ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

รวม sporting dog ตัวดัง
  • เป็นไงครับ..ยาวไหมครับ 555+ ตัวนี้ไม่ใช่ตัวที่ผมชอบหรอกครับ....
    image
    Adam's Gr.ch.Zebo ROM
    ไฟล์แนบ
    Adam's Gr.ch.Zebo ROM.jpg 8K
  • รูปกำลังทำอยู่เดี๋ยวเอามาลงให้น่ะครับ
  • แหม่ มันจริงๆกระทู้นี้ ต่อเลยดีกว่า

    image

    BOUDREAUX' ELI

    หมาในตำนานตัวนี้ เป็นตัวเริ่มของสายเลือดพิทบูลที่โด่งดังหลายๆสายทุกวันนี้

    Eli (อีลาย) เกิดมาจากการบรีดของ Floyd Boudreaux อีลายเป็นลูกของ Blind Billy.. ตอนอีลายได้ขึ้นมาเป็น 2xW มันได้ถูกนำไปบรีดกับ Boudreaux' Spook ซึ่งก็มาจาก Blind Billy เช่นกัน ผลลัพธ์นั้นเป็นอะไรที่เปลี่ยนวงการ sporting dog ไปตลอดกาลเลยทีเดียว หมาดังๆที่ออกมาจากการบรีดนี้ Eli/Spook ก็คือ Eli Jr., Bullyson, และตัวเมียที่โด่งดังชื่อ Brendy

    อีลายโดยไม่ต้องสงสัย เป็นหนึ่งในหมาที่ดังที่สุดในช่วง 60's มันและลูกๆของมัน เช่น Eli Jr. (พ่อของ Gr Ch Art, grand sire ของ Chinaman, Stompanato, Crenshaw's Ch. Rascal, อีกมากมาย) และ Bullyson (พ่อของ Ch Honeybunch, Midnight Cowboy, Chivo, Loposay's Buster, อีกมากมาย) นั้นได้สร้างหมาที่ในอนาคตของพวกมันนั้น ได้สร้างสายเลือดของตัวเองต่อไปอีก ทุกวันนี้มันเป็นเรื่องที่ยากที่จะหาหมาพิทบูลดีๆ ที่ไล่เส้นสายเลือดกลับไป แล้วไม่เจอว่ามาจากสายเลือดอีลาย มันเป็นผลผลิตของการอินบรีดในสายเลือด (Dibo X Minnie ซึ่งอยู่ในตัว Blind Billy) ผสมผสานกับสายเลือดของ Trahan's Rascal (ครึ่งพี่น้องของ Dibo) หมาทั้งสองตัวเป็นหมาชั้นเยี่ยมจาก Tudor/Vorvino

    http://www.apbt.online-pedigrees.com/modules.php?name=Public&file=printPedigree&dog_id=34

    ผมเชื่อว่า Mr. Boudreaux ยังคงบรีดหมาดีๆอยู่ และเขาก็เคยคุยกับเซียนหมาหลายๆคนที่ไม่มีทางที่จะไปซื้อหมาจากคนอื่น Mr. Boudreaux บรีดหมาพวกนี้มามากกว่า 35 ปีแล้ว และก็ได้บรีดออกมาสิ่งที่ผมคิดว่าสุดยอดที่สุดแล้ว เขาเป็นสุภาพบุรุษและเป็นคนที่รักครอบครัว เป็นผู้ที่สนับสนุนวงการเกมสุนัข และเป็นตัวอย่างให้กับ dogmen รุ่นหลังๆอย่างแน่นอน

    อีลายเป็นหมาชั้นเยี่ยมซึ่งเป็น 2xW และเป็นพ่อของหมาในตำนานหลายๆตัวเช่นกัน อย่างเช่น 7xW Gr Ch Art.. แต่ว่าในช่วงชีวิตของ Art นั้นมันถูกใครไม่รู้ขโมยไป และก็ไม่มีใครสามารถตามจับได้ ก่อน Art ได้ถูกขโมยไปนั้น มันได้ถูกนำไปบรีดในจำนวนหลายครั้งอยู่ ลูกๆออกมาก็เด็ดๆทั้งนั้น และก็ดีพอที่จะทำให้ Art ได้ status ว่า 'ROM' ลองคิดดูว่าถ้ามันไม่ได้ถูกขโมยไป จะมีหมาเด็ดๆออกมามากแค่ไหน แค่คิดก็ปวดหัวแล้ว Art มีพี่น้องในคอกซึ่งมีความสามารถในการต่อสู้สูงมาก นั่นก็คือ 3xW Ch Hurt.. Bullyson ก็เหมือนกัน เป็น 2xW, 1xL และเป็นหมาจ่ายลูกที่ดีมากๆ แมทช์ที่ Bullyson แพ้นั่นก็คือ การต่อสู้ของมันกับลูกชายมันเอง Benny Bob.. Benny Bob ก็เคยแพ้เช่นกัน แพ้ให้กับ Jimmy Boots.. ตำนานของ Bullyson ในนามของหมาจ่ายลูกก็คือ มันได้ทำลูกออกมาที่สามารถจ่ายลูกได้ดีเหมือนมัน ที่ดังที่สุดก็คือ 5xW Ch Honeybunch เป็นหมาที่มีคะแนน ROM สำหรับหมาตัวเมียที่สูงที่สุด Honeybunch นั้นก็ได้สร้างหมาที่มีชื่อเสียงออกมาเช่นกัน นั่นก็คือ 4xW Ch Jeep ซึ่งมีอยู่ช่วงหนึ่งก็ได้เป็น ROM dog ที่มีคะแนนสูงที่สุดเช่นกัน

    หมาอื่นๆที่มีชื่อเสียงซึ่งเป็นจาก Bullyson หนึ่งในนั้นก็คือ Loposay's Buster ROM และก็ที่ดังอย่างรุนแรงก็คือ Midnight Cowboy.. Brendy ตอนที่ได้บรีดกับ Eli Jr. ก็ได้สร้าง P. Carver's Black Shine ขึ้นมา Black Shine นั้นก็ได้สร้างหมาในตำนาน Ch Rascal 8xW, 1xL ขึ้นมา.. Oso Negro ซึ่งเป็นพี่น้องกับ Rascal.. และก็ P. Carver's Stomponato อีกด้วย.. Rascal ตอนที่ได้บรีดกับ Honeybunch ก็ได้ 3xW Polly เป็นผลลัพธ์ ซึ่งหลังจากนั้นก็ได้ไปบรีดกับพ่อของ Jeep นั่นก็คือ 6xW, 1xL Ch Bo ROM ซึ่งได้ลูกออกมาเป็นหมาอีกตัวที่โด่งดังเป็นตำนาน 7xW Gr Ch Outlaw หมาอีกหนึ่งตัวที่มาจากสายอีลายที่มีชื่อเสียงเช่นกันก็คือ 5xW Gr Ch Nigerino


    ไฟล์แนบ
    Boudruex eli.jpg 22K
  • มาต่อกันด้วยประวัติการต่อสู้ของอีลายแบบเน้นๆ

    วันที่ 28 เมษายน 1968 คือการต่อสู้ระหว่าง Jack Smith ด้วยหมาชื่อ Bozo (โบโซ่) กับ Floyd Boudreaux ด้วยอีลาย

    Jack ใช้หมาชื่อโบโซ่ซึ่งเป็นหมาสีแดง Sonny Sykes ซื้อมาจาก Jerome Hernandez.. Floyd ใช้หมาสีดำคืออีลาย ในแมทช์นั้น อีลายได้เข้าถึงโบโซ่ก่อน งับเข้าที่ลำคอ โบโซ่ก็สู้อย่างเต็มที่โดยการกัดหู และพยายามเข้าหาไหล่ของอีลาย ณ เวลา 14 นาที โบโว่ได้เอาขาขึ้นไปดันไหล่ของอีลาย กัดและสะบัดหูอย่างรุนแรง และได้กดอีลายลงจนได้ ไหล่ของอีลายโดนกัดเข้าอย่างรุนแรงในที่สุด แต่ไม่นานอีลายก็สามารถกัดกลับ และสามารถดึงตัวเองขึ้นและทำให้โบโซ่ปล่อยไหล่ของมันได้

    ณ เวลา 15 นาทีสถานการณ์กลับมาเหมือนเดิม อีไลกัดค้างอยู่ที่คอของโบโซ่ ผ่านไปเรื่อยๆหมาทั้งสองตัวและปากกันอย่างเมามัน โดยเฉพาะที่ไหล่และขาหน้า ณ เวลา 21 นาที โบโซ่กัดเข้าที่จมูกและสะบัดอย่างรุนแรง และก็เปลี่ยนเป็นขาหลัง กัดเข้าที่ข้อขา และสะบัดอย่างรุนแรงตามสไตล์ และ ณ เวลา 25 นาทีก็เปลี่ยนไปเป็นขาหน้าและก็กลับไปที่ปากของอีลาย ทั้งคู่แลกกันไปเรื่อยๆ สลับกันขึ้นลง ในที่สุดขาหน้าของอีลายก็เจ็บหนัก แสดงแผลเปิดที่สาหัส และอีลายเริ่มโชว์ถ้าทางอ่อนแรง ตอนนั้นทุกคนลือกันว่า อีลายเป็นโรคพยาธิหนอนหัวใจอยู่.. ณ เวลา 38 นาที หลังจากแยกหมา ถึงคราวโบโซ่ต้อง scratch.. โบโซ่ scratch สำเร็จ และก็เข้าไปเล่นงานขาของอีลายทันที อีลายก็เช่นเดิมตามแบบฉบับของมัน กัดเข้าที่ลำคอของโบโซ่ ณ 40 นาที ก็มีการแยกหมาอีก และอีลายก็สามารถ scratch ได้สำเร็จหลังจากโดนเล่นงานที่คออย่างรุนแรง ณ เวลา 45 นาทีผู้พนัน ชื่อ Kenneth Chandler พูดว่า ถ้าไอ้หมาดำตัวนี้ไม่ชนะ ลูกกูไม่มีข้าวแดกแน่ๆ ณ เวลา 54 นาที แยกหมา โบโซ่ scratch สำเร็จ.. 57 นาที แยกหมา อีลาย scratch สำเร็จ ทั้งสองฝ่ายล้ามากๆ อีลายกัดเข้าที่หูของโบโซ่ มันร่วงลงไป และ ณ เวลา 1 ชั่วโมง โบโซ่ต้อง scratch ให้ได้ 1 นาทีหลังจากนั้น โบโซ่สามารถ scratch ได้สำเร็จ แต่เจ้าของๆมัน Smith ได้ประกาศยอมแพ้เนื่องจากหมาของเขาเหนื่อยมากๆ อีไลชนะภายในเวลา 1:01
  • วันที่ 9 พฤศจิกายน 1969 คือการต่อสู้ระหว่าง Jack Smith ซึ่งใช้ หมาสายเลือด Corvino สีฟอน VS Junior ซึ่งใช้อีลาย สีดำ แมทช์เริ่มโดยที่อีลายได้เข้าไปเริ่มงับที่คอเหมือนที่มันชอบทำ หมาสีฟอนได้ที่หูและได้งับค้างได้ที่เลยทีเดียว หมาตัวนั้นมีชื่อว่า Deuce (ดิ๊วซ์) มันได้กัดหูไว้ 4 นาที อีลายสามารถหลุดออกมาได้แต่ก็โดนเข้าที่หูอีกรอบ แต่ครั้งนี้โดนกดลงกับพื้นด้วย อีลายกัดเข้าลำคอของดิ๊วซ์ และด้วยความตกใจของความเจ็บปวดที่ได้รับจากอีลาย ถึงขั้นกระโดดตีลังกาเพื่อจะให้ตัวหลุดออกมาจากปากของอีลาย และก็สำเร็จ ดิ๊วซ์กัดเข้าที่จมูกของอีลาย และก็เปลี่ยนไปกัดขา อีลายเจองานหนักอีกแล้ว Boudreaux ได้บอกว่า ในแมทช์กับโบโซ่ก่อนหน้านั้น โบโซ่ทำให้อีลายกรามหัก

    Sonny Sykes ได้ซื้อ โบโซ่มากจาก Hernandez โบโซ่ก่อนหน้านั้นได้ชนะการต่อสู้กับ Al Offer's Tuffy ช่วงเดือนธันวาคม.. ต่อมาที่แมทช์ของอีลาย ดิ๊วซ์ได้โดนฟันอีไลฝังลึกเข้าไปในร่างกาย เกิดการติดค้าง ทำให้ handler ต้องแยกหมาทั้งสอง ณ เวลา 19 นาที หมาซึ่งอยู่แยกกัน ณ เวลา 20 นาที หายใจกันอย่างรุนแรง กลับมาสู้กันต่อ อีลายงับที่คอ ดิ๊วซ์กัดปลายหนังหลังของอีลาย อีลายเหมือนพักผ่อนอยู่แต่ว่ากัดค้างไว้ ต่อมาดิ๊วซ์มีแรงฮึด กัดเข้าที่หูของอีไล และปล้ำมันลงกับพื้น แยกหมาอีกรอบ ณ เวลา 26 นาที

