ยินดีต้อนรับครับ

ขอแนะนำให้ทุกท่าน สมัครสมาชิก เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อครับ

Mark Mafia

ถามผู้รู้หน่อยจ้าาาาาาา
  • ทำอย่างไร เวลาเอาหมาตัวใหม่เข้าบ้าน แล้วไม่ให้ หมาตัวเก่าที่บ้านกัด คับ อยากถามเป็นความรู้อะคับ :o040: :o055: :m56: :m87: :-D
  • คำถามครอบจักรวาลจริงๆ ถามสั้นแต่ต้องอธิบายยาว รายละเอียดก็ไม่มี เพศ ช่วงอายุ ฯลฯ

    สรุป ไม่รู้ครับ ตอบไม่ได้จริงๆ ขอโทษด้วยครับ
  • ทำใจเลยค่ะ ต้องเลี้ยงตัวนั้นตัวเดียวจนกว่ามันจะตาย
    แล้วค่อยเอาตัวใหม่เข้าบ้าน
  • น่าจะบอกรายละเอียดมากกว่านี้ครับ แต่ก็จะเล่าให้ฟังครับ ผมเลี้ยงหมาตัวแรกเป็นตัวผู้สายกัด
    พอได้หนึ่งปี ผมก็ได้ตัวเมียมาหนึ่งตัว อายุก็ไล่เรียกัน ก็เข้ากันได้ดี และได้ไปหามาเลียงอีกหนึ่งตัวเป็นสายโชว์อายุสองเดือนก็เข้ากันได้ดีทั้งสามตัว ต่อมาผมเอาสายกัดทั้งสองไปให้พ่อเลี้ยงที่ขอนแก่น(บ้านเกิด) ไปเฝ้าสวนให้ ผมก็เลี้ยงเจ้าสายโชว์มาจนถึงปัจุบัน มีน้องคนนึงให้ผมเอาตัวเมียมาให้หมาผมผสมให้ ผมก็ลองปล่อยใส่กันมันก็ไม่กัดกันน่ะ(ตอนนั้นฮีตยังไม่มาน่ะครับ)
    เมื่อต้นเดือนนี้ผมก็ได้ลูกสายกัดที่บ้านมาเลี้ยงอีกตัวเป็นตัวผู้มันก็เข้ากับตัวที่อยู่ที่บ้านได้ดีน่ะครับ
    เบื่ออย่างเดียวคือมันเล่นกันทั้งวัน ต้องแยกกรงเพื่อให้มันนอนทุกวันเพราะไม่อย่างงั้นมันเล่นกันจนไม่หลับไม่นอน แต่กับหมานอกบ้านบอกคำเดียวว่าดึงไว้แทบไม่อยู่ครับ มันจะเข้าไปกัดเขาให้ได้เลยเวลาพาไปทำธุระนอกบ้าน(อึกับเยี่ยว)ลากผมทุกวัน ขอบอกอีกอย่างว่ามันหื่นสุด ๆ เลยครับ
  • ขอบคุณพี่ๆทุกคนนะคับ ที่มาแชร์ความคิด แล้วถ้าเป็นหมาตัวผู้เหมือนกัน อายุไล่ๆกันหละคับ ผมไม่ได้จะเอามาเลี้ยงหรอก แต่อยากมีความรู้เรื่องนี้คับ ซีซ่าพากษ์ไทยหาดูที่ไหนได้บ้างคับที่ไม่ใช่ ยูบีซี :063: :m56: :m58:
  • ถ้าเป็นตัวผู้เหมือนกันต้องดูที่อายุครับ ยิ่งเป็นสายกัดก็จะเริ่มตั้งแต่อายุยังไม่ถึงปีครับ ถ้าเอามาอยู่ด้วยกันตั้งแต่อายุยังน้อยอยู่ ก็ไม่น่าจะมีปัญหาครับ ปกติหมาจะเริ่มสู้ตอนอายุปีครึ่งเป็นต้นไป(อันนี้เป็นประสบการณ์ตรงของผมเองครับ) เจ้าตัวที่บ้านของผมก็เริ่มแล้วครับตอนนี้ แต่กับหมาที่อยู่นอกบ้านเท่านั้น ส่วนหมาและคนที่อยู่ในครอบครัวไม่มีปัญหาimage
    ไฟล์แนบ
    DSC03377.JPG 149K
  • ขอบคุณคับพี่ ได้ความรู้เพิ่มอีกแล้วเรา :063: