ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

นี่หรือเวบที่รักในสิ่งเดียวกัน
  • เอาการเมืองมาโยงกับภัยพิบัติ บางคนก็โอเคพูดวิจารณ์ ติ แต่บางคนตั้งใจด่า ด่าอย่างเดียว น้ำท่วมด่ามั่วไปเลย ใครค้านลุมด่า ว่าขนาดทำลายชาติไม่รักแผ่นดินบ้ากันไปแล้ว ยิ่งพี่มาร์คเห็นด้วย ยิ่งเอากันหนัก หน้าเดิมๆซ้ำๆ ไม่นึกถึงคนที่เค้าไม่เห็นด้วย ไม่กล้าพูด ใครไม่เห็นด้วยก็ด่าว่าโง่ว่าควาย ต่อไปใครจะกล้ามาออก
    ความคิดเห็น ไม่เห็นด้วยก็ผิดว่าคิดคิดไม่ถูก เมื่อไหร่จะเลิกคิดซักทีว่ารู้อยู่พวกเดียว ข้อมูลที่มีมันถูกต้องหรือ ถ้ารู้ทุกอย่างจริง เราคงไม่ต้องกลับมาแก้ไขสิ่งที่ผิดในอดีตของตัวเองหรอก บางคนก็เคยโดนด่าโดยที่คิดว่าตนเองไม่ได้ทำ ไม่ได้ผิด ทำไมไม่ย้อนคิดบ้าง เอาแต่อารมณ์ตัวเอง ความที่คิดว่าเรารู้

    ตอนนี้เวบของเราทำอะไรอยู่ มันไม่ใช่เวบแห่งความรักในสิ่งเดียวกันแล้ว มันกลายเป็นเวบเหยียบคนที่คิดต่างและขายหมา แต่ความรักความสามัคคีหมดไปแล้ว ถ้าผู้นำมองข้ามสิ่งเหล่านี้ไป ยังปล่อยให้เป็นแบบนี้ก็
    มีแต่ความแตกแยก คนเราเลือกเชื่อเลือกในสิ่งที่เราเสพย์มา มันยากที่เราจะเปลี่ยนหรือเค้าจะเปลี่ยน เลิกมีกระทู้แบบนี้เถอะค่ะ มันไม่เหมาะกับมิตรภาพของเรากับพิทบูลเลย

  • อย่างที่เคยบอกไง กูเทพของกูคนเดียวใครอย่ามาเทพกว่ากูไม่ได้
    ใครมีเงินมีอำนาจ มีแต่คนตามเลีย เลียตูดก็ยอม ขอให้ได้เลีย
    ไม่เคยคิด ว่าสิ่งไหนผิดสิ่งไหนถูก ทุกวันนี้สังคมบ้านเรามันเป็นแบบนี้ไปหมดแล้ว
    ทำใจเถอะน้อง
  • ปล.เลิกระบบผีมันดีที่สุดสำหรับเวบแล้วค่ะ ถ้าอยากได้กระทืบ like กด like หรือเห็นด้วยตลอดอายุการใช้งาน