    ต่อมาตอนปล่อยหมาเข้าหากันใหม่ อีไลกัดเข้าที่ขาหน้าของดิ๊วซ์ แต่ก็เหนื่อยมากๆและก็ปล่อยในที่สุด เวลานั้น ดิ๊วซ์นิ่ง พยายามหายใจเอาแรงอย่างเดียว ณ เวลา 30 นาที ต่อมามันทั้งสองตัวก็พุ่งเข้าหากันต่อ อีไลได้ที่แก้ม ดิ๊วซ์ได้งับเข้าที่ลิ้น และฟันของมันได้ทะลุเข้าไปลึก เกิดการติดค้าง (fanged) Jack ได้จัดการแยกหมาอีกครั้ง อีลายเหนื่อยมากๆ และทำสีหน้าประมาณว่า เมิงให้กูเลิกได้รึยังวะ แต่ด้วยความรักเจ้าของ มันก็พุ่งกลับเข้าไปและก็ได้งับเข้าที่เท้าของดิ๊วซ์ ซึ่งก็สู้ขาดใจเหมือนกัน ณ เวลา 35 นาที หมาทั้งสองตัวถูกแยก และกำลังหายใจเอาแรง

    มาถึงช่่วงสุดท้ายแล้ว อีไลได้ turn และต้อง scratch มันทำสำเร็จ และได้เข้าไปเล่นงานคอของดิ๊วซ์อย่างหนักหน่วง ณ 37 นาที.. ดิ๊วซ์ถูกจับแยกและต้องเป็นฝ่าย scratch แต่ว่าไม่สามารถทำได้สำเร็จ อีลายเป็นฝ่ายชนะภายในเวลา 38 นาที

    ข้อเด่นของหมาสายเลือดอีลายคืออะไร โครงสร้างดี แข็งแรง ปากหนัก และสามารถจ่ายต่อไปให้กับลูกๆหลายๆได้
  • image
    เเตน เเตน เเต๊น.....
    ขอเชิญ ทุกท่านพบกับ... Gr.ch.Sweet pea
    แกรนด์แชมเปี้ยน เยลล่า สวีทพี

    ตอนที่1

    นี่เป็นเรื่องราวของหมาตัวผู้สีดำที่หนักเพียง 36-38 ปอนด์ เจ้าตัวเล็กตัวนี้มีชื่อว่า สวีทพี มัน เป็นหมาที่ไม่เคยต้องใช้เวลาในการล้มคู่ต่อสู้นานเกิน 45 นาที มันได้ถือกำเนิดขึ้นมาในเดือนกันยายน ปี 1998 ซึ่งพ่อของมันก็คือเคล็มมอนดิ๊กและแม่ของมันก็คือแฟท บิล ริปเปอร์ และ ข้อมูลส่วนตัวของ แม่พันธุ์ ที่ชื่อแฟท บิล ริปเปอร์ ตัวนี้ ก็คือมัน ได้เคยให้กำเนิดหมาเยี่ยมๆ มาหลายตัวแล้ว อย่างเช่น ไทรวัลลี่บรี แชมเปี้ยนอแรงกาดานาก้า และอีกมากมาย ตอนที่บิล (เจ้าของ ริปเปอร์ ) เล่าให้ผมฟังถึงความเป็นมาของหมาสายเลือดนี้ ผมบอกเขาในทันทีเลยว่าผมอยากไ ด้ สัก ตัว ไม่นานนักพอบิลไปผสมพันธุ์และได้หมามาครึ่งคอก เขาอุตส่าห์แบ่งลูกหมาให้ผม หนึ่ง ตัว ด้วยความที่เป็นเพื่อนที่รักกัน

    วันที่รับลูกหมามาผมต้องขอให้เขาช่วยบอกราคาขายให้แก่ผมด้วย เพราะผมมั่นใจว่าหมาตัวนี้จะไม่ทำให้ผมผิดหวัง และจะต้องดังอย่างแน่นอน แล้วมันก็เป็นการลงทุนที่ประสบผลสำเร็จสูงสุดเท่าที่ผมเคยทำมา ถึงแม้ว่าชื่อเรียกของมันออกจะหวานไปซักนิด แต่นิสัยส่วนตัวของมันกลับไม่เคยเป็นไปตามความหมายของชื่อเลย สวีทพี

    เป็นพวกที่ต้องถูกล่ามอยู่ตลอดเวลาและต้องระมัดระวังตัวเป็นพิเศษถ้าจะเข้าใกล้มัน เพราะถึงมันจะไม่ได้ตั้งใจ แต่มันอาจจะตื่นเต้นเกินไปหน่อย ซึ่งมันก็สามารถทำให้เราเจ็บตัวมากได้ ตอนนี้มันถูกปลดระวางแล้ว ผมเองอยากจะเก็บมันเอาไว้ให้เป็นหมาเฝ้าบ้านธรรมดาๆ แต่ก็เป็นไปได้ยากสำหรับเจ้า สวีทพี

    ช่วงที่ สวีทพี ได้รับการฟิตซ้อม มันช่างเป็นหมาที่นิยมความรุนแรงและน่ากลัวจริงๆ พวกเราเหนื่อยหน่ายที่มันมักจะสร้างความเดือดเนื้อร้อนใจให้บรรดาผู้ที่ทำการฟิตของเราเป็นอย่างมาก ดังนั้นเราจึงจัดการจับมันสู้กับหมาตัวอื่นเสียเลย

