหาข้อมูลมาโจมตีฝั่งตรงข้ามและก็จะแกล้งทำเป็นมองไม่เห็นว่าคนของเราทำรัยผิดพลาดบ้าง มันป่าวประโยชน์ครับที่จะโทษกันไปมา มาช่วยกันแก้ไขดีกว่าเริ่มที่ตัวเราเลยครับ