    แต่ผีดีๆคงหมดอายุการใช้งานแล้วค่ะ
  • เท่าที่ผมตามอ่านมาหากแบ่งเหตุผมให้ออกจากบางสิ่งบางอย่างเช่นความเชื่อ ความศรัทธาหรืออื่นๆให้ได้เหมือนกับน้ำมันบนผิวน้ำ คุณจะแยกแยะได้ดีขึ้น ในกรณีนี้ จริงๆผมกับพี่มาร์คไม่ได้รู้จักกันเลยครับ แต่ผมว่าพี่มาร์คเค้าไม่ได้เห็นด้วยหรอกครับ ผมว่าต่อให้เป็นอีกพรรคนึง หรือพรรคไหนๆก้ตามเข้ามาบริหารแล้วบริหารงานไม่เป็นแบบนี้ ผมว่าพี่มาร์คแกก็สอยครับ เอาเหตุผลและสติ เข้ามาคุยกันสิคับ โดยผมก็ไม่ได้เก่งกว่าคนบริหารประเทศพวกนั้นหรอกครับ แต่เพราะเค้าเป็นถึงกลุ่มบุคคลที่บริหารประเทศที่สามารถ มีหน้าที่ และบุคลากรเก่งๆเข้ามาทำงานให้ลุล่วงไปได้ แต่ตั้งแต่มีเหตุการณ์นี้ ผมก็เข้าใจว่ามันเป็นภัยธรรมชาติครับ แต่อยากให้คนที่บริหารบ้านเมืองนี้ มีกึ๋นกว่านี้หน่อย ส่วนตัวผมเอง น้ำไม่ท่วมครับแต่รู้สึกเห็นใจคนที่เดิอดร้อนเพราะน้ำท่วมจากเหตุที่บางครั้งมันไม่น่าจะโดนจริงๆครับ
    ขออภัยสำหรับความเห็นที่อาจจไปขัดต่อจิตใจขงเพื่อนๆที่อ่านบางคนนะครับ แต่อันนี้เป็นความเห็นผมเองจริงๆ
  • พี่ไปมาทั่วเหนือจรดใต้ ต่อหน้าว่าเขาดี แต่พอลับหลังด่าเพื่อนอย่างหมา
    คนพวกนี้คบยาก มีแต่คนอยากเยียบหัวเพื่อนเพื่อให้ตัวเองมีค่าขึ้นมา
    นี่เหรอคนเลี้ยงพิทบลู ผมว่าคนพวกนี้น่าเลี้ยงแมวเปอร์เซียมากกว่านะ
  • ไม่มีใครคนไหนในโลก ที่ชอบหรือเกลียดเหมือนกันทุกอย่าง100%
  • น้ำไม่ท่วมเหมือนกันค่ะ แต่เราเอาอะไรคิดว่าเค้าบริหารไม่ได้ เข้ามามันก็ท่วมแล้ว ตั้งหลักไม่อยู่ ไม่ใช่พ่อใช่แม่ไม่ต้องการออกรับแทนแต่น้ำมันท่วมตั้งแต่เข้ามาแล้วก่อนหน้านี้อีก ไม่ต้องการมือใหม่ แต่พอหน้าเก่าๆก้ด่ากันว่าเลือกตั้งแต่ละทีมีแต่หน้าเก่าๆพอมีหน้าใหม่ก็บอกมือสมัครเล่น จะเอายังไง คนเรามีแง่ให้มองแล้วแต่เราจะมองในแง่ร้ายและดี แต่น่าจะไม่ใช่ที่นี่ หนูเสียดายมิตรภาพที่มีมา ถ้าหนูตามน้ำยอม หนูก็อึดอัดถ้่าหนูเถียงหนูก็โง่
  • ใช่ค่ะพี่อ้วน แต่หนูแค่อยากให้มีขอบเขตของบ้าน ถ้าน้ำท่วมเราหาทางแก้ไขปัญหาหมาที่เรารัก มากกว่าที่จะมาตั้งกระทู้ด่าทอและแตกแยก ช่วยเหลือหมาที่ไร้บ้าน บริจาคอาหาร หรือรับฝากกัน หรือแก้ไขความเจ็บป่วยในช่วงคลีนิคปิด ไม่ใช่มาด่ากันฝ่ายไหนผิดถูก มันไม่มีใครชนะนอกจากความกินแหนงแคลงใจกัน
  • เรื่องนี้มันนานาจิตตังครับ ถ้าไม่ได้ด่าเอามันส์มากจนเกินไปทั้งสองฝ่าย ผมว่ามันก็ ok อยู่นะ
  • เกิดไรขึ้นครับ.....ผมตกข่าวรึป่าว เเล้วจะเข้ามาใหม่ครับ ใจเยนๆนะครับ รักกันเข้าไว้ ใครทำไรไม่ดีเดี๋ยวได้รู้ครับ
    เเต่ตอนนี้ผมยัง งง.....
  • nhum2011 พอดีเพิ่งอ่าน ไม่เกี่ยวกับพี่มาร์คนะคะ พี่มาร์คจะเห็นด้วยหรือไม่ ไม่ใช่ประเด็นอ้อหมายถึงทั่วๆไป คือหว่านเอาน่ะค่ะ สำหรับอ้อกับพี่มาร์ค พี่มาร์คคือพี่ไม่ทะเลาะกันอยู่แล้ว แต่มีสิทธิ์เถียงได้ค่ะ คนเราไม่จำเป็นต้องเห็นด้วยทุกอย่าง ถูกผิดคิดเองเป็น ความเห็นคนอื่นคือประสพการณ์เป็นแนวทาง แต่ไม่ใช่การตัดสินใจค่ะ
  • บ้านเรา เมืองเรายังเหลือคนมีกึ๋นอีเหรอวะเนี้ย....เยี๊ยด...เปี๊ยด.. เห็นทุกยุค ทุกรัฐ..แม่งมีแต่กึ๋นไก ไร้สมองทั้งนั้น เบียดบังชาวบ้านประชาชนนี้..ไม่ต้องมีหรอกกึ๋น มันฟังลึกอยู่ในกมลสันดานอยู่แล้ว
  • น้องต้องเปิดใจฟังความคิดของผู้อื่นด้วยน้อง น้องก็น่าจะรู้ว่าที่นี่ของเขาแรงใครใจไม่ถึง กึ๋นไม่พอ ป๊อด พี่เห็นเงียบไปหลายคนแล้ว เอาใจช่วยนะน้องสู้ๆ และอีกอย่างก็อย่างที่เห็นน้องจะให้ประชาชนมาชื่นชมในสถานการณ์ที่เป็นแบบนี้หรือ เขาลำบากเขาถึงด่า ถ้าสบายเขาก็ชม มันเป็นเรื่องธรรมดา...
  • ก็นั่นไงคะ ความคิดมันแตกต่างกัน ถึงไม่อยากให้มีในเวบนี้ คนอยากจะพูดไม่กล้าพูดก็มีอีกเยอะ ก็เหมือนกับแบ่งฝ่าย เราจะทำเพื่ออะไร ก็มาที่นี่เพื่อหมาเราไม่ใช่หรือคะ หนูใจไม่ถึงหรอกค่ะอ่อนมาก ขี้ป๊อด กึ๋นไม่มี พี่ไม่รู้เหรอ คนอื่นเค้ารู้กันหมดแล้ว
  • ผมก็ติดตามอยู่ครับบอกตามตรงน่ะเลือกตั้งที่ผ่านมาผมก็เลือกรัฐบาลแต่ผมก็ทำใจแล้วน่ะเป็นรัฐบาลก็ต้องโดนด่าธรรมดาเพราะผมก็เลือกมาหมดแล้วมหาจำลองเป็นผู้ว่าครั้งแรกพ่อแม่ผมยังไปช่วยหาเสียงเลยอภิสิทธิ์เป็สส.ครั้งแรกก็เขตผมบ้านผมอยู่แถวๆรัชดาผมเลือกใครเป็นรัฐบาลก็โดนด่าตลอดอ่ะครับผมก็ดูเค้าด่าเรื่องจริงหรือเรื่องทุจริตหรือป่าวถ้าทุจริตจริงเลือกตั้งใหม่ผมก็ไม่เลือกแต่ผมเห็นว่าตอนนี้พวกเอาเรื่องน้ำมาเป็นประเด็นการเมืองมากไปมันยังไม่ใช่การทุจริตอย่างชัดเจนอ่ะครับ บางที่การเลี้ยงหมาก็มีแง่คิดดีๆที่มาปรับเข้ากับชีวิตคนได้น่ะครับ เช่นพี่มาร์คเคยสอนเรื่องการคาดหวังหมากินน้อย ไม่โต หัวไม่ใหญ่อ่ะรัยประมาณนี้ เรื่องนี้ก็เหมือนกันอย่าไปคาดหวังครับหวังมากก็ทุกข์มาก หวังกับคนในเว็ฟให้คิดเหมือนเรามันเป็นไปไม่ได้ยิ่งเราเรียกร้องมันก็จะยิ่งเข้าทางเค้าใหญ่การเมืองบ้างที่มันก็เหมือนไฟอ่ะครับยิ่งเข้าไกลยิ่งร้อนพยายามหารูปหาอะรัยมาเสียเวลา อยากให้บ้านเมืองดีต้องสร้างเองเลยครับเริ่มที่ตัวเราก่อนเลยครับแล้วค่อยสอนคนใกล้ชิดโทษที่น่ะครับบ้างทีอาจจะไม่มีสาระเพราะผมก็มือใหม่และเรียบเรียงคำพูดไม่ค่อยสวยหรูเท่าไหร่แต่ก็อยากให้คนไทยรักกันอ่ะครับ
  • ความคิดแตกต่าง มี อยู่ ทุกสังคมแหละคับผมว่า มุมมองด้านบ้านเมือง อาจจะไม่เหมือนกัน แต่ แต่เรื่องหมา ผมว่าเกิน 100% คับ
  • เวปนี้ที่รักในสิ่งเดียวกันคือหมาครับ ไม่เกี่ยวกะการเมือง คนเรามีทั้งชั่วและดี รักใครชอบใครเก็บไว้ในใจไม่ต้องบอกให้คนทั้งโลกรู้ ปัญหาก็จะไม่เกิด ไอ้คนอย่างเราพูดได้เถียงกันได้ แต่โทษครับไม่เกิดประโยชน์อะไรเลยเค้าไม่ฟังเราหลอกเสียเวลาป่าวๆ ดีไม่ดีมาทะเลาะกันเองอีก ที่มาเวปนี้ไม่ใช่เพราะรัฐบาลหรือฝ่ายค้านบอกให้มา แต่มาเวปเพราะรักในสิ่งเดียวกันคือpitbull อย่าไปยุ่งเลยปวดหัวป่าวๆ เห็นมาเยอะแล้วทะเลาะกันเพราะเรีองคนอื่น
  • เห็นด้วยกับคุณ marisa ครับผมก็ไม่ได้เข้าข้างรัฐบาลใหนๆ แต่ผมไม่เห็นด้วยกับการตั้งกระทู้แบบนี้ขอให้เป็นเวปหนึ่งที่เรามาเจอกันเพื่อร่วมกันทำในสิ่งที่ชอบ คุยกันในสิ่งที่ชอบ
    สำหรับผมแล้วไม่จำเป็นต้องเลียใคร หรือกลัวผิดใจกับใคร บ้านหลังนี้พี่มาร์คมีอำนาจในการดูแลว่าจะให้เป็นในทิศทางใหน?
    หยุดกระทู้แบบนี้เถอะ ไม่งั้นก็เปลี่ยนสโลแกนไปเลยครับ :034:
  • กด ชอบๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ให้kunboy =D>
  • กดไลค์ให้ด้วยครับ
  • เห็นด้วยคับ เวปนี้เกิดเพราะคนรักหมา อยากให้มีแต่เรื่องหมาๆ มากกว่าคับ