    ไฟล์แนบ
    Gr.ch.Sweet pea.jpg 8K
  • ตอนที่2

    แมทซ์ แรกที่มันต้องต่อสู้ด้วยเป็นหมาของมิสเตอร์ ซี คล๊าก ( ซึ่งเป็นคนผสม แกรนด์แชมเปี้ยนแมมมี่ และแรงไทม์ หมาของสองคนนี้ชนะมาแล้ว 1 ครั้ง ) มันคือ เอสแอนดับเบิ้ลยูแอนพี ที่เป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีที่พิกัด 36 ปอนด์ แต่พอถึงเวลาแข่งขันจริง ปรากฏว่าเขาไม่ได้เอา เอสแอนดับเบิ้ลยูแอนพี มา ลง แข่ง แ ต่ได้ส่งราสคาล ( ซึ่งเป็นหมาสายเลือดของ โบลิโอ ) ลง ทำการต่อสู้ แทน ดังนั้นทั้ง สวีทพี และ ราสคาล จึงได้ต่อสู้กัน ในช่วงแรกของการต่อสู้ ราสคาล พยายามโถมเข้าใส่ สวีทพี ราวกับพายุ แต่มันกัดได้ไม่เก่งเท่า สวีทพี จึงโดนเล่นงานอย่างหนักที่ไหล่จนต้องเป็นฝ่ายตั้งรับไป เวลาผ่านไป 30 นาที ขณะที่ สวีทพี กำลังลาก ราสคาล วนไปรอบๆ สังเวียนจนเจ้าของ ราสคาล ให้แยกในนาทีที่ 35 โดยที่ราสคาล ล้มคว่ำไม่เป็นท่าตอนที่พยายามจะทำสแครทช์ และในที่สุดมัน จึงถูกนับให้ เป็นฝ่ายพ่าย แพ้ไปใน หลังการแข่งขันมิสเตอร์ ซี คล๊าก คุยว่าหมาของเขาซึ่งก็คือ เอสแอนดับเบิ้ลยูแอนพี ของเขาจะพร้อมสู้ในเร็ววันนี้ ผมโทรไปหาเขาหลังจากนั้น 2-3 สัปดาห์ แต่เขากลับบอกว่าไม่ขอรับข้อเสนอ ผมเดาว่าเขาคงรู้แล้วล่ะว่าเขาไม่ควรเอ่ยปากท้าผมมาแบบนั้น

  • ตอนที่3

    ในแมทซ์ครั้งที่สอง พวกเราได้ไปทำสัญญาต่อสู้กับคอก เป๊ปเปอร์ บ๊อก เคนเนล จาก โคโลราโด โดยเดินทางไปถึงนิวเม็กซิโกเพื่อขอใช้สนามแข่งขันของคอก ราวดี้ เคนเนล โดยที่หมาเราสู้กับคอก เป๊ปเปอร์ บ๊อก และหมาของ ราวดี้ เคนเนล สู้ กับ สติ๊กบอย งานนี้เป็นการรว ม ตัว กันของด๊อกแมนชั้นเยี่ยม เพื่อนในแวดวงและ เซียน หมาจากทั่วสารทิศมาชุมนุมกัน สวีทพี ได้ต่อสู้ที่พิกัด 36 ปอนด์ หมาของ เป๊ปเปอร์ บ๊อก ชื่อ โกลด์เบริกสามารถ เอาชนะ สติ๊กบอย มาก่อน โดยที่ ตั้งแต่เริ่ม การต่อสู้ ก็ จะ เห็นได้ ชัดว่า สวีทพี สู้แบบแทบพับสนาม มันกัดที่ไหล่ของ โกลด์เบริก อย่างหนักหน่วง และท่าทางจะสาหัสเอาการ โกลด์เบริก เองพยายามที่จะดิ้นให้หลุด แต่มันเหนื่อยจากการต่อสู้ที่ผ่านมา ดังนั้นก็เหมือนกับแมทซ์แรก สวีทพี ลากคู่ต่อสู้ไปรอบๆ โกลด์เบริก ไม่สามารถทำสแครทช์ได้เพราะมันพยุงตังเองแทบไม่ไหวจึงต้องพ่ายแพ้ไป

  • ตอนที่4

    แมทซ์ที่สาม สวีทพี ได้ต่อสู้กับ จูเนียส์ ซึ่งเป็น หมาของคอก ซีเอ็นเอ็น มันผ่านการชนะมาสองครั้ง และเป็นลูกผสม ของ เทอเทิลบัสเตอร์กับไชน่าแมน โดย เอแซดคิส เป็นผู้ทำการผสมพันธุ์ จูเนียส์ เป็นหมาที่อันตรายที่มีความดุดันรุนแรง และเคยชนะ หมา พ วกเรามาแล้ว สวีทพี ต่อสู้ที่พิกัด 38 ปอนด์ ผมรู้สึกประสาทเล็กน้อยที่ต้องต่อสู้กับ จูเนียส์ เพราะเรามีน้ำหนักที่น้อยกว่าอยู่ 2 ปอนด์ แต่อย่างไรก็ ตามผมก็มั่นใจว่าฝีปากและความอึดของ สวีทพี จะช่วยเราได้ ตอนที่ปล่อยหมาทั้งคู่เข้าหากัน ทั้งคู่โดดเข้าใส่กันอย่างรุนแรง และกัดกันแน่นมาก เรียกได้ว่า ไม่ มีใครยอมใคร และ เ ริ่มเห็น ได้ชัด แล้ว ว่า น้ำหนักที่น้อยกว่ากลับทำให้เราได้เปรียบ เพราะ สวีทพี ได้สร้างบาดแผลไว้ให้กับ จูเนียส์ หลายที่ ตั้งแต่แรกจนมันเริ่มถอยและตกเป็นรองเรา โดยที่สวีทพี ก็ไม่ยอมหยุด สวีทพี ระดมกัดที่ไหล่เหมือนทุกที คอก ซีเอ็นเอ็น ตัดสินในให้แยก จูเนียส์ ออกมา มัน กระโผกกระเผกกลับไปที่มุมในนาทีที่ 30 และ ไม่สามารถกลับมาทำสแครทช์ได้ อีก จึงเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ไปในที่สุด