    เรื่องคนหมาๆไม่เกี่ยว 555
  • เรื่องหมาเราคงไม่มีความคิดเห็นที่แตกต่างกันและไม่แตกแยกกัน ปกติก็ไม่อยากร่วมแสดงความคิดเห็นอะไรเกี่ยวกับการเมืองเพราะอย่างไรก็แตกต่าง แต่เห็นตั้งกระทู้มาก็เลยเอาภาพนี้มาให้ดูกันครับimage
    ไฟล์แนบ
    ระดับน้ำ ลำดับเหตุการณ์.JPG 50K
  • หวัดดีคับคุณmarisa ...ไม่ทราบจำผมได้เปล่า.!
    ....ปกติผมอ่านกระทู้ของคุณผมจะผ่านไป..เเต่ครั้งนี้ขอพิมพ์ทักทายซะหน่อย..
    ........ชื่นชมในความคิด..เยี่ยมคับ..
    bye... =D>
  • ขอออกความคิดเห็นบ้าง ว่าคนเราคิดแตกต่างได้ครับแต่ไม่ควรแตกแยกเรื่องบางเรื่องมันละเอียดอ่อนนะผมว่าข้อมูลแต่ละอย่างอันไหนจริงอันไหนเท็จใครบอกได้บ้าง มันอยู่ที่ว่าแต่ละคนเปิดใจยอมรับกันบ้างหรือป่าวครับผมเห็นบางคนไม่รักไม่ชอบ กูเกลียด กูไม่สนใจจะด่า เหมือนขาดสติ จริงๆอยู่ในประเทศเดียวกันคนไทยเหมือนกันก็ต้องช่วยเหลือกันครับ อย่างในเวปนี้ผมว่าบางทีก็เป็นที่ ที่หาความรู้สำหรับคนชอบ Pitbull จริงๆครับเข้ามาได้ 6เดือนแล้วจนติด 5555 เช้า สาย บ่าย เย็น เพื่อที่จะหาความรู้ครับ เอาไปฝึกสุนัขเราครับ ผมว่าแยกแยะคน กับ หมา มันคนละเรื่องครับ เวปนี้รักในสิ่งเดียวกัน คือ Pitbull ครับ
  • แตกต่างได้แต่อยากแตกแยกครับ...