  • ตอนที่5

    แมทซ์ครั้งที่สี่พวกเราทำสัญญา กับ เอแซดคิส และ ดี สตับ ซึ่งเป็นเจ้าของหมาชื่อ ซีล มันเป็นการต่อสู้ที่เต็มไปด้วยความเครียดแค้น เมื่อ เอแซดคิส ได้พูดออกมาว่า สวีทพี ฟลุ๊กเอาชนะ จูเนียส์ เพราะความผิดพลาดของเขาไม่ใช่เพราะ สวีทพี เก่ง และยังได้อวดอ้างว่าหมา สายเลือด เทอเทิล ของเขาเป็นหมาที่อันตรายที่สุดใน ฝั่งตะวันตก คำพูดเหล่า นี้ ออกมาจากปากของคนที่ชนะมาเพียง 1ครั้ง แต่แพ้มา4 ครั้ง จากการต่อสู ้ มา ทั้งหมด 5 ครั้ง มิสเตอร์ สตับ เป็น เพื่อนรักของผม ผมไม่ค่อยชอบนักที่เขาต้องมาติดอยู่ในสภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก แต่พวกเขาก็เป็นหุ้นส่วนกัน เมื่อเวลาแข่งขันมาถึง สวีทพี น้ำหนักน้อยกว่าอยู่ 1 ปอนด์ ซีล สถิ ติชนะมา1ครั้ง ผมพร้อมที่จะให้ทุกคำพูดทั้งหมดจบลงและปล่อยให้เป็นหน้าที่ของ สวีทพี จัดการให้เห็นดำเห็นแดง แต่ผมรู้ว่ายังไง สวีทพี ก็ต้องเอาชนะได้ หมาทั้งคู่เข้าห้ำหั่นกัน สวีทพี กัดที่ไหล่ บางครั้ง สวีทพี ก็ย้ายลงมากัดที่ก้นบ้าง ซีล เทิร์นตั้งแต่ต้นๆยก และทำสแครชท์ได้สมบูรณ์หนึ่งครั้ง แต่ต่อมามันเริ่มหงุดหงิดและไม่ระวังตัว มันตบหน้าของ สวีทพี เป็นการขู่แต่นั่นไม่ได้ทำให้ สวีทพี หยุด มีการจับแยกอีกครั้ง และ สวีทพี เล่น ซีล อยู่ที่มุม ในนาทีที่ 42 ซีล ทำสแครทช์ไม่สำเร็จ จึงแพ้ไปในที่สุด สวีทพีทำได้ดีที่สุดในแมทซ์นี้ โดยที่ ไม่มีใครพูดถึงคำพูด ที่ดูถูกเหยียดหยาม เหล่านั้นอีกเลย

  • ตอนที่6

    แมทซ์ที่ห้าของ สวีทพี เราทำสัญญาต่อสู้กับ คอก ไฮเพลน เคนเนล หมาชื่อ นัมเบอส์ไฟท์ พวกเขาอยู่ตรงพรมแดนรอยต่อระหว่างนิวเม็กซิโกกับเท็กซัส และเป็นคอกที่เราไม่เคยสามารถเอา ชนะ หมาคอกนี้ ได้ คอก ไฮเพลน นี้ขึ้นชื่อเรื่องหมาที่มีความรุนแรงมากและมีคนพูดบ่อยๆว่า

    สวีทพี จะต้องเจอหมาที่มีความรุนแรง ยิ่งกว่ามันใน ครั้งนี้ แน่ พวก เรา จึง เดินทาง ไปที่นิวเม็กซิโก ครั้งนี้ถือเป็นการจัดการแข่งขันที่ดี เพราะรวมเอาด๊อกแมนจากทั่วสารทิศ ทั้ง พีดับเบิล ดับเบิ้ลยูเชอร์วูด คอก โอเวอร์ เดอะ ท๊อป เคนเนล งานนี้ สวีทพี ต่อสู้ที่พิกัด 38 ปอนด์ สวีทพี วิ่งเข้ากัดแน่นที่ไหล่ของ นัมเบอส์ไฟท์ และ นัมเบอส์ไฟท์ แข็งแรงมาก มันสามารถกัด สวีทพี ได้นาน 5-8 นาทีที่หน้าอกของ สวีทพี

    ซึ่ง สวีทพี ไม่ได้แสดงอาการวิตก กังวล แต่อย่างใด มันทำในสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อน มันจู่โจมที่บั้นท้ายและกัดค้างอยู่ตรงนั้น ราวกับมันรู้ว่าเป็นวิธีเดียวที่จะทำให้คู่ต่อสู้ช้าลง มันเปลี่ยนมากัดที่ไหล่บ้าง แต่สุดท้ายก็ไปจบอยู่ที่ก้นของคู่ต่อสู้

    นัมเบอส์ไฟท์ เริ่มออกอาการเหนื่อยและไม่สามารถที่จะป้องกันตัวเอาไว้ได้ มันกัดน้อยลงไปเรื่อยๆจนในที่สุดมันต้องเผชิญกับชะตากรรมที่ไม่สามารถที่จะหลีกเลี่ยงได้ อีก คอก ไฮเพลน ให้แยก นัมเบอส์ไฟท์ ออก และ ขอ ยอม แพ้ไปเมื่อเวลาผ่านไปเพียงแค่ 27 นาที พวกเราภูมิใจในชัยชนะครั้งนั้นมาก ที่สามารถเอาชนะคอกที่เป็นที่ยกย่องขนาดนั้นได้ด้วยฝีมือของ สวีทพี

  • ตอนที่7

    ปัจจุบันนี้ สวีทพี เปลี่ยนหน้าที่มาเป็นพ่อพันธุ์แล้ว เราได้เริ่มต้นให้มันผสมพันธุ์ไม่นานหลังเสร็จสิ้นการต่อสู้ครั้งที่ 3ของมัน และลูกคอกที่แก่ที่สุดตอนนี้อายุได้ 19 เดือนแล้ว ซึ่งเป็นที่น่าพอใจตลอดมา พวกเราผสมมันที่คอกของเราเองกับสายเลือด เอ็ด เครนชอร์ ที่ได้มาจากเพื่อนชื่อ พี ดับเบิล และเมื่อไหร่ที่หมาตัวเมีย สายเลือด อีลาย พร้อม พวกเราก็จะเอา สวีทพี ไปผสมพันธุ์ด้วย เวลาเท่านั้นที่จะบอกได้ว่า สวีทพี จะประสบความสำเร็จในหน้าที่ที่สองก็คือการเป็นพ่อพันธุ์ของมันนี้ได้หรือไม่ ผมจะดีใจมากถ้าจะได้หมาที่ดีแม้จะเพียงแค่ครึ่งเดียวของ สวีทพี มาก็ตาม

    ผมอยากจะขอจบลงด้วยการขอบคุณผู้คนเหล่านี้ อันดับแรกหุ้นส่วนของผม แคคตัส และ เพาเดอร์ ผมคงหาหุ้นส่วนที่จะดั้นด้นเดินทางไปไหนไปกันแบบนี้ไม่ได้จากที่ไหนอีกแล้ว พวกคุณเป็นกำลังสำคัญที่ทำให้พวกเราได้รับความสำเร็จ ผม ขอ ขอบคุณ แฟท บิล และ พี ดับเบิล สำหรับ คำแนะนำ มิตรภาพและหมาชั้ น เยี่ยม ที่พวกคุณมอบให้ผมรับผิดชอบดูแล