    แต่เรื่องอื่นในเมื่อความเห็นต่างกันบ้าง มีกระทบกันบ้าง เรื่องนี้ต้องใจกว้างๆกันหน่อย ในเมื่อคุณเห็นต่างจากผู้อื่นก็ไม่ใช่ว่าคุณจะถูกเสมอไป ตรงกันข้ามคนอื่นที่เห็นต่างจากตัวคุณเขาก็ไม่ได้ถูกเสมอไปเช่นกัน ในเมื่อวันนี้คุณคิดจะอยู่ข้างใดข้างหนึ่งแล้ว ก็สมควรยอมรับความคิดเห็นของคนอื่นๆเช่นกัน การเมืองมันยิ่งกว่าละครอีก ตีบทแตก แสดงกันเก่ง ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาล หรือฝ่ายค้าน คุณจะรักใครชอบใครก็ขึ้นอยู่กับการให้น้ำหนักและมุมมองที่แตกต่างกัน ผมเชื่อว่าประเทศไทยมีคนเก่งๆอีกมากครับ แค่คนกลุ่มนั้นเขาไม่ได้รับโอกาสหรือไม่ได้เป็นพรรคพวกของใคร ยังไงก็ตามผม "ขอสาบแช่งกับนักการเมืองที่โกงผลประโยชน์ของประเทศชาติ หรือเห็นแก่ผลประโยชน์ส่วนตนและพวกพ้องมากกว่าประเทศชาติ"

    ปล. พวกเรายังรักในสิ่งเดียวกันเหมือนเดิม คือ พิทบูล สุดยอดสุนัข
  • แต่ละกระทู้จะเป็นอย่างไร คิดต่างกันอย่างไร ชอบสีคนละสี ชอบรส เผ็ด หวาน มัน เค็ม ขม คนละรสชาด เสนอความคิดที่แตกต่่างกัน ขอแค่ไม่ได้ด่าพ่อ ด่าแม่กัน ก็คิดเสียว่า ...เรากำลังประชุมกันอยู่ในที่ทำงานที่นึง ในห้องประชุมนี้เครียดมาก ถกกันหน้าดำหน้าแดง ว่ากล่าวกันในเรื่องงานและความคิดที่แตกต่างกันอย่างเต็มที่ แต่เมื่อออกจากห้องประชุมแล้ว เราก็สามารถคุยกันเรื่องอื่น ๆ ได้ โดยทิ้งเรื่องที่เราทะเลาะกันในห้องประชุมนี้ไว้ข้างหลัง ออกไปทานข้าวด้วยกัน ฟังเพลงด้วยกัน และไม่ติดใจอะไรกันอีก ...ก็แค่นั้นเองครับ
  • ถ้าเว็บหมาแล้วต้องคุยกันเฉพาะเรื่องหมา ผมขอค้านสุดชีวิตครับ คนเลี้ยงหมาชีวิตวันๆไม่ใช่สนใจแต่หมาจนไม่สนใจโลกภายนอกครับ อย่าลืมเราคือส่วนหนึ่งของสังคมไทย เราเลี้ยงหมา แต่เราก็ต้องกินข้าว เติมน้ำมัน ใช้ไฟฟ้า ใช้ถนน ใช้มือถือ ต้องจ่ายภาษี ต้องทำมาหากิน อย่าลืมว่านโยบายและการบริหารงานของรัฐบาลมันส่งผลกระทบกับชีวิตเราทุกคน ดังนั้นสนใจไว้หน่อยก็ไม่เสียหายครับ

    หมาพาเรามาเจอกัน จนเกิดเพื่อน เกิดมิตรภาพ จนกลายเป็นสังคมใหญ่ แต่ก็อย่าลืมสังคมเรามีความหลากหลาย ต่างอาชีพต่างการศึกษา ต่างพื้นเพถิ่นที่อยู่ แต่ละคนรู้ไม่เท่ากัน เชี่ยวชาญไม่เท่ากัน บางคนเก่งเรื่องหนึ่ง อีกคนเก่งอีกเรื่องหนึ่ง ซึ่งมันก็เป็นสิ่้งดี ดังนั้นเราควรต้องใช้ความหลากหลายนี้ให้เกิดประโยชน์ หัดฟังเยอะๆ อ่านเยอะๆ แล้วนำมาคิดวิเคราะห์ตาม ท่านอาจจะรู้มากขึ้น เก่งขึ้น เราอาจจะนำไปประยุกต์ใช้ในการทำงาน แต่เราไม่จำเป็นต้องเชื่อตามทุกเรื่อง เรื่องไหนดีก็เก็บไว้ เรื่องไหนไม่เห็นด้วยก็มองข้ามไป

    ที่ผมไม่เห็นด้วยก็คือ การห้ามวิจารณ์รัฐบาล รัฐบาลต้องฟังเสียงประชาชน ถึงเสียงนั้นจะเป็นเพียงกลุ่มคนเล็กๆก็ต้องฟัง เพราะเขาก็คือคนไทยคนหนึ่งเหมือนกัน จะมาอ้างว่าได้รับเลือกตั้งมาโดยเสียงข้างมากแล้วไม่ฟังใครไม่ได้

    จะว่าไป ผมทำงานให้กับผู้ใหญ่ที่ผมเคารพ ท่านเป็นที่ปรึกษารองนายกฯและรมตมหาดไทย ซึ่งเสื้อแดงแจ๋เลย แต่ผมก็ด่ารัฐบาลครับ หากผมไม่เห็นด้วย เพราะผมถือว่าสิทธิทางการเมืองมันเป็นสิทธิส่วนบุคคล จะมาบังคับกันไม่ได้
  • Like ครับ มีกำลังมีอำนาจคนก็อวยตามเป็นธรรมดาอันนี้ต้องทำใจ ตาสีตาสา ไม่มีเสียงหรอกครับ นี่แหละสังคมไทย ทุกคนมีจุดยืน แต่จุดยืนจุดนั้น อยู่ที่แต่ละคนจะรักษาจุดยืนของตนเองไว้ได้หรือไม่ เมื่อก่อนผมก็โดนเยอะ ทั้งๆที่ หวังดีกับคนอื่นแท้ๆ เพราะฉนั้น จงยึดมั่นจุดยืน อย่าสนใจใคร ผิดคือผิดถูกก็คือถูก มันก็จะไม่มีความขัดแย้ง รับฟัง พิจารณา และคัดกรองครับ แล้วจะทำให้คุณ มาริสา รู้ถึงสัจธรรมนี้ครับ แค่นี้ครับ
    เอออีกอย่าเรื่องน้ำท่วม ผมว่าเป็นเพราะการบริหารจัดการที่ไม่ถูกวิธีครับ อันนี้ต้องยอมรับ ประเทศไทยเสียหายจิงๆ ผมทำงานกับภาครัฐ ผมว่าเป็นเพราะการบริหารครับต้องขออภัยนะครับที่คิดแตกแยก แต่มันเรื่องจริง ขอบคุณครับ
    ปล.บ้านผมที่อยุธยา 2เดือนยังไม่ลดเลยครับ
    โน๊ต...FDP...
  • เห็นกับคุณมาร์คครับน้ำท่วมตูหมาตูเดือดร้อนอีปูมึงตาย อย่ามาเอาแต่ร้องไห้แล้วหมาแมวจมน้ำครับ
  • เมื่อกี้นั่งดูข่าวนายกไปแจกของแล้วขึ้นเวทีปราศัย

    นายกฯบอก น้ำท่วมครั้งนี้รู้สึกเห็นใจประชาชนมาก ..... ขอบคุณก๊าบบบบ น้ำตาไหลเลย ซึ้งมั่กๆ
    นายกฯ บอกขอบคุณที่ประชาชนมีความอดทน ..... อยากบอกว่าตูไม่ได้ทนแต่มานไม่มีทางเลือกว่ะ จิงๆตูแล้วด่าทุกวัน อิอิ
    นายกฯบอก แต่ไม่ต้องห่วงรัฐบาลจะดูแลอย่างเต็มที่ ........ อยากรู้จังว่าดูแลอย่างไรจ๊ะ เดือดร้อนเป็นล้านคนเลยนะ ???? เย้ๆๆๆๆ
  • ทำใจเถอะ มันเป็นเพราะระบบของประเทศ ตั้งแต่ต้ืน
    บอกว่ากรุงเทพฯไม่น่าห่วงเพราะมีคลองเยอะ มีหลายประตู
    ยังบอกที่บ้านเลย ว่าเพราะหลายประตูนี่แหละที่น่าห่วง
    มันใช้ล่าสุดตอนปี 38 นี่ปี 54 กี่ปีมาแล้ว มึงเคยทดสอบกันบ้างรึเปล่า
    ดูได้จากสำนักงานเขต ทำงานเหมือนเดิมทุกวัน ยังทำโครตช้าได้เหมือนเดิมทุกวัน
    ไม่มีวี่แววว่าจะเร็วขึ้น เค้ามีแต่ทำจนชำนาญมันจะคล่องแคล่วว่องไว
    แล้วเรื่องนี้เป็นเรื่องใหม่ของทุกคน มันทำได้แต่ทำใจ หวังว่าถ้าปีหน้าเป็นแบบนี้อีก
    คงทำงานกันได้เป็นระบบกว่านี้ โลกร้อนขึ้น ปีนี้เป็นจุดเริ่มต้น ปีต่อ ๆ ไป มันต้องมีอีก
    ไม่ว่ารัฐบาลชุดไหน แต่กรมชลคือคนเดิม
    ข้อมูลที่ให้ไม่แตกต่าง เจ๊งทุกชุดเหมือนกันค่ะ แผนที่ที่กรมชลมี คือของปี 38 ไม่เคยอัพเดท
    แต่บ้านมีสร้างขึ้นใหม่ทุกเดือน ที่มีขายกันทุกวัน มันจะไม่พังได้ไง
  • พี่มาร์คครับผมเสนอน่าจะเพื่มหน้าการเมืองดีมั้ยครับใครอยากตั้งกระทู้เกียวกับเรื่องพวกนี้จะได้แสดงความเห็นได้เต็มที่และ"ดูเป็นสัดเป็นส่วนดี"อ่ะครับพวกที่ไม่ชอบเวลาเปิดเข้ามาจะดูหมาเห็นชื่อกระทู้มันก็อดไม่ได้ที่จะเข้ามาดูแล้วก็อย่างที่เห็นอ่ะครับพวกชอบกับพวกเกลียดใส่กันมันส์หยดเลย แล้วแต่น่ะครับผมแค่เสนอเฉยๆ
  • เป็นการดีหากเราจะไม่สนใจ หรือไม่ตอบโต้กับคนที่เห็นต่างกับเรา โดยไร้เหตุผล (พวกขาวีนทั้งหลาย) ผมว่ามันน่าจะง่ายกว่าที่เรา จะไปเรียกร้องให้เขาหรือคนอื่นเปลี่ยนมาทำดั่งที่ใจเราคิด คิดง่ายๆ ว่าตัวเราเองบางครั้งยังทำงาน หรือทำอะไได้ไม่ดีเท่ากับที่อยากให้เป็นเลย จะไปเอาอะไรกับคนอื่น จะสุขจะทุกข์ก็อยู่ข้างใน หลอกใครก็ได้ยกเว้นหลอกตัวเองครับ
  • ที่เห็นว่าดี ก้อใช้ว่าเค้าจะดีทั้งหมด
    ที่เห็นว่าไม่ดี เค้าก้อมีส่วนดีที่ บางคนมองไม่เห็น
    ...
    มองเค้าได้แค่บางมุม ที่เค้าอยากให้เห็น
    ก้อจะมาสรุปกันเองว่า เค้า ดีหรือไม่ดี
    ถ้าได้เห็นมุมที่เราได้ประโยชน์ หรือชอบมุมนั้น ก้อจะบอกว่าเค้า ดี
    แต่ถ้าเป็นมุมที่เราไม่ได้ประโยชน์ หรือไม่ชอบ ก้อจะบอกว่าเค้า ไม่ดี
    ...
    สังคมเรามันเป็นแบบนี้มานานแล้ว
    ทำดีเอาหน้า ใครรวย มีอำนาจ วาสนา จะมองว่าดีไว้ก่อน
    มองแค่ที่เค้ากำลังกระทำ แต่ไม่เห็นผลที่เค้าได้กระทำมา
    ...
    น้ำมากขนาดนี้
    กับระบบ ชลประทานแบบนี้
    เก่งแค่ไหน ก้อโดนด่า
    นี่ขนาดประเทศเราเจอแค่หาง ๆ
    ถ้าเข้ามาทั้งลูก ล่ะ
    ...
    ใครที่ได้ไปบริจาคของด้วยตัวเอง จะมองเห็นสภาพที่เป็นจริง
    บางคน น่าให้ บางคน น่าีบส่ง...
    สันดานคนเห็นแก่ตัว มันแก้ยาก
    ...