    สุดท้ายนี้ ผมอยากจะฝากให้ พวกมือ ใหม่ๆ ได้เก็บเอาไปคิด โดย ทำการบ้านของพวกคุณอย่าง ขยัน ขันแข็งและกระตือรือร้นอยู่เสมอ จงจำเอาไว้ว่าความสำเร็จมักจะตามมาด้วยความอิจฉาริษยาอยู่เสมอ เพราะฉะนั้นอย่าให้ ใคร มาทำให้คุณไปไม่ถึงเป้าหมายที่คุณได้ตั้งเอาไว้ คุณจะพบว่าคน ที่ พูดมากมักจะลงมือทำน้อย และไม่ยอมพูดถึงสิ่งที่ตัวเองทำ มาก นัก แต่กลับจะเอาเรื่องคนอื่นมานินทาแทน หรือที่แย่ยิ่งไปกว่านั้น เขาจะพูดถึงหมาที่แม้แต่ตัวเองก็ยังไม่เคยเจอตัวจริง คนพวกนี้ไม่ใช่ด๊อกแมนตัวจริงหรอก แต่เป็นไอ้พวกจัญไรที่ไร้สาระ พวกคุณจงเรียนรู้ที่จะแยกแยะคนพวกนี้ให้ออกให้ได้

  • เรื่องของบูลลี่ซัน ของผมไม่ค่อยเหมือนพี่เท่าไร เพราะของผมมันยาวกว่า...
    เเต่ก็ไม่เป็นไรครับ พี่ลงเเล้วก็ผ่านๆไปเลยครับ. ผมไม่ลงซ้ำดีกว่า..
  • @ nae1051 - ผมว่าเรื่องแบบนี้มันเป็นอะไรที่ไม่แน่นอนครับ เบื้องต้นก็คือ ถ้าพ่อเป็น man biter แม่เป็น man biter ลูกก็น่าจะมีโอกาสเป็น man biter อยู่ในระดับนึงทีเดียว ยังไงก็ตามในเรื่องของ genetics มันเป็นอะไรที่ไม่แน่นอนเนื่องจากหลายๆปัจจัยครับ พ่อไม่ใช่ man biter แม่ไม่ใช่ man biter ลูกกัดคนแหลกก็มีครับ บางครั้งในเปอร์เซ็นท์ที่น้อยนิดของยีนส์ด้อย ก็สามารถออกมาโชว์ในตัวหมาได้และไม่ใช่ยีนส์เด่น

    แต่ถ้าไม่มองในมุมมองของทางด้านกรรมพันธุ์ แต่สภาพแวดล้อมที่หมาต้องเจอในชีวิตของมัน ผมว่าหมาหลายๆตัวสามารถเป็น man biter ได้ครับ หน้าบ้านแฟนผมมีคนเลี้ยง Golden ซึ่งเป็นพันธุ์หมาที่ไม่ดุเลย แต่เขาไม่เคยปล่อยมันไปไหน ใส่ใว้ในเชนตลอด ไม่มีใครไปสนใจมันตั้งแต่เด็กจนโต ทุกวันนี้ใครเข้าไปจะเล่นกับมัน มันจะกัดอย่างเดียวเลย ดุมาก

    เพราะฉะนั้นผมว่ามันคาดเดาได้ยากครับ จะลุ้นได้ก็กับหลักการเบื้องต้นเท่านั้น และก็ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมของตัวหมาด้วยครับ

  • @ พี่หิน - ไม่เป็นไรครับพี่ เราอาจจะได้ข้อมูลมาจากบทความที่ไม่ได้เขียนโดยคนเดียวกัน ทำให้มันไม่เหมือนกัน คนอ่านได้รับรู้ในหลายๆแบบฉบับก็ดีนะครับ จะได้วิเคราะเองด้วย ว่าอะไรน่าจะจริงหรือไม่จริงครับ \m/
  • เจ้าของกับหมา match กันมาก คนเข้ม หมาสวย.imageimage
    ไฟล์แนบ
    316069_195757773836088_100002056016506_412487_864508642_n.jpg 155K
    bestcon.jpg 100K
  • ว่างๆยามกลางวันนี้ขอต่อด้วย.....

    image

    CATES' GR CH NIGERINO 5xW

    หมาเฟี้ยวฟ้าวตัวนี้เป็นอีกตัวนึงที่มาจากสายเลือด Eli.. Nigerino ไนเจอรีโน่ เป็นหนึ่งในหมาที่มีสายเลือด Eli Jr. ที่เพียวและครบถ้วนมาก ซึ่งยังหาได้ในปัจจุบัน มันเป็นสายเลือดที่น่านับถือมากในวงการพิทบูล หมาอีลายส่วนใหญ่ ปากหนัก โครงสร้างดี แข็งแรง และมีความสามารถที่จะจ่ายลูกออกมาที่มี traits เหมือนกันสูง หนึ่งในสายเลือดที่ดีที่สุดเพื่อการครอสบรีดกับสายเลือดอีลาย ก็คือสายเลือด Snooty.. Snooty เป็นหมาที่ฉลาดมากๆๆๆ รวมถึงความฉลาดในการต่อสู้ในพิทด้วย

    ข้อเสีย (หรือดี... มันแล้วแต่) ของหมาอีลายหลายๆตัวก็คือ มันเป็นหมาที่ค่อนข้างที่จะชอบอัดคู่ต่อสู้อย่างเต็มแรง และเหนื่อยเร็ว หายใจไม่ทัน การที่สายอีลายได้ครอสกับสายสนู๊ตตี้ ทำให้ปัญหานี้หายไปโดยที่ในเวลาเดียวกัน ข้อดีอื่นๆยังอยู่ หมาที่มี trait นี้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด คือหนึ่งในหมาตำนานที่ผมชอบมากที่สุดเหมือนกัน นั่นคือ 4xW Ch Chinaman ROM มันเป็นหมาที่มีความเป็นนักสู้ในทุกๆด้าน หมาหลายๆตัวที่เป็นสาย Chinaman มีความฉลาดสูงในทุกๆด้าน แข็งแรง ความเกม ทนทานสูง ปากหนัก ถ้าเปรียบเทียบกับสินค้า ก็เหมือนสินค้าที่มาแบบ complete package หมาพวกนี้เป็นหมาที่มีคุณภาพสูง ทุกวันนี้ ออกมาแล้ว ไปเร็ว เป็นหมาที่ทุกคนเชื่อว่าดีที่สุดในวงการ sporting dog ณ วันนี้
    ไฟล์แนบ
    cates nigerino.jpg 22K
  • ขอบคุณมากครับสำหรับความรู้
  • ยอดเยี่ยม ขอบคุณมากครับ
  • GAMBLER'S GR CH VIRGIL 5xW ROM