  • เข้าใจคุณmarisaเลยครับ ^ ^

    เยี่ยมมากครับคุณthe_Door

    ผมไม่วิจาร์การเมือง"ตอนนี้" ไม่ได้เพราะผมเมินเฉยหรือไม่รักประเทศไทย แต่นกยกไม่ได้มานั่งอ่านเวปพิทบูลโซน วิจาร์ไปก็มีแต่เสมอตัวกับเสียเพื่อน ของบางอย่าง "ถูกต้อง แต่ไม่ถูกที่" เมืองไทยเองปากก็พูดได้ว่าอิสระเสรี แต่หัวใจด่าไอ้สัดมึงไม่เห็นด้วยกับกรู

    วันนี้ประเทศไทยกำลังเจอพายุฝนกระหน่ำ ผู้นำถูกเลือกให้มาพายเรือ คนในเรือมัวแต่ตะโกนโหวกแหวกมันจะได้อะไร เอาไว้เรือจอดสนิทถึงฝั่ง วันนั้น ท่านอยากให้ใครตาย มันก็จะตายโดยธรรมชาติและผลกรรมเอง ไม่ต้องกลัวครับ

    เปรียบเวปนี้ ก็มีผู้นำคือป๋า เวลาจะทำงานทำการใหญ่เหมือนครั้งที่ผ่านๆมา เวลามีพวกลิ้วล้อมาสะกิดป๋ายังอารมแตก ทั้งๆที่ทำดีทำถูก เสียงานเสียอารม กว่าจะกลับมาเดินหน้าใหม่เล่นซะขุ่นใจไปแล้ว ส่วนหลายๆคนดีหน่อยสามัคคีมั่นใจรอป๋าเดินงานจนสำเร็จ

    ประเทศไทยก็เช่นเดียวกันครับ ความหมายของคุณมาริสาคือ เราอยู่ในระหว่างพายเรือ ขอให้เรือมันถึงฝั่งพายุมันสงบก่อนแล้วค่อยซัดกัน

    "ถูกต้อง แต่ไม่ถูกที

    ที่ว่ามาอะถูกวิธีครับ แต่ยังไม่ถูกเวลา"

    ฝากไว้จากใจจริงครับ
  • ถ้าเปรียบแล้วทุกคนที่เล่นในบอร์ดนี้เราก็คือครอบครัวเดียวกัน ดังนั้นพื้นที่นี้ก็คือเวทีสำหรับการแสดงความคิดสำหรับทุกคน ถ้าพวกเราไม่สื่อสารกับคนที่นี่ก็ไม่รู้จะไปสื่อสารกับคนที่ไหน การเรียนรู้มันเริ่มตั้งแต่เราลืมตาตื่นขึ้นมาในห้องนอน ในบ้าน ในครอบครัว ในสังคมที่ตนเองสังกัดอยู่ จากจุดเล็กๆ แล้วขยายออกไปจนเป็นระดับประเทศ ระดับโลก หากในเว็บนี้จะให้คุยแต่เรื่องหมามันก็คงเอียนตายครับ

    ผมต้องการให้สังคมนี้เป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ เข้ามาเล่นที่นี่หูตากว้างไกล ไม่ใช่วันๆคิดแต่จะจับหมาปี้กัน โลกมันเปลี่ยนแปลงไปมากมาย แต่มันก็เกิดจากก้าวเล็กๆ ก้าวแรกนี่ทั้งนั้น เผด็จการกัดดาฟีแห่งลีเลีย และผู้นำเผด็จการบ้าอำนาจในหลายๆประเทศ ก็ตกจากเก้าอี้ เพราะประกายความคิดที่เกิดจากสังคมเล็กๆในอินเตอร์เน็ตนี้เช่นกัน !!!

    ผมเคยบอกไว้แล้วว่า กระทู้ไหนที่เปิดเข้าไปอ่านแล้วไม่สบายใจก็อย่าไปเปิดดูมัน ผมจึงไม่เห็นด้วยที่จะมาจำกัดว่ากระทู้แบบไหน ควรมีหรือไม่ควรมีครับ
  • ผมก็งงอยู่เหมือน กัน ว่า กระทู้ hot เนี่ย ทำไม มันไม่ขึ้นปักหมุด
    และ ทำไม กระทู้ การเมือง ปักหมุดทำไม ไม่เข้าใจ (โดนเฉพาะ กระทู้ที่โจมตีรัฐบาล สร้างความแตกแยก)

    กระทุ้ที่ มีสาระมากกว่านี้ก็มีเยอะเยะ นะ ครับ
    ในความคิดผม มีกระทุ้การเมืองไม่ผิด ครับ แต่ปัก หมุดเนี่ยยังไง ๆ อยู่ครับ
  • ผมติดเวปนี้มาก แต่พอมาเจอกระทุ้ แบบนี้แล้ว รับไม่ได้ (โจมตีรัฐบาล)
    และคำพูด ที่ พูดเอาอยู่ข้างเดียว จริงไม่จริงก็ พูด
    และ godji อย่าแรงให้มันมากไปครับ ผมเห็น ทุกกระทู้ ครับ แรง ทุกกระทู้ โดยเฉพาะ กระทู้การเมือง เหอะๆ
  • เข้าเวปนี้อยากเจอแต่สิ่งที่ดีๆ และพี่มาร์ค เป็นผู้ใหญ่ใน เวปนี้ น่า จะทำตัวให้มันเป็นกลาง กว่านี้ครับ เพราะ คนที่ ศรัทธา ตัว พี่ มาร์ค มีเยอะมาก
    ผมเน้น นะครับ เป็นกลาง พูดการเมืองพูดได้ แต่ขอให้เป็นกลาง เพราะพี่คือ คนดูแลเวปนี้ ถ้าพี่เชียร์ คน ที่มีความคิดเดียวกันกับพี่ จะพูดได้แรง
  • รัฐบาลเป็นเทวดาหรือครับถึงจะโจมตีไม่ได้ ประชาชนไม่ได้ไปอ้อนวอนให้มาเป็น เสนอตัวมาเอง ช่วงก่อนเลือกตั้ง ไหว้ตั้งแต่หมูหมายันเสาไฟฟ้า พอเป้นแล้วเคยฟังเสียงประชาชนไหม ตั้งแต่รับตำแหน่ง ตั้งแต่น้ำท่วม ช่วยบอกผลงานที่ประทับใจให้ดูสักเรื่องซิ ผมยังไม่เห็นมีเรื่องไหนเลยที่ประทับใจ ดังนั้น เมื่อทำไม่ถูกใจผมก็มีสิทธิ์ที่จะด่าได้ใช่ไหมครับ

    ส่วนเรื่องการปักหมุด ถ้ากระทู้ฮ๊อตต้องปักหมุดก็คงเป็นพันกระทู้ครับ บางกระทู้ปัญญาอ่อนก็ฮ๊อทได้ กระทู้ด่ากันก็ฮ๊อตได้ สรุปต้องปักทุกอันใช่ไหมผมถึงจะเป็นสิ่งสมควร
  • ..ให้คุณมาร์คพันจอกครับ..
  • จริงๆแล้วเห็นใจหลายๆคนที่ชอบ และติดใจในเวปป์นี้ และโดยเฉพาะหัวข้อกะทู้นี้ แต่ถ้าในใจเราไม่สบายใจในความรู้สึก นึกคิด ตะขิด ตะขวงใจที่จะอ่าน เราก็ข้ามมันไปเสีย ไปดูหัวข้ออื่นเสียก็ไม่น่าจะมีปัญหา เรารักใครชอบใครก็ต้องทำใจในเมื่อถูกโจมตี หรือวิจารณ์ ก็ต้องทำใจรับให้ได้ แต่คิดเสียว่าเราครอบควัรเดี่ยวกัน มันอาจจะมีปัญหากันบ้าง ความคิดเห็นแตกต่างกันบ้าง แต่เราก็เอามาพูด มาว่า มาด่า มาปรึกษาหารือกัน ใครมีความคิดเห็นอย่างไรก็แสดงออกมา ดีกว่าเราเก็บกดไว้ อาจจะเป็นปัญหาต่อไปในภายภาคหน้า เป็นการแสดงความคิดเห็นกันในครอบควัรของเรา แต่ขออย่างเดี่ยวว่าพวกเราอย่าทะเลาะ เบาะแว้งกัน เป็นอันจบไม่มีปัญหาหรอก น้องมาริสาใจเย็นๆนะน้องเดี่ยวเครียด จะไม่สวย
  • ยืนยันว่าผมกับน้องอ้อ (Marisa) ไม่ได้ทะเลาะกัน หรือมีอะไรคาใจต่อกันแน่นอนครับ :-D

    ถึงแม้ว่าความเห็นทางการเมืองเราจะสวนทางกัน ผมก็ยังชื่นชมในความเป็นคนจริงหญิงแกร่งอยู่เหมือนเดิมครับ

    สิทธิทางการเมือง มันเป็นสิทธิ์ส่วนบุคคล เราไม่มีสิทธิ์ด่าคนที่คิดต่าง เรามีสิทธิ์ด่าเฉพาะรัฐบาลครับ
  • เรารักและชอบในสิ่งเดียวกัน คือ พิทบูล นะครับ ก็ถูกต้องแล้ว
    ขนาดเหตุผลที่ชอบ ก็คงไม่เหมือนกัน
    ส่วนการเมือง ส่วนตัวไม่เกี่ยวกัน
  • ชอบหมาเหมือนกัน ยังชอบต่างแบบ ต่างสไตล์ ต่างสายพันธ์กันเลย ดังนั้นเรื่องการเมืองมันเป็นสิทธิส่วนตัวครับ
    คนด่าเพื่อไทยก็ไม่ได้หมายความว่าเขารักประชาธิปัตย์ เพราะคนที่ด่าพิตบูล ก็ไม่ได้หมายความว่าเขาชอบบูลลี่ เขาอาจจะชอบ ร๊อตไวเลอร์หรือหมาไทยก็เป็นได้
  • ดูกันยาวๆครับสุดท้ายตอนจบอาจจะไม่ใช่อย่างที่เราคิดก็ได้ ต่างคนต่างความคิด ความชอบแต่บทสรุปคือความจริงรักเหมือนกันแต่อาจชอบไม่เหมือนกันก็ได้มันอยู่ที่ใจครับimage
    ไฟล์แนบ
    DSCF4777=.jpg 92K
  • การพูดในห้องเล็กๆแต่มีคนสนใจฟังแม้จะเพียงสองสามคน มันก็ยังดีกว่าไปตะโกนอยู่กลางตลาดถึงคนเยอะแต่ถ้าเขาไม่ฟังก็ไร้ประโยชน์ ผมสนับสนุนให้กล้าคิด กล้านำเสนอ กล้ารับผิดชอบ กล้าชื่นชม และกล้าตำหนิ แต่ไม่สนับสนุนการด่าทอคนที่คิดต่างครับ