    image

    เอาตัวนี้ไปชมกันครับ เป็นสายเลือดที่ถูก dogmen ยินยอมในยุคใหม่ของเรานี้

    ครอบครัว Gambler ได้ซื้อ Virgil ที่ Valley Traders Market เป็นตลาดที่ชาวบ้านแถวนั้นหลายๆคนมารวมตัวกันเพื่อแลกเปลี่ยนสินค้า หลายๆอย่างไม่สามารถหาได้ในห้างตัวไป หนึ่งในผู้ขายที่นั่น ตอนนั้นมีพิทบูล อายุ 3 เดือน ขายอยู่ 4 ตัว เขาเคยบรีดหมาพิทบูลมานานพอสมควร แต่ก็ไม่เคยแสดงตัวเอง หรือว่าหมาของตัวเองออกมาในวงการ sporting dog เลย.. ณ เวลานั้น ครอบครัว Gambler มีหุ้นส่วนอยู่อีกเจ้าหนึ่ง พวกเขาเลยซื้อลูกหมามาสองตัว ตัวละ $175 ต่อมา หุ้นส่วนของครอบครัว Gambler ก็ไม่ค่อยได้สนใจหมาตัวนั้นเท่าไหร่ และก็ได้ขายหมาของเขาให้กับทาง Gambler ตอนมันอายุ 8 เดือน

    Virgil (เวอจิล) เป็นหมาที่ค่อนข้างจะมีนิสัยนิ่งๆ ค่อนข้างชิว แต่เวลามันตื่นเต้นขึ้นมาจะบังคับมันได้ยากมาก ตอนมันอายุ 10 เดือน มันโมโหอยู่ และได้กัดเสื้อของคุณ Gambler ขาดและหลุดออกจากหลังของเขาเลย คุณ Gambler มีความคิดหนักว่าจะฆ่าหมาตัวนี้ทิ้งซะ แต่เขาก็มีความคิดที่ดีกว่า เอาหมาตัวนี้ไปทำเป็น game dog ดีกว่า เขาเอาหมาตัวนี้ไป roll และชอบในสิ่งที่เขาเห็นมาก ช่วงเวอจิลอายุ 18 เดือน มันได้กลายเป็น 1xW

    Gr Ch Virgil - 47lb class
    1) NLK's Corrupt in :22 min BEST IN SHOW
    2) Tant's Geronimo in :36 min
    3) HGK's Big Al in :55 min BEST IN SHOW
    4) Falcon's Ch Dingo in :58 min at 49lbs.. ในแมทช์นี้เวอจิลโดนเล่นงานหนักมากที่ขาซ้ายหน้าจนขาใช้งานต่อไม่ได้ แต่สามารถชนะคู่ต่อสู้ได้ทั้งๆที่ใช้แค่สามขา
    5) Crunch's Ch Miester (4xW) in :45 min

    ผมได้ไปถามหนึ่งในผู้ชมแมทช์สุดท้ายของเวอจิลว่า มันดูเป็นยังไงบ้าง ณ เวลานั้น เขาบอกว่า ก็ไม่ได้ดูดีอะไร ดูธรรมดามาก ผมเลยบอกเขาไปว่า มันได้รับงานหนักตั้งแต่แมทช์ก่อน ทำให้ขาหน้าซ้ายของมันใช้งานได้แย่ เขาเลยตอบผมกลับมาว่า handler ของ Meister ถูก dogman ซึ่งมาจากแคมป์ของ Gambler ข่มขู่ให้เอาหมาของฝ่ายตัวเองออก เป็นการยอมแพ้ ซึ่งพวกเขาก็ทำ แต่หลังจากนั้นผมได้ติดต่อหาคนที่บอกให้พวกเขาเอาหมาออก และถามว่ามันเกิดอะไรขึ้น เขาบอกว่า "ใช่ผมบอกให้เขาเอาหมาออก ถ้าเขาต้องการช่วยชีวิตหมาเขา"

    Gambler's Gr Ch Virgil ถูกโหวตโดยสมาคม AGDT เป็น "Dog of the Decade," Sporting Dog Journal Dog of the Year 1999, และ Bulldog Revelation Dog of the Year 1998 & 1999.. เป็นหมาสมัยใหม่ที่น่าติดตามในรุ่นต่อๆมาจริงๆครับ
    ไฟล์แนบ
    gambler's virgil.jpg 57K
  • รูปพร้อมชื่อเสร็จแล้วน่ะครับ จะให้ผมตั้งกระทู้ใหม่เลยป่าว
  • ผมว่าก็ดีนะครับพี่ :) แยกเป็นอีกกระทู้นึงไปเลย เฉพาะรูปและชื่อ ส่วนประวัติก็เป็นอันนี้ไป แล้วแต่พี่ๆเลยครับผม :)
  • เอาคลิป Gambler's Gr Ch Virgil 5xW ROM มาให้ดูครับ :D

  • รบกวนพี่ๆที่เลี้ยง พิทบลู ทุกคนหน่อยครับ คือ ผมอยากทราบวิธีการเตรียมตัวพิทบลูก่อนลงสังเวียน และวิธีฟิตร่างกาย รวมถึงการให้อาหารและวิตตามินต่าง ว่ามีวิธีการอย่างไรบ้าง ฝึกให้มันเป็นนักสู้ที่พร้อมจะทำลายคู่ต่อสู้ เหมือนกับ ปลากัด ไก่ชน วัวชน เพราะผมไม่มีความรู้จริง ๆ ครับอยากรู้ไว้ประดับความรู้มากๆๆ ขออย่างละเอียดเลยนะครับขอบคุณไว้ล่วงหน้าครับ ส่งมาทางเมลล์เลยน่ะครับ Fatman_aa@hotmail.com ขอบคุณอีครั้งครับ
  • สูดส่วนมากจะคล้ายๆกัน เเต่ก็ไม่เหมือนกันหมด เเล้วก็ไม่ตายตัว เเล้วเเต่คนจะชอบสูตรไหน
    เเล้วส่วนมากเขาก็ไม่บอกกันหรอกครับ ถึงบอกก็บอกไม่หมด สูตรใครก็สูตรมันครับ
    ไม่ได้หากันง่ายๆครับ ใครๆก็หวง
  • ใครเล่าจะรู้ว่าหมาที่ติดวินที่เป็นที่กล่าวขวัญว่าเป็นนักฆ่า ไม่ใช่ว่ามันจะกัดเเหลก มันก็มีมุมที่น่ารัก เวลาที่โหดคือในสังเวียนเท่านั้นหมามันเเยกเเยะได้ อยู่ที่คนสอนด้วย
  • ไล่อ่านอยู่คับ ยาวสะใจจริงๆ
    ถามพี่ๆผู้ชำนาญทุกท่านนิดคับ
    ถ้าสายกัด กับ red nose ใช้งาน เอามาเ้ฝ้าบ้าน เผ่าไหน สติประสาทมั่นคง ทำกิจกรรมได้อึด
    และแข็งแรง กว่ากันคับ หรือว่าสูสีกันเลยคับ
  • กะทู้ นี้ แน่น
  • @ juicy - แล้วแต่ตัวหมาจริงๆเลยล่ะครับ เพราะว่าการฝึกฝนเกี่ยวข้องเลยทีเดียว บอกว่า red nose ก็ต้องรู้อีกว่าเป็น red nose แบบไหน มันมีหลายแบบครับ red nose สายกัดที่เค๊าเอาไว้ใช้งานก็มี red nose ขนาดใหญ่ที่ไว้ใช้งาน ทำกิจกรรมก็มี ผมว่าโดยรวมๆแล้ว ถ้ายิ่งมีสายเลือดหมากัดในสังเวียนเยอะ ความนิ่งยิ่งน้อยลง ยากที่จะควบคุม ต้องมีความใจเย็น และความรับผิดชอบสูงถ้าจะเลี้ยง ส่วนถ้าเป็น red nose สายหลังๆนี้ ตัวใหญ่ๆหน่อย ความแข็งแรงนั้นผมว่ามีเยอะมากกว่า แต่ความทน และความฟิตไม่เท่า
  • notepanop พี่หมายถึงความเข้มข้น ของสายเลือดลงสุ่ ลักษณะ นิสัยป่าวครับพี่
  • tutie ใช่ครับพี่ ขออภัยด้วยครับ เขียนงงๆไปนิดนึง :">
  • อ่ะ มาต่อกันเลยละครับ รวม sporting dog ตัวดัง

    COY'S GR CH BANJO ROM

    image

    ในปี 1990 ชายในฉายา Iron Man Coy D. และเพื่อนเขาได้ซื้อหมาจำนวนหนึ่งจากยาร์ดของ Joe Hoskins และ Tony McCool พวกเขาได้หมาชั้นยอดไปหลายตัว บวกกับหมาอีกตัวหนึ่งในนั้น อายุ 10 เดือน หมาตัวนั้นเกิดจากการผสมในช่วงเดือนเมษายน ปี 1989 ของ McCool's Sack และ Hoskin's Betty Joe.. เพราะว่าลูกหมาคอกนี้เป็นลูกของ Sack ซึ่งแพ้การต่อสู้ด้วยเวลา 1:42 กับหมาที่เก่งของ Bo Well ลูกหมาคอกนี้เลยไม่ได้มีค่ามากนัก เอาจริงๆเลยลูกหมาคอกนี้เคยจะถูกขายทั้งคอก ซึ่งมี 6 ตัว แค่ในราคา $300 แต่สรุปแล้ว ไอ้หมาอายุ 10 เดือนตัวนั้นก็ได้ถูกซื้อไปแค่ในราคา $100

    หลังจากการโรลครั้งแรก ตอน Banjo (บันโจ) อายุ 12 เดือน มันถูกเพื่อนของ Coy ซื้อไปในราคา $150 ในช่วงเวลานั้น Texas Ironman กลับไปหา Hoskin และ McCool เพื่อไปซื้อหมาอีกสามตัวซึ่งเป็นหมาพ่อแม่เดียวกับบันโจ ในราคา $100 ต่อตัว.. สองตัวในนั้นไม่สามารถใช้งานให้เป็นประโยชน์ได้ แต่ว่าหนึ่งในนั้นถูกเก็บไว้ เป็นตัวเมีย ซึ่งเขาได้ตั้งชื่อไว้ว่า BB Red

    ทั้งๆที่ยังเด็กอยู่ บันโจถูกนำไปแมทช์กับ Wilson's Wolfy ในรุ่น 45 ปอนด์.. Wolfy ไม่สามารถ scratch กลับได้ คู่ต่อสู้ที่ 2 คือ Anderson's Slick ซึ่งแมทช์นี้จบในเวลา 29 นาที สำหรับแมทช์ championship ของมัน Oklahoma Boys ได้นำ 2xW "Grunt" มาสู้กับบันโจ ในเวลา 33 นาที บันโจเอาชนะหมาตัวนั้นได้อย่างโหดเหี้ยม ทุกคนเชื่อว่า หมาตัวนั้นตายหลังจากนั้นเพราะว่าการต่อสู้ที่หนักหน่วง แมทช์ที่ 4 ของมันคือการต่อสู้กับ W. River's Ch Vito ซึ่งในแมทช์นั้นได้แพ้บันโจในเวลา 43 นาที.. ในแมทช์ที่ 5 ซึ่งเป็น grand championship match บันโจพบกับ Raul's 2xW Sonny Boy มันจบลงโดยที่ Sonny Boy ได้ถูกเจ้าของเอาออกจากการต่อสู้เพื่อที่จะช่วยชีวิตมัน ณ เวลา 25 นาที.. มีการวางแผนว่าจะให้ Gr Ch Banjo ได้ลงแข่งอีก The Texas Iron Man และ M.A.D. ได้ลงคะแนนเสียงด้วยกันต่อ R. Hall เป็นการท้า Gr Ch Andy Capp หมาของเขาให้มาสู้กับบันโจ เพื่อเป็น Battle of the Grand Champions แต่ว่า Hall ไม่เอา

    BB Red พี่น้องตัวเมียของบันโจก็ได้เป็น Gr Ch เช่นกัน และได้เป็นในอายุที่ถือว่าน้อยนั่นก็คือ 3.5 ปี และได้เป็นพี่น้อง sporting dog คู่แรกที่มีรายชื่อรวมอยู่ในบรรดา grand champion ด้วยกัน ก่อนบันโจจากไปมันได้ status: ROM และ BB Red ตายในช่วงหน้าร้อนปี 1996
    ไฟล์แนบ
    banjo1.jpg 15K
  • ประวัติ สุนัข พวกนี้ มัน แหล่ม จริงๆๆ
  • เอาอีก เอาอีก
    จัดมาเรื่อยๆเลยนะครับ