    สมาชิกในบอร์ดเรา ไม่ได้เล่นที่นี่เพียงที่เดียว เขาอาจจะเล่นอยุ่เป็นสิบๆเว็บ อย่างน้อยก็มีหลายคนที่เล่นในเว็บประเภท โซเซี่ยลมีเดี่ยอย่างเช่น เฟชบุ๊ก หรือทวิตเตอร์ ดังนั้นหากเขาเจอแนวความคิดดีๆจากเว็บอื่นก็อาจจะเอามาโพ๊สที่นี่ และแนวความคิดดีๆที่นี่ก็อาจจะเอาไปโพ๊สที่อื่น ผมจึงมั่นใจว่า หากใครมีความคิดดีๆเอามาลงที่นี่ มันต้องมีโอกาสถูกนำไปเผยแพร่ยังที่อื่นๆอีกแน่นอนครับ :063:
  • เฮ้อ! image
    ไฟล์แนบ
    270299_100255733405851_100002642730401_343_5491888_n.jpg 67K
  • วันนี้ได้กลับบ้านมาเปิดอ่านหนูดีใจมากค่ะที่ไม่มีการทะเลาะกัน หนูแค่อยากแสดงความคิดเห็นในแนวทางของคนเฝ้าบอร์ด ตอนนี้ดึกแล้วสมองไม่แล่นแค่อยากให้นึกถึง คำว่า อัตตา

    สำหรับพี่อ๊อดจำได้แม่นค่ะ สวัสดีนะคะ ช่วงนี้ไม่ค่อยได้เล่นเนตค่ะ ทำงานตัวเองแล้วก็ส่วนตัว ที่เหลือไปช่วยแพ็คของส่งน้ำท่วมกับพวก อบต.เค้าขอแรงมาค่ะ อุตส่าห์มาตัดหญ้าหน้าบ้านซะเตียน หนูเลยคืนกำไรให้ :033:
  • คนกำหนอหรือจะสู้ "ฟ้าลิขิต" ฉันใดก็ฉันนั้น..

    เวปนี้คือเวป "พิทบูลโซน" แปลอ่านง่ายๆ แบบคนไม่แตกภาษาอังกฤษได้ความว่า "โซนของพิทบูล"
    ถ้าเป็นคนที่คอมเม้นท์กันอยู่ในนี้ ผมถือว่าเข้ามาเพราะอยากคุยเรื่องพิทบูล ไขข้อข้องใจ ขายสินค้า มาทักทายกัน แต่ทั้งหมดเพื่อสนองตัวเองในเรื่องของพิทบูล

    การเมืองเรื่องใกล้ตัว ทุกคนเกิดมาพร้อมการเมือง ตอนเป็นเด็กเล็ก ในโรงพยาบาลเด็กคนไหนร้องดังที่สุดเด็กคนนั้นจะได้รับความสนใจมากที่สุด

    ในครอบครัวลูกคนไหนเรียนเก่ง ลูกคนไหนน่ารัก เด็กคนไหนเกเร หรือเด็กคนไหนขี้โรค แต่ละคนก็จะได้รับการปฎิบัติแตกต่างกัน คุณว่าใช่มั้ย?

    การเมืองเรื่องใกล้ตัว ถ้ารู้อย่างนี้แล้วอย่าให้มันมามีอิทธิพลกับความดีงาม ความรักในสิ่งเดียวกันที่เรามีให้กันอยู่ตลอดเวลา ในทุกวันนี้ ในที่แห่งนี้

    เรารู้ว่าจะแสดงความคิดเห็นยังไง เราจะคุยกันดีดีได้ยังไง ใครทำดีเราก็ส่งเสริม เราสนับสนุน ช่วยอะไรได้เราพึงช่วย คนที่มีหน้าที่ไปทำงาน มีหน้าทีทำงาน ณ.ตรงนั้นๆ ก็ขอให้ทำงานอย่างถึงที่สุด เหนื่อยนักก็พักได้ เปลี่ยนคนเข้าไปทำ เดี๋ยวก็เสร็จ น้ำขึ้นได้ก็ลดได้ ไม่ต้องด่าใคร ว่ากล่าวใครทั้งนั้น ทุกคนไม่อยากให้เรื่องเป็นแบบนี้ เดี๋ยวเรื่องจบเราต่อยมาวิพากย์ ใครถูกใครผิด ใครไม่ทำงาน ใครห่วยแตก เดี๋ยวรอก่อน ได้เจอกันแน่

    หยุด!!!ประชดประชันกัน หยุดแสดงความคิดเห็นที่เหวี่ยงไปทั่ว หยุดแอ๊คอาร์ค โชว์เหนือ โชว์หล่อ มันไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้น เรามันแค่มนุษย์ตัวเล็กๆ มีอะไรให้ทำก็ทำไป เหนื่อยก็ถอยออกมา หายเหนื่อยก็ทำต่อ

    สุดท้าย...ในน้ำเน่ามีน้ำใจ เราคนไทยไม่ทิ้งกัน ทุกคนทำงาน หลังงานเสร็จ ไม่มีงานเลี้ยง มีแต่งานเก็บกวาด กวาดแม้แต่พวกห่วยแตก กวาดลงทะเลตามน้ำไปให้หมด อยู่ไปก็ลกโลก เย้!imageimageimage
    ไฟล์แนบ
    magic.jpg 15K
    magic3.jpg 17K
    m104852.jpg 40K
  • เย้! ด้วย ตามนั้น :